ผู้เขียน หัวข้อ: ปั้ม commonrail  (อ่าน 4366 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Amnaj

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 306
  • คะแนน Like 12
ปั้ม commonrail
« เมื่อ: 21ม.ค.2015, 07:43:44 »
มีน้าๆ คนไหน เปลี่ยนเป็นปั้มโม แล้วบ้างคับ   แล้วปั้มเดิมมันมีขีดจำกัดที่เท่าไหร่ถึงพัง  ก่อนจะพังมันมีอะไรให้สังเกตุได้บ้าง

รถผม 2.5 VGS Auto  reflash ecu มากลัวว่าเหยียบหนักๆบ่อยๆ  ปั้มจะไปก่อน
จำหน่าย Daylight ALL New dmax  DIY
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,50850.0.html

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
Re: ปั้ม commonrail
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 27ม.ค.2015, 05:39:22 »
> ปั้มเดิม เกียร์ A/T คงต้องระวังการเดินคันเร่งครับ แต่ก็ขึ้นอยู่กับจูนเนอร์ ว่าจูนยกกร็าฟแรงดันน้ำรางขึ้นเท่าใหร่ แต่ถ้า เกียร์ A/T ส่วนใหญ่ จูนเนอร์จะจูนเซฟๆ ใว้ครับ สบายใจได้ครับ
> จริงๆ อยากให้ไช้แบบที่เปิดปิดได้ แต่ถ่า แฟรชกล่องหลัก คงปิดเปิดไม่ได้ แต่ถ้ามันจูนมาจากกล่องหลัก และไม่ไปหลอกสัญญาณตัวใหน คิดว่าคงดีกว่า กล่องพ่วงครับ

** เพื่อความสบายใจลองสอบถามจูนเนอร์ดูครับ ปกติเค้าจะบอกขีดจำกัด การเดินคันเร่ง รอบที่ปลอดภัย ประมาณนี้ครับ


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ Amnaj

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 306
  • คะแนน Like 12
Re: ปั้ม commonrail
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 27ม.ค.2015, 12:22:09 »
> ปั้มเดิม เกียร์ A/T คงต้องระวังการเดินคันเร่งครับ แต่ก็ขึ้นอยู่กับจูนเนอร์ ว่าจูนยกกร็าฟแรงดันน้ำรางขึ้นเท่าใหร่ แต่ถ้า เกียร์ A/T ส่วนใหญ่ จูนเนอร์จะจูนเซฟๆ ใว้ครับ สบายใจได้ครับ
> จริงๆ อยากให้ไช้แบบที่เปิดปิดได้ แต่ถ่า แฟรชกล่องหลัก คงปิดเปิดไม่ได้ แต่ถ้ามันจูนมาจากกล่องหลัก และไม่ไปหลอกสัญญาณตัวใหน คิดว่าคงดีกว่า กล่องพ่วงครับ

** เพื่อความสบายใจลองสอบถามจูนเนอร์ดูครับ ปกติเค้าจะบอกขีดจำกัด การเดินคันเร่ง รอบที่ปลอดภัย ประมาณนี้ครับ


ขอบคุณครับ

ผมเป็นคนเท้าหนัก ชอบเหยียบล้อฟรีบ่อยๆ กลัว 2 เรื่อง เกียร์ กับปั้ม  คืออยากหาข้อมูลไว้ก่อน คิดว่าไม่ช้าไม่เร็ว คงต้องได้เสียเงินแน่ๆ
จำหน่าย Daylight ALL New dmax  DIY
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,50850.0.html

ออฟไลน์ หนุ่มน้อย

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 260
  • คะแนน Like 7
Re: ปั้ม commonrail
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 29ม.ค.2015, 23:34:40 »
มีน้าๆ คนไหน เปลี่ยนเป็นปั้มโม แล้วบ้างคับ   แล้วปั้มเดิมมันมีขีดจำกัดที่เท่าไหร่ถึงพัง  ก่อนจะพังมันมีอะไรให้สังเกตุได้บ้าง

รถผม 2.5 VGS Auto  reflash ecu มากลัวว่าเหยียบหนักๆบ่อยๆ  ปั้มจะไปก่อน
น้า reflash ecu มาจากใหนครับ ราคาค่าทำเท่าไร ได้วัดแรงม้าใหมคับ อัตราสิ้นเปลือง อัตราเร่งเป็นใงครับ  เสียงเครื่องยนต์เป็นใงคับ ช่วยรีวิวหน่อยคับ ขอบคุณคับ

ออฟไลน์ AUM[PeaL]

  • 3.0 M/T H/L 4 DR
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 436
  • คะแนน Like 6
  • สวัสดีครับ น้าๆทุกท่าน
  • จังหวัด: กทม , นนทบุรี
  • ชื่อเล่น: ชื่อ อั้ม ครับน้าๆ
Re: ปั้ม commonrail
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 30ม.ค.2015, 10:10:05 »
มีน้าๆ คนไหน เปลี่ยนเป็นปั้มโม แล้วบ้างคับ   แล้วปั้มเดิมมันมีขีดจำกัดที่เท่าไหร่ถึงพัง  ก่อนจะพังมันมีอะไรให้สังเกตุได้บ้าง

รถผม 2.5 VGS Auto  reflash ecu มากลัวว่าเหยียบหนักๆบ่อยๆ  ปั้มจะไปก่อน
น้า reflash ecu มาจากใหนครับ ราคาค่าทำเท่าไร ได้วัดแรงม้าใหมคับ อัตราสิ้นเปลือง อัตราเร่งเป็นใงครับ  เสียงเครื่องยนต์เป็นใงคับ ช่วยรีวิวหน่อยคับ ขอบคุณคับ
ขอเผือกด้วยคนครับน้า PM รายละเอียดบอกก็ได้ครับ เรื่องราคาและแรงม้าที่ได้
ยินดีให้บริการ ติดตั้ง ล้าง ซ่อม แอร์บ้านทุกรุ่นทุกยี่ห้อครับ
สนใจติดต่อ 084-655-5551,02-924-9623
หากต้องการข้อมูลใดเกี่ยวกับแอร์บ้านอื่นๆ  ยินดีให้คำปรึกษากับคุณทุกเวลา

ออฟไลน์ Amnaj

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 306
  • คะแนน Like 12
Re: ปั้ม commonrail
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 30ม.ค.2015, 12:32:22 »
มีน้าๆ คนไหน เปลี่ยนเป็นปั้มโม แล้วบ้างคับ   แล้วปั้มเดิมมันมีขีดจำกัดที่เท่าไหร่ถึงพัง  ก่อนจะพังมันมีอะไรให้สังเกตุได้บ้าง

รถผม 2.5 VGS Auto  reflash ecu มากลัวว่าเหยียบหนักๆบ่อยๆ  ปั้มจะไปก่อน
น้า reflash ecu มาจากใหนครับ ราคาค่าทำเท่าไร ได้วัดแรงม้าใหมคับ อัตราสิ้นเปลือง อัตราเร่งเป็นใงครับ  เสียงเครื่องยนต์เป็นใงคับ ช่วยรีวิวหน่อยคับ ขอบคุณคับ


ที่ reflash ลองหาในห้องซื้อขาย ครับมีอยู่  ส่วนที่ไป reflash มา ไม่ได้ทำบนไดโน่(ต้องเสียเงินเพิ่ม) จึงไม่มีกราฟมาให้ดู
คร่าาวๆ คนจูนบอก 30-40 ม้า จูนแบบ safe เพราะเกียร์ Auto ถ้าเทียบกับที่เคยดันราง ดีกว่าครับ เสียงเครื่องก็เบากว่า ผมต้องการขับสนุกขึ้น และใช้ประจำวัน ได้ เพราะมันเปิด-ปิด หรือปรับโหมด เหมือนกล่องแต่งไม่ได้ จึงไม่เหมาะที่จะจูนสุดๆ

สรุป reflash น่าจะเหมาะสำหรับ คนต้องการใช้ประจำวัน(เหมือนรถที่แรงขึ้นมาจากโรงงาน) เร่งแซงมันใจ ออกตัวดีขึ้น ประหยัดขึ้นถ้าไม่เหยียบมากตลอดๆ  ,ไฟ check ไม่ขึ้น, หน้าจออัตราสิ้นเปลื่องใกล้เคียงจริง  เพราะไม่ได้หลอกสัญญาณ สำหรับขาซิ่งผมว่ามันยังไม่สุด ใช้กล่องแต่งดีกว่า
จำหน่าย Daylight ALL New dmax  DIY
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,50850.0.html

ออฟไลน์ หนุ่มน้อย

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 260
  • คะแนน Like 7
Re: ปั้ม commonrail
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 31ม.ค.2015, 01:50:34 »
น้าครับถามอีกนิดถ้า40ม้าคงจะราคา9000 อัตราเร่งดีมาเร็วเหมือนจูนเนอรบอกในเว็ปใหมครับว่าจูนเริ่มมาที่1200rpm แล้วของน้า0-100ได้กี่วินาทีครับวิ่งทางไกลความร้อนเป็นใงบ้างคับ รีแฟลชมาแล้วพวกระบบesc และtcs ยังใช้งานได้ปกติใหมครับในเวลาออกตัวล้อฟรี แล้วอัตราสิ่นเปลืองแบบrealtime ที่ความเร็วคงที่เวลาวิ่งทางราบไม่ขึ้นเนินลงเนินของผมรุ่นเดียวกับของน้าถ้าวิ่ง80จะโชว์ประมาน20km/l ครับ ถ้า100จะโชว16km/lถ้า120จะประมาน13km/lครับ ตอนนี้ของน้าโชวเท่าไรคับถ้าวิ่งแบบนี้  ขอบคุณครับ  emo35
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31ม.ค.2015, 02:20:33 โดย หนุ่มน้อย »

ออฟไลน์ หนุ่มน้อย

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 260
  • คะแนน Like 7
Re: ปั้ม commonrail
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 31ม.ค.2015, 02:00:00 »
เรื่องปั้มผมว่าไม่น่าเป็นไรเพราะเห็นเขาบอกว่าเขาจูนจากแรงดันมากสุดที่23000ปอนที่รอบเครื่อง2800rpmไป26000ปอนหรือ177mpaเองครับยังไม่เกินลิมิตของราง ของเดิมที่180mpaครับที่น่าห่วงผมว่าเกียรออโต้มากกว่าครับ ถ้าแรงบิดเกินที่เกียรรับใหวอาจจะงานเข้าครับ แต่ถ้าเพิ่มมา40ม้ารวมของเดิม136ม้ารวมเป็น176ม้าก็น่าจะไหวครับ เพราะเครื่อง3000vgsก็แรงม้าประมานนี้และก็ใช้เกียรลูกเดียวกันคับแต่ผมว่าออกตัวเบาๆหน่อยก็ดีครับเซฟๆครับ  emo45
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31ม.ค.2015, 02:30:33 โดย หนุ่มน้อย »

ออฟไลน์ Amnaj

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 306
  • คะแนน Like 12
Re: ปั้ม commonrail
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 31ม.ค.2015, 07:40:23 »
น้าครับถามอีกนิดถ้า40ม้าคงจะราคา9000 อัตราเร่งดีมาเร็วเหมือนจูนเนอรบอกในเว็ปใหมครับว่าจูนเริ่มมาที่1200rpm แล้วของน้า0-100ได้กี่วินาทีครับวิ่งทางไกลความร้อนเป็นใงบ้างคับ รีแฟลชมาแล้วพวกระบบesc และtcs ยังใช้งานได้ปกติใหมครับในเวลาออกตัวล้อฟรี แล้วอัตราสิ่นเปลืองแบบrealtime ที่ความเร็วคงที่เวลาวิ่งทางราบไม่ขึ้นเนินลงเนินของผมรุ่นเดียวกับของน้าถ้าวิ่ง80จะโชว์ประมาน20km/l ครับ ถ้า100จะโชว16km/lถ้า120จะประมาน13km/lครับ ตอนนี้ของน้าโชวเท่าไรคับถ้าวิ่งแบบนี้  ขอบคุณครับ  emo35


รู้สึก turbo lag น้อยลงครับ  0-100 ไม่เคยจับ  ระบบ ช่วยเหลือต่างใช้ได้ และได้ใช้บ่อยขึ้น เพราะเหยียบมากขึ้น(อันนี้ไม่ดี) ความสิน้เปลื่อง ถ้าวิ่ง 80  20+,  100 18  , 120  15 ประมาณครับ  ความเร็ว 100 รอบเครื่อง 1850
จำหน่าย Daylight ALL New dmax  DIY
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,50850.0.html

ออฟไลน์ Boss KB

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4915
  • คะแนน Like 97
  • จังหวัด: KB นครปฐม พิกัด 13.872825,99.999938
  • ชื่อเล่น: น้าบอส 083-308-8844 ,Line id : bosskb
Re: ปั้ม commonrail
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 17มี.ค.2015, 11:13:57 »
มีน้าๆ คนไหน เปลี่ยนเป็นปั้มโม แล้วบ้างคับ   แล้วปั้มเดิมมันมีขีดจำกัดที่เท่าไหร่ถึงพัง  ก่อนจะพังมันมีอะไรให้สังเกตุได้บ้าง

รถผม 2.5 VGS Auto  reflash ecu มากลัวว่าเหยียบหนักๆบ่อยๆ  ปั้มจะไปก่อน
แนะนำว่าให้ทำปั๊มครับ แบบเปลี่ยนไส้ปั๊มเอาของวีโก้มาใส่ ถึงแม้เขาจะบอกว่าทำให้มาไม่เยอะ ตอนนี้อาจจะไม่พัง แต่ถ้าขับไปแล้วพัง เสื้อปั๊มแตกต้องซื้อทั้งลูก จะเสียตังเยอะกว่าครับ ... ส่วนเรื่องเกียร์ออโต้ถ้าไม่ออกตัวกระชากบ่อยๆ ขับให้ปกติ ก็ไม่เป็นไรมากครับ เพราะจากที่น้าแจ้งเพิ่มแรงบิดกับแรงม้าไม่มากเท่าไร

ออฟไลน์ Mamoad 699

  • Assist. Staff
  • ไมล์ 3001-4000
  • *****
  • กระทู้: 3601
  • คะแนน Like 165
  • I Love PiTBuLL ### NDC.699 ###
  • จังหวัด: กทม. - ระยอง
Re: ปั้ม commonrail
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 17มี.ค.2015, 14:43:48 »
มีน้าๆ คนไหน เปลี่ยนเป็นปั้มโม แล้วบ้างคับ   แล้วปั้มเดิมมันมีขีดจำกัดที่เท่าไหร่ถึงพัง  ก่อนจะพังมันมีอะไรให้สังเกตุได้บ้าง

รถผม 2.5 VGS Auto  reflash ecu มากลัวว่าเหยียบหนักๆบ่อยๆ  ปั้มจะไปก่อน
แนะนำว่าให้ทำปั๊มครับ แบบเปลี่ยนไส้ปั๊มเอาของวีโก้มาใส่ ถึงแม้เขาจะบอกว่าทำให้มาไม่เยอะ ตอนนี้อาจจะไม่พัง แต่ถ้าขับไปแล้วพัง เสื้อปั๊มแตกต้องซื้อทั้งลูก จะเสียตังเยอะกว่าครับ ... ส่วนเรื่องเกียร์ออโต้ถ้าไม่ออกตัวกระชากบ่อยๆ ขับให้ปกติ ก็ไม่เป็นไรมากครับ เพราะจากที่น้าแจ้งเพิ่มแรงบิดกับแรงม้าไม่มากเท่าไร
ตามน้าบอสคับ ล้อใหญ่ วิ่ง 14  emo19

ออฟไลน์ SCI

  • 2.5 mt / HR VGS Z เงินอาร์กติก  2D
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1971
  • คะแนน Like 64
  • NDC 1800
  • ชื่อเล่น: มิต
Re: ปั้ม commonrail
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 17มี.ค.2015, 17:27:40 »
เก็บความรู้ครับ

ออฟไลน์ titapon

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 556
  • คะแนน Like 19
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: Fame
Re: ปั้ม commonrail
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 17มี.ค.2015, 18:53:40 »
เหนผลกว่าดันรางเยอะไหมครับ รถผมมีดันราง กับ คันเร่งไฟฟ้า ถ้าเห็นผลกว่าผมจะยกกล่องดันรางออกเลยครับ รถผมเกียร์ธรรมดาครับ  emo15
NDC 2073

ออฟไลน์ Neungd

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1379
  • คะแนน Like 83
  • จังหวัด: Sukothai, Thailand
  • ชื่อเล่น: 1
Re: ปั้ม commonrail
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 17มี.ค.2015, 18:58:31 »
ปักหมุดไว้ก่อน  emo33
NDC. 1613 / Hilander 4 Door 2.5 A/T ZP ขาวมุก

ขายประกันภัยรถยนต์ทุกประเภท 1, 2, 2+, 3, 3+ มากกว่า 30 บริษัท
สอบถามโทร 081-491-1151
LINE : neungd

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
9 ตอบ
6977 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 08ส.ค.2012, 10:19:28
โดย Chanwut
8 ตอบ
10987 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 29ส.ค.2013, 04:41:46
โดย TAYONG
17 ตอบ
3825 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 05ก.ค.2013, 17:59:59
โดย Modnana
5 ตอบ
7302 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 18ต.ค.2013, 16:38:22
โดย khanclub
3 ตอบ
4115 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 27ม.ค.2016, 13:38:12
โดย KASET NDC.050