Toyota Vigo Champ 2.5 AT ไปส่งให้ที่ปากเกร็ดครับ [/URL]
มีคู่มือการติดตั้งให้ (พร้อมภาพประกอบ) และที่ตัวท่อจะเขียนบอกทางเข้าออกไว้ด้วยครับ (เล็งให้เส้นลูกศรอยู่ด้านล่างสุดของท่อ)
Comment ของท่านเจ้าของรถ Toyota Vigo Champ 2.5 AT คันข้างบนครับ
คอมเมนต์ที่ส่งมาทางเมล์เผื่อเป็นประโยชน์สำหรับท่านที่ใช้รถเกียร์ Auto
“เรียน คุณพร
คงจำได้นะครับที่คุณพรได้เคยขับรถ Mazda 2 ไปส่งท่อ VCE ให้ผมที่ปากเกร็ดเมื่อวันที่ 7 ก.พ.2556 ตอนนี้ได้ทดสอบการใช้งานมาเดือนกว่าแล้ว(เสียค่าติดตั้งไป 500 บาท) จึงขอแจ้งผลการใช้งานเปรียบเทียบกับเมื่อไม่ได้ติดตั้งท่อ VCE ดังนี้
รถยนต์ที่ใช้ Toyota Hilux Vigo Champ Double Cab Prerunner 2.5E ABS 5AT ปี 2013
(เป็นรถกระบะดีเซลเครื่อง 2500 ซีซี รุ่นแรกของโตโยต้าที่ใช้เกียร์อัตโนมัติ)
แบบตัวถัง: 4 ประตู Double Cab
น้ำหนัก: 1,705 กิโลกรัม
แบบเครื่องยนต์: 4 สูบ ดีเซลคอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน DOHC 16 วาล์ว อินเตอร์คูลเลอร์
ความจุ: 2,494 ซีซี
กำลังสูงสุด: 144 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด: 34.95 กก.-ม. ที่ 1,600-2,800 รอบต่อนาที
ระบบส่งกำลัง: อัตโนมัติ 5 จังหวะ
ผลการใช้งาน
1. ที่รอบเครื่องยนต์ต่ำและรอบปานกลาง
ท่อไอเสียเดิม - ปกติรถรุ่นนี้ให้แรงบิดสูงที่รอบเครื่องยนต์ต่ำและรอบปานกลางมากอยู่แล้ว
ท่อ VCE - ให้แรงบิดดีมากขึ้นกว่าเดิมพอสมควรจนรู้สึกได้ สังเกตุได้ตอนออกตัว
2. รอบเครื่องยนต์ปานกลาง-สูง
ท่อ VCE - ให้แรงบิดได้ดีเหมือนของเดิม
3. เสียงเครื่องยนต์
ท่อไอเสียเดิม - เสียงดังปกติ
ท่อ VCE - เสียงเงียบลงเล็กน้อย และเปลี่ยนเป็นเสียงทุ้มขึ้น
4. การปล่อยคันเร่งทั้งหมดเพื่อชะลอความเร็วที่ความเร็ว 100 ก.ม./ช.ม.
ท่อไอเสียเดิม - รอบเครื่องยนต์จะลดลงอย่างรวดเร็ว และความเร็วรถก็ลดลงค่อนข้างเร็วและไหลไปเรื่อย ๆ จนหยุดลงในที่สุด
ท่อ VCE - รอบเครื่องยนต์จะลดลงมาอยู่ที่รอบเดินเบาประมาณ 700-800 รอบ/นาที ทันที ส่วนความเร็วรถจะคงที่อยู่ระยะหนึ่งแล้วก็ค่อย ๆ ลดลงอย่างช้า ๆ เมื่อได้ทดสอบที่ทางเรียบระยะไกลหลายกิโลเมตร รถก็ยังคงวิ่งต่อไปได้ด้วยความเร็ว 25 ก.ม./ช.ม. โดยไม่หยุดถ้าไม่เหยียบเบรก 5. การเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติของรถรุ่นนี้จะมีการเปลี่ยนเกียร์สัมพันธ์กับความเร็วดังนี้ (ตำแหน่งเกียร์/ความเร็ว)
ท่อไอเสียเดิม - 1/10, 2/20, 3/40, 4/60, 5/80 การเปลี่ยนแต่ละเกียร์จะมีอาการกระตุกพอสมควรโดยเฉพาะเกียร์ 1-3
ท่อ VCE - เกียร์ 1-4 เปลี่ยนใกล้เคียงของเดิมจนสังเกตได้ยาก แต่เกียร์ 5 จะเปลี่ยนที่ความเร็ว 70-75 ก.ม./ช.ม. โดยที่ถ้ากดคันเร่งเบาจะเปลี่ยนเกียร์ที่ความเร็ว 75 แต่ถ้ากดคันเร่งอย่างเร็วจะเปลี่ยนเกียร์ที่ความเร็ว 70 ส่วนอาการกระตุกในการเปลี่ยนแต่ละเกียร์จะลดลงมากในเกียร์ 1-2 ส่วนเกียร์ 3-5 อาการกระตุกจะเบามากจนแทบไม่รู้สึก6. การกดคันเร่งอย่างรวดเร็วเพื่อเร่งแซงที่เกียร์ 5 ความเร็ว 80 ก.ม./ช.ม.ขึ้นไป (กดลง 3 ใน 4 ของทั้งหมด)
รถรุ่นนี้มีความเร็วสัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์ดังนี้(ความเร็ว/รอบเครื่องยนต์) 90/1600, 100/1800, 110/2000, 120/2200, 130/2400
ท่อไอเสียเดิม - รอบเครื่องยนต์จะพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วไปที่เกือบ 3000 รอบ แล้วความเร็วค่อย ๆ พุ่งขึ้นอย่างช้า ๆ จาก 80 ไปจนถึง 130
ท่อ VCE - รอบเครื่องยนต์ค่อย ๆ พุ่งขึ้นอย่างช้า ๆ จาก 1600-2400 รอบ ส่วนความเร็วจะพุ่งขึ้นอย่างเร็วจาก 80-130 สวนทางกับท่อไอเสียเดิม7. การวิ่งขึ้นที่ลาดชันโดยทดสอบการวิ่งขึ้นสะพานพระราม 9 ที่ความเร็ว 80
ท่อไอเสียเดิม - ความเร็วจะลดลงเรื่อย ๆ จนต้องกดคันเร่งเพิ่มขึ้นเพื่อให้ได้ความเร็วเท่าเดิม
ท่อ VCE - รถยังคงวิ่งขึ้นสะพานด้วยความเร็วและรอบเครื่องยนต์เท่าเดิมเหมือนวิ่งบนทางราบข้อสรุป : หลังติดตั้งท่อ VCE แล้วทำให้ขับรถสนุกขึ้นกว่าเดิม แต่ต้องปรับความรู้สึกบ้างเล็กน้อยในตอนแรกจากความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น เพราะรู้สึกได้ว่ารถแรงขึ้นกว่าเดิมในทุกมิติ
ข้อเสนอแนะ :
1. ถ้าปรับปรุงลักษณะท่อ VCE อีกเล็กน้อยที่ตะแกรงใส่แม่เหล็กแรงสูงให้ดูดีขึ้น โดยทำเอาตะแกรงมาทำเป็นกล่องแล้วปิดจากด้านข้างแทนของเดิมที่ปิดจากด้านบน จะทำให้ท่อ VCE ดูหล่อกว่าเดิม
2. ถ้าท่อ VCE ได้รับสิทธิบัตรแล้ว ก็ควรจะนำมาแสดงให้ผู้ใช้ทราบด้วย เพราะจะทำให้ดูน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น รับรองว่ายอดขายต้องพุ่งขึ้นอย่างแน่นอน
3. น่าจะเปลี่ยนชื่อของท่อ VCE เป็นท่อไอเสียอัจฉริยะ ท่อไอเสียมหัศจรรย์ ท่อไอเสียวิเศษ ท่อไอเสีย...........
และสุดท้ายก็ต้องขอขอบคุณ...คุณพร ในฐานะที่ได้ผลิตของดีมีคุณภาพมาให้พวกเราได้ใช้กัน
พงษ์ศักดิ์
087-0116xxx”
[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]
ขอบคุณคุณพงษ์ศักดิ์มากๆ สำหรับคอมเมนต์ทั้งหมด
สำหรับคำแนะนำเรื่องทำให้ท่อ VCE ดูดีขึ้นนั้น จะรับมาดำเนินการในลำดับต่อไปครับ (มีแนะนำมาก่อนหน้านี้ก็หลายท่านเหมือนกันในประเด็นนี้)
/พี่พร ท่อ VCE 0851423903