ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อสูตรVCEลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นจากเดินเบาลากเกียร์ได้ยาวกว่า/Dyno1,2(ลากเกียร์),3  (อ่าน 103022 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Suzuki  Swift (1200cc) AT มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE ที่ร้านที่เคยติดตั้งท่อ VCE แถวๆ ตลาดราชวัตร ครับ


ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
อ้างจาก: pungGTi ที่  7/08/2014, 01:10:41
ตามอ่านมานานและครับ รถผม 1800cc. DOHC NA M/T น้ำมันไม่แก๊ส  โมดิฟายชุดฝาสูบทั้งหมด เปลี่ยนแคมเป็นของ turbo  ท่อไอเสียขนาด 2" พักกลาง 2 ใบ พักปลาย 2.5"  อยากถามว่า ถ้าติดตั้ง VCE ไปแล้วจะเห็นผลขนาดไหน แล้วราคาการติดตั้งอยู่ที่เท่าไหร่ครับ


////////////////////////////////////////////////


ตอบครับ

แรงขึ้นที่รอบต่ำและกลาง (ประมาณว่าแรงบิดที่เพิ่มขึ้นเหมือนเครื่องขยับซีซีขึ้นมา 2-300 cc ก็จะเป็นขนาดเครื่องราวๆ 2000-2100cc สำหรับเพิ่มท่อ VCE รุ่นปกติเข้าไปเฉยๆ ถ้า Ultra ซึ่งมี 2 ชิ้น ก็จะแรงเพิ่มไปอีกที่รอบต่ำและกลางอีก 2-300 cc ก็จะเป็นเหมือนกำลังขับเครื่องที่ซีซีเพิ่มขึ้นเป็น 2200-2300cc ครับ ประมาณนี้)

ราคา ท่อ VCE รุ่นปกติ ราคา 3600 บาท ถ้าให้ติดตั้งด้วย เพิ่ม 400 บาท ท่อ VCE รุ่น Ultra ราคา 7500 บาท ค่าติดตั้ง 400+400 ครับ ที่ลำลูกกาคลอง 2 และพุทธมณฑลสาย 4 ครับ / พี่พร 0851423903 หรือไลน์ ไอดี phorn_

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ทีฆายุกา โหตุ มหาราชินี

ควรมิควรแล้วแต่จะทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ขอเดชะ
ข้าพระพุทธเจ้า ท่อไอเสีย VCE

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
กราฟบนไดโน รถที่ทำระบบท่อไอเสียโล่งๆ โล่งมากๆ แคทก็ไม่มี (ตัดออก) เส้นท่อก็เปลี่ยนจากหนึ่งกว่าๆ เป็น 2.2 นิ้ว มีเฮดเดอร์ด้วย (4 : 2 :1) Mitsubishi 4g91 1500cc MT LPG fixmixer  จะเพิ่มถึง 9 แรงม้าหรือ 9HP (ผู้ทดสอบที่เหยียบคันเร่งจะยกคันเร่งเมื่อรอบกำลังจะเกิน 5000 รอบ เพราะทราบจาก Test 1 แล้วว่าคันนี้แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ไม่เกิน 5000 รอบ)
 
เส้นสีน้ำเงิน Test 1 ใช้งานท่อไอเสีย VCE (ติดตั้งท่อไอเสีย VCE ไว้ที่ปลายสุดของท่อไอเสีย)
 
เส้นสีแดง Test 2 ไม่ใช้งานท่อไอเสีย VCE (ทำการ bypass ลิ้นในท่อไอเสียVCEให้เปิดเต็มที่ตลอดโดยการสอดท่อขนาด 2.2 นิ้วผ่านตรงเข้าไปภายในท่อให้ระบบท่อไอเสียทำงานแบบท่อโล่งขนาด 2.2 นิ้วผ่านหม้อพักไส้เกลียวตรง 5 ลูก)




ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1



สั่งซื้อ อัพเพิ่มเป็น Ultra ครับ (4500 บาท)

////////////////////////////////////

ท่อ VCE ไม่มีปัญหาในการส่งท่อแน่นอน ไม่เคยมีปัญหา ไม่ว่าทางไปรษณีย์ EMS หรือทางบริษัทขนส่ง รถตู้ฯ เพราะผมเป็นเจ้าของเอง หนึ่งเดียวไม่ซ้ำแบบใคร (ไม่ได้สั่งมาแล้วตัดราคาจนผิดปกติ)

ราคาสมเหตุสมผล เป็นไปตามหลักวิศวกรรม (ที่มีอยู่แล้ว) ได้รับการยืนยันตามหลักวิศวกรรมว่าเป็นระบบไอเสียที่ดีที่สุดแล้วในปัจจุบัน (หลักการนี้มีใช้ในรถสมรรถนะสูงอยู่แล้ว) ให้ผลดีขึ้นตรงจุดที่สุดที่รอบต่ำและกลาง (ส่วนที่ได้ปลายดีขึ้นเป็นของแถม) เป็นผลให้ขับรถได้ลื่นไหลขึ้น ขับง่ายขึ้นและได้การประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ไปส่งให้ก็ได้ครับ (ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล)



ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
รถใชัแก๊ส ไม่ว่า NGV หรือ LPG หากร้านติดตั้งต้องการให้รอบต่ำแรงขึ้นก็ต้องจูนแกสเพิ่ม (ทำให้เปลือง) แต่ส่วนใหญ่ได้ตัด CAT หรือทะลวงไปแล้ว รอบต่ำๆ ก็ยังมีอาการรอรอบ

หนทางเดียวในการแก้ไขคือทำให้รอบต่ำมีแบคเพรสเชอร์สูงขึ้น บางท่านใช้วิธีง่ายๆ โดยการเพิ่มหม้อพักที่อั้นมากๆ เข้าไป ได้ผลแต่รอบกลางขึ้นไปวิ่งไม่ดีเหมือนก่อน ก็ทำให้ได้อย่างเสียอย่างและเปลืองเชื้อเพลิง

มีหนทางที่ดีกว่านั้น คือ เพิ่มท่อ VCE เข้าไป รอบต่ำแรงขึ้นเพราะช่วงรอบต่ำท่อหรี่เป็นช่องเล็กๆ ให้แบคเพรสเชอร์เพิ่ม แต่รอบกลางกลับจะดีขึ้นด้วยเพราะขนาดรูท่อสัมพันธ์กับรอบเครื่องดีกว่า และปลายก็ไม่อั้นเพราะลิ้นเปิดกว้างได้โดยแรงดันไอเสีย

////////////////////

triton 2.4 LPG ป้ายแดง รอบเครื่องจัดขึ้นแรงบิดเพิ่มและอาการรอรอบที่รอบต่ำลดลงเมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ ทำให้ขับรถได้ง่ายขึ้น ทันใจขึ้นและประหยัดแก๊สเพิ่มขึ้นเป็นของแถม



ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1


Mitsubishi Attrage 1.2 AT (อย่างที่ทราบกันเป็นเกียร์ แบบ CVT) LPG ระบบท่อไอเสียเดิมมาเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ หลังหม้อใหญ่ลูกกลาง

คอมเมนต์จากลูกค้าที่ติดตั้งไปครับ (ต้องการให้ขับสนุกขึ้นและประหยัดขึ้นครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20ส.ค.2014, 20:01:25 โดย phorn »

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1



ไปส่งให้ถึงที่ครับ (ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Pajero เหลี่ยมตัวถังหนักๆ มาติดตั้งท่อ VCE เพื่ออัตราเร่งที่ดีขึ้นโดยกลางและปลายไม่เสีย (เครื่องดีเซล)




ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
All New Isuzu V-Cross 3.0 MT จังหวัดเชียงใหม่
สั่งอัพเพิ่ม VCE Ultra
ติดตั้งที่เชียงใหม่




อัพเพิ่มเป็น VCE Ultra




 อันนี้ ติดตั้งเสร็จแล้ว มุมจากด้านขวาของรถ ซ้ายมือคือ ด้านหลังรถ ขวามือคือด้านหน้ารถ (พี่พร)

[/url]
กล่องดันรางจะมีแบ่งเป็นสเต็บๆ เพิ่ม VCE Ultra แล้วจะแรงขึ้นที่รอบต่ำและกลางประมาณสเต็บ 1 ของกล่องดันรางครับ (พี่พร)








ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1


ท่อไอเสีย VCE แค่ติดตั้งเพิ่ม (ไม่ต้องเอาแคทออก ไม่ต้องเปลี่ยนหม้อพัก) จะได้ตามนี้ คือ รอบต่ำแรงขึ้นมาหนักกว่า รอบกลางแรงขึ้น (ดึงแรงกว่า) รอบสูงจัดขึ้น และปล่อยไหลได้ยาวขึ้น เวลาเบรคแล้วไปต่อแรงบิดมาทันทีและมาหนักกว่าเก่า (ทำให้ไม่เสียจังหวะกับการรอรอบ)

ทำให้ทั้งแรงขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิงดีกว่าเดิม จึงเป็นการลงทุนที่น่าลงทุนอย่างยิ่งและคุ้มค่าไปเรื่อยๆ ตลอดเวลาของการใช้งาน / พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903 หรือ ไลน์ (ไอดี) phorn_

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1


Pajerosport 2.5AT ระบบไอเสียเดิมมาเพิ่มท่อไอเสีย VCE Ultra

ติดตั้งที่พุทธมณฑลสายสี่

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ต่อไปนี้ ท่านจะรู้แจ้งแทงตลอด (เพียงแต่จะตัดสินใจทำอย่างไรเท่านั้น)

มีสินค้าทางด้านเพิ่มคุณภาพของรถยนต์ที่หลายอย่างใช้คำโฆษณาที่อาจจะทำให้ท่านไขว้เขวได้ (บางอย่างครับ ไม่ใช่ทั้งหมด)

เช่น .......ท่อแต่ง...แรงทั้งต้นทั้งปลาย

ท่อ...... เพิ่มแรงบิดรอบต่ำ.......แรงม้าปกติ

.....กล่องดันรางยกหัวฉีด .....แรงและประหยัดน้ำมัน

กล่องคันเร่งไฟฟ้า....แรงและประหยัด

___________________________


จริงไม่จริงท่านต้องดูอย่างนี้ครับ

 กรณี.......ท่อแต่ง...แรงทั้งต้นทั้งปลาย
ท่านก็ดูก่อนว่าท่อออกแบบมาอย่างไร เช่น ส่องดูเป็นเกลียวมองทะลุ หรือส่องไม่ทะลุอีกด้าน กรณีแรกเป็นไส้ตรงเกลียว กรณีหลัง(โดยมาก) จะเป็นไส้เยื้อง กรณีนี้เมื่อใช้งานโดยมากจะให้ช่วงกลางไปทางสูงดีขึ้น แต่กลางมาทางรอบต่ำตกลงเล็กน้อย นั่นคือแลกกัน (กรณีตกลงเล็กน้อยถ้าเป็นเกียร์ MT ใช้การเลียครัชช่วยในช่วงรอบต่ำโดยการอย่าปล่อยคลัชเร็ว เกียร์ AT ก็ต้องกดคันเร่งช่วงแรกแรงขึ้นนิดหนึ่ง) สรุป จริงๆ แล้วจะได้กลางปลายแต่ช่วงรอบต่ำแย่ลง (ทำให้สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากขึ้นเพราะรอบต่ำซึ่งเป็นช่วงที่ใช้งานบ่อยแรงบิดลดลง)


กรณี....ท่อ...... เพิ่มแรงบิดรอบต่ำ.......แรงม้า....ปกติ

กรณีนี้ท่านต้องดูว่าทางเดินของท่อออกแบบมาเป็นช่องแคบๆ ใช่ไหม ถ้าไม่ใช่ แรงบิดรอบต่ำจะไม่ดีกว่าเดิมเพราะถ้าโล่งเท่าเดิมแบคเพรสเชอร์รอบต่ำจะไม่เพิ่มขึ้นแรงบิดรอบต่ำก็ไม่ได้เพิ่ม ถ้าออกแบบให้โล่งขึ้นแบคเพรสเชอร์รอบต่ำจะลดลง แรงบิดก็ลดลงตาม

ถ้าออกแบบให้แคบๆ (อั้นๆ) รอบต่ำมีแบคเพรสเชอร์สูงขึ้น แรงบิดรอบต่ำจะเพิ่มจริง แต่ท่านต้องคิดต่อไปว่าแล้วรอบกลางรอบสูงการอั้นเป็นอย่างไร (ถ้าลดการอั้นได้ตามรอบเครื่องที่สูงขึ้นแรงบิดจะดีขึ้น และสุดท้ายจะได้แรงม้าเพิ่มและปลายจะได้เพิ่ม แล้วความจริงเป็นเช่นไร)

ถ้าแรงม้าไม่เพิ่ม ความเร็วปลายก็จะไม่เพิ่ม ถ้าแรงม้าลดลง ความเร็วปลายก็จะลดลง (บางท่านบอกไม่สนปลายแต่ไม่ได้ทราบความจริงว่าความจริงแล้วจะเริ่มแย่ลงตั้งแต่รอบกลางแล้วไม่ใช่ไปตกที่ปลายอย่างเดียว)

รอบสูงขึ้น จะต้องลดแบคเพรสเชอร์ลง รอบสูงมากๆ ต้องไม่มีการอั้น แต่ท่อต่างๆ (ยกเว้นแบบ Variable) ที่ออกแบบให้อั้นไว้มากๆ ไม่ได้ขยายขนาดท่อได้แบบ Active (แต่เป็น Passive) การขวางกั้นท่อทางเดินไอเสียไม่สามารถปรับเปลี่ยนการขวางกั้นได้ยังคงกั้นอยู่อย่างนั้น อาศัยแต่ท่อทางที่ทำให้ไอเสียมีแรงส่งเพิ่มขึ้น (แรงส่งเพิ่มขึ้นได้ระดับหนึ่ง) แต่ ระบบไอเสียยังคงได้รับผลกระทบจากท่อทางที่อั้นอยู่นั้นตลอดเวลา (แบคเพรสเชอร์ไม่ได้ลดลงเพียงพอเมื่อรอบเครื่องสูงขึ้น) ก็ย่อมมีผลกระทบต่อรอบกลางและรอบสูง (ระบบแบบนี้จึงไม่มีการยอมรับให้นำมาใช้งานในรถสปอร์ตระดับชั้นนำที่ติดตั้งมาจากโรงงาน)


กรณี....กล่องดันรางยกหัวฉีด .....แรงและประหยัดน้ำมัน

ดันราง หมายถึงเพิ่มแรงดันน้ำมันในรางหัวฉีดให้สูงขึ้น ผลคือ น้ำมันจะฉีดเป็นฝอยมากขึ้น ก็จะจุดระเบิดแรงขึ้น กำลังและแรงบิดก็จะเพิ่มขึ้น ให้การประหยัดขึ้นจริง (หากถามว่าแล้วทำไมทางโรงงานไม่ทำมาเลยจากโรงงาน คำตอบก็จะเป็นว่า โรงงานอาจจะไม่อยากเพิ่มภาระให้แก่อุปกรณ์ที่เขาออกแบบมาอย่างเหมาะสมแล้ว การเพิ่มแรงดันน้ำมันถ้าเพิ่มอย่างเหมาะสมก็น่าสนใจ ถ้าเพิ่มมากก็จะส่งภาระต่อรางหัวฉีดและหัวฉีดมากขึ้น)

กรณียกหัวฉีด ก็หมายถึงการเพิ่มปริมาณน้ำมันเข้าไป ฉีดน้ำมันนานขึ้น น้ำมันมากขึ้น (พร้อมองค์ประกอบการจุดระเบิดอื่นๆ ที่เพิ่มขึ้นอย่างเหมาะสม) ก็จะได้แรงบิดแรงม้าเพิ่มขึ้นมาก แต่กรณีนี้จะสวนทางกับความประหยัด


กรณี.... กล่องคันเร่งไฟฟ้า....แรงและประหยัด

กรณี....กล่องคันเร่งไฟฟ้านี้ เป็นการปรับองศาลิ้นปีกผีเสื้อให้เปิดมากขึ้น (ถ้าให้จัดขึ้น/หรือให้เปิดน้อยลงถ้าต้องการให้ประหยัดขึ้น) เมื่อเทียบกับมาตรฐานเดิม
ตัวอย่างเช่น สมมุติ ของเดิมกดคันเร่งครึ่งเซนต์ สมมุติลิ้นเปิดกว้างเพียง 2 เซ็นต์เท่านั้น น้ำมันจ่ายสมมุติ 4 หน่วย รอบเครื่องขึ้นสมมุติ 2000 รอบ

เปิดกล่องคันเร่ง สมมุติสเต็ปแรง 2 สมมุติ กดคันเร่งครึ่งเซนต์ ลิ้นเปิดกว้างเพิ่มขึ้นเป็น 4 เซ็นต์ น้ำมันจ่ายที่สมมุติ 8 หน่วย รอบเครื่องสมมุติขึ้น 4000 รอบ ความรู้สึกและความจริง แรงขึ้นเมื่อเทียบกับของเดิมที่การกดคันเร่งเท่ากัน
แต่ จะกินน้ำมันมากขึ้นเมื่อเทียบกับของเดิม (แลกกัน พุ่งแต่กินน้ำมันมากขึ้น)

ถ้าเถียงว่ากล่องคันเร่งทำประหยัดก็ทำได้นะ

ก็มีครับ ปรับไปที่ประหยัด สมมุติประหยัด 1 สมมุติ กดคันเร่งครึ่งเซนต์ ลิ้นเปิดกว้างขึ้น 1 เซ็นต์ ลดจากปกติเดิมที่เปิด 2 เซ็นต์ น้ำมันจ่ายสมมุติ 2 หน่วยลดจากเดิมปกติที่เคยจ่าย 4 หน่วยรอบเครื่องสมมุติขึ้น 1000 รอบ (รอบเครื่องกระดิกนัอยกว่าเดิมเท่าตัว) ความรู้สึกและความจริง คันเร่งขยับแต่รถตอบสนองลดลง รถอืดมากขึ้น รอรอบมากกว่าเมื่อเทียบกับของเดิมที่การกดคันเร่งเท่ากัน (ก็แลกกันอีก ให้ประหยัดขึ้นก็อืดกว่าเดิม) จะเห็นว่าไม่ได้มาด้วยกันแบบจัดขึ้นแรงขึ้นพร้อมประหยัดขึ้น


/พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903 หรือไลน์ (ไอดี) phorn_