ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยแนะนำเรื่องโช๊ค rancho 9000xl กับ procomp mx6  (อ่าน 31759 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ wuttichai

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 25
  • คะแนน Like 0
ช่วยแนะนำเรื่องโช๊ค rancho 9000xl กับ procomp mx6
ตัวไหนมีข้อดีข้อเสียอย่างไร เห็นบางคนว่า rancho ดีกว่า
กำลังตัดสินใจจะเปลี่ยนโช๊คหลังอยู่ครับ

PONG_Banleam

  • บุคคลทั่วไป
Re: ช่วยแนะนำเรื่องโช๊ค rancho 9000xl กับ procomp mx6
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 10ม.ค.2013, 19:26:20 »
rancho rs9000xl เป็นโช๊คแบบทวินทูบ(กระบอกโช๊ค2ชั้น) ข้อดีคือบรรทุกหนัก ทนทาน นุ่มนวลกว่า
ในเมกาชื่อชั้นดีกว่า...

Procomp mx6 เป็นแบบโมโนทูบ(กระบอกเดี่ยว) ข้อดีคือ ตอบสนองได้ไวกว่าโช๊คแบบทวินทูบ รองรับความเร็วได้สูงกว่า เปลี่ยนเลนกระทันหันที่ความเร็วสูงได้ดีกว่า รูดหลุมนิ่งกว่า...แต่บรรทุกหนักๆเป็นประจำไม่ดี
 
ถ้าชอบนิ่มนวลและไม่ขับเร็วมาก go rancho ครับ...แต่ถ้าวิ่งยืนพื้น140-160จัด procomp...ถ้าเร็วหนักกว่านี้คงต้องเลือกเป็นพวกซับแท๊งค์แล้วครับ

ออฟไลน์ konze

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2401
  • คะแนน Like 58
Re: ช่วยแนะนำเรื่องโช๊ค rancho 9000xl กับ procomp mx6
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 10ม.ค.2013, 20:06:37 »
แล้วนกเหลืองนี้ระบบไหนครับ

ออฟไลน์ wuttichai

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 25
  • คะแนน Like 0
Re: ช่วยแนะนำเรื่องโช๊ค rancho 9000xl กับ procomp mx6
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 10ม.ค.2013, 23:12:07 »
ขอบคุณครับ

PONG_Banleam

  • บุคคลทั่วไป
Re: ช่วยแนะนำเรื่องโช๊ค rancho 9000xl กับ procomp mx6
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 11ม.ค.2013, 12:12:31 »
แล้วนกเหลืองนี้ระบบไหนครับ
ผมเรียกนกแก่ตัวผู้ emo36...ดูจากภาพX-rayของomeน่าจะทวินทูบครับ...อ่านสเป็คดูก็ไม่ได้บอกไว้ครับ
ส่วนมากถ้าเป็นโมโนทูบดูจากภายนอกกระบอกจะเล็กกว่าทวินทูบชัดเจนครับ...อย่างแรนโช9000นี่กระบอกใหญ่มาก พอๆกับ นกแก่ครับ

ออฟไลน์ konze

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2401
  • คะแนน Like 58
Re: ช่วยแนะนำเรื่องโช๊ค rancho 9000xl กับ procomp mx6
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 11ม.ค.2013, 23:23:56 »
แล้วนกเหลืองนี้ระบบไหนครับ
ผมเรียกนกแก่ตัวผู้ emo36...ดูจากภาพX-rayของomeน่าจะทวินทูบครับ...อ่านสเป็คดูก็ไม่ได้บอกไว้ครับ
ส่วนมากถ้าเป็นโมโนทูบดูจากภายนอกกระบอกจะเล็กกว่าทวินทูบชัดเจนครับ...อย่างแรนโช9000นี่กระบอกใหญ่มาก พอๆกับ นกแก่ครับ

ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Mesawat Damkwan

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3437
  • คะแนน Like 245
  • น้องม้านิลมังกร
  • จังหวัด: ชะอวด เมือง นครศรีธรรมราช ประจำการ กทม. 087-385-9798
  • ชื่อเล่น: น้าวัตต์ NDC. 197 HR. Cab 3.0 VGS Z-Prestige Navi MT (Black) https://www.facebook.com/wattcv
Re: ช่วยแนะนำเรื่องโช๊ค rancho 9000xl กับ procomp mx6
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 28ก.พ.2013, 21:21:50 »
ผมจัด Procomp MX6 มาแล้วครับ emo61 emo61
ตัวแทนจำหน่ายคันเร่งไฟฟ้า Jumper-Horse Power Speed Raider 5 โหมด และ 12 โหมด กรองแอร์ ตะแกรงกันหิน และโลโก้แดง 087-385-9798 id:mesawat

ออฟไลน์ poramate

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 259
  • คะแนน Like 8
Re: ช่วยแนะนำเรื่องโช๊ค rancho 9000xl กับ procomp mx6
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 02มี.ค.2013, 00:52:00 »
rancho rs9000xl เป็นโช๊คแบบทวินทูบ(กระบอกโช๊ค2ชั้น) ข้อดีคือบรรทุกหนัก ทนทาน นุ่มนวลกว่า
ในเมกาชื่อชั้นดีกว่า...

Procomp mx6 เป็นแบบโมโนทูบ(กระบอกเดี่ยว) ข้อดีคือ ตอบสนองได้ไวกว่าโช๊คแบบทวินทูบ รองรับความเร็วได้สูงกว่า เปลี่ยนเลนกระทันหันที่ความเร็วสูงได้ดีกว่า รูดหลุมนิ่งกว่า...แต่บรรทุกหนักๆเป็นประจำไม่ดี
 
ถ้าชอบนิ่มนวลและไม่ขับเร็วมาก go rancho ครับ...แต่ถ้าวิ่งยืนพื้น140-160จัด procomp...ถ้าเร็วหนักกว่านี้คงต้องเลือกเป็นพวกซับแท๊งค์แล้วครับ
เรื่องราคาระหว่าง  rancho 9000xl กับ procomp mx6 ต่างกันไหมครับ ผมจะเปลี่ยนเหมือนกัน

ออฟไลน์ aotxpress

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 897
  • คะแนน Like 27
  • จังหวัด: บางเลน นครปฐม
  • ชื่อเล่น: โอ๊ต NDC.1393
Re: ช่วยแนะนำเรื่องโช๊ค rancho 9000xl กับ procomp mx6
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 02มี.ค.2013, 07:45:24 »
รอฟังด้วยคนครับ

PONG_Banleam

  • บุคคลทั่วไป
Re: ช่วยแนะนำเรื่องโช๊ค rancho 9000xl กับ procomp mx6
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 02มี.ค.2013, 08:55:48 »
rancho rs9000xl เป็นโช๊คแบบทวินทูบ(กระบอกโช๊ค2ชั้น) ข้อดีคือบรรทุกหนัก ทนทาน นุ่มนวลกว่า
ในเมกาชื่อชั้นดีกว่า...

Procomp mx6 เป็นแบบโมโนทูบ(กระบอกเดี่ยว) ข้อดีคือ ตอบสนองได้ไวกว่าโช๊คแบบทวินทูบ รองรับความเร็วได้สูงกว่า เปลี่ยนเลนกระทันหันที่ความเร็วสูงได้ดีกว่า รูดหลุมนิ่งกว่า...แต่บรรทุกหนักๆเป็นประจำไม่ดี
 
ถ้าชอบนิ่มนวลและไม่ขับเร็วมาก go rancho ครับ...แต่ถ้าวิ่งยืนพื้น140-160จัด procomp...ถ้าเร็วหนักกว่านี้คงต้องเลือกเป็นพวกซับแท๊งค์แล้วครับ
เรื่องราคาระหว่าง  rancho 9000xl กับ procomp mx6 ต่างกันไหมครับ ผมจะเปลี่ยนเหมือนกัน
mx6ราคาสูงกว่าประมาณ 1000 แล้วแต่ร้านครับ...ถ้าเลือกmx6 จะได้โช๊คอัพไซด์ดาวน์ อย่าใส่กลับด้านนะครับ

ออฟไลน์ lucky0099

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 226
  • คะแนน Like 5
  • Hilander 4Doors 3.0 VGS AT Z-Prestige White
  • จังหวัด: ปราจีนบุรี อ.บ้านสร้าง
  • ชื่อเล่น: ลักษณ์
Re: ช่วยแนะนำเรื่องโช๊ค rancho 9000xl กับ procomp mx6
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 02มี.ค.2013, 09:44:10 »
ราคาผมถามแต่ผมจะเอามาไส่รุ่นเก่านะครับ แต่ hilander เหมือนกัน mx6 4ต้น 18500 ส่วน rancho rs9000xl นั้น 4ต้น ราคา 12400 ครับ
Hilander 4Doors 3.0 VGS AT Z-Prestige White
Dmax club No.2728 Prachinburi

ออฟไลน์ poramate

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 259
  • คะแนน Like 8
Re: ช่วยแนะนำเรื่องโช๊ค rancho 9000xl กับ procomp mx6
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 02มี.ค.2013, 10:29:26 »
ราคาผมถามแต่ผมจะเอามาไส่รุ่นเก่านะครับ แต่ hilander เหมือนกัน mx6 4ต้น 18500 ส่วน rancho rs9000xl นั้น 4ต้น ราคา 12400 ครับ
Rancho มีโช๊คหน้าที่ตรงรุ่นกับ All new ด้วยเหลอครับน้า ถ้ามีรถยก2"ต้องใช้รุ่นไหนครับ

ออฟไลน์ Mesawat Damkwan

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3437
  • คะแนน Like 245
  • น้องม้านิลมังกร
  • จังหวัด: ชะอวด เมือง นครศรีธรรมราช ประจำการ กทม. 087-385-9798
  • ชื่อเล่น: น้าวัตต์ NDC. 197 HR. Cab 3.0 VGS Z-Prestige Navi MT (Black) https://www.facebook.com/wattcv
Re: ช่วยแนะนำเรื่องโช๊ค rancho 9000xl กับ procomp mx6
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 02มี.ค.2013, 10:49:30 »
rancho rs9000xl เป็นโช๊คแบบทวินทูบ(กระบอกโช๊ค2ชั้น) ข้อดีคือบรรทุกหนัก ทนทาน นุ่มนวลกว่า
ในเมกาชื่อชั้นดีกว่า...

Procomp mx6 เป็นแบบโมโนทูบ(กระบอกเดี่ยว) ข้อดีคือ ตอบสนองได้ไวกว่าโช๊คแบบทวินทูบ รองรับความเร็วได้สูงกว่า เปลี่ยนเลนกระทันหันที่ความเร็วสูงได้ดีกว่า รูดหลุมนิ่งกว่า...แต่บรรทุกหนักๆเป็นประจำไม่ดี
 
ถ้าชอบนิ่มนวลและไม่ขับเร็วมาก go rancho ครับ...แต่ถ้าวิ่งยืนพื้น140-160จัด procomp...ถ้าเร็วหนักกว่านี้คงต้องเลือกเป็นพวกซับแท๊งค์แล้วครับ
เรื่องราคาระหว่าง  rancho 9000xl กับ procomp mx6 ต่างกันไหมครับ ผมจะเปลี่ยนเหมือนกัน
มาดูคุณสมบัติโช๊คอัพ MX 6 และ RANCHO 9000XL
ลอกเขามาครับ
-เอาเป็นว่า โช๊คอัพ MX 6 และ RANCHO 9000XL มีคุณสมบัติเด่นและด้อยแตกต่างกันอย่างไง แล้วค่อยตัดสินใจเลือกใช้เอาเอง ครับ

-MX 6 เป็นโช๊คประเภทกึ่งแก๊สกึ่งน้ำมันเหมือนกัน กระบอกเดี่ยว หรือที่เขาเรียกว่า เป็นระบบโมโนทรู๊ป คุณสมบัติของโช๊ค โมโนทรู๊ป จะตอบสนองเรื่องการเก็บรายละเอียดพื้นผิวถนนได้ดีกว่าโช๊ค ทวินทรู๊ป (กระบอกคู่สองชั้น) เวลาเราวิ่งรู๊ดไปเลย รถจะนิ่ง กว่า เพราะโช๊คมีวาวล์ควบคุม ปรับแต่งแบบอัติโนมัติตามสภาพถนน หมายความว่า เมื่อโช๊คมีการกระแทกๆ วาวล์จะทำงานแบบอัติโนมัติ โดยเพิ่มค่ารีบาวล์ หรือแรงดึงแบบอัติโนมัติ จะทำให้โช๊คควบคุมการดีดของแหนบได้ดียิ่งขึ้น และนอกจากนี้ยังสามารถเลือกปรับแต่งความนุ่มแข็งได้อีก 6 ระดับ ครับ

-แต่ด้วยการกำหนดค่าแรงต้านจะสูงกว่า RANCHO ในขณะที่ใช้ความเร็วไม่สูงมากนัก 90-100 ความนุ่มอาจจะด้อยกว่า RANCHO ไม่กระด้างแข็งจนนั่งไม่ได้ ไม่ใช่แบบนั้น ครับ ยังนุ่มอยู่ แต่น้อยกว่านิดหนึ่งเท่านั้นเอง แต่พอวิ่งหลัก 100 ขึ้นไป จะนุ่ม แน่น หนึบ นิ่ง แสดงให้เห็นถึงเรื่องสมรรถนะในการขับขี่ที่ดี กว่า RANCHO ครับ

-เรื่องคุณภาพโช๊ค ในเรื่องความทนทาน MX 6 เป็นโช๊คอัพ แบบกลับหัวเวลาเราติดตั้ง กระบอกอยู่ด้านบน ไม่เหมือนยี่ห้ออื่นๆ กระบอกอยู่ด้านล่าง ดังนั้น ระยะช่วงยุบของกระบอกโช๊ค จะเหลือน้อยมาก เวลาติดตั้งต้องวัดระยะช่วงยืดและช่วงยุบให้ดี ไม่เช่นนั้นกระบอกโช๊คมีสิทธิ ที่จะยันได้ เป็นสาเหตที่ทำให้โช๊คแตกต หรือเสียง่าย นอกจากนี้ โช๊คประเภทนั้ ไม่เหมาะสำหรับรถที่เล่นหนักๆ หรือบรรทุกหนักๆ ความทนทานไม่ศุ้จะดีสักเท่าไหร่ หากใช้บรรทุกไม่เกิน 5-600 โลฯ ไม่มีปัญหา ครับ หากบรรทุกมากกว่านี้และบ่อยๆ ไม่ดี ครับ

-สรุป MX 6 เหมาะสำหรับท่านที่เน้นสมรรถนะใช้ความเร็วสูงๆ การยึดเกาะถนน หรือวิ่งแบบรูดไปเลย ขับดี เพราะมีวาวล์ปรับแต่งแบบอัติโนมัติ แต่บรรทุกหนักๆเกิน 600 โลฯ ขึ้นไปบ่อยๆไม่ดี ครับ ราคา 19,000 บาท

-RANCGO 9000XL เป็นโช๊คประเภท กึ่งแก๊สกึ่งน้ำมันเหมือนกัน เป็นแบบกระบอกคู่ สามารถปรับแต่งความนุ่มแข็งได้ 9 ระดับ ระดับ 1 นุ่มสุดไล่ความแข็งเบอร์สูงขึ้นไป เพิ่มความแข็งของโช๊ค ครับ เบอร์ 9 แข็งสุด

-โช๊ค RANCHO ไม่มีวาวล์ แปรผันตามสภาพถนน ดังนั้นเราปรับแต่งโช๊คตั้งไว้เบอร์ไหน โช๊คจะทำงานตามคำสั่งของเจ้าของโช๊ค ตามที่กำหนดเบอร์ไว้ แต่หน้าที่ของโช๊ค ควบคุมการดีดของทอร์ชั่นบาร์ และแหนบ ซึ่งช่วงล่างทั้งสองจะดีดหรือสปริงตัว ต่อเมื่อมีหลุมบ่อ หากหลุมมากการดีดของช่วงล่างก็ต้องดีดตัวมาก บางครั้งโช๊คที่กำหนดไว้อาจจะไม่เหมาะสมกับสภาพถนน หากหลุมมากๆ เวลาวิ่งรูดไปเลย สู้ MX 6 ไม่ได้ เพราะ MX6 มีวาวล์แปรฝันทำงานแบบอัติโนมัติ โช๊คประเภทนี้เหมาะสำหรับท่านที่ใช้เส้นทางประจำ ลองๆวิ่งดู แล้วค่อยปรับแต่งโช๊ค เข้าหาความรู้สึกที่ยากได้ เอาเอง ครับ ไม่เหมาะสำหรับ คนที่เดินทางไปทั่ว แบบขึ้นเหนือล่องใต้ ครับ เพราะไม่รู้ว่าสภาพถนนแต่ละพื้นที่เป็นแบบไหน

-สำหรับความทนทาน ต้องยอมรับว่าโช๊ค RANCHO 9000XL จะทนทานกว่า และสามารถบรรทุกหนักๆได้ดีและทนทานกว่า (แต่ในการบรรทุกหนักๆต้องปรับเบอร์แข็งๆ หากบรรทุกหนัก ปรับเบอร์นุ่มๆ การใช้งานจะสั้นลง) อีกอย่างหนึ่ง ระยะการยุบตัวของโช๊คมีมากกว่า โอกาสยันของโช๊คมีน้อย ครับ

-สรุป RANCHO 9000XL เน้นความนุ่ม มากกว่าสมรรถนะ เหมาะสำหรับท่านที่ขับรถไม่ไวมาก ออกต่างจังหวัด หรือแบบขึ้นเหนือล่องใต้ไม่บ่อย ใช้งานเส้นทางประจำ เหมาะสำหรับรถที่ใช้บรรทุกหนักๆ ครับ ราคา 15,000 บาท

-ก็เลือกเอาเองว่า โช๊คทั้งสองยี่ห้อ อย่างไหน เหมาะสมกับการใช้งานของเรามากกว่ากัน ครับ
ตัวแทนจำหน่ายคันเร่งไฟฟ้า Jumper-Horse Power Speed Raider 5 โหมด และ 12 โหมด กรองแอร์ ตะแกรงกันหิน และโลโก้แดง 087-385-9798 id:mesawat

ออฟไลน์ poramate

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 259
  • คะแนน Like 8
Re: ช่วยแนะนำเรื่องโช๊ค rancho 9000xl กับ procomp mx6
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 02มี.ค.2013, 12:17:38 »
rancho rs9000xl เป็นโช๊คแบบทวินทูบ(กระบอกโช๊ค2ชั้น) ข้อดีคือบรรทุกหนัก ทนทาน นุ่มนวลกว่า
ในเมกาชื่อชั้นดีกว่า...

Procomp mx6 เป็นแบบโมโนทูบ(กระบอกเดี่ยว) ข้อดีคือ ตอบสนองได้ไวกว่าโช๊คแบบทวินทูบ รองรับความเร็วได้สูงกว่า เปลี่ยนเลนกระทันหันที่ความเร็วสูงได้ดีกว่า รูดหลุมนิ่งกว่า...แต่บรรทุกหนักๆเป็นประจำไม่ดี
 
ถ้าชอบนิ่มนวลและไม่ขับเร็วมาก go rancho ครับ...แต่ถ้าวิ่งยืนพื้น140-160จัด procomp...ถ้าเร็วหนักกว่านี้คงต้องเลือกเป็นพวกซับแท๊งค์แล้วครับ
เรื่องราคาระหว่าง  rancho 9000xl กับ procomp mx6 ต่างกันไหมครับ ผมจะเปลี่ยนเหมือนกัน
มาดูคุณสมบัติโช๊คอัพ MX 6 และ RANCHO 9000XL
ลอกเขามาครับ
-เอาเป็นว่า โช๊คอัพ MX 6 และ RANCHO 9000XL มีคุณสมบัติเด่นและด้อยแตกต่างกันอย่างไง แล้วค่อยตัดสินใจเลือกใช้เอาเอง ครับ

-MX 6 เป็นโช๊คประเภทกึ่งแก๊สกึ่งน้ำมันเหมือนกัน กระบอกเดี่ยว หรือที่เขาเรียกว่า เป็นระบบโมโนทรู๊ป คุณสมบัติของโช๊ค โมโนทรู๊ป จะตอบสนองเรื่องการเก็บรายละเอียดพื้นผิวถนนได้ดีกว่าโช๊ค ทวินทรู๊ป (กระบอกคู่สองชั้น) เวลาเราวิ่งรู๊ดไปเลย รถจะนิ่ง กว่า เพราะโช๊คมีวาวล์ควบคุม ปรับแต่งแบบอัติโนมัติตามสภาพถนน หมายความว่า เมื่อโช๊คมีการกระแทกๆ วาวล์จะทำงานแบบอัติโนมัติ โดยเพิ่มค่ารีบาวล์ หรือแรงดึงแบบอัติโนมัติ จะทำให้โช๊คควบคุมการดีดของแหนบได้ดียิ่งขึ้น และนอกจากนี้ยังสามารถเลือกปรับแต่งความนุ่มแข็งได้อีก 6 ระดับ ครับ

-แต่ด้วยการกำหนดค่าแรงต้านจะสูงกว่า RANCHO ในขณะที่ใช้ความเร็วไม่สูงมากนัก 90-100 ความนุ่มอาจจะด้อยกว่า RANCHO ไม่กระด้างแข็งจนนั่งไม่ได้ ไม่ใช่แบบนั้น ครับ ยังนุ่มอยู่ แต่น้อยกว่านิดหนึ่งเท่านั้นเอง แต่พอวิ่งหลัก 100 ขึ้นไป จะนุ่ม แน่น หนึบ นิ่ง แสดงให้เห็นถึงเรื่องสมรรถนะในการขับขี่ที่ดี กว่า RANCHO ครับ

-เรื่องคุณภาพโช๊ค ในเรื่องความทนทาน MX 6 เป็นโช๊คอัพ แบบกลับหัวเวลาเราติดตั้ง กระบอกอยู่ด้านบน ไม่เหมือนยี่ห้ออื่นๆ กระบอกอยู่ด้านล่าง ดังนั้น ระยะช่วงยุบของกระบอกโช๊ค จะเหลือน้อยมาก เวลาติดตั้งต้องวัดระยะช่วงยืดและช่วงยุบให้ดี ไม่เช่นนั้นกระบอกโช๊คมีสิทธิ ที่จะยันได้ เป็นสาเหตที่ทำให้โช๊คแตกต หรือเสียง่าย นอกจากนี้ โช๊คประเภทนั้ ไม่เหมาะสำหรับรถที่เล่นหนักๆ หรือบรรทุกหนักๆ ความทนทานไม่ศุ้จะดีสักเท่าไหร่ หากใช้บรรทุกไม่เกิน 5-600 โลฯ ไม่มีปัญหา ครับ หากบรรทุกมากกว่านี้และบ่อยๆ ไม่ดี ครับ

-สรุป MX 6 เหมาะสำหรับท่านที่เน้นสมรรถนะใช้ความเร็วสูงๆ การยึดเกาะถนน หรือวิ่งแบบรูดไปเลย ขับดี เพราะมีวาวล์ปรับแต่งแบบอัติโนมัติ แต่บรรทุกหนักๆเกิน 600 โลฯ ขึ้นไปบ่อยๆไม่ดี ครับ ราคา 19,000 บาท

-RANCGO 9000XL เป็นโช๊คประเภท กึ่งแก๊สกึ่งน้ำมันเหมือนกัน เป็นแบบกระบอกคู่ สามารถปรับแต่งความนุ่มแข็งได้ 9 ระดับ ระดับ 1 นุ่มสุดไล่ความแข็งเบอร์สูงขึ้นไป เพิ่มความแข็งของโช๊ค ครับ เบอร์ 9 แข็งสุด

-โช๊ค RANCHO ไม่มีวาวล์ แปรผันตามสภาพถนน ดังนั้นเราปรับแต่งโช๊คตั้งไว้เบอร์ไหน โช๊คจะทำงานตามคำสั่งของเจ้าของโช๊ค ตามที่กำหนดเบอร์ไว้ แต่หน้าที่ของโช๊ค ควบคุมการดีดของทอร์ชั่นบาร์ และแหนบ ซึ่งช่วงล่างทั้งสองจะดีดหรือสปริงตัว ต่อเมื่อมีหลุมบ่อ หากหลุมมากการดีดของช่วงล่างก็ต้องดีดตัวมาก บางครั้งโช๊คที่กำหนดไว้อาจจะไม่เหมาะสมกับสภาพถนน หากหลุมมากๆ เวลาวิ่งรูดไปเลย สู้ MX 6 ไม่ได้ เพราะ MX6 มีวาวล์แปรฝันทำงานแบบอัติโนมัติ โช๊คประเภทนี้เหมาะสำหรับท่านที่ใช้เส้นทางประจำ ลองๆวิ่งดู แล้วค่อยปรับแต่งโช๊ค เข้าหาความรู้สึกที่ยากได้ เอาเอง ครับ ไม่เหมาะสำหรับ คนที่เดินทางไปทั่ว แบบขึ้นเหนือล่องใต้ ครับ เพราะไม่รู้ว่าสภาพถนนแต่ละพื้นที่เป็นแบบไหน

-สำหรับความทนทาน ต้องยอมรับว่าโช๊ค RANCHO 9000XL จะทนทานกว่า และสามารถบรรทุกหนักๆได้ดีและทนทานกว่า (แต่ในการบรรทุกหนักๆต้องปรับเบอร์แข็งๆ หากบรรทุกหนัก ปรับเบอร์นุ่มๆ การใช้งานจะสั้นลง) อีกอย่างหนึ่ง ระยะการยุบตัวของโช๊คมีมากกว่า โอกาสยันของโช๊คมีน้อย ครับ

-สรุป RANCHO 9000XL เน้นความนุ่ม มากกว่าสมรรถนะ เหมาะสำหรับท่านที่ขับรถไม่ไวมาก ออกต่างจังหวัด หรือแบบขึ้นเหนือล่องใต้ไม่บ่อย ใช้งานเส้นทางประจำ เหมาะสำหรับรถที่ใช้บรรทุกหนักๆ ครับ ราคา 15,000 บาท

-ก็เลือกเอาเองว่า โช๊คทั้งสองยี่ห้อ อย่างไหน เหมาะสมกับการใช้งานของเรามากกว่ากัน ครับ
หวัดดีครับน้า  mesawat หนุ่มเมืองคอน ครับ...ดูตามข้อมูลน้าใส่ MX6 มาแล้ว รู้สึกเป้นไงบ้างครับ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
9 ตอบ
6613 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 15ก.ย.2012, 11:58:25
โดย thanoi32
0 ตอบ
1285 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 27มี.ค.2012, 09:03:16
โดย น้าเล็ก NDC 818
17 ตอบ
10080 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 06ส.ค.2012, 15:14:11
โดย PT STYLE (pom)
6 ตอบ
3640 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 16มิ.ย.2013, 00:31:14
โดย tarmetro
2 ตอบ
3064 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 12ต.ค.2017, 21:10:31
โดย PongBlackrose