ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อสูตรVCEลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นจากเดินเบาลากเกียร์ได้ยาวกว่า/Dyno1,2(ลากเกียร์),3  (อ่าน 102950 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Pajerosport 2.5 ยิงแก๊สเน้นประหยัด
คอมเมนต์มาว่า “ให้ประหยัดขึ้นทั้งน้ำมันและแก๊ส นอกจากพุ่งขึ้นในช่วงรอบต่ำและกลาง”

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
มีลูกค้าบางท่านถามว่า "ทำไมมีบางคนบอกว่าไม่ได้ผลของเจ้าอื่นดีกว่ายกให้คนอื่นฟรีๆ"


พี่พรตอบว่า ก็แล้วแต่ความเห็นของใคร เจตนาดีหรือไม่ดี (ไม่ใช่พอบอกว่าไม่ได้ผลแล้วก็จะเป็นเจตนาที่ไม่ดี คือ ต้องแยกว่าอะไรจริงอะไรไม่จริง)

ความจริงคือ ต่อไอเสียอื่นๆ จะเป็นแบบเกลียวทั้งนั้น จะเกลียวนอกหรือเกลียวในมันก็เป็นเกลียว หลักการออกแบบอย่างนี้ เพื่อบีบให้ช่องทางไอเสียแคบลง บีบเพื่ออะไร บีบเพื่อให้ช่องแคบๆ รอบเครื่องต่ำๆ จะดีกว่าโล่งๆ แต่พอบีบแล้วจะบีบทื่อๆ ไปเลยก็กระไรอยู่ เพราะรอบเครื่องสูงๆ ไม่ต้องการช่องทางที่บีบๆ ก็ต้องผสมผสาน (บีบเพื่อให้รอบต่ำๆ ดี เป็นเกลียวเพื่อรอบเครื่องสูงๆ ไม่โดนบีบมากนัก) ก็จะเห็นว่าก็ต้องมีการเฉลี่ยระหว่างรอบเครื่องต่ำๆ กับรอบเครื่องสูงๆ (แล้วการเฉลี่ยจะสู้แบบตรงตัวและผันแปรต่อเนื่องได้อย่างไร)

ในขณะที่ ท่อ VCE ไม่ได้ใช้วิธีเฉลี่ยแต่ใช้วิธีตรงตัว รอบต่ำมากรอบเดินเบารูท่อก็เล็กที่สุด รอบต่ำๆ ก็หรี่เปิดออกเล็กน้อย รอบสูงขึ้นหน่อยก็เปิดให้กว้างขึ้นนิดหนึ่ง สัมพันธ์กับแรงดันของไอเสียในรอบเครื่องนั้นๆ และสัมพันธ์กับขนาดรูท่อ ณ ขณะรอบเครื่องนั้นๆ พอดี ไอเสียก็พุ่งออกได้ไวกว่าทุกรอบเครื่อง ไวกว่าท่อที่รูเฉลี่ยแล้วกว้างไปนิด หรือ ถ้ารูท่ออั้นไปหน่อยก็จะเริ่มขีดขวางการไหลของไอเสีย ไอเสียก็เริ่มออกไม่สะดวก

คุณต้องเข้าใจการทำงานของเครื่องยนต์การไหลของไอเสียได้อย่างนี้แล้วคุณจะตอบโจทย์ว่า ท่อปกติทั่วไปซึ่งไม่ว่าจะเรียกท่อเทอร์นาโดหรืออะไรก็ตามแต่ ก็เป็นช่องทางไอเสียแบบเกลียวทั้งหมด ไม่มีส่วนที่เคลื่อนไหวขยายเข้าขยายออกตรงช่องทางไอเสียใดๆ เลย และท่อเทคนิคทั้งหลายเหล่านั้นก็ให้ผลดีขึ้นที่รอบต่ำได้ระดับหนึ่งแต่ก็ต้องแลกกับช่วงรอบสูงไประดับหนึ่ง ไม่สามารถเพิ่มช่วงรอบต่ำได้เทียบเท่าท่อที่หรี่และขยายรูท่อโดยตรงอย่างท่อ VCE ได้เลย และช่วงรอบสูง นอกจากท่อ VCE ไม่ได้ทำให้ด้อยลงอย่างท่ออื่นๆ แล้ว มันยังทำให้ช่วงรอบสูงดีขึ้นด้วย (ไม่อย่างนั้นก็ไม่สามารถลากรอบได้จัดกว่าเดิม)

เทคนิคแบบนี้ จึงมีใช้ในรถสูตร 1 หรือ Formula 1 และในรถสปอร์ตชั้นนำในปัจจุบัน ซึ่งรถยนต์สมรรถนะสูงเหล่านี้ไม่ได้ใช้ท่อที่บีบเป็นเกลียวใดๆ ทั้งสิ้น เพราะเขารู้ว่ามันอั้นจะใช้งานที่รอบเครื่องสูงๆ ไม่ดี แรงม้าหาย ความเร็วปลายก็หายด้วย และเขารู้ว่าการเร่งแซงถ้ารูท่อไอเสียมีขนาดคงที่ (ซึ่งก็จะกว้างไปนิดที่รอบเครื่องนั้นๆ หรือแคบไปนิดที่รอบเครื่องนั้นๆ) ก็ไม่สามารถจะให้แรงบิดได้เต็มที่ที่รอบเครื่องต่างๆ ได้อย่างท่อที่รูท่อแคบได้ขยายได้ (เรียกว่า Variable Exhaust) ซึ่งจะเร่งแซงได้ดีกว่าเพราะแรงบิดดีกว่าทุกๆ รอบเครื่อง
/ พี่พร ท่อ VCE (Variable Capacity Exhaust) 0851423903



ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Volkswagen 2.5 diesel Turbo

สำหรับรถรุ่นนี้ควรจะสั่งให้ตัวควบคุมอยู่ด้านซ้ายของท่อ เพราะผนังใต้ท้องรถด้านขวามือจะห่างจากท่อไม่มากจะค่อนข้างแคบ ทำให้ติดตั้ง ท่อ VCE  ลำบากนิดหนึ่ง



\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
ท่อไอเสีย VCE แค่ติดตั้งเพิ่มไม่ต้องทะลวงแคทหรือเปลี่ยนหม้อพัก ก็แรงขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไปถึงรอบกลาง และรอบปลายที่จัดจ้านมากกว่าเดิม ใช้ได้ทั้งเกียร์ AT และ MT ไม่ว่าใช้เชื้อเพลิงอะไร แรงขึ้นและประหยัดขึ้นโดยไม่ทำร้ายเครื่องยนต์
เทคนิคแบบนี้ มีใช้ในรถสปอร์ตชั้นนำในปัจจุบัน และรถที่สมรรถนะสูงต่างๆ ในปัจจุบัน

สามารถอัพเกรดรถยนต์ของท่านซึ่งเป็นระบบไอเสียปกติ (หรือรถที่ดัดแปลงระบบไอเสียมาแล้ว) ให้เป็นระบบไอเสียที่ก้าวล้ำแบบรถสปอร์ตชั้นนำเหล่านั้น โดยเพียงติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเท่านั้น

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

Benz 190E 1800cc ส่งทางบริษัทขนส่ง NTC

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

เมื่อติดตั้งท่อ VCE (เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ไม่ต้องทะลวงแคทหรือเปลี่ยนหม้อพัก) เวลาถอนคันเร่ง (ทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์ออร์โต้) ความเร็วจะตกลงช้ากว่าเดิม นั่นคือ รถไหลดีขึ้น ทั้งช่วงความเร็วกลางและต่ำ (ถ้าเป็นรถเกียร์ธรรมดาถ้าถอนคันเร่งโดยไม่เหยียบคลัชรอบเครื่องจะตกช้าลงด้วย)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ตู้ Commuter 2.5 MT
[/url]
 หลังติดตั้งได้รู้ความจริงว่า ถ้ารถจะวิ่งขึ้นคันเร่งไม่ใจเบาโหวงเหวงขึ้นซึ่งจะมาแต่รอบแต่รถไม่วิ่ง

คันนี้มาติดตั้งท่อ VCE หน้าหม้อพัก ผลตอบรับกลับมาคือ คันเร่งแน่นขึ้น แรงบิดมาที่รอบต่ำกว่าเดิมและหนักแน่นขึ้นและพุ่งกว่า

////////////////////////////////////////////////

มีท่านหนึ่งได้ไปติดตั้งท่อแบบ “เกลียวลมหมุน” มา  ท่านบอกว่าของเดิมก่อนติดตั้งปลายจะไหลไปใกล้ 190 (ทำไมซิ่งขนาดนั้น) แต่หลังติดตั้งได้แค่ 180 เท่านั้นเอง แล้วเขาคอนเฟิร์มว่ารอบมาเร็วขึ้นจริง แต่แรงไม่มาตามเท่าไหร่ (มิน่าแรงม้าจึงไม่เพิ่ม เมื่อแรงม้าไม่เพิ่มแล้วจะพุ่งขึ้นได้อย่างไรพี่พรก็งงๆ ) แล้วถ้าท่านเข้าใจเรื่องเครื่องยนต์ ไม่ใช่ว่าพอติดตั้งท่อ “เกลียวลมหมุน” เข้าไปแล้วจะวิ่งปกติไปเรื่อยๆ พอถึง 180 จึงอืดๆ ไป แต่ มันจะเริ่มไม่ค่อยดีไม่ค่อยไหลมาตั้งแต่ประมาณแถวๆ 100 กม/ชม แล้วละครับ  / พี่พร

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
“พี่พรครับ  รุ่นตัว U มันต่างจากรุ่นก่อนที่ผมใส่อยู่ยังไงครับพี่” /มังคุด www.club4g.com

“คือ อัพเกรดเพิ่มเติมจากรุ่นปกติครับ (สั่งไปติดตั้งโดยร้านท่อใกล้บ้านได้) ถ้าคุณมังคุดสนใจก็โทรมาคุยกับผมได้ครับ ที่พี่พร 0851423903 หรือ PM มาก็ได้ครับ

ตอนนี้ Mazda 2 Mtของผมได้อัพให้เป็นรุ่นนี้แล้ว จากเดิมท่อ VCE ปกติ เกียร์สองได้ 4700 รอบ อัพเป็นรุ่น U ลากได้ถึง 5500 รอบ (ผมลองลากเกียร์ 1 จะลากได้ไม่กิน 5500) อัพขึ้นมาจากเกียร์ 2 ปกติที่ไม่มีท่อ VCE จะลากได้แค่ 2500 รอบเท่านั้น

ตอนผมใช้เพียงแค่ท่อ VCE ปกติผมลองเบิลคันเร่งดูเวลารถจอดอยู่นิ่งๆ สังเกตว่า 2000 รอบลงมาถึงแม้ว่ารอบเครื่องจะตกช้ากว่าเดิมๆ แต่ก็ยังลงไม่ช้าเท่าไหร่ พออัพเป็นรุ่น U รอบเครื่องจะตกช้าลงอย่างเห็นได้ชัดมาก แล้วเวลาขับ ช่วงความเร็ว 50 ลงมาจะกดคันเร่งน้อยกว่าเดิมมากๆ และการเร่งความเร็วจะดีขึ้นอีกทุกช่วงครับ (ฟังดูไม่น่าเชื่อเหมือนกันแต่ก็ทำได้ไม่น่าเชื่อตามนั้นครับ)”/ พี่พร ท่อ VCE 0851423903

“คงต้องใช้อันเดิมไปก่อนครับพี่   ของเดิมนี่ก็ขับสบายกว่าเดิมเยอะเเล้ว” /มังคุด www.club4g.com

ตามลิงค์นี้ครับ
http://www.club4g.com/index.php/topic,74971.750.html

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Mazda 2 AT ส่งทางไปรษณีย์ EMS ถึงวันนี้ช่วงบ่ายครับ
[/url]


22222222222222222222

มีบางท่านถามว่า " ในเมื่อที่รอบสูงลิ้นก็เปิดได้กว้างเต็มที่ไม่เกินท่อเดิมอยู่แล้ว แล้วทำไมที่รอบสูงมากๆ จึงดีกว่าเดิมด้วยครับ"

พี่พรตอบ " คือ ท่อ VCE มีลิ้นซึ่งเปิดในแนวขึ้นลง จะควบคุมขนาดรูท่อได้ทุกรอบเครื่อง เพราะฉะนั้นที่รอบสูงมากๆ ก็ยังทำงานอยู่ ซึ่งมันจะพอดีที่รอบสูงมากๆ ด้วยเหมือนกัน ไม่อย่างนั้นก็จะไม่สามารถลากเกียร์ได้รอบเครื่องจัดกว่าและได้ความเร็วสูงเพิ่มขึ้น"

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Mazda 2 AT ส่งทางไปรษณีย์ EMS ถึงวันนี้ช่วงบ่ายครับ
[/url]


22222222222222222222

มีบางท่านถามว่า " ในเมื่อที่รอบสูงลิ้นก็เปิดได้กว้างเต็มที่ไม่เกินท่อเดิมอยู่แล้ว แล้วทำไมที่รอบสูงมากๆ จึงดีกว่าเดิมด้วยครับ"

พี่พรตอบ " คือ ท่อ VCE มีลิ้นซึ่งเปิดในแนวขึ้นลง จะควบคุมขนาดรูท่อได้ทุกรอบเครื่อง เพราะฉะนั้นที่รอบสูงมากๆ ก็ยังทำงานอยู่ ซึ่งมันจะพอดีที่รอบสูงมากๆ ด้วยเหมือนกัน ไม่อย่างนั้นก็จะไม่สามารถลากเกียร์ได้รอบเครื่องจัดกว่าและได้ความเร็วสูงเพิ่มขึ้น"

หลังจากสั่งซื้อไป (อยู่จังหวัดราชบุรี)
วันนี้เข้ามาทำธุระกทม. ก็เลยถือโอกาสติดตั้งไปด้วยเลย
[/url]
[/url]
คันนี้ตั้งใจจะให้บุตรสาวเป็นคนขับ แต่เดิมๆ เลยช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะอืดๆ ไม่ค่อยทันใจ เมื่อเห็นว่าท่อ VCE ของพี่พรเพิ่มสมรรถนะช่วงรอบต่ำและรอบกลางให้พุ่งเพิ่มขึ้น ไหลมากขึ้นได้ก็ตัดสินใจมาติดตั้งครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Chevrolet Optra 1.6 MT

[/url]
คันนี้มีประสบการณ์กับท่อที่ภายในเป็นเกลียวลมหมุนมาแล้ว ที่สามารถเรียกรอบมาได้จริงแต่กำลังไม่ได้มาตามอย่างที่ต้องการ และยังมีปัญหาปลายไม่ค่อยเดิน
[/url]
ก่อนมาทำช่วงรอบต่ำๆ ยังตันๆ ตื้อๆ อยู่ มาติดตั้งท่อ VCE (จะติดตั้งหลังพักกลางก็ได้แต่คันนี้ติดตั้งเพิ่มเข้าไปที่ปลายท่อ) อาการตันๆ ตื้อๆ เวลาคลานช้าๆ หรือออกตัวก็จะหายไป ปล่อยคันเร่งรถก็ไหลมากขึ้นและกำลังไม่ค่อยตกเมื่อวิ่งผ่านทางลาดชัน (เขาบอกว่าเห็นชัดแล้วว่าท่อ VCE ไม่ได้มาแต่รอบแต่แรงจะมาตามด้วย ซึ่งจะแตกต่างจากท่อเกลียวลมหมุนซึ่งรอบมาแต่แรงไม่ได้มาด้วยตามรอบ)

และคันนี้ เขามีตัวตรวจเช็คการทำงานของเครื่องยนต์ด้วย (เรียกว่า V อะไรสักอย่าง) ก่อนนี้เขาบอกว่าต้องเร่งถึง 80 % จึงจะอยู่ในช่วงที่ได้แรงบิดแบบแรงๆ แต่หลังจากติดตั้งท่อ VCE เขาจะเร่งประมาณ 60 % ก็แรงได้น่าพอใจแล้ว
นั่นคือ ตอบโจทย์ว่าแรงขึ้นและประหยัดขึ้น

ออฟไลน์ GoLF POWeRLAB

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 259
  • คะแนน Like 6
  • ตัวแทนจำหน่ายกล่อง POWeRLAB สาขานครสวรค์ NDC.1391
  • จังหวัด: นครสวรรค์
  • ชื่อเล่น: กอล์ฟ
ผมสนใจอยากจะนำไปใส่ Honda Accord 2008 เครื่อง 2.4 ท่อเดิมๆแต่เปลี่ยนปลายท่อแบบออก2ท่อครับ กับอยากนำไปใส่ออลนิวดีแมก 2.5VGS ไม่ทราบว่าราคาเท่าไรครับ ขอบคุณครับ


กล่องยกหัวฉีด+ดันรางPOWeR LAB คลิ๊ก http://www.newdm

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
คุณกอท์ฟ ถ้าสั่งสองคันมีส่วนลดครับ (หลังไมค์พี่พร 0851423903 แมสเซสมาก็ได้ครับ) แอคคอร์ดถ้าติดตรงที่ยังเป็นท่อเดี่ยวๆ อยู่จะประหยัดค่าท่อไปได้อีกหนึ่งครับ ค่าท่อปกติชิ้นละ 3600 บาทครับ ค่าส่งฟรี (ช่วงหลังวันที่ 3 จะปิดยาวไปถึงสงกรานต์ครับ)



Mazda 2 AT ส่งทางไปรษณีย์ EMS ถึงวันนี้ช่วงบ่ายครับ
[/url]


22222222222222222222

มีบางท่านถามว่า " ในเมื่อที่รอบสูงลิ้นก็เปิดได้กว้างเต็มที่ไม่เกินท่อเดิมอยู่แล้ว แล้วทำไมที่รอบสูงมากๆ จึงดีกว่าเดิมด้วยครับ"

พี่พรตอบ " คือ ท่อ VCE มีลิ้นซึ่งเปิดในแนวขึ้นลง จะควบคุมขนาดรูท่อได้ทุกรอบเครื่อง เพราะฉะนั้นที่รอบสูงมากๆ ก็ยังทำงานอยู่ ซึ่งมันจะพอดีที่รอบสูงมากๆ ด้วยเหมือนกัน ไม่อย่างนั้นก็จะไม่สามารถลากเกียร์ได้รอบเครื่องจัดกว่าและได้ความเร็วสูงเพิ่มขึ้น"

หลังจากสั่งซื้อไป (อยู่จังหวัดราชบุรี)
วันนี้เข้ามาทำธุระกทม. ก็เลยถือโอกาสติดตั้งไปด้วยเลย
[/url]
[/url]
คันนี้ตั้งใจจะให้บุตรสาวเป็นคนขับ แต่เดิมๆ เลยช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะอืดๆ ไม่ค่อยทันใจ เมื่อเห็นว่าท่อ VCE ของพี่พรเพิ่มสมรรถนะช่วงรอบต่ำและรอบกลางให้พุ่งเพิ่มขึ้น ไหลมากขึ้นได้ก็ตัดสินใจมาติดตั้งครับ

Mazda 2 AT คันข้างบน (อยู่จังหวัดราชบุรี) หลังจากติดตั้งสะเต็บหนึ่งรุ่นปกติไปแล้วเมื่อเห็นว่าเป็นไปตามที่ผมแจ้งไป (คือพุ่งขึ้นตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ และกลางๆ ก่อนจะเหมือนเดิมที่ความเร็วประมาณ 80-100 กม./ชม.ขึ้นไป จากนั้นจะจัดขึ้นอีกในช่วงความเร็วสูงๆ และช่วงระหว่างเกียร์แรงจะไม่ตกอาการกระตุกช่วงเปลี่ยนเกียร์จะดีขึ้น ลื่นไหลขึ้น เวลาถอนคันเร่งก็ไหลดีขึ้นด้วย) วันนี้ต้องการอัพเพิ่มในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และกลางๆ (0-80 กม./ชม. ) และได้อัตราเร่งช่วง 80-120 กม./ชม. ที่จัดจ้านขึ้นด้วย ก็ตัดสินใจอัพเพิ่มเป็นรุ่น U ( VCE Ultra) ครับ ผมส่งให้โดยบริษัท Por Lor ถึงวันอังคารเนื่องจากติดวันหยุดครับ (ไม่อย่างนั้นจะวันเดียวถึง เขาจะไปส่งให้ถึงบ้านครับ)
[/url]

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Chevrolet Optra 1.6 MT

[/url]
คันนี้มีประสบการณ์กับท่อที่ภายในเป็นเกลียวลมหมุนมาแล้ว ที่สามารถเรียกรอบมาได้จริงแต่กำลังไม่ได้มาตามอย่างที่ต้องการ และยังมีปัญหาปลายไม่ค่อยเดิน
[/url]
ก่อนมาทำช่วงรอบต่ำๆ ยังตันๆ ตื้อๆ อยู่ มาติดตั้งท่อ VCE (จะติดตั้งหลังพักกลางก็ได้แต่คันนี้ติดตั้งเพิ่มเข้าไปที่ปลายท่อ) อาการตันๆ ตื้อๆ เวลาคลานช้าๆ หรือออกตัวก็จะหายไป ปล่อยคันเร่งรถก็ไหลมากขึ้นและกำลังไม่ค่อยตกเมื่อวิ่งผ่านทางลาดชัน (เขาบอกว่าเห็นชัดแล้วว่าท่อ VCE ไม่ได้มาแต่รอบแต่แรงจะมาตามด้วย ซึ่งจะแตกต่างจากท่อเกลียวลมหมุนซึ่งรอบมาแต่แรงไม่ได้มาด้วยตามรอบ)

และคันนี้ เขามีตัวตรวจเช็คการทำงานของเครื่องยนต์ด้วย (เรียกว่า V อะไรสักอย่าง) ก่อนนี้เขาบอกว่าต้องเร่งถึง 80 % จึงจะอยู่ในช่วงที่ได้แรงบิดแบบแรงๆ แต่หลังจากติดตั้งท่อ VCE เขาจะเร่งประมาณ 60 % ก็แรงได้น่าพอใจแล้ว
นั่นคือ ตอบโจทย์ว่าแรงขึ้นและประหยัดขึ้น

Optra คันนี้จะอัพเป็นรุ่น Ua (VCE Ultra) วันพุทธนี้ครับ

สำหรับพี่พร เพิ่งจะอัพเป็นรุ่น Ua (VCE Ultra) ไปไม่นาน (ตามหลัง Hyundai H-1, Mercedes Benz SLK200 สีดำคันนั้น) บัดนี้พี่พรอัพเป็นรุ่นสูงสุดคือ Ue (VCE Ultimate) ไปเรียบร้อยแล้ว

ผลที่ได้เป็นดังนี้

เล่าให้ฟังก่อนว่า Mazda 2 MT เดิมๆ จากโรงงานไม่ใช่ว่าไม่ดีแต่ของเขาเป็นแบบนี้ (ลองไปขอขับที่โชว์รูมดูได้ครับ) เวลาออกตัวเกียร์ 1 (ทางราบ) ถ้าแค่ปล่อยคลัชเฉยๆ ไม่เหยียบคันเร่งรถจะไม่ไหลออกแต่จะดับครับ

ขึ้นทางลาดชันพื้นสูงประมาณหนึ่งฟุต (เช่นขึ้นจากถนนที่ต่ำกว่าพื้นบ้านเพื่อเข้าบ้าน) ต้องกดคันเร่งเลี้ยงรอบสูงๆ ใช้คลัชช่วย



เมื่อติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติ เวลาออกตัวเกียร์ 1 (ทางราบ) แค่ปล่อยคลัชออกเล็กน้อยเท่านั้นยังไม่ได้เหยียบคันเร่งรถก็เริ่มไหลออกได้ เมื่อรถเริ่มไหลถ้าไม่เหยียบคันเร่งตามรถจะกระตุก (เครื่องอาจจะดับถ้าปล่อยคันเร่งเร็ว ถ้าปล่อยช้าๆ รถทั้งไหลออกได้และไม่ดับแม้จะไม่เหยียบคันเร่งตาม/แต่ต้องปล่อยไม่หมด) เห็นไหมครับแรงบิดเริ่มเพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นมา (การกดคันเร่งช่วงความเร็ว 80 ลงมาจะน้อยกว่าเดิม)

ขึ้นทางลาดพื้นสูงประมาณหนึ่งฟุตดีกว่าไม่ได้ติดตั้ง (เช่นขึ้นจากถนนที่ต่ำกว่าพื้นบ้านเพื่อเข้าบ้าน) แต่ยังต้องกดคันเร่งอยู่เล็กน้อย (แต่ไม่ต้องกดคันเร่งมากเพื่อใช้รอบสูงๆ ) เวลาเร่งทำความเร็วจาก 80 ไป 100 จะเหมือนเดิม (จะไปจัดขึ้นอีกที่ช่วงความเร็วสูงๆ เช่น 130 ไป 140)



เมื่อติดตั้งท่อ VCE รุ่น Ua (VCE Ultra) เวลาออกตัวเกียร์ 1 (ทางราบ) แค่ปล่อยคลัชออกเล็กน้อยเท่านั้นยังไม่ได้เหยียบคันเร่งรถก็เริ่มพุ่ง (จากไหลก็จะพุ่งกว่า) เมื่อรถเริ่มไหลถ้าไม่เหยียบคันเร่งตามรถจะไม่กระตุก (ถ้าปล่อยคันเร่งเร็วมากถ้าสุดจะยังมีดับ แต่ถ้าปล่อยปกติถ้าปล่อยไม่หมดจะไม่ดับ (คือได้ทั้งปล่อยช้าและปล่อยปกติ/แต่ต้องไม่ปล่อยหมด) แรงบิดเพิ่มขึ้นอีก (จากท่อ VCE ปกติ) ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นมา (การกดคันเร่งช่วงความเร็ว 4-50 ลงมาจะน้อยกว่าเดิมมาก) เวลาเร่งทำความเร็วจาก 80 ไป 120 ดีขึ้นด้วย

ขึ้นทางลาดพื้นสูงประมาณหนึ่งฟุต (เช่นขึ้นจากถนนที่ต่ำกว่าพื้นบ้านเพื่อเข้าบ้าน) สามารถขึ้นได้ด้วยรอบเดินเบา (ใช้แค่ปล่อยคลัชอย่างเดียวไม่ต้องกดคันเร่งใดๆ) (เห็นชัดๆ ว่าดีกว่าท่อ VCE รุนปกติไปอีกขั้น)


เมื่อติดตั้งท่อ VCE รุ่น Ue (VCE Ultimate) เวลาออกตัวเกียร์ 1 (ทางราบ) ปล่อยคลัชออกอย่างเร็วโดยไม่ได้เหยียบคันเร่งรถก็ไม่ดับและรถจะออกตัวพุ่งได้โดยไม่ต้องเหยียบคันเร่งตาม (เป็นวิธีเดียวที่อัพจากปล่อยคลัชอย่างเดียวไม่กดคันเร่งตามดับให้เป็นปล่อยคลัชอย่างเดียวและปล่อยปกติไปจนหมดก็ไม่ดับ) เมื่อรถพุ่งออกไปถ้าไม่เหยียบคันเร่งตามรถก็ไม่กระตุก (คือได้ทั้งปล่อยช้า, ปล่อยปกติและปล่อยได้หมด แต่จะปล่อยเร็วไปจนหมดไม่ได้) แรงบิดเพิ่มขึ้นไปอีก (จากท่อ VCE ปกติ และ VCE Ultra) ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นมา (การกดคันเร่งช่วงความเร็ว 4-50 ลงมาจะน้อยกว่าเดิมมากๆ)

ขึ้นทางลาดพื้นสูงประมาณหนึ่งฟุต (เช่นขึ้นจากถนนที่ต่ำกว่าพื้นบ้านเพื่อเข้าบ้าน) ด้วยรอบเดินเบาจะยิ่งกว่าสบายๆ ต้องให้ลาดชันสูงกว่านั้น (ดีกว่าท่อ VCE Ultra ไปอีกขั้น)
การเร่งทำความเร็วดีขึ้นจาก VCE Ultra อีกทุกช่วง


//////////////////////

ถ้าติดตั้งท่อ VCE ปกติไปแล้ว อัพเป็น VCE Ua (VCE Ultra) 3000 บาทครับค่าส่งฟรี
ไม่เคยติดตั้งท่อ VCE แต่ต้องการท่อ VCE Ua (VCE Ultra) 6500 บาทครับค่าส่งฟรี

ถ้าติดตั้งท่อ VCE ปกติไปแล้ว อัพเป็น VCE Ue (VCE Ultimate) 6000 บาทครับค่าส่งฟรี
ไม่เคยติดตั้งท่อ VCE แต่ต้องการท่อ VCE Ue (VCE Ultimate) 9500 บาทครับค่าส่งฟรี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26มี.ค.2013, 16:56:34 โดย phorn »

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
[/url]
ทางลาดชันแบบนี้ เมื่อติดตั้งท่อ VCE Ua (VCE Ultra) อัพเพิ่มหรือติดตั้งแบบนี้ตั้งแต่แรก ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ Mazda 2 MT เกียร์ 1 สามารถไต่พุ่งขึ้นไปด้วยรอบเครื่องเดินเบาได้อย่างสบายๆ

จาก Mazda 2 MT ด้วยรอบเดินเบา (รอบเดินเบาปกติ ไม่ใช่รอบเดินเบาตอนติดเครื่องใหม่ๆ ที่รอบเครื่องขึ้นสูงยังไม่ลง แต่หมายถึงรอบเดินเบาปกติที่จะไม่ลดต่ำไปกว่านั้นแล้ว) เกียร์ 1 ที่ถ้าไม่เหยียบคันเร่งเพื่อเร่งรอบเครื่องให้สูงขึ้น (เพื่อเรียกแรงบิด) ทางราบ เมื่อปล่อยคลัชเฉยๆ เครื่องยนต์จะดับ (เนื่องจากแรงบิดไม่พอไม่สามารถรับภาระในการขับเคลื่อนให้รถขยับเดินไปข้างหน้าได้) นั่นคือบนทางราบแท้ๆ ไม่ต้องลาดชันหรอกครับ

แต่เมื่อติดตั้งท่อ VCE Ua (VCE Ultra) ทางชันๆ แบบนี้ แค่คอนโทรลคลัชเท่านั้นเท้าขวาไปรอที่เบรคได้เลยไม่ต้องไปยุ่งกับแป้นคันเร่ง (ปล่อยคลัชนิดๆ  รถไหลเดินหน้าขึ้นเนิน ปล่อยคลัชมากขึ้นรถจะพุ่งไต่เนินขึ้นไป กดคลัชลงไป/เพื่อตัดการเชื่อมต่อระหว่างเครื่องกับเกียร์/ การพุ่งจะชะลอลง ง่ายๆ แบบนี้ ดีกว่ากดคันเร่งเรียกรอบแรงบิดก็ยังไม่ค่อยจะมา มาก็ยังช้ารถจะไหลถอยหลัง)

////////////////////////////////////////
ขอหยุดพักก่อนสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 4 เมษาครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Optra 1.6 MT คันข้างบน มาอัพเพิ่มเป็น รุ่น VCE Ultra แล้วครับ

จะตอบสนองช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ดีขึ้นอีก นั่นหมายความว่า ความเร็ว 40-50 ลงมาจะแตะคันเร่งเพียงผิวๆ เท่านั้นแต่รถวิ่งฉิวยิ่งกว่าเดิม