ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อสูตรVCEลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นจากเดินเบาลากเกียร์ได้ยาวกว่า/Dyno1,2(ลากเกียร์),3  (อ่าน 103056 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1



Pajerosport 2.5 178 HP

ไม่ใช่ไม่แรง แต่แรงครับ แต่ปัญหาคือรอบเครื่องต่ำๆ แรงบิดจะไม่เยอะ  ใช้มาประมาณสี่ห้าหมื่นโล ประสบปัญหาเวลาคิ๊กดาวน์จะรอๆ เวลาเร่งแซงจะไม่ค่อยทันใจ

แก้ปัญหาหลายครั้ง (ให้ที่ศูนย์แก้ปัญหาให้หลายครั้งไม่สำเร็จ)

จนมาติดตั้งเพิ่มท่อ VCE ก็ดีขึ้น รอบต่ำมาทันใจขึ้น นำรถไปใส่ล้อใหญ่ขึ้นเพื่อความสวยงามจึงมาเพิ่มเป็น VCE Ultra จึงรู้ว่าตอบโจทย์อย่างแท้จริง (VCE Ultra แรงขึ้นมากกว่า 1 เกียร์ /ที่แน่ๆ คือมาเต็มๆ 1 เกียร์แน่นอนครับ)

_________________

พรุ่งนี้ราคาปกติครับ (จากนั้นอีกไม่นานจะปรับราคาอีกครั้งครับ) / พี่พรท่อ VCE 0851423903

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
สวัสดีเช้าวันอังคารครับ

พระพุทธรูปปางไสยาสน์ พระประจำ วันอังคาร
หรือบางทีก็เรียก ปางปรินิพพาน เป็น พุทธประวัติตอนที่พระพุทธองค์ได้รับสั่งให้พระจุนทะเถระปูอาสนะลงที่ระหว่าง ต้นรังคู่หนึ่ง แล้วทรงประทับบรรมทมแบบสีหไสยา ตั้งพระทัยไม่เสด็จลุกขึ้นอีก แต่ก็ยังได้โปรดสุภัททะปริพาชกเป็นอรหันต์องค์สุดท้ายก่อนเสด็จดับขันธปรินิพพาน นอกจากนี้ ยังมีเรื่องเล่าถึงปางนี้อีกนัยหนึ่งคือ เมื่อทรงโปรด “ อสุรินทราหู ” หรือ “ พระราหู ” ด้วยอิริยาบทแบบสีหไสยานี้ กล่าวคือ ในสมัยพุทธกาล เมื่อพระพุทธองค์ประทับอยู่ที่พระเชตวันมหาวิหาร อสุรินทราหู ผู้ครองอสูรพิภพ ได้สดับคำสรรเสริญถึงพระเกียรติคุณของพระบรมศาสดาจากสำนักเทพยดาทั้งหลาย ก็มีความปรารถนาอยากจะไปเฝ้าพระผู้มีพระภาคเจ้าบ้าง แต่ก็คิดคำนึงไปเองว่า พระพุทธเจ้าเป็นมนุษย์ ดังนั้น คงต้องมีพระวรกายที่เล็ก หากตนจะไปเฝ้าก็จะต้องก้มมองเป็นความลำบากมาก อีกทั้งตนก็ไม่เคยก้มเศียรให้ใคร คิดแล้วก็ไม่ไปเฝ้า ต่อมาได้ยินพวกเทวดาสรรเสริญพระพุทธองค์อีก ก็เกิดความอยากไปเฝ้าอีก จึงวันหนึ่งได้ตั้งใจไปเฝ้า พระพุทธเจ้าก็ทรงทราบด้วยญาณ รวมทั้งทราบถึงความในใจของอสุรินทราหู จึงทรงเนรมิตพระวรกายให้ใหญ่โตกว่ากายของอสุริทราหูหลายเท่าขณะเสด็จบรรทมรอรับ ดังนั้น เมื่อมาเข้าเฝ้า แทนที่อสุรินทราหูจะต้องก้มมอง กลับต้องแหงนหน้าดูพระพุทธองค์ จึงเกิดความอัศจรรย์ใจยิ่ง พระพุทธเจ้าจึงได้ตรัสสอนว่า ข่าวลือหรือเรื่องใดๆหากไม่เห็นด้วยตนเอง หรือยังไม่พิจารณาให้ถ่องแท้ ก็ไม่ควรติชมไปก่อน อีกทั้งได้พาอสุรินทราหูไปเที่ยวพรหมโลก ได้เห็นบรรดาพรหมที่มาเฝ้ามีร่างกายใหญ่โตกว่าตนทั้งสิ้น แต่พระพุทธเจ้าก็ยังมีพระวรกายใหญ่กว่าพรหมเหล่านั้นอีก อสุรินทราหูจึงลดทิฐิและหันมาเลื่อมใสในพระบรมศาสดา

Reclining Buddha
Left arm along the body, right arm serves as a pillow with the hand supporting the head.
Story : The giant Asurindarahu wanted to see the Buddha, but was reluctant to bow before him. The Buddha, while lying down, presented himself as much larger than the giant. He then showed him the realm of heaven with heavenly figures all larger than the giant. After all this, Asurindarahu, the giant, was humbled, and made his obeisance to the Buddha before leaving.

วันอังคาร มีดาวอังคารที่มีอิทธิพลต่อชะตา จัดเป็นดาวฆาตหรือดาวมรณะ และยังเป็นดาวเกี่ยวกับสงคราม อุบัติเหตุ ดังนั้น การจัดปางไสยาสน์หรือปางปรินิพพานประจำวันนี้ จึงเหมือนเตือนสติให้คนวันนี้ดำรงชีวิตด้วยความระมัดระวัง ไม่ไปก่อเหตุกับใคร อีกทั้งวันที่พระพุทธองค์ทรงเสด็จดับขันธปรินิพพานก็เป็นวันอังคาร และพระปางนี้ยังมีเรื่องที่ทรง “ โปรดพระราหู ” อันน่าจะหมายรวมถึงการขจัดความมัวเมาลุ่มหลง เห็นผิดเป็นชอบ ที่เป็นลักษณะของราหูด้วย
คาถาบูชาพระประจำวันนี้ได้แก่
“ ปิ สัม ระ โล ปุ สัต พุท ”
สวด ๘ จบตามกำลังวันอังคาร

สังโยชน์ ๑๐ คือ กิเลสที่ผูกมัดใจสัตว์, ธรรมหรือสิ่งที่มัดสัตว์ไว้กับทุกข์, สิ่งที่ผูกมัด ร้อยรัดสรรพสัตว์ทั้งหลายให้ผูกติดอยู่กับความทุกข์ทําให้ไม่สามารถสลัดหลุดออกมาได้  อันมี ๑๐ ประการ คือ
๑. สักกายทิฏฐิ   
๒. วิจิกิจฉา   
๓. สีลัพพตปรามาส   
๔. กามราคะ   
๕. ปฏิฆะ   
๖. รูปราคะ   
๗. อรูปราคะ   
๘. มานะ   
๙. อุทธัจจะ   
๑๐. อวิชชา


http://www.m-culture.go.th/ilovethaiculture/index.php/2013-07-01-03-11-16/2013-08-07-06-46-24/item/พระพุทธรูปประจำวันเกิด
___________________________


เอาของดีมาฝากครับ (ได้มาจากเพื่อน) สำหรับท่านที่นับถือศานาอื่นก็ให้ยึดมั่นทำดีต่อไป จงอดทนแม้ผลดีจะเกิดช้าหน่อยครับ/ พี่พรท่อ VCE 0851423903 ไลน์ ไอดี phorn_

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1



Pajerosport 2.5 178 HP

ไม่ใช่ไม่แรง แต่แรงครับ แต่ปัญหาคือรอบเครื่องต่ำๆ แรงบิดจะไม่เยอะ  ใช้มาประมาณสี่ห้าหมื่นโล ประสบปัญหาเวลาคิ๊กดาวน์จะรอๆ เวลาเร่งแซงจะไม่ค่อยทันใจ

แก้ปัญหาหลายครั้ง (ให้ที่ศูนย์แก้ปัญหาให้หลายครั้งไม่สำเร็จ)

จนมาติดตั้งเพิ่มท่อ VCE ก็ดีขึ้น รอบต่ำมาทันใจขึ้น นำรถไปใส่ล้อใหญ่ขึ้นเพื่อความสวยงามจึงมาเพิ่มเป็น VCE Ultra จึงรู้ว่าตอบโจทย์อย่างแท้จริง (VCE Ultra แรงขึ้นมากกว่า 1 เกียร์ /ที่แน่ๆ คือมาเต็มๆ 1 เกียร์แน่นอนครับ)

_________________

พรุ่งนี้ราคาปกติครับ (จากนั้นอีกไม่นานจะปรับราคาอีกครั้งครับ) / พี่พรท่อ VCE 0851423903


แรงขึ้น 1 เกึยร์หมายถึง ภายหลังติดตั้ง เกียร์ 1 แรงกว่าเกียร์ 1 เดิม เกียร์ 2 แรงกว่าเกียร์ 2 เดิม เกียร์ 3 แรงกว่าเกียร์ 3 เดิม ...
แต่ละเกียร์จะมีแรงบิดเพิ่มเป็นช่วงกว้างขึ้นทำให้ลื่นไหลสมูท หนึบกระฉับกระฉับกระเฉงขึ้น

______________________




Honda Freed
เหมือนรถหลายๆ รุ่นที่รอบต่ำๆ แรงบิดไม่ค่อยดี ทำให้เวลาขึ้นทางชันจะขับยาก (ต้องเร่งส่งเยอะๆ) อาจจะไหลหรือมีปัญหาในเวลาออกตัวด้วยรอบต่ำ (ทำให้คอนโทรลยาก) มาเพิ่มท่อ VCE เพิ่มแรงบิดได้ตั้งแต่รอบต่ำๆ (เพิ่มได้ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป) ทั้งแรงขึ้น (ทำให้คอนโทรลรถได้ง่ายขึ้น) ที่รอบต่ำและรอบกลาง (และปลายจัดขึ้นด้วย) พร้อมเพิ่มการประหยัดเชื้อเพลิงขึ้น 1-2 กิโลเมตรต่อลิตร

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Triton 2.4



กรณีรถเกียร์ MT ถ้าจะขับรถให้ราบรื่น แต่ละเกียร์จะต้องลากรอบให้สัมพันธ์กัน (จะต้องลากรอบให้ยาวพอและต้องรีบเปลี่ยนเกียร์ก่อนที่แรงบิดจะลด จะรีบผ่อนคันเร่งก็ไม่ได้เดี๋ยวแรงในต้นเกียร์ต่อไปจะไม่พอ อัตราเร่งก็จะตกๆ)

คราวนี้เมื่อเพิ่มท่อ VCE (เข้าไปเฉยๆ หลังแคท) ท่อ VCE ที่ปรับขนาดรูท่อได้ตามรอบเครื่อง ทำให้ได้แรงบิดเพิ่มในแต่ละรอบเครื่อง

ทำให้สามารถเปลี่ยนเป็นเกียร์สูงขึ้นไปในรอบเครื่องที่ต่ำกว่าเดิมโดยยังคงมีความราบรื่นต่อเนื่องในระหว่างเกียร์ (ราบรื่นเพราะแรงบิดยังสูงกว่าเดิม ณ. รอบเครื่องนั้น ประกอบกับจังหวะที่ถอนคันเร่งแรงบิดจะยังไม่วูบลงทันที ลิ้นจะไม่ตกทันทีแต่จะค่อยๆ ตกลงไป ทำให้ระยะเวลาในการเปลี่ยนเกียร์ยืดออกไปได้มากขึ้น) ทีนี้เมื่อเปลี่ยนเป็นเกียร์ที่สูงขึ้นได้เร็ว (โดยยังคงมีอัตราเร่งที่ดีและต่อเนื่อง) ก็จะทำให้ประหยัดขึ้นอีกโสตหนึ่ง เพราะเกียร์ที่สูงขึ้นอัตราทดจะต่ำกว่าเกียร์ที่ต่ำลงมา
 
อันนี้จึงชัดเจนสำหรับท่านที่ต้องการขับรถให้ลื่นไหลขึ้นและประหยัดขึ้น (ครั้นอยากจะขับให้พุ่งให้ปรู๊ดปร๊าดมากกว่าเดิมก็ทำได้ /เพราะเมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไป แรงบิดจะเพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบา และแต่ละเกียร์จะลากรอบได้ยาวขึ้นแรงบิดเพิ่มเป็นช่วงกว้างขึ้นไม่หมดง่ายๆ / จึงตอบสนองได้ดั่งใจ)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1


ท่านที่อยู่ต่างจังหวัด สำหรับท่านที่สั่งท่อไปติดตั้งเอง มีคู่มือและที่ตัวท่อจะเขียนบอกทางเข้าออกไว้ด้วย (มีแถบสแตนเลสบอกตำแหน่งด้านล่างสุดของท่อ)

______________________






Chevy Aveo 1.4AT  (เดิมๆ จะอืดมากช่วงรอบเครื่องต่ำๆ มาเพิ่มท่อ VCE รุ่นปกติก่อนเพื่อเพิ่มอัตราเร่งช่วงรอบต่ำให้ดีขึ้น ให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ /เจ้าของ (น่าจะเป็นแพทย์อะไรสักอย่าง) บอกไม่ไหวแม้วันๆ จะขับแค่ไม่กี่กิโล)



////////////
เกียร์ AT เพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ (ไม่เลือกยี่ห้อรถ ไม่เลือกรุ่น ไม่เลือกเชื้อเพลิง) จะเพิ่มแรงบิดตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป ถ้าขับแบบเรื่อยๆ แรงบิดที่ดีขึ้นทำให้ออกตัวด้วยรอบต่ำๆ มีแรงฉุดมากขึ้น (คันเร่งจะตอบสนองทันใจขึ้น) จะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบต่ำกว่าเดิม เปลี่ยนไวขึ้น (ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิง) ถ้าขับแบบเร่งกดเต็มจะเพิ่มการลากเกียร์ให้ดีขึ้น (ประมาณ 400 รอบ) จัดทั้งปลาย จัดทั้งต้น ต้องท่อ VCE ลิ้นแปรผันเท่านั้นครับ /พี่พร ท่อ VCE 0851423903

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1



แผนที่โลตัสลำลูกกาคลองสอง

หากมาทางวิภาวดีฯ มองป้ายเส้นทางลำลูกกา จะเห็นเป็นทางเลี้ยวขึ้น วนขึ้นไป เมื่อขึ้นไปด้านบนจะออกซ้ายอีกที (ป้ายอาจจะมองเห็นไม่ชัดเจน เพราะฉะนั้นจะต้องวิ่งชิดซ้ายตลอดและอย่าขับเร็วจนเกินไปครับ)

ลงมาข้างล่าง จะเห็นป้ายไปลำลูกกา ให้เลี้ยวไปตามทางครับ

ถ้ามาทางเส้นพหลฯ ให้ตรงมาเรื่อยๆ ไม่ต้องขึ้นสะพานใดๆ (วิ่งแบบรถเมล์) จะเห็นป้ายลำลูกกา ไปกลับรถลอดใต้สะพานจากนั้นพยายามชิดซ้าย (เพราะเส้นลำลูกกาจะเลี้ยวซ้ายครับ) วิ่งไปตามทาง เมื่อเจอโค้งวัดลาดสนุ่น ให้เลี้ยวขวาไปตามทางหลัก ข้ามสะพาน (มีไฟแดง) เลยไฟแดงไปไม่กี่สิบเมตรจะเห็นโลตัสอยู่ซ้ายมือครับ (อย่าขับเร็วเดี๋ยวเลย)

ถ้ามาทางเส้นมอเตอร์เวย์ไปบางปะอิน ให้วิ่งตรงมาอย่างเดียวมุ่งหน้าบางปะอิน มุ่งหน้าบางปะอินเรื่อยๆ จนกว่าถึงลำลูกกา (ทางซ้าย) ออกซ้าย



ขึ้นสะพานช่วงสั้นๆ ปลายทางจะมีให้ออกซ้ายย้อนกลับมาพหลฯ ให้มาทางนี้ครับ



ไม่ไกลจากนี้เป็นไฟแดงให้ตรงมาเรื่อยๆ ข้ามสะพานช่วงสั้นมากสองครั้ง (ในแผนที่ไม่ได้ลงสัญลักษณ์สะพานคลองสี่) ไม่ต้องสนใจลูกศรกลับรถในแผนที่ (ผ่านวัดสายไหมซ้ายมือ) จะถึงโค้งไปทางขวา (ในแผนที่ก็ไม่ได้แสดงทางโค้งตรงนี้) เลยจากนี้ไม่ไกลจะเห็นป้ายโลตัสใหญ่ๆ ขวามือ ข้างหน้าเป็นไฟแดง (ห้ามกลับรถ) ข้ามไฟแดงตรงไปกลับรถเกาะกลางด้านหน้า


นัดเจอที่ลานจอดรถหน้าโลตัสคลองสองครับ ผมจะพาไปติดตั้งร้านท่อไอเสียใกล้ๆ โลตัส

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
เพิ่มท่อ VCE เข้าไป ปลายไม่หายแน่นอน

ต้องมีหลักฐานยืนยัน (คุณมั่นใจได้อย่างไรว่าอย่างไหนคือข้อมูลที่ถูกต้อง)l

วิธีการทดสอบ

1 ดูจากกราฟ ตอนขึ้นไดโน่

รถที่ทดสอบ Mazda 2 MT ระบบไอเสียเดิม (เพิ่มท่อ VCE) ใช้น้ำมัน E 85



(เส้นกราฟเส้นหนาคือระบบไอเสียเดิมๆ /ทดสอบเที่ยวแรก/ เส้นกราฟเส้นบางๆ คือ เพิ่มท่อ VCE เข้าไป/เที่ยวที่สอง)






จะเห็นได้ว่า เพิ่มท่อ VCE ได้แรงบิดช่วงรอบต่ำเพิ่ม ได้แรงบิดช่วงรอบกลางเพิ่ม และได้แรงบิด (และแรงม้า) ที่รอบปลายเพิ่ม

เมื่อได้แรงม้าที่รอบปลายเพิ่ม ความเร็วแทนที่จะตก จะตรงข้าม จะเพิ่มจากเดิมด้วย (ได้การลากรอบที่ยาวขึ้นด้วย/ทุกเกียร์)



2 เรื่องเครื่องยนต์ ไม่ว่าเครื่อบเบนซิน lpg หรือ ดีเซล ไม่มีหรือมีเทอร์โบ ระบบไอดีก็ต้องการ วาวล์ไอดี แบบ แปรผัน ระบบไอเสีย ก็ต้องการวาวล์ไอเสียแบบแปรผัน
ท่ออากาศไอดี ก็ต้องการแบบแปรผัน (ความยาว/ท่อยาวท่อสั้นมีผล ทุกรุ่นอยากจะทำแบบแปรผันแต่ขึ้นอยู่กับงบที่จะใช้ว่าจะทำแบบไหน สุดท้ายก็ต้องเลือกความยาวให้เหมาะ/คือใช้ค่าเฉลี่ย/ หรือใช้ระบบแปรผันไปเลย /รถหลายๆ รุ่นใช้อยู่รวมทั้งรถสปอร์ต)


ท่อไอเสีย หรือ ระบบไอเสีย ทุกวันนี้ก็ใช้ค่าเฉลี่ย ด้วยงบประมาณที่จำกัด ถ้าออกแบบให้รองรับแรงม้าที่สูงระบบไอเสียจะต้องอั้นน้อยๆ ทีนี้พอออกแบบอย่างนี้ ช่วงรอบต่ำก็จะไม่ดีเพราะจะโล่งมากขึ้น (เช่นแรงบิดดีๆ ที่ว่าจะมาสัก 1500 รอบก็จะขึ้นไปอยู่แถวๆ 1800 รอบ)

นั่นคือ ท่อไอเสียก็ต้องเป็นระบบแปรผัน ออกแบบให้โล่งมากก็ไม่ได้ อั้นมากก็ไม่ได้ (ระบบทั่วไปจึงใช้ค่าเฉลี่ย /รถที่เน้นสมรรถนะจึงใช้ระบบแปรผัน

เพราะว่า ระบบแปรผัน เขาออกแบบให้ช่วงรอบต่ำมารอบกลางอั้นได้ และรอบกลางไปรอบสูงโล่งขึ้นได้ (รถพวกนี้แต่ละคันหลายร้อยแรงม้าถ้าระบบแบบนี้มีปัญหาที่รอบปลายเขาจะไม่เลือกใช้หรอกครับ)

3 ดูจาก การใช้งานจริง

ดูจากคลิปการลากเกียร์ ถ้า MT ลากเกียร์ได้ยาว หรือ เกียร์ AT เวลากดเต็มสามารถลากเกียร์ได้ยาวขึ้น ปลายก็จะจัดขึ้น (แบบนี้แทนที่จะตกกว่าเดิมกลับจะได้ปลายเพิ่มครับ)




http://youtu.be/t-0fraqNtQk


All New Ford Ranger 2.2 MT หม้อเดิมไม่มีแคท (ปิดกล่องดันราง/ปิดกล่องคันเร่ง) แล้วเพิ่มท่อ VCE

___________________

http://youtu.be/PpvJJCmnHnM

All New Ford Ranger 2.2 MT มีดันรางท่อโล่งมากและไม่มีแคท แล้วมาเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ

____________________

http://youtu.be/QPR394FzZAw

KIA วางเครื่อง Lexus 3000cc AT lpg แล้วเพิ่มท่อ VCE

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1



Honda Odyssey เป็นรถที่รอบต่ำค่อนข้างอืดมาก มาติดตั้งท่อ VCE เพื่อเพิ่มอัตราเร่งช่วงรอบต่ำและกลาง

-----------------------------
ได้รับเกียรติจากเจ้าของร้านติดตั้งแกส PP Autogas (เพชรเกษม 41) มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติครับ และก็มีไลน์มารายงาน (ค่อนข้างยาว) ซึ่งผมจะลงในวันพรุ่งนี้ (ถ้าว่างนะครับ) /พี่พร ท่อ VCE 0851423903 LINE :ID:  phorn_

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1



Honda Odyssey เป็นรถที่รอบต่ำค่อนข้างอืดมาก มาติดตั้งท่อ VCE เพื่อเพิ่มอัตราเร่งช่วงรอบต่ำและกลาง

-----------------------------
ได้รับเกียรติจากเจ้าของร้านติดตั้งแกส PP Autogas (เพชรเกษม 41) มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติครับ และก็มีไลน์มารายงาน (ค่อนข้างยาว) ซึ่งผมจะลงในวันพรุ่งนี้ (ถ้าว่างนะครับ) /พี่พร ท่อ VCE 0851423903 LINE :ID:  phorn_




ขอบคุณท่านเจ้าของรถครับ

_______________

เป็นธรรมดาครับ พลังงานมากขึ้นความร้อนก็จะเพิ่มขึ้น แต่ไม่ต้องกังวล เพราะความร้อนจะไม่เพิ่มจนโดดออกไป จะป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ นั้นแหละครับ

สิ่งที่คุณได้ แรงบิดเพิ่มจากเดินเบาขึ้นไป และได้แรงบิดเพิ่มที่รอบกลางด้วย รวมทั้งปลายจะจัดขึ้นถ้าต้องการอัตราเร่งที่ทันใจจากปลายของแต่ละเกียร์ที่จัดๆ ก็สามารถทำได้

และ ช่วงที่ผ่อนคันเร่ง รอบเครื่องและความเร็วจะไม่ตกวูบทันที ทำให้รถยังคงไหลต่อ (ไหลดีขึ้น) (ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงในจังหวะนี้ได้อีก) ถึงจังหวะไปต่อก็จะไปได้ทันที (ด้วยเรี่ยวแรงที่เพิ่มขึ้นด้วย) / พี่พร ท่อ VCE ครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1


ขอแก้ไขเพิ่มเติมนิดหนึ่งครับ (กลัวจะเข้าใจผิดหรือเข้าใจไม่ถ่องแท้)

จากการที่ผมนำ e-car กับ Mazda 2 ขึ้นไดโน ดูจากกราฟที่รอบเครื่องเดียวกันความเร็วจะเท่ากันครับ (ที่เกียร์เดียวกัน) /แม้แรงบิดและแรงม้าจะเพิ่ม ณ รอบเครื่องนั้นๆ เมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไป/ แต่จากข้อมูลของท่านเจ้าของรถ Odyssey ที่ความเร็ว100 ได้รอบเครื่องต่างกันก็อาจจะเนื่องจาก เมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไป เกียร์ AT จะเปลี่ยนเร็วขึ้น (กรณีเกียร์ MT ก็สามารถเปลี่ยนขึ้นไปเกียร์ที่สูงขึ้นที่รอบเครื่องที่ต่ำกว่าเดิม) ขึ้นไปเกียร์สูงกว่าได้เร็วทำให้ได้รอบเครื่องต่ำกว่า ณ ความเร็วดังกล่าว (ในกรณีที่ขับไม่เร่งรอบมาก หรือขับแบบปกติเพิ่มท่อ VCE เกียร์ AT จะเปลี่ยนเร็วขึ้นประมาณ 3-400 รอบ/ไม่ว่าใช้เชื้อเพลิงเบนซิน lpg หรือเครื่องดีเซล)

สำหรับรอบเดินเบา จากการทดสอบกับรถเครื่องเบนซินและดีเซล เมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไปจะทำให้รอบเครื่องสูงขึ้นเล็กน้อย และความร้อนเพิ่มขึ้น (นิดหน่อย) จริง (พลังงานเพิ่มทำให้ความร้อนเพิ่ม นิดหน่อยครับและจะไม่เพิ่มสูงไปกว่านั้นจนต้องกังวลใจดังที่กล่าวไปแล้ว /และจะมีหยดน้ำเพิ่มจากการเผาไหม้ที่ดีขึ้น) นั่นจึงทำให้ เมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไป แรงบิดจึงเห็นได้ชัดว่าเพิ่มตั้งแต่รอบเดินเบาครับ/พี่พร

________________

เพิ่มท่อ VCE แรงบิดเพิ่ม ผ่อนคันเร่งรถยังไหลต่อได้ดีกว่าเดิม (ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิง) พี่พร

___________________

Pajerosport 2.5 AT สั่งท่อ VCE Ultra (จังหวัดอุดรธานี)

ส่งไปทางไปรษณีย์ EMS ครับ




กรณีนี้จะเขียนแผนผังคร่าวๆ ประกอบการติดตั้งไปด้วย ดังภาพ (เพราะต้องต่อเรียงกัน โดยท่อ VCE ตัวปกติไว้เป็นตัวแรก ตามด้วย ตัวอัพให้เป็น Ultra)


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04ธ.ค.2014, 23:26:59 โดย phorn »

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Long Live The King


--------------------------

รณรงค์ใส่เสื้อเหลืองกันครับ

(ผมใส่เกือบทุกวัน/พี่พร ท่อ VCE)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ทีฆายุโก โหตุ มหาราชา



ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ

ข้าพระพุทธเจ้า ท่อไอเสีย VCE

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1


Pajerosport 3.0 Mivec V6 lpg

---------------//////////////////


รอบเครื่องต่ำๆ จะอืดๆ บ้าง ทำให้เวลาขับคลานๆ ตามหลังรถคันอื่นในเมืองจะขาดความคล่องตัว (เช่น เมื่อรถคันหน้าเริ่มเคลื่อนตัว จะเคลื่อนตัวตาม เมื่อกดคันเร่งรถจะไม่ไปทันที ค่อนข้างรอรอบ บางทีเผลอกดคันเร่งเยอะไปก็จะกลายเป็นคิ๊กดาวน์ก็จะพุ่งจนยากต่อการควบคุม)

ต่างๆ เหล่านี้ เพียงเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ ก็ช่วยแก้ไขให้ดีขึ้นได้ (พร้อมการประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นด้วย)
แรงบิดที่รอบเครื่องต่ำๆ จะเพิ่มขึ้น ทำให้รอรอบน้อยลง (เริ่มเคลื่อนตัวที่รอบเครื่องต่ำกว่าเดิมและได้แรงฉุดเพิ่มขึ้นทำให้อัตราเร่งที่รอบต่ำดีขึ้นด้วย) ทำให้ควบคุมรถได้ดีขึ้นด้วย สั่งได้ตามเท้าดีขึ้น (บางคนเรียกว่าลดอาการเอ๋อๆ ที่รอบเครื่องต่ำๆ)

จะเร่งแซงอย่างฉับพลันก็สามารถทำได้อย่างปลอดภัย (ผลของการรอรอบน้อยลงและแรงบิดที่เพิ่มขึ้นทั้งช่วงรอบต่ำและรอบกลาง) ซึ่งการเร่งแซงอย่างฉับพลันนี้ ไม่จำเป็นว่าต้องสำหรับคนขับซิ่งเสมอไปหรอก บางครั้งการขับแบบเรื่อยๆ ไหลๆ ไปเรื่อยๆ (ซึ่งท่อ VCE ก็ช่วยได้อีกกรณีนี้ เพราะแรงบิดที่ดีกว่าเดิมเติมคันเร่งก็มาตามเท้าดีกว่าผ่อนคันเร่งก็ยังไหลดีกว่า) ถึงจังหวะต้องเร่งและแซง แรงบิดที่ดีขึ้นและการรอรอบที่น้อยลงมันช่วยได้ครับ (ไม่ว่าสำหรับคนที่ต้องการขับแบบเรื่อยๆ ไหลๆ เน้นประหยัด หรือ คนที่ขับค่อนข้างเร็วเน้นความคล่องตัวผ่อนคลายหรือขับสนุกมาทันใจและให้ประหยัดด้วยก็ดีเลย)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1


__________

อายุการใช้งานท่อไอเสีย VCE มากกว่า 5 ปี (เนื่องจากทางเข้าออก/ตอนนี้/เป็นสแตนเลส ไม่ผุกร่อนได้ง่ายๆ เป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุดในเรื่องการผุกร่อน เพราะเมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไปการเผาไหม้จะดีขึ้น จะมีไอน้ำออกมาทางท่อไอเสียมากขึ้น)

(แม่เหล็ก/สำหรับรุ่นปัจจุบัน/ใช้งานได้ตลอดไปครับ)