ผู้เขียน หัวข้อ: ภาค2 อยากทำช่วงล่าง.. จะอัพเกรด จะแก้ใข ยินดีให้คำแนะนำ เพื่อประโยชน์กับสมาชิก  (อ่าน 55349 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ อนันต์ i sport Hi 4Dz

  • Hi 4Dz i sport
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 445
  • คะแนน Like 8
  • Hi 4Dz i sport
  • จังหวัด: รังสิต เพชรบูรณ์
  • ชื่อเล่น: นัน
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณน้าเกศที่ช่วยคลายปัญหาที่มี.  ตอนนี้ต้องขออนุญาตสอบถามเพิ่มเนื่องจากได้เปลี่ยนล้อเปํน20นิัว. ทำให้เห็นล้อหน้าขวายื่นมากกว่าล้อหน้าซ้ายชัดเจนขึ้นยื่นกว่าซ้าย1.5เชฯติเมตร  ว่าจะไปตั้งให้เท่ากันโดยปกติเเล้วสามารถปรับเข้าได้อีกกี่เชนครับ

ลองเช๊คลูกเบี้ยวปรับตั้งศูนดูครับว่าซ้ายขวาเท่ากันมั้ยครับ บางทีของแบบนี้ไม่ตายตัวครับ มันไม่เหมือนตอนแสตนดาร์ดที่ออกมาจากศูนย์ใหม่ๆ เพราะอันนั้นเขาตั้งลูกเบี้ยวตั้งศูนย์มาเท่ากันเลยคือหมุนใว้ตรงกลางทั้งสองข้าง

ทีนี้เรามีการเปลี่ยนล้อยางและช่างได้ตั้งศูนย์ใหม่มันก็เลยมีการขยับฐานล้อ ออก หรือ เข้าบ้างเล็กน้อยทำให้ดูว่าล้อซ้าย-ขวา ยื่นไม่เท่ากัน ครับ ถ้าขับแล้วไม่มีอาการดึงซ้ายดึงขวามาก หรือยางมีการกินนอกในมากเกินไปก็ไม่ต้องไปซีเรียสครับน้

เนื่องจากวิ่งมาแสนโลแล้ว เลยไปตั้งดู เลยให้เขาปรับล้อหน้าขวานิสนึงครับ  แบบนี้พอได้ใหมครับ ตั้งเสร็จ ลองวิ่งตรง พวงมาลัยเป๋ ซ้ายนิส ขยับไม้ตีกลอง หน่อย ครับ เดิมแคมเบอร์ซ้าย ลบ0.18 ขวา บวก0.09 ครับ ถ่ายไม่ทัน ยางเดิมหน้าซ้าย กินในนิสนึง  ครับ แบบใหม่นี้ พอ โอเคใหม ครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30ต.ค.2015, 08:49:17 โดย อนันต์ i sport Hi 4Dz »
Hi 4Dz I sport

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ผมตัวเตี้ย อดีตเป็นตัวLowสุด มาแปลงเป็นไฮยกประมาณนี้ ครับอยากใส่ยาง32-33 นิ้ว ควรทำยังไงดีครับช่วงล่าง หน้าตอนนี้โช๊คเดิมรองก้อนยก1นิ้ว หลังเดิมๆมีโช๊คซัพแท็งแหนบใต้เพลาครับ ผมว่าปีกนกรถผมมันจะสุดแล้วครับ



เบื้องต้นถ้าจะใส่ยางไซค์นั้นต้องยกเพิ่มอีก 2 นิ้วครับ ด้านหน้าต้องเปลี่ยนคอม้าเป็นของตัว Hi แล้วรองอแดปเตอร์ปีกนกเพิ่มอีก 1 นิ้ว ดช๊คต้องเปลี่ยนเป็นของตัว Hi ก่อนด้านหน้าแล้วรองก้อนเพิ่มอีก 1 นิ้ว หรือถ้าจะให้ดีเปลี่ยนโช๊คยก 2 นิ้วเลยครับถึงจะดี

ส่วนแหนบด้านหลังต้องย้ายมาอยู่บนเพลาเสร็จแล้วแอ๊ดแหนบ 2 นิ้วตามไปด้วยจะดีครับ


คอม้าเอาของตัวไฮมาแล้วดุมหน้าต้องแปลงด้วยไหมครับ หรือใช้ของเดิมได้เลย ส่วนหลังเคยย้ายแหนบมารอบนึงครับ สูงปี๊ดเลยเนืองจากแหนบเคยอยู่ใต้เพลามันมีความโค้งมาก ต้องหาแหนบไฮมาใส่ +กับเพลากลางไม่พอครับ

ดุมไม่น่าจะต้องแปลงครับ เอาคอม้ามาอย่างเดียวยกเว้นมีดุมติดมาด้วย

ถ้าจะใส่ยาง 32 ข้างหลังต้องย้ายแหนบขึ้นเทริ์นเพลาอย่างเดียวครับ ถ้าเพลากลางยาวไม่พอต้องต่ออแดปเตอร์หรือหาเพลากลางตัวไฮมาใส่ครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณน้าเกศที่ช่วยคลายปัญหาที่มี.  ตอนนี้ต้องขออนุญาตสอบถามเพิ่มเนื่องจากได้เปลี่ยนล้อเปํน20นิัว. ทำให้เห็นล้อหน้าขวายื่นมากกว่าล้อหน้าซ้ายชัดเจนขึ้นยื่นกว่าซ้าย1.5เชฯติเมตร  ว่าจะไปตั้งให้เท่ากันโดยปกติเเล้วสามารถปรับเข้าได้อีกกี่เชนครับ

ลองเช๊คลูกเบี้ยวปรับตั้งศูนดูครับว่าซ้ายขวาเท่ากันมั้ยครับ บางทีของแบบนี้ไม่ตายตัวครับ มันไม่เหมือนตอนแสตนดาร์ดที่ออกมาจากศูนย์ใหม่ๆ เพราะอันนั้นเขาตั้งลูกเบี้ยวตั้งศูนย์มาเท่ากันเลยคือหมุนใว้ตรงกลางทั้งสองข้าง

ทีนี้เรามีการเปลี่ยนล้อยางและช่างได้ตั้งศูนย์ใหม่มันก็เลยมีการขยับฐานล้อ ออก หรือ เข้าบ้างเล็กน้อยทำให้ดูว่าล้อซ้าย-ขวา ยื่นไม่เท่ากัน ครับ ถ้าขับแล้วไม่มีอาการดึงซ้ายดึงขวามาก หรือยางมีการกินนอกในมากเกินไปก็ไม่ต้องไปซีเรียสครับน้

เนื่องจากวิ่งมาแสนโลแล้ว เลยไปตั้งดู เลยให้เขาปรับล้อหน้าขวานิสนึงครับ  แบบนี้พอได้ใหมครับ ตั้งเสร็จ ลองวิ่งตรง พวงมาลัยเป๋ ซ้ายนิส ขยับไม้ตีกลอง หน่อย ครับ เดิมแคมเบอร์ซ้าย ลบ0.18 ขวา บวก0.09 ครับ ถ่ายไม่ทัน ยางเดิมหน้าซ้าย กินในนิสนึง  ครับ แบบใหม่นี้ พอ โอเคใหม ครับ

ตอนนี้ซ้าย -0.18  ลบมากกว่าขวาถูกแล้วแล้ว แต่อย่าให้ถึง -0.20 เป็นไปได้เอาซัก -0.15 ทีนี้ล้อด้านขวาบวกมากไปครับ เดี๋ยวมันกินยางด้านนอก ข้างขวาเมื่อคนขึ้นไปนั่งแล้วต้องตั้งให้เป็น 0.00 อย่างน้อยครับ อย่างมากก็ -0.10 ส่วนแคสเตอร์ให้พยายามอยู่ตรงกลางใว้นะครับทั้งสองข้างแล้วแจ้งค่าแคสเตอร์ผมอีกที

เป็นไปได้ถ้าน้าไปตั้งศูนย์อีกทีเมื่อใหร่ ตอนที่ช่างกำลังตั้งน้าโทรหาผมเลยครับเดี๋ยวผมจะช่วยบอกค่าตัวเลขให้ครับ 081-806-2529
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30ต.ค.2015, 12:08:47 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ panlop

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 114
  • คะแนน Like 3
น้าๆครับแน่ะนำยี่ห้อโช๊คยก2นิ้วให้หน่อยครับเน้นนุ่มๆไม่กระด้างมากหรือกระด้างน้อยครับ รถตัวเตี้ยครับอยากยกซัก2นิ้วครับงบ12000-13000บาทครับงบนี้4ต้นน่ะครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
น้าๆครับแน่ะนำยี่ห้อโช๊คยก2นิ้วให้หน่อยครับเน้นนุ่มๆไม่กระด้างมากหรือกระด้างน้อยครับ รถตัวเตี้ยครับอยากยกซัก2นิ้วครับงบ12000-13000บาทครับงบนี้4ต้นน่ะครับ ขอบคุณครับ

ลองดู Amada Xtream กระบอกขาวดูครับ ตัวนี้นุ่มใช้ได้ ราคาไม่แรงด้วยน่าจะอยู่ในงบครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ แฟง

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 46
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: ราชบุรี
  • ชื่อเล่น: แฟง
ลบกวนสอบถามน้าเกศหน่อยครับ เกี่ยวกับโช๊ค โปรเฟนเดอร์ ยกสองนิ้วมีซัปแทงค์แยก เทียบกับไม่มีซัปแทงค์   1. ความหนึบ 2. ความทนทาน 3. ฟิวลิ่งตอนขับ     

ออฟไลน์ แฟง

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 46
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: ราชบุรี
  • ชื่อเล่น: แฟง
 ลืมบอกอีกอย่าง ทั้งสองตัวเป็นกระบอกโครเมี่ยม ด้านหน้าปรับเกลียวได้

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ลบกวนสอบถามน้าเกศหน่อยครับ เกี่ยวกับโช๊ค โปรเฟนเดอร์ ยกสองนิ้วมีซัปแทงค์แยก เทียบกับไม่มีซัปแทงค์   1. ความหนึบ 2. ความทนทาน 3. ฟิวลิ่งตอนขับ     

โอเครครับ ที่น้าพูดมาน่าจะเป็น monotube gas premium ทั้งสองแบบนี้มีซับแทงค์เหมือนกันต่างกันที่เป็น  กับซับแทงค์ในตัว กับ ซับแทงค์แยก






ผมขอตอบเป็นข้อๆ นะครับ

1. ความหนึบ. แบบมีซับแทงค์แยกหนึบกว่าแน่นอนเพราะมีกระบอกน้ำมันและแก็สแยกต่างหากอีกชุดใว้คอยเป็นแรงหนุนในกระบอกหลักอีกทีคับ

2. ความทนทาน. ทั้งสองรุ่นพอกัน ต่างกันที่เรื่องบำรุงรักษารุ่นซับแทงค์แยกจะต้องคอยหมั่นตรวจตราการรั่วซึมของแก็สและน้ำมันแบบสม่ำเสมอ ตามข้อต่อ และสายซับแทงค์ หน่อยครับ

3. ฟิวลิ่งตอนขับ  ทั้งสองตัวนี้สามารถบอกผู้ผลิตได้ว่าต้องการแบบใหน นุ่มสบาย หรือหนึบแน่น แต่ถึงอย่างไรก็ตาม แบบซับแทงค์แยกก็จะค่อนข้างจุกกว่าหากวิ่งถนนปรกติธรรมดา แต่จะหนึบแน่นกว่าในย่านความเร็วสูง เพราะมีน้ำมันกับแก็สสำรองคอยช่วยอยู่เสมอครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ แฟง

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 46
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: ราชบุรี
  • ชื่อเล่น: แฟง
ถ้ายกแค่สองนิ้วน้าว่าตัวไหนน่าเล่นมากกว่ากันครับ(เปรียบเทียบเรื่องคุณภาพกับราคา)

ออฟไลน์ PongBlackrose

  • โลกของถ้อยคำทำให้ไหวหวั่น ..โลกแห่งใจนั้นสิ้นสงสัย
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • คะแนน Like 11
  • จังหวัด: Phetchaburi
  • ชื่อเล่น: PONG
ซับแท๊งค์ หรือ ไม่ซับ...ดูที่การใช้งานครับ ถ้าวิ่งติดต่อกัน 700-800+กม. โดยไม่หยุดพักเลย หรือ ลุยเข้าป่าโดยใช้ความเร็วต่ำ 20กม/ชม. เป็นเวลานานหลายๆชั่วโมง ช็อคอัพแบบซับแท็งค์จะตอบโจทย์ได้มากกว่าครับ  emo35

ออฟไลน์ แฟง

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 46
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: ราชบุรี
  • ชื่อเล่น: แฟง

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ถ้ายกแค่สองนิ้วน้าว่าตัวไหนน่าเล่นมากกว่ากันครับ(เปรียบเทียบเรื่องคุณภาพกับราคา)

ผมแนะนำตัวซับแทงค์ในตัวครับ การใช้งาน การดูแลรักษา น่าจะคุ้มค่ากับการใช้งานของน้าครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ซับแท๊งค์ หรือ ไม่ซับ...ดูที่การใช้งานครับ ถ้าวิ่งติดต่อกัน 700-800+กม. โดยไม่หยุดพักเลย หรือ ลุยเข้าป่าโดยใช้ความเร็วต่ำ 20กม/ชม. เป็นเวลานานหลายๆชั่วโมง ช็อคอัพแบบซับแท็งค์จะตอบโจทย์ได้มากกว่าครับ  emo35

ขอบคุณน้าโป้งมากครับที่มาช่วยตอบ
ตามน้าโป้งว่าใว้เลยครับ พูดง่ายๆ คือ ซับแทงค์เหมาะกับขาโหดครับ ถ้าใช้ในชีวิตประจำวันแต่หนึบกว่าแสตนดาร์ดซับแทงค์ในตัวก็เหลือๆ ครับ
[/color
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ แฟง

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 46
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: ราชบุรี
  • ชื่อเล่น: แฟง