ผู้เขียน หัวข้อ: เปรียบเทียบคุณสมบัติโช๊ค MX6กับRancho 9000XL เผื่อจะเป็นประโยชน์ครับ  (อ่าน 10076 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ sumeth04

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 413
  • คะแนน Like 15
มาดูคุณสมบัติโช๊คอัพ MX 6 และ RANCHO 9000XL
ลอกเขามาครับ
-เอาเป็นว่า โช๊คอัพ MX 6 และ RANCHO 9000XL มีคุณสมบัติเด่นและด้อยแตกต่างกันอย่างไง แล้วค่อยตัดสินใจเลือกใช้เอาเอง ครับ

-MX 6 เป็นโช๊คประเภทกึ่งแก๊สกึ่งน้ำมันเหมือนกัน กระบอกเดี่ยว หรือที่เขาเรียกว่า เป็นระบบโมโนทรู๊ป คุณสมบัติของโช๊ค โมโนทรู๊ป จะตอบสนองเรื่องการเก็บรายละเอียดพื้นผิวถนนได้ดีกว่าโช๊ค ทวินทรู๊ป (กระบอกคู่สองชั้น) เวลาเราวิ่งรู๊ดไปเลย รถจะนิ่ง กว่า เพราะโช๊คมีวาวล์ควบคุม ปรับแต่งแบบอัติโนมัติตามสภาพถนน หมายความว่า เมื่อโช๊คมีการกระแทกๆ วาวล์จะทำงานแบบอัติโนมัติ โดยเพิ่มค่ารีบาวล์ หรือแรงดึงแบบอัติโนมัติ จะทำให้โช๊คควบคุมการดีดของแหนบได้ดียิ่งขึ้น และนอกจากนี้ยังสามารถเลือกปรับแต่งความนุ่มแข็งได้อีก 6 ระดับ ครับ

-แต่ด้วยการกำหนดค่าแรงต้านจะสูงกว่า RANCHO ในขณะที่ใช้ความเร็วไม่สูงมากนัก 90-100 ความนุ่มอาจจะด้อยกว่า RANCHO ไม่กระด้างแข็งจนนั่งไม่ได้ ไม่ใช่แบบนั้น ครับ ยังนุ่มอยู่ แต่น้อยกว่านิดหนึ่งเท่านั้นเอง แต่พอวิ่งหลัก 100 ขึ้นไป จะนุ่ม แน่น หนึบ นิ่ง แสดงให้เห็นถึงเรื่องสมรรถนะในการขับขี่ที่ดี กว่า RANCHO ครับ

-เรื่องคุณภาพโช๊ค ในเรื่องความทนทาน MX 6 เป็นโช๊คอัพ แบบกลับหัวเวลาเราติดตั้ง กระบอกอยู่ด้านบน ไม่เหมือนยี่ห้ออื่นๆ กระบอกอยู่ด้านล่าง ดังนั้น ระยะช่วงยุบของกระบอกโช๊ค จะเหลือน้อยมาก เวลาติดตั้งต้องวัดระยะช่วงยืดและช่วงยุบให้ดี ไม่เช่นนั้นกระบอกโช๊คมีสิทธิ ที่จะยันได้ เป็นสาเหตที่ทำให้โช๊คแตกต หรือเสียง่าย นอกจากนี้ โช๊คประเภทนั้ ไม่เหมาะสำหรับรถที่เล่นหนักๆ หรือบรรทุกหนักๆ ความทนทานไม่ศุ้จะดีสักเท่าไหร่ หากใช้บรรทุกไม่เกิน 5-600 โลฯ ไม่มีปัญหา ครับ หากบรรทุกมากกว่านี้และบ่อยๆ ไม่ดี ครับ

-สรุป MX 6 เหมาะสำหรับท่านที่เน้นสมรรถนะใช้ความเร็วสูงๆ การยึดเกาะถนน หรือวิ่งแบบรูดไปเลย ขับดี เพราะมีวาวล์ปรับแต่งแบบอัติโนมัติ แต่บรรทุกหนักๆเกิน 600 โลฯ ขึ้นไปบ่อยๆไม่ดี ครับ ราคา 19,000 บาท

-RANCGO 9000XL เป็นโช๊คประเภท กึ่งแก๊สกึ่งน้ำมันเหมือนกัน เป็นแบบกระบอกคู่ สามารถปรับแต่งความนุ่มแข็งได้ 9 ระดับ ระดับ 1 นุ่มสุดไล่ความแข็งเบอร์สูงขึ้นไป เพิ่มความแข็งของโช๊ค ครับ เบอร์ 9 แข็งสุด

-โช๊ค RANCHO ไม่มีวาวล์ แปรผันตามสภาพถนน ดังนั้นเราปรับแต่งโช๊คตั้งไว้เบอร์ไหน โช๊คจะทำงานตามคำสั่งของเจ้าของโช๊ค ตามที่กำหนดเบอร์ไว้ แต่หน้าที่ของโช๊ค ควบคุมการดีดของทอร์ชั่นบาร์ และแหนบ ซึ่งช่วงล่างทั้งสองจะดีดหรือสปริงตัว ต่อเมื่อมีหลุมบ่อ หากหลุมมากการดีดของช่วงล่างก็ต้องดีดตัวมาก บางครั้งโช๊คที่กำหนดไว้อาจจะไม่เหมาะสมกับสภาพถนน หากหลุมมากๆ เวลาวิ่งรูดไปเลย สู้ MX 6 ไม่ได้ เพราะ MX6 มีวาวล์แปรฝันทำงานแบบอัติโนมัติ โช๊คประเภทนี้เหมาะสำหรับท่านที่ใช้เส้นทางประจำ ลองๆวิ่งดู แล้วค่อยปรับแต่งโช๊ค เข้าหาความรู้สึกที่ยากได้ เอาเอง ครับ ไม่เหมาะสำหรับ คนที่เดินทางไปทั่ว แบบขึ้นเหนือล่องใต้ ครับ เพราะไม่รู้ว่าสภาพถนนแต่ละพื้นที่เป็นแบบไหน

-สำหรับความทนทาน ต้องยอมรับว่าโช๊ค RANCHO 9000XL จะทนทานกว่า และสามารถบรรทุกหนักๆได้ดีและทนทานกว่า (แต่ในการบรรทุกหนักๆต้องปรับเบอร์แข็งๆ หากบรรทุกหนัก ปรับเบอร์นุ่มๆ การใช้งานจะสั้นลง) อีกอย่างหนึ่ง ระยะการยุบตัวของโช๊คมีมากกว่า โอกาสยันของโช๊คมีน้อย ครับ

-สรุป RANCHO 9000XL เน้นความนุ่ม มากกว่าสมรรถนะ เหมาะสำหรับท่านที่ขับรถไม่ไวมาก ออกต่างจังหวัด หรือแบบขึ้นเหนือล่องใต้ไม่บ่อย ใช้งานเส้นทางประจำ เหมาะสำหรับรถที่ใช้บรรทุกหนักๆ ครับ ราคา 15,000 บาท

-ก็เลือกเอาเองว่า โช๊คทั้งสองยี่ห้อ อย่างไหน เหมาะสมกับการใช้งานของเรามากกว่ากัน ครับ

ออฟไลน์ Panak_K

  • ไมล์ 6001-7000
  • *
  • กระทู้: 6715
  • คะแนน Like 251
  • อายุเป็นเพียงตัวเลข ถ้าไม่ตายก็หาใหม่ได้
สถานะ : Hi-Lander 4D 3.0 VGS Z-Prestige M/T เงินอาร์กติก

ออฟไลน์ Preecha Lek_NDC.304

  • ไม่ต้องบ้าตามผม..เพราะผมไม่บ้าตามคุณ
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3393
  • คะแนน Like 101
  • NDC.304_087-9127432 HI-CAB-3.0-M/T
  • จังหวัด: สมุทรปราการ

ออฟไลน์ sukkawatt@๕๙๔

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2992
  • คะแนน Like 86
  • จงทำดีต่อไป
NDC.594 จงทำตามความฝัน

ออฟไลน์ Isuzu_DKT

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1386
  • คะแนน Like 37
  • NDC.469
  • จังหวัด: พะเยา
  • ชื่อเล่น: บัส

ออฟไลน์ golf@trang

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 178
  • คะแนน Like 5
รับรถแล้วครับ เมื่อ 30 /8/55 ..... Hi 4D 3.0 VGS Z/P M/T ขาวมุก +

ออฟไลน์ panupong

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 311
  • คะแนน Like 5
เสียดายของคู่ตัวรถอะครับ อายุการใช้งานมันกี่หมื่นโลครับ ถึงควรจะเปลี่ยน แล้วถ้าเปลี่ยนเห็นบางคันก็ใส่สปริงโดบินสัน บางคันก็ไม่ใส่ มันต่างกันยังไงครับ

ออฟไลน์ tom487

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 102
  • คะแนน Like 1

ออฟไลน์ AngelHeart

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2202
  • คะแนน Like 75
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล  emo45 emo45

ออฟไลน์ Mr.MIT

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1550
  • คะแนน Like 101
https://www.facebook.com/profile.php?id=100000071693881

จำหน่ายน้ำแข็งยูนิค ปลีก-ส่ง รับส่งน้ำแข็งงานมงคล รับทำโตีะจีน น่องไก่ทอด สะโพกไก่ทอด
เขต นครปฐม ราชบุรี สมุทรสาคร กทม. 098-8809417

ออฟไลน์ songsakr

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1426
  • คะแนน Like 99
  • ปัญหามีทางออกเสมอ NDC309
ข้อมูลดีมาก  ขอบคุณครับ
-

ออฟไลน์ หนู๋เอก.Believe.NDC.662™

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 600
  • คะแนน Like 44
  • จังหวัด: สามพราน นครปฐม
ขอบคุนคร๊าพๆๆๆ

ออฟไลน์ popys

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 150
  • คะแนน Like 1
  • ฝันให้ไกลไปให้ถึง
ความรู้ดีๆๆครับน้า
LOGO แดง all new d'max/พวงมาลัย Nardi งานAAA

ออฟไลน์ charif_NDC.1381

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2643
  • คะแนน Like 100
  • จังหวัด: ใกล้ central พระราม3
  • ชื่อเล่น: อ๊านต์ หรือ บัง
ขอบคุณคับ

จด จด จด
ผ้าคลุมเนื้อผ้า 2ชั้น (Tyvek) Dupont รวมส่ง 2,700.- 
รุ่นอื่นสอบถามได้คับ Pm & T.0849157007


 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง