ตอนนี้ผม ยก 2 นิ้ว รถ new dmax 4d hr at
ด้านหน้าสปริงเดิม กับโช็ค Profenderยก2 เหลืองปรับ4 ระดับ ปรับไว้ที่เบอร์ 2
สเปเซอร์ปีกนก 1 นิ้ว ที่ร้านของหมดรอไปใส่วันหลัง
ส่วนด้านหลังรองกล่อง 2 นิ้ว กับ โช็ค KYB Red กำลังจะไปซื้อโช็ค Profenderเหลืองยก 2 นิ้วมาใส่แทนครับ
ลองวิ่งดูพวงมาลัยเบากว่าเดิมเล็กน้อย
ด้านหน้าสะเทือนกว่าเดิม ชัดเจน ลองปรับโช็คเบอร์1 ก็แข็งแต่จะหวะ รีบาวจะโยนตัว เลยกลับเป็นเบอร์ 2
ด้านหลังสะเทือนมาก ถอด red ขายไปแล้ว ใส่โช็คเดิมก็ยังกระด้างครับ แต่น้อยกว่า red นิดนึง จะแก้ใขยังใงดีครับลิ่มปรับองศาก็ยังไม่ได้ใส่ไม่รู้ว่าไปหาซื้อที่ใหนครับ แต่ก็ยังไม่เจออาการออกตัวสั้นน่ะครับ
ตอนนี้เท่าที่ผมดูอาการของน้าแล้วอยากให้แก้ใขดังนี้ก่อนนะครับ
1. ใส่อแดปเตอร์ปีกนกหน้า ด้านหน้าปรับโช๊คใว้ที่แข็งสุดก่อนคือเบอร์ 4 เปรียบเทียบลองเส้นทางเดิม เบอร์ละ 1-2 วัน
2. ใส่โช๊คหลัง Profender เหลืองให้เหมือนข้างหน้า แล้วปรับใว้บอร์ 4 เปรียบเทียบลองเส้นทางเดิม เบอร์ละ 1-2 วัน เช่นกันตามข้างหน้า
3. ตั้งศูนย์ใหม่โดยปรัีบระยะแคมเบอร์ให้ได้ก่อน และพอมุมแคมเบอร์ได้แล้วก็ปรับลูกเบี้ยวแคสเตอร์ตามให้เหมือนลูกเบี้ยวแคมเบอร์ เพื่อที่จะทำให้ปีกนกล่างทำงานได้อิสระ
ถ้าสงสัยตรงใหนโทรหาผมครับ
ขอบคุณครับที่แนะนำ
ตอนนี้รถเหมือนจะนิ่มลงไปเองครับ ไม่รู้ทำใม และได้ซื้อ profender เหลืองมาใส่ด้านหลังแล้วครับ ปรับเบอร2 ทั้งหน้าและหลังก็วิ่งนิ่มกว่าตอนแรกมาก ปรับเบอร3 ก็กำลังดีครับ ขับวิ่งเร็วเปลี่ยนเลนก็เฟิรมดีครับ
แต่แปลกว่าทำใมตอนขับช้าๆตอน รถติดแล้วเบรคให้รถอยุดแบบทันทีรถถึงได้โยกขึ้นลงไปมา ประมาน 2-3 ที กว่าจะอยุด ปล่อยเบรคให้รถออกตัวแล้วเบรคซ้ำให้รถอยุดก็โยก อีก 2-3 ที ตอนแรกอาการนี้ไม่เป็นครับ รู้สึกเวียนหัวนิดๆครับ
จริงๆ แล้วนั่นคือลักษณะของโช๊คหน้าหลังบาลานซ์กันไปทางค่อนข้างนุ่มครับ ต้องแลกกันกับก่อนหน้านี้ใส่ KYB RED ที่ออกไปทางหนึบหลังมันจะตึงที่ด้านหลังมากกว่าหน้ามันเลยไม่มีน้ำหนักโยนไปหลัง
ตอนนี้ลองปรับหลังเบอร์ 4 หน้าเบอร์ 3 หรือไม่ก็ 4 ทั้งหน้าหลัง อาการนี้ก็จะดีขึ้น แต่ผมว่าลองขับไปแบบนี้สักระยะ ถ้าปรับตัวได้ก็อาจจะชินกับอาการนี้ครับ ถ้าไม่ชินค่อยมาจับสปริงหน้าใหม่อีกคู่ครับ
ผมรู้แล้วว่าทำใมเวลาเบรครถจึงโยกไปหน้าทีหลังที มันมาจากเพลาท้ายครับ ผมลองดึงเบรคมือแล้ว ไปดันรถด้านหลัง ดันปล่อยดันปล่อย เพลาท้ายบิดตัวไปหน้าทีหลังทีชัดเจนเลยครับ บิดไปมาเยอะด้วยครับ ไม่เกี่ยวกับโช็คเลยครับปรับเบอร์ใหนก็โยกเท่ากัน จะแก้ใขยังใงดีครับ ข้างหลังผมรองกล่อง 2 นิ้วครับ
ลองเช๊กสาแหรกทั้งสองข้างดูครับว่าหลวมมั้ย และน๊อตยึดสาแหรกทุกตัวต้องมีแหวนสปริงด้วย ถ้าไม่หลวมแสดงว่ารูรับน๊อตสะดือแหนบที่กล่องยกด้านหลังใหญ่ไปครับ ลองเช๊คสองอย่างนี้ก่อนครับ ถ้าไม่หายโทรหาผมครับ 0818062529
ล่าสุดตอนนี้รถผมข้างหน้ามีโช็คยก2นิ้วในตัวสปริงเดิม ใส่ตัวรองปีกนกปรับองศา ข้างหลังโช็คยก2นิ้ว เปลี่ยนจากกล่องเป็นแหนบแอดยก2แล้วครับขับนิ่มกว่าเดิมครับ
ครั้งแรกตอนไม่ใส่ตัวรองปีกนกปรับองศาช่างเอารถขึ้นเช็คศูนย์ล้อแล้วบอกว่าได้ไม่ต้องปรับอะไร
พอวันหลังไปใส่ตัวรองปีกนกปรับองศาแล้วเช็คศูนย์ก็บอกว่าได้อีก ผมงงว่าทำใมมันได้ทุกครั้งทั้งที่อุปกรณ์ต่างกัน
ผมเห็นในจอ มุมแคมเบอร์ด้านหนึ่ง 0.8 อีกข้างหนึ่ง0.2 มุมโทสองข้างก็ไม่เท่ากัน แล้วช่างบอกว่าได้ไม่ต้องปรับ ผมงงครับ
ตอนนี้รถมีอาการมีเสียงสะท้านครืนๆ ขึ้นมาตอนความเร็วต่ำๆครับช่วง10-20นี้ชัดเจนเลยครับสะท้านขึ้นพวงมาลัยเลยครับ ถ้าเร็วกว่านี้จะมีเสียงหอนวู้ๆๆครับ ปัญหาเยอะจังครับ
ไม่รู้เพราะเพลากลางสั่น หรือมุมล้อไม่ได้หรือยังใงครับ