ผู้เขียน หัวข้อ: เพิ่งออกมาจาก ตรีเพชร ช่างสรุปต้องตรวจสอบเกียร 4L น่าจะมีปัญหา V Cross ZP 3.0 Auto  (อ่าน 9342 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • คะแนน Like 24
  • ผู้ชายดี ๆ ถ้าไม่ใช่พระ ก็เป็นวิศวะไปหมดแล้ว
ด้วยความสงสัย ว่ามันปกติรึเปล่า emo32 emo32 วันนี้ลองไปขับรถเทสที่0 มา มันไม่มีเสียงหอนเขลย  เวลาเข้า 4L ก็เงียบ รถผมดัง แกร๊กๆ  ขับก็หอน วี๊ดๆ
ลองให้ช่างที่ 0 ดูเทียบกัน ช่างบอก ไปตรีเพชรเลยพี่

ไปถึงตรีเพชร ช่างนำรถไปลอง บอกมันหอนจริงๆ เข้าเกียรก็เสียงดังกว่าปกติ เลยนัดวันจันทร์ จะให้ทีมที่วิศวกร มาดูอีกที ต้องจอดไว้ตรีเพชร อาทิตนึง เราก็ว่ารอดน้ำรอดปัญหามาหมดแล้วนะ เจอเกียร์้เข้าไปเลย
รถเดือนเดียวเอง วิ่งไป 4000 กว่าโลเอง

ถ้าถึงขนาดต้องผ่าออกมาดู แล้วผมขอเปลี่ยนเกียร์ทั้งลูกเลยจะได้รึเปล่าครับ ไม่อยากให้ซ่อมเลยครับ อยากให้เปลี่ยนมากกว่า

 emo32 emo32 emo32
ถึงจะไม่เท่ เหมือนรถเก๋งหรู ๆ
แต่ขอโทษนะ รถกรู " ลุยน้ำได้ "

ออฟไลน์ valent

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 974
  • คะแนน Like 23
  • NDC.519
ถ้าอาการหนัก เขาใจดีเปลี่ยนให้อยู่แล้วครับ
ว่าแต่ ผมเองก็ยังไม่ได้ลอง 4L ดูเลย
ขับ 4L ที่ความเร็วเท่าไหร่ครับ ถึงหอน
เผื่อจะได้เอามาสังเกตของผมดู
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

ออฟไลน์ thong

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4281
  • คะแนน Like 113
  • NCD No.042
  • จังหวัด: หนองจอก กรุงเทพฯ
  • ชื่อเล่น: ทอง
ของผมก็ใช้บ่อยครับแต่ไม่ดัง เลยอยากทราบเหมือนกันครับว่ามันดังตอนความเร็วเท่าไร จะได้ลองบ้าง ขอบคุณครับ
V-Cross 4Doors 3.0 VGS Z-Prestige i-GENii AT สีแดง Tel.0841400264

ออฟไลน์ หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • คะแนน Like 24
  • ผู้ชายดี ๆ ถ้าไม่ใช่พระ ก็เป็นวิศวะไปหมดแล้ว
20-30 ก็ดังแล้วครับ แล้วตอนเปลี่ยนจาก 4H 4L หรือ 4L ไป 4H นี่แกร็ก ดังมาก ใจแทบขาดเลยครับ
ของน้า ๆ ตอนเปลี่ยน 4H to 4L ดังแกี็ก ดังมากไหมครับ
ถึงจะไม่เท่ เหมือนรถเก๋งหรู ๆ
แต่ขอโทษนะ รถกรู " ลุยน้ำได้ "

ออฟไลน์ หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • คะแนน Like 24
  • ผู้ชายดี ๆ ถ้าไม่ใช่พระ ก็เป็นวิศวะไปหมดแล้ว
ถ้ามันต้องรื้อเกียร์ออกมาซ่อม แต่ผมไม่อยากให้ซ่อมเพราะซื้อของใหม่ ก็ควรจะได้ของใหม่ ไม่ควรจะได้ของซ่อม รถ V Cross ตอนนี้ราคา แตะล้าน คงไม่อยากได้ของซ่อม  ผมจะบอกเค้าว่ายังไงดีให้เค้าเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ให้อ่ะครับ ถามเผื่อไว้เฉย ๆ
ถึงจะไม่เท่ เหมือนรถเก๋งหรู ๆ
แต่ขอโทษนะ รถกรู " ลุยน้ำได้ "

ออฟไลน์ GRN-V

  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3933
  • คะแนน Like 74
  • NDC.696 สิ่งที่เราไม่เห็นไม่ได้หมายความว่ามันไม่มี
ของผมก็ใช้อยู่เป็นประจำครับ ทั้ง 4H และ 4L ตอนนี้ยังไม่ได้ยินเสียงครับ แต่ภายภาคหน้าคงต้องรอลุ้นครับ emo48

ออฟไลน์ หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • คะแนน Like 24
  • ผู้ชายดี ๆ ถ้าไม่ใช่พระ ก็เป็นวิศวะไปหมดแล้ว
ของผมก็ใช้อยู่เป็นประจำครับ ทั้ง 4H และ 4L ตอนนี้ยังไม่ได้ยินเสียงครับ แต่ภายภาคหน้าคงต้องรอลุ้นครับ emo48

ตอนเปลี่ยน 4H 4L มันมีเสียงแกร๊ก ๆ ไหมครับ แล้วมันดังมากไหมครับ แล้วตอนใส่ 4L มันหอนไหมครับ เหมือนเข้าเกียร์ถิยหลังแล้วขับเร็ว ๆ หอนแบบนั้นเลยครับ
ถึงจะไม่เท่ เหมือนรถเก๋งหรู ๆ
แต่ขอโทษนะ รถกรู " ลุยน้ำได้ "

ออฟไลน์ Panak_K

  • ไมล์ 6001-7000
  • *
  • กระทู้: 6715
  • คะแนน Like 251
  • อายุเป็นเพียงตัวเลข ถ้าไม่ตายก็หาใหม่ได้
ยังไงก็ขอให้หายไวๆนะครับ  emo42 emo42 emo42
สถานะ : Hi-Lander 4D 3.0 VGS Z-Prestige M/T เงินอาร์กติก

ออฟไลน์ thong

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4281
  • คะแนน Like 113
  • NCD No.042
  • จังหวัด: หนองจอก กรุงเทพฯ
  • ชื่อเล่น: ทอง
20-30 ก็ดังแล้วครับ แล้วตอนเปลี่ยนจาก 4H 4L หรือ 4L ไป 4H นี่แกร็ก ดังมาก ใจแทบขาดเลยครับ
ของน้า ๆ ตอนเปลี่ยน 4H to 4L ดังแกี็ก ดังมากไหมครับ
ของผมไม่ดังครับ ตอนเปลี่ยนจาก 4H เป็น 4L ก็ไม่ดังครับ รถผมต้องจอดรถให้สนิทแล้วปลดเกียร์ว่างก่อนแล้วค่อยเปลี่ยนจาก  4H เป็น 4L หรือ 4L เป็น 4H ได้ครับเกียร์ถึงจะเข้าให้ครับ ของผมเป็นเกียร์ A/T ครับ
V-Cross 4Doors 3.0 VGS Z-Prestige i-GENii AT สีแดง Tel.0841400264

ออฟไลน์ น้าโก มหาสารคาม

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 873
  • คะแนน Like 47
  • โกสิน ณ.มหาสารคาม ลำบาก แต่ ไม่ยากจน
  • จังหวัด: วาปีปทุม มหาสารคาม
  • ชื่อเล่น: โกสิน
เวลาเข้า-ออก 4Lของผมก็ดังนะ แต่แค่พอได้ยิน
แต่วิ่ง4Lเร็วๆนี่ไม่เคยลองครับเพราะไม่จำเป็นจริงๆไม่ค่อยใช้(แต่ก็รนหาเรื่องจำเป็นได้ทุกบ่อย) emo4
พอหลุดจากอุปสรรคมาได้ก็เปลี่ยนเป็น4Hหรือ2Hเลยครับ

ออฟไลน์ konze

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2401
  • คะแนน Like 58
4L นิไม่จำเป็นจริงๆๆอย่าใช้บนถนนเรียบนะครับ เกียร์พังเอาง่ายๆๆ แล้วยิ่งเอมาขับเร็วๆๆด้วยไม่ดีเลย
เขาใช้กันบนเขาหรือถนนดินจะดีกว่านะครับ เพราะล้อมันจะล็อกไว้ทุกล้อเลย มันหมุนเท่ากันหมดแล้วระบบส่งกำลังก็ทดลงมาต่ำทำให้มีแรงเยอะ ใช้ให้เหมาะสมด้วยนะครับ

ถ้าจะลองก็ลองบนถนนดินดีกว่า

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ส่วนตัวผมก็ไม่เคยเข้าเกียร์ของรถผมดูซะทีเพราะไม่ค่อยได้ใช้รถตั้งแต่ออกมาเลย (กลัวเก่า)

แต่จากที่ได้ไปทดสอบรถที่สนาม ISUZU พัทยาในวันนั้น น้าเก๋คงจะเห็น และ รู้สึกเหมือนกับผมคือ มันไม่มีเสียงหอนใดๆ เลยเวลาเราใช้ 4L เพียงแต่ที่ผมรู้สึกอยู่อย่างนึงคือ เวลาเราปลดจาก 4L ไป 2H สัญลักษณ์ที่หน้าปัดกระพริบอยู่นานมากเลยทำให้ไม่มั่นใจว่ามันปลดล็อคหรือยัง แต่ตอนเขยื้อนรถรู้สึกว่าเบาตัวแล้วแต่สัญลักษณืขับเคลื่อน4ล้อ ยังกระพริบอยู่แค่นั้นเอง
เพราะฉนั้นสู้ให้ถึงที่สุดครับน้าเก๋ ผมเอาใจช่วย เข้าใจถึงความไม่สบายอก สบายใจ ส่วนตัวผมถ้ามีโอกาสมีเวลาก็ว่าจะเข้าดูบ้างครับ ถ้ามีปัญหาอะไรเดี๋ยวจะมาแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ส่วนเรื่องเกียร์ถ้ามีปัญหาจริง การเคลมที่ถูกต้องไม่มีคำว่าซ่อมนะครับน้าเก๋ ผมช่วยเตือนใว้ เขาต้องเปลี่ยนยกลูกให้เราสถานเดียวครับ ถ้าจะมาบอกว่าเดี๋ยวซ่อมตรงจุดที่เสียไม่ได้นะครับ อย่ายอมเชียว!!!!
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ ขั้นเทพ

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 171
  • คะแนน Like 6
ของผมก็ไม่มีเสียงอะไรดังเลยนะครับ ไม่ว่าจะแก็ก กึก หรือว่าหอน แต่คิดว่าถ้าเปลี่ยนจาก 4H เป็น 4L หรือจาก 4L เป็น 4H ควรจอดรถให้สนิทก่อนจะดีกว่าครับเพื่อความชัวร์ เพราะเหมือนกับเราวิ่งทางตรงแล้วเข้าเกียร์ถอยหลังเลย จะทำให้พังได้นะครับ ส่วนเรื่องซ่อมผมว่าอย่าซ่อมดีกว่าครับ ของซ่อมจะดีกว่าของใหม่ได้รึ ยืนยันว่าเปลี่ยนอย่างเดียวเลยครับ เป็นผมนะผมไม่ยอม รถราคาร่วมล้านวิ่งได้เดือนเดียวซ่อม เฮ่อ เซ็ง

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
31 ตอบ
14040 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 24ต.ค.2013, 00:52:06
โดย pitak196
71 ตอบ
23758 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 15ต.ค.2014, 22:29:03
โดย eakapon99
6 ตอบ
3832 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 26ก.ค.2015, 18:50:35
โดย ศาลาวัด
6 ตอบ
2384 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 12ก.ค.2016, 13:55:27
โดย Mod-Dum®Shop+
0 ตอบ
3794 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 12ก.ย.2019, 15:55:10
โดย kkk1984