ผู้เขียน หัวข้อ: Tech 2 เครื่องมือวิเคราะห์อาการเสีย สำหรับรถยนต์ Isuzu D-Max Commonrail  (อ่าน 7487 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ yai6000

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 800
  • คะแนน Like 157
  • ไม่ว่าอย่างไร ยังจะก้าวไป แม้ไม่เจอสักอย่าง

Tech 2 เครื่องมือวิเคราะห์อาการเสีย สำหรับรถยนต์ Isuzu D-Max Commonrail สามารถหาใช้งาน
ได้ที่ ศูนย์บริการ Isuzu ใกล้ๆ บ้านท่าน หรือ ร้านเช็คปั้มและหัวฉีด ร้านที่ใหญ่สักหน่อย เนื่องจากเครื่องมือ
ตัวนี้มีราคาแพง ถ้ารถของท่านยังปกติดี ก็ไม่มีเหตุให้ต้องใช้ แต่...ถ้าวันนึงมันเกิดปัญหา อย่าลืมว่ายังมี
เครื่องมือตัวนี้อยู่ที่สามารถช่วยท่านได้ อย่างน้อยก่อนที่จะรื้อทำอะไร ก็ต้องวิเคราะห์หาสาเหตุกันให้ชัดเจน
ก่อน ไม่ใช่ว่า รื้อไปเรื่อย ทำไปเรื่อย งบซ่อมมันจะบาน เครื่องมือตัวนี้ไม่ใช่เครื่องมือเทพ เพราะว่าสุดท้ายแล้ว
คนที่ใช้งานต้องมีความรู้ ความเข้าใจในการอ่านผล เราอาจจะไม่ต้องไปเรียนรู้ให้ลึกขนาดนั้น แต่เมื่อวันนึง
มันเกิดปัญหา อย่างน้อยเราจะได้มีขั้นตอนบอกกับตัวเองว่า ควรจะเริ่มที่ตรงไหน


Yai6000 Auto Service.  Tel. 083-846-3089  หมู่บ้านพฤกษาบี คลองสาม คลองหลวง ปทุมธานี
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และของเหลวทุกอย่าง ตรวจเช็คระยะ ซ่อมบำรุงตามวงรอบ เปิดทุกวัน 6.00 - 22.00 น.
https://www.facebook.com/yai6000autoservice  GPS: N14 02.408 E100 40.330

ออฟไลน์ khanclub

  • ** รอยยิ้มไม่กินน้ำมัน **
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1373
  • คะแนน Like 43
  • " Spirit of Mueang samut "
  • จังหวัด: Samutsakon
  • ชื่อเล่น: น้าเก๋ : NDC 2113
น้าโย่ง ช่วยรีวิว วิธีการวิเคราะห์ ด้วยเครื่องนี้ สัก 2 อาการ เป็นวิทยาทานได้ใหมครับ เอาแบบที่เพื่อนสมาชิกเรามัก เจอกันเป้น ประจำๆ กับ all new  นะครับ  ขอบคุณครับ  emo64
..ไม่ถึงขีดสุด อย่าหยุด ค้นหา...
" Spirit of Mueang samut "


ออฟไลน์ yai6000

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 800
  • คะแนน Like 157
  • ไม่ว่าอย่างไร ยังจะก้าวไป แม้ไม่เจอสักอย่าง

Isuzu All New ยังไม่ค่อยเจอปัญหาครับ งั้นลองเอาตัวอย่างจากรถรุ่นก่อนแหละกัน

1. ปัญหาหัวฉีดที่ 4 มีปัญหา เนื่องจากค่าเบี่ยงเบนเยอะกว่าหัวฉีดอื่นๆ
สาเหตุ มักจะเกิดกับรถที่อุด EGR ช้าไป ความร้อนที่ผ่านมาด้านหลังสูบที่ 4
ทำให้หัวฉีดมีปัญหา ปัญหามักจะเกิดจาก เดินสดุด เดินไม่เรียบ หลังจาก
ทำการสแกนหัวฉีดแล้ว เจอเลย เป็นที่สูบที่ 4 อาการยอดฮิต ของรถที่ยังไม่อุด EGR

2. ปัญหาปั้มแรงดันสูง ทำแรงดันไม่ได้ หลังจากใช้เครื่องมือตรวจสอบแล้ว
จะพบว่ามักจะเกิดในรถรุ่นก่อน ที่ใช้ SCV ตัวสั้น แล้วเกิดปัญหา SCV ติดขัด
หลังจากเปลี่ยนเป็น SCV ตัวยาวแล้ว อาการจะหายไป ปั้มแรงดันสูง ทำงานได้ตามปกติ


Yai6000 Auto Service.  Tel. 083-846-3089  หมู่บ้านพฤกษาบี คลองสาม คลองหลวง ปทุมธานี
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และของเหลวทุกอย่าง ตรวจเช็คระยะ ซ่อมบำรุงตามวงรอบ เปิดทุกวัน 6.00 - 22.00 น.
https://www.facebook.com/yai6000autoservice  GPS: N14 02.408 E100 40.330

ออฟไลน์ โชติ

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 488
  • คะแนน Like 8
  • คนดี
  • จังหวัด: อยธยา
  • ชื่อเล่น: โชติ
มาเก็บข้อมูลครับ

ออฟไลน์ samurai

  • คนมีปัญญา มักมองเห็น "โอกาส" ในทุก ๆ "ปัญหา"
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 94
  • คะแนน Like 20
  • จังหวัด: บึงสามพัน เพชรบูรณ์
เครื่องมือตัวนี้ทาง ตรีเพชรทะยอย ยกเลิกการใช้งานแล้วครับ ได้เปลี่ยน มาใช้ IDSS แทน ส่วนหนี่งลดการพึ่งพา GM และจากประสบการณ์ที่ใช้มา มีความยุ่งยากในการเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เพื่อวิเคาะห์ ครับ เปลี่ยนมาตั้งแต่เริ่มมี all new  แล้วก็ IDSS สามารถใช้กับ ISUZU ได้ทุกรุ่นทั้ง Dmax หรือรถบรรทุกอื่น ๆ ด้วย







ออฟไลน์ khanclub

  • ** รอยยิ้มไม่กินน้ำมัน **
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1373
  • คะแนน Like 43
  • " Spirit of Mueang samut "
  • จังหวัด: Samutsakon
  • ชื่อเล่น: น้าเก๋ : NDC 2113
ขอบคุณมากครับ  สำหรับข้อมูลดีๆ ครับ
..ไม่ถึงขีดสุด อย่าหยุด ค้นหา...
" Spirit of Mueang samut "


 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง