0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อ้างจาก: อนันต์ i sport Hi 4Dz ที่ 19ต.ค.2015, 06:43:29 ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณน้าเกศที่ช่วยคลายปัญหาที่มี. ตอนนี้ต้องขออนุญาตสอบถามเพิ่มเนื่องจากได้เปลี่ยนล้อเปํน20นิัว. ทำให้เห็นล้อหน้าขวายื่นมากกว่าล้อหน้าซ้ายชัดเจนขึ้นยื่นกว่าซ้าย1.5เชฯติเมตร ว่าจะไปตั้งให้เท่ากันโดยปกติเเล้วสามารถปรับเข้าได้อีกกี่เชนครับลองเช๊คลูกเบี้ยวปรับตั้งศูนดูครับว่าซ้ายขวาเท่ากันมั้ยครับ บางทีของแบบนี้ไม่ตายตัวครับ มันไม่เหมือนตอนแสตนดาร์ดที่ออกมาจากศูนย์ใหม่ๆ เพราะอันนั้นเขาตั้งลูกเบี้ยวตั้งศูนย์มาเท่ากันเลยคือหมุนใว้ตรงกลางทั้งสองข้างทีนี้เรามีการเปลี่ยนล้อยางและช่างได้ตั้งศูนย์ใหม่มันก็เลยมีการขยับฐานล้อ ออก หรือ เข้าบ้างเล็กน้อยทำให้ดูว่าล้อซ้าย-ขวา ยื่นไม่เท่ากัน ครับ ถ้าขับแล้วไม่มีอาการดึงซ้ายดึงขวามาก หรือยางมีการกินนอกในมากเกินไปก็ไม่ต้องไปซีเรียสครับน้า
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณน้าเกศที่ช่วยคลายปัญหาที่มี. ตอนนี้ต้องขออนุญาตสอบถามเพิ่มเนื่องจากได้เปลี่ยนล้อเปํน20นิัว. ทำให้เห็นล้อหน้าขวายื่นมากกว่าล้อหน้าซ้ายชัดเจนขึ้นยื่นกว่าซ้าย1.5เชฯติเมตร ว่าจะไปตั้งให้เท่ากันโดยปกติเเล้วสามารถปรับเข้าได้อีกกี่เชนครับ
อ้างจาก: G.V-CROSS ที่ 29ต.ค.2015, 12:15:11 อ้างจาก: tonloss01 ที่ 28ต.ค.2015, 22:36:27 ผมตัวเตี้ย อดีตเป็นตัวLowสุด มาแปลงเป็นไฮยกประมาณนี้ ครับอยากใส่ยาง32-33 นิ้ว ควรทำยังไงดีครับช่วงล่าง หน้าตอนนี้โช๊คเดิมรองก้อนยก1นิ้ว หลังเดิมๆมีโช๊คซัพแท็งแหนบใต้เพลาครับ ผมว่าปีกนกรถผมมันจะสุดแล้วครับเบื้องต้นถ้าจะใส่ยางไซค์นั้นต้องยกเพิ่มอีก 2 นิ้วครับ ด้านหน้าต้องเปลี่ยนคอม้าเป็นของตัว Hi แล้วรองอแดปเตอร์ปีกนกเพิ่มอีก 1 นิ้ว ดช๊คต้องเปลี่ยนเป็นของตัว Hi ก่อนด้านหน้าแล้วรองก้อนเพิ่มอีก 1 นิ้ว หรือถ้าจะให้ดีเปลี่ยนโช๊คยก 2 นิ้วเลยครับถึงจะดีส่วนแหนบด้านหลังต้องย้ายมาอยู่บนเพลาเสร็จแล้วแอ๊ดแหนบ 2 นิ้วตามไปด้วยจะดีครับคอม้าเอาของตัวไฮมาแล้วดุมหน้าต้องแปลงด้วยไหมครับ หรือใช้ของเดิมได้เลย ส่วนหลังเคยย้ายแหนบมารอบนึงครับ สูงปี๊ดเลยเนืองจากแหนบเคยอยู่ใต้เพลามันมีความโค้งมาก ต้องหาแหนบไฮมาใส่ +กับเพลากลางไม่พอครับ
อ้างจาก: tonloss01 ที่ 28ต.ค.2015, 22:36:27 ผมตัวเตี้ย อดีตเป็นตัวLowสุด มาแปลงเป็นไฮยกประมาณนี้ ครับอยากใส่ยาง32-33 นิ้ว ควรทำยังไงดีครับช่วงล่าง หน้าตอนนี้โช๊คเดิมรองก้อนยก1นิ้ว หลังเดิมๆมีโช๊คซัพแท็งแหนบใต้เพลาครับ ผมว่าปีกนกรถผมมันจะสุดแล้วครับเบื้องต้นถ้าจะใส่ยางไซค์นั้นต้องยกเพิ่มอีก 2 นิ้วครับ ด้านหน้าต้องเปลี่ยนคอม้าเป็นของตัว Hi แล้วรองอแดปเตอร์ปีกนกเพิ่มอีก 1 นิ้ว ดช๊คต้องเปลี่ยนเป็นของตัว Hi ก่อนด้านหน้าแล้วรองก้อนเพิ่มอีก 1 นิ้ว หรือถ้าจะให้ดีเปลี่ยนโช๊คยก 2 นิ้วเลยครับถึงจะดีส่วนแหนบด้านหลังต้องย้ายมาอยู่บนเพลาเสร็จแล้วแอ๊ดแหนบ 2 นิ้วตามไปด้วยจะดีครับ
ผมตัวเตี้ย อดีตเป็นตัวLowสุด มาแปลงเป็นไฮยกประมาณนี้ ครับอยากใส่ยาง32-33 นิ้ว ควรทำยังไงดีครับช่วงล่าง หน้าตอนนี้โช๊คเดิมรองก้อนยก1นิ้ว หลังเดิมๆมีโช๊คซัพแท็งแหนบใต้เพลาครับ ผมว่าปีกนกรถผมมันจะสุดแล้วครับ
อ้างจาก: G.V-CROSS ที่ 19ต.ค.2015, 12:06:46 อ้างจาก: อนันต์ i sport Hi 4Dz ที่ 19ต.ค.2015, 06:43:29 ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณน้าเกศที่ช่วยคลายปัญหาที่มี. ตอนนี้ต้องขออนุญาตสอบถามเพิ่มเนื่องจากได้เปลี่ยนล้อเปํน20นิัว. ทำให้เห็นล้อหน้าขวายื่นมากกว่าล้อหน้าซ้ายชัดเจนขึ้นยื่นกว่าซ้าย1.5เชฯติเมตร ว่าจะไปตั้งให้เท่ากันโดยปกติเเล้วสามารถปรับเข้าได้อีกกี่เชนครับลองเช๊คลูกเบี้ยวปรับตั้งศูนดูครับว่าซ้ายขวาเท่ากันมั้ยครับ บางทีของแบบนี้ไม่ตายตัวครับ มันไม่เหมือนตอนแสตนดาร์ดที่ออกมาจากศูนย์ใหม่ๆ เพราะอันนั้นเขาตั้งลูกเบี้ยวตั้งศูนย์มาเท่ากันเลยคือหมุนใว้ตรงกลางทั้งสองข้างทีนี้เรามีการเปลี่ยนล้อยางและช่างได้ตั้งศูนย์ใหม่มันก็เลยมีการขยับฐานล้อ ออก หรือ เข้าบ้างเล็กน้อยทำให้ดูว่าล้อซ้าย-ขวา ยื่นไม่เท่ากัน ครับ ถ้าขับแล้วไม่มีอาการดึงซ้ายดึงขวามาก หรือยางมีการกินนอกในมากเกินไปก็ไม่ต้องไปซีเรียสครับน้าเนื่องจากวิ่งมาแสนโลแล้ว เลยไปตั้งดู เลยให้เขาปรับล้อหน้าขวานิสนึงครับ แบบนี้พอได้ใหมครับ ตั้งเสร็จ ลองวิ่งตรง พวงมาลัยเป๋ ซ้ายนิส ขยับไม้ตีกลอง หน่อย ครับ เดิมแคมเบอร์ซ้าย ลบ0.18 ขวา บวก0.09 ครับ ถ่ายไม่ทัน ยางเดิมหน้าซ้าย กินในนิสนึง ครับ แบบใหม่นี้ พอ โอเคใหม ครับ
น้าๆครับแน่ะนำยี่ห้อโช๊คยก2นิ้วให้หน่อยครับเน้นนุ่มๆไม่กระด้างมากหรือกระด้างน้อยครับ รถตัวเตี้ยครับอยากยกซัก2นิ้วครับงบ12000-13000บาทครับงบนี้4ต้นน่ะครับ ขอบคุณครับ
ลบกวนสอบถามน้าเกศหน่อยครับ เกี่ยวกับโช๊ค โปรเฟนเดอร์ ยกสองนิ้วมีซัปแทงค์แยก เทียบกับไม่มีซัปแทงค์ 1. ความหนึบ 2. ความทนทาน 3. ฟิวลิ่งตอนขับ
ถ้ายกแค่สองนิ้วน้าว่าตัวไหนน่าเล่นมากกว่ากันครับ(เปรียบเทียบเรื่องคุณภาพกับราคา)
ซับแท๊งค์ หรือ ไม่ซับ...ดูที่การใช้งานครับ ถ้าวิ่งติดต่อกัน 700-800+กม. โดยไม่หยุดพักเลย หรือ ลุยเข้าป่าโดยใช้ความเร็วต่ำ 20กม/ชม. เป็นเวลานานหลายๆชั่วโมง ช็อคอัพแบบซับแท็งค์จะตอบโจทย์ได้มากกว่าครับ