ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อสูตรVCEลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นจากเดินเบาลากเกียร์ได้ยาวกว่า/Dyno1,2(ลากเกียร์),3  (อ่าน 103028 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ท่อไอเสีย VCE มีประโยชน์กับรถแบบไหนบ้างมาดูกันต่อครับ


4 กรณีรถใช้งานไม่ได้ขับซิ่งไม่ได้ขับเร็ว


รถใช้งานปกติทั่วไปที่ไม่ได้ขับซิ่งขับเร็วอะไร วันๆ ก็ขับไปเรื่อยๆ มากกว่า ไม่จำเป็นต้องให้รถพุ่งติดเท้ามากขึ้น ดึงหนักดังแรงกว่าเดิมช่วงกดคันเร่ง อย่างเดิมก็ขับได้
แต่ท่านครับ การขับรถบนท้องถนนมันไม่แน่นอน เกิดวันหนึ่งท่านจำเป็นต้องใช้การเร่งแซงที่ต้องทันเท้าทันใจขึ้น เช่นคันหน้าเบรคกระทันหันท่านเพิ่งเห็นเหตุการณ์เฉพาะหน้าเลนขวาว่างท่านก็ต้องรีบเร่งแซงให้พ้นๆ ไปจากจุดนั้น นี่หละท่อ VCE จะให้ประโยชน์ เพราะบางทีกำลังอยู่ในเกียร์สูงที่รอบต่ำๆ เกิดต้องแซงฉับพลันไม่มีเวลาเชนเกียร์และต้องเร่งไปจากรอบต่ำๆ นั้นเลย แรงบิดที่ดีกว่าที่รอบต่ำและกลางจะช่วยท่านได้ครับ


5 กรณีต้องการให้ประหยัดขึ้นโดยไม่ต้องยุ่งกับเครื่อง

กรณีนี้ ถ้าท่านไม่ต้องยุ่งกับเครื่องจะมีให้ทำได้ไม่กี่อย่างหรอกครับ หนึ่งในนั้นคือ มาจัดการให้ระบบไอเสียทำงานเต็มประสิทธิภาพที่สุด

เมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไป ช่วงรอบกลางมารอบต่ำที่ยังให้แรงบิดไม่ได้เต็มที่ก็จะดีขึ้น (เพราะขนาดรูท่อจะสัมพันธ์กับรอบเครื่องดีขึ้น) และรอบกลางรอบสูงบางช่วงจะดีขึ้นอีก และช่วงที่ถอนคันเร่งลิ้นที่ค่อยๆ ตกลงมาตามรอบเครื่องจะทำให้แรงบิดไม่ลดฮวบลงอย่างเก่า แต่จะยังคงค้างแล้วค่อยๆ ลด ทำให้ยังมีแรงไปต่อรถจะไหลได้ดีขึ้น ผลที่ได้ จะประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นทั้งช่วงที่เร่งและช่วงถอนคันเร่ง (กำลังแรงบิดที่เพิ่มที่รอบต่ำ จะมากกว่าทำกรองอากาศแต่งหรือทำระบบไฟ)

/ พี่พร           phorn_ (ID : LINE)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1


ส่งไปทางรถทัวร์ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งครับ

/////////////////////////////////////////////


ท่อไอเสีย VCE มีประโยชน์กับรถแบบไหนบ้างมาดูกันต่อ




7   กรณี รถที่แรงบิดรอบต่ำไม่ค่อยพอ

ดูจากอะไร?

ดูจาก เวลาคลานที่ความเร็วต่ำๆ ไม่รู้จะใช้เกียร์อะไรดี เกียร์ 1 ก็แรงไปควบคุมลำบาก เกียร์ 2 ก็ยังแรงไม่พอทำท่าจะกระตุก

แบบนี้ท่อ VCE ช่วยได้เพราะต้นเกียร์ 2 แรงเท่าๆ กลางปลายของเกียร์ 1 อาการไม่ค่อยมีแรงก็จะลดลง ทำให้ใช้เกียร์ 2 ได้อย่างราบรื่น ทำให้เกียร์ 2 สามารถใช้งานได้เป็นช่วงกว้างขึ้น

/ พี่พร ท่อ VCE (LINE : ID)   phorn_ หรือ โทร 0851423903

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1


ไลน์ จากท่านลูกค้า Isuzu 3.0 D-Max Di-Turbo AT ระบบไอเสียโล่งมาก ล้อก็ใหญ่และหนัก
ซึ่งผมดูจากการออกตัว (ฟังเสียงและดูอาการพุ่งประกอบกัน) ก็มีความเห็นว่า แม้ติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติจะพุ่งขึ้นจริง แต่ลักษณะการทำโล่งขนาดนั้นประกอบกับเครื่องเกียร์และเฟืองท้ายลักษณะนี้แนะนำ  VCE Ultra เลยครับดึงหนักๆ ที่รอบต่ำไปเลย / พี่พร ID : LINE    phorn_

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ท่อ VCE คือท่อที่มีลิ้นปรับขนาดรูท่อโดยอัตโนมัติ (ทำงานโดยแรงดันไอเสีย เวลาเร่งรอบแรงดันไอเสียจะมีแรงดันสูงขึ้นตามรอบเครื่อง จะดันให้ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ และเวลาผ่อนคันเร่งแรงดันไอเสียจะค่อยๆ ลดลงลิ้นก็จะค่อยๆ หรี่ลงมา ทำให้ได้แรงบิดเพิ่มด้วยช่วงถอนคันเร่ง รถก็จะไหลมากขึ้น รอบเครื่องก็ไม่ตกวูบเร็ว ซึ่งคำนวณให้ลิ้นปรับขนาดรูท่อให้พอดีกับรอบเครื่องขณะนั้นๆ ทำให้ได้แรงบิดสูงขึ้นทั้งช่วงรอบต่ำและรอบกลาง และรอบสูงก็ไม่อั้นเพราะลิ้นเปิดได้ดังกล่าว)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

๙๙๙๙๙๙๙

หมายถึง เดิม ก่อนมาเพิ่มท่อไอเสีย VCE รอบเครื่องจะตกเร็วเวลาถอนคันเร่ง (ขณะขับ) ตอนนี้ ตอนใช้ท่อ VCE รอบเครื่องจะตกช้าเวลาถอนคันเร่ง ทำให้กำลังยังมีอยู่รถก็จะไหลแรงขึ้นและไหลยาวขึ้น

LINE จาก
Colorado Duramax 2.5 MT ระบบไอเสียเดิมมีแคท (สีขาว)  มีดันรางและทำท้ายราง พร้อมกล่องคันเร่งไฟฟ้า (มาเพิ่มท่อไอเสีย  VCE เข้าไปเฉยๆ หลังหน้าแปลน)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

Re: อยากประหยัดและพุ่งตั้งแต่เดินเบา/ท่อสูตรVCEไดโน่1,2,3(ดูลากเกียร์บนไดโน่)
« ตอบ #1114 เมื่อ: 21/09/2014, 12:27:41 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง



มังคุด
GOD
*****
LANCER 9 Team Thailand No.1




"ต้นดี..กลางไหล..ปลายไม่อั้น...เเวะมาดัน เพราะใช้ดีจริงทั้งเเลนเซอร์เเละมิราจครับ"

ตามลิงค์นี้

http://www.club4g.com/index.php/topic,74971.1110.html

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1


ไลน์ จากท่านลูกค้า Isuzu 3.0 D-Max Di-Turbo AT ระบบไอเสียโล่งมาก ล้อก็ใหญ่และหนัก
ซึ่งผมดูจากการออกตัว (ฟังเสียงและดูอาการพุ่งประกอบกัน) ก็มีความเห็นว่า แม้ติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติจะพุ่งขึ้นจริง แต่ลักษณะการทำโล่งขนาดนั้นประกอบกับเครื่องเกียร์และเฟืองท้ายลักษณะนี้แนะนำ  VCE Ultra เลยครับดึงหนักๆ ที่รอบต่ำไปเลย / พี่พร ID : LINE    phorn_


LINE (เพิ่มเติม) หลังจากการอัพเพิ่มเป็น VCE Ultra จากท่านลูกค้า Isuzu 3.0 D-Max Di-Turbo AT ระบบไอเสียโล่งมาก ล้อก็ใหญ่และหนัก



ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

๙๙๙๙๙๙๙

หมายถึง เดิม ก่อนมาเพิ่มท่อไอเสีย VCE รอบเครื่องจะตกเร็วเวลาถอนคันเร่ง (ขณะขับ) ตอนนี้ ตอนใช้ท่อ VCE รอบเครื่องจะตกช้าเวลาถอนคันเร่ง ทำให้กำลังยังมีอยู่รถก็จะไหลแรงขึ้นและไหลยาวขึ้น

LINE จาก
Colorado Duramax 2.5 MT ระบบไอเสียเดิมมีแคท (สีขาว)  มีดันรางและทำท้ายราง พร้อมกล่องคันเร่งไฟฟ้า (มาเพิ่มท่อไอเสีย  VCE เข้าไปเฉยๆ หลังหน้าแปลน)





ติดตั้งท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติ


ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1


ไลน์ จากท่านลูกค้า Isuzu 3.0 D-Max Di-Turbo AT ระบบไอเสียโล่งมาก ล้อก็ใหญ่และหนัก
ซึ่งผมดูจากการออกตัว (ฟังเสียงและดูอาการพุ่งประกอบกัน) ก็มีความเห็นว่า แม้ติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติจะพุ่งขึ้นจริง แต่ลักษณะการทำโล่งขนาดนั้นประกอบกับเครื่องเกียร์และเฟืองท้ายลักษณะนี้แนะนำ  VCE Ultra เลยครับดึงหนักๆ ที่รอบต่ำไปเลย / พี่พร ID : LINE    phorn_


LINE (เพิ่มเติม) หลังจากการอัพเพิ่มเป็น VCE Ultra จากท่านลูกค้า Isuzu 3.0 D-Max Di-Turbo AT ระบบไอเสียโล่งมาก ล้อก็ใหญ่และหนัก




Isuzu D-Max 3.0 Di Turbo AT ระบบไอเสียโล่ง ล้อใหญ่และหนัก เจ้าของ LINE นี้ครับ



ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
LINE จากอำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยองครับ



ร้านท่อไอเสีย “โมเช่”


CR-V G2 ติดตั้งหลังพักกลางเว้นที่ว่างด้านหลังไว้เผื่ออัพเพิ่มอีกตัวเป็น Ultra

มุมมองในภาพนี้จากทางด้านฝั่งซ้ายของรถ (จะไม่เห็นแม่เหล็ก) ข้อสังเกตท่อ VCE จะมีสองห้อง ห้องที่แคบจะอยู่ด้านหน้า ห้องที่ยาวกว่าจะอยู่ด้านหลังเสมอ


และ ขอบคุณสำหรับรีวิวสั้นๆ ครับ (คันนี้ระบบไอเสียเดิมจูนกล่องน้ำมันมาครับ รอบกลางรอบสูงได้แต่รอบต่ำแรงยังไม่ดี)



ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
LINE จากอำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยองครับ



ร้านท่อไอเสีย “โมเช่”


CR-V G2 ติดตั้งหลังพักกลางเว้นที่ว่างด้านหลังไว้เผื่ออัพเพิ่มอีกตัวเป็น Ultra

มุมมองในภาพนี้จากทางด้านฝั่งซ้ายของรถ (จะไม่เห็นแม่เหล็ก) ข้อสังเกตท่อ VCE จะมีสองห้อง ห้องที่แคบจะอยู่ด้านหน้า ห้องที่ยาวกว่าจะอยู่ด้านหลังเสมอ


และ ขอบคุณสำหรับรีวิวสั้นๆ ครับ (คันนี้ระบบไอเสียเดิมจูนกล่องน้ำมันมาครับ รอบกลางรอบสูงได้แต่รอบต่ำแรงยังไม่ดี)








จังหวัดระยอง CR-V G2 คันข้างบน
ส่งทางไปรษณีย์ EMS มีคู่มือพร้อมภาพประกอบการติดตั้ง

////////////////////////////////////////////////

เมื่อก่อนท่อไอเสีย VCE มีท่อแบบให้ทดลองก่อน
แต่ตอนหลังเกิดปัญหาหลายอย่างเช่น
ท่อลองตกหล่นบนถนน

และท่อรถบางคันไม่สามารถใช้ท่อทดลองได้ รวมทั้งปัญหาอื่นๆ เช่น
ผู้ที่อยู่ต่างจังหวัดไม่สามารถทดลองกับท่อลองได้ และอื่นๆ

(อื่นๆ บางอย่างก็ไม่อยากพูดหรอกครับแต่เป็นเหตุอย่างหนึ่งที่ทำให้ยกเลิกการให้ลองกับท่อลองไป ขอยกตัวอย่างสักตัวอย่างหนึ่ง ตัวอย่างเช่นกรณีเอเชี่ยนเกมที่เกาหลีใต้นกชกหญิงอินเดียถูกตัดสินค้านสายตาคนทั้งโลก จะเห็นได้ว่าถ้ามีการโกงอยู่ในเหตุการณ์นั้นๆ จะเอามาตรฐานอะไรก็ไม่ได้ กรณีทดสอบท่อ VCE ก็เช่นกันถ้าเจอปัญหาลักษณะนี้ก็ไม่มีประโยชน์ที่จะทดสอบหรือทดลองก่อน แม้จะมีปัญหาสำหรับบางท่านแต่นี้ก็เป็นปัญหาที่ทำให้ยกเลิกการให้ทดลองไปครับ)

แต่ก็ต้องหาทางเปรียบเทียบให้เห็นเป็นรูปธรรมให้ได้ จึงได้ไปขึ้นไดโน
(ผลจากไดโนได้แรงบิดเพิ่มช่วงรอบต่ำและรอบกลาง และช่วงรอบสูงบางช่วงกับได้ปลายเพิ่ม/ได้แรงม้าเพิ่ม)

จึงได้ยกเลิกการให้ทดลองก่อนตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา

(นอกจากนั้น ยังมีผลการทดสอบจาก Performance Box ได้อัตราเร่งดีขึ้น จาก 0 ถึง 60km และจาก 0 ถึง 100km ไวขึ้น 1 วินาทีกว่า /ความคลาดเคลื่อนจากการขับแต่ละครั้งตีเสียว่าอยู่ในช่วงครึ่งวินาที เพราะฉะนั้นจะไวขึ้นเกือบๆ 1 วินาที)

และมีผลรายงานจากลูกค้าที่มีเกจ์วัดอัตราสิ้นเปลืองก็ได้ความว่าจะประหยัดขึ้นประมาณ 0.8 ถึง 1 กิโลเมตร/ลิตร

ประกอบกับระบบนี้ (Variable Exhaust) มีใช้อยู่ในรถยนต์สปอร์ตชั้นนำอีกด้วยประการหนึ่ง (ท่อไอเสีย VCE ก็เป็นระบบ Variable Exhaust เช่นกัน)

การให้ยกเลิกทดลองก่อนจึงชอบด้วยความสมควรและเป็นธรรมแล้ว และทำให้คำติถึงผลการใช้งานที่ผิดเพี้ยนคลาดเคลื่อนก็เป็นอันต้องตกไป (ด้วยเหตุดังกล่าวและด้วยเหตุผลทางวิศวกรรมเรื่องท่อไอเสียรถยนต์ที่ถูกต้องและดีที่สุดในอุดมคติคือ ต้องเป็นระบบแปรผันตามรอบเครื่อง หรือ Variable Exhaust เท่านั้นก็เป็นหลักฐานที่ดีที่สุดแล้ว)

 /พี่พร ท่อไอเสีย VCE
0851423903
LINE     ID :
phorn_

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
LINE เพิ่มเติม CR-V G2 คันข้างบนครับ



ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

๙๙๙๙๙๙๙

หมายถึง เดิม ก่อนมาเพิ่มท่อไอเสีย VCE รอบเครื่องจะตกเร็วเวลาถอนคันเร่ง (ขณะขับ) ตอนนี้ ตอนใช้ท่อ VCE รอบเครื่องจะตกช้าเวลาถอนคันเร่ง ทำให้กำลังยังมีอยู่รถก็จะไหลแรงขึ้นและไหลยาวขึ้น

LINE จาก
Colorado Duramax 2.5 MT ระบบไอเสียเดิมมีแคท (สีขาว)  มีดันรางและทำท้ายราง พร้อมกล่องคันเร่งไฟฟ้า (มาเพิ่มท่อไอเสีย  VCE เข้าไปเฉยๆ หลังหน้าแปลน)





ติดตั้งท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติ




LINE เพิ่มเติมจากเจ้าของรถ CHEV Colorado 2.5 MT กล่องดันรางที่ติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติไปเมื่อวันก่อนครับ




ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1



Civic ตาโต 1600cc สงขลา ท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติส่งทางไปรษณีย์ EMS ครับ