ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อสูตรVCEลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นจากเดินเบาลากเกียร์ได้ยาวกว่า/Dyno1,2(ลากเกียร์),3  (อ่าน 103033 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
รถยนต์จะเรียกว่าทุกๆ รุ่นทุกๆ ยี่ห้อก็ว่าได้ แรงบิดที่รอบต่ำจะไม่ค่อยดี (เมื่อเทียบกับรอบกลางและรอบสูง)

อย่างรถดีเซลเทอร์โบคอมมอนเรลปัจจุบันแม้ได้พัฒนาด้านแรงบิดขึ้นไปเยอะๆ แล้ว แรงบิดที่รอบต่ำดีขึ้นมาก (เมื่อเทียบกับในอดีต) แต่ หลายคนก็ทราบดีว่า ถ้าสามารถหาทางเพิ่มแรงบิดที่รอบต่ำ (และรอบกลาง) ขึ้นไปได้อีก และไม่ต้องไปยุ่งกับเครื่องยนต์ก็นับว่าน่าสมควรทำอย่างยิ่ง


ท่อไอเสีย VCE ที่ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ทำให้แรงบิดที่รอบต่ำและรอบกลางเพิ่มขึ้นได้โดยรอบสูงจัดจ้านขึ้นจึงเป็นคำตอบสุดท้ายที่ต้องเลือก


ขอยกตัวอย่าง

Vigo 2.5 vn T แคปตัวเตี้ย (เคยลองขับ) รอบต่ำแรงบิดดี สามารถออกตัวโดยแค่ปล่อยคลัชไม่เหยียบคันเร่งได้ถึงเกียร์ 3 เกียร์ 4 ทำไม่ได้ออกตัวนิดหนึ่งเครื่องก็กระตุกดับ

และกรณีที่ออกตัวเร่งรอบตามปกติไล่ความเร็วไป20 50 80 100 รถจะพุ่งดีและต่อเนื่องไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าขับนิ่งอยู่ที่สักความเร็ว 70 สักพักหนึ่งแล้วเร่งไป 100 จะรอในช่วงแรกเล็กน้อยก่อนจะทะยานพุ่งออกไปอย่างรวดเร็ว

ซึ่งต่างๆ ที่เอ่ยมานี้

เพียงติดตั้งเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ จะมีแรงบิดสูงขึ้นที่รอบต่ำและกลาง ทำให้ออกตัวแบบปล่อยไหลมีแรงฉุดเยอะขึ้น เวลาขับลอยๆ อยู่แล้วเร่งความเร็วขึ้นไปมันจะทำความเร็วได้ดีขึ้น เพราะแรงบิดที่รอบต่ำ (ต่ำกว่า 1000 รอบ) มันเพิ่มขึ้น และรอบกลาง (2500-3500 รอบลงมา / 2500 รอบดีเซล 3500 รอบเบนซิน) ดีขึ้นทำให้เร่งแซงดีกว่าเดิม

/ พี่พร ท่อ VCE 0851423903

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
รถยนต์จะเรียกว่าทุกๆ รุ่นทุกๆ ยี่ห้อเลยก็ว่าได้ แรงบิดที่รอบต่ำจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ (เมื่อเทียบกับรอบกลางและรอบสูง)

อย่างรถดีเซลเทอร์โบคอมมอนเรลในปัจจุบันแม้ว่าได้พัฒนาด้านแรงบิดขึ้นไปเยอะๆ แล้ว แรงบิดที่รอบต่ำดีขึ้นมากๆ (เมื่อเทียบกับในอดีต) แต่ หลายคนก็ทราบดีว่า ถ้าสามารถหาทางเพิ่มแรงบิดที่รอบต่ำ (และรอบกลาง) ขึ้นไปได้อีก (โดยรอบสูงไม่เสียหาย) และไม่ต้องไปยุ่งกับเครื่องยนต์ก็นับว่าน่าสมควรทำอย่างยิ่ง


ท่อไอเสีย VCE ที่ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ทำให้แรงบิดที่รอบต่ำและรอบกลางเพิ่มขึ้นได้โดยรอบสูงจัดจ้านขึ้นจึงเป็นคำตอบสุดท้ายที่ต้องเลือก


อีกตัวอย่างหนึ่ง

Isuzu All New D-Max 2.5 MT แคปตัวยกสูงขับสอง (เคยลองขับ) สังเกตว่าออกตัวโดยปล่อยครัชไม่เหยียบคันเร่ง (ถ้าจำไม่ผิด) เกียร์ 3 ทำไม่ได้ แต่ที่จำได้แม่นคือ รอบเครื่องตั้งแต่เดินเบาถึง 1000 รอบแรงบิดจะค่อนข้างน้อยไปนิด และ รถจะพุ่งดีมากเมื่อเลย (ประมาณ) 1800 รอบขึ้นไป หากรอบเครื่องอยู่ที่รอบเครื่องต่ำๆ 1000-1500 รอบจะอืดๆ อยู่พอสมควร

ลักษณะเช่นนี้เมื่อมาเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ รถจะเริ่มพุ่งดีก่อน 1800 รอบ (น่าจะราวๆ 1400-1500 รอบก็น่าจะจัดแล้ว) และจะลดอาการอืดๆ ที่รอบเครื่องไม่เกิน 1000 รอบลงไป

โดยไม่ต้องยุ่งกับเครื่อง รถแรงขึ้นและเพิ่มการประหยัดเชื้อเพลิงให้ดีขึ้นอีก
ต้องเพิ่มท่อไอเสีย VCE เท่านั้นครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ท่อไอเสีย VCE เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ
สามารถเพิ่มแรงบิดรอบต่ำและรอบกลางให้ดีขึ้น โดยรอบสูงจะจัดจ้านขึ้นด้วย

ลองทดสอบกับรถยนต์เกียร์ AT ก็จะพุ่งขึ้นตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ และรอบกลาง อัตราเร่งดีขึ้นเร่งรอบได้จัดขึ้นและมาติดเท้า

ดัง Clip นี้ emo20


http://www.youtube.com/v/lUxavPmFj_A
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27ต.ค.2014, 08:56:49 โดย phorn »

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ท่อ VCE (ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ) เพิ่มแรงบิดตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป พิสูจน์ได้จาก clip นี้

Mazda 2 MT ระบบไอเสียเดิม (ซึ่งเกียร์ MT ของ Mazda 2 ถ้าออกตัวเกียร์ 1 แบบปล่อยไหลปล่อยคลัชโดยไม่เหยียบคันเร่งช่วยส่งจะดับ ไม่สามารถไหลได้) แต่ในคลิป เพียงแค่เพิ่มท่อไอเสีย VCE (รุ่นปกติ) เข้าไปเฉยๆ ก็ออกตัวในลักษณะปล่อยคลัชไม่เหยียบคันเร่งช่วยได้ แถมยิ่งกว่านั้น ยังสามารถไหลไปเรื่อยๆ สามารถไหลขึ้นเนินได้อย่างสบายๆ

(เพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ ที่รอบต่ำและรอบกลางจะแรงขึ้นเกือบ 1 เกียร์)


http://www.youtube.com/v/Tpilie1SD9o

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1




CR-V 2400cc ระบบไอเสียเดิม อาจจะมีอืดๆ ที่รอบต่ำบ้าง หากประสงค์ช่วยให้แรงบิดที่รอบต่ำเพิ่มขึ้น แนะนำเพิ่มท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติเข้าไปเฉยๆ ก็ได้ (คันนี้ใช้ VCE Ultra)

//////////////////

และในกรณีที่ท่านประสงค์ใช้บัตรเครดิตในการติดตั้งท่อไอเสีย VCE แนะนำติดตั้งที่ลำลูกกาครับ (ให้แจ้งจำนงค์ก่อนว่าใช้บัตรครับ เพราะใช้บัตรได้ร้านนี้ร้านเดียว)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1



Pajerosport V6 3.0 AT


/////////////////////////////////

ถ้าเกียร์ AT เพิ่มท่อไอเสีย VCE จะเพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและรอบกลาง (และไม่น่าเป็นไปได้แต่เป็นไปแล้ว) พร้อมปลายที่จัดขึ้น ทำให้อัตราเร่งดีขึ้นตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ (ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นเพราะได้แรงบิดเพิ่ม) แต่ละเกียร์ปลายจะจัดขึ้น

เกียร์ MT ก็แรงขึ้นทั้งต้นเกียร์รอบต่ำและรอบกลาง (ทำให้อัตราเร่งดีขึ้น) ปลายก็จัดขึ้น (ลากได้เพิ่มทุกเกียร์/ทั้งรอบเครื่องและความเร็ว) ได้แรงบิดเพิ่มเหยียบคันเร่งอย่างเดิมทำให้ประหยัดขึ้น

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1



ไปส่งให้ถึงที่ก็ได้ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล

ต่างจังหวัด ส่งทางไปรษณีย์ EMS (ต้องโอนเงินมาก่อน) หรือ ทาง พ.ก.ง. (ท่อไปถึงจ่ายเงินกับพนักงานไปรษณีย์ที่ไปส่ง)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
http://www.youtube.com/v/SwSfF3uurFE


บททดสอบเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ แรงขึ้นตั้งแต่เดินเบา

(Mazda 2 MT เดิมจากโรงงานจะไม่สามารถออกตัวแบบปล่อยไหลได้ ถ้าไม่เหยียบคันเร่งตามจะกระตุกดับ
แต่ เมื่อเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ จะสามารถออกตัวแบบปล่อยไหลได้ และด้วยรอบเดินเบานั้น จะสามารถไหลขึ้นเนินได้/เนินที่ชันระดับหนึ่ง/ด้วยน้ำมัน E85 ซึ่งแรงน้อยกว่า E20 ราวๆ 20%)


////////

บทพิสูจน์นี้ บอกให้รู้ว่า เพียงติดตั้งเพิ่มท่อไอเสีย VCE รถระบบไอเสียโรงงาน/หรือที่ทำโล่งมาแล้ว /ไม่ว่าเชื้อเพลิงเบนซินหรือ lpg หรือ ดีเซลมีเทอร์โบ หรือไม่มีเทอร์โบ ก็ไหลแรงขึ้นตั้งแต่เดินเบา

เพราะระบบไอเสียไม่ว่ารถใช้เชื้อเพลิงแบบไหน รอบต่ำต้องการแรงบิดเพิ่ม ต้องการแบคเพรสเชอร์ (รอบสูงไม่ต้องการแบคเพรสเชอร์รอบสูงต้องไม่อั้น เพราะฉะนั้นท่อไอเสียลิ้นแปรผันจึงตอบสนองอย่างตรงจุดพอดี)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
วันนี้ได้ถ่ายคลิป Pajerosport 2.4 lpg ระบบไอเสียเดิมเพิ่มท่อไอเสีย VCE Ultra สามารถออกตัวด้วยรอบเดินเบาเกียร์ 2 ได้ และไปแบบฉิวๆ  (ถามเจ้าของรถได้ความว่า เดิมจะออกตัวแบบนี้ไม่ได้) พรุ่งนี้เช้าจะอัพโหลดให้ครับ (ถ้าไม่ลืมและมีเวลาพอ ครับ)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
http://www.youtube.com/v/sJiarBsRsQU

Pajerosport 2.4 lpg ระบบไอเสียเดิมเพิ่มท่อไอเสีย VCE Ultra ออกตัวด้วยเกียร์ 2 ด้วยรอบเดินเบาได้และไหลแบบฉิวๆ (จากเดิมๆ ที่ไม่สามารถทำแบบนี้ได้)

 emo1

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1



ถ้าติดตั้ง VCE Ultra สามารถเปลี่ยนเกียร์จาก 4 ไป 5 ที่ความเร็ว 30-40 (ที่ 35-40 นี่อย่างราบรื่นลื่นไหลและเร่งได้ดีเยี่ยม) ของเดิมต้องความเร็วสูงกว่านี้มาก (จำไม่ไดัแล้วว่าความเร็วเท่าไหร่) และของเดิมจะเร่งจากความเร็วต่ำๆ ไม่ดี

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
 emo61



ถ้าติดตั้ง VCE Ultra สามารถเปลี่ยนเกียร์จาก 4 ไป 5 ที่ความเร็ว 30-40 (ที่ 35-40 นี่อย่างราบรื่นลื่นไหลและเร่งได้ดีเยี่ยม) ของเดิมต้องความเร็วสูงกว่านี้มาก (จำไม่ไดัแล้วว่าความเร็วเท่าไหร่) และของเดิมจะเร่งจากความเร็วต่ำๆ ไม่ดี



กรณี Mazda 2 MT ความเร็ว 30 สามารถใช้เกียร์ 5 ได้แต่ไม่ควรทำ แต่ความเร็ว 40 (หรือต่ำกว่าเล็กน้อย) ใช้อยู่บ่อยๆ (และใช้ได้ดีมากๆ ด้วย) เลยทำให้เวลาขับรถแต่ละเกียร์จะสามารถใช้งานครอบคลุมย่านความเร็วได้กว้างมากๆ ( VCE ปกติก็ทำได้แต่ย่านความเร็วจะแคบกว่า)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
http://www.youtube.com/v/sJiarBsRsQU

Pajerosport 2.4 lpg ระบบไอเสียเดิมเพิ่มท่อไอเสีย VCE Ultra ออกตัวด้วยเกียร์ 2 ด้วยรอบเดินเบาได้และไหลแบบฉิวๆ (จากเดิมๆ ที่ไม่สามารถทำแบบนี้ได้)

 emo1


ของเดิม ความว่า ถ้าจะออกตัวด้วยเกียร์ 2 ให้ราบรื่นต้องเหยียบคันเร่งช่วย


พิสูจน์ว่า เพิ่มท่อไอเสีย VCE แรงบิดเพิ่มตั้งแต่รอบเดินเบา

ไม่ใช่ให้มาออกตัวด้วยเกียร์ 2

และเมื่อแรงบิดเพิ่มก็จะพุ่งขึ้น (ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป)

และเมื่อพุ่งขึ้นแล้ว ถ้าขับแบบเดิมจะประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น

นั่นคือได้สองต่อ (ความจริงมีถึงสามต่อ คือ ขับสบายขึ้น)

และอาจจะมีถึงสี่ คือ จะชอบขับรถคันนั้นมากขึ้น / พี่พร ท่อ VCE 0851423903 ทาง LINE : ID :    phorn_