โอ้...กระจ่างไปเลย ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆครับ
ว่าแต่ รุ่น Ultra จะช่วยเพิ่มสมรรถนะได้อย่างไรครับ
พอดีผมสนใจจะติดตั้งเป็นรุ่นนี้ครับ (เห็นหลายคนที่ติดรุ่นธรรมดาแล้วกลับมาอับเป็น Ultra กันเยอะ)
ขอบคุณครับ
รุ่นปกติ จะหรี่รูท่อที่รอบเดินเบาและรอบต่ำ รอบกลางเปิดกว้างขึ้นตามลำดับ (รุ่น Ultra มีการเสริมอีกตัว/ลิ้นจะต่างจากตัวปกติบ้าง/ เสริมการทำงานที่รอบต่ำและรอบต่ำไปรอบกลาง)
ทีแรกผมก็คิดว่ารอบต่ำคงทำได้แค่นี้แล้ว จนต่อมามีลูกค้าที่ติดตั้งท่อ VCE ไป (นานพอสมควร) เขาบอกผมว่ามีทางไหนที่จะเพิ่มแรงบิดที่รอบต่ำได้มากกว่านี้ไหม ทีแรกผมก็คิดว่าไม่สามารถทำให้แรงกว่านี้ในรอบต่ำได้อีกก็ตอบไปว่าคงทำได้เท่านี้แล้วครับ จนต่อมาเมื่อโดนรบเร้าหลายครั้งผมก็คิดทำรุ่น Ultra นี้ขึ้นมา (โดยติดตั้งเพิ่ม) ทีแรกมีลูกค้าสองสามท่านสั่งให้ทำ ส่วนผมเมื่อเห็นท่านที่สั่งไปติดตั้งเพิ่มบอกว่าแรงบิดช่วงรอบต่ำที่ได้ขึ้นมาน้องๆ ดันรางเลยทีเดียว ผมก็ทำใส่รถผมบ้าง ก็พบความจริงเพิ่มขึ้นว่า นอกจากได้แรงบิดช่วงรอบต่ำเพิ่มขึ้น (ช่วงความเร็ว 0-40 จะเด่นมาก ดึงแรงขึ้นชัดเจนมากกว่าตอนติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติ) ยังได้การเร่งแซงช่วง 70-100 ดีขึ้นด้วย ก็เลยตกลงทำเป็นเรื่องเป็นราวหลังจากนั้นครับ
//////////////////////////////////////////////////////////
22222222222222222222222222222222222222222222
CR-V 2000cc ส่งทางไปรษณีย์ (EMS) ครับ
[/url]