ตอนนี้ด้านหลังผมจะ สั่งแหนบ add มาใหม่ของ karrman และจะลองเอาแหนบบรรทุกล่างสุดออก1แผ่นให้เหลือเท่าสี่ประตู
ซึ่งร้านเค้าบอกว่า แหนบadd ของkarrman จะมีค่า k น้อยกว่ายี่ห้ออื่น และ กลางหนาปลายเรียว ยกแล้วได้2นิ้วจริง
ทรงแหนบเหมือน add ของ procomp แต่โปรคอม จะแน่นกว่าคือค่าkมากกว่านั่นเอง
ซึ่งแหนบadd ยี่ห้ออื่นเค้าบอกว่า ยกแล้วได้ไม่ถึง2นิ้วเต็ม แต่จะได้แค่นิ้วกว่าๆ และหนาเท่ากันตลอดแผ่น ไม่ต่างจากแผ่นเหล็กธรรมดา ตามนี้อ่ะครับ ราคา คู่ละ 3,800บาท กำลังจะสั่งมาอ่ะครับ
http://www.safarioffroad4x4.com/webboard/pick-up/0000005อีกแบบหนึ่งสำหรับการยกในส่วนด้านหลังที่เป็นวิธีที่ดีวิธีหนึ่งนั่นคือการยกด้วยการใช้แหนบช่วยยก หรือเรียกว่าแหนบ ADD - A - LEAF ซึ่งในปัจจุบันนั้นมีทำกันออกมาเรียกว่าเกร่อมากๆ แต่คุณภาพและประสิทธิภาพนั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง
แหนบ ADD ยี่ห้อ KARRMAN ตรงกลางหนา ตรงปลายบางไล่น้ำหนักกันไป แหนบ ADD ตัวนี้นั้นยกขึ้นไปได้สูงประมาณ 2 นิ้ว แต่ยี่ห้อนี้ไม่เน้นเรื่องการบรรทุกหนัก เน้นใช้งานส่วนตัวขับโดยไม่มีน้ำหนักบรรทุกมากนัก เนื่องจากค่า K ไม่มากจึงเหมาะกับรถที่ยกเพื่อความสวยแต่ไม่มีน้ำหนักบรรทุกมาก ขับไม่แข็งมากครับ รุ่นนี้ตรงปลายแผ่นแหนบยังมีแผ่นรองแหนบ ทำจากเทฟล่อน กันแหนบเสียดสีกันขณะทำงานอีกด้วย
อีกอันเป็นแหนบ ADD ยี่ห้อ Procomp จากอเมริกา ลักษณะคล้ายกันกับ KARRMAN เพียงแต่ไม่มีแผ่นรองแหนบมาให้ และลักษณะการใช้งานของแหนบ ADD ยี่ห้อนี้ กลางหนา ปลายเรียวบางไล่ไปเช่นกัน แต่มีค่า K มาก สามารถยกรถขึ้นไปสูงได้ 2 นิ้ว และเหมาะสมกับรถที่มีน้ำหนักบรรทุกมาก หรืออย่างน้อยต้องมีกันชนท้ายอันไหญ่ แร็คโรล์บาร์ หรือมีวิ๊นซ์หลังยิ่งดี ถ้าไม่งั้นอาจจะแข็งไปหน่อยครับ
และมีอีกหลายยี่ห้อที่เป็นแหนบ ADD แต่แนะนำเพียง 2 ยี่ห้อครับเพราะนอกนั้นเท่าที่สัมผัสมา เหมือนไม่ใช่แหนบ ADD แท้ คือใส่แล้วยกได้แค่นิ้วกว่าๆ หรือลักษณะเป็นแค่แผ่นแหนบธรรมดาแต่โค้งๆเฉยๆ แบบนี้ไม่ค่อยดูจะเป็นแหนบ ADD เท่าไหร่ครับ