ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อสูตรVCEลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นจากเดินเบาลากเกียร์ได้ยาวกว่า/Dyno1,2(ลากเกียร์),3  (อ่าน 102960 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1


ความคุ้มค่าในการใช้งาน

ได้เร่งแซงแบบสั่งได้ดีกว่าเดิมเพียงครั้งเดียวก็คุ้มแล้ว (อันนี้เทียบเป็นเงินไม่ได้)

ติดตั้งท่อ VCE ประหยัดเพิ่มขึ้น ประมาณลิตรละ 1 กิโลเมตร
ได้ความประหยัดเพิ่มขึ้น 1 กม./ลิตร ตีเสียว่าที่ความเร็วเฉลี่ย (80-100) ดังนั้นทุกๆ 15 กม. ได้กิโลเมตรเพิ่มมา 1 กิโล (จริงๆ แลัวน่าจะกิโลกว่าๆ ด้วย)

วิ่ง 150 กิโล ได้ประหยัดเพิ่มมา 10 กิโล

เป็นเงินต่อวัน ถ้าน้ำมันลิตรละ 30 บาท (ดีเซล) สมมุติวิ่งที่ เดิม 15 กิโล/ลิตร ก็เท่ากับ กิโลละ 1/15 ลิตร หรือ 0.067 ลิตร เท่ากับ เดิม กิโลละ 30 x 0.67 บาท ( 2 บาท) เพราะฉะนั้นเดิมต้องเสียค่าน้ำมัน วันละ 300 บาท หรือ 15 กิโล/ลิตร วิ่ง 150 กิโล ก็ใช้น้ำมัน 10 ลิตร (15 กิโล/ลิตร) ก็ค่าน้ำมันวันละ 300 บาท

เมื่อติดตั้งท่อ VCE ประหยัดขึ้นเป็น 16 กิโล/ลิตร ค่าน้ำมันต่อวันที่ต้องจ่ายคราวนี้จะเป็น 1/16 x 150 กิโล เท่ากับ 9.37 ลิตร x 30 บาท (ลิตรละ 30 บาท) เท่ากับ 281 บาท ก็ประหยัดไปวันละ ประมาณ 20 บาท ตีเสียว่าเดือนหนึ่งวิ่ง 25 วัน เท่ากับประหยัดไปเดือนละ 500 บาท

ใช้ไปประมาณ 8 เดือน ก็คืนทุน (น่าจะไม่ถึงเพราะบางอาทิตย์ต้องออกไปข้างนอกวันอาทิตย์ด้วย)
\\\\\\\\\
ถ้าลิตรละ 40 บาท (เบนซิน) เดิมก็ต้องจ่ายค่าน้ำมันวันละ 400 บาท

เมื่อติดตัั้งท่อ VCE จะจ่ายค่าน้ำมันเพียง 9.37 ลิตร x 40 เท่ากับ 374 บาท ตีเสียว่าประหยัดไปวันละประมาณ 30 บาท เดือนหนึ่งก็ x 25 วัน เดือนหนึ่งก็ประหยัดไป 750 บาท
ใช้ไปประมาณ 5 เดือนกว่า (หรือไม่ถึง) ก็คุ้มแล้ว

และกรณีที่ปีหนึ่งๆ ออกไปต่างจังหวัดสักครั้งสองครั้งระยะเวลาคืนทุนก็สั้นกว่านั้นอีกครับ หรือกรณีที่วันๆ หนึ่งขับเยอะกว่านี้ก็ยิ่งคืนทุนเร็วครับ

แต่จริงๆ แล้ว ได้เร่งแซงได้ดั่งใจมากขึ้นแค่ครั้งเดียวหรือไม่กี่ครั้งก็คุ้มแล้วครับ (เพราะความปลอดภัยคิดเป็นตัวเลขไม่ได้)

(ถ้าขับเรื่อยๆ ความเร็วต่ำกว่า 80 ลงมาจะประหยัดมากกว่านี้ กลับกัน ถ้าขับเร็วกว่านี้มากก็คงไม่ประหยัดขึ้นมากนัก แต่ ...มีแต่จะประหยัดขึ้น) / พี่พร ท่อ VCE 0851423903

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

Honda CR-V 2400cc
[/url]

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

ไม่ว่าเครื่องเบนซินหรือ ดีเซล ท่อไอเสีย VCE ใช้งานได้ผลทั้งนั้น แรงขึ้นในรอบต่ำและกลางและปลายสุด และประหยัดขึ้น
ติดตั้งวันนี้คุ้มวันนี้

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
[/url]

Ford Escape 2300cc
ลูกค้าเก่าเคยใช้ท่อ VCE ประมาณ 2 ปีมาแล้ว สั่งท่อ VCE Ultra ครับ

///////////////////////////////

เสาร์/อาทิตย์นี้จะไม่ว่างครับ ใครต้องการให้ติดตั้งให้ด้วยต้องมาทำพรุ่งนี้ครับ แต่ท่านที่รับไปติดตั้งเอง หรือ ท่านลูกค้าต่างจังหวัด สามารถสั่งซื้อได้ตามปกติครับ / พี่พร ท่อ VCE 0851423903
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09ม.ค.2014, 18:15:33 โดย phorn »

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Toyota Tiger 2500cc

[/url]

//////////////////////////////////

ท่อไอเสีย VCE เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและรอบกลางได้จริงๆ เห็นชัดเจนไม่ต้องลุ้น เห็นได้ชัดเจนถึงรอบเครื่องที่ตกช้าลงและตกน้อยกว่าเวลาเปลี่ยนเกียร์) ทำให้ไหลดีขึ้น ทำให้เร่งแซงดีขึ้น ออกตัวพุ่งดีขึ้นทันที (ไม่ได้ตามนี้ไม่ใช่ท่อ VCE ครับ) และประหยัดเชื้อเพลิงดีขึ้นครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Honda CR-V G2 2000cc
[/url]


ไม่ว่าเครื่องเบนซินหรือดีเซล เพียงแต่ติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเท่านั้น ก็ได้แรงบิดเพิ่มตั้งแต่รอบเดินเบา เมื่อแรงบิดเพิ่มเรี่ยวแรงในรอบต่ำๆ และรอบกลางๆ ก็จะเพิ่มขึ้น ทำให้ตอบสนองทันใจขึ้น รอรอบน้อยลง อืดน้อยลง (อัตราเร่งดีขึ้น) กดคันเร่งไม่ต้องลึกอย่างเก่า ประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น
 (ช่วงนี้สะดวกสุดคือสั่งซื้อทางไปรษณีย์ครับ)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Nissan B14-1600cc
[/url]

ไม่ว่ารถรุ่นใหม่ หรือ รถรุ่นเก่า เมื่อเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ เท่านั้น ไม่ต้องไปทำอะไรต่อ คุณจะได้สิ่งต่อไปนี้ที่ท่อไอเสียอื่นๆ ทำไม่ได้ในหนึ่วเดียวครับ

คือ แรงบิดรอบต่ำตั้งแต่เดินเบาขึ้นไปถึงรอบกลางเพิ่มขึ้น ทำให้มีแรงพุ่งขึ้น เร่งแซงและไหลที่รอบเครื่องดังกล่าวดีขึ้น แรงบิดช่วงรอบสูงบางช่วงและที่รอบปลายเพิ่มขึ้น (พร้อมแรงม้าเพิ่ม / แม้จะไม่มากแต่ก็เพิ่มที่ก็ดีกว่าเท่าเดิมหรือลดลง) ทำให้เร่งแซงที่ความเร็วสูงดีขึ้นอีก และได้ความเร็วปลายเพิ่ม (แม้จะไม่มาก)

แรงบิดเพิ่มทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น

และ ท่อ VCE เท่านั้น (ด้วยเทคนิคนี้เท่านั้น) ที่ทำได้จริง / ยุคนี้ คือ ยุค เปิดเผยความจริง อะไรที่ทำไม่ได้จริงคนจะรู้กันทั่ว หมดยุคใส่ใคล้แล้วครับ (ที่ผ่านมาผมโดนไปเยอะ)

/ พี่พร ท่อ VCE 0851423903 หรือ ไลน์ phorn_

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
คลิป ก่อนติดตั้งท่อ VCE และหลังติดตั้งท่อ VCE (รุ่นปกติ)  และเมื่ออัพเพิ่มขึ้นไปอีกเป็น VCE Ultra (ใส่ Triton 2.5 VG-T ระบบไอเสียเดิมมีแคท/ปิดกล่องดันรางและขณะทดสอบปิดแอร์เพื่อไม่ให้แอร์เดี๋ยวติดเดี๋ยวตัด)

เปรียบเทียบว่า ก่อนติดตั้งท่อ VCE รอบเครื่องเป็นอย่างไร รอรอบช่วงไหนและขนาดไหน (สังเกตจากมาทันทีขนาดไหน) แรงขนาดไหน (สังเกตจากรอบเครื่องเวลาผ่อนคันเร่ง) สังเกตแต่ละช่วงรอบเครื่อง
จากนั้นติดตั้งท่อ VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ) การรอรอบลดลงที่ช่วงไหน แรงเพิ่มขึ้นที่ช่วงไหน และจากนั้น เมื่ออัพเพิ่มเป็น VCE Ultra ดีขึ้นอีกตรงช่วงรอบเครื่องไหนบ้าง มาดูกันครับ

ที่คลิป ด้านขวามือบน
[/url]
 
ที่หน้าเพจ https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

////////////////////////////////////
ต่างจังหวัด สามารถสั่งซื้อได้ที่ พีพร 0851423903 หรือทางไลน์ phorn_
มีคู่มือ และที่ตัวท่อมีเขียนบอกทางเข้า/ออกไว้ด้วยครับ

ส่งได้ทางรถตู้และรถทัวร์ หรือ ขนส่งบริษัท ปอลอ (ไปส่งให้ถึงบ้านเหมือนไปษณีย์) หรือ บริเวณกทม.สามารถไปส่งให้ถึงที่ครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ไปส่งให้ถึงที่ก็ได้ครับ

D-Max 2.5

[/url]


เอาไปติดตั้งเองครับ (ร้านท่อไอเสียที่สะดวกสำหรับเจ้าของรถ)

มีคู่มือและที่ตัวท่อเขียนบอกทางเข้าออกไว้ด้วยครับ (เล็งให้เส้นลูกศรอยู่ด้านล่างสุดเวลาติดตั้ง)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Triton 2.5 MT มีแคทระบบไอเสียเดิม
[/url]

มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ  เพื่อการออกตัวที่ให้แรงบิดดีขึ้นที่รอบต่ำและรอบกลาง ซึ่งผลพลอยได้อีกอย่างก็เพื่อการเพิ่มอัตราการประหยัดเชื้อเพลิง

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
[/url]

ท่านนี้โอนเงินมาก่อน (ค่าส่งฟรี) สามารถส่งให้ทางขนส่งปอลอครับ (ถึงในวันถึงสองวันครับ)

หากประสงค์จะให้ส่งเป็นพ.ก.ง. (เมื่อได้รับท่อก็จ่ายเงินกลับมา/แต่ต้องมีค่าส่งครับ) ก็ได้ครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
รอบเครื่อง All New Ford Ranger ไม่มีแคท หม้อเดิมโรงงาน ก่อนเพิ่มท่อ VCE และหลังเพิ่มท่อ VCE (ติดตั้งเพิ่มเข้าไป)
[/url]
ตามลิงค์นี้ครับ (หน้าเพจ ท่อสูตร VCE)
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ส่งทั่วไทยครับ ใครสะดวกให้ไปส่งเหมือนไปรษณีย์ ผมก็ส่งทางบริษัท ปอลอได้ครับ ไปส่งให้เหมือนไปรษณีย์ครับ วันถึงสองวันก็ถึงครับ
[/url]

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
 มีคลิปที่มีคนส่งมาดูแล้วน่าสนใจ

http://youtu.be/DeCZe04p5V4


[/url]

ที่ให้ดูก็อยากให้เห็นว่า ตอนรถออกตัว ว่าถ้าสามารถออกตัวพุ่งทะยานได้ตั้งแต่เริ่มออกตัวนั้นมันมีภาษีดีกว่าเดิมเยอะแยะครับ ทำให้มีช่องทางเพิ่มขึ้น จะออกซ้ายออกขวาก็เลือกเอาได้มีทางเลือกมากขึ้น

อยากให้ดูคู่ที่สอง ระหว่างจู๊คแต่ง 700HP กับ บูคัตติ เวรอนเดิมๆ 1001HP ซึ่งเมื่อครบระยะ 1/4 ไมล์ บูคัตติชนะก็จริง (มาแซงได้ช่วงท้ายปล่อยให้จู๊คแต่งนำลิ่วไปก่อน) แต่อยากให้ดูตรงที่แม้จู๊คแต่งแรงม้าจะน้อยกว่า แต่จู๊คทั้งๆ ที่แรงม้าน้อยกว่าแต่เนื่องจาก (เข้าใจว่าเป็นเช่นนี้นะครับ) แรงบิดมาเยอะตั้งแต่รอบต่ำก็จะมีแรงพุ่งกว่าก็พุ่งนำหน้ารถแรงม้าเยอะไปก่อน (ส่วนบูคัตติ ก็เหมือนรถทั่วๆ ไปหละครับ แรงม้าจะไปเยอะที่รอบสูงๆ จะไปวิ่งที่ความเร็วสูงๆ ความเร็วต่ำๆ ก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากแรงม้าสูงๆ ความเร็วต่ำๆ ต้องการแรงบิดมากๆ ครับซึ่งรถยนต์ส่วนใหญ่จะตอบสนองทางด้านแรงบิดยังไม่มากพอที่รอบต่ำและกลาง)

ไม่ใช่จู๊คแต่งหมดที่ความเร็วกลางนะ เพียงแต่ว่า บูคัตติเดิมๆ ก็เหมือนรถปกติทั่วไปแหละ ความเร็วต่ำๆ แรงบิดจะไม่เยอะเท่าไหร่ม้าก็ยังมาไม่เต็มที่ แต่พอแรงบิดแรงม้าที่เยอะกว่าเริ่มมาก็จะทำความเร็วตีคู่มาได้ และแซงไปได้แบบฉิวเฉียวก่อน 1/4 ไมล์เล็กน้อย.


นี่อยากให้ดูตรงนี้ครับ ตรงที่ ถ้าแรงบิดมามากๆ ที่รอบต่ำ ถึงแรงม้าจะน้อยกว่าก็แรงได้นะ (ท่อ VCE จึงมีประโยชน์ตรงนี้ แบบเดียวกันนี้ ทำให้แรงบิดเพิ่มขึ้นที่รอบต่ำและกลาง ก็พุ่งเพิ่มขึ้นตั้งแต่เดินเบาขึ้นไป ให้ขึ้นนำไปก่อน จะได้มีเวลาเลือกได้ว่าจะไปซ้ายไปขวา ให้รถคันอื่นมะงุมมะหาหราอยู่ข้างหลังครับ 555)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1


วิดีโอเปรียบเทียบ (แบบ Real Time สองจอ) รอบเครื่องขณะยกคันเร่ง (จาก 2500 รอบมาเดินเบา) ก่อนติดตั้งท่อ VCE และ หลังติดตั้งเพิ่ม ท่อ VCE

และ วิดีโอเปรียบเทียบ (แบบ Real Time สองจอ) รอบเครื่องขณะยกคันเร่ง (จาก 2500 รอบมาเดินเบา) ก่อนติดตั้งท่อ VCE Ultra และ หลังติดตั้งเพิ่ม ท่อ VCE Ultra
[/url]


ที่หน้าเพจนี้
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

[/url]
 
เปรียบเทียบอัตราเร่งและการเปลี่ยนเกียร์ (แบบ Real Time) ซึ่งจะเห็นว่าเกียร์ AT (KIA วางเครื่อง 3000cc) ก่อนเพิ่มท่อ VCE จะใช้รอบเครื่องเฉียดๆ 4000 รอบ (ซึ่งสูงกว่าตอนเพิ่มท่อ VCE ที่จะใช้รอบเครื่องต่ำกว่า 400 รอบ มาอยู่ที่ประมาณ 3500 รอบ) และก่อนเพิ่มท่อ VCE รอบเครื่องจะตกเร็วและตกมากกว่าเวลาเปลี่ยนเกียร์เสร็จ นั่นแสดงให้เห็นว่า แม้แต่รอบกลางก็มีผลให้ดีขึ้น แรงบิดเพิ่มขึ้น (ซึ่งในคลิปทดสอบรอบเครื่องแบบ Real Time จะเห็นการตกช้าลงของรอบเครื่องที่รอบต่ำๆ ชัดกว่ารอบเครื่องกลางๆ และสูงๆ /เมื่อเพิ่มท่อ VCE/ ในขณะที่รอบเครื่องที่ใช้เปลี่ยนเกียร์เป็นรอบกลางสูงทั้งๆ ที่ตอนดูคลิปรอบเครื่องที่รอบกลางสูงจะดูว่าไม่ค่อยแตกต่าง แต่นั่นก็มีผลให้มีความแตกต่างของแรงบิดที่ดีขึ้น มาเร็วขึ้น 400 รอบ และมาหนักขึ้นเพราะรถพุ่งเพิ่มขึ้น) และช่วงรอบเครื่องต่ำๆ นั่นก็จะยิ่งดี (เพราะเวลาเปรียบเทียบรอบเครื่องแบบ Real Time จะยิ่งเห็นชัดว่ารอบเครื่องตกช้าลง)
 
ตามลิงค์นี้ครับ ที่หน้าเพจ ท่อสูตร VCE
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414