รถใชัแก๊ส ไม่ว่า NGV หรือ LPG หากร้านติดตั้งต้องการให้รอบต่ำแรงขึ้นก็ต้องจูนแกสเพิ่ม (ทำให้เปลือง) แต่ส่วนใหญ่ได้ตัด CAT หรือทะลวงไปแล้ว รอบต่ำๆ ก็ยังมีอาการรอรอบ
หนทางเดียวในการแก้ไขคือทำให้รอบต่ำมีแบคเพรสเชอร์สูงขึ้น บางท่านใช้วิธีง่ายๆ โดยการเพิ่มหม้อพักที่อั้นมากๆ เข้าไป ได้ผลแต่รอบกลางขึ้นไปวิ่งไม่ดีเหมือนก่อน ก็ทำให้ได้อย่างเสียอย่างและเปลืองเชื้อเพลิง
มีหนทางที่ดีกว่านั้น คือ เพิ่มท่อ VCE เข้าไป รอบต่ำแรงขึ้นเพราะช่วงรอบต่ำท่อหรี่เป็นช่องเล็กๆ ให้แบคเพรสเชอร์เพิ่ม แต่รอบกลางกลับจะดีขึ้นด้วยเพราะขนาดรูท่อสัมพันธ์กับรอบเครื่องดีกว่า และปลายก็ไม่อั้นเพราะลิ้นเปิดกว้างได้โดยแรงดันไอเสีย
////////////////////
triton 2.4 LPG ป้ายแดง รอบเครื่องจัดขึ้นแรงบิดเพิ่มและอาการรอรอบที่รอบต่ำลดลงเมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ ทำให้ขับรถได้ง่ายขึ้น ทันใจขึ้นและประหยัดแก๊สเพิ่มขึ้นเป็นของแถม