ผู้เขียน หัวข้อ: ภาค2 อยากทำช่วงล่าง.. จะอัพเกรด จะแก้ใข ยินดีให้คำแนะนำ เพื่อประโยชน์กับสมาชิก  (อ่าน 54300 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
มาลงกระทู้ถามกันต่อภาคสองเลยครับ เพราะภาคแรก 25 หน้าแล้ว
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,49119.0.html

ถ้าน้าท่านใดมีปัญหาสงสัยเร่งด่วนโทรหาผมได้เลย 081-806-2529 น้าเกศครับ

รับปรึกษาช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ยินดีให้คำแนะนำฟรี!! ไม่ว่าเป็นจะอัพเกรด แก้ใข เพื่อประโยชน์กับสมาชิก ถึงแม่จะเป็นความรู้อันน้อยนิด ก็ยินดีจะแบ่งปันครับ




จากปรัชญาหนึ่งที่ว่า"ท่านไม่สามารถเก็บรักษาประสบการณ์ความรู้มันใว้ได้ หากท่านไม่ยอมถ่ายทอดมันออกไป"

จึงเป็นที่มาของการเกิดกระทู้นี้ เพราะหลังจากที่ตัวผมเองนั้นได้วุ่นวายปรับแต่งยกสูงเกี่ยวกับช่วงล่างเจ้า All New D-MAX V-CROSS ของผมมาได้ระยะเวลาร่วมปีมานี้ ทั้งถอดเข้า ถอดออก ชักเข้าชักออก สลับโน่นใส่นี้ ถอดนี่ยัดนั่นเข้าไป จนเป็นการเซ็ทติ้งที่ลงตัว ณ ปัจจุบันคือ ยก 7 นิ้ว และ กำลังจะลอยขึ้นไป 9 นิ้วในเวลาเร็วๆ นี้นั้น (สรุปง่ายๆ ว่า ลองจนบานนนน!!) แต่ไม่อยากให้น้าๆ บานตามแบบผม

กระผม ขอแนะนำ เสนอข้อมูล เกี่ยวกับช่วงล่างของน้องนิวดีแม็ก All New D-MAX ของพวกเราในกรณี จะแก้ใข อัพเกรดช่วงล่างเจ้าคันเก่ง ไม่ว่าจะเป็น ยกสูง โหลดเตี้ย ให้นุ่ม หรือ แข็ง โดยจะไม่ขอไม่คิดมูลค่าใดๆ ทั้งสิ้น  เพื่อประโยชน์กับสมาชิกเราครับ โดยจากประสบการณ์ของผมเอง และคำปรึกษาจากเพื่อนๆ พี่ๆ ที่แนะนำผมมา

ถ้าจะผิดถูกประการใดขออภัยทุกๆท่านมา ณ ที่นี้ด้วย แต่จะเสนอ แนะนำในสิ่งที่ถูกต้อง และ ต้องการของเพื่อนสมาชิกให้ตรงความต้องการที่สุดให้ครับ


หมายเหตุ*****
- ตั้งคำถามๆ ใว้เลยครับ ผมจะมาไล่ตอบทีละท่านโดยอ้างอิงข้อความน้าที่ถาม จะเร็ว จะช้า ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย เพื่อนสมาชิกถ้าทราบข้อมูล สามารถตอบคำถามแทนผมก่อนได้ครับ จะได้เป็นการแบ่งปันกันครับ

- ขอเป็นเรื่อง ช่วงล่างของรถ ALL NEW ISUZU D-MAX เรา ตั้งแต่ปี 2012 ขึ้นไปจนถึงปีปัจจุบัน เท่านั้น
- ถ้าข้อใหนผมตอบไม่ได้ ผมจะบอกว่าไม่ได้ จะไม่ขอมั่ว ขอเดา จะดีกว่านะครับ
- รบกวนอย่าลองภูมิ ขอเป็นท่านน้าๆ ที่ต้องการคำปรึกษาจริงๆ เท่านั้น
- ง้างได้ ค้านได้ ถ้ารู้ว่าผิดวิธี หรือ สงสัยตรงใหน แสดงความเห็นได้เต็มที่ครับ
- กระทู้นี้ไม่ใช่กระทู้ขายของ เพราะฉนั้นห้ามขายของในกระทู้นี้โดยเด็ดขาด!! ถ้าจะซื้อขายให้สอบถามหลังไมค์ทาง PM. หรือห้องซื้อขายครับ เพราะนี่เป็นแค่กระทู้แนะนำ และ วิธีทำ เท่านั้นครับ

ขอบคุณน้าๆ สมาชิกทุกท่านที่ให้ความร่วมมือ ผมจะแนะนำด้วยใจครับ หรือ โทรหาผม 081-806-2529 ครับ
emo35
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21ต.ค.2016, 09:36:05 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ kriss Silpakorn NDC.2193

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 38
  • คะแนน Like 1
  • เพชรอยู่ที่ไหนก็วาว
  • จังหวัด: เพชรบุรี/กาญจนบุรี
  • ชื่อเล่น: กฤษ
สวัสดีครับน้า รถผมตัว 4 ประตู ไฮแลนเดอร์ 2014 ผมมีความคิดที่จะทำโช้คไขว้  ไม่ทราบว่าในคลับเรา มีใครทำไหมครับ หรือน้ามีความเห็นอย่างไร ช่วยชี้แนะหน่อยครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ panlop

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 114
  • คะแนน Like 3
สวัสดีครับน้า ขอคำปรึกษาครับรถผมตัวเตี้ยปี2012อยากทำสูงเท่าตัวHIช่วยชี้แนะด้วยครับใช้งบเท่าไหร่มีอะไรบ้างครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ อั่งเปา

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 4
  • คะแนน Like 1
ขอปรึกษาครับน้า
ของผมออลนิวไฮแลนเดอร์ 4x2 z MT 4D ขับในเมือง100-130
วิ่งตจวปีละ2-3ครั้ง ใส่แต่กันโคลงของ AC powerอย่างเดียวได้มั้ยครับ
งบน้อยครับ กันโคลงมันจะช่วยเข้าโคลงได้ดีขึ้นไหมครับ
ส่วนมากขับช้าครับ เร็วๆไม่บ่อยครับ จะดีกว่าเปลี่ยนโช้คกว่ามั้ยครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Mod-Dum®Shop+

  • บริการกันเป็นกันเอง...
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 10704
  • คะแนน Like 381
  • จังหวัด: รังสิต-คลองสาม ธัญญ 086-5200520
  • ชื่อเล่น: น้าภพ คลอง3
มารอช่วงล่างเทพๆๆห้องนี้เลย
กรองแอร์+ฝาปิด Dmax ทุกรุ่น/อุดEGRUro3-4/1.9/Service ทุกระยะ/ตะแกรงกันหิน/โลโก้แดงแท้/Hilanderแท้//AT Meter/ท่ออินเตอร์/ท่อแทนเเคท/คันเร่งไฟฟ้า/Super fast /Remap/ประดับยนต์อื่นๆชมด้านใน-->http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2212.0.html[/color

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
สวัสดีครับน้า รถผมตัว 4 ประตู ไฮแลนเดอร์ 2014 ผมมีความคิดที่จะทำโช้คไขว้  ไม่ทราบว่าในคลับเรา มีใครทำไหมครับ หรือน้ามีความเห็นอย่างไร ช่วยชี้แนะหน่อยครับ ขอบคุณครับ

ยังไม่มีใครทำครับน้า และผมก็เชื่อว่าถ้าทำแล้วผลที่ออกมาไม่ต่างจากเดิม ดีไม่ดีอาจแย่กว่าเดิมครับเพราะมันมีผลด้านความยาวของแหนบเข้ามาเกี่ยวข้องกับรถรุ่นนั้นๆ ครับ แนะนำเปลี่ยนโช๊คเห็นผลกว่าครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
สวัสดีครับน้า ขอคำปรึกษาครับรถผมตัวเตี้ยปี2012อยากทำสูงเท่าตัวHIช่วยชี้แนะด้วยครับใช้งบเท่าไหร่มีอะไรบ้างครับ ขอบคุณครับ

ด้านหน้าจะต้องมี
1. โช๊ค สปริง ตัว Hi-lander
2. คอม้าตัว Hi-Lander

ด้านหลังจะต้องมี
1. โช๊คตัว Hi-lander
2. ตัวแปลงหน้าแปลนรับตับแหนบใว้บนเพลา

ที่เหลือปลีกย่อยก็น่าจะมี สายอ่อนน้ำมันเบรค หน้า หลัง ถ้ายาวพอก็ไม่เป็นไรครับ

ที่สำคัญ ทำแล้วจบไม่จบ ขึ้นอยู่กับช่างที่ทำด้วยครับ เพราะถ้าวางผิดศูนย์เมื่อใหร่จะตามแก้กันพอสมควรเลย
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ขอปรึกษาครับน้า
ของผมออลนิวไฮแลนเดอร์ 4x2 z MT 4D ขับในเมือง100-130
วิ่งตจวปีละ2-3ครั้ง ใส่แต่กันโคลงของ AC powerอย่างเดียวได้มั้ยครับ
งบน้อยครับ กันโคลงมันจะช่วยเข้าโคลงได้ดีขึ้นไหมครับ
ส่วนมากขับช้าครับ เร็วๆไม่บ่อยครับ จะดีกว่าเปลี่ยนโช้คกว่ามั้ยครับ
ขอบคุณครับ

ได้ครับ กันโคลงอย่างเดียวก็ช่วยด้านท้ายได้พอสมควร ถือโอกาสอธิบายแล้วกันเลยนะครับ และขออนุญาตยืมรูปเจ้าของภาพต่างๆ มาประกอบหน่อยนะครับ

แบบแรก กันโคลง AC Twinarm รูปแบบสวยงามใส่แล้วไม่กระด้างมากนัก จุดยึดต่อบู๊ชต่างๆ แข็งแรง แต่ต้องย้ายจุดยึดท่อไอเสียใหม่ซึ่งต้องตัดต่อเชื่อมนิดนึง

แต่ถ้าไม่ต้องตัดต่อลองดูแบบที่สอง บาลานซ์อาร์ม ของ อาปาเช่ตัวนี้ดูครับ เพราะหลักการเดียวกับ AC Twinarm ไม่มีค้ำกลางให้กระด้างในยามวิ่งทางตรง และไม่ต้องย้าย ตัดต่อจุดยึดใดๆ ทั้งสิ้น เพราะมีของตรงรุ่น แต่ความแข็งแรงจะด้อยกว่าแบบ AC Twin arm





ส่วนแบบที่สามยกตัวอย่าง Gorilla Arm นี้จะมีเหล็กค้ำกลางเสริม
ราคาเบากว่าสองแบบข้างต้น จะหนึบดีกว่าแบบแรก และ แบบ สอง ยามเข้าโค้ง เพราะมีเหล็กค้ำกลางมาเสริมช่วยดึงดัวถังไม้ให้โยน แต่ทางเรียบทางตรงอาจจะกระด้างกว่าแบบแรก และแบบสอง ไม่ต้องย้าย ตัดต่อจุดยึดใดๆ ทั้งสิ้น เพราะมีของตรงรุ่น เช่นกัน

ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับชอบครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10ต.ค.2015, 12:43:35 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ Nu Chareonkul

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 25
  • คะแนน Like 0
  • มือใหม่หัดขับ
  • จังหวัด: ชัยภูมิ-กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: นุ
คือว่าผมอยากอัพช่วงล่าง

อยากใส่กันโคลง และอยากยกรถขึ้นอีกซัก 2 นิ้ว

ช่วยแนะนำหน่อยครับ ผม

กันโคลง จากกะทู้ข้างบน ผมชอบแบบที่ 3 ครับ

เน้นขี่นิ่ม ๆ ทั้งทางตรงทั้งทางโค้ง

อนาคตว่าจะเปลี่ยนล้อเป็น ขอบ 20 ครับ


ช่วยแนะนำด้วยครับผม

น้ อ ง ใ ห ม่ หั ด ใ ช้  ISUZU

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
มารอช่วงล่างเทพๆๆห้องนี้เลย

นิ่ง หนึบ สักชุดมั้ยตาภพ เดี๋ยวจัดให้!! emo10
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
คือว่าผมอยากอัพช่วงล่าง

อยากใส่กันโคลง และอยากยกรถขึ้นอีกซัก 2 นิ้ว

ช่วยแนะนำหน่อยครับ ผม

กันโคลง จากกะทู้ข้างบน ผมชอบแบบที่ 3 ครับ

เน้นขี่นิ่ม ๆ ทั้งทางตรงทั้งทางโค้ง

อนาคตว่าจะเปลี่ยนล้อเป็น ขอบ 20 ครับ


ช่วยแนะนำด้วยครับผม

ยกสองนิ้วไม่ยากครับ ตอนนี้ทราบจุดประสงค์แล้วว่าเน้นนุ่ม ขับสบาย ก่อนอื่นขอทราบรุ่นรถ และงบประมาณสักนิดเพื่อที่จะได้แนะนำถูกครับน้า
เพราะมันมี ยกแล้วใช้ได้ ยกแล้วใช้ดี และ ยกแล้วใช้เยี่ยม ครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ Nu Chareonkul

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 25
  • คะแนน Like 0
  • มือใหม่หัดขับ
  • จังหวัด: ชัยภูมิ-กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: นุ
คือว่าผมอยากอัพช่วงล่าง

อยากใส่กันโคลง และอยากยกรถขึ้นอีกซัก 2 นิ้ว

ช่วยแนะนำหน่อยครับ ผม

กันโคลง จากกะทู้ข้างบน ผมชอบแบบที่ 3 ครับ

เน้นขี่นิ่ม ๆ ทั้งทางตรงทั้งทางโค้ง

อนาคตว่าจะเปลี่ยนล้อเป็น ขอบ 20 ครับ


ช่วยแนะนำด้วยครับผม

ยกสองนิ้วไม่ยากครับ ตอนนี้ทราบจุดประสงค์แล้วว่าเน้นนุ่ม ขับสบาย ก่อนอื่นขอทราบรุ่นรถ และงบประมาณสักนิดเพื่อที่จะได้แนะนำถูกครับน้า
เพราะมันมี ยกแล้วใช้ได้ ยกแล้วใช้ดี และ ยกแล้วใช้เยี่ยม ครับ


รถผมรุ่น
all new 4door 2.5 vgs Z-Prestige  ครับ

งบ ประมาณ เอาแบบ ใช้ดี  ใช้เยี่ยมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10ต.ค.2015, 20:27:12 โดย Nu Chareonkul »
น้ อ ง ใ ห ม่ หั ด ใ ช้  ISUZU

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
คือว่าผมอยากอัพช่วงล่าง

อยากใส่กันโคลง และอยากยกรถขึ้นอีกซัก 2 นิ้ว

ช่วยแนะนำหน่อยครับ ผม

กันโคลง จากกะทู้ข้างบน ผมชอบแบบที่ 3 ครับ

เน้นขี่นิ่ม ๆ ทั้งทางตรงทั้งทางโค้ง

อนาคตว่าจะเปลี่ยนล้อเป็น ขอบ 20 ครับ


ช่วยแนะนำด้วยครับผม

ยกสองนิ้วไม่ยากครับ ตอนนี้ทราบจุดประสงค์แล้วว่าเน้นนุ่ม ขับสบาย ก่อนอื่นขอทราบรุ่นรถ และงบประมาณสักนิดเพื่อที่จะได้แนะนำถูกครับน้า
เพราะมันมี ยกแล้วใช้ได้ ยกแล้วใช้ดี และ ยกแล้วใช้เยี่ยม ครับ


รถผมรุ่น
all new 4door 2.5 vgs Z-Prestige  ครับ

งบ ประมาณ เอาแบบ ใช้ดี  ใช้เยี่ยมครับ

โอเครครับ งั้นเริ่มใช้ดีก่อน เบื้องต้นหาโช๊คยก 2นิ้วหน้าหลัง แบบ Twin Tube ทั้งคู่
ด้านหน้า โช๊คยก + สปริงเดิม ตามด้วยอแดปเตอร์ปีกนกหน้า1 คู่
ด้านหลังจัดด้วยโช๊คยกสองนิ้ว จัดด้วยแหนบแอดหลัง 1คู่

ต่อไปใช้เยี่ยม ด้านหน้าหาโช๊ค Monotube ความสูงสแตนดาร์ด + สปริงยก 2 นิ้วคือ Dobinson เบอร์ 134 1ชุด หรือ โช๊คยกสองนิ้ว + สปริง Dobinson เบอร์ 136 หรือ 274 (ตามความชอบนุ่ม หรือ หนึบ)
เสร็จแล้วตามด้วยปีกนกทั้งตัวแบบปรับองศา 1 คู่

ส่วนด้านหลังใช้แหนบยก 2 ทั้งตับ + โช๊คยก 2 นิ้วแบบ Mono Tube เช่นกัน

งบแรกจะถูกกว่า แบบสอง เพราะฉนั้นต้องเล็งให้ดี ถ้าถามผมแล้วนั้น ถ้ามีงบ แนะนำให้ใช้แบบใช้เยี่ยมครับ จะจบกว่า

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10ต.ค.2015, 20:45:08 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ หนุ่มน้อย

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 260
  • คะแนน Like 7
ตอนนี้ผม ยก 2 นิ้ว รถ new dmax 4d hr at
ด้านหน้าสปริงเดิม กับโช็ค Profenderยก2 เหลืองปรับ4 ระดับ ปรับไว้ที่เบอร์ 2
สเปเซอร์ปีกนก 1 นิ้ว ที่ร้านของหมดรอไปใส่วันหลัง
ส่วนด้านหลังรองกล่อง 2 นิ้ว กับ โช็ค KYB Red  กำลังจะไปซื้อโช็ค Profenderเหลืองยก 2 นิ้วมาใส่แทนครับ
 
ลองวิ่งดูพวงมาลัยเบากว่าเดิมเล็กน้อย
ด้านหน้าสะเทือนกว่าเดิม ชัดเจน ลองปรับโช็คเบอร์1 ก็แข็งแต่จะหวะ รีบาวจะโยนตัว เลยกลับเป็นเบอร์ 2
ด้านหลังสะเทือนมาก ถอด red ขายไปแล้ว ใส่โช็คเดิมก็ยังกระด้างครับ แต่น้อยกว่า red นิดนึง จะแก้ใขยังใงดีครับลิ่มปรับองศาก็ยังไม่ได้ใส่ไม่รู้ว่าไปหาซื้อที่ใหนครับ แต่ก็ยังไม่เจออาการออกตัวสั้นน่ะครับ
 emo48 emo48
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11ต.ค.2015, 00:02:51 โดย หนุ่มน้อย »