ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อสูตรVCEลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นจากเดินเบาลากเกียร์ได้ยาวกว่า/Dyno1,2(ลากเกียร์),3  (อ่าน 102973 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
คุณกอท์ฟ ถ้าสั่งสองคันมีส่วนลดครับ (หลังไมค์พี่พร 0851423903 แมสเซสมาก็ได้ครับ) แอคคอร์ดถ้าติดตรงที่ยังเป็นท่อเดี่ยวๆ อยู่จะประหยัดค่าท่อไปได้อีกหนึ่งครับ ค่าท่อปกติชิ้นละ 3600 บาทครับ ค่าส่งฟรี (ช่วงหลังวันที่ 3 จะปิดยาวไปถึงสงกรานต์ครับ)



Mazda 2 AT ส่งทางไปรษณีย์ EMS ถึงวันนี้ช่วงบ่ายครับ
[/url]


22222222222222222222

มีบางท่านถามว่า " ในเมื่อที่รอบสูงลิ้นก็เปิดได้กว้างเต็มที่ไม่เกินท่อเดิมอยู่แล้ว แล้วทำไมที่รอบสูงมากๆ จึงดีกว่าเดิมด้วยครับ"

พี่พรตอบ " คือ ท่อ VCE มีลิ้นซึ่งเปิดในแนวขึ้นลง จะควบคุมขนาดรูท่อได้ทุกรอบเครื่อง เพราะฉะนั้นที่รอบสูงมากๆ ก็ยังทำงานอยู่ ซึ่งมันจะพอดีที่รอบสูงมากๆ ด้วยเหมือนกัน ไม่อย่างนั้นก็จะไม่สามารถลากเกียร์ได้รอบเครื่องจัดกว่าและได้ความเร็วสูงเพิ่มขึ้น"

หลังจากสั่งซื้อไป (อยู่จังหวัดราชบุรี)
วันนี้เข้ามาทำธุระกทม. ก็เลยถือโอกาสติดตั้งไปด้วยเลย
[/url]
[/url]
คันนี้ตั้งใจจะให้บุตรสาวเป็นคนขับ แต่เดิมๆ เลยช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะอืดๆ ไม่ค่อยทันใจ เมื่อเห็นว่าท่อ VCE ของพี่พรเพิ่มสมรรถนะช่วงรอบต่ำและรอบกลางให้พุ่งเพิ่มขึ้น ไหลมากขึ้นได้ก็ตัดสินใจมาติดตั้งครับ

Mazda 2 AT คันข้างบน (อยู่จังหวัดราชบุรี) หลังจากติดตั้งสะเต็บหนึ่งรุ่นปกติไปแล้วเมื่อเห็นว่าเป็นไปตามที่ผมแจ้งไป (คือพุ่งขึ้นตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ และกลางๆ ก่อนจะเหมือนเดิมที่ความเร็วประมาณ 80-100 กม./ชม.ขึ้นไป จากนั้นจะจัดขึ้นอีกในช่วงความเร็วสูงๆ และช่วงระหว่างเกียร์แรงจะไม่ตกอาการกระตุกช่วงเปลี่ยนเกียร์จะดีขึ้น ลื่นไหลขึ้น เวลาถอนคันเร่งก็ไหลดีขึ้นด้วย) วันนี้ต้องการอัพเพิ่มในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และกลางๆ (0-80 กม./ชม. ) และได้อัตราเร่งช่วง 80-120 กม./ชม. ที่จัดจ้านขึ้นด้วย ก็ตัดสินใจอัพเพิ่มเป็นรุ่น U ( VCE Ultra) ครับ ผมส่งให้โดยบริษัท Por Lor ถึงวันอังคารเนื่องจากติดวันหยุดครับ (ไม่อย่างนั้นจะวันเดียวถึง เขาจะไปส่งให้ถึงบ้านครับ)
[/url]

Mazda 2 AT คันข้างบน
ตอนติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติไปผมก็ถามว่าเป็นไง ท่านตอบว่าก็ออกตัวพุ่งขึ้น สั้นๆ แค่นี้ 
หลังสั่งท่ออัพเพิ่มเป็นรุ่น VCE Ultra ผมก็ถามอีกว่าติดตั้งแล้วยังครับ ท่านตอบสั้นๆ อีกว่า “ติดตั้งแล้วครับ ดีขึ้นเยอะ” แล้วถามกลับมาว่า ถ้าจะอัพเพิ่มเป็น VCE Ultimate ผมตอบว่า ถ้าจะอัพเป็น VCE Ue มันก็ดีขึ้นแหละ แต่ VCE Ultra ให้ความคุ้มค่าที่สุดแล้ว แค่นี้ก็น่าจะพอแล้ว (เอาไว้สักพักเมื่อไม่มีอะไรจะทำแล้วจะอัพเพิ่มอีกตอนนั้นก็ยังได้)

และแอบได้ยินท่านบ่นๆ ว่า ตอนนี้เสียดายปาเจ 2.5 ของท่านที่ติดตั้งหม้อพัก ..เค.. (อะไรสักอย่าง) ไปก่อนหน้าแล้วก่อนนำมาสด้าสองมาติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Vigo 2.5 MT
 [/url]
ติดตั้งท่อ VCE หน้าหม้อพัก
 [/url]
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

อย่างวีโก้ 2500cc MT อย่างนี้ แน่นอนว่าเมื่อติดตั้งท่อ VCE แล้ว อย่างเกียร์สองนี่ จะลากเกียร์ได้ทะลุ 3000 รอบแน่นอน (รถพุ่งขึ้นตลอด) จากของเดิมจะลากได้เพียง 2600 รอบเท่านั้น (กระบะดีเซล MT อื่นๆ ก็เหมือนกัน จะลากเกียร์ได้ยาวขึ้นทุกเกียร์ / ไม่ใช่เฉพาะเกียร์สอง) ความเร็วปลายก็เพิ่มด้วย (เพราะลากเกียร์ได้ยาวขึ้น) รถเก๋งก็เหมือนกัน

นั่นพิสูจน์ว่าปลายจัดขึ้น AT ปลายก็เดินดีขึ้น
นอกจากนั้น แรงบิดที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่เดินเบา กระบะหรือเก๋งบางรุ่นที่เกียร์หนึ่งเมื่อกำลังปล่อยคลัชแต่ไม่ได้เหยียบคันเร่งรถจะไม่ไหลออกตัว เมื่อติดตั้งท่อ VCE (เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ) แค่เริ่มปล่อยคลัชรถก็เริ่มไหลออกไปแล้ว นั่นหมายถึงออกตัวได้พุ่งขึ้น (เพราะมีแรงบิดเพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ) โดยอัตราเร่งที่เพิ่มขึ้นนี้ จะดีขึ้นตั้งแต่เดินเบาขึ้นไปจนถึงราวๆ 90-100 กม./ชม. และปลายที่จัดขึ้น ทำให้ช่วงความเร็วสูง 120-150 พุ่งดีขึ้นจากเดิมด้วย

สิ่งต่างๆ เหล่านี้ ให้ประโยชน์เต็มที่ ในด้าน ช่วงความเร็วระหว่าง 0-100 กม./ชม.(มีกำลังเพิ่มเร่งแซงทันใจขึ้นแรงไม่ค่อยหายไม่ต้องเติมคันเร่งบ่อยๆ ไหลได้ยาวๆ และประหยัดขึ้น/ประหยัดเพราะรอรอบน้อยลงแรงบิดเพิ่มก็ไม่ต้องกดคันเร่งมาก) และความเร็วสูงบางช่วงที่ดีขึ้น ได้ประโยชน์ตอนเปลี่ยนเลนไปขวางรถคันอื่นโดยไม่ตั้งใจจะได้เร่งความเร็วได้ทันใจขึ้น ส่วนปลายที่จัดขึ้น ได้ประโยชน์ตอนใช้เกียร์ห้าเร่งขึ้นไปได้เลยไม่ต้องลงสี่ หรือคิ๊กดาวน์จะแรงขึ้นทันใจขึ้น 

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
KIA 2400cc ระบบท่อไอเสียเดิมๆ (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพัก)
 [/url]
 [/url]
KIA 2.4 เดิมๆ รอบเครื่องต่ำๆ จะไม่ค่อยพุ่ง แต่ช่วงรอบเครื่องสูงๆ ดี

  ส่วนใหญ่ เจ้าของรถจะคิดแต่เพียงว่าถ้ารถออกตัวอืดๆ นั่นหมายถึงระบบไอเสียมันคงจะอั้น (ความจริงการคิดเช่นนี้ผิดพลาดมาก จริงๆ แล้วถ้าระบบไอเสียอั้น ช่วงรอบกลางและช่วงรอบสูงจะวิ่งไม่ดีต่างหาก) และเมื่อคิดเช่นนั้นก็อยากไปทำให้โล่งๆ ผมก็แนะนำไปว่า ถ้าความเร็วสูงพุ่งดีไม่มีปัญหา เพียงอยากได้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ให้พุ่งมากขึ้นก็ให้ติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเท่านั้นครับ


จากการติดตั้งท่อ VCE ไปแล้วก็พบว่า ความเร็วต่ำๆ เวลาออกตัวจะดีขึ้น พุ่งขึ้น เวลาถอนคันเร่งแล้วจะไปต่อถ้าเป็นเมื่อก่อน (ก่อนติดตั้ง) พอกดไปใหม่ต้องกดคันเร่งลึก (เขาอธิบายว่าเพื่อหารอบให้เจอ) แต่เมื่อติดตั้งท่อ VCE กดคันเร่งปั๊บ (และไม่ลึก) ก็เจอทันที เหมือนแรงบิดมันจะมารอๆ อยู่แล้ว และอีกอย่างเวลาวิ่งทางไกลผ่านเนินสูงๆ ต่ำๆ แรงจะไม่ค่อยตกไหลไปได้ฉิวๆ

มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้โล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นมาก็ทำให้โล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นได้ตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม.ขึ้นไป ซึ่งไม่มีใครทำได้เทียบเท่า

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
"อยากอัพเป็นรุ่น UE มั่งจัง   กล่องควบคุมพัดลมดันมา (เสีย) เสียก่อนอีกเดี๋ยวรอสักพักก่อนครับพี่" มังคุด www.club4g.com

จากลิงค์
http://www.club4g.com/index.php/topic,74971.750.html

ท่อ VCE หน้าเพจเฟซบุค

http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
สำหรับท่านที่เดินทางไปต่างจังหวัดก็ขอให้เดินทางโดยสวัสดิ์ภาพครับ /พี่พร ท่อ VCE 0851423903

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ขอให้ท่านเดินทางไปและกลับโดยสวัสดิ์ภาพครับ/ พี่พร ท่อ VCE 0851423903

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
All New Ford Ranger และ Mazda BT-50 Pro ใช้ตัวเดียวกัน ส่งไปที่ จันทบุรี คุณไพจิตร ตัวแทนที่จันทบุรีและแถบจังหวัดข้างเคียงครับ

/////////////////////////////////////

ท่ออื่นๆ คุณต้องลุ้นแต่จะไม่ได้ตามลุ้น (มันเป็นธรรมชาติของเรื่องที่ลุ้นแล้วจะไม่เป็นไปตามที่หวัง) ในขณะที่ท่อ VCE แน่นอนว่าไม่ต้องลุ้น (ยกเว้นความสวยงามอย่าไปลุ้นเลยครับ) ต้น หมายถึงรอบต่ำๆ ตั้งแต่เดินเบา (ไม่ใช่ว่าช่วงความเร็วต่ำแต่ใช้รอบสูงขึ้นถึงจะพุ่งแล้วเรียกว่าต้นดี แต่ในที่นี้หมายถึงใช้รอบต่ำกว่าแต่พุ่งแรงกว่าที่ความเร็วต่ำ) ที่แรงขึ้น กลางพุ่งเพิ่มจากเดิม (กลางหมายถึงช่วงความเร็วที่ต่ำกว่าร้อยลงมา) และกลางกับปลายไม่อั้น (หมายถึงกลางไม่ด้อยลงจากเดิมในขณะที่ปลายกลับจะไหลดีขึ้นด้วย)

ให้ได้อย่างนี้มีที่เดียว ท่อ VCE (ทางอื่นที่เหลือไม่มีครับ อย่าไปให้เขาหลอกเอาเลยครับเสียดายตังค์  จริงๆ แล้วอาจจะทำได้ถ้าไปถอดเอามาจากแลมโบกี่นี่ บีเอ็ม หรือ เบนซ์รุ่นล่าสุดแต่ระบบที่ว่าคงหลายเงินอยู่ ถ้าทำได้ แต่คงจะยุ่งยากเอาการและคงจะไม่คุ้มไม่ว่ามองในแง่มุมไหน)

ออฟไลน์ Fusepra

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 157
  • คะแนน Like 7

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ขอบคุณครับ

///////////////////////


ขับรถช่วงสงกรานต์ระวังคนเมาครับ และขับรถทางไกลระวังหลับใน (เกิดขึ้นกับใครก็ได้ไม่เลือก) อันตรายที่สุด หลับในขณะขับรถยิ่งกว่าคนตาบอดขับรถหรือคนเมาขับรถครับ



ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ขอให้ท่านเดินทางกลับพื้นที่ตั้งด้วยความปลอดภัยทุกๆ คนครับ


////////////////////////////

ท่อ VCE เปิดทำการตามปกติแล้วครับ

Volvo S60 2000cc Turbo
 [/url]

ผมส่งให้ที่ Lotus ลำลูกกาคลองสองครับ มีน้องๆ เขามารับ /สั่งไว้ก่อนสงกรานต์ที่กทม. แต่ผมจัดให้ไม่ทัน (จากนั้นน้องเขาจะรีบส่งตามไปทางเครื่องบิน ลงเชียงใหม่)

ผลการติดตั้ง เจ้าของรถบอกว่าขับมันส์กว่าเดิมมาก ลากเกียร์ได้จัดกว่าเดิม (จัดจ้านขึ้นไปอีกระดับ) เจ้าของรถถามกลับมาว่าถ้าขับแบบเดิมๆ จะประหยัดขึ้นแค่ไหน

ก็ได้คำตอบกลับไปว่า เคยมีบางท่านทดสอบดู ถ้าของเดิมขับในเมืองได้ 8 กว่าๆ ก็จะได้ 9 กว่าๆ ถ้าขับนอกเมืองจาก 14-15 ก็จะได้ 16 กว่าครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Mu7 มีกล่องยกหัวฉีดและกล่องคันเร่ง
[/url]
ทางไปรษณีย์ EMS หมายเลข EJ 8961 2397 2 TH
ถึงพรุ่งนี้ครับ
///////////////////

ไม่ว่าเดิมๆ หรือทำอะไรมา เมื่อติดตั้งท่อ VCE (เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น) ก็แรงขึ้นตั้งแต่รอบต่ำๆ และรอบกลาง ไม่เพียงเท่านั้น นอกจากปลายจะไม่อั้นแล้ว ยังจัดจ้านขึ้นด้วย
หนึ่งเดียว ท่อ VCE ลิ้นแปรผัน ปรับขนาดรูท่อตามรอบเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติ (เทคนิคที่ดีที่สุดในปัจจุบัน)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1


Mazda 2 AT ส่งทางไปรษณีย์ EMS ถึงวันนี้ช่วงบ่ายครับ
[/url]


22222222222222222222

มีบางท่านถามว่า " ในเมื่อที่รอบสูงลิ้นก็เปิดได้กว้างเต็มที่ไม่เกินท่อเดิมอยู่แล้ว แล้วทำไมที่รอบสูงมากๆ จึงดีกว่าเดิมด้วยครับ"

พี่พรตอบ " คือ ท่อ VCE มีลิ้นซึ่งเปิดในแนวขึ้นลง จะควบคุมขนาดรูท่อได้ทุกรอบเครื่อง เพราะฉะนั้นที่รอบสูงมากๆ ก็ยังทำงานอยู่ ซึ่งมันจะพอดีที่รอบสูงมากๆ ด้วยเหมือนกัน ไม่อย่างนั้นก็จะไม่สามารถลากเกียร์ได้รอบเครื่องจัดกว่าและได้ความเร็วสูงเพิ่มขึ้น"

หลังจากสั่งซื้อไป (อยู่จังหวัดราชบุรี)
วันนี้เข้ามาทำธุระกทม. ก็เลยถือโอกาสติดตั้งไปด้วยเลย
[/url]
[/url]
คันนี้ตั้งใจจะให้บุตรสาวเป็นคนขับ แต่เดิมๆ เลยช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะอืดๆ ไม่ค่อยทันใจ เมื่อเห็นว่าท่อ VCE ของพี่พรเพิ่มสมรรถนะช่วงรอบต่ำและรอบกลางให้พุ่งเพิ่มขึ้น ไหลมากขึ้นได้ก็ตัดสินใจมาติดตั้งครับ

Mazda 2 AT คันข้างบน (อยู่จังหวัดราชบุรี) หลังจากติดตั้งสะเต็บหนึ่งรุ่นปกติไปแล้วเมื่อเห็นว่าเป็นไปตามที่ผมแจ้งไป (คือพุ่งขึ้นตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ และกลางๆ ก่อนจะเหมือนเดิมที่ความเร็วประมาณ 80-100 กม./ชม.ขึ้นไป จากนั้นจะจัดขึ้นอีกในช่วงความเร็วสูงๆ และช่วงระหว่างเกียร์แรงจะไม่ตกอาการกระตุกช่วงเปลี่ยนเกียร์จะดีขึ้น ลื่นไหลขึ้น เวลาถอนคันเร่งก็ไหลดีขึ้นด้วย) วันนี้ต้องการอัพเพิ่มในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และกลางๆ (0-80 กม./ชม. ) และได้อัตราเร่งช่วง 80-120 กม./ชม. ที่จัดจ้านขึ้นด้วย ก็ตัดสินใจอัพเพิ่มเป็นรุ่น U ( VCE Ultra) ครับ ผมส่งให้โดยบริษัท Por Lor ถึงวันอังคารเนื่องจากติดวันหยุดครับ (ไม่อย่างนั้นจะวันเดียวถึง เขาจะไปส่งให้ถึงบ้านครับ)
[/url]

Mazda 2 AT คันข้างบน
ตอนติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติไปผมก็ถามว่าเป็นไง ท่านตอบว่าก็ออกตัวพุ่งขึ้น สั้นๆ แค่นี้ 
หลังสั่งท่ออัพเพิ่มเป็นรุ่น VCE Ultra ผมก็ถามอีกว่าติดตั้งแล้วยังครับ ท่านตอบสั้นๆ อีกว่า “ติดตั้งแล้วครับ ดีขึ้นเยอะ” แล้วถามกลับมาว่า ถ้าจะอัพเพิ่มเป็น VCE Ultimate ผมตอบว่า ถ้าจะอัพเป็น VCE Ue มันก็ดีขึ้นแหละ แต่ VCE Ultra ให้ความคุ้มค่าที่สุดแล้ว แค่นี้ก็น่าจะพอแล้ว (เอาไว้สักพักเมื่อไม่มีอะไรจะทำแล้วจะอัพเพิ่มอีกตอนนั้นก็ยังได้)

และแอบได้ยินท่านบ่นๆ ว่า ตอนนี้เสียดายปาเจ 2.5 ของท่านที่ติดตั้งหม้อพัก ..เค.. (อะไรสักอย่าง) ไปก่อนหน้าแล้วก่อนนำมาสด้าสองมาติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติ

Mitsubishi  Pajerosport 2.5
เจ้าของมาสด้าแดงคันข้างบน มาติดตั้งท่อ VCE รุ่น Ultra เมื่อวันก่อนครับ
(เพิ่มเข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพักแต่งที่เปลี่ยนแทนหม้อเดิม)
[/url]
[/url]
ไม่ว่าเดิมๆ หรือทำอะไรมา ติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ ก็แรงขึ้นตั้งแต่รอบต่ำไปรอบกลาง และปลายจะจัดจ้านขึ้นด้วยครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ขอให้ท่านเดินทางกลับพื้นที่ตั้งด้วยความปลอดภัยทุกๆ คนครับ


////////////////////////////

ท่อ VCE เปิดทำการตามปกติแล้วครับ

Volvo S60 2000cc Turbo
 [/url]

ผมส่งให้ที่ Lotus ลำลูกกาคลองสองครับ มีน้องๆ เขามารับ /สั่งไว้ก่อนสงกรานต์ที่กทม. แต่ผมจัดให้ไม่ทัน (จากนั้นน้องเขาจะรีบส่งตามไปทางเครื่องบิน ลงเชียงใหม่)

ผลการติดตั้ง เจ้าของรถบอกว่าขับมันส์กว่าเดิมมาก ลากเกียร์ได้จัดกว่าเดิม (จัดจ้านขึ้นไปอีกระดับ) เจ้าของรถถามกลับมาว่าถ้าขับแบบเดิมๆ จะประหยัดขึ้นแค่ไหน

ก็ได้คำตอบกลับไปว่า เคยมีบางท่านทดสอบดู ถ้าของเดิมขับในเมืองได้ 8 กว่าๆ ก็จะได้ 9 กว่าๆ ถ้าขับนอกเมืองจาก 14-15 ก็จะได้ 16 กว่าครับ

คอมเมนต์จากเจ้าของ Volvo S60 2000cc Turbo
“ด้วยความที่ใจร้อนครับรอหลังสงกรานต์ไม่ไหวเลยให้น้องส่งมาให้ที่เชียงใหม่กะว่าขากลับจะได้ลองเลย  แหมมันส์ครับเหยียบมันส์มากมันลากเกียร์ได้ยาวและต่อเนื่องมาก  ขากลับก็เหยียบกาจายยยเลยไม่รู้ว่าประหยัดขึ้นมั้ยแต่แรงขึ้นแน่นอนที่สำคัญเปลืองตังมากขึ้นเพราะว่างเป็นกด  ไว้จะลองทดสอบแบบขับปกติดูว่าจะประหยัดขึ้นมั้ยครับ” kindai สมาชิก www.volvomania.com

จากลิงค์นี้ครับ
http://www.volvomania.com/forum/index.php?topic=21394.700

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
"ท่อ UA มาถึงเเล้วครับพี่พร
เเต่จะไปติดก็คงวันจันทร์นู่นเพราะเเถวนี้จะมีวันไหลศรีราชากับพัทยาต่ออีกคงไม่สะดวกเท่าไรรถติดมาก"

เเล้วจะรายงานผลต่อไปครับ / คุณมังคุด www.club4g.com

ตามลิงค์นี้ครับ
http://www.club4g.com/index.php/topic,74971.780.html

ของคุณมังคุด ที่อัพเพิ่มจากท่อ VCE ปกติซึ่งติดตั้งไปนานมากแล้ว ให้เป็นรุ่น VCE Ua หรือ VCE Ultra  ครับ
[/url]