Isuzu Wega 2.8 T ล้อโตและหนักกว่าเดิมหม้อพักไส้เยื้อง AT คันนี้ (เจ้าของซื้อต่อมา) เจ้าของเดิมคงเห็นว่ารถล้อขนาดโตขึ้นหนักขึ้นรอบต่ำอืดมากเลยเปลี่ยนหม้อพักเป็นไส้เยื้อง
เจ้าของใหม่อยู่อำเถอย่านตาขาวจังหวัดตรังบ่นว่าไม่รู้รถเป็นอะไรรถอืดมากและกินน้ำมันมากแทบจะรับไม่ไหว (ถ้าจำไม่ผิดราวๆ 3 บาท/กิโลเมตร) นอกจากอืดแล้ว (ตั้งแต่รอบต่ำๆ ขึ้นไป) แม้จะลองเร่งความเร็ว ถนนจากทับเที่ยง/หรืออำเภอเมือง/ไปทางย่านตาขาวก่อนจะถึงบ้านทุ่งค่ายซึ่งจะมีช่วงถนนโล่งๆ อยู่ราวๆ 2-3 กิโลเมตรสามารถจะเร่งจาก 80 ขึ้นไปได้ ลองหลายครั้งแล้วเร่งได้ไม่เกิน 120 ก็แผ่วๆ แล้วทำท่าจะหมด (สภาพขนาดวงล้อโตหนักไมล์เดิม/หม้อไส้เยื้อง)
รถเพิ่งซื้อมือสองมา ปั๊มก็น่าจะทำมาแล้วเห็นว่าควันดำๆ เวลาเร่งมากๆ มาเพิ่มท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติ (
ที่ร้านชนะการช่าง ติดกับสี่แยกสาลิกา ค่าติดตั้ง 250 บาทครับ/ไม่มีราคานี้แถบๆ กทม.เลยครับ)
และหลังจากเพิ่มท่อไอเสีย VCE (รุ่นปกติ) เข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพัก อัตราเร่งก็จัดขึ้นตั้งแต่รอบต่ำ และลองบนถนนระยะทางเดียวกัน คราวนี้สามารถเร่งทะลุ 120 ไปแล้ว เร่งไปได้ 140 กว่าๆ ก็ถือว่าพอแล้วสำหรับระยะทางแบบนั้น
//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
ท่อไอเสีย VCE เพียงติดเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ก็เพิ่มอัตราเร่งได้ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป รอบกลางจะดีขึ้นและปลายจัด
(ได้ปลายเพิ่มทุกครั้งที่ขึ้น Dyno) แปลกมากได้ปลายเพิ่มทั้งๆ ที่ปลายน่าจะเท่าเดิม (เพราะรอบสูง ยังไงลิ้นเปิดสุดก็ไม่ได้มากไปกว่าความโล่งเดิม) / พี่พร ท่อ VCE 0851423903 หรือทาง LINE ID : phorn_