ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อสูตรVCEลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นจากเดินเบาลากเกียร์ได้ยาวกว่า/Dyno1,2(ลากเกียร์),3  (อ่าน 102937 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ถ้ามีที่ว่างหน้าหม้อพักยาวพอแบบนี้
 [/url]

อย่างเช่น Triton 2.5 ถ้านับจากทางหนัารถมาที่หน้าแปลน กับ หลังหน้าแปลนมายังหม้อพัก
ก็ควรจะติดตั้งท่อ VCE (ตัวปกติ) ที่จุดแรก (ถ้านับจากทางหนัารถมาที่หน้าแปลน) เพื่อ เผื่อภายหลังอยากแรงเพิ่มขึ้นอีกจะได้มีที่สามารถติดตั้งได้ (เพิ่มเป็น Ultra) ได้อีกตัวครับ

[/url]

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Mitsubishi 2.0



สำหรับรถเก๋งจะสามารถติดตั้งได้หน้าหม้อพักใบหลังสุดครับ

โดย ถ้ามีที่ทางยาวๆ ก็ควรเว้นที่ด้านหลังไว้สักหน่อย เผื่อในอนาคตอยากอัพเกรดเพิ่มเป็น Ultra จะได้ทำได้อย่างสะดวกครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Vios มีที่ว่างหลังหม้อพักกลางเหมาะที่จะติดตั้งท่อ VCE (รุ่นปกติ) ตรงนั้นครับ

[/url]

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
ท่อไอเสียอื่นๆ ทำได้เพียงอย่างเดียว ถ้าได้ช่วงหนึ่งจะเสียอีกช่วงหนึ่งเสมอ ถ้าเพิ่มช่วงปลายช่วงต้นจะหดหาย ถ้าเพิ่มช่วงต้นปลายก็หดหาย แต่ลองถามร้านท่อดูซิครับ จะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าต้นก็ดีปลายก็ได้ทั้งนั้น

ส่วนท่อ VCE ทำช่วงต้นขึ้นมาได้แต่กลับได้ช่วงกลางเพิ่มขึ้น แถมด้วยปลายก็จัดขึ้นได้ด้วย หลายคนสงสัยว่าทำไมปลายจึงจัดขึ้นและลากได้เพิ่มทั้งๆ ที่ลิ้นเปิดไปมากๆ ก็น่าจะเหมือนไส้ตรง
คำตอบจะพบจากรถปิ๊คอัพเทอร์โบยิงตรงลงหน้าเพลา ที่ต้นก็วูบลง (หมายถึงที่รอบเครื่องต่ำๆ ไม่ใช่ออกตัวด้วยรอบเครื่อง 3-4000 รอบ) และปลายก็หด (ขึ้นช้าที่ความเร็วปลายๆ)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
เนินอย่างนี้
[/url]
เอาไว้ทดสอบแรงบิดในรอบเครื่องที่ต่ำมาก (รอบเดินเบา) ถ้าเป็นรถยนต์เกียร์ AT หรือ MT ที่แรงบิดรอบต่ำดีๆ อยู่แล้วจะขึ้นสบายด้วยรอบเดินเบาโดยไม่เหยียบคันเร่งเลย (ถ้า AT แค่ปล่อยเบรกไม่เหยียบคันเร่ง ถ้า MT แค่ปล่อยคลัทช์/ห้ามเลียคลัทช์ไม่แตะคันเร่ง) : ซึ่งรถทุกคันไม่ว่าแรงอยู่แล้วหรือไม่แรงที่รอบต่ำเมื่อติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ ก็แรงขึ้นจริงตั้งแต่รอบเดินเบา

จาก Mazda 2 MT หากไม่ติดตั้งท่อ VCE ออกตัวแค่ปล่อยคลัทช์ปล่อยไหลไม่เหยียบคันเร่งบนทางราบเครื่องยังดับ เพราะฉะนั้นยิ่งเป็นทางลาดชันก็จะเกินภาระที่ไม่สามารถจะทำได้เลยถ้าไม่เหยียบคันเร่ง

ใส่ท่อ VCE รุ่นปกติเพิ่มเข้าไปเฉยๆ Mazda 2 MT สามารถออกตัวปล่อยไหลขึ้นเนินด้วยรอบเดินเบาได้อย่างค่อนข้างสบาย จากปกติเดิมๆ ออกตัวไม่เหยียบคันเร่งแม้ทางราบเครื่องก็จะดับ / ตามลิงค์นี้ครับ
http://youtu.be/Tpilie1SD9o

และ ยิ่งแรงมากขึ้น เมื่อ
ใส่ท่อ VCE Ultra เพิ่มเข้าไปเฉยๆ Mazda 2 MT ออกตัวปล่อยไหลด้วยรอบเดินเบาขึ้นเนินได้ฉิวๆ แรงขึ้นไปจาก VCE ปกติอีกระดับหนึ่ง (สังเกตจากความลื่นไหลเมื่อผ่านช่วงที่ชันมากที่สุด) จากลิงค์นี้
http://youtu.be/GylKegn5SDk หากเป็นเดิมๆ ออกตัวแบบเดียวกันบนทางราบไม่เหยียบคันเร่งเครื่องจะดับครับ

//////////////////////////

การทดสอบจะชันเข่าขวาไว้ตลอดเวลา (เท้าขวาวางบนเบาะ) ใส่เกียร์ 1 เท้าซ้ายปล่อยคลัชพอรถเริ่มไหลก็ปล่อยคลัทช์หมดห้ามเลียคลัทช์ (เพราะฉะนั้นเท้าซ้ายจะละจากแป้นคลัทช์ราวๆ รถเคลื่อนออกไปประมาณ 1 เมตร)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ตามีเห็นทุกอย่าง หูมีได้ยินทุกอย่าง (ผมบันทึกด้วยไฟล์ไฮเดฟครับ/เผื่อพี่น้องต่างจังหวัดด้วยครับ) คุณจะได้เห็นและได้ยินทั้งก่อนและหลังติดตั้งท่อไอเสีย VCE (แต่คันนี้เสียงท่อจะดังหน่อยเพราะหม้อโล่งมากและไม่มีแคท)

[/url]

All New Ford Ranger (T6)2.2MTดันรางไส้ตรงไม่มีแคท/ก่อนและหลังใส่ท่อ VCE

ตามลิงค์ข้างล่างนี้ครับ
 http://youtu.be/PpvJJCmnHnM

วิดีโอนี้ บอกทุกอย่างที่ผมเคยบอกไว้ ว่าแรงขึ้นตั้งแต่เดินเบา (บูทช์จะเริ่มมาที่รอบต่ำกว่าเดิม) กลางก็แรงขึ้น (สังเกตที่รอบเครื่อง 2500 รอบไป 3000 รอบ ไป 3500 รอบที่แรงขึ้นและจัดขึ้น (ความเร็วขึ้นไวกว่าเดิม) ช่วงที่ถอนคันเร่งปล่อยไหลก็ไหลแรงขึ้น ตกช้าลง ไปต่อก็ทันใจกว่าแรงกว่า ขึ้นไวกว่า ใช้รอบต่ำกว่าในการเร่งแซง จึงทั้งแรงขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นครับ / พี่พร ท่อ VCE 0851423903

******* เสียงพูดในคลิปเป็นเสียงคนขับเจ้าของรถครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ตามีเห็นทุกอย่าง หูมีได้ยินทุกอย่าง (ผมบันทึกด้วยไฟล์ไฮเดฟครับ/เผื่อพี่น้องต่างจังหวัดด้วยครับ) คุณจะได้เห็นและได้ยินทั้งก่อนและหลังติดตั้งท่อไอเสีย VCE (แต่คันนี้เสียงท่อจะดังหน่อยเพราะหม้อโล่งมากและไม่มีแคท)

[/url]

All New Ford Ranger (T6)2.2MTดันรางไส้ตรงไม่มีแคท/ก่อนและหลังใส่ท่อ VCE

ตามลิงค์ข้างล่างนี้ครับ
 http://youtu.be/PpvJJCmnHnM

วิดีโอนี้ บอกทุกอย่างที่ผมเคยบอกไว้ ว่าแรงขึ้นตั้งแต่เดินเบา (บูทช์จะเริ่มมาที่รอบต่ำกว่าเดิม) กลางก็แรงขึ้น (สังเกตที่รอบเครื่อง 2500 รอบไป 3000 รอบ ไป 3500 รอบที่แรงขึ้นและจัดขึ้น (ความเร็วขึ้นไวกว่าเดิม) ช่วงที่ถอนคันเร่งปล่อยไหลก็ไหลแรงขึ้น ตกช้าลง ไปต่อก็ทันใจกว่าแรงกว่า ขึ้นไวกว่า ใช้รอบต่ำกว่าในการเร่งแซง จึงทั้งแรงขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นครับ / พี่พร ท่อ VCE 0851423903

******* เสียงพูดในคลิปเป็นเสียงคนขับเจ้าของรถครับ

All New Ford Ranger 2.2 MT  (คันที่ถ่ายคลิปด้านบน/ก่อนใส่และหลังใส่ท่อ VCE)
[/url]


ไม่มีแคท หม้อพักไส้ตรงลูกเล็กๆ ท่อเดิน 2.5 นิ้วสแตนเลสปลายท่อออกหลังเพลา
[/url]

ติดตั้งท่อไอเสีย VCE เว้นที่ด้านหลังไว้ระยะหนึ่งเผื่อวันหลังอยากแรงเพิ่มอีกก็สามารถติดตั้ง VCE Ultra ได้ครับ
[/url]


ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Mazda 2 MT ล้อใหญ่และหนักกว่าของเดิมโรงงาน Size 195-60-15 (ของเดิมโรงงาน 185-55-15)
[/url]

ซึ่ง ขนาดล้อที่กว้างขึ้นและสูงขึ้นใหญ่ขึ้นก็จะมีน้ำหนักมากขึ้น กินแรงเครื่องมากขึ้นก็จะอืดกว่าล้อโรงงานที่เล็กกว่า ล้อใหญ่ขึ้นไมล์ก็แข็งขึ้น การทดสอบก็ใช้น้ำมัน E85 (ไม่ได้ใช้กล่อง E85) กำลังก็น้อยกว่า E20 และโซฮอลล์ 95 ตามลำดับ

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

อย่างไรก็ตามในการทดสอบครั้งนี้ จะทดสอบออกตัวและเปลี่ยนเกียร์แบบใช้งานปกติทั่วไปที่ไม่ลากรอบ
จะสังเกตว่าขณะใช้งานท่อ VCE รุ่นปกติ (ซึ่งก็พุ่งขึ้นมามากกว่าไม่ได้ใช้งานท่อ VCE อยู่แล้ว) จะใช้รอบสูงกว่าใช้งานท่อ VCE Ultra (รถที่ทดสอบใช้หน้าแปลนสำหรับ VCE Ultra เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการใส่เข้าหรือถอดออก) เป็นเพราะแรงบิดจะน้อยกว่าจึงพุ่งน้อยกว่า VCE Ultra เวลาเร่งจากจุดหยุดนิ่ง VCE Ultra จะตอบสนองทันทีกว่าและขึ้นแรงกว่า ใช้รอบต่ำกว่าขณะเร่งความเร็วขึ้นไป (เห็นชัดในช่วงออกจากจุดหยุดนิ่ง) รอบจะตกช้าลงในช่วงเปลี่ยนเกียร์ (รอบจะป้วนเปี้ยนอยู่แถวรอบสูงๆ) ความเร็วจึงเดินต่อเนื่องขึ้นเร็วกว่า

/////////////////////////////////////////
[/url]
Mazda2MTล้อใหญ่ขึ้นนิดนึงหม้อพักเดิมE85ติดตั้งท่อVCEเทียบกับVCE Ultra ออกตัวแบบใช้งานปกติ
ตามลิงค์นี้ครับ
 http://youtu.be/sLE0NHnMgnI

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Pajero sport  2.4 LPG ล้อหนัก มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra
[/url]


\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

ขอเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมทุกท่านครับ

และในโอกาสนี้ ท่อ VCE ของเรา ขอตั้งราคา ท่อ VCE รุ่นปกติใหม่ครับ[/i] (ช่วยเหลือกันในยามยากครับ  เฉพาะช่วงนี้ครับ)

โดย กรณีโอนเงินเสร็จแล้วผมส่งท่อ VCE อาจจะทางไปรษณีย์ EMS หรือ ขนส่ง Porlor จะคิดราคาที่ 3300 บาทครับ (รวมค่าขนส่งแล้ว)
กรณีสั่งเป็นพัสดุเก็บเงินปลายทาง คิดที่ 3600 บาทครับ (รวมค่าขนส่ง EMS แล้วครับ)

กรณีให้ไปส่งถึงที่ไปติดตั้งเอง (ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล/ถ้าสามารถไปส่งได้) คิดราคาที่ 3300 ถึง 3500 บาทครับ

กรณีให้ติดตั้งให้ด้วย ที่ลำลูกกาคลองสอง / และ บางนา-ตราด กม. 18 คิดที่ 3300 บาท บวกค่าติดตั้ง 300 บาท เป็น 3600 บาทครับ

กรณีให้ติดตั้งให้ด้วย ที่พุทธมณฑลสาย 4 / ราชวัตร คิดที่ 3500 บาท บวกค่าติดตั้ง 300 บาท เป็น 3800 บาทครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Mazda 2 AT ติดตั้งท่อไอเสีย VCE
[/url]

[/url]
ติดตั้งหลังหม้อพักกลางครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Innova 2.0 LPG ล้อใหญ่ มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra
[/url]

ถ่ายคลิปไว้ดูเล่นๆ ด้วยครับ ไม่ซีเรียส (คันนี้/รอท่านเจ้าของรถโหลดใส่ซีดีให้ครับ)
[/url]

//////////////////////////////////////////////////

ท่อไอเสีย VCE Ultra ช่วงรอบต่ำนั้นใช่แน่แรงขึ้นมาจาก VCE ปกติอยู่ระดับหนึ่งแล้ว แต่ช่วงที่เร่งจาก 80 ไป 120  นี่แหละครับทั้งเร็วและแรงอย่างไม่ธรรมดา / พี่พร ท่อ VCE

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ส่งไปให้ต่างจังหวัด (จันทบุรีครับ/ไปกับรถตู้คิวเซ็นจูรี่)



มีคู่มือบอกการติดตั้งและที่ตัวท่อจะเขียนบอกรายละเอียดไว้ด้วยครับ

///////////////////////////////

เมื่อติดตั้งท่อ VCE (แนะนำติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น) ไม่ว่ารถที่ทำระบบไอเสียให้โล่งขึ้นหรือใช้ระบบไอเสียของเดิมโรงงาน ก็ให้แรงบิดเพิ่มขึ้นตั้งแต่เดินเบาและช่วงรอบกลางแรงขึ้นและปลายจัดขึ้น ลบล้างความเชื่อที่ติดมากับตัวคุณว่าระบบท่อไอเสียต้องให้โล่งขึ้นถึงจะดี และที่คิดว่าคงจะช่วยช่วงรอบต่ำได้อย่างเดียว (จริงๆ ไม่ใช่เพราะช่วยช่วงรอบกลางและที่รอบสูงด้วย /เชิญดูคลิปอีกทีครับ/ทั้งคลิปรถดีเซลกล่องพ่วงและเบนซินท่อระบบโรงงาน/และดูจากกราฟไดโนประกอบกันก็ได้)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
มี 2 กรณีให้ศึกษา



กรณีที่ 1 รถยนต์เครื่องเบนซิน ท่อขาดวิ่งไม่ได้ไม่มีแรง

“………โดยเดินทางในช่วงเวลากลางคืนกะว่าจะไปถึงภูเก็ตในตอนเช้า ปรากฏว่าเมื่อขับรถมาถึงจังหวัดชุมพรท่อไอเสียรถยนต์เกิดขาดขึ้นมาอีก จะไปต่อก็ไม่ได้เนื่องจากรถวิ่งไม่ออก ขณะนั้นเวลาประมาณ 5 ทุ่ม กว่า ๆ ในรถมีทั้งเด็กและคนแก่ จึงต้องค่อย ๆ คลานไปเรื่อย ๆ……..”
/Drparinya
จากลิงค์ http://www.spacewagonclub.net/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=15653

กรณีที่ 2 ดีเซลเทอร์โบ ท่อโล่ง AT (หรือ MT ก็เถอะ)


……………..(ข้างหน้าพูดไว้เยอะแยะผมขอข้ามไป) ………..
    “………  ****ท่อแต่ง โล่งมาก ไม่จูนกล่องระวังวิ่งไม่ออก****….”

/ computer1519

จากลิงค์นี้
 http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,28699.14.html

……เน้นตรงนี้ ****ท่อแต่ง โล่งมาก ไม่จูนกล่องระวังวิ่งไม่ออก****


หากถามว่าเพราะอะไร

คำตอบคือ ทั้งรถยนต์เบนซินไม่มีเทอร์โบ (หรือมีเทอร์โบ) และดีเซลเทอร์โบ ถ้าโล่งขึ้นช่วงรอบต่ำก็จะไม่ดี มันจะไปดีที่รอบเครื่องสูงๆ

สังเกตจากคลิปที่ผมถ่ายไว้จากรถยนต์ดีเซลเทอร์โบ (มีกล่องพ่วง/เพิ่มแรงดันในรางหัวฉีดให้ฉีดน้ำมันให้เป็นฝอยมากขึ้นเป็นการเพิ่มแรงบิด)
All new ford Ranger 2.2 MT ท่อไม่มีแคทยิงตรง (หม้อไส้ตรง) ออกหลังเพลา

ตามลิงค์ข้างล่างนี้
 http://youtu.be/PpvJJCmnHnM

[/url]


ให้คุณดูอีกครั้งครับ คันเดิมนี่แหละท่อไม่มีแคทยิงตรง (มีหม้อไส้ตรง) ออกหลังเพลา

ให้สังเกตว่าท่อไม่มีแคทยิงตรง (ถึงจะมีหม้อไส้ตรงก็คล้ายๆ ยิงตรงไม่มีหม้อพัก) ออกหลังเพลา ต้องให้รอบเครื่องตวัดอยู่ในช่วงรอบเครื่องสูงๆ จึงจะพุ่งดี แต่เมื่อใส่ท่อ VCE (ใช้เทคนิค ปรับขนาดรูท่อให้เหมาะสมที่สุดตามรอบเครื่อง รอบต่ำๆ รูท่อเล็กๆ รอบมากขึ้นรูท่อกว้างขึ้น ไม่ได้เล็กตีบอยู่ตลอดแบบเกลียวบีบๆ หรือโล่งรอไว้ตลอดแบบท่อยิงตรง) ที่รอบต่ำๆ ก็พุ่งเพิ่มขึ้นมา ยิ่งช่วงรอบกลาง ช่วง 2500-3000-3500 รอบ จะพุ่งกว่าเดิมมาก ให้สังเกตว่ามีแรงพุ่งตามการกวาดของรอบเครื่องมากขึ้น และขึ้นเร็วกว่า ในขณะที่ก่อนทำระบบท่อที่โล่งๆ ตลอดนั้นจะใช้รอบสูงๆ ที่สูงกว่า 3500 รอบในการที่จะให้พุ่งไปดีๆ

ผลดังกล่าวทำให้แรงมาตามเท้ามากขึ้นทุกรอบเครื่อง แรงขึ้น (คนขับว่าบูทมาตลอด) แรงบิดมาตั้งแต่รอบต่ำๆ ผลพลอยได้ก็ประหยัดน้ำมันมากขึ้นครับ และ เสียงแน่นขึ้น หวานขึ้น

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

2.7 VVT-i Ultra ส่งทางรถตู้ ลงจันทบุรี คิว ฟิวเจอร์พาร์ครังสิตครับ

[/url]

///////////////////////////////

หลายคนไปเปลี่ยนพักปลายมาหวังจะให้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ดีขึ้น หรือ ไปทำท่อใหม่ให้ใหญ่ขึ้น ด้วยเชื่อในคำของร้านท่อว่า ต้นมาเร็วปลายไหล (มีพ่อค้าที่ไหนบ้างบอกว่า หม้อที่โล่งๆ กว่าโรงงานแบบนี้นะครับจะได้แต่กลางไปทางสูงเท่านั้น รอบต่ำๆ จะแย่กว่าของเดิมนะครับ หรือ ท่อใหญ่ๆ ซิครับกลางไปปลายดีขึ้นครับแต่รอบต่ำๆ เหี่ยวลงนะครับ มันจะรอๆ มากขึ้นครับ)

เอาไปใช้งานจริง ที่มาเร็วคือ ตอนนี้ต้องใช้รอบเครื่องที่กวาดไปอยู่ที่รอบสูงกว่าแต่ก่อน (หารู้ไม่ว่าขณะนั้นเท้าต้องกดคันเร่งจมกว่าเดิม /หรือแปลความหมายว่าเท้ากดคันเร่งได้จมเร็วขึ้น รอบเครื่องพุ่งไปชี้อยู่ที่รอบสูงมากขึ้นความเร็วจะพุ่งตามช้าลงไม่สนใจให้หมายถึงมาเร็วขึ้น) และต้องคิ๊กดาวน์อย่างเดียวเวลาจะเร่ง  (ไม่งั้นไม่ไป หรือไปก็อืดๆ ยิ่งกว่าเดิม) จะค่อยๆ กดคันเร่งแบบที่เคยทำกับหม้อพักเดิมก็ไม่ได้แรงไม่มี นั่นแสดงว่า แรงบิดที่รอบต่ำ แย่กว่าแต่ก่อนที่เป็นหม้อพักเดิม

ที่ดีคือ ไปทางรอบเครื่องสูงๆ ช่วงความเร็วสูงๆ จะพุ่งดีขึ้น

ถ้าจุดประสงค์ของคุณต้องการให้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ดีขึ้น (เพื่อความคล่องตัวในการขับและการประหยัดเชื้อเพลิง) หมายถึงกดคันเร่งเบาๆ หรือแผ่วลง (ใช้รอบเครื่องต่ำๆ ต่ำกว่าเดิม) แต่รถพุ่งดีกว่าเดิมก็ไม่ตรงจุดประสงค์นะซิ งานนี้ถูกหลอกหรือเปล่าคิดเอาเองครับ

กฏฟิสิคส์ ของท่อไอเสีย (ใช้ได้กับรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงต่างๆ ทุกชนิด/ไม่ว่ามีระบบอัดอากาศหรือไม่ ยกเว้นระบบที่ไม่ได้ใช้เชื้อเพลิงเผาไหม้) คือ ขนาดท่อไอเสียต้องสัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์จึงจะให้ประสิทธิภาพสูงสุด ถ้าไม่สัมพันธ์กัน เช่นใหญ่กว่าหรือเล็กกว่าที่ควรจะเป็นมีแต่จะแย่ลง (ตัวอย่าง ถ้าขนาดใหญ่กว่า เช่นรถที่ทำยิงตรง รอบต่ำแย่ลงและรอบสูงมากๆ หดๆ ถ้าขนาดเล็กกว่า เช่นรถเปลี่ยนเครื่องซีซีมากขึ้นวิ่งใช้ความเร็วสูงๆ ตื้อๆ แต่วิ่งความเร็วต่ำๆ แรงดี)

แต่รถยนต์ทั่วไปจำเป็นต้องใช้ค่าเฉลี่ย (ก็จะได้ประสิทธิภาพแบบเฉลี่ย) เพื่อการผลิต เหตุผล มันก็ใช้ได้ ประหยัดค่าใช้จ่าย หรือถ้าอยากได้ที่ดีกว่าก็ต้องจ่ายเพิ่ม เพราะจะมีใช้ในรถยนต์สปอร์ตระดับสูงเท่านั้น


//////////////////////

สำหรับท่อ VCE ลิ้นแปรผัน แม้ติดตั้งกับรถยนต์ระบบท่อไอเสียโรงงาน (ที่คุณคิดว่ามันอั้นอยู่แล้วแต่จริงๆ ถูกไม่หมด ที่ถูกทั้งหมดคือ รอบต่ำๆ ยังไม่อั้นเท่าไหร่ /ขืนทำให้อั้นกว่านี้มาจากโรงงานรอบสูงก็จะแย่โรงงานจึงไม่ทำจึงใช้ค่าเฉลี่ย/ที่อั้นๆ บ้างก็ที่รอบสูงๆ /แต่ VCE ลิ้นมันเปิดได้มันไม่อั้นรอบสูงแต่ที่รอบต่ำมันอั้นได้เพิ่ม)


สำหรับราคา จะปรับขึ้นจาก 3300 บาท (ที่ลดลงมาในช่วงน้ำท่วม) ในไม่กี่วันนี้ครับ เป็น 3500 บาทครับ / พี่พร ท่อ VCE 0851423903

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
All New Ford Ranger 2.2 MT ไม่มีแคท อื่นๆ เดิมๆ (ปิดกล่องดันราง/ปิดกล่องคันเร่งเพื่อถอยกลับไปให้ใกล้เคียงกับรถเดิมๆ) ก่อนใส่/หลังใส่ท่อไอเสีย VCE (ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ)
[/url]

ตามลิงค์นี้ครับ
http://youtu.be/t-0fraqNtQk


///////////////////////////////////////////
ขอบคุณเจ้าของรถมากๆ ครับที่สละเวลาให้ถ่ายคลิปครับ