ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อสูตรVCEลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นจากเดินเบาลากเกียร์ได้ยาวกว่า/Dyno1,2(ลากเกียร์),3  (อ่าน 103023 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

มุมมองจากผู้ใช้รถ

1 เนื่องจาก ระบบไอเสียจากโรงงานของรถทุกคันเป็นระบบเฉลี่ยที่ไม่อั้นมาก (เพราะถ้าอั้นมากแรงม้าจะสูญเสียมากทำให้เสียประโยชน์) รอบเครื่องต่ำๆ ถึงรอบกลางจึงไม่ค่อยมีกำลัง เมื่อเพิ่มท่อไอเสีย VCE ที่เพิ่มการอั้นมากๆ ที่รอบต่ำและคลายการอั้นได้เรื่อยๆ ตามรอบเครื่องที่สูงขึ้นทำให้เพิ่มแรงบิดในรอบต่ำและกลางได้อย่างต่อเนื่อง เมื่อทำให้ได้แรงบิดมากขึ้นรถก็พุ่งมากขึ้นประหยัดเชื้อเพลิงขึ้นจึงเป็นแรงจูงใจให้ผู้ที่ใช้รถแต่ละคนอยากมีผลิตภัณฑ์ตัวนี้ไว้ เพราะสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพรถยนต์ของตนให้ดีขึ้นและได้ประโยชน์จากการประหยัดเชื้อเพลิงด้วย


2 เนื่องจากผู้ใช้รถยนต์หลายรายต้องการเสริมความสวยงามให้แก่รถยนต์ของตน ได้เปลี่ยนหม้อพักใบท้ายเป็นหม้อพักแต่งที่สวยงามและโล่งขึ้น และเสียงดัง เมื่อเปลี่ยนแล้วก็ไม่อยากกลับไปใช้ของเดิมอีกและต้องการลดเสียงและเพิ่มอัตราเร่งที่รอบต่ำและกลางขึ้นมาก็จะต้องเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปในระบบไอเสียนั้น (การที่ลิ้นในท่อไอเสีย VCE หรี่ขนาดรูท่อลงได้ตามรอบเครื่อง ทำให้เสียงเบาลงตามขนาดรูท่อที่เล็กลง)


3 เนื่องจากท่อไอเสีย VCE เพิ่มแรงบิดในรอบต่ำและกลางให้สูงขึ้นโดยไม่ทำให้ความเร็วสูงและปลายด้อยลง จึงเป็นท่อไอเสียเพียงรายเดียวที่ให้ผลแบบนี้ (ตามเอกสารแนบ ผลไดโนเทสต์ ก่อนติดตั้งและหลังติดตั้งเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ) จึงเป็นแรงจูงใจให้ผู้ใช้รถทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่รักความแรงต้องการ เพราะตรงกับความต้องการมากที่สุด คือ ได้เพิ่มในส่วนที่อยากได้ในขณะเดียวกันก็ไม่ได้ทำให้ส่วนที่เคยดีอยู่แล้วต้องสูญเสียไป


4 เนื่องจากท่อไอเสีย VCE เพิ่มแรงบิดในรอบต่ำและรอบกลางขึ้นมาโดยความเร็วปลายไม่ด้อยลง ทำให้ลดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงลงประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น จึงเป็นที่ประสงค์และเป็นที่ต้องการของผู้ใช้รถยนต์ทุกๆ คนทั้งในประเทศและในต่างประเทศ


5 เนื่องจากรถยนต์ที่ดัดแปลงใช้เชื้อเพลิงแกส LPG และ NGV จะดัดแปลงระบบไอเสียให้โล่งมากขึ้นเป็นส่วนใหญ่ ท่อไอเสีย VCE ก็จะช่วยเหลือกรณีนี้ได้
 

(คัดมาจากส่วนหนึ่งของเอกสารที่ยื่นต่อธนาคาร)
 

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
จุดแข็ง ปัจจัยภายในองค์กรที่เป็น ข้อได้เปรียบคู่แข่ง



1 เป็นผู้ผลิตสินค้าแบบนี้เพียงรายเดียวในประเทศไทยและในโลก ที่เป็นท่อไอเสียที่ปรับขนาดรูท่อได้ที่ควบคุมการทำงานด้วยแม่เหล็กทนร้อนและแรงดันไอเสีย ที่สามารถใช้งานได้ครอบคลุมทั้งรอบเครื่องต่ำสุดและสูงสุด แตกต่างจากท่อไอเสียอื่นๆ ส่วนใหญ่ (ในประเทศ) ที่ไม่ได้เป็นระบบปรับขนาดรูท่อโดยตรง (ต่างประเทศ) ที่ใช้งานได้เฉพาะรอบกลางและรอบสูงเท่านั้นไม่สามารถนำมาทำงานที่รอบต่ำได้และต้องออกแบบท่อเพิ่มเติมและยุ่งยากในการเชื่อมต่อและควบคุมการทำงาน

2 สินค้าท่อไอเสีย VCE ให้ผลสูงสุดทั้งรอบต่ำและรอบกลางโดยรอบสูงไม่ด้อยลง แตกต่างจากท่อแต่งอื่นๆ ถ้าทำให้รอบสูงดีรอบต่ำจะไม่ดี ถ้าทำให้รอบต่ำดีรอบสูงจะไม่ดี

3 สินค้าท่อไอเสีย VCE ติดตั้งง่ายเพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปในระบบท่อไอเสียเท่านั้น ในขณะที่ท่อแต่งอื่นๆ ต้องเปลี่ยนแปลงระบบไอเสียเช่น ต้องทะลวงแคทหรือต้องนำหม้อพักเดิมออก

4 สินค้าท่อไอเสีย VCE นอกจากติดตั้งง่ายโดยการติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ การใช้งานก็ง่ายไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติม (ของต่างประเทศบางชนิดต้องต่อสายควบคุม) ไม่ต้องต่อสายให้ยุ่งยาก

5 สินค้าท่อไอเสีย VCE ใช้งานได้ผลดีที่สุดทั้งกับระบบไอเสียเดิมโรงงาน และระบบไอเสียแต่งที่ทำโล่งมาแล้ว ในขณะที่ท่อแต่งอื่นๆ ต้องดัดแปลงระบบไอเสียเดิมโรงงานจึงจะใช้ได้

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1



Civic ตาโต 1600cc สงขลา ท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติส่งทางไปรษณีย์ EMS ครับ



LINE จากท่านเจ้าของรถ Civic ตาโต จังหวัดสงขลา ครับ









เผื่อท่านใดที่อยู่สงขลา-หาดใหญ่ และพื้นที่ใกล้เคียง สามารถสั่งซื้อท่อไอเสีย VCE แล้วนำรถไปติดตั้งที่ร้านดังกล่าวได้นะครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ท่อไอเสีย VCE เพิ่มแรงบิดได้ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป รอบสูงที่ดีอยู่แล้วจะไม่ด้อยลง เทคนิคนี้จึงมีใช้อยู่ในรถยนต์สปอร์ตชั้นนำ (ที่ทำงานตั้งแต่รอบกลางขึ้นไป) การปรับขนาดรูท่อแบบแปรผันตามรอบเครื่องของท่อไอเสีย VCE (ที่ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ) คนละส่วนกับวาวล์ไอเสียแบบแปรผันที่อยู่บนหัวลูกสูบของเครื่องยนต์ ไม่ว่ารถยนต์ของท่านจะล้ำสมัยแค่ไหน (ยกเว้นรถสปอร์ตชั้นนำรุ่นล่าสุดที่มีระบบนี้อยู่แล้ว) เมื่อเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไป จะเปลี่ยนระบบไอเสียรถยนต์ของท่านให้เป็นแบบแปรผันตลอดไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13ต.ค.2014, 21:18:15 โดย phorn »

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
หน้าเพจท่อไอเสีย VCE

หน้าเพจ
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414


สั่งซื้อท่อไอเสีย VCE ได้ที่ พี่พร
0851423903

หรือ ทางไลน์
ID :         phorn_

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1


ก่อนที่ช่างร้านท่อจะเชื่อม ดูให้ดีว่าติดตั้งถูกต้องแบบในภาพ

โดยสังเกตว่า เมื่อมองจากทางด้านขวามือของรถ

1 ท่านจะเห็นแม่เหล็ก อยู่ข้างๆ ท่อ และ

2 ให้สังเกตที่ท่อ VCE มีแบ่งเป็นสองห้อง โดยหัองที่แคบจะอยู่ทางเข้าหรือหน้ารถเสมอ ห้องที่ยาวกว่าอยู่ด้านหลังเป็นทางออกเสมอ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ท่อไอเสีย VCE มีประโยชน์กับรถแบบไหนบ้างมาดูกันต่อครับ


4 กรณีรถใช้งานไม่ได้ขับซิ่งไม่ได้ขับเร็ว


รถใช้งานปกติทั่วไปที่ไม่ได้ขับซิ่งขับเร็วอะไร วันๆ ก็ขับไปเรื่อยๆ มากกว่า ไม่จำเป็นต้องให้รถพุ่งติดเท้ามากขึ้น ดึงหนักดังแรงกว่าเดิมช่วงกดคันเร่ง อย่างเดิมก็ขับได้
แต่ท่านครับ การขับรถบนท้องถนนมันไม่แน่นอน เกิดวันหนึ่งท่านจำเป็นต้องใช้การเร่งแซงที่ต้องทันเท้าทันใจขึ้น เช่นคันหน้าเบรคกระทันหันท่านเพิ่งเห็นเหตุการณ์เฉพาะหน้าเลนขวาว่างท่านก็ต้องรีบเร่งแซงให้พ้นๆ ไปจากจุดนั้น นี่หละท่อ VCE จะให้ประโยชน์ เพราะบางทีกำลังอยู่ในเกียร์สูงที่รอบต่ำๆ เกิดต้องแซงฉับพลันไม่มีเวลาเชนเกียร์และต้องเร่งไปจากรอบต่ำๆ นั้นเลย แรงบิดที่ดีกว่าที่รอบต่ำและกลางจะช่วยท่านได้ครับ


5 กรณีต้องการให้ประหยัดขึ้นโดยไม่ต้องยุ่งกับเครื่อง

กรณีนี้ ถ้าท่านไม่ต้องยุ่งกับเครื่องจะมีให้ทำได้ไม่กี่อย่างหรอกครับ หนึ่งในนั้นคือ มาจัดการให้ระบบไอเสียทำงานเต็มประสิทธิภาพที่สุด

เมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไป ช่วงรอบกลางมารอบต่ำที่ยังให้แรงบิดไม่ได้เต็มที่ก็จะดีขึ้น (เพราะขนาดรูท่อจะสัมพันธ์กับรอบเครื่องดีขึ้น) และรอบกลางรอบสูงบางช่วงจะดีขึ้นอีก และช่วงที่ถอนคันเร่งลิ้นที่ค่อยๆ ตกลงมาตามรอบเครื่องจะทำให้แรงบิดไม่ลดฮวบลงอย่างเก่า แต่จะยังคงค้างแล้วค่อยๆ ลด ทำให้ยังมีแรงไปต่อรถจะไหลได้ดีขึ้น ผลที่ได้ จะประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นทั้งช่วงที่เร่งและช่วงถอนคันเร่ง (กำลังแรงบิดที่เพิ่มที่รอบต่ำ จะมากกว่าทำกรองอากาศแต่งหรือทำระบบไฟ)

/ พี่พร           phorn_ (ID : LINE)


6 กรณีรถทะลวงแคทหรือเอาแคทออกแล้วรอบต่ำอืด ทำให้บริโภคน้ำมันหรือแกสมากขึ้น


กรณีนี้ เมื่อเพิ่มท่อไอเสีย VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ ) แรงบิดที่เพิ่มขึ้นทั้งรอบต่ำและรอบกลางจะแก้ไขอาการอืดที่รอบต่ำและกลางให้ดีขึ้น และเพิ่มการประหยัดเชื้อเพลิงไปด้วยในตัว

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ท่อไอเสีย VCE

พัฒนามาจนถึงจุดสุดท้ายแล้ว ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับแม่เหล็กอีกต่อไป และด้วยเหตุผลด้านการผลิต การผลิตสำหรับแบบทางเข้า/ออกเป็นเหล็กอาจจะไม่มีอีกต่อไป  (จึงเป็นโอกาสสุดท้ายเฉพาะช่วงนี้รีบตัดสินใจเลยครับยังมีโอกาสอยู่)

ตั้งใจจะมีเฉพาะสแตนเลสทั้งตัวไปเลย (อาจจะเพิ่มการห่อหุ้มภายนอกขึ้นอีกเล็กน้อย) และราคาน่าจะมีการปรับขึ้นอีกบ้างครับ / พี่พร ท่อ VCE 0851423903 ID : LINE     phorn_     (ให้ทักเข้ามาครับ)

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Isuzu MU-X




ติดตั้งก่อนถึงหน้าแปลน (ก้มมองจากทางด้านขวามือของรถ)


ถ้าอัพเพิ่มเป็น Ultra ติดตั้งตัวอัพเพิ่มเข้าไปอีกที่หลังหน้าแปลนก่อนเข้าหม้อพัก



หรือติดตั้งที่ก่อนจะออกปลายท่อก็ได้ครับ


ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1


Isuzu Wega 2.8 T ล้อโตและหนักกว่าเดิมหม้อพักไส้เยื้อง AT คันนี้ (เจ้าของซื้อต่อมา) เจ้าของเดิมคงเห็นว่ารถล้อขนาดโตขึ้นหนักขึ้นรอบต่ำอืดมากเลยเปลี่ยนหม้อพักเป็นไส้เยื้อง

เจ้าของใหม่อยู่อำเถอย่านตาขาวจังหวัดตรังบ่นว่าไม่รู้รถเป็นอะไรรถอืดมากและกินน้ำมันมากแทบจะรับไม่ไหว  (ถ้าจำไม่ผิดราวๆ 3 บาท/กิโลเมตร) นอกจากอืดแล้ว (ตั้งแต่รอบต่ำๆ ขึ้นไป) แม้จะลองเร่งความเร็ว ถนนจากทับเที่ยง/หรืออำเภอเมือง/ไปทางย่านตาขาวก่อนจะถึงบ้านทุ่งค่ายซึ่งจะมีช่วงถนนโล่งๆ อยู่ราวๆ 2-3 กิโลเมตรสามารถจะเร่งจาก 80 ขึ้นไปได้ ลองหลายครั้งแล้วเร่งได้ไม่เกิน 120 ก็แผ่วๆ แล้วทำท่าจะหมด (สภาพขนาดวงล้อโตหนักไมล์เดิม/หม้อไส้เยื้อง)




รถเพิ่งซื้อมือสองมา ปั๊มก็น่าจะทำมาแล้วเห็นว่าควันดำๆ เวลาเร่งมากๆ  มาเพิ่มท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติ (ที่ร้านชนะการช่าง ติดกับสี่แยกสาลิกา ค่าติดตั้ง 250 บาทครับ/ไม่มีราคานี้แถบๆ กทม.เลยครับ)


และหลังจากเพิ่มท่อไอเสีย VCE (รุ่นปกติ) เข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพัก อัตราเร่งก็จัดขึ้นตั้งแต่รอบต่ำ และลองบนถนนระยะทางเดียวกัน คราวนี้สามารถเร่งทะลุ 120 ไปแล้ว เร่งไปได้ 140 กว่าๆ ก็ถือว่าพอแล้วสำหรับระยะทางแบบนั้น

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ท่อไอเสีย VCE เพียงติดเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ก็เพิ่มอัตราเร่งได้ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป รอบกลางจะดีขึ้นและปลายจัด (ได้ปลายเพิ่มทุกครั้งที่ขึ้น Dyno) แปลกมากได้ปลายเพิ่มทั้งๆ ที่ปลายน่าจะเท่าเดิม (เพราะรอบสูง ยังไงลิ้นเปิดสุดก็ไม่ได้มากไปกว่าความโล่งเดิม) / พี่พร ท่อ VCE 0851423903 หรือทาง LINE ID :       phorn_

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ความคุ้มค่าในการใช้งาน

ได้เร่งแซงแบบสั่งได้ดีกว่าเดิมเพียงครั้งเดียวก็คุ้มแล้ว (อันนี้เทียบเป็นเงินไม่ได้)

ติดตั้งท่อ VCE ประหยัดเพิ่มขึ้น ประมาณลิตรละ 1 กิโลเมตร
ได้ความประหยัดเพิ่มขึ้น 1 กม./ลิตร ตีเสียว่าที่ความเร็วเฉลี่ย (80-100) ดังนั้นทุกๆ 15 กม. ได้กิโลเมตรเพิ่มมา 1 กิโล (จริงๆ แล้วน่าจะกิโลกว่าๆ ด้วย)

วิ่ง 150 กิโล ได้ประหยัดเพิ่มมา 10 กิโล

เป็นเงินต่อวัน ถ้าน้ำมันลิตรละ 30 บาท (ดีเซล) สมมุติวิ่งที่ เดิม 15 กิโล/ลิตร ก็เท่ากับ กิโลละ 1/15 ลิตร หรือ 0.067 ลิตร เท่ากับ เดิม กิโลละ 30 x 0.67 บาท ( 2 บาท) เพราะฉะนั้นเดิมต้องเสียค่าน้ำมัน วันละ 300 บาท หรือ 15 กิโล/ลิตร วิ่ง 150 กิโล ก็ใช้น้ำมัน 10 ลิตร (15 กิโล/ลิตร) ก็ค่าน้ำมันวันละ 300 บาท (แล้วถ้าดีเซลเพิ่มเป็นลิตรละ 33 บาทหละ ค่าน้ำมันก็จะสูงกว่านี้

เมื่อติดตั้งท่อ VCE ประหยัดขึ้นเป็น 16 กิโล/ลิตร (เทียบกับของเดิม 15 กิโลเมตร/ลิตร) ค่าน้ำมันต่อวันที่ต้องจ่ายคราวนี้จะเป็น 1/16 x 150 กิโล เท่ากับ 9.37 ลิตร x 30 บาท (ลิตรละ 30 บาท) เท่ากับ 281 บาท ก็ประหยัดไปวันละ ประมาณ 20 บาท ตีเสียว่าเดือนหนึ่งวิ่ง 25 วัน เท่ากับประหยัดไปเดือนละ 500 บาท

ใช้ไปประมาณ 8 เดือน ก็คืนทุน (น่าจะไม่ถึงเพราะบางอาทิตย์ต้องออกไปข้างนอกวันเสาร์วันอาทิตย์ด้วย)
\\\\\\\\\

ถ้าลิตรละ 40 บาท (เบนซิน) เดิมก็ต้องจ่ายค่าน้ำมันวันละ 400 บาท

เมื่อติดตั้ง VCE จะจ่ายค่าน้ำมันเพียง 9.37 ลิตร x 40 เท่ากับ 374 บาท ตีเสียว่าประหยัดไปวันละประมาณ 30 บาท เดือนหนึ่งก็ x 25 วัน เดือนหนึ่งก็ประหยัดไป 750 บาท (หรือแม้แต่ใช้แก๊สซึ่งจ่ายต่ำกว่านี้ แต่ประหยัดขึ้นพร้อมๆ กับรถที่ปราดเปรียวขึ้นก็ย่อมดีกว่าใช่ไหมครับ)
กรณีนี้ใช้ไปประมาณ 5 เดือนกว่า (หรือไม่ถึง) ก็คุ้มแล้ว

และกรณีที่ปีหนึ่งๆ ออกไปต่างจังหวัดสักครั้งสองครั้งระยะเวลาคืนทุนก็สั้นกว่านั้นอีกครับ หรือกรณีที่วันๆ หนึ่งขับเยอะกว่านี้ก็ยิ่งคืนทุนเร็วครับ

แต่จริงๆ แล้ว การได้เร่งแซงที่ได้ดั่งใจมากขึ้นแค่ครั้งเดียวหรือไม่กี่ครั้งก็คุ้มแล้วครับ (เพราะความปลอดภัยและลดความหงุดหงิดในการขับรถจะคิดเป็นตัวเลขไม่ได้)



////////////////////////////////////


ทำให้ เมื่อท่านเพิ่มท่อ VCE เข้าไปในระบบไอเสียรถยนต์ของท่าน

รถท่านจะพุ่งเพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบต่ำๆ ขึ้นไป (เสียงท่อเบาลงด้วยที่รอบต่ำ) รอบกลางยังดีขึ้นและรอบสูงก็จัด คิ๊กดาวน์ก็แรงขึ้น เร่งแซงดีกว่าเดิมและประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น นับว่าเกิดความคุ้มค่าในทันทีที่ใช้งาน

(ความคุ้มค่าในเงินที่เสียไปจะทะยอยคืนทุนไปเรื่อยๆ) นับว่า เหมือนยิงนกนัดเดียวแต่ได้มาหลายๆ ตัว

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
เพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไป แรงบิดที่เพิ่มขึ้นที่รอบต่ำและรอบกลาง ทำให้ช่วงความเร็วต่ำพุ่งแรงขึ้น (เทียบกับกดคันเร่งเท่าเดิม) แรงบิดที่เพิ่มอย่างต่อเนื่องที่รอบกลางก็ทำให้รถแรงขึ้น และช่วงรอบสูงบางช่วง (และปลายที่แรงขึ้น/แม้จะลดลงมาเมื่อเทียบกับรอบกลาง) ทำให้แต่ละเกียร์ลากได้ยาวขึ้น จัดขึ้น


เพิ่มท่อ VCE เข้าไปจึงแรงขึ้นทุกเกียร์ (ไม่ใช่แรงขึ้นเฉพาะเกียร์ 1 เกียร์ 2) โดย ช่วงรอบต่ำ 1000 รอบลงไป จะเพิ่มขึ้นแรงกว่าช่วงรอบกลาง (2500-3000 รอบ มา 1000 รอบ) และที่รอบสูง 4000 มา 3000 รอบ และปลายสุด จะเพิ่มน้อยกว่าช่วงรอบกลางและรอบต่ำ (ตามลำดับ)

แรงขึ้นทุกเกียร์ (แต่แรงขึ้นลดหลั่นกันลงไปตามรอบเครื่องดังกล่าว)

จึงเร่งแซงได้อย่างดีเยี่ยมทุกเกียร์ ลดการเชนเกียร์และคิ๊กดาวน์ลงไป ทั้งแรงขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิง (ประหยัดเชื้อเพลิงขึ้นดีตั้งแต่เริ่มใช้งานและระยะยาวครับ คิดดูดีๆ)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1


Isuzu Wega 2.8 T ล้อโตและหนักกว่าเดิมหม้อพักไส้เยื้อง AT คันนี้ (เจ้าของซื้อต่อมา) เจ้าของเดิมคงเห็นว่ารถล้อขนาดโตขึ้นหนักขึ้นรอบต่ำอืดมากเลยเปลี่ยนหม้อพักเป็นไส้เยื้อง

เจ้าของใหม่อยู่อำเถอย่านตาขาวจังหวัดตรังบ่นว่าไม่รู้รถเป็นอะไรรถอืดมากและกินน้ำมันมากแทบจะรับไม่ไหว  (ถ้าจำไม่ผิดราวๆ 3 บาท/กิโลเมตร) นอกจากอืดแล้ว (ตั้งแต่รอบต่ำๆ ขึ้นไป) แม้จะลองเร่งความเร็ว ถนนจากทับเที่ยง/หรืออำเภอเมือง/ไปทางย่านตาขาวก่อนจะถึงบ้านทุ่งค่ายซึ่งจะมีช่วงถนนโล่งๆ อยู่ราวๆ 2-3 กิโลเมตรสามารถจะเร่งจาก 80 ขึ้นไปได้ ลองหลายครั้งแล้วเร่งได้ไม่เกิน 120 ก็แผ่วๆ แล้วทำท่าจะหมด (สภาพขนาดวงล้อโตหนักไมล์เดิม/หม้อไส้เยื้อง)




รถเพิ่งซื้อมือสองมา ปั๊มก็น่าจะทำมาแล้วเห็นว่าควันดำๆ เวลาเร่งมากๆ  มาเพิ่มท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติ (ที่ร้านชนะการช่าง ติดกับสี่แยกสาลิกา ค่าติดตั้ง 250 บาทครับ/ไม่มีราคานี้แถบๆ กทม.เลยครับ)


และหลังจากเพิ่มท่อไอเสีย VCE (รุ่นปกติ) เข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพัก อัตราเร่งก็จัดขึ้นตั้งแต่รอบต่ำ และลองบนถนนระยะทางเดียวกัน คราวนี้สามารถเร่งทะลุ 120 ไปแล้ว เร่งไปได้ 140 กว่าๆ ก็ถือว่าพอแล้วสำหรับระยะทางแบบนั้น

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ท่อไอเสีย VCE เพียงติดเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ก็เพิ่มอัตราเร่งได้ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป รอบกลางจะดีขึ้นและปลายจัด (ได้ปลายเพิ่มทุกครั้งที่ขึ้น Dyno) แปลกมากได้ปลายเพิ่มทั้งๆ ที่ปลายน่าจะเท่าเดิม (เพราะรอบสูง ยังไงลิ้นเปิดสุดก็ไม่ได้มากไปกว่าความโล่งเดิม) / พี่พร ท่อ VCE 0851423903 หรือทาง LINE ID :       phorn_


ตำแหน่งร้าน ชนะการช่าง ที่ถูกต้องคือ ติดกับแยกวัดสาริการามครับ (ขออภัยที่พิมพ์ผิดเป็นสี่แยกสาลิกา)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1