ผู้เขียน หัวข้อ: ****แจ้งความคืบหน้าเรื่องรอยต่อของใต้หัวเก๋ง พร้อมคำถามที่จะถามวันมิทติ้ง****  (อ่าน 76801 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
    ฝากน้าๆตัวแทนของพวกเรา อย่าลืมถาม action plan ของปัญหาดังกล่าวทั้งหมดด้วยนะครับ
ซึ่งควรจะเป็นอะไรที่จับต้องได้,ชัดเจน ไม่อยากได้แค่คำอธิบาย โดยที่ถ้าทาง isuzu ไม่สามารถตอบได้นะวันนั้น และจะนำกลับ
ไปพิจารณาต้องแจ้งให้ชัดเจนว่าจะตอบกลับมาเมื่อไหร่ อย่างไร โดยที่การแก้ไขดังกล่าวจะต้องครอบคลุม
ทั้งรถที่ผลิตไปแล้ว หรือกำลังอยู่ระหว่างกระบวนการประกอบ
    ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกปัญหาที่ list up คงไม่สามารถแก้ไขได้ทั้งหมดและทันทีทันใด โดยอาจขึ้นอยู่กับสาเหตุว่าเป็นมาจากส่วนไหนมากกว่า เช่นถ้าเป็นปัญหาจากการกระบวนการประกอบอาจดำเนินการแก้ไขได้เลยสำหรับรถที่กำลังผลิตอยู่ และสำหรับรถที่ส่งมอบไปแล้วอาจให้กลับไปแก้ไขที่ศูนย์ได้ หรือถ้าเป็นปัญหาจากการออกแบบ
ก็อาจต้องใช้เวลาซึ่งถ้าแก้ไขไม่ได้ ณ ตอนนี้ ก็ให้ถือซะว่าเป็นข้อมูลไว้สำหรับ MC รุ่นต่อไปก็แล้วกัน
    อย่าลืมนะครับว่าเราเป็น End user ซึงในระบบของบริษัท JP จะให้ความสำคัญกับลูกค้ามาก จริงๆ
อยากให้ตรีเพชรเชิญทางผู้บริหารชาว JP ของ isuzu มานั่งรับฟังปัญหาด้วยจังเลย
    สุดท้ายก็เป็นกำลังใจให้กับทุกท่านนะครับ และหวังว่าปัญหาดังกล่าวจะ effective กับรถของผมที่ไม่รู้ว่าได้้เริ่มประกอบหรือขันสกูรสักตัวหรือยังนะครับ  emo10

ก็ต้องเข้าใจด้วยนะครับ ว่าวันนั้นเป็นวันมิทติ้ง ไม่ใช่วันแถลงการปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับ ISUZU ALL NEW D-MAX
ผมคงทำได้แค่ถามปัญหา และ นำคำตอบนั้นมาตอบให้เพื่อนๆ สมาชิกได้เท่าที่จะทำได้ (และเรื่องนี้ก็เป็นแค่ผลพลอยได้ที่เราได้รับในวันนั้นด้วยเกี่ยวกับปัญหาที่จะถาม จริงๆ ไม่มีนะครับ แต่ผมไปขอร้องเขาให้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน)

เพราะถ้าเราจะทำให้ละเอียด และ เคลียร์ปัญหาถึงขนาดนั้นต้องใช้เวลาพอนานพอสมควรวันเดียวอาจจะใช้เวลาทั้งวันเลย 1 คน 1 ความคิด หลายคนก็หลายความเห็น ถ้าไม่เคลียร์ก็ต้องใช้เวลาเพิ่มขึ้นไปอีก คงไม่ได้ทดสอบรถแน่ๆ แต่กลับกลายจะเป็นวันประชุมปัญหากันซะละ งานมันจะมีความตึงเครียดขึ้นมาทันที ใหนจะครอบครัวรวมถึงลูกเด็กเล็กแดง ที่ติดตามกันไปเที่ยว และ ไม่รับรู้ปัญหากับพวกเรา ก็ต้องไปกร่อยในงานอีก

ผมจึงอยากจะเรียนว่า วันนั้นคงทำเท่าที่จะสรุปได้คร่าวๆ แค่นั้น รวมถึงเจ้าหน้าที่ของ ISUZU ก็ต้องรักษาเวลาด้วยเช่นกัน หวังว่าคงเข้าใจนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04พ.ค.2012, 09:47:43 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
เป็นเสียงสะท้อนจากพวกเราผู้ใช้ตัวจริงโดยเฉพาะคลับแห่งนี้ อย่างน้อยก็คาดหวังว่าน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้นกับปัญหาต่างๆที่มีอยู่
 ผมก็อยู่ระหว่างรอรถแต่เห็นปัญหาแล้วก็ยังไม่ท้อครับคิดว่าทุกปัญหามีทางแก้และขอรอฟังคำตอบด้วยครับ

เป็นกำลังใจให้น้าเกศอีกหนึ่งเสียงครับ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ

น้าทำถูกแล้วครับ อะไรที่มันยังไม่เกิดขึ้นกับตัว เราก็อย่าเพิ่งไปท้อครับ ไม่เช่นนั้นเราจะตามหาความฝันไม่เจอเลย
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ cheetah

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 118
  • คะแนน Like 3
 emo35 ขอขอบคุณประธานเกศที่ช่วยเป็นปากเสียงให้ชาวคลับด้วยดีเสมอมาครับ emo35

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ผมได้รวบรวมคำถาม ที่สมาชิกจะถามทั้งหมดใว้ที่หน้าแรกแล้วนะครับ ขาดตกบกพร่องตรงใหน แนะนำมาได้เลยครับ  emo35 emo35

ยอดเยี่ยมมากครับน้าเกศ   emo1 emo1

ขอบคุณมากครับ emo8 emo8
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
emo35 ขอขอบคุณประธานเกศที่ช่วยเป็นปากเสียงให้ชาวคลับด้วยดีเสมอมาครับ emo35

ด้วยความยินดีครับ  emo8
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ suvan

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 111
  • คะแนน Like 0
ขอชื่นชมท่านประท่านมากๆครับ ขออนุญาติเพิ่มเติมหน่อยครับ
1 ที่สรุปแล้วน่าจะครอบคลุม มีข้อเสนอเพื่อไม่ให้เสียเวลาและเป็นประโยชน์กับทุกฝ่ายและทุกปัญหาได้รับการพิจาราณา ถ้่าเป็นไปได้ ทำเป็นลายลักษณ์อักษร  จะได้ถามตอบพอสมควร ทีเหลือทางตรีเพชร จะได้ตอบให้ชัดเจนในโอกาสต่อไป
2 อื่นๆ ไม่ถามก็ไม่เป็นไรครับ เรื่อง ลำโพงที่มากับ kenwood ดูไม่ค่อยเหมาะสมเครื่องเสียงราคาเกือบ 50000 บาทได้ลำโพงแค่นี้เองถ้าเพิมให้ดีกว่านี้หน่อยจะดีมากๆ หรือเกี่ยวกับสาย ipod และ สาย av in น่าจะใส่มาให้เลยไม่ต้องวิ่งหาราคาไม่มากเมื่อเทียบกับราคารถแต่จะได้ใจพวกเราอีกมากเลย คงมีเท่านี้ครับ ขอบคุณมากๆครับ

ออฟไลน์ bucha

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 17
  • คะแนน Like 0
ตามกระทู้ครับ

ออฟไลน์ pakim (No.NDC.241)

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 377
  • คะแนน Like 1
  • pakim (No.NDC.241)
น้าเกศครับฝากเรื่องของมีเสียงดังในห้องโดยสารด้วยนะครับ คือผมคิดว่ามันเป็นเพราะที่ประตูทำมาเป็นพลาสติกทั้งหมดหรือป่าวไม่แน่ใจครับเวลาขับรถไปเจอทางขุขระจะมีเสียงดัง ซึ่งผมเคยใช้าตัวก่อนหน้าไม่มีเสียงดังเลย และผมรู้สึกว่ารถตัวปัจจุบันมีความบอบบางกับวัสดุทีใช้ในบางอย่างครับ
No.NDC.241

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ขอชื่นชมท่านประท่านมากๆครับ ขออนุญาติเพิ่มเติมหน่อยครับ
1 ที่สรุปแล้วน่าจะครอบคลุม มีข้อเสนอเพื่อไม่ให้เสียเวลาและเป็นประโยชน์กับทุกฝ่ายและทุกปัญหาได้รับการพิจาราณา ถ้่าเป็นไปได้ ทำเป็นลายลักษณ์อักษร  จะได้ถามตอบพอสมควร ทีเหลือทางตรีเพชร จะได้ตอบให้ชัดเจนในโอกาสต่อไป
2 อื่นๆ ไม่ถามก็ไม่เป็นไรครับ เรื่อง ลำโพงที่มากับ kenwood ดูไม่ค่อยเหมาะสมเครื่องเสียงราคาเกือบ 50000 บาทได้ลำโพงแค่นี้เองถ้าเพิมให้ดีกว่านี้หน่อยจะดีมากๆ หรือเกี่ยวกับสาย ipod และ สาย av in น่าจะใส่มาให้เลยไม่ต้องวิ่งหาราคาไม่มากเมื่อเทียบกับราคารถแต่จะได้ใจพวกเราอีกมากเลย คงมีเท่านี้ครับ ขอบคุณมากๆครับ

ขอบคุณครับ คำถามทุกคำถาม ผมจะนำคำตอบมาสรุปคร่าวๆ ครับ จะจดเท่าที่จดได้แล้วนำมาอธิบายให้พี่น้องฟังกัน

ส่วนคำถามข้อ 2 ผมตอบให้เลยครับ และผมเคยลงไปในกระทู้ก่อนหน้านี้แล้วล่ะว่าสาเหตุที่ลำโพงป๋องแป๋งเช่นนี้คือ ลดต้นทุนครับ ไม่เช่นนั้นราคาพุ่งพรวดไปเป็นล้านกว่าบาทแน่ ทางที่ดีคือรักษาระดับราคาเดิมใว้โดยให้มีสิ่งที่แตกต่างจากรุ่นก่อน วิศวกรญี่ปุ่นที่มาทำการสำรวจในเมืองไทยเขาเห็นว่าลูกค้าคนไทยว่าชอบเปลี่ยนเครื่องเสียงกันเยอะเลยตัดสินใจทำให้เผื่อเปลี่ยนโดยการเลือกลดราคาวัสดุบางตัวเท่าที่จะทำได้โดยให้รถกระบะอยู่ในราคาไม่เกิน 1 ล้านบาทครับ

แต่อีกไม่นานผมเชื่อว่ารถกระบะเมืองไทยรุ่นท๊อปราคาทะลุ 1 ล้านอยู่ดี
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
น้าเกศครับฝากเรื่องของมีเสียงดังในห้องโดยสารด้วยนะครับ คือผมคิดว่ามันเป็นเพราะที่ประตูทำมาเป็นพลาสติกทั้งหมดหรือป่าวไม่แน่ใจครับเวลาขับรถไปเจอทางขุขระจะมีเสียงดัง ซึ่งผมเคยใช้าตัวก่อนหน้าไม่มีเสียงดังเลย และผมรู้สึกว่ารถตัวปัจจุบันมีความบอบบางกับวัสดุทีใช้ในบางอย่างครับ

จริงๆ แล้วไม่รู้ว่าน้าใช้รถเยอะ และ บ่อยมั้ยครับ ตอนออกมาใหม่ๆ เป็นมั้ย เพราะรถผมตอนนี้ไม่มีเสียงดังในห้องโดยสารเลยนะครับ เพราะรถผมไม่ค่อยได้ใช้ เวลาวิ่งไปใหนมาใหน เงียบปรกติดีทุกอย่างเลยไม่มีเสียงแต่นิดเดียว ไม่เชื่อถ้าน้าไปมิทติ้งด้วยผมจะให้นั่งรถผมดูครับ

ผมกลัวว่าถ้าเราถามคำถามนี้เขาไปแล้ว เขาก็จะถามเราว่าดังตรงใหน จุดใหน ผมก็จะตอบไม่ถูกครับเพราะผมไม่ได้ฟังเสียงนั้นด้วยตัวเอง

ผมมองว่าในกรณีนี้น่าจะเป็นส่วนที่ต้องเข้าเช๊ค และ เคลมกับทางศูนย์มากกว่าครับว่าดังจุดใหน ให้เคลมซ่อมจุดนั้นน่ะครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ CIVIL44

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 841
  • คะแนน Like 32
  • NDC.364
ท่านประธานครับ  ถ้าเป็นไปได้รบกวนฝาก 1 คำถามครับ

ในรุ่น cab  ประตู cab ด้านผู้โดยสาร ปิดยากมาก ต้องออกแรงกระแทก ถึงจะสนิท แต่ด้านคนขับ ดันเบา ๆ ก็สนิท ขอบคุณครับ
HILANDER  2 DOOR  2.5 VGS Z DVD  BLACK

" อยากมีบ้าน " หรือต้องการสร้างบ้านตามงบประมาณ ยินดีรับใช้ครับ.. "

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ท่านประธานครับ  ถ้าเป็นไปได้รบกวนฝาก 1 คำถามครับ

ในรุ่น cab  ประตู cab ด้านผู้โดยสาร ปิดยากมาก ต้องออกแรงกระแทก ถึงจะสนิท แต่ด้านคนขับ ดันเบา ๆ ก็สนิท ขอบคุณครับ

อันนี้ผมคิดว่าเป็นปัญหาเฉพาะจุดเช่นกันครับ เพราะว่ามันเป็นแค่บางบานเท่านั้น เลยต้องเข้าไปให้ศูนย์ดู และ เคลมตรงจุดๆ นั้นครับ เว้นเสียแต่เป็นทุกบานจึงเข้าข่ายเป็นคำถามครับ

แต่ผมจะเอาไปถามครับ เพราะส่วนมากบางท่านเป็นทุกบานเลย
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ eakjang

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 464
  • คะแนน Like 8
  • NDC.707
22

ออฟไลน์ PTL-DmaX

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 53
  • คะแนน Like 1
    ฝากน้าๆตัวแทนของพวกเรา อย่าลืมถาม action plan ของปัญหาดังกล่าวทั้งหมดด้วยนะครับ
ซึ่งควรจะเป็นอะไรที่จับต้องได้,ชัดเจน ไม่อยากได้แค่คำอธิบาย โดยที่ถ้าทาง isuzu ไม่สามารถตอบได้นะวันนั้น และจะนำกลับ
ไปพิจารณาต้องแจ้งให้ชัดเจนว่าจะตอบกลับมาเมื่อไหร่ อย่างไร โดยที่การแก้ไขดังกล่าวจะต้องครอบคลุม
ทั้งรถที่ผลิตไปแล้ว หรือกำลังอยู่ระหว่างกระบวนการประกอบ
    ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกปัญหาที่ list up คงไม่สามารถแก้ไขได้ทั้งหมดและทันทีทันใด โดยอาจขึ้นอยู่กับสาเหตุว่าเป็นมาจากส่วนไหนมากกว่า เช่นถ้าเป็นปัญหาจากการกระบวนการประกอบอาจดำเนินการแก้ไขได้เลยสำหรับรถที่กำลังผลิตอยู่ และสำหรับรถที่ส่งมอบไปแล้วอาจให้กลับไปแก้ไขที่ศูนย์ได้ หรือถ้าเป็นปัญหาจากการออกแบบ
ก็อาจต้องใช้เวลาซึ่งถ้าแก้ไขไม่ได้ ณ ตอนนี้ ก็ให้ถือซะว่าเป็นข้อมูลไว้สำหรับ MC รุ่นต่อไปก็แล้วกัน
    อย่าลืมนะครับว่าเราเป็น End user ซึงในระบบของบริษัท JP จะให้ความสำคัญกับลูกค้ามาก จริงๆ
อยากให้ตรีเพชรเชิญทางผู้บริหารชาว JP ของ isuzu มานั่งรับฟังปัญหาด้วยจังเลย
    สุดท้ายก็เป็นกำลังใจให้กับทุกท่านนะครับ และหวังว่าปัญหาดังกล่าวจะ effective กับรถของผมที่ไม่รู้ว่าได้้เริ่มประกอบหรือขันสกูรสักตัวหรือยังนะครับ  emo10

ก็ต้องเข้าใจด้วยนะครับ ว่าวันนั้นเป็นวันมิทติ้ง ไม่ใช่วันแถลงการปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับ ISUZU ALL NEW D-MAX
ผมคงทำได้แค่ถามปัญหา และ นำคำตอบนั้นมาตอบให้เพื่อนๆ สมาชิกได้เท่าที่จะทำได้ (และเรื่องนี้ก็เป็นแค่ผลพลอยได้ที่เราได้รับในวันนั้นด้วยเกี่ยวกับปัญหาที่จะถาม จริงๆ ไม่มีนะครับ แต่ผมไปขอร้องเขาให้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน)

เพราะถ้าเราจะทำให้ละเอียด และ เคลียร์ปัญหาถึงขนาดนั้นต้องใช้เวลาพอนานพอสมควรวันเดียวอาจจะใช้เวลาทั้งวันเลย 1 คน 1 ความคิด หลายคนก็หลายความเห็น ถ้าไม่เคลียร์ก็ต้องใช้เวลาเพิ่มขึ้นไปอีก คงไม่ได้ทดสอบรถแน่ๆ แต่กลับกลายจะเป็นวันประชุมปัญหากันซะละ งานมันจะมีความตึงเครียดขึ้นมาทันที ใหนจะครอบครัวรวมถึงลูกเด็กเล็กแดง ที่ติดตามกันไปเที่ยว และ ไม่รับรู้ปัญหากับพวกเรา ก็ต้องไปกร่อยในงานอีก

ผมจึงอยากจะเรียนว่า วันนั้นคงทำเท่าที่จะสรุปได้คร่าวๆ แค่นั้น รวมถึงเจ้าหน้าที่ของ ISUZU ก็ต้องรักษาเวลาด้วยเช่นกัน หวังว่าคงเข้าใจนะครับ


    ขอโทษด้วยนะครับที่ผมเข้าใจ purpose ของการจัด meeting ครั้งนี้ผิดป่ายยยหน่อย  emo35
พอดีอ่านมาหลายๆหน้า แล้วทำให้รู้สึกว่าหลายๆท่านที่ฝากคำถามไปคงอยากได้อะไรที่ชัดเจนมาก
กว่าแค่คำอธิบายครับ ยังไงก็ขอโทษน้าๆพี่ๆอีกทีแล้วกันนะครับ ที่ post ข้างบนของผมอาจดูซีเรียสไปนิสส  emo31