ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อสูตรVCEลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นจากเดินเบาลากเกียร์ได้ยาวกว่า/Dyno1,2(ลากเกียร์),3  (อ่าน 102984 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
พี่พรท่อ VCE 0851423903

ไลน์พี่พร phorn_ นั่นคือไอดีครับ เฟสบุคหน้าเพจท่อสูตร VCE https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

สำหรับท่านที่ประสงค์ใช้บัตรเครดิต (พร้อมค่าติดตั้ง 4120 บาท) ติดตั้งได้ที่ลำลูกกาคลองสองครับ (ติดต่อล่วงหน้าครับ)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

 ของเเบบนี้ใช้ได้จริงไม่ใช่อุปทานครับ
ผมลองมาสองคันเเล้ว...ใช้ได้จริงเเรงขึ้นจริง  รอบขึ้นเร็วเเละตกช้าจริง  ถ้าไม่ดีจริงผมไม่ซื้อไปใส่ทั้งเเลนเซอร์ทั้งมิราจเเน่นอนครับ
ขนาดร้านท่อที่ไปใส่..ยังงง  เพราะลูกค้าซื้อไปให้ใส่หลายคันเเล้วเเกสงสัยว่าท่อสั้นๆเเค่นี้เเรงขึ้นจริงได้ไง
เเต่อธิบายกันเเป๊ปเดียวเเกร้องอ๋อเลย...บอกถึงว่าลูกค้าบางคนมีรถกี่คันเอาใส่หมดเลย / คุณมังคุด http://www.club4g.com/index.php?topic=74971.1020

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
สำหรับท่านที่อยู่ละแวกศรีราชา (ชลบุรี) สามารถสั่งท่อ VCE ไปจากพี่พร 0851423903 หรือ ไลน์ phorn_

แล้วไปติดตั้งที่ร้านนี้ได้ครับ (ได้ข่าวว่าร้านนี้ติดตั้งมาหลายคันแล้ว)

[/url]



ข้างบน รถคุณมังคุด ครับ



///////////////_//__/



แนะนำติดตั้งเพิ่มท่อ  VCE  (เข้าไปเฉยๆ ไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติม)

ถ้ารถคุณรอ 3 วินาทีจะมาดีขึ้นเกือบๆ 2 วินาที  ถ้าอัพเพิ่มเป็น Ultra มันคือ ยอดเยี่ยมทั้งต้นและกลาง (มาอย่างแทบจะทันทีทันใดและหนักแน่นมาก)

คุณไม่มีทางจัดการได้ด้วยท่ออื่นๆ (ซึ่งถ้าได้ต้นกลางไปปลายก็เสีย ถ้าได้กลางปลายต้นก็วูบ)

หรือ ถ้าคุณใช้กรองแต่ง ต้นและปลายก็ไม่ราบรื่น (คุณจะพบเมื่อใช้งานไปสักพักหนึ่ง) 

หรือ ถ้าคุณแอดวานซ์จังหวะจุดระเบิดเครื่องยนต์ก็อาจจะเขกที่รอบสูง


แต่ท่อ VCE ต้นแรงขึ้น กลางแรงขึ้น และปลายก็จัดขึ้น (สำหรับปลายจะจัดขึ้นเล็กน้อย)  ไม่มีใครเหมือนและตอนนี้พัฒนามาถึงที่สุดแล้วครับ / พี่พร ท่อ  VCE 0851423903

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ส่งไปทางไปรษณีย์ EMS
[/url]

จังหวัดนครสวรรค์ ต. ปากน้ำโพ

[/url]

สำหรับท่านที่อยู่ละแวกนี้ สั่งซื้อที่พี่พร 0851423903 หรือ ทางไลน์ phorn_
ไปติดตั้งที่ร้านนี้ได้ครับ
[/url]

ทางไลน์ที่ส่งมา (ขอบคุณครับ)
[/url]

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
แม่เหล็กที่ใช้ในปัจจุบันเป็นแม่เหล็กหายากครับ นี่ได้ข่าวว่าจะปรับราคาขึ้นเร็วๆ นี้ (ไม่รู้ว่าขึ้นไปเท่าไหร่) ผมก็จำเป็นต้องปรับราคาท่อ VCE ขึ้นตามครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ขอให้คุณเป็นคนดี ที่รักชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์

และใหัมุ่งมั่นแต่ คิดดี ทำดี พูดดีเป็นสารนะ

ท่อ VCE เริ่มต้นจากไม่มีแม่เหล็กมาควบคุมการทำงานของลิ้นภายใน จนมีแม่เหล็กมาควบคุม เปลี่ยนแม่เหล็กมาหลายแบบเพื่อเอาชนะความร้อนของท่อไอเสียที่ทำลายอำนาจแม่เหล็ก

เกือบจะท้อก็หลายครั้ง (ของเมืองนอกมีแบบใชัมอเตอร์ และแบบใช้สปริงคุมการทำงานของลิ้น แต่ผมไม่เลือกสปริงเพราะทำงานไม่สอดคล้องกับอุดมคติ กล่าวคือ ในช่วงรอบต่ำๆ ลิ้นต้องการให้หน่วงมากๆ รอบเครื่องยิ่งสูงยิ่งต้องให้มีความหน่วงน้อยลง แต่สปริงจะทำงานเป็นตรงข้าม ดังนั้นต้องใช้ค่า K ของสปริงเป็นค่าเฉลี่ย ในขณะที่การใช้แม่เหล็กจะทำงานใกล้อุดมคติมาก คือ  ในช่วงรอบต่ำๆ สามารถทำให้ลิ้นหน่วงมากๆ ได้ และรอบเครื่องยิ่งสูงก็สามารถทำให้มีความหน่วงน้อยลงได้ ใกล้เคียงกับแบบที่ใช้มอเตอร์)

การทำงานของท่อ VCE ทำงานตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป (ของนอก ที่มีใช้ในรถสปอร์ตและซุปเปอร์คาร์ต่างๆ ส่วนมากจะทำงานตั้งแต่รอบกลางขึ้นไป เช่น เบนซ์ ทำงานตั้งแต่รอบ 2000 ขึ้นไปและทำงานแบบเปิดกว้างขึ้นไปตามรอบเครื่องเช่นกัน)

หากลงทุนกับของนอก (ที่ทำขายเป็นตัวๆ ) ราคาเบ็ดเสร็จร่วมหมื่นถึงสองหมื่น (หรือมากกว่า) แต่ท่อ VCE ราคา 3500 บาท (จะปรับราคาขึ้นตามราคาแม่เหล็ก ที่จะปรับราคาขึ้น/ยังไม่แน่นอนว่าเมื่อไหร่)

ซึ่งนับว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าและให้ผลดีที่สุดในการเพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและรอบกลางโดยไม่ทำให้ช่วงรอบสูงเสียหายอย่างท่อเพิ่มแรงบิดอื่นๆ ที่ไม่สามารถขยายรูท่อให้กวัางขึ้นได้เมื่อถึงรอบสูง

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
จากไลน์ที่ส่งมาครับ (เมื่อวันก่อน)

[/url]

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
เพิ่มเติมครับ
[/url]
[/url]


ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
เพิ่มเติมครับ
[/url]
[/url]


ขอบคุณครับ

คันนี้ครับ ติดตั้งแถวๆ ถนนพระรามสี่  (ใกล้โรงพยาบาล เทพธารินทร์)
[/url]

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
[/url]

ขอบคุณครับที่ไลน์มา / พี่พร ท่อ VCE 0851423903 หรือ ไลน์   phorn_

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Mitsubishi Lancer EX 2.0 ปลายไส้ตรง ออกสองท่อ (เกลียวแทนแคท) ผลคือตั้งแต่รอบต่ำๆ เสียงลั่นมากแต่รอบต่ำแรงบิดหายเกลี้ยงได้ปลายจัดขึ้น
มาติดตั้งท่อ VCE Ultra เรียกแรงบิดรอบต่ำกลับมา
[/url]

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Mitsubishi Lancer EX 2.0 ปลายไส้ตรง ออกสองท่อ (เกลียวแทนแคท) ผลคือตั้งแต่รอบต่ำๆ เสียงลั่นมากแต่รอบต่ำแรงบิดหายเกลี้ยงได้ปลายจัดขึ้น
มาติดตั้งท่อ VCE Ultra เรียกแรงบิดรอบต่ำกลับมา
[/url]

จากไลน์ครับ
 [/url]

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
จากสมการง่ายๆ

ตัวอย่างเช่น X + 2 = 4

เราก็รู้ว่า X = 2

สมัยเราเริ่มเรียนเราก็ต้องเริ่มจาก X = 4-2 แล้วจึงเป็น X = 2

ตอนนี้เราก็คิดเลยทันทีว่าเลขอะไรบวก 2 เท่ากับ 4

นั่นคือ เราไม่จำเป็นต้องคิดโดยเริ่มไปจากจุดเริ่มต้นแต่เพียงอย่างเดียว

_________________

คำถามที่ผมพบบ่อยๆ คือ ท่อไอเสีย VCE มันใช้งานได้จริงหรือไม่


ผมมีแบบทดสอบให้หลายอย่าง

จากไดโนเทสต์
พบว่า แรงบิดเพิ่มตั้งแต่รอบเดินเบา มาหนักกว่าและมาที่รอบต่ำกว่าเดิม (ถึง 400 รอบในรุ่นปกติ /ได้จากทดสอบไดโนเทสต์คัน E-car 4g 91 lpg ไม่มีแคทระบบไอเสียโล่ง มีเฮดเดอร์แบบ 4:2:1/และดีกว่านั้นในรุ่น Ultra)

ตัวอย่างอื่นๆ

คลิป Mazda 2 MT จากเดิมสเป็คโรงงาน ปล่อยไหลทางเรียบโดยการปล่อยคลัชช้าๆ ไม่แตะคันเร่งเครื่องดับ (หาข้อมูลจากอินเตอร์เนตได้ครับ/ประเมินเอาจาก ออกตัวดับบ่อยๆ ต้องเลียคลัชกดคันเร่งรอก่อนออกตัว)

เมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ จากปล่อยคลัชช้าๆ ไม่แตะคันเร่งเครื่องดับกลายเป็นไม่ดับ แถมสามารถไต่ขึ้นเนินลาดประมาณสักสิบกว่าองศาได้สบาย ไหลไปได้เรื่อยๆ ด้วยรอบเดินเบา (ดูคลิปนี้ได้ที่หน้าเพจ ท่อสูตร VCE ที่ลิงค์   https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414  )


อีกตัวอย่างหนึ่ง

คลิป รอบเครื่องยนต์หลายๆ คันที่หน้าเพจ ท่อสูตร VCE เช่นกัน (ดูการตอบสนองที่มาทันเท้ามากขึ้น หรือ ดูรอบเครื่องที่ตกช้าลงเวลาถอนคันเร่งก็ได้ / การตกของรอบเครื่องที่ตกช้าลงและความเร็วที่ยังคงไหลต่อได้ดีขึ้นจะยิ่งเห็นชัดเวลาขับใช้งาน)


หรือตัวอย่างอื่น

คลิป อัตราเร่งและการเปลี่ยนเกียร์ ที่หน้าเพจท่อสูตร VCE ดังกล่าว (เมื่อแรงบิดเพิ่มจะใช้รอบต่ำกว่าในการเปลี่ยนเกียร์ และรอบเครื่องจะตกช้าลงเมื่อเปลี่ยเกียร์เสร็จ หากต้องการลากเกียร์จะลากได้ยาวขึ้นและรถพุ่งเร็วขึ้น)

ดูหลักการทำงาน


ค้นจากอินเตอร์เนต หาหลักการก่อนว่าระบบดีที่สุดของระบบไอเสียเครื่องยนต์คือ ระบบ วาริเอเบิลหรือไม่

เมื่อจริง เพราะฉะนั้น ระบบท่อไอเสียแบบวาริเอเบิลจึงไม่ใช่ว่าน่าจะเป็นไปได้แต่คือทำได้จริง (แทนคำตอบด้วย ระบบดีที่สุดของระบบไอเสียเครื่องยนต์คือ ระบบ วาริเอเบิล)

แล้วมาแยกเป็นระบบที่รองลงมา คือ ระบบกึ่งวาริเอเบิล (จะพบที่รถยนต์สปอร์ตต่างๆ ครับ/ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นระบบกึ่งวาริเอเบิลแต่เขาก็จะเรียกตัวเองว่าระบบวาริเอเบิลครับ)

ระบบกึ่งวาริเอเบิลทำงานอย่างไร

ลองค้นดูข้อมูลจากระบบไอเสียรถสปอร์ตต่างๆ พบว่าส่วนใหญ่จะเป็นระบบวาริเอเบิลทั้งนั้น (ทั้งที่ถ้าไล่ดูจริงๆ จะเป็นแบบกึ่งวาริเอเบิล) แต่ไม่คอยบอกว่าระบบทำงานอย่างไร มีเพียง เมอซิเดสเบนซ์ (รหัสอะไรจำไม่ได้แล้วหาดูทางเน็ตได้ครับ) ที่แจ้งว่า รอบเดินเบาถึง 2000 รอบ ทำงานแบบรถปกติทั่วไปแต่ไอเสียจะผ่านหม้อพักที่อั้นหน่อย (เพื่อแบคเพรสเชอร์สูงๆ แรงบิดดีกว่า) จากนั้นเลย 2000 รอบขึ้นไปจะมีลิ้นเปิดให้ไอเสียไหลเพิ่มได้ และลิ้นดังกล่าวจะเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ ตามรอบเครื่อง ไม่ได้เปิดกว้างสุดตั้งแต่รอบ 2000

นั่นคือ แต่ละรอบเครื่องของเครื่องยนต์ ต้องการขนาดท่อที่เปลี่ยนแปลงไปตามรอบเครื่อง โดย รอบต่ำลงมาต้องการรูท่อที่เล็กลง รอบเครื่องสูงขึ้นต้องการรูท่อที่กว้างขึ้น (ลิ้นที่เปิดกว้างหรือแคบไดัตามรอบเครื่องในรถเมอซิเดสเบนซ์ระหัสนั้นเป็นคำตอบ หากอยากรู้ว่าอะไรเป็นข้อสนับสนุน)


ในขณะที่ ท่อไอเสีย VCE เมื่อติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ  ลิ้นในท่อไอเสีย VCE ที่เปิดและหรี่ลงได้ตามแรงดันไอเสียที่สูงหรือต่ำ ณ รอบเครื่องขณะนั้นๆ (รอบต่ำแรงดันไอเสียต่ำ รอบสูงขึ้นแรงดันไอเสียมากขึ้นดันให้ลิ้นเปิดกว้างขึ้น) จึงทำให้ขนาดรูท่อไอเสียมีขนาดที่เหมาะสมตามรอบเครื่องตลอดเวลาทุกรอบเครื่องและทำงานตั้งแต่เดินเบา


ท่อไอเสีย VCE จึงดีที่สุดเท่าที่คุณจะหาได้ ณ ปัจจุบัน และเป็นที่น่าจะภาคภูมิใจของเราคนไทยทุกคนเพราะผมคิดค้นเองครับ (คุ้มค่าในราคาคนไทย 3500 บาท) ดีกว่าท่อเพิ่มแรงบิดอื่นๆ ที่ต้องอั้นตลอดไม่สามารถลดการอั้นได้ในรอบสูง (ในทางปฏิบัติไม่สามารถทำให้โล่งที่รอบสูงได้จึงไม่มีใช้ลักษณะนี้ในรถสปอร์ต)



ระบบที่ทำไดัจริงและใกล้เคียงเท่าที่จะหาได้ (แต่ก็ทำงานแบบกึ่งวาริเอเบิล) คือระบบลิ้นปิดสนิทนำมาเดินท่อเล็กๆ คร่อม (ท่อ VCE ลิ้นจะไม่ปิดสนิท เพราะต้องทำงานตั้งแต่เดินเบา) ใช้สั่งงานปิดเปิดด้วยมือเมื่อถึงรอบเครื่องที่ต้องการให้ท่อโล่งหรือให้อั้น ใช้มือสับสวิทซ์ให้ลิ้นเปิดเสริมหรือปิด/ต่างจาก VCE ที่ทำงานเองสะดวกกว่าและแน่นอนกว่า) ระบบนี้ต้องใช้เงิน 15000-20000


ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
[/url]

ขอบคุณครับที่ไลน์มา / พี่พร ท่อ VCE 0851423903 หรือ ไลน์   phorn_

Pajerosport  2.4  ระบบไอเสียเดิมเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ LPG OBD II
[/url]
 
ติดตั้งที่ร้านท่อลำลูกกาคลองสองครับ



_____________________________________

วันนี้หลวงปู่เปิดหนังสือให้จุกหัดอ่านดังๆ ...

...หมดเวลาที่เราจะมามัวแต่คิด มัวแต่พูด แต่ไม่เคยลงมือกระทำ การกระทำกิจการงานสิ่งใดให้บังเกิดผลนั้น ควรคิดน้อย พูดน้อย แล้วลงมือทำให้มาก เป็นการทำด้วยมือและหัวใจ ไม่ใช่ทำด้วยปาก ดังพระบรมราโชวาทที่กล่าวไว้ในหนังสือ "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกับงานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี" ความตอนหนึ่งว่า ...

"...ถ้ามัวแต่ไปคิดอย่างนักวิทยาศาสตร์ ทำอะไรไม่สำเร็จหรอก คิดอะไรก็ทำไปเลย ผิดถูกค่อยแก้ไป แล้วเดี๋ยวมันก็ค่อยๆ ได้ออกมาเอง ถ้ามัวแต่คิดแล้วไม่กล้าทำ มันจะไม่มีอะไรสำเร็จขึ้นมาสักอย่าง..."

อ่านแล้วจุกก็ยังงงงงงง แต่หลวงปู่บอกว่า อ่านอีกเทียวนะ อ่านอย่างมีสติ คือระลึกรู้อยู่ว่ากำลังอ่านหนังสือ
หลวงปู่บอกว่า เป็นความจากหนังสือ ...ธรรมดีที่พ่อทำ...โดยคุณดนัย จันทร์เจ้าฉาย คับ