ผู้เขียน หัวข้อ: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย  (อ่าน 12364 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ plongg

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 131
  • คะแนน Like 1
จริง ๆ รถผมแค่ขับ 2 hi lander ธรรมดา ล้อ bf 265/75/16 ไม่แน่ใจถึงฟิลลิ่ง 2 ยี่ห้อนี้ในคู่หน้า

พยายามเก็บข้อมูลจากกระทู้ในคลับก็เยอะ แต่ก็ตัดสินใจไม่ถูก

คู่หลังตัดสินใจว่า mx6 แน่แล้ครับ

ผมถามราคามาทั้งสองร้านตามคำแนะนำในคลับ คือร้าน
mirth 4x4 = prorunner + mx6 =23,500
เฮียตือ = west coast + mx6 = 25,000 เฮียบอกไม่ได้ใช้ prorunner แล้วมีแต่ west coast

หาคนช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ

                                                       

PONG_Banleam

  • บุคคลทั่วไป
ลองทั้งสองรุ่นแล้ว pro-runner นุ่มนวลกว่านิดนึง...w/c+สปริงโด หนึบกว่าในความเร็วสูง 

สรุป แล้วแต่ชอบครับ ในความเห็นผม w/cได้เปรียบ ตรงรุ่น+ประกัน3ปี

ออฟไลน์ walkmanja

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 938
  • คะแนน Like 36
  • NDC.294 แมน MN
  • จังหวัด: ศรีสะเกษ - อุทัยธานี - สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: M@N
เก็บไว้เป็นแนวทางครับ
น้องดำเกิง 3.0 Hi 4Dr. Z-P M/T Black   emo22


ออฟไลน์ plongg

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 131
  • คะแนน Like 1
ลองทั้งสองรุ่นแล้ว pro-runner นุ่มนวลกว่านิดนึง...w/c+สปริงโด หนึบกว่าในความเร็วสูง 

สรุป แล้วแต่ชอบครับ ในความเห็นผม w/cได้เปรียบ ตรงรุ่น+ประกัน3ปี
ขอบคุณ แต่ผมใช้สปริงเดิมครับ งบจำกัด จะแต่งต่างกันมากไหมครับ

ออฟไลน์ Mamoad 699

  • Assist. Staff
  • ไมล์ 3001-4000
  • *****
  • กระทู้: 3601
  • คะแนน Like 165
  • I Love PiTBuLL ### NDC.699 ###
  • จังหวัด: กทม. - ระยอง
2-Hi รถรุ่นไหนครับ
ต้องดูลักษณะการขับขี่ เป็นหลักครับ
Prorunner+สปริงเดิม ซักช่วงไม่เกิน 170 ยังพอโยกได้
แต่ถ้าเกินนั้น WC ทำได้ดีกว่า
Prorunner นุ่มกว่า WC เฟิร์มกว่า

แต่สุดท้ายต้องลองไปนั่งรถที่ร้านดูครับ ชอบอาการแบบไหน  emo35

ออฟไลน์ Neungd

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1379
  • คะแนน Like 83
  • จังหวัด: Sukothai, Thailand
  • ชื่อเล่น: 1
แอบเข้ามาฟังครับผม   emo1
NDC. 1613 / Hilander 4 Door 2.5 A/T ZP ขาวมุก

ขายประกันภัยรถยนต์ทุกประเภท 1, 2, 2+, 3, 3+ มากกว่า 30 บริษัท
สอบถามโทร 081-491-1151
LINE : neungd

ออฟไลน์ akegachai

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 314
  • คะแนน Like 3
prorunner นุ่มกว่า wc หรือนี่

อุตส่าห์เล่น wc ยกชุดหน้า-หลัง หวังจะเอานุ่ม  ว่าแล้วหน้ายังเด้งๆอยู่+สปริงเดิม

แต่ไหนๆก็เลือกมาแล้ว คงต้องลองเปลี่ยนสปริงครับ  ช่วยเลือกเบอร์ของโดบินสันหน่อยครับ

v-cross ยก2นิ้ว   ทางอันเดอร์ วิฮิเคิ้ล แนะนำเบอร์ 287  เค้าว่านุ่มครับ

จึงอยากขอความเห็นน้าๆหน่อยครับ ใครเปลี่ยนสปริงแล้วบ้างครับ












ออฟไลน์ 8Allnew

  • ข้าฯของแผ่นดิน
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 265
  • คะแนน Like 11
  • ยินดีที่ได้รู้จักน้าๆทุกท่านครับ
  • จังหวัด: Bangkok
  • ชื่อเล่น: เอท
จริง ๆ รถผมแค่ขับ 2 hi lander ธรรมดา ล้อ bf 265/75/16 ไม่แน่ใจถึงฟิลลิ่ง 2 ยี่ห้อนี้ในคู่หน้า

พยายามเก็บข้อมูลจากกระทู้ในคลับก็เยอะ แต่ก็ตัดสินใจไม่ถูก

คู่หลังตัดสินใจว่า mx6 แน่แล้ครับ

ผมถามราคามาทั้งสองร้านตามคำแนะนำในคลับ คือร้าน
mirth 4x4 = prorunner + mx6 =23,500
เฮียตือ = west coast + mx6 = 25,000 เฮียบอกไม่ได้ใช้ prorunner แล้วมีแต่ west coast

หาคนช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ

                                                     


ผมขอแชร์ครับน้า เพราะผมก็ไปเปลี่ยนที่ MIRTH 4X4 รามอินทรา กับเฮียอนันต์มาเหมือนกัน

คู่หน้าผมใช้ West coat (รับประกัน 3 ปี/100,000 กิโล) สปริง Dobinson ส่วนคู่หลัง MX6 ปรับ 6 ระดับครับ (รับประกัน 1 ปี/30,000 กิโล) + เซ็ทแหนบใหม่ให้ฟรีด้วยครับ (เฮียบอกเป็นสูตรของทางร้านครับ)

หลังจากใส่มาแล้ว (รอบแรกเปลื่ยนแต่โช๊คหน้าหลังก่อนนะครับ) ความรู้สึกแรกเลยคือฟิวลิ่งเปลื่ยนเหมือนกับคนละคันจริงๆ (ผมใส่ล้อเดิม แต่เปลื่ยนยางเป็น 265/65/17) อย่างแรกเลยคือ ได้นุ่มหนึบมากกว่าเดิมครับ โยกเปลื่ยนเลน จาก 1 ไป 2 จาก 2 ไป 3 แบบเร็วๆอาการโคลงหาย ผมจั้มคอสะพานลงมาครั้งเดียวอยู่เลย (ของเดิมต้องมีโคลงอย่างน้อย 2-3 ครั้ง) ที่สำคัญจุดประสงค์ที่ผมเปลื่ยนคือ พอรูดถนนแล้วต้องไม่เป๋ (ของเดิมผมขับ 140+ ลงไปสงขลามาเจอถนนช่วงประจวบฯ แล้วรูดเล่นเอาเป๋จน ผบ. ผมเหวอมากครับ กลับมาสั่งเปลื่ยนด่วนเลย) ซึ่งพอเปลื่ยนแล้ว ก็เป็นไปตามคาด คือ อาการเป๋หายครับ ได้ของแถมอีกอย่างคือ เบรคดีขึ้น (อันนี้ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่านะครับ ^^) แต่ที่ไม่ค่อยประทับใจคือ พอผมวิ่งนวดไปได้ประมาณเกือบ 3,000 โลแล้ว ทำไมรู้สึกว่ามันแข็งขึ้นกว่าเดิมไม่ทราบเหมือนกัน (MX6 ผมปรับ ระดับ 2 นั่ง 2 คน ไม่ขนของนะครับ) จนสุดท้ายผมเพิ่งมาเปลื่ยนสปริงเพิ่ม อันนี้พูดเลยครับ แทบไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ (รู้สึกแอบเสียดายยังไงไม่รู้...แต่ถ้าจะยกสองต้องเปลื่ยนจะดีกว่าครับ) แต่ก็ดีขึ้นมาหน่อย รู้สึกแบบแน่นขึ้นครับ (คงต้องนวดอีกสักระยะ เพิ่งเปลื่ยนสปริงมายังไม่ถึง 300 โลเลยครับ)

ส่วนตัว Prorunner เพื่อนผมใส่อยู่ หลังก็ MX6 (ปรับระดับ 2 เหมือนกัน) ผมลองจากกทม. ไปสุพรรณ ถามว่านิ่มไหมผมบอกเลยว่า นิ่มสบายกว่า West coast ครับ ยิ่งวิ่งถนนในสุพรรณยิ่งสบายมาก เพราะถนนเรียบมาก แต่เรื่องความหนึบ ทั้งผมและเพื่อนรู้สึกเหมือนกันว่าสู่ West coast ไม่ได้ครับ (เพื่อนผม ใส่ล้อ 16 ยาง 265/70/16) ยิ่งพอเวลาเปลื่ยนเลนเร็วๆนี่ยิ่งรู้สึกได้เลยครับ (แต่ผบ.ผมบอกชอบความนุ่มของ Prorunner ครับ) 

ถ้าน้าต้องการความนุ่มสบายพอหนึบบ้าง เลือก Prorunner แต่ถ้าต้องการแบบหนึบๆ ก็ West coast เลยครับ แชร์จากประสบการณ์ตรงที่เจออยู่ครับ ขอบคุณครับ ^_^
ข้าฯของแผ่นดิน

ออฟไลน์ plongg

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 131
  • คะแนน Like 1
ขอบคุณคำแนะนำจากน้าๆทุกท่านนมากครับ ได้ความรู้เยอะเลย วันนี้ผมไปจัด หน้า wc หลัง mx6 ที่ร้านเฮียตือมาแล้วครับ เนื่องจากไม่เวลาไปลอง prorunner ที่ mirth ครับ

ผมลองนั่งรถเฮียแล้ว ความรู้สึกมันดีกว่าของเดิมเยอะก็เลยตัดสินใจใส่เลย

พอใส่เสร็จเฮียบอกไปลองกัน ผมขับแบบเฮียเลยครับ เอาคืน ฮา เฮียบอกไม่ต้องรีบร้อน ใจเย็นๆ ฮาเลย อิอิ

ความรู้สึกขับกลับเส้นสายคลองรังสิต-นครนายก ผมโอเคอยู่นะครับ ลงคอสะพานที่เดียวอยู่หนึบ ให้แฟนนั่งหลัง แฟนบอกยังมีเด้งมีสะเทือนๆ แต่รู้สึกมั่นใจในความปลอดภัยมากขึ้นเพราะมันไม่เด้งย้วยไปมาซ้าย ขวา

ผมวิ่งซ้ายมาตลอดเพื่อลอง พอใจในความหนึบมากครับ ถึงจะมองว่าไม่นุ่มในระดับที่พอใจ

ผมก็คิดจะกลับไปใส่โดบินสันเพิ่ม เผื่อจะนุ่มขึ้น แต่น้าบอกต่างกันนิดเดียว ผมคิดหนักเลยหลายบาทด้วย ผมคงใช้ แบบนี้แหล่ะครับ

สรุปโดยรวม ผมโอนะครับ  เพราะมันต่างจากของเดิมมากเหลือเกิน ฮา

ออฟไลน์ akegachai

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 314
  • คะแนน Like 3
ผมใส่ wc ทั้งชุดตอนนี้ รถ วีครอส แค็ป

กำลังจะหาเบอร์สปริงนุ่มๆจากผู้รู้อยู่ครับโดบินสัน  ใครรู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ

136  287  หรืออะไรดีครับ เน้นนุ่มหน่อย


หรือ จะไปเปลี่ยนหน้าเป็นโปรรันเนอร์+สปริงเดิม 

หรือ จะใช้  wc หน้าเดิม+สปริงโดบินสัน


แบบไหนจะนิ่มกว่าครับ  ช่วยแนะนำทีครับ หมดไปหลายหมื่นแล้วครับ 

ออฟไลน์ ben คน ข้าง ป่า

  • Moderator
  • ไมล์ 3001-4000
  • *****
  • กระทู้: 3678
  • คะแนน Like 192
  • NDC : 637
  • จังหวัด: ปราจีนบุรี & ลพบุรี
  • ชื่อเล่น: Ben
ผมใส่ wc ทั้งชุดตอนนี้ รถ วีครอส แค็ป

กำลังจะหาเบอร์สปริงนุ่มๆจากผู้รู้อยู่ครับโดบินสัน  ใครรู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ

136  287  หรืออะไรดีครับ เน้นนุ่มหน่อย


หรือ จะไปเปลี่ยนหน้าเป็นโปรรันเนอร์+สปริงเดิม 

หรือ จะใช้  wc หน้าเดิม+สปริงโดบินสัน


แบบไหนจะนิ่มกว่าครับ  ช่วยแนะนำทีครับ หมดไปหลายหมื่นแล้วครับ 
น้าโอ๋ ว่างๆมาลองขับรถผมเปรียบเทียบความรู้สึกดูก่อนครับ   เด๋วไล่ไม่จบ
จะเสียเงินไปใหญ่ครับ เพราะที่น้าโอ๋ใส่อยู่ตอนนี้ก็น่าจะโอแล้ว แต่ก็ยัง

 emo4


โซนปราจีน อุดEGR แทนแคต กรองแอร์ เทอร์โบไทม์เมอร์ ท่ออินเตอร์ และอุปกรณ์4x4ฟรีล๊อค  http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38480.msg698818/topicsee

ออฟไลน์ akegachai

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 314
  • คะแนน Like 3
น้าเบน หรือด้านหลังจะไปเอา แหนบ wc ยกชุดดีครับ แบบยก2


ส่วนด้านหน้าผมใช้ wc อยู่ซื้อจากเฮียตือ ปรับปริ๊นล็อกอยู่กลาง คือ สูงเท่าสแตนดาร์ด เพราะ ถ้าเลื่อนขึ้น1ล็อก จะเป็นการยก แต่ได้แค่ประมาณ1.5นิ้ว เฮียตือว่างี้

แล้วมันจะเค้นสปริงกว่าแบบหนุนนหัวโช้คๆจะนิ่มกว่า และศูนย์wcทางสายไหม  ก็ยืนยันตามเฮียตือว่า หน้าควรจะหนุนหัวโช้คจะดีกว่าปรับปริ๊นเลื่อนที่โช้คเพราะจะเค้นสปริงกว่า

ด้านหน้าผมเลยทำตามนั้นครับ

ส่วนด้านหลัง โช้ค wc ยาว24นิ้ว +แหนบadd ของโปรเฟนเดอร์ครับ  แหนบหลังมี5แผ่นรุ่นแค็ป  ซึ่งต่างจาก4ประตูซึ่งมี4แผ่น จุดนี้หรือเปล่าทำให้ฟิลลิ่งต่างกันครับ  ควรจะชักแผ่นล่างสุดออก ให้เหลือเท่า4ประตูดูไหมครับ เผื่อจะนิ่มขึ้นมั่ง

ด้านหน้าผมว่ามันจะเด้งๆอยู่อ่ะครับ เห็นมีอยู๋กระทู้นึง น้าเค้าใส่โปรเฟนเดอร์+โดบินสัน136 ว่าโอเคเลย  ผมเลยลังเลครับ เอาไงดี   emo22

ออฟไลน์ ben คน ข้าง ป่า

  • Moderator
  • ไมล์ 3001-4000
  • *****
  • กระทู้: 3678
  • คะแนน Like 192
  • NDC : 637
  • จังหวัด: ปราจีนบุรี & ลพบุรี
  • ชื่อเล่น: Ben
น้าเบน หรือด้านหลังจะไปเอา แหนบ wc ยกชุดดีครับ แบบยก2


ส่วนด้านหน้าผมใช้ wc อยู่ซื้อจากเฮียตือ ปรับปริ๊นล็อกอยู่กลาง คือ สูงเท่าสแตนดาร์ด เพราะ ถ้าเลื่อนขึ้น1ล็อก จะเป็นการยก แต่ได้แค่ประมาณ1.5นิ้ว เฮียตือว่างี้

แล้วมันจะเค้นสปริงกว่าแบบหนุนนหัวโช้คๆจะนิ่มกว่า และศูนย์wcทางสายไหม  ก็ยืนยันตามเฮียตือว่า หน้าควรจะหนุนหัวโช้คจะดีกว่าปรับปริ๊นเลื่อนที่โช้คเพราะจะเค้นสปริงกว่า

ด้านหน้าผมเลยทำตามนั้นครับ

ส่วนด้านหลัง โช้ค wc ยาว24นิ้ว +แหนบadd ของโปรเฟนเดอร์ครับ  แหนบหลังมี5แผ่นรุ่นแค็ป  ซึ่งต่างจาก4ประตูซึ่งมี4แผ่น จุดนี้หรือเปล่าทำให้ฟิลลิ่งต่างกันครับ  ควรจะชักแผ่นล่างสุดออก ให้เหลือเท่า4ประตูดูไหมครับ เผื่อจะนิ่มขึ้นมั่ง

ด้านหน้าผมว่ามันจะเด้งๆอยู่อ่ะครับ เห็นมีอยู๋กระทู้นึง น้าเค้าใส่โปรเฟนเดอร์+โดบินสัน136 ว่าโอเคเลย  ผมเลยลังเลครับ เอาไงดี   emo22

น้าโอ๋ กระทู้ไหนที่ จขกท.ว่าโอ  แต่เราขับแล้วไม่โอก็ได้ครับ มีเยอะไป คนเราชอบไม่เหมือนกัน
แต่ถ้าจะจัดแหนบเวสโคสได้ได้จัดเลย  เอาเบอร์ยก2" น่าจะจบ  กว่าชักออก แหนบเดิมแน่ๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09ส.ค.2014, 09:44:23 โดย ben คน ข้าง ป่า »


โซนปราจีน อุดEGR แทนแคต กรองแอร์ เทอร์โบไทม์เมอร์ ท่ออินเตอร์ และอุปกรณ์4x4ฟรีล๊อค  http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38480.msg698818/topicsee

ออฟไลน์ akegachai

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 314
  • คะแนน Like 3
ตอนนี้ด้านหลังผมจะ สั่งแหนบ add มาใหม่ของ karrman และจะลองเอาแหนบบรรทุกล่างสุดออก1แผ่นให้เหลือเท่าสี่ประตู


ซึ่งร้านเค้าบอกว่า แหนบadd ของkarrman จะมีค่า k น้อยกว่ายี่ห้ออื่น และ กลางหนาปลายเรียว ยกแล้วได้2นิ้วจริง

ทรงแหนบเหมือน add ของ procomp แต่โปรคอม จะแน่นกว่าคือค่าkมากกว่านั่นเอง


ซึ่งแหนบadd ยี่ห้ออื่นเค้าบอกว่า ยกแล้วได้ไม่ถึง2นิ้วเต็ม แต่จะได้แค่นิ้วกว่าๆ และหนาเท่ากันตลอดแผ่น ไม่ต่างจากแผ่นเหล็กธรรมดา ตามนี้อ่ะครับ  ราคา คู่ละ 3,800บาท  กำลังจะสั่งมาอ่ะครับ



http://www.safarioffroad4x4.com/webboard/pick-up/0000005





อีกแบบหนึ่งสำหรับการยกในส่วนด้านหลังที่เป็นวิธีที่ดีวิธีหนึ่งนั่นคือการยกด้วยการใช้แหนบช่วยยก หรือเรียกว่าแหนบ ADD - A - LEAF ซึ่งในปัจจุบันนั้นมีทำกันออกมาเรียกว่าเกร่อมากๆ แต่คุณภาพและประสิทธิภาพนั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

แหนบ ADD ยี่ห้อ KARRMAN ตรงกลางหนา ตรงปลายบางไล่น้ำหนักกันไป แหนบ ADD ตัวนี้นั้นยกขึ้นไปได้สูงประมาณ 2 นิ้ว แต่ยี่ห้อนี้ไม่เน้นเรื่องการบรรทุกหนัก เน้นใช้งานส่วนตัวขับโดยไม่มีน้ำหนักบรรทุกมากนัก เนื่องจากค่า K ไม่มากจึงเหมาะกับรถที่ยกเพื่อความสวยแต่ไม่มีน้ำหนักบรรทุกมาก ขับไม่แข็งมากครับ รุ่นนี้ตรงปลายแผ่นแหนบยังมีแผ่นรองแหนบ ทำจากเทฟล่อน กันแหนบเสียดสีกันขณะทำงานอีกด้วย

อีกอันเป็นแหนบ ADD ยี่ห้อ Procomp จากอเมริกา ลักษณะคล้ายกันกับ KARRMAN เพียงแต่ไม่มีแผ่นรองแหนบมาให้ และลักษณะการใช้งานของแหนบ ADD ยี่ห้อนี้ กลางหนา ปลายเรียวบางไล่ไปเช่นกัน แต่มีค่า K มาก สามารถยกรถขึ้นไปสูงได้ 2 นิ้ว และเหมาะสมกับรถที่มีน้ำหนักบรรทุกมาก หรืออย่างน้อยต้องมีกันชนท้ายอันไหญ่ แร็คโรล์บาร์ หรือมีวิ๊นซ์หลังยิ่งดี ถ้าไม่งั้นอาจจะแข็งไปหน่อยครับ

และมีอีกหลายยี่ห้อที่เป็นแหนบ ADD แต่แนะนำเพียง 2 ยี่ห้อครับเพราะนอกนั้นเท่าที่สัมผัสมา เหมือนไม่ใช่แหนบ ADD แท้ คือใส่แล้วยกได้แค่นิ้วกว่าๆ หรือลักษณะเป็นแค่แผ่นแหนบธรรมดาแต่โค้งๆเฉยๆ แบบนี้ไม่ค่อยดูจะเป็นแหนบ ADD เท่าไหร่ครับ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
59 ตอบ
32023 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 23ต.ค.2013, 10:56:29
โดย SEKSAN047
1 ตอบ
1070 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 08ม.ค.2013, 16:43:50
โดย maew
8 ตอบ
3738 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 16มี.ค.2013, 18:02:26
โดย ANAN.
7 ตอบ
5096 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 22มี.ค.2013, 21:24:43
โดย Panak_K
6 ตอบ
4027 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 09ก.ค.2014, 10:32:40
โดย 8Allnew