ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อสูตรVCEลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นจากเดินเบาลากเกียร์ได้ยาวกว่า/Dyno1,2(ลากเกียร์),3  (อ่าน 102935 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
รอบเครื่องและความเร็วจะตกช้าลงเวลาถอนคันเร่ง (หรือเบรก) เกียร์ธรรมดาทุกเกียร์จะลากได้ยาวขึ้น เกียร์ออร์โต้ช่วงเปลี่ยนเกียร์จะราบรื่นกว่าเพราะรอบจะตกน้อยลง รอบเครื่องและความเ็ร็วจะต่อเนื่องไม่เสียเวลารอรอบ
 

พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903

และคอมเมนต์เพิ่มเติมจากคุณมังคุด

“ใช้มาพักใหญ่ๆเเล้ว   คอนเฟิร์มว่าขับสนุกขึ้นจริง   รอบลงช้าจริงทำให้ไหลลื่นต่อเนื่องได้จริงครับ”
/ มังคุด จาก www.club4g.com

ตามลิงค์นี้ครับ
http://www.club4g.com/index.php/topic,74971.msg5211605.html#msg5211605

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Toyota D4D 2.5 AT (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพัก)
[/URL]

ถึงแม้จะพุ่งตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ อยู่แล้ว แต่เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไป การตอบสนองคันเร่งและการพุ่งจากรอบเครื่องต่ำๆ ก็จะดีขึ้นอีก

  ให้สังเกตจากการกดคันเร่งที่กดลึกน้อยลง รอรอบน้อยลง ถอนคันเร่งจะไหลดีกว่า ความเร็วตกช้ากว่า ถ้าเจอคันที่ของเดิมไหลดีอยู่แล้วก็จะไหลได้ดีขึ้น ไปเร็วขึ้น ไหลไปได้ไกลขึ้น 


เมื่อได้ติดตั้งท่อ VCE ไปแล้ว ช่วงที่เปลี่ยนเกียร์เช่นจาก 1 ไป 2 หรือ 2 ไป 3 ฯลฯ รอบเครื่องจะตกน้อยลง ทั้งเกียร์ AT และ MT จึงทำให้ความต่อเนืองระหว่างเกียร์จะดีกว่าลดอาการวูบหายแล้วมาแบบกระตุก

นอกจากทำให้มีความราบรื่นลื่นไหลแล้ว ความเร็วก็ดีขึ้นด้วย เพราะแรงบิดที่ไม่ตกในช่วงปลายเกียร์ทำให้ความเร็วระหว่างเปลี่ยนเกียร์ไม่ชะงักแต่จะพุ่งขึ้นต่อเนื่อง

ลักษณะที่ดีขึ้นทั้งความราบรื่นลื่นไหลและการพุ่งขึ้นต่อเนื่องของความเร็ว ก็จะได้การประหยัดเพิ่มขึ้นด้วย

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
“ของสมาชิก www.vios-club.com
 [/URL]
ไปรษณีย์ EMS บางแค
Vios AT “


รายงานการใช้งาน ให้ครับ เจ้าของ ท่อตามรูปด้านบนเองครับ


ข้อดี
หลังจากติดไป กำลังเครื่องยนต์รอบต่ำๆดีขึ้นชัดเจน สังเกตจากที่ เพิ่ง
เปลี่ยนล้อขอบ 175/65/14 เป็น 195/55/15 รถออกตัวอืดลงเนื่องจาก
ยางหน้ากว้างขึ้น หลังติด VCE กลับมาให้ความรู้สึกเหมือนเดิม ๆ ที่ใช้
ยางขอบ 14 ช่วงกลางถึงปลายต้น ๆ 90-110 ไหลลื่นดี คันเร่งตอบสนอง
กับเท้าดีมาก ๆ แทบไม่มีอาการวืดเลย

ข้อเสีย
หน้าตาไม่ดีครับ อิอิ

\ Arhour  จาก http://www.vios-club.com

ตามลิงค์นี้ครับ
http://www.vios-club.com/board/viewtopic.php?f=2&t=79904&sid=23356935798d7f3bfd77daaa6f23db27&start=795

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Mercedes Benz  SLK200


ติดตั้งท่อ VCE  หลังหม้อพักแต่งซึ่งออกเป็นสองท่อ (ติดตั้งฝั่งละตัว)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Toyota Vigo Champ 2.5 AT ไปส่งให้ที่ปากเกร็ดครับ [/URL]
มีคู่มือการติดตั้งให้ (พร้อมภาพประกอบ) และที่ตัวท่อจะเขียนบอกทางเข้าออกไว้ด้วยครับ (เล็งให้เส้นลูกศรอยู่ด้านล่างสุดของท่อ)
 emo34

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Pajerosport 2.5 AT หม้อพักเดิมมีแคท ป้ายแดง
[/URL]
คันนี้ก็กำลังสมัครสมาชิก www.pajerosport-thailand.com เช่นกัน ก่อนมาติดตั้งเล่าให้ฟังว่าอยากให้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ พุ่งๆ กว่านี้ คันนี้ได้เปลี่ยนล้อให้ใหญ่ขึ้นด้วย
[/URL]
เจ้าของรถบอกว่า ของเดิมเขาลองลากเกียร์ 2 (ปรับจาก AT เป็น MT) ปรากฏว่าลากได้ราวๆ 2000 รอบนิดๆ ก็ตื้อๆ แล้ว หลังติดตั้งท่อ VCE จะลากได้มากกว่า 3000 รอบ และเห็นชัดเจนอีกอย่างเวลาถอนคันเร่งของเดิมจะวูบเร็วแต่เมื่อติดตั้งท่อ VCE ไปแล้วรถยังไหลต่อยังมีแรงจะไม่วูบตามการถอนคันเร่ง

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Mitsubishi Pajerosport 2.5 VG 4WD
ส่งให้คุณ ราชินทร์ ที่สั่งซื้อผ่านทางหน้าเพจ
http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
 [/URL]

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ส่งให้คุณ ไพจิตร ตัวแทนท่อ VCE ละแวกจันทบุรีครับ (ผ่านทางรถตู้)
[/URL]
]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]][[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[
ช่วงความเร็ว 10-40 มีเรี่ยวแรงมากขึ้นไหลดีกว่าเดิมไม่ต้องลุ้น และ ลากรอบได้ดีกว่าเดิมเห็นชัดเจนตาไม่ฝาดแน่ๆ รวมทั้ง เวลาถอนคันเร่งรถจะไหลได้ดีกว่าเดิมแม้จะอยู่ในช่วงความเร็วต่ำๆ สามารถเร่งไปจากความเร็วต่ำๆ หรือ กลางๆ โดยไม่ต้องเชนเกียร์หรือคิ๊กดาวน์ก็แรงและเร็วกว่าเดิมเมื่อติดตั้งท่อ VCE (เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Toyota Fortuner  3.0D4D

ปกติแรงบิดจะเริ่มมาที่ประมาณ 1300-1400 รอบ เมื่อติดตั้งท่อ VCE (เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ก่อนจะออกปลายท่อหรือหน้าหม้อพัก) แรงบิดจะเริ่มมาที่ประมาณ 900 รอบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20ก.พ.2013, 19:37:55 โดย phorn »

ออฟไลน์ CHET 3.0

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 125
  • คะแนน Like 0
การติดตั้งต้องตัดท่อเดิมหรือเปล่า และสามารถทำเองได้ไหมครับ all new d-max 3.0 auto

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ขอบคุณครับ ต้องตัดท่อเดิมออกประมาณคืบหนึ่งครับเพื่อติดตั้งตัวนี้แทนท่อที่ตัดออกไป (สำหรับรถคุณแนะนำหน้าหม้อพัก) ต้องไปให้ร้านท่อไอเสียติดตั้งให้ครับ (มีคู่มือบอก/มีรูป/และที่ตัวท่อเขียนบอกทางเข้า/ออกไว้แล้ว)  แนะนำให้ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ไม่ต้องทะลวงแคทไม่ต้องเปลี่ยนหม้อพัก


]]]]]]]]]]]]]]]]]]]][[[[[[[[[[[[[[[[[[[[

“ได้รูปรถของผมยังครับพี่พรอับครับของเขาดีจริงจริง” psu www.club4g.com

ตามลิงค์นี้
http://www.club4g.com/index.php/topic,74971.msg5240734.html#msg5240734

คันนี้ครับของคุณ psu ที่ติดตั้งท่อ VCE แล้ว
 [/URL]

ขอบคุณ คุณ psu อีกครั้งครับ / พี่พร ท่อ VCE 0851423903

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
แนะนำให้ติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ ถ้าต้องการแรงบิดให้เพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป
อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ หรือมีการตัดแคทออกแล้วแทนที่ด้วยตัวแทนแคทแล้วติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไป เวลาถอนคันเร่งรถจะมีแรงไหลดีกว่าเดิม เวลาเบรกแล้วไปต่อก็มีแรงบิดมารอมากกว่าแต่ก่อน และช่วงรอบสูงจะจัดจ้านขึ้น

เวลากลับรถหรือออกจากโค้งก็พุ่งออกไปได้ดีกว่า พุ่งก่อนชาวบ้านเขาเพราะแรงบิดมาเร็วกว่าและมาเยอะกว่า รวมทั้งมีความจัดจ้านในรอบสูงจึงพุ่งอย่างต่อเนื่องมาก
(เมื่ออยู่ในโค้งรถทุกคันก็ต้องยกคันเร่ง จังหวะที่ยกคันเร่งถ้าไม่มีท่อ VCE รอบเครื่องจะตกวูบกำลังจะหายต้องประคองความเร็ว มีท่อ VCE รอบตกช้ารถไหลดีกว่าไม่ต้องประคองคันเร่งคอนโทรลง่ายกว่า พอกดต่อรอบเครื่องยังไม่ตกมากแรงบิดยังมีก็จะไม่มีการรอรอบรถก็จะพุ่งออกทันที ไม่มีท่อ VCE  ตอนออกจากโค้งรอบเครื่องจะต่ำๆ ไม่มีแรงก็ต้องกดคันเร่งหนักขึ้นเพื่อเรียกแรงบิดรถก็จะไม่พุ่งในทันที พอพุ่งแล้วก็ไม่จัดจ้านมากเท่ามีท่อ VCE)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
อย่าใส่ใจกับการใส่ร้ายแต่ให้ใส่ใจที่ความจริงเท่านั้น รูปโฉมภายนอกอย่าไปใส่ใจมาก (พระพุทธองค์ก็ยังมีคนจ้องจะใส่ร้าย พระพุทธองค์ผู้ประเสริฐเลิศล้ำก็ยังมีมาร ยังมีผู้ประสงค์ร้าย ยังมีผู้ทำร้าย ทั้งโดยตั้งใจและไม่ตั้งใจ เพราะมารก็คือ มารวันยังค่ำ ผู้จ้องจะให้ร้ายก็จะเป็นคนแบบนั้นวันยังค่ำ เขาคงสนุกในการทำแบบนั้น ป่วยการที่จะไปบอกเขาว่าอย่าไปทำเถิด ให้ไปทำดีดีกว่า)

จ่ายเงินทั้งทีต้องให้คุ้มค่า อย่าจ่ายเงินแบบไร้สาระ

ท่อ VCE ทำงานได้จริง รถสปอร์ตชั้นนำก็ใช้หลักการแบบนี้ ความคุ้นค่าเกิดจากแรงบิดที่เพิ่มขึ้นในรอบต่ำและกลางทำให้ขับรถได้ลื่นไหลได้ดั่งใจมากขึ้น แรงบิดที่มาทันทีทำให้หลบหลีกได้ปลอดภัยมากขึ้น การสามารถลากรอบได้จัดกว่าทำให้เร่งแซงได้อย่างปลอดภัยและมั่นใจ และความคุ้มค่าจะเกิดจากการสะสมความประหยัดที่ได้รับอย่างต่อเนื่องที่ขับรถ

ตามหลักวิทยาศาสตร์เรื่องท่อไอเสีย “เมื่ออั้นขึ้น รอบต่ำแรงบิดดีขึ้น รอบกลางเริ่มด้อยลงรอบสูงจะไม่ดีจะเริ่มอั้น เมื่อโล่งขึ้น รอบต่ำแรงบิดจะลดลง รอบกลางจะดีขึ้นรอบสูงจะดีขึ้น เมื่อโล่งมากขึ้นอีกหรือโล่งมากๆ ถึงจุดหนึ่งรอบสูงสุดจะเริ่มไม่ดี” คำอธิบายอย่าไปรู้ทุกวรรคทุกตอนแบบละเอียดเพราะมันยาวที่จะอธิบายให้เข้าใจแบบสั้นๆ คงลำบาก รู้แต่ว่าเมื่อโล่งมากไอเสียที่ยังมีแรงดันไม่มากในรอบต่ำๆ ก็จะไหลไม่ดี เช่นกัน เมื่อโล่งมากๆ ถึงจุดหนึ่งไอเสียก็จะไหลได้ไม่ดีเช่นกันเพราะไม่มีแรงดันช่วยเสริม

ความจริงนี้เป็นวิทยาศาสตร์และจะจริงอยู่เช่นนี้เรื่อยไป ไม่ใช่จริงอยู่วันนี้ แล้วอยู่ๆ วันหนึ่งมีใครก็ไม่รู้มาพูดว่าโล่งมากรอบต้นจึงจะดีแล้วคุณก็จะลังเลสับสน เขาพูดได้ก็พูดไปความจริงก็จะเป็นเช่นนั้นวันยังค่ำไม่เปลี่ยนแปลง

ท่อ VCE หรี่ขนาดรูท่อให้เล็กได้ จึงให้แรงบิดดีขึ้นที่รอบต่ำมากๆ มากกว่าท่ออื่นๆ ซึ่งไม่สามารถหรี่ขนาดรูท่อให้เล็กเช่นนี้ได้ และช่วงที่ลิ้นในท่อ VCE เปิดกว้างมากขึ้นตามรอบเครื่องจะให้แรงบิดดีกว่าท่อที่บีบเล็กอยู่ตลอดเวลาหรือเปิดกว้างรอไว้ตลอดเวลา ความจริงนี้จะเป็นความจริงตลอดวันยังค่ำ ความจริงนี้วิศวกรท่อไอเสียรู้ทั่วไป รถสปอร์ตชั้นนำก็ใช้เทคนิคนี้ ไม่ได้ใช้ท่อให้โล่งๆ รออยู่ตลอดเวลาแต่ใช้แบบปรับขนาดรูท่อได้เช่นกัน (ถ้าไม่ใช้แบบนี้ก็จะใช้วิธีแบบผสมผสาน คือ ระหว่างระบบอั้นคงที่กับระบบที่ปรับให้โล่งได้ผสมกัน)

ดังนั้น จึงไม่มีรถสปอร์ตคันไหนใช้ระบบท่อไอเสียที่อั้นมากเพื่อต้นจะดีแล้วยอมสูญเสียช่วงรอบกลางและรอบปลาย หรือ ใช้ระบบท่อไอเสียที่โล่งในรอบสูงอย่างพอเหมาะแต่ยังให้ช่วงรอบต่ำที่ไม่ดี หรือ  ใช้ระบบไอเสียที่เฉลี่ยๆ ระหว่างรอบต่ำกับรอบสูงแบบรถยนต์ทั่วๆ ไปใช้ (ซึ่งทำได้แค่นี้คงไม่พอในเมื่อยังมีวิธีที่ทำให้ดีกว่านี้ได้)

ในเมื่อนี่คือความจริงแล้ว คำใส่ร้ายอื่นๆ ก็ไม่มีความหมาย เพราะไม่อย่างนั้นแล้วความจริงหนึ่งก็จะถูกคำใส่ร้ายคอยเสียดสีบิดเบือนเอาได้ตลอดเวลา โปรดเชื่อตามนี้ไม่ว่าท่อไอเสีย VCE หรือเรื่องอื่นๆ ครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
 
การประหยัดน้ำมันเกิดจาก การรอรอบที่ลดลง (โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงความเร็วต่ำๆ) การกดคันเร่งที่ไม่ต้องกดลึกเวลาเร่งแซง (สามารถไล่ความเร็วไปจากความเร็วต่ำๆ เช่นความเร็ว 80 ด้วยเกียร์ 5 โดยไม่ต้องเชนลง 4 ก่อนก็เร่งได้ดีกว่าเดิม) และการไหลที่ดีขึ้นเวลาถอนคันเร่งครับ ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเวลาถอนคันเร่งรอบเครื่องจะไม่ตกเร็วแต่จะค้างอยู่ครู่หนึ่งก่อนแล้วค่อยๆ ลดลง ความเร็วก็ไม่วูบเร็ว เวลาเบรกความเร็วหลังเบรกก็ยังไหลๆ ครับจะไม่วูบเร็ว

แนะนำติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ ไม่ต้องทะลวงแคท

รถสภาพท่อไอเสียโรงงานลองทดสอบกอนติดตั้ง เกียร์ 2 ที่เคยลากได้ราวๆ 2500 รอบก็ตื้อๆ (ความเร็วไม่เพิ่มขึ้น) จะลากได้มากกว่า 3000 รอบภายหลังติดตั้งท่อ VCE (ลากได้ความเร็วเพิ่มขึ้น)