ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาแอร์ไม่เย็น มีแต่ลม ช่วงขับเร่งๆนานๆ 130 up แต่พอพักเครื่องก็เย็นปกติ  (อ่าน 4397 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ 3000VGS

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 407
  • คะแนน Like 12
  • จังหวัด: Bangkok
เปลี่ยนถ่ายระบบน้ำหล่อเย็น ตามระยะ ไม่น่าตันได้
เช็ค ฝาหม้อน้ำ วาล์วน้ำ และปั้มน้ำ
เช็คใบเสร็จ ใส่น้ำยาหม้อน้ำกี่ลิตร ตามปกติ 4 ลิตร
- เช็คน้ำยาพัอลมฟรีปั้ม
- เคยล้างแผงคอยล์ร้อนแอร์หน้ารถยัง
- ดูสภาพครีบแผงคอยล์ร้อนแอร์ มีล้มหรือพับบ้างไม
- ดูน้ำยาแอร์ด้วยครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Little Leo

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 491
  • คะแนน Like 18
  • ชื่อ Top ครับ
  • จังหวัด: หนองคาย - อุดร - ขอนแก่น
  • ชื่อเล่น: Top
เช็คหม้อน้ำครับ  อาจจะตันทำให้การระบายความร้อนในรอบสูง ๆ ไม่ดี  จึงเป็นเหตุให้เกย์ความร้อนขึ้นสูง  กล่อง ECM จึงสั่งตัดการทำงานของแอร์ครับน้า


ตามนี้เลยครับ
ของผมก็เคยเป็น
3.0 ZP M/T ขาวบ้างแต่นานๆที

ออฟไลน์ potea2545

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 386
  • คะแนน Like 6
เปลี่ยนถ่ายระบบน้ำหล่อเย็น ตามระยะ ไม่น่าตันได้
เช็ค ฝาหม้อน้ำ วาล์วน้ำ และปั้มน้ำ
เช็คใบเสร็จ ใส่น้ำยาหม้อน้ำกี่ลิตร ตามปกติ 4 ลิตร
- เช็คน้ำยาพัอลมฟรีปั้ม
- เคยล้างแผงคอยล์ร้อนแอร์หน้ารถยัง
- ดูสภาพครีบแผงคอยล์ร้อนแอร์ มีล้มหรือพับบ้างไม
- ดูน้ำยาแอร์ด้วยครับ

ล้างแผงคอยร้อน ไม่แย่ใจคับ

แต่ดูแผงที่เค้าถอดมา ก็ตรงดีคับ

ออฟไลน์ potea2545

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 386
  • คะแนน Like 6
เช็คหม้อน้ำครับ  อาจจะตันทำให้การระบายความร้อนในรอบสูง ๆ ไม่ดี  จึงเป็นเหตุให้เกย์ความร้อนขึ้นสูง  กล่อง ECM จึงสั่งตัดการทำงานของแอร์ครับน้า


ตามนี้เลยครับ
ของผมก็เคยเป็น


แล้วหายขาดไหมคับ
แก้อย่างไร

ออฟไลน์ potea2545

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 386
  • คะแนน Like 6
งานเข้า วันนี้มาล้างหม้อน้ำ กับเปลี่ยนวาวล์น้ำ

ช่าง 0 วิ่งมาบอก....หม้อน้ำตัน !!

ช่างเปิดน้ำจากด้านบน แล้วออกปลายท่อด้านล่าง

เออมันออกมาน้อยจริงๆ
 !!!
ต้อง
เปลี่ยนหม้อน้ำ 8,000 !!!
รถเข้า 0 ตลอด 120,000 ต้องเปลี่ยนแล้วรึ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12ก.ค.2017, 12:40:02 โดย potea2545 »

ออฟไลน์ potea2545

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 386
  • คะแนน Like 6
สภาพขี้ตะกรัน ในท่อ และ วาวน้ำ (ในรูป)

เข้า 0 ตลอด เป็นแบบนี้ได้หรือ !!!


1.ทาง 0 บอกว่าเปลี่ยน ล้างหม้อน้ำตามระยะนะ เกิดสภาพขี้ตะกรัน ในระบบแล้วรึ
--ผมงง แล้วอายุมันอุดตันที่ 120,000 ใช่ไหม และรุ่นนี้เปลี่ยนอย่างเดียว

2.ถอดหม้อผมไปล้าง แบบลูกทุ่งมาก วางกะพื่้น น้ำปะปาฉีด
--ผมพึ่งรู้ว่า 0 ที่มาตรฐาน มันทำแบบนี้กันรึ

3.ทาง 0 เอาไป ให้ร้านข้างนอกล้างให้.....พอกลับมาแจ้งว่า 2500
--แสดงว่า 0 ไม่มีความชำนาญเรื่องหม้อน้ำ ให้ร้านข้างนอกทำซะงั้น แม่เจ้า

ไหนบอกว่ารุ่นนี้ล้างไม่ได้.....ผมเลยไม่ให้ทำ

4.ประกอบกลับคืน
--เห็นช่างเดินไปกรอกน้ำปะปา มาเทใส่หม้อน้ำรถ (ผมเห็นว่าทาง 0 น่าจะใช้น้ำกลั่นมากกว่า)



----
ข้อ 1 ผมควรไปถาม ตรีเพชร ดีไหม หรือใครเป็นเหมือนผมบ้าง
ลักษณะการใช้รถของผม >>

Dmax AUTO 4D
ใช้งาน 5 ปี (120,000 กม)
ใช้ปกติในเมือง รังสิต - เมืองทอง
ไม่เคยบันทุก
ไม่เคยขับเกิน 120 (เกินนับครั้งได้ ตอนออก ตวจ ปีละ 2 ครั้ง)
**เข้า 0 เช็ค ตามระยะตั้งแต่ออกรถ





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18ก.ค.2017, 12:41:15 โดย potea2545 »

ออฟไลน์ potea2545

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 386
  • คะแนน Like 6
ล่าสุดตัดสินใจพาเข้า ร้านหม้อน้าล่ะ แถวคลองหลวง

------
อธิบายอาการเสียให้ช่าง
ถอดดูทุกอย่าง
1.หม้อน้ำ....ตันจริงๆ
2.วาวน้ำ....ไม่เป็นไรเพราะพึ่งเปลี่ยนจาก 0 มา
3.ปั้มน้ำ....สภาพดี ครบทุกใบพัด
4.สายพาน....ยังปกติ

----
สรุป เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่+บวกค่าแรง = 4,XXX

แต่ช่างบอกว่า
หม้อน้ำห้ามผสมน้ำยาหล่อเย็น ... ให้เติมน้ำปล่าวเท่านั้น
น้ำยาคูแล้น จะกัดพวกโอริง ของหม้อน้ำเสียหาย
แล้วทางร้านจะไม่รับประกันด้วย


อันนี้ผมล่ะงง รบกวนถามน้าๆ ด้วยครับว่าเป็นจริงหรือไม่

หม้อน้ำที่เปลี่ยน >>>
ยี่ห้อนี้ OK หรือปล่าว ครับ

าวครั

ออฟไลน์ 3000VGS

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 407
  • คะแนน Like 12
  • จังหวัด: Bangkok
สภาพขี้ตะกรัน ในท่อ และ วาวน้ำ (ในรูป)

เข้า 0 ตลอด เป็นแบบนี้ได้หรือ !!!


1.ทาง 0 บอกว่าเปลี่ยน ล้างหม้อน้ำตามระยะนะ เกิดสภาพขี้ตะกรัน ในระบบแล้วรึ
--ผมงง แล้วอายุมันอุดตันที่ 120,000 ใช่ไหม และรุ่นนี้เปลี่ยนอย่างเดียว

2.ถอดหม้อผมไปล้าง แบบลูกทุ่งมาก วางกะพื่้น น้ำปะปาฉีด
--ผมพึ่งรู้ว่า 0 ที่มาตรฐาน มันทำแบบนี้กันรึ

3.ทาง 0 เอาไป ให้ร้านข้างนอกล้างให้.....พอกลับมาแจ้งว่า 2500
--แสดงว่า 0 ไม่มีความชำนาญเรื่องหม้อน้ำ ให้ร้านข้างนอกทำซะงั้น แม่เจ้า

ไหนบอกว่ารุ่นนี้ล้างไม่ได้.....ผมเลยไม่ให้ทำ

4.ประกอบกลับคืน
--เห็นช่างเดินไปกรอกน้ำปะปา มาเทใส่หม้อน้ำรถ (ผมเห็นว่าทาง 0 น่าจะใช้น้ำกลั่นมากกว่า)

----
ข้อ 1 ผมควรไปถาม ตรีเพชร ดีไหม หรือใครเป็นเหมือนผมบ้าง
ลักษณะการใช้รถของผม >>

Dmax AUTO 4D
ใช้งาน 5 ปี (120,000 กม)
ใช้ปกติในเมือง รังสิต - เมืองทอง
ไม่เคยบันทุก
ไม่เคยขับเกิน 120 (เกินนับครั้งได้ ตอนออก ตวจ ปีละ 2 ครั้ง)
**เข้า 0 เช็ค ตามระยะตั้งแต่ออกรถ



1. สาเหตุที่เกิดขี้ตะกรันได้ มาจากน้ำเติมผสมน้ำยา หรือ ไม่ใส่น้ำยาเลย เติมแต่น้ำอย่างเดี่ยว
2. ถ้าล้างแบบนี้ ช่างมั่วชิ....หาย ใครๆก็ล้างได้
3. ศูนย์บริการไม่รับล้าง หรือซ่อม ทั้งสิ้น จะเปลี่ยนอย่างเดี่ยว
4. ไปแจ้งกับหัวหน้าศูนย์บริการเลย ช่างทำงานมั่วและไม่เป็นงาน บ้าหรือป่าว ใครเค้าใช้น้ำประปาเติม ก็เกิดขี้ตะกรันเต็มๆ ไม่เกิน 1 แสนกิโล ตันเหมือนเดิม 
- ดูจากภาพแล้ว สภาพแย่ เติมน้ำอย่างอื่นแทนมากกว่า ผสมน้ำยาหม้อน้ำด้วยหรือป่าว
- หม้อน้ำเดิมๆ หมดสภาพประมาณ 200,000 กิโล และ วาล์วน้ำด้วยครับ

ทางศูนย์บริการที่ใช้บริการประจำ เปลี่ยนถ่ายน้ำยาหม้อน้ำ ต้องผสมน้ำกับน้ำยาหม้อน้ำ 50 / 50 อย่างละครึ่ง
น้ำยาหม้อน้ำ 3 ลิตร กับ น้ำกลั่นใสๆ ผสมตลอด ถ้าไม่มีน้ำกลั่นใสๆ ใช้น้ำดื่มแทนได้ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ potea2545

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 386
  • คะแนน Like 6
ขอบคุณครับ น้า 3000VGS

จะลองไปคุยกับ 0 ดู

ออฟไลน์ 3000VGS

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 407
  • คะแนน Like 12
  • จังหวัด: Bangkok
ล่าสุดตัดสินใจพาเข้า ร้านหม้อน้าล่ะ แถวคลองหลวง

------
อธิบายอาการเสียให้ช่าง
ถอดดูทุกอย่าง
1.หม้อน้ำ....ตันจริงๆ
2.วาวน้ำ....ไม่เป็นไรเพราะพึ่งเปลี่ยนจาก 0 มา
3.ปั้มน้ำ....สภาพดี ครบทุกใบพัด
4.สายพาน....ยังปกติ

----
สรุป เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่+บวกค่าแรง = 4,XXX

แต่ช่างบอกว่า
หม้อน้ำห้ามผสมน้ำยาหล่อเย็น ... ให้เติมน้ำปล่าวเท่านั้น
น้ำยาคูแล้น จะกัดพวกโอริง ของหม้อน้ำเสียหาย
แล้วทางร้านจะไม่รับประกันด้วย


อันนี้ผมล่ะงง รบกวนถามน้าๆ ด้วยครับว่าเป็นจริงหรือไม่

หม้อน้ำที่เปลี่ยน >>>
ยี่ห้อนี้ OK หรือปล่าว ครับ

าวครั

ช่างที่ร้านหม้อน้ำ รู้จริงหรือป่าวเนื่ย
- เติมแต่น้ำเปล่าๆ ไม่เติมน้ำยาหม้อน้ำ สนิมกับขี้ตะกรัน ได้มาหาแน่ๆ และหม้อน้ำตันไวกว่าเดิม
- ใช้น้ำยาหม้อน้ำของIsuzu สีเขียว ตลอด ไม่กัดโอริงยางและท่อยางต่างๆ
- เปลี่ยนร้านดีกว่าไม ไม่มีรับประกัน หม้อน้ำแบบOEMยี่ห้อต่างๆ ไม่เกิน 2 ปี มีรั่วซึมแล้ว
ไม่ทนทานเท่าของแท้จากโรงงาน ใช้ของแท้ดีกว่า แพงหน่อย ใช้งานยาวๆครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
- หม้อน้ำสภาพนี้ถ้าเข้าศูนย์ตามระยะ สามารถเครมได้ครับ ของผม All New D-Max เข้าไร่เข้าสวน ใช้งานนักมากๆ ระยะทาง 1แสน4หมืนโลยังไม่มีสนิมในท่อแม้แต่น้อยเลยครับ
- หม้อน้ำ All New เป็นแบบพินระเอียด ล้างไม่ได้ ถ้าสนิมตันเปลียนอย่างเดียว และถ้าเปลียนไม้ต้องเบิกศูนย์ เลือกหม้อน้ำอลูมิเนียมหน้าๆ 40 พินเยอะๆ จะดีกว่าของศูนย์ ราคาพอกัน ของศูนย์แค่ 16มิล เองครับ
- น้ำเติม ห้ามใช้น้ำปะปา ให้ใช้น้ำกลั่น แต่สวนตัวผมใช้ น้ำยาหมอน้ำแบบพสมสำเร็จเติมเต็มๆ ไปเลยครับ ทั้งหมอพัก และหมอน้ำ (ที่ห้ามเติมน้ำยา อย่าไปฟัง ถ้าไม่น้ำยา และน้ำเติมไม่สะอาดยิ่งตันใวครับ

* หากน้าไม่พอใจในบริการ แจ้งตรีเพรชได้เลยครับ


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ potea2545

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 386
  • คะแนน Like 6
0 บริการ ใช่ว่าจะไว้ใจได้ เซ็งครับ

ออฟไลน์ Jeng999

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 51
  • คะแนน Like 2
  • จังหวัด: สมุทรสาคร
  • ชื่อเล่น: เจ๋ง
ผมว่ารุ่นนี้ลมเข้าห้องโดยสารเยอะเกินไป  ลองอุดช่องลมดูครับ
HR 2D 2.5 VGS Z MT