ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อสูตรVCEลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นจากเดินเบาลากเกียร์ได้ยาวกว่า/Dyno1,2(ลากเกียร์),3  (อ่าน 102939 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1


[/url]
HondaCivicDimension1.7AT(LPG)ไส้ย้อน(แบบ)โรงงานก่อนใส่และหลังใส่ท่อVCE (ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ)

ตามลิงค์นี้ครับ
http://youtu.be/lm_X6kItH4E

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
เกียร์ AT จะเปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้น รอบเครื่อง (และความเร็ว) ตกช้า ต้นเกียร์ปลายเกียร์จะจัดขึ้นจึงต่อเนื่องระหว่างเกียร์ดีกว่าและขึ้นเร็วมากขึ้น เสียงแน่นขึ้นสปอร์ตขึ้นทั้ง AT และ MT

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ดวลกันระหว่างก่อนใส่/หลังใส่ท่อVCEจอดรถอยู่กับที่CivicDimension1.7AT(LPG) หม้อพักปลายไส้ย้อนแบบโรงงาน
[/url]

ตามลิงค์นี้ครับ
http://youtu.be/5BSpy2rZfxc

ดวลกันระหว่างก่อนใส่และหลังใส่ท่อ VCE (ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ) จอดรถอยู่กับที่ใครตอบสนองคันเร่งดีกว่าและรอบตกช้ากว่าหมายถึงแรงบิดดีกว่า รถ Civic Dimension 1.7AT LPG หม้อพักปลายไส้ย้อนแบบโรงงาน

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ดวลกันอีกยกระหว่างก่อนใส่และหลังใส่ท่อ VCE (ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ) จอดรถอยู่กับที่/ใส่ท่อ VCE จะตอบสนองคันเร่งดีกว่าและรอบตกช้ากว่าเพราะได้แรงบิดเพิ่มขึ้น รถ Civic Dimension 1.7AT LPG หม้อพักปลายไส้ย้อนแบบโรงงาน

ตามลิงค์นี้ครับ
http://youtu.be/3dqHNCQQx18

 [/url]
ดวลกันครั้งที่2ก่อนใส่/หลังใส่ท่อVCEจอดรถอยู่กับที่CivicDimension1.7AT(LPG)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
All New Ford Ranger 2.2 MT ไม่มีแคท อื่นๆ เดิมๆ (ปิดกล่องดันราง/ปิดกล่องคันเร่งเพื่อถอยกลับไปให้ใกล้เคียงกับรถเดิมๆ) ก่อนใส่/หลังใส่ท่อไอเสีย VCE (ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ)
[/url]

ตามลิงค์นี้ครับ
http://youtu.be/t-0fraqNtQk


///////////////////////////////////////////
ขอบคุณเจ้าของรถมากๆ ครับที่สละเวลาให้ถ่ายคลิปครับ


[/url]

คันนี้ครับ All New Ford Ranger 2.2 MTไม่มีแคท อื่นๆ เดิมๆ แคปสีเขียวอมฟ้า ข่าวว่ากำลังต่อรองผบ.อยู่เพื่อมาติดตั้งอัพขึ้นไปอีกเป็น VCE Ultra ครับ เพื่อความแรงอันไร้ขีดจำกัด

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
E-Car 4G15 1500cc MT LPG กลางไส้เยื้องปลายตรง

[/url]

อาจจะดูยากสักนิดเพราะการขับระหว่างก่อนใส่และหลังใส่ท่อไอเสีย VCE ในครั้งนี้จะต่างกันบ้าง/ต้องขออภัย

คือ การขับก่อนใส่ท่อ VCE จะลากพอสมควรทุกเกียร์ ลากถึง 4500 รอบทั้งเกียร์ 1 เกียร์ 2 (ลากประมาณ 1000 รอบ) แต่หลังใส่ท่อ VCE จะลดการลากลง (ลากไม่เกิน 500 รอบ/ซึ่งถ้าคนขับลากเท่ากันก็จะเห็นชัดขึ้นครับ) เช่นเกียร์ 1 จะไม่ลากมากก็เปลี่ยนเกียร์ไปแล้ว (ยกเว้นเกียร์ 2 ที่ลากยาวกว่า) แต่อย่างไรก็ตาม จะเห็นว่าหลังติดตั้งท่อไอเสีย VCE แรงบิดช่วงเปลี่ยนเกียร์จะดีกว่า จากก่อนใส่ที่แรงบิดลดฮวบช่วงถอนคันเร่งเปลี่ยนเกียร์ (ซึ่งทำให้ความเร็วชะงักและตกลงมา) ก็จะดีขึ้น จะไม่ตกลงจากเดิมแต่จะเดินหน้าไปเรื่อยๆ ทำให้มีความราบรื่นขึ้น ขึ้นต่อเนื่องมากขึ้น

จากเกียร์ 3 ของเดิมที่เริ่มร้องที่ 3500 รอบและกว่าจะลากได้ถึง 4000 รอบใช้เวลานาน มันก็จะดีขึ้น จะ ไปเริ่มร้องที่ใกล้ๆ 4000 รอบและจะขึ้นในช่วงลากเกียร์เร็วกว่า  (อย่างไรก็ตาม เนื่องจากตอนที่ใส่ท่อไอเสีย VCE คนขับจะลากเกียร์น้อยไปหน่อย/ไม่ลากอย่างเดิม/ทำให้ไม่มีการส่งมาจากเกียร์ก่อนหน้าก็เลยครั้งนี้ไม่อาจจะดูที่ความเร็วได้ครับ)

ตามลิงค์นี้
 http://youtu.be/9qAO_clfK1U
///////////////////////////////////////////////////////////

ข้อสรุป หลังใส่ท่อไอเสีย VCE (ใส่เพิ่มเข้าไปเฉยๆ) แรงบิดช่วงต้นและปลายเกียร์จะดีขึ้น ทำให้มีแรงพุ่งตั้งแต่ความเร็วต่ำและมีอัตราเร่งที่ดีขึ้นในช่วงรอบสูง แรงบิดตกน้อยกว่าในช่วงเปลี่ยนเกียร์ทำให้ความเร็วไม่ชะงักหรือตกลง แต่จะมีความลื่นไหลขึ้นต่อเนื่องมากขึ้น


/////////////////////////////////////////////////////////////
การทดสอบที่ถูกต้อง
จำเป็นต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขเดียวกันทุกอย่าง
เช่น

ถ้าเครื่องเบนซิน/LPG ก็ต้องระหว่าง LPG กับ LPG ด้วยกัน ถ้ามีกล่องคันเร่งถ้าปิดก็ต้องปิดเหมือนกัน ถ้าเปิด ระดับ 4 ก็ต้องระดับ 4 ตรงกัน

ถ้าเครื่องดีเซล
ถ้าปิดกล่องดันรางก็ต้องปิดเหมือนกัน ถ้าเปิดก็ต้องเปิดเหมือนกัน ถ้ามีกล่องคันเร่ง ถ้าเปิดระดับ 5 ก็ต้องเปิดระดับ 5เหมือนกัน และลาก (และเร่ง) ลักษณะเดียวกัน  หรือ ลากให้หมดในแต่ละเกียร์ (ซึ่งเมื่อใส่ท่อ VCE จะลากได้เพิ่ม 400 รอบเป็นอย่างต่ำอยู่แล้ว ยังไงก็ได้เปรียบ)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1


[/url]
HondaCivicDimension1.7AT(LPG)ไส้ย้อน(แบบ)โรงงานก่อนใส่และหลังใส่ท่อVCE (ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ)

ตามลิงค์นี้ครับ
http://youtu.be/lm_X6kItH4E

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
เกียร์ AT จะเปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้น รอบเครื่อง (และความเร็ว) ตกช้า ต้นเกียร์ปลายเกียร์จะจัดขึ้นจึงต่อเนื่องระหว่างเกียร์ดีกว่าและขึ้นเร็วมากขึ้น เสียงแน่นขึ้นสปอร์ตขึ้นทั้ง AT และ MT


Honda Civic Dimension 1.7AT ที่มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE ครับ
 [/url]

อุตส่าห์เดินทางมาจากจังหวัดสระบุรีเพื่อมาติดตั้งท่อไอเสีย VCE

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ท่อไอเสีย VCE จะปรับราคาขึ้นเป็น 3500 บาท ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 7 นี้เป็นต้นไปครับ (ขณะนี้ราคา 3300    บาท ค่าติดตั้ง 300 บาท ถ้าให้ติดตั้งให้ด้วย ถึงวันที่ 6 นี้ครับ)

และกรณีที่ให้ติดตั้งให้ด้วย ต้องเพิ่ม 400 บาทเป็นค่าติดตั้งครับ (แบกภาระค่าติดตั้งมานานมากแล้วครับ /เนื่องจาก ร้านที่ติดตั้งท่อ VCE แต่ละร้านคิดค่าติดตั้งไม่เท่ากัน มีทั้ง 500 และ 400 บาท ส่วนใหญ่ 400 บาท จึงคิดว่าถึงเวลาที่ต้องใช้ค่าติดตั้งตรงกับราคาจริงเสียทีครับ)

สำหรับราคาท่อไอเสีย VCE ผมก็อดทนปรับราคาให้ต่ำกว่าที่ควรจะเป็นนานแล้วเช่นกันครับ (ราคาต่ำที่สุดในโลกอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อเทียบกับผลที่ได้และเทคนิคที่ใช้ในรถที่ดีที่สุดในโลกเท่านั้น ซึ่งจะหาไม่ได้ในราคานี้ครับ)

ท่อไอเสีย VCE ทำในสิ่งที่ท่อไอเสียอื่นๆ ทำไม่ได้ครับ ท่อไอเสีย VCE เพิ่มแรงบิดมากกว่าท่อไอเสียอื่นๆ ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป ท่อไอเสีย VCE ยังเพิ่มแรงบิดในรอบกลางด้วย (ท่ออื่นๆ ต้องทำเพิ่มเติมเพื่อให้เห็นผลในรอบกลาง เช่นต้องทะลวงแคท หรือต้องเปลี่ยนหม้อพัก นั่นคือ ด้วยตัวท่อเองจะทำไม่ได้) ท่อไอเสีย VCE ไม่ทำให้ของเดิมที่ดีอยู่แล้วเสียไป (เช่น ช่วงรอบกลางไปทางสูงที่ดีอยู่แล้ว) ในขณะที่ท่ออื่นๆ ที่ทำให้อั้นมันจะมีผลให้ช่วงรอบกลางไปทางสูงตกลง และท่อไอเสีย VCE ยังแก้ไขอาการรอบสูงบางช่วงที่อืดๆ ให้มันดีขึ้นจัดขึ้น (ด้วยลิ้นที่ปรับขนาดรูท่อได้สัมพันธ์กับรอบเครื่องพอดี) และช่วยเพิ่มความจัดในรอบสูงสุดให้ดีขึ้นอีก  นอกจากนั้นเวลาผ่อนคันเร่ง ความเร็วและรอบเครื่องจะตกช้ากว่าเดิมมาก ทำให้ไปต่อแรงกว่าเดิม ไหลได้ยาวกว่าเดิม นอกจากแรงขึ้นยังประหยัดขึ้นด้วย ช่วงขณะเปลี่ยนเกียร์จะมีความต่อเนื่อง แรงบิดไม่ตกหรือวูบลงไป (เพราะแรงบิดช่วงปลายเกียร์และต้นเกียร์เพิ่มขึ้น)

ต่างๆ เหล่านี้ทำให้ท่อไอเสีย VCE มีราคาต่ำกว่าราคาจริงๆ ของมันครับ และมันจะรับใช้คุณอย่างซื่อสัตย์ (ประมาณ 4-5 ปีตามอายุท่อครับ) โดยไม่ต้องดูแลปรับแต่งใดๆ ไม่ต้องเสียเวลาเสียจังหวะกับการกดปุ่ม ไม่มีการค้างหรือ Error ใดๆ เพียงแต่เชื่อมอย่าให้มีรอยรั่ว (มีคู่มือการติดตั้งและที่ตัวท่อจะเขียนบอกรายละเอียดไว้ครับ)
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

และแจ้งข่าวอีกเรื่อง ประมาณวันที่ 9 นี้เป็นต้นไปมีเหตุให้ต้องเดินทางไกลหลายวัน เพราะฉะนั้นถ้าท่านประสงค์จะติดตั้งท่อไอเสีย VCE ต้องตัดสินใจก่อนวันที่ 9 นี้ครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ท่อไอเสีย VCE ออกแบบให้รูท่อเล็กใหญ่ได้ตามรอบเครื่องจึงให้แรงบิดดีที่สุดทุกรอบเครื่อง (เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและรอบกลางและช่วงรอบสูงช่วงปลาย) ดีกว่าท่อไอเสียอื่นๆ ที่ยังไงก็ต้องใช้ค่าเฉลี่ย ถ้าดีรอบสูงรอบต่ำก็ไม่ดี ถ้าดีรอบต่ำช่วงรอบสูงก็ไม่ดี

เดินท่อไอเสียใหม่ก็หนีไม่พ้นกับเรื่องค่าเฉลี่ย ไม่ได้ดีขึ้นทุกรอบเครื่อง

ถ้าขนาดท่อไอเสียใหญ่ขึ้นช่วงรอบสูงดีขึ้นช่วงรอบต่ำก็จะแย่ลง (สังเกตว่าเวลาผ่อนคันเร่งแล้วจะไปต่อมันจะอืดกว่าเดิม) ถ้าทำขนาดท่อไอเสียเล็กลงช่วงรอบต่ำดีขึ้นแต่ช่วงรอบสูงก็แย่ลง

ดังนั้น ท่อไอเสียที่ปรับขนาดรูท่อไอเสียได้ตามรอบเครื่องจึงดีที่สุดครับผม

ดังนั้น ไม่ว่าท่านจะรับไม่ได้หรือรับได้กับรูปร่างภายนอกของท่อไอเสีย VCE ก็ตาม มันก็เป็นท่อไอเสียที่ปรับขนาดรูท่อได้ตามรอบเครื่องที่ท่านจะหาได้ในระดับราคานี้เท่านั้นครับ

ไม่ใช่ว่าในเมื่อมีการใช้เทคนิคนี้อยู่เจ้าเดียว (พิมพ์มาถึงตรงนี้พอดีได้ยินเสียงโฆษณาในทีวีว่า "เดี๋ยวนี้ของปลอมมันเยอะ" ก็อดขำไม่ได้ ขำเพราะเป็นเรื่องจริงที่คุณได้เจอะเจอในทุกวงการเลยทีเดียว) แล้วผมจะตั้งราคาเท่าไหร่ก็ได้ มันไม่ใช่อย่างนั้น

3300 บาท (และจะปรับเป็น 3500 บาทในวันที่ 7 นี้) นับเป็นราคาที่เหมาะสมลงตัวมากที่สุดแล้วครับ ไม่ใช่ว่าของเจ้าอื่น 2500 หรือ 3000 บาท แล้วสมรรถนะมันได้แบบท่อไอเสีย VCE หรือเปล่าครับ (ถ้าคุณไม่รู้ว่าสมรรถนะมันจะเหมือนกันหรือเปล่าคุณก็ดูที่มันปรับขนาดรูท่อแบบแปรผันทุกรอบเครื่องหรือเปล่าครับ ถ้าไม่ก็ไม่อาจจะเทียบสมรรถนะกันได้ครับ) / พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903 

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
เนื่องจากท่อไอเสีย VCE มีลิ้นที่ขยับเปิดได้ตามแรงดันไอเสีย แม้ว่าเป็นเทคนิคที่ดีที่สุด ตรงตัวที่สุดว่าขนาดรูท่อปรับขนาดได้จริง (ไม่ใช่โมเมเอา) หากคุณพิจารณาเพียงคร่าวๆ ก็อาจจะคิดว่าการผลิตไม่เห็นจะยากและใช้ต้นทุนไม่เท่าไหร่ทำไมราคาสูง

คำตอบครับ

จริงๆ แล้วต้นทุนก็ไม่ใช่น้อยๆ (อย่าคิดเพียงแค่เห็นเพียงเศษเหล็กว่าโน่นนิดนี่หน่อยเล็กๆ น้อยๆ /อย่างรถยนต์คันหนึ่งเหล็กที่ใช่ก็ไม่น่าจะกี่บาท) ครับ แม่เหล็กก็ราคาสูง (มีคนนำเข้าไม่กี่เจ้า/และกดราคาให้สูงอยู่เรื่อย) ถ้าไม่คิดค่าการตลาดอื่นๆ (ที่มีเจ้าเดียวในระดับราคานี้และแปรผันได้จริงตั้งแต่เดินเบาไปรอบสูง) และสมรรถนะที่ได้ทั้งช่วงที่เร่งและช่วงที่ปล่อยไหล บวกกับการประหยัดเชื้อเพลิง ฯลฯ

และที่สำคัญผลิตไม่ง่ายครับ (มีต้องให้จัดการหลายอย่าง/เช่น ต้องไม่มีเสียงลิ้นสั่นในรอบเดินเบา ต้องเปิดตามรอบเครื่องสัมพันธ์กันพอดี รอบสูงสุดต้องดีขึ้นด้วย แค่นี้ก็ไม่ง่ายแล้วครับ)

เพราะฉะนั้นราคา นับว่าเหมาะสมมากที่สุดแล้ว


\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

ท่อ VCE มีเหตุต้องเปลี่ยนช่างผลิตเมื่อประมาณเดือนสองเดือนที่ผ่านมานี้ และในตอนนั้นได้เปลี่ยนแม่เหล็กใหม่ในช่วงนั้นพอดี (เปลี่ยนสองครั้ง) แม่เหล็กช่วงแรกมีขนาดเล็กกว่าและต้องใช้หลายชั้น (แม่เหล็กที่ใช้ในตอนหลังจะมีขนาดใหญ่กว่าและใช้เพียงสองชั้นเท่านั้น/เทียบกับแม่เหล็กที่เล็กกว่าที่ใช้ 6 ชั้นครับ)


หากถามว่าทำไมไม่ใช้แม่เหล็กตัวล่าสุดไปเลยตั้งแต่แรก คำตอบคือ แม่เหล็กตัวล่าสุดเพิ่งหาได้ในตอนหลังครับ

///////////////////////////////////////////


จากการใช้เทคนิคให้แม่เหล็กเปลี่ยนแปลงแรงดูดได้ในตัว Ultra ซึ่งต่อมาพบว่า หากใช้กับรถบางคันที่แรงดันไอเสียไม่ค่อยสม่ำเสมอราบเรียบก็อาจจะเจอปัญหาลิ้นสั่นได้  เราจึงกลับไปใช้วิธีติดตั้งให้แม่เหล็กไม่ขยับตัวในแบบเดิม แต่เปลี่ยนตำแหน่งติดตั้งแม่เหล็กใหม่และเพิ่มแรงดูดให้เป็นช่วงกว้างมากขึ้น เพื่อให้ลิ้นอยู่ภายใต้การควบคุมของแม่เหล็กมากขึ้นนานขึ้น กินรอบเครื่องมากขึ้น

และเรานำเทคนิคนี้มาใช้กับท่อ VCE ปกติด้วยครับ (เพิ่มแรงดูดแม่เหล้กให้เป็นช่วงกว้างมากขึ้น/ไม่ใช่ให้ดูดแรงเฉพาะที่รอบเดินเบาอย่างเดียว)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Pajerosport 2.4 MT LPG ระบบท่อไอเสียเดิมๆ ขับแบบเร่งเกียร์ 1 และเกียร์ 2 ลากไปที่ 5000 รอบ เทียบกับเมื่อเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ ขับแบบเกียร์ 1 ลาก 5000 รอบ แต่เกียร์ 2 ลากเพียง 4500 รอบ (ให้สังเกตว่าขณะเร่งทำความเร็วเมื่อเพิ่มท่อ VCE จะทำได้ดีกว่า)

และ ระบบท่อไอเสียเดิมๆ ที่ความเร็วต่ำขับแบบปกติจะเร่งขึ้นปานกลางและไม่ค่อยไหล เทียบกับเมื่อเพิ่มท่อไอเสีย VCE แม้ขับแบบปกติช่วงความเร็วต่ำๆ ก็เร่งขึ้นไวกว่าและไหลกว่าเมื่อผ่อนคันเร่ง

ตามลิงค์นี้ครับ
http://youtu.be/S9ntj_yjhVI

[/url]
Pajerosport2.4MT/LPGอัตราเร่งระบบท่อเดิมๆเทียบกับเพิ่มท่อVCE

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ดูเผินๆ มันจะไม่ชัดเจนครับ

เพราะฉะนั้นมาดูกันชัดๆ ครับ ผมจึงตัดมาเฉพาะเกียร์ที่คนขับเขาลากเท่าๆ กันเพื่อแสดงให้เห็นว่าภายใต้บรรทัดฐานเดียวกันผลเป็นอย่างไร


Pajerosport 2.4 MT เชื้อเพลิง LPG ระบบท่อเดิมมีแคท อัตราเร่งเกียร์ 1 เร่งไปที่ 5000 รอบ เทียบกับเมื่อเพิ่มท่อไอเสีย VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ) ที่เร่งไปที่ 5000 รอบเช่นกัน (เทียบที่บรรทัดฐานเดียวกัน)
 ตามลิงค์นี้ครับ

http://youtu.be/J82wa9QkaRk

[/url]
Pajerosport2.4MT/LPGอัตราเร่งถึง5000รอบท่อเดิม/เพิ่มท่อVCE

เพียงเพิ่มท่อไอเสีย VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ แคทและหม้อพักต่างๆ ยังอยู่เป็นปกติ) อัตราเร่งก็จัดขึ้นทั้งช่วงรอบต่ำและรอบปลาย เทียบกับของเดิมที่จัดแต่รอบเครื่องเท่านั้น อัตราเร่งทั้งรอและไม่ได้จัดตามรอบเครื่องครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
All New Ford Ranger 2.2 MT เดิมๆ (EMS จ. ศรีษะเกตครับ)

[/url]

///////////////////////////

ติดตั้งแล้วครับ  *&*

ผมบอกว่าระหว่างรอท่อ VCE ให้ลองลากเกียร์แต่ละเกียร์ดูเลยครับว่าของเดิมได้กี่พันรอบแล้วเริ่มตื้อ (นั่นหมายถึงเกินจากนั้นแรงบิดเริ่มลดครับ) ให้ถ่ายคลิปไว้ก็ได้เป็นการยืนยัน


หลังจากติดตั้งไปแล้ว โทรมาบอกว่า ของเดิมไฟที่ติดขึ้นให้เปลี่ยนเกียร์ อย่างเช่นเกียร์ 2 ประมาณ 4000 รอบไฟก็จะติดขึ้นมาให้เปลี่ยนเกียร์ (หมายถึง ECU จับว่าเลยจากนั้นแรงบิดจะเริ่มลด ถ้าจะลากต่อก็ลากได้แต่แรงบิดเริ่มลดแล้วไม่ได้อัตราเร่งเพิ่ม)

และบอกว่า หลังติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ เกียร์ 2 ลากผ่าน 4000 รอบแล้วไฟเตือนให้เปลี่ยนเกียร์ก็ยังไม่ขึ้น รถยังพุ่งต่อ ยังพุ่งเพิ่ม (ถ้าไม่พุ่งเพิ่มไฟเตือนให้เปลี่ยนเกียร์จะติด) จนประมาณ 5500 รอบไฟเตือนเปลี่ยนเกียร์จึงติดขึ้นครับ

เป็นไงครับ

นั่นคือ เพียงติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ แม้แต่ดีเซลคอมมอนเรลปลายเกียร์ก็ได้แรงบิดแรงม้าเพิ่มครับ (ที่บางคนเข้าใจว่าต้องโล่งๆ ถึงจะดีแล้วเป็นไงครับ)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

ยังทำการปกติครับ




ท่อไอเสีย VCE เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น
จะได้แรงบิดเพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบต่ำๆ ช่วงรอบเครื่องกลางๆ ก็ดีขึ้น รวมทั้งช่วงรอบเครื่องสูงๆ ก็ได้แรงบิดและแรงม้าเพิ่มขึ้น

ทำให้เร่งแซงมีแรงพุ่งกว่าเดิม อัตราเร่งดีขึ้น

ถ้าขับแบบอัตราเร่งเดิมๆ จะใช้รอบเครื่องต่ำกว่าเดิมในการเร่งความเร็ว ทำให้ประหยัดขึ้นเพราะลดการใช้รอบเครื่องสูงๆ เพื่อทำความเร็ว และในขณะที่ความเร็วถึงระดับที่ต้องการแล้วเมื่อถอนคันเร่งรถยังมีการไหลที่ดีขึ้น โดย ความเร็วจะตกช้าลงเมื่อเทียบกับของเดิม ทำให้ไม่ต้องเติมคันเร่งบ่อยก็จะช่วยให้ประหยัดเพิ่มขึ้นครับ

ท่อไอเสีย VCE มีขนาดเล็ก ยาวประมาณคืบกว่าๆ ต้องการช่องว่างในการติดตั้งทางด้านกว้างประมาณหนึ่งคืบ ติดตั้งหลังหม้อพักกลางสำหรับรถเก๋ง หรือหน้าหม้อพักสำหรับรถปิ๊คอัพ

ราคา ปัจจุบันอยู่ที่ 3500 บาทครับ มีคู่มือในการติดตั้ง และที่ตัวท่อจะบอกรายละเอียดไว้ด้วยครับ จึงสามารถนำไปให้ร้านท่อไอเสียใกล้บ้านท่านติดตั้งให้ก็ได้ครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
อ้างจาก: ตงมงเหมียวขื่อ ที่ เมษายน 29, 2013, 20:33:05 PM
งบน้อยอ่ะพี่ ลูกกำลังเรียน ><   
ถ้างบน้อยงั้นใส่ท่อ VCE เเรงต้นมาเห็นๆลากได้ยาวๆกว่าเดิม  / มังคุด

ตามลิงค์นี้
http://mitsusiam.com/forum/index.php?topic=455.20

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1