ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อสูตรVCEลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นจากเดินเบาลากเกียร์ได้ยาวกว่า/Dyno1,2(ลากเกียร์),3  (อ่าน 102962 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
วันนี้ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 3 ซึ่งตรงกับวัน มาฆบูชา
โดยเป็นวันที่ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดงโอวาทปาฏิโมกข์ท่ามกลางที่ประชุมมหาสังฆสันนิบาตครั้งใหญ่ในพระพุทธศาสนา โดยพระสงฆ์สาวกที่มาประชุมพร้อมกันทั้ง 1,250 รูปได้มาประชุมกันยังวัดเวฬุวันโดยมิได้นัดหมาย, พระสงฆ์ที่มาประชุมทั้งหมดต่างล้วนเป็น "เอหิภิกขุอุปสัมปทา" หรือผู้ได้รับการอุปสมบทจากพระพุทธเจ้าโดยตรง และ พระสงฆ์ทั้งหมดที่มาประชุมล้วนเป็นพระอรหันต์ผู้ทรงอภิญญา

โอวาทปาฏิโมกข์ คือ หลักคำสอนอันเป็นหัวใจสำคัญของพระพุทธศาสนา คือ การไม่ทำความชั่วทั้งหลาย การทำความดีทั้งปวง และการทำจิตให้ผ่องใส
/คัดมาจาก

http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%86%E0%B8%9A%E0%B8%B9%E0%B8%8A%E0%B8%B2

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Vigo 3.0 VN Turbo ระบบท่อไอเสียเดิมๆ (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพักหรือก่อนจะออกปลายท่อ)
 [/URL]

 Vigo 3.0 เดิมๆ ก็พุ่งตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ อยู่แล้ว แต่เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ (โดยไม่ทะลวงหรือตัดแคทออก) ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ก็จะพุ่งเร็วกว่านั้น เกียร์ 5 สามารถเร่งความเร็วจากความเร็ว 50 ขึ้นไปได้ดีกว่าเดิมๆ จะพุ่งไวมากขึ้น กดคันเร่งน้อยกว่า

  ส่วนใหญ่ เจ้าของรถจะคิดแต่เพียงว่าระบบไอเสียมันคงจะเริ่มอั้น ก็อยากไปทำให้โล่งๆ ผมก็แนะนำไปว่า ถ้าความเร็วสูงยังพุ่งดีไม่มีปัญหา แต่อยากได้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ให้พุ่งมากขึ้นก็ให้ติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้นครับ


มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้โล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นก็ทำให้โล่งมากขึ้นเรื่อยๆ (ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย/แตกต่างจากท่ออื่นๆ ที่อั้นคงที่ทำให้รอบกลางขึ้นไปจะด้อยลง)

จึงให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. ซึ่งไม่มีใครทำได้ นอกจากนั้น ช่วงรอบสูงยังจัดจ้านขึ้นด้วย สามารถลากรอบได้สูงกว่า พุ่งกว่าเดิม เวลาถอนคันเร่งรถไหลดีขึ้นด้วย ทำให้ประหยัดขึ้น

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1


"ใช้ดี...จึงบอกเพื่อนครับ" คุณมังคุด www.club4g.com

ตามลิงค์นี้

http://www.club4g.com/index.php/topic,74971.720.html


/////////////////////////////////////


ท่อไอเสีย VCE ทำให้คุณไม่ต้องกดคันเร่งมาก ไหลดีขึ้นทั้งช่วงความเร็วสูงและความเร็วต่ำๆ จึงช่วยให้คุณประหยัดขึ้น


ท่อไอเสีย VCE ช่วยเหลือ รถที่ไปทะลวงหรือตัดแคทมาแล้วแทนด้วยตัวแทนแคทรอบเครื่องต่ำๆ ก็ยังอืดๆ และรอบเครื่องสูงมากๆ ไหลเอื่อยๆ ไม่ค่อยจัด

ท่อไอเสีย VCE ช่วยเหลือ รถที่เดิมๆ ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ยังอืดๆ ไม่ค่อยได้ดั่งใจ

ท่อไอเสีย VCE ช่วยเหลือ ให้คุณเร่งแซงในช่วงความเร็วต่ำๆ และกลางๆ ทันอกทันใจมากขึ้น สามารกลากรอบได้จัดกว่าเดิม มีแรงส่งระหว่างเกียร์มากขึ้น พุ่งมากขึ้น

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Pajerosport 2.5 AT หม้อพักเดิมมีแคท ป้ายแดง
[/URL]
คันนี้ก็กำลังสมัครสมาชิก www.pajerosport-thailand.com เช่นกัน ก่อนมาติดตั้งเล่าให้ฟังว่าอยากให้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ พุ่งๆ กว่านี้ คันนี้ได้เปลี่ยนล้อให้ใหญ่ขึ้นด้วย
[/URL]
เจ้าของรถบอกว่า ของเดิมเขาลองลากเกียร์ 2 (ปรับจาก AT เป็น MT) ปรากฏว่าลากได้ราวๆ 2000 รอบนิดๆ ก็ตื้อๆ แล้ว หลังติดตั้งท่อ VCE จะลากได้มากกว่า 3000 รอบ และเห็นชัดเจนอีกอย่างเวลาถอนคันเร่งของเดิมจะวูบเร็วแต่เมื่อติดตั้งท่อ VCE ไปแล้วรถยังไหลต่อยังมีแรงจะไม่วูบตามการถอนคันเร่ง


ในที่สุดท่านก็มาคอมเนต์ให้  " ขอบอกครับ ว่า .. ไหลลื่น..กว่าเดิมแน่นอนครับ ผบ.ฟันธงแล้ว ไม่ผิดหวัง"
ตามลิงค์นี้ครับ


http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=10368.msg444522#msg444522

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
All New D-Max 2.5 MT ระบบท่อไอเสียตัดแคทออกมีตัวแทนแคท (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปหน้าหม้อพัก)
 

 พี่พรเคยลองขับรถรุ่นนี้ที่ยังเดิมๆ เวลาออกตัวก็ไหลดีปล่อยคลัชโดยไม่เหยียบคันเร่งก็ไหลออกตัวดี แต่อัตราเร่งช่วงต่ำกว่าร้อยยังไม่โดดเด่นเท่าไหร่ อย่างนี้ท่อ VCE ช่วยได้ดีขึ้นแน่นอน

 
 

มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้โล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม พอรอบเครื่องสูงขึ้นก็ปรับให้โล่งขึ้นเรื่อยๆ ตามรอบเครื่อง (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. ขึ้นไป ซึ่งไม่มีใครทำได้ถ้าไม่ใช่ระบบวาริเอเบิล

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
All New D-Max 2.5 MT ระบบท่อไอเสียตัดแคทออกมีตัวแทนแคท (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปหน้าหม้อพัก)
 

 พี่พรเคยลองขับรถรุ่นนี้ที่ยังเดิมๆ เวลาออกตัวก็ไหลดีปล่อยคลัชโดยไม่เหยียบคันเร่งก็ไหลออกตัวดี แต่อัตราเร่งช่วงต่ำกว่าร้อยยังไม่โดดเด่นเท่าไหร่ อย่างนี้ท่อ VCE ช่วยได้ดีขึ้นแน่นอน

 
 

มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้โล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม พอรอบเครื่องสูงขึ้นก็ปรับให้โล่งขึ้นเรื่อยๆ ตามรอบเครื่อง (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. ขึ้นไป ซึ่งไม่มีใครทำได้ถ้าไม่ใช่ระบบวาริเอเบิล


และขอบคุณสำหรับคอมเมนต์ที่ส่งมาทาง sms ครับ (หัวค่ำวันที่ติดตั้งไปก็ส่งมาเลยครับ)

 

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Mercedes Benz  SLK200


ติดตั้งท่อ VCE  หลังหม้อพักแต่งซึ่งออกเป็นสองท่อ (ติดตั้งฝั่งละตัว)



คันนี้ ในที่สุดได้มาอัพเกรดท่อ VCE จากปกติเป็นแบบ U ซึ่งผมทีแรกก็นึกถึงคำว่า "ยูเรกา" และ Ultimate, Ultra หรืออะไรทำนองนี้

เพราะถ้าให้สุดยอดจริงๆ ต้องเป็น ท่อ VCE แบบ U ครับ


คันนี้ติดตั้งแบบนี้เป็นคันที่สอง (คันแรกคือ H1 ฮุนได) ส่วนรถพี่พร Mazda 2 MT เป็นคันที่ 3

ผมลองเปรียบเทียบประสิทธิภาพ ระหว่างรุ่นปกติที่ผมติดตั้งไว้ก่อนจะออกปลายท่อ ซึ่งรุ่นนี้จากที่ขึ้นไดโน่มา เห็นว่าเกียร์ 2 ลากได้ถึง 4700 รอบ จากของเดิมก่อนติดตั้งได้แค่ 2500 รอบ

วันนี้ ผมหาที่โล่งๆ ลองลากเกียร์สองดู (เป็นแบบ U แล้ว) ปรากฏว่าลากได้เกือบ 6000 รอบ ผมมองเข็มไมล์ขึ้นถึง 80 (ที่โล่งๆ มองเข็มไมล์ได้) แล้วลองลากสักประมาณ 2500 รอบ ดูเข็มไมล์ได้ประมาณ 40 แสดงว่าตอนนี้เมื่อผมอัพเกรดเพิ่มเติมจากปกติให้เป็นแบบ U นี้ ทำให้ผมเรียกแรงม้าได้เพิ่มอีกไม่น้อย


ก่อนหน้านี้ผมขับบนถนน เกียร์ 2 (เป็นแบบ U แล้ว) ผมลองลากดู ลากมาประมาณ 5500 รอบแล้วผมจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ 3 (บนถนนผมจะเหลือบดูเฉพาะเข็มวัดรอบอย่างเดียวไม่ได้ดูเข็มไมล์) เกียร์ 3 ผมคิดว่าน่าจะลากได้สัก 120 แล้วผมจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ 4 จากนั้นผมจะผ่อนคันเร่งครับ 

ผลที่ได้ที่เห็นชัดมากอีกอย่างคือ การเหยียบคันเร่งในช่วงความเร็ว 10-40 จะแผ่วเบามาก แตะผิวๆ รถก็ไปแบบฉิวๆ (การเร่งความเร็วจาก 10 ไป 40 เป็นเรื่องง่ายๆ เลยทีเดียว จากรุ่นปกติที่ก็ขึ้นมาระดับหนึ่งแล้ว) ทีนี้มาดูตอนออกตัวบ้าง

ถ้าเดิมๆ เลยไม่มี VCE รถรุ่นนี้ (mazda 2 MT) จะออกตัวไม่ค่อยราบรื่น ถ้าจากหยุดนิ่งปล่อยคลัชไม่เหยียบคันเร่งเลย (ให้ออกตัวด้วยรอบเดินเบาจะออกตัวไม่ได้) รถจะไม่ไหลและจะกระตุกดับ

เมื่อติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติเข้าไปจะออกตัวราบรื่นขึ้น ปล่อยคลัชจากเริ่มปล่อยรถก็เริ่มไหลถ้าไม่ปล่อยเร็วไม่เหยียบคันเร่งรถก็ไม่ดับ (รถจะค่อยๆ ไหล) แต่ถ้าปล่อยเร็วรถก็กระตุกดับเหมือนกัน

เมื่ออัพเป็นแบบ U ปล่อยคลัชรถจะพรวดออกตัวแบบดีเซล (ด้วยรอบเดินเบาไม่เหยียบคันเร่ง) รถออกตัวไปแล้วค่อยเติมคันเร่งทีหลังได้ ปล่อยให้ไหลไปเรื่อยๆ ก็ไม่วูบกระตุก (ถ้าเทียบกับเดิมๆ ไม่มี VCE จะกระตุกดับไปตั้งแต่ปล่อยคลัชยังไม่หมดดี) เพราะฉะนั้นการออกตัวจะราบรื่นมากๆ การเร่งความเร็วจาก 10 ไป 40 ด้วยเกียร์ 2 ไม่มีอาการรอรอบโดยสิ้นเชิง (ติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติจะรอที่ความเร็ว 10 เล็กน้อย เทียบกับไม่มี VCE จะเร่งด้วยเกียร์สองจากความเร็ว 10 ไม่ได้จะกระตุก)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
คุณป้อมอยู่ราชบุรี Fortuner2.7 มีตัวแทนแคท (ใส่แทน CAT)

มารับไปติดตั้งเองครับ (ไปธุระมาแถบภาคตะวันออก ขากลับบ้านเลยแวะมารับท่อ VCE ที่โลตัสคลองสองลำลูกกา) ผมแนะนำให้ติดตั้งบริเวณก่อนจะออกปลายท่อซึ่งจะมีที่ว่างอยู่สามารถติดตั้งได้

สำหรับท่านนี้เคยมีประสบการณ์ท่อ VCE มาก่อน (เวอร์ชั่นที่ยังไม่มีตัวควบคุมด้านข้างท่อ) ก็เลยเข้าใจถึงสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และรอบกลางๆ (ต้องการให้ประหยัดขึ้นด้วย และต้องการให้ช่วงปลายไหลเร็วขึ้นด้วย)

พอได้ฟังผมชี้แจงความแตกต่างระหว่างรุ่นปกติกับรุ่น U ก็สนใจจะอัพเป็นแบบนั้นภายหลัง (โดยติดตั้งรุ่นปกติไปก่อนแล้วมาติดตั้งเพิ่ม/ให้เป็นรุ่น U ภายหลัง/แบบเดียวกับ Benz SLK 200 คันนั้นและ Mazda2MT ของพี่พร ส่วน Hyundai H1 คันที่ติดตั้งแบบ U เป็นคันแรกจะติดตั้งแบบนี้ไปตั้งแต่ต้นแล้ว)

ออฟไลน์ CHET 3.0

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 125
  • คะแนน Like 0
ขอถาม ผมอยากทราบวัสดุที่ใช้ ปิด-เปิด ภายในท่อ  VCE และแม่เหล็ก มีความทนทานและอายุการใช้ขนาดไหน เพราะต้องตัดต่อจากท่อเดิมและ จะมีผลกับเครื่องยนต์ ถ้าลิ้นเกิดเสีย ทำให้ผมยังลังเลอยู่ นะครับ emo35

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ขอบคุณครับ

ส่วนที่ปิด/เปิดทำด้วยสแตนเลส (เป็นบานพับขนาดใหญ่) จะไม่มีปัญหาติดค้าง ได้ลองทดสอบด้วยไฟแก๊สซึ่งร้อนกว่าไอเสียครับ (แม้จะไม่มีปัญหาลิ้นติดค้างแต่เราก็ออกแบบให้รอบๆ ลิ้นจะมีช่องว่างอยู่รอบๆ มากพอสมควร จะต่างจากลิ้นในท่อไอเสียของเมืองนอกที่จะเหมือนกับลิ้นปีกผีเสื้อที่ขอบลิ้นจะชิดกับผนังมากๆ แทบไม่มีช่องว่าง)

แม่เหล็กไม่ได้ติดชิดกับผนังท่อ แต่มีผ้าพัน (มีส่วนผสมไตตาเนี่ยม) รองอยู่สามชั้น (เบ็ดเสร็จห้าชั้น) และปัจจุบันมุมด้านบนของแม่เหล็กจะห่างจากท่อออกมา

การติดตั้งแม่เหล็กแบบนี้จะทำให้มีความคงทนตลอดไป (ลองทดสอบกับ Fortuner 2.7 LPG ใช้มาร่วมปีได้ก็ปกติดี) และได้ทดสอบกับ pajerosport 2.5 ดีเซลยิงแก๊ส (ยิงปริมาณน่าจะมากเพราะมีเขกๆ ด้วย) ท่อร้อนจัดมาก ก็ยังใช้ได้ไม่มีปัญหาครับ

อายุการใช้งานจะอยู่ที่ 5-6 ปี เพราะทางเข้า/ออกที่เป็นเหล็ก (แต่เราก็ได้พ่นกัลวาไนซ์ป้องกันการเป็นสนิมก็ช่วยได้ระดับหนึ่งครับ)


ขอบคุณที่ถามมาครับ 

//////////////////////////////



Chevrolet  3.0Di ทางไปรษณีย์ EMS ครับ

///////////////////////////////////

วันนี้ผมลองลากเกียร์ 1 ดู (อยากรู้ว่าลากได้มากขึ้นแค่ไหน) Mazda 2 MT (ขณะใช้งานท่อ VCE แบบ U) ผมเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 กว่ารอบ ไม่เกิน 5500 รอบครับ พุ่งน่าดูทีเดียว

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
New! Ford Ranger 2.2 MT ส่งไปทางรถตู้ลงบ้านหมี่ลพบุรี
 
/////////////////////////////
วันก่อนได้ดูข่าวทุจริตสอบผู้ช่วยครู ลูกสาวผมอุทานว่า นี่ขนาดคุณครูก็ยังมีทุจริตหรือนี่
ผมเห็นในข่าว มีผู้สอบทำคะแนนเต็มตั้ง 480 คน (กำลังสอบสวนกันอยู่ว่ามีใครทุจริตบ้าง)
ซึ่งจริงๆ แล้วผมว่าไม่น่าตรวจสอบยาก

ก็เพียงให้ 480 คน ที่ทำคะแนนได้เต็ม นำมาสอบในข้อสอบชุดเดิมเพียงแต่สลับข้อเสีย ถ้าเก่งจริงทำได้คะแนนเต็มจริงไม่ได้ทุจริตก็จะได้คะแนนเต็มหรือใกล้เคียง แต่ถ้าได้คะแนนแค่ 30 หรือ 40 เปอร์เซ็นต์ก็ชัดๆ ว่าทุจริตมาครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
คุณป้อมอยู่ราชบุรี Fortuner2.7 มีตัวแทนแคท (ใส่แทน CAT)

มารับไปติดตั้งเองครับ (ไปธุระมาแถบภาคตะวันออก ขากลับบ้านเลยแวะมารับท่อ VCE ที่โลตัสคลองสองลำลูกกา) ผมแนะนำให้ติดตั้งบริเวณก่อนจะออกปลายท่อซึ่งจะมีที่ว่างอยู่สามารถติดตั้งได้

สำหรับท่านนี้เคยมีประสบการณ์ท่อ VCE มาก่อน (เวอร์ชั่นที่ยังไม่มีตัวควบคุมด้านข้างท่อ) ก็เลยเข้าใจถึงสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และรอบกลางๆ (ต้องการให้ประหยัดขึ้นด้วย และต้องการให้ช่วงปลายไหลเร็วขึ้นด้วย)

พอได้ฟังผมชี้แจงความแตกต่างระหว่างรุ่นปกติกับรุ่น U ก็สนใจจะอัพเป็นแบบนั้นภายหลัง (โดยติดตั้งรุ่นปกติไปก่อนแล้วมาติดตั้งเพิ่ม/ให้เป็นรุ่น U ภายหลัง/แบบเดียวกับ Benz SLK 200 คันนั้นและ Mazda2MT ของพี่พร ส่วน Hyundai H1 คันที่ติดตั้งแบบ U เป็นคันแรกจะติดตั้งแบบนี้ไปตั้งแต่ต้นแล้ว)

 คุณ pomtgi เจ้าของรถ fortuner2.7 คันข้างบนคอมเมนต์ให้ใน www.bangkokautosalon.com ตามลิงค์นี้ครับ

http://www.bangkokautosalon.com/index.php?topic=2489.40


ขอบคุณคุณป้อมมาก

ที่มีน้ำใจคอมเมนต์ให้
น้ำใจมีค่ากว่าเงินทองครับ


จากที่พี่พรติดตั้งแบบ U อยู่ พี่พรเห็นว่าช่วงความเร็วตั้งแต่ประมาณ 40 ลงมาจะสุดยอดมาก เหยียบคันเร่งแผ่วเบาจากเทียบกับรุ่นปกติซึ่งก็กดคันเร่งน้อยอยู่แล้ว (ตอนนี้จะไม่ลากเกียร์รอบสูงๆ เท่าไหร่แล้วก็มีแรงพุ่งดี เอาไว้ใช้เมื่อจำเป็น  ดีกว่าเมื่อจำเป็นต้องใช้แล้วเรียกมาไม่ได้ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้จะทั้งเซ็งและน่าเบื่อหรืออาจจะเกิดอุบัติเหตุุหลบไม่พ้น หรือ ไปขวางรถคันอื่นเขา)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Toyota Vigo Champ 2.5 AT ไปส่งให้ที่ปากเกร็ดครับ [/URL]
มีคู่มือการติดตั้งให้ (พร้อมภาพประกอบ) และที่ตัวท่อจะเขียนบอกทางเข้าออกไว้ด้วยครับ (เล็งให้เส้นลูกศรอยู่ด้านล่างสุดของท่อ)
 emo34


Comment ของท่านเจ้าของรถ Toyota Vigo Champ 2.5 AT คันข้างบนครับ
คอมเมนต์ที่ส่งมาทางเมล์เผื่อเป็นประโยชน์สำหรับท่านที่ใช้รถเกียร์ Auto
“เรียน คุณพร
 
     คงจำได้นะครับที่คุณพรได้เคยขับรถ Mazda 2 ไปส่งท่อ VCE ให้ผมที่ปากเกร็ดเมื่อวันที่ 7 ก.พ.2556 ตอนนี้ได้ทดสอบการใช้งานมาเดือนกว่าแล้ว(เสียค่าติดตั้งไป 500 บาท) จึงขอแจ้งผลการใช้งานเปรียบเทียบกับเมื่อไม่ได้ติดตั้งท่อ VCE ดังนี้
รถยนต์ที่ใช้ Toyota Hilux Vigo Champ Double Cab Prerunner 2.5E ABS 5AT ปี 2013
(เป็นรถกระบะดีเซลเครื่อง 2500 ซีซี รุ่นแรกของโตโยต้าที่ใช้เกียร์อัตโนมัติ)
แบบตัวถัง: 4 ประตู Double Cab
น้ำหนัก: 1,705 กิโลกรัม
แบบเครื่องยนต์: 4 สูบ ดีเซลคอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน DOHC 16 วาล์ว อินเตอร์คูลเลอร์
ความจุ: 2,494 ซีซี
กำลังสูงสุด: 144 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด: 34.95 กก.-ม. ที่ 1,600-2,800 รอบต่อนาที
ระบบส่งกำลัง: อัตโนมัติ 5 จังหวะ
ผลการใช้งาน
1. ที่รอบเครื่องยนต์ต่ำและรอบปานกลาง
   ท่อไอเสียเดิม - ปกติรถรุ่นนี้ให้แรงบิดสูงที่รอบเครื่องยนต์ต่ำและรอบปานกลางมากอยู่แล้ว
   ท่อ VCE - ให้แรงบิดดีมากขึ้นกว่าเดิมพอสมควรจนรู้สึกได้ สังเกตุได้ตอนออกตัว
2. รอบเครื่องยนต์ปานกลาง-สูง
   ท่อ VCE - ให้แรงบิดได้ดีเหมือนของเดิม
3. เสียงเครื่องยนต์
   ท่อไอเสียเดิม - เสียงดังปกติ
   ท่อ VCE - เสียงเงียบลงเล็กน้อย และเปลี่ยนเป็นเสียงทุ้มขึ้น

4. การปล่อยคันเร่งทั้งหมดเพื่อชะลอความเร็วที่ความเร็ว 100 ก.ม./ช.ม.
   ท่อไอเสียเดิม - รอบเครื่องยนต์จะลดลงอย่างรวดเร็ว และความเร็วรถก็ลดลงค่อนข้างเร็วและไหลไปเรื่อย ๆ จนหยุดลงในที่สุด
   ท่อ VCE - รอบเครื่องยนต์จะลดลงมาอยู่ที่รอบเดินเบาประมาณ 700-800 รอบ/นาที ทันที ส่วนความเร็วรถจะคงที่อยู่ระยะหนึ่งแล้วก็ค่อย ๆ ลดลงอย่างช้า ๆ เมื่อได้ทดสอบที่ทางเรียบระยะไกลหลายกิโลเมตร รถก็ยังคงวิ่งต่อไปได้ด้วยความเร็ว 25 ก.ม./ช.ม. โดยไม่หยุดถ้าไม่เหยียบเบรก
 


5. การเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติของรถรุ่นนี้จะมีการเปลี่ยนเกียร์สัมพันธ์กับความเร็วดังนี้ (ตำแหน่งเกียร์/ความเร็ว)
   ท่อไอเสียเดิม - 1/10, 2/20, 3/40, 4/60, 5/80 การเปลี่ยนแต่ละเกียร์จะมีอาการกระตุกพอสมควรโดยเฉพาะเกียร์ 1-3
   ท่อ VCE - เกียร์ 1-4 เปลี่ยนใกล้เคียงของเดิมจนสังเกตได้ยาก แต่เกียร์ 5 จะเปลี่ยนที่ความเร็ว 70-75 ก.ม./ช.ม. โดยที่ถ้ากดคันเร่งเบาจะเปลี่ยนเกียร์ที่ความเร็ว 75 แต่ถ้ากดคันเร่งอย่างเร็วจะเปลี่ยนเกียร์ที่ความเร็ว 70 ส่วนอาการกระตุกในการเปลี่ยนแต่ละเกียร์จะลดลงมากในเกียร์ 1-2 ส่วนเกียร์ 3-5 อาการกระตุกจะเบามากจนแทบไม่รู้สึก


6. การกดคันเร่งอย่างรวดเร็วเพื่อเร่งแซงที่เกียร์ 5 ความเร็ว 80 ก.ม./ช.ม.ขึ้นไป (กดลง 3 ใน 4 ของทั้งหมด)
รถรุ่นนี้มีความเร็วสัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์ดังนี้(ความเร็ว/รอบเครื่องยนต์) 90/1600, 100/1800, 110/2000, 120/2200, 130/2400
   ท่อไอเสียเดิม - รอบเครื่องยนต์จะพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วไปที่เกือบ 3000 รอบ แล้วความเร็วค่อย ๆ พุ่งขึ้นอย่างช้า ๆ จาก 80 ไปจนถึง 130
   ท่อ VCE - รอบเครื่องยนต์ค่อย ๆ พุ่งขึ้นอย่างช้า ๆ จาก 1600-2400 รอบ ส่วนความเร็วจะพุ่งขึ้นอย่างเร็วจาก 80-130 สวนทางกับท่อไอเสียเดิม

7. การวิ่งขึ้นที่ลาดชันโดยทดสอบการวิ่งขึ้นสะพานพระราม 9 ที่ความเร็ว 80
   ท่อไอเสียเดิม - ความเร็วจะลดลงเรื่อย ๆ จนต้องกดคันเร่งเพิ่มขึ้นเพื่อให้ได้ความเร็วเท่าเดิม
   ท่อ VCE - รถยังคงวิ่งขึ้นสะพานด้วยความเร็วและรอบเครื่องยนต์เท่าเดิมเหมือนวิ่งบนทางราบ

ข้อสรุป : หลังติดตั้งท่อ VCE แล้วทำให้ขับรถสนุกขึ้นกว่าเดิม แต่ต้องปรับความรู้สึกบ้างเล็กน้อยในตอนแรกจากความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น เพราะรู้สึกได้ว่ารถแรงขึ้นกว่าเดิมในทุกมิติ
ข้อเสนอแนะ :
1. ถ้าปรับปรุงลักษณะท่อ VCE อีกเล็กน้อยที่ตะแกรงใส่แม่เหล็กแรงสูงให้ดูดีขึ้น โดยทำเอาตะแกรงมาทำเป็นกล่องแล้วปิดจากด้านข้างแทนของเดิมที่ปิดจากด้านบน จะทำให้ท่อ VCE ดูหล่อกว่าเดิม
2. ถ้าท่อ VCE ได้รับสิทธิบัตรแล้ว ก็ควรจะนำมาแสดงให้ผู้ใช้ทราบด้วย เพราะจะทำให้ดูน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น รับรองว่ายอดขายต้องพุ่งขึ้นอย่างแน่นอน
3. น่าจะเปลี่ยนชื่อของท่อ VCE เป็นท่อไอเสียอัจฉริยะ ท่อไอเสียมหัศจรรย์ ท่อไอเสียวิเศษ ท่อไอเสีย...........
และสุดท้ายก็ต้องขอขอบคุณ...คุณพร ในฐานะที่ได้ผลิตของดีมีคุณภาพมาให้พวกเราได้ใช้กัน
 
พงษ์ศักดิ์
087-0116xxx”


[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]

ขอบคุณคุณพงษ์ศักดิ์มากๆ สำหรับคอมเมนต์ทั้งหมด

สำหรับคำแนะนำเรื่องทำให้ท่อ VCE ดูดีขึ้นนั้น จะรับมาดำเนินการในลำดับต่อไปครับ (มีแนะนำมาก่อนหน้านี้ก็หลายท่านเหมือนกันในประเด็นนี้)
/พี่พร ท่อ VCE 0851423903
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10มี.ค.2013, 17:10:59 โดย phorn »

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Toyota Vigo Champ 2.5 AT ไปส่งให้ที่ปากเกร็ดครับ [/URL]
มีคู่มือการติดตั้งให้ (พร้อมภาพประกอบ) และที่ตัวท่อจะเขียนบอกทางเข้าออกไว้ด้วยครับ (เล็งให้เส้นลูกศรอยู่ด้านล่างสุดของท่อ)
 emo34

การติดตั้งท่อ VCE บริเวณก่อนจะออกปลายท่อ Toyota Vigo Champ 2.5 AT โดยช่างร้านท่อไอเสียที่คุณพงษ์ศักดิ์เจ้าของรถ (เจ้าของริวิว) Toyota Vigo Champ 2.5 AT นำรถไปให้ติดตั้ง

นำท่อ VCE ไปทาบข้างๆ บริเวณที่จะติดตั้ง เพื่อหาตำแหน่งจุดที่ต้องตัดท่อเดิมออก
 

ช่างท่อไอเสียใช้ไฟแก๊สตัดท่อเดิมออก


นำท่อไอเสีย VCE มาติดตั้งแทนท่อที่ตัดออกไป (โดยเล็งให้เส้นลูกศรอยู่ด้านล่างสุด) ทำการเชื่อมท่อให้ติดกันปิดสนิทไม่ให้มีรูรั่ว


พ่นสีบริเวณรอยเชื่อม


ติดตั้งท่อ VCE เสร็จแล้ว สังเกตว่าตัวควบคุมจะอยู่ด้านข้าง (ปัจจุบันตัวควบคุมจะอยู่ด้านขวาของท่อ ยกเว้นสั่งมาให้อยู่ด้านซ้าย)

ขอขอบคุณคุณพงษ์ศักดิ์ที่เอื้อเฟื้อภาพทั้งหมดครับ / พี่พร ท่อ VCE 0851423903