ผู้เขียน หัวข้อ: ภาค2 อยากทำช่วงล่าง.. จะอัพเกรด จะแก้ใข ยินดีให้คำแนะนำ เพื่อประโยชน์กับสมาชิก  (อ่าน 54257 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณน้าเกศที่ช่วยคลายปัญหาที่มี.  ตอนนี้ต้องขออนุญาตสอบถามเพิ่มเนื่องจากได้เปลี่ยนล้อเปํน20นิัว. ทำให้เห็นล้อหน้าขวายื่นมากกว่าล้อหน้าซ้ายชัดเจนขึ้นยื่นกว่าซ้าย1.5เชฯติเมตร  ว่าจะไปตั้งให้เท่ากันโดยปกติเเล้วสามารถปรับเข้าได้อีกกี่เชนครับ

ลองเช๊คลูกเบี้ยวปรับตั้งศูนดูครับว่าซ้ายขวาเท่ากันมั้ยครับ บางทีของแบบนี้ไม่ตายตัวครับ มันไม่เหมือนตอนแสตนดาร์ดที่ออกมาจากศูนย์ใหม่ๆ เพราะอันนั้นเขาตั้งลูกเบี้ยวตั้งศูนย์มาเท่ากันเลยคือหมุนใว้ตรงกลางทั้งสองข้าง

ทีนี้เรามีการเปลี่ยนล้อยางและช่างได้ตั้งศูนย์ใหม่มันก็เลยมีการขยับฐานล้อ ออก หรือ เข้าบ้างเล็กน้อยทำให้ดูว่าล้อซ้าย-ขวา ยื่นไม่เท่ากัน ครับ ถ้าขับแล้วไม่มีอาการดึงซ้ายดึงขวามาก หรือยางมีการกินนอกในมากเกินไปก็ไม่ต้องไปซีเรียสครับน้
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
สวัสดีครับน้า  ผมใช้ All new 4 dใช้โช้คยก 2" Prpfender กระบอกเหลืองอยู่และก็แหนบ Add อยู่ครับ ยก 2"  ถ้าไม่เปลื่ยนสเปเซอร์ปีกนกบน น๊อตยึดลูกหมากปีกนกบนยาวขึ้น มันจะมีผลเสียอะไรกับรถของเราบ้างไหมครับน้า ขอบคุณครับ  emo42

ครับ ถ้ายกสองแล้วไม่ใส่สเปเซอร์ปีกนกบนจะมีผลเสียดังนี้ครับ

1. ยางจะถูกกินด้านในมากเพราะล้อติดลบ ถึงตั้งศูนย์ได้ก็ขับไม่ดี เพราะมุมปีกนกมันเปลี่ยนไปจากเดิม
2. และจากข้อ1. ถ้ามุมปีกนกมันเปลี่ยนไปจากเดิมขับขี่จะออกกระด้าง และหน้าใว เพราะปีกนกให้ตัวขึ้นลงได้น้อยกว่าเดิมครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ exoishi

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 36
  • คะแนน Like 1
สวัสดีครับน้า รถผม all new hi 2d ล้อเดิม ช่วงล่างเดิม อยากจะอัพเกรดช่วงล่างให้ดีกว่าของเดิมติดรถ น้าพอจะแนะนำได้ไหมครับ รถเดิมเวลารูดระนาดที ท้ายปัดเลย ขั้นคอสะพานรถโยนมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24ต.ค.2015, 13:40:55 โดย exoishi »

ออฟไลน์ Sirapat

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 6
  • คะแนน Like 0
งบ12000-15000 อยากเปลี่ยนโซ๊ค โหลด2นิ้วหน้าหลัง ช่วยแนะนำด้วยคับ ใช้งานทั่วไปขับไม่เร็ว120 4d 2.5 ddi ล้อ18

ออฟไลน์ akezy

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 46
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี
  • ชื่อเล่น: เอก
รถผม รุ่น 2.5 VGS  cab Hilander อยากเปลี่ยนโช๊คทั้ง  4 ต้น แนะนำเอาแบบนุ่มหนึบ แบบไม่ต้องใส่กันโคลง ใส่ครั้งเดียว จบ เน้นขี่ทั่วไป ขอรายละเอียดแบบชัดๆ พร้อมราคา ชี้จุด ด้วยครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ หนุ่มน้อย

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 260
  • คะแนน Like 7
ตอนนี้ผม ยก 2 นิ้ว รถ new dmax 4d hr at
ด้านหน้าสปริงเดิม กับโช็ค Profenderยก2 เหลืองปรับ4 ระดับ ปรับไว้ที่เบอร์ 2
สเปเซอร์ปีกนก 1 นิ้ว ที่ร้านของหมดรอไปใส่วันหลัง
ส่วนด้านหลังรองกล่อง 2 นิ้ว กับ โช็ค KYB Red  กำลังจะไปซื้อโช็ค Profenderเหลืองยก 2 นิ้วมาใส่แทนครับ
 
ลองวิ่งดูพวงมาลัยเบากว่าเดิมเล็กน้อย
ด้านหน้าสะเทือนกว่าเดิม ชัดเจน ลองปรับโช็คเบอร์1 ก็แข็งแต่จะหวะ รีบาวจะโยนตัว เลยกลับเป็นเบอร์ 2
ด้านหลังสะเทือนมาก ถอด red ขายไปแล้ว ใส่โช็คเดิมก็ยังกระด้างครับ แต่น้อยกว่า red นิดนึง จะแก้ใขยังใงดีครับลิ่มปรับองศาก็ยังไม่ได้ใส่ไม่รู้ว่าไปหาซื้อที่ใหนครับ แต่ก็ยังไม่เจออาการออกตัวสั้นน่ะครับ
 emo48 emo48

ตอนนี้เท่าที่ผมดูอาการของน้าแล้วอยากให้แก้ใขดังนี้ก่อนนะครับ

1. ใส่อแดปเตอร์ปีกนกหน้า ด้านหน้าปรับโช๊คใว้ที่แข็งสุดก่อนคือเบอร์ 4 เปรียบเทียบลองเส้นทางเดิม เบอร์ละ 1-2 วัน
2. ใส่โช๊คหลัง Profender เหลืองให้เหมือนข้างหน้า แล้วปรับใว้บอร์ 4 เปรียบเทียบลองเส้นทางเดิม เบอร์ละ 1-2 วัน เช่นกันตามข้างหน้า
3. ตั้งศูนย์ใหม่โดยปรัีบระยะแคมเบอร์ให้ได้ก่อน และพอมุมแคมเบอร์ได้แล้วก็ปรับลูกเบี้ยวแคสเตอร์ตามให้เหมือนลูกเบี้ยวแคมเบอร์ เพื่อที่จะทำให้ปีกนกล่างทำงานได้อิสระ

ถ้าสงสัยตรงใหนโทรหาผมครับ


ขอบคุณครับที่แนะนำ
ตอนนี้รถเหมือนจะนิ่มลงไปเองครับ ไม่รู้ทำใม และได้ซื้อ profender เหลืองมาใส่ด้านหลังแล้วครับ ปรับเบอร2 ทั้งหน้าและหลังก็วิ่งนิ่มกว่าตอนแรกมาก ปรับเบอร3 ก็กำลังดีครับ ขับวิ่งเร็วเปลี่ยนเลนก็เฟิรมดีครับ
แต่แปลกว่าทำใมตอนขับช้าๆตอน รถติดแล้วเบรคให้รถอยุดแบบทันทีรถถึงได้โยกขึ้นลงไปมา ประมาน 2-3 ที กว่าจะอยุด ปล่อยเบรคให้รถออกตัวแล้วเบรคซ้ำให้รถอยุดก็โยก อีก 2-3 ที ตอนแรกอาการนี้ไม่เป็นครับ รู้สึกเวียนหัวนิดๆครับ emo44

จริงๆ แล้วนั่นคือลักษณะของโช๊คหน้าหลังบาลานซ์กันไปทางค่อนข้างนุ่มครับ ต้องแลกกันกับก่อนหน้านี้ใส่ KYB RED ที่ออกไปทางหนึบหลังมันจะตึงที่ด้านหลังมากกว่าหน้ามันเลยไม่มีน้ำหนักโยนไปหลัง
ตอนนี้ลองปรับหลังเบอร์ 4 หน้าเบอร์ 3 หรือไม่ก็ 4 ทั้งหน้าหลัง อาการนี้ก็จะดีขึ้น แต่ผมว่าลองขับไปแบบนี้สักระยะ ถ้าปรับตัวได้ก็อาจจะชินกับอาการนี้ครับ ถ้าไม่ชินค่อยมาจับสปริงหน้าใหม่อีกคู่ครับ


ผมรู้แล้วว่าทำใมเวลาเบรครถจึงโยกไปหน้าทีหลังที มันมาจากเพลาท้ายครับ ผมลองดึงเบรคมือแล้ว ไปดันรถด้านหลัง ดันปล่อยดันปล่อย เพลาท้ายบิดตัวไปหน้าทีหลังทีชัดเจนเลยครับ บิดไปมาเยอะด้วยครับ ไม่เกี่ยวกับโช็คเลยครับปรับเบอร์ใหนก็โยกเท่ากัน จะแก้ใขยังใงดีครับ  ข้างหลังผมรองกล่อง 2 นิ้วครับ

ลองเช๊กสาแหรกทั้งสองข้างดูครับว่าหลวมมั้ย และน๊อตยึดสาแหรกทุกตัวต้องมีแหวนสปริงด้วย ถ้าไม่หลวมแสดงว่ารูรับน๊อตสะดือแหนบที่กล่องยกด้านหลังใหญ่ไปครับ ลองเช๊คสองอย่างนี้ก่อนครับ ถ้าไม่หายโทรหาผมครับ 0818062529
ล่าสุดตอนนี้รถผมข้างหน้ามีโช็คยก2นิ้วในตัวสปริงเดิม ใส่ตัวรองปีกนกปรับองศา ข้างหลังโช็คยก2นิ้ว เปลี่ยนจากกล่องเป็นแหนบแอดยก2แล้วครับขับนิ่มกว่าเดิมครับ
ครั้งแรกตอนไม่ใส่ตัวรองปีกนกปรับองศาช่างเอารถขึ้นเช็คศูนย์ล้อแล้วบอกว่าได้ไม่ต้องปรับอะไร
พอวันหลังไปใส่ตัวรองปีกนกปรับองศาแล้วเช็คศูนย์ก็บอกว่าได้อีก ผมงงว่าทำใมมันได้ทุกครั้งทั้งที่อุปกรณ์ต่างกัน
ผมเห็นในจอ มุมแคมเบอร์ด้านหนึ่ง 0.8 อีกข้างหนึ่ง0.2 มุมโทสองข้างก็ไม่เท่ากัน แล้วช่างบอกว่าได้ไม่ต้องปรับ ผมงงครับ
ตอนนี้รถมีอาการมีเสียงสะท้านครืนๆ ขึ้นมาตอนความเร็วต่ำๆครับช่วง10-20นี้ชัดเจนเลยครับสะท้านขึ้นพวงมาลัยเลยครับ ถ้าเร็วกว่านี้จะมีเสียงหอนวู้ๆๆครับ ปัญหาเยอะจังครับ
ไม่รู้เพราะเพลากลางสั่น หรือมุมล้อไม่ได้หรือยังใงครับ emo44
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27ต.ค.2015, 21:35:02 โดย หนุ่มน้อย »

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
สวัสดีครับน้า รถผม all new hi 2d ล้อเดิม ช่วงล่างเดิม อยากจะอัพเกรดช่วงล่างให้ดีกว่าของเดิมติดรถ น้าพอจะแนะนำได้ไหมครับ รถเดิมเวลารูดระนาดที ท้ายปัดเลย ขั้นคอสะพานรถโยนมาก

ถ้าน้าชอบรูดแนะนำเป็นเปลี่ยนโช๊คแบบ Mono Tube ทั้งหน้าและหลังครับ แต่น้าต้องทำใจอีกอย่างว่าแหนบสองประตูเป็นแหนบเน้นบรรทุกอาจมีกระเด้งกระดอนบ้างครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
งบ12000-15000 อยากเปลี่ยนโซ๊ค โหลด2นิ้วหน้าหลัง ช่วยแนะนำด้วยคับ ใช้งานทั่วไปขับไม่เร็ว120 4d 2.5 ddi ล้อ18

จริงๆ แล้วถ้านุ่มนวลจริงๆ ผมก็ยืนยันว่าของเดิมติดรถนิ่มนวลที่สุดแล้วครับในความเร็วระดับนี้ แต่ถ้าอยากโหลดก็ต้องให้เฟริมขึ้นกว่านี้อีกลองหาโช๊คแบบ Twin Tube แบบโหลดทั้งหน้าหลังและถ้าปรับนุ่ม แข็งได้ก็จะดีครับโช๊คแบบนี้จะไม่แข็งมากจนเกินไปนักแต่จะหนึบกว่าของเดิมครับ

ส่วนการโหลดด้านหลังให้รองกล่องที่แหนบเพื่อโหลดจะดีที่สุดครับ อย่าดัดแหนบนะครับไม่งั้นเดี๋ยวจะจุกเอาครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ตอนนี้ผม ยก 2 นิ้ว รถ new dmax 4d hr at
ด้านหน้าสปริงเดิม กับโช็ค Profenderยก2 เหลืองปรับ4 ระดับ ปรับไว้ที่เบอร์ 2
สเปเซอร์ปีกนก 1 นิ้ว ที่ร้านของหมดรอไปใส่วันหลัง
ส่วนด้านหลังรองกล่อง 2 นิ้ว กับ โช็ค KYB Red  กำลังจะไปซื้อโช็ค Profenderเหลืองยก 2 นิ้วมาใส่แทนครับ
 
ลองวิ่งดูพวงมาลัยเบากว่าเดิมเล็กน้อย
ด้านหน้าสะเทือนกว่าเดิม ชัดเจน ลองปรับโช็คเบอร์1 ก็แข็งแต่จะหวะ รีบาวจะโยนตัว เลยกลับเป็นเบอร์ 2
ด้านหลังสะเทือนมาก ถอด red ขายไปแล้ว ใส่โช็คเดิมก็ยังกระด้างครับ แต่น้อยกว่า red นิดนึง จะแก้ใขยังใงดีครับลิ่มปรับองศาก็ยังไม่ได้ใส่ไม่รู้ว่าไปหาซื้อที่ใหนครับ แต่ก็ยังไม่เจออาการออกตัวสั้นน่ะครับ
 emo48 emo48

ตอนนี้เท่าที่ผมดูอาการของน้าแล้วอยากให้แก้ใขดังนี้ก่อนนะครับ

1. ใส่อแดปเตอร์ปีกนกหน้า ด้านหน้าปรับโช๊คใว้ที่แข็งสุดก่อนคือเบอร์ 4 เปรียบเทียบลองเส้นทางเดิม เบอร์ละ 1-2 วัน
2. ใส่โช๊คหลัง Profender เหลืองให้เหมือนข้างหน้า แล้วปรับใว้บอร์ 4 เปรียบเทียบลองเส้นทางเดิม เบอร์ละ 1-2 วัน เช่นกันตามข้างหน้า
3. ตั้งศูนย์ใหม่โดยปรัีบระยะแคมเบอร์ให้ได้ก่อน และพอมุมแคมเบอร์ได้แล้วก็ปรับลูกเบี้ยวแคสเตอร์ตามให้เหมือนลูกเบี้ยวแคมเบอร์ เพื่อที่จะทำให้ปีกนกล่างทำงานได้อิสระ

ถ้าสงสัยตรงใหนโทรหาผมครับ


ขอบคุณครับที่แนะนำ
ตอนนี้รถเหมือนจะนิ่มลงไปเองครับ ไม่รู้ทำใม และได้ซื้อ profender เหลืองมาใส่ด้านหลังแล้วครับ ปรับเบอร2 ทั้งหน้าและหลังก็วิ่งนิ่มกว่าตอนแรกมาก ปรับเบอร3 ก็กำลังดีครับ ขับวิ่งเร็วเปลี่ยนเลนก็เฟิรมดีครับ
แต่แปลกว่าทำใมตอนขับช้าๆตอน รถติดแล้วเบรคให้รถอยุดแบบทันทีรถถึงได้โยกขึ้นลงไปมา ประมาน 2-3 ที กว่าจะอยุด ปล่อยเบรคให้รถออกตัวแล้วเบรคซ้ำให้รถอยุดก็โยก อีก 2-3 ที ตอนแรกอาการนี้ไม่เป็นครับ รู้สึกเวียนหัวนิดๆครับ emo44

จริงๆ แล้วนั่นคือลักษณะของโช๊คหน้าหลังบาลานซ์กันไปทางค่อนข้างนุ่มครับ ต้องแลกกันกับก่อนหน้านี้ใส่ KYB RED ที่ออกไปทางหนึบหลังมันจะตึงที่ด้านหลังมากกว่าหน้ามันเลยไม่มีน้ำหนักโยนไปหลัง
ตอนนี้ลองปรับหลังเบอร์ 4 หน้าเบอร์ 3 หรือไม่ก็ 4 ทั้งหน้าหลัง อาการนี้ก็จะดีขึ้น แต่ผมว่าลองขับไปแบบนี้สักระยะ ถ้าปรับตัวได้ก็อาจจะชินกับอาการนี้ครับ ถ้าไม่ชินค่อยมาจับสปริงหน้าใหม่อีกคู่ครับ


ผมรู้แล้วว่าทำใมเวลาเบรครถจึงโยกไปหน้าทีหลังที มันมาจากเพลาท้ายครับ ผมลองดึงเบรคมือแล้ว ไปดันรถด้านหลัง ดันปล่อยดันปล่อย เพลาท้ายบิดตัวไปหน้าทีหลังทีชัดเจนเลยครับ บิดไปมาเยอะด้วยครับ ไม่เกี่ยวกับโช็คเลยครับปรับเบอร์ใหนก็โยกเท่ากัน จะแก้ใขยังใงดีครับ  ข้างหลังผมรองกล่อง 2 นิ้วครับ

ลองเช๊กสาแหรกทั้งสองข้างดูครับว่าหลวมมั้ย และน๊อตยึดสาแหรกทุกตัวต้องมีแหวนสปริงด้วย ถ้าไม่หลวมแสดงว่ารูรับน๊อตสะดือแหนบที่กล่องยกด้านหลังใหญ่ไปครับ ลองเช๊คสองอย่างนี้ก่อนครับ ถ้าไม่หายโทรหาผมครับ 0818062529
ล่าสุดตอนนี้รถผมข้างหน้ามีโช็คยก2นิ้วในตัวสปริงเดิม ใส่ตัวรองปีกนกปรับองศา ข้างหลังโช็คยก2นิ้ว เปลี่ยนจากกล่องเป็นแหนบแอดยก2แล้วครับขับนิ่มกว่าเดิมครับ
ครั้งแรกตอนไม่ใส่ตัวรองปีกนกปรับองศาช่างเอารถขึ้นเช็คศูนย์ล้อแล้วบอกว่าได้ไม่ต้องปรับอะไร
พอวันหลังไปใส่ตัวรองปีกนกปรับองศาแล้วเช็คศูนย์ก็บอกว่าได้อีก ผมงงว่าทำใมมันได้ทุกครั้งทั้งที่อุปกรณ์ต่างกัน
ผมเห็นในจอ มุมแคมเบอร์ด้านหนึ่ง 0.8 อีกข้างหนึ่ง0.2 มุมโทสองข้างก็ไม่เท่ากัน แล้วช่างบอกว่าได้ไม่ต้องปรับ ผมงงครับ
ตอนนี้รถมีอาการมีเสียงสะท้านครืนๆ ขึ้นมาตอนความเร็วต่ำๆครับช่วง10-20นี้ชัดเจนเลยครับสะท้านขึ้นพวงมาลัยเลยครับ ถ้าเร็วกว่านี้จะมีเสียงหอนวู้ๆๆครับ ปัญหาเยอะจังครับ
ไม่รู้เพราะเพลากลางสั่น หรือมุมล้อไม่ได้หรือยังใงครับ emo44

เรามาว่าเรื่องศูนย์ล้อกันก่อน
ตามที่น้าแจ้งมาว่า มุมแคมเบอร์ด้านหนึ่ง 0.8 อีกข้างหนึ่ง0.2 ถ้าข้างซ้ายเป็น 0.8 แล้วขวาเป็น 0.2 นั่นถือว่ามุมแคมเบอร์สวยมากครับ แต่อยากรู้ว่าแคสเตอร์ซ้ายขวานั้นเท่าใหร่น้าจำได้มั้ยครับมุมแคสเตอร์จำใว้ด้วยว่าข้างซ้ายต้องมากกว่าขวาหน่อยนึงเพื่อกันรถใหลซ้ายครับ
ส่วนโทต้องเท่ากันคือ 0.0 +หรือลบไม่เกิน 0.5 แต่ต้องเท่ากันทั้งซ้ายขวายกเว้นตัวเลขไม่นิ่งเนื่องจากเรด้าห์ตั้งศูนย์ไปตามล้อขณะนั้น

ทีนี้เรื่องเสียงสะท้านผมวิเคราะไม่ได้จริงๆ ยกเว้นได้ฟังกับตัวเอง แต่เรื่องเสียงหอนต้องดูตอนออกตัวก่อนว่าเพลากลางสั่นมั้ยตอนออกตัวครับ เพราะถ้าออกตัวสั่น แน่นอนจะต้องหอนตามตอนความเร็วสูง เดี๋ยวมาว่ากันต่อถึงวิธีการปรับ แต่ต้องทราบก่อนว่ารถน้ารุ่นอะไร และเกียร์อะไรครับ เพราะถึงตอนนี้ผมก็ลืมถามน้าไปว่ารถน้า รุ่นใหน เกียร์อะไรน่ะ 55555
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ หนุ่มน้อย

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 260
  • คะแนน Like 7
ตอนนี้ผม ยก 2 นิ้ว รถ new dmax 4d hr at
ด้านหน้าสปริงเดิม กับโช็ค Profenderยก2 เหลืองปรับ4 ระดับ ปรับไว้ที่เบอร์ 2
สเปเซอร์ปีกนก 1 นิ้ว ที่ร้านของหมดรอไปใส่วันหลัง
ส่วนด้านหลังรองกล่อง 2 นิ้ว กับ โช็ค KYB Red  กำลังจะไปซื้อโช็ค Profenderเหลืองยก 2 นิ้วมาใส่แทนครับ
 
ลองวิ่งดูพวงมาลัยเบากว่าเดิมเล็กน้อย
ด้านหน้าสะเทือนกว่าเดิม ชัดเจน ลองปรับโช็คเบอร์1 ก็แข็งแต่จะหวะ รีบาวจะโยนตัว เลยกลับเป็นเบอร์ 2
ด้านหลังสะเทือนมาก ถอด red ขายไปแล้ว ใส่โช็คเดิมก็ยังกระด้างครับ แต่น้อยกว่า red นิดนึง จะแก้ใขยังใงดีครับลิ่มปรับองศาก็ยังไม่ได้ใส่ไม่รู้ว่าไปหาซื้อที่ใหนครับ แต่ก็ยังไม่เจออาการออกตัวสั้นน่ะครับ
 emo48 emo48

ตอนนี้เท่าที่ผมดูอาการของน้าแล้วอยากให้แก้ใขดังนี้ก่อนนะครับ

1. ใส่อแดปเตอร์ปีกนกหน้า ด้านหน้าปรับโช๊คใว้ที่แข็งสุดก่อนคือเบอร์ 4 เปรียบเทียบลองเส้นทางเดิม เบอร์ละ 1-2 วัน
2. ใส่โช๊คหลัง Profender เหลืองให้เหมือนข้างหน้า แล้วปรับใว้บอร์ 4 เปรียบเทียบลองเส้นทางเดิม เบอร์ละ 1-2 วัน เช่นกันตามข้างหน้า
3. ตั้งศูนย์ใหม่โดยปรัีบระยะแคมเบอร์ให้ได้ก่อน และพอมุมแคมเบอร์ได้แล้วก็ปรับลูกเบี้ยวแคสเตอร์ตามให้เหมือนลูกเบี้ยวแคมเบอร์ เพื่อที่จะทำให้ปีกนกล่างทำงานได้อิสระ

ถ้าสงสัยตรงใหนโทรหาผมครับ


ขอบคุณครับที่แนะนำ
ตอนนี้รถเหมือนจะนิ่มลงไปเองครับ ไม่รู้ทำใม และได้ซื้อ profender เหลืองมาใส่ด้านหลังแล้วครับ ปรับเบอร2 ทั้งหน้าและหลังก็วิ่งนิ่มกว่าตอนแรกมาก ปรับเบอร3 ก็กำลังดีครับ ขับวิ่งเร็วเปลี่ยนเลนก็เฟิรมดีครับ
แต่แปลกว่าทำใมตอนขับช้าๆตอน รถติดแล้วเบรคให้รถอยุดแบบทันทีรถถึงได้โยกขึ้นลงไปมา ประมาน 2-3 ที กว่าจะอยุด ปล่อยเบรคให้รถออกตัวแล้วเบรคซ้ำให้รถอยุดก็โยก อีก 2-3 ที ตอนแรกอาการนี้ไม่เป็นครับ รู้สึกเวียนหัวนิดๆครับ emo44

จริงๆ แล้วนั่นคือลักษณะของโช๊คหน้าหลังบาลานซ์กันไปทางค่อนข้างนุ่มครับ ต้องแลกกันกับก่อนหน้านี้ใส่ KYB RED ที่ออกไปทางหนึบหลังมันจะตึงที่ด้านหลังมากกว่าหน้ามันเลยไม่มีน้ำหนักโยนไปหลัง
ตอนนี้ลองปรับหลังเบอร์ 4 หน้าเบอร์ 3 หรือไม่ก็ 4 ทั้งหน้าหลัง อาการนี้ก็จะดีขึ้น แต่ผมว่าลองขับไปแบบนี้สักระยะ ถ้าปรับตัวได้ก็อาจจะชินกับอาการนี้ครับ ถ้าไม่ชินค่อยมาจับสปริงหน้าใหม่อีกคู่ครับ


ผมรู้แล้วว่าทำใมเวลาเบรครถจึงโยกไปหน้าทีหลังที มันมาจากเพลาท้ายครับ ผมลองดึงเบรคมือแล้ว ไปดันรถด้านหลัง ดันปล่อยดันปล่อย เพลาท้ายบิดตัวไปหน้าทีหลังทีชัดเจนเลยครับ บิดไปมาเยอะด้วยครับ ไม่เกี่ยวกับโช็คเลยครับปรับเบอร์ใหนก็โยกเท่ากัน จะแก้ใขยังใงดีครับ  ข้างหลังผมรองกล่อง 2 นิ้วครับ

ลองเช๊กสาแหรกทั้งสองข้างดูครับว่าหลวมมั้ย และน๊อตยึดสาแหรกทุกตัวต้องมีแหวนสปริงด้วย ถ้าไม่หลวมแสดงว่ารูรับน๊อตสะดือแหนบที่กล่องยกด้านหลังใหญ่ไปครับ ลองเช๊คสองอย่างนี้ก่อนครับ ถ้าไม่หายโทรหาผมครับ 0818062529
ล่าสุดตอนนี้รถผมข้างหน้ามีโช็คยก2นิ้วในตัวสปริงเดิม ใส่ตัวรองปีกนกปรับองศา ข้างหลังโช็คยก2นิ้ว เปลี่ยนจากกล่องเป็นแหนบแอดยก2แล้วครับขับนิ่มกว่าเดิมครับ
ครั้งแรกตอนไม่ใส่ตัวรองปีกนกปรับองศาช่างเอารถขึ้นเช็คศูนย์ล้อแล้วบอกว่าได้ไม่ต้องปรับอะไร
พอวันหลังไปใส่ตัวรองปีกนกปรับองศาแล้วเช็คศูนย์ก็บอกว่าได้อีก ผมงงว่าทำใมมันได้ทุกครั้งทั้งที่อุปกรณ์ต่างกัน
ผมเห็นในจอ มุมแคมเบอร์ด้านหนึ่ง 0.8 อีกข้างหนึ่ง0.2 มุมโทสองข้างก็ไม่เท่ากัน แล้วช่างบอกว่าได้ไม่ต้องปรับ ผมงงครับ
ตอนนี้รถมีอาการมีเสียงสะท้านครืนๆ ขึ้นมาตอนความเร็วต่ำๆครับช่วง10-20นี้ชัดเจนเลยครับสะท้านขึ้นพวงมาลัยเลยครับ ถ้าเร็วกว่านี้จะมีเสียงหอนวู้ๆๆครับ ปัญหาเยอะจังครับ
ไม่รู้เพราะเพลากลางสั่น หรือมุมล้อไม่ได้หรือยังใงครับ emo44

เรามาว่าเรื่องศูนย์ล้อกันก่อน
ตามที่น้าแจ้งมาว่า มุมแคมเบอร์ด้านหนึ่ง 0.8 อีกข้างหนึ่ง0.2 ถ้าข้างซ้ายเป็น 0.8 แล้วขวาเป็น 0.2 นั่นถือว่ามุมแคมเบอร์สวยมากครับ แต่อยากรู้ว่าแคสเตอร์ซ้ายขวานั้นเท่าใหร่น้าจำได้มั้ยครับมุมแคสเตอร์จำใว้ด้วยว่าข้างซ้ายต้องมากกว่าขวาหน่อยนึงเพื่อกันรถใหลซ้ายครับ
ส่วนโทต้องเท่ากันคือ 0.0 +หรือลบไม่เกิน 0.5 แต่ต้องเท่ากันทั้งซ้ายขวายกเว้นตัวเลขไม่นิ่งเนื่องจากเรด้าห์ตั้งศูนย์ไปตามล้อขณะนั้น

ทีนี้เรื่องเสียงสะท้านผมวิเคราะไม่ได้จริงๆ ยกเว้นได้ฟังกับตัวเอง แต่เรื่องเสียงหอนต้องดูตอนออกตัวก่อนว่าเพลากลางสั่นมั้ยตอนออกตัวครับ เพราะถ้าออกตัวสั่น แน่นอนจะต้องหอนตามตอนความเร็วสูง เดี๋ยวมาว่ากันต่อถึงวิธีการปรับ แต่ต้องทราบก่อนว่ารถน้ารุ่นอะไร และเกียร์อะไรครับ เพราะถึงตอนนี้ผมก็ลืมถามน้าไปว่ารถน้า รุ่นใหน เกียร์อะไรน่ะ 55555

รถผมรุ่น 4D hilander 2.5 เกียร์ออโต้ ครับ ออกตัวจะเริ่มครืนๆสะท้านขึ้นมา ที่พวงมาลัยที่ ช่วง ความเร็วประมาน 10 ขึ้นไป ถ้าเร็วกว่านี้จะมีเสียงวู้ๆๆๆ ครับ พอลดความเร็วลงมาประมาน 10 ก็มีเสียงสะท้านครืนๆ อีกครับ

ออฟไลน์ tonloss01

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 185
  • คะแนน Like 2
  • ฮิ้วๆ
ผมตัวเตี้ย อดีตเป็นตัวLowสุด มาแปลงเป็นไฮยกประมาณนี้ ครับอยากใส่ยาง32-33 นิ้ว ควรทำยังไงดีครับช่วงล่าง หน้าตอนนี้โช๊คเดิมรองก้อนยก1นิ้ว หลังเดิมๆมีโช๊คซัพแท็งแหนบใต้เพลาครับ ผมว่าปีกนกรถผมมันจะสุดแล้วครับ


ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ตอนนี้ผม ยก 2 นิ้ว รถ new dmax 4d hr at
ด้านหน้าสปริงเดิม กับโช็ค Profenderยก2 เหลืองปรับ4 ระดับ ปรับไว้ที่เบอร์ 2
สเปเซอร์ปีกนก 1 นิ้ว ที่ร้านของหมดรอไปใส่วันหลัง
ส่วนด้านหลังรองกล่อง 2 นิ้ว กับ โช็ค KYB Red  กำลังจะไปซื้อโช็ค Profenderเหลืองยก 2 นิ้วมาใส่แทนครับ
 
ลองวิ่งดูพวงมาลัยเบากว่าเดิมเล็กน้อย
ด้านหน้าสะเทือนกว่าเดิม ชัดเจน ลองปรับโช็คเบอร์1 ก็แข็งแต่จะหวะ รีบาวจะโยนตัว เลยกลับเป็นเบอร์ 2
ด้านหลังสะเทือนมาก ถอด red ขายไปแล้ว ใส่โช็คเดิมก็ยังกระด้างครับ แต่น้อยกว่า red นิดนึง จะแก้ใขยังใงดีครับลิ่มปรับองศาก็ยังไม่ได้ใส่ไม่รู้ว่าไปหาซื้อที่ใหนครับ แต่ก็ยังไม่เจออาการออกตัวสั้นน่ะครับ
 emo48 emo48

ตอนนี้เท่าที่ผมดูอาการของน้าแล้วอยากให้แก้ใขดังนี้ก่อนนะครับ

1. ใส่อแดปเตอร์ปีกนกหน้า ด้านหน้าปรับโช๊คใว้ที่แข็งสุดก่อนคือเบอร์ 4 เปรียบเทียบลองเส้นทางเดิม เบอร์ละ 1-2 วัน
2. ใส่โช๊คหลัง Profender เหลืองให้เหมือนข้างหน้า แล้วปรับใว้บอร์ 4 เปรียบเทียบลองเส้นทางเดิม เบอร์ละ 1-2 วัน เช่นกันตามข้างหน้า
3. ตั้งศูนย์ใหม่โดยปรัีบระยะแคมเบอร์ให้ได้ก่อน และพอมุมแคมเบอร์ได้แล้วก็ปรับลูกเบี้ยวแคสเตอร์ตามให้เหมือนลูกเบี้ยวแคมเบอร์ เพื่อที่จะทำให้ปีกนกล่างทำงานได้อิสระ

ถ้าสงสัยตรงใหนโทรหาผมครับ


ขอบคุณครับที่แนะนำ
ตอนนี้รถเหมือนจะนิ่มลงไปเองครับ ไม่รู้ทำใม และได้ซื้อ profender เหลืองมาใส่ด้านหลังแล้วครับ ปรับเบอร2 ทั้งหน้าและหลังก็วิ่งนิ่มกว่าตอนแรกมาก ปรับเบอร3 ก็กำลังดีครับ ขับวิ่งเร็วเปลี่ยนเลนก็เฟิรมดีครับ
แต่แปลกว่าทำใมตอนขับช้าๆตอน รถติดแล้วเบรคให้รถอยุดแบบทันทีรถถึงได้โยกขึ้นลงไปมา ประมาน 2-3 ที กว่าจะอยุด ปล่อยเบรคให้รถออกตัวแล้วเบรคซ้ำให้รถอยุดก็โยก อีก 2-3 ที ตอนแรกอาการนี้ไม่เป็นครับ รู้สึกเวียนหัวนิดๆครับ emo44

จริงๆ แล้วนั่นคือลักษณะของโช๊คหน้าหลังบาลานซ์กันไปทางค่อนข้างนุ่มครับ ต้องแลกกันกับก่อนหน้านี้ใส่ KYB RED ที่ออกไปทางหนึบหลังมันจะตึงที่ด้านหลังมากกว่าหน้ามันเลยไม่มีน้ำหนักโยนไปหลัง
ตอนนี้ลองปรับหลังเบอร์ 4 หน้าเบอร์ 3 หรือไม่ก็ 4 ทั้งหน้าหลัง อาการนี้ก็จะดีขึ้น แต่ผมว่าลองขับไปแบบนี้สักระยะ ถ้าปรับตัวได้ก็อาจจะชินกับอาการนี้ครับ ถ้าไม่ชินค่อยมาจับสปริงหน้าใหม่อีกคู่ครับ


ผมรู้แล้วว่าทำใมเวลาเบรครถจึงโยกไปหน้าทีหลังที มันมาจากเพลาท้ายครับ ผมลองดึงเบรคมือแล้ว ไปดันรถด้านหลัง ดันปล่อยดันปล่อย เพลาท้ายบิดตัวไปหน้าทีหลังทีชัดเจนเลยครับ บิดไปมาเยอะด้วยครับ ไม่เกี่ยวกับโช็คเลยครับปรับเบอร์ใหนก็โยกเท่ากัน จะแก้ใขยังใงดีครับ  ข้างหลังผมรองกล่อง 2 นิ้วครับ

ลองเช๊กสาแหรกทั้งสองข้างดูครับว่าหลวมมั้ย และน๊อตยึดสาแหรกทุกตัวต้องมีแหวนสปริงด้วย ถ้าไม่หลวมแสดงว่ารูรับน๊อตสะดือแหนบที่กล่องยกด้านหลังใหญ่ไปครับ ลองเช๊คสองอย่างนี้ก่อนครับ ถ้าไม่หายโทรหาผมครับ 0818062529
ล่าสุดตอนนี้รถผมข้างหน้ามีโช็คยก2นิ้วในตัวสปริงเดิม ใส่ตัวรองปีกนกปรับองศา ข้างหลังโช็คยก2นิ้ว เปลี่ยนจากกล่องเป็นแหนบแอดยก2แล้วครับขับนิ่มกว่าเดิมครับ
ครั้งแรกตอนไม่ใส่ตัวรองปีกนกปรับองศาช่างเอารถขึ้นเช็คศูนย์ล้อแล้วบอกว่าได้ไม่ต้องปรับอะไร
พอวันหลังไปใส่ตัวรองปีกนกปรับองศาแล้วเช็คศูนย์ก็บอกว่าได้อีก ผมงงว่าทำใมมันได้ทุกครั้งทั้งที่อุปกรณ์ต่างกัน
ผมเห็นในจอ มุมแคมเบอร์ด้านหนึ่ง 0.8 อีกข้างหนึ่ง0.2 มุมโทสองข้างก็ไม่เท่ากัน แล้วช่างบอกว่าได้ไม่ต้องปรับ ผมงงครับ
ตอนนี้รถมีอาการมีเสียงสะท้านครืนๆ ขึ้นมาตอนความเร็วต่ำๆครับช่วง10-20นี้ชัดเจนเลยครับสะท้านขึ้นพวงมาลัยเลยครับ ถ้าเร็วกว่านี้จะมีเสียงหอนวู้ๆๆครับ ปัญหาเยอะจังครับ
ไม่รู้เพราะเพลากลางสั่น หรือมุมล้อไม่ได้หรือยังใงครับ emo44

เรามาว่าเรื่องศูนย์ล้อกันก่อน
ตามที่น้าแจ้งมาว่า มุมแคมเบอร์ด้านหนึ่ง 0.8 อีกข้างหนึ่ง0.2 ถ้าข้างซ้ายเป็น 0.8 แล้วขวาเป็น 0.2 นั่นถือว่ามุมแคมเบอร์สวยมากครับ แต่อยากรู้ว่าแคสเตอร์ซ้ายขวานั้นเท่าใหร่น้าจำได้มั้ยครับมุมแคสเตอร์จำใว้ด้วยว่าข้างซ้ายต้องมากกว่าขวาหน่อยนึงเพื่อกันรถใหลซ้ายครับ
ส่วนโทต้องเท่ากันคือ 0.0 +หรือลบไม่เกิน 0.5 แต่ต้องเท่ากันทั้งซ้ายขวายกเว้นตัวเลขไม่นิ่งเนื่องจากเรด้าห์ตั้งศูนย์ไปตามล้อขณะนั้น

ทีนี้เรื่องเสียงสะท้านผมวิเคราะไม่ได้จริงๆ ยกเว้นได้ฟังกับตัวเอง แต่เรื่องเสียงหอนต้องดูตอนออกตัวก่อนว่าเพลากลางสั่นมั้ยตอนออกตัวครับ เพราะถ้าออกตัวสั่น แน่นอนจะต้องหอนตามตอนความเร็วสูง เดี๋ยวมาว่ากันต่อถึงวิธีการปรับ แต่ต้องทราบก่อนว่ารถน้ารุ่นอะไร และเกียร์อะไรครับ เพราะถึงตอนนี้ผมก็ลืมถามน้าไปว่ารถน้า รุ่นใหน เกียร์อะไรน่ะ 55555

รถผมรุ่น 4D hilander 2.5 เกียร์ออโต้ ครับ ออกตัวจะเริ่มครืนๆสะท้านขึ้นมา ที่พวงมาลัยที่ ช่วง ความเร็วประมาน 10 ขึ้นไป ถ้าเร็วกว่านี้จะมีเสียงวู้ๆๆๆ ครับ พอลดความเร็วลงมาประมาน 10 ก็มีเสียงสะท้านครืนๆ อีกครับ

ไม่ทราบว่าใส่ลิ่มปรับองศาที่เพลากลางด้วยหรือเปล่าครับน้า ผมรบกวนน้าโทรหาผมได้มั้ยครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ผมตัวเตี้ย อดีตเป็นตัวLowสุด มาแปลงเป็นไฮยกประมาณนี้ ครับอยากใส่ยาง32-33 นิ้ว ควรทำยังไงดีครับช่วงล่าง หน้าตอนนี้โช๊คเดิมรองก้อนยก1นิ้ว หลังเดิมๆมีโช๊คซัพแท็งแหนบใต้เพลาครับ ผมว่าปีกนกรถผมมันจะสุดแล้วครับ



เบื้องต้นถ้าจะใส่ยางไซค์นั้นต้องยกเพิ่มอีก 2 นิ้วครับ ด้านหน้าต้องเปลี่ยนคอม้าเป็นของตัว Hi แล้วรองอแดปเตอร์ปีกนกเพิ่มอีก 1 นิ้ว ดช๊คต้องเปลี่ยนเป็นของตัว Hi ก่อนด้านหน้าแล้วรองก้อนเพิ่มอีก 1 นิ้ว หรือถ้าจะให้ดีเปลี่ยนโช๊คยก 2 นิ้วเลยครับถึงจะดี

ส่วนแหนบด้านหลังต้องย้ายมาอยู่บนเพลาเสร็จแล้วแอ๊ดแหนบ 2 นิ้วตามไปด้วยจะดีครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ tonloss01

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 185
  • คะแนน Like 2
  • ฮิ้วๆ
ผมตัวเตี้ย อดีตเป็นตัวLowสุด มาแปลงเป็นไฮยกประมาณนี้ ครับอยากใส่ยาง32-33 นิ้ว ควรทำยังไงดีครับช่วงล่าง หน้าตอนนี้โช๊คเดิมรองก้อนยก1นิ้ว หลังเดิมๆมีโช๊คซัพแท็งแหนบใต้เพลาครับ ผมว่าปีกนกรถผมมันจะสุดแล้วครับ



เบื้องต้นถ้าจะใส่ยางไซค์นั้นต้องยกเพิ่มอีก 2 นิ้วครับ ด้านหน้าต้องเปลี่ยนคอม้าเป็นของตัว Hi แล้วรองอแดปเตอร์ปีกนกเพิ่มอีก 1 นิ้ว ดช๊คต้องเปลี่ยนเป็นของตัว Hi ก่อนด้านหน้าแล้วรองก้อนเพิ่มอีก 1 นิ้ว หรือถ้าจะให้ดีเปลี่ยนโช๊คยก 2 นิ้วเลยครับถึงจะดี

ส่วนแหนบด้านหลังต้องย้ายมาอยู่บนเพลาเสร็จแล้วแอ๊ดแหนบ 2 นิ้วตามไปด้วยจะดีครับ


คอม้าเอาของตัวไฮมาแล้วดุมหน้าต้องแปลงด้วยไหมครับ หรือใช้ของเดิมได้เลย ส่วนหลังเคยย้ายแหนบมารอบนึงครับ สูงปี๊ดเลยเนืองจากแหนบเคยอยู่ใต้เพลามันมีความโค้งมาก ต้องหาแหนบไฮมาใส่ +กับเพลากลางไม่พอครับ