ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาแอร์ไม่เย็น มีแต่ลม ช่วงขับเร่งๆนานๆ 130 up แต่พอพักเครื่องก็เย็นปกติ  (อ่าน 4392 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ potea2545

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 386
  • คะแนน Like 6
all new dmax ผมใช้งานมา 100,000 โล
เข้า 0 ทุกระยะ ดูแลดีมาก ไม่เคยขับเร็ว

เจอปัญหาแอร์ไม่เย็น มีแต่ลม ช่วงขับเร่งๆนานๆ 130 up
-แต่พอพักเครื่อง ก็เย็นปกติ
-ก่อนหน้านี้ไม่เคยเป็น
-ถ้าขับปกติ หรือรถติดๆ ก็เย็นปกติ

สายพานแอร์ และ เครื่อง พึ่งเปลี่ยนตอน 80000 โล

เป็นอะไรได้บ้างครับ

1.ช่วงทีแอร์มีแต่ลม ผมสังเกตว่าไมค์ความร้อนจะขึ้นมา 1 ขีด (จากปกติตรงกลาง)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04ก.ค.2017, 19:41:04 โดย potea2545 »

ออฟไลน์ potea2545

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 386
  • คะแนน Like 6
2.ผมสงสัย สายพานแอร์มันไม่ตึง จะเกี่ยวมั้ยครับ (ตามรูปคับ)

ออฟไลน์ ตูดหมึก โคราช

  • ตูดหมึก 1.9 ZP
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 76
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: นครราชสีมา
  • ชื่อเล่น: ต่อ
พี่ล้างหม้อน้ำครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ครับ

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
น้าต้องลองเช็คฟรีปั้มคอมแอร์ดูครับ เจ้าขาวอ้วนผมเคยเป็นวิ่งเร็วแอร์ไม่เย็น แต่จอดวอมดาร์วแอร์เย็นช่ำเลนครับ


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ BOOM_HS4QGC

  • **HR 4D 2.5 VGS Z DVD **
  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 693
  • คะแนน Like 14
  • ความดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ให้ทำเอง
  • จังหวัด: ระยอง
  • ชื่อเล่น: NDC1812... น้าบูมครับ...
แบบนี้ขอจดไว้ก่อนครับ emo46 emo46

ออฟไลน์ potea2545

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 386
  • คะแนน Like 6
พี่ล้างหม้อน้ำครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ครับ

ไม่รู้คับ ผมเช็คระยะ ทุก 10000 โล ไม่เคยขาด
ในเชคระยะ น่าจะมีล้างหม้อน้ำอยูนะ ต้องไปดูในบิลแล้วล่ะ

ออฟไลน์ potea2545

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 386
  • คะแนน Like 6
น้าต้องลองเช็คฟรีปั้มคอมแอร์ดูครับ เจ้าขาวอ้วนผมเคยเป็นวิ่งเร็วแอร์ไม่เย็น แต่จอดวอมดาร์วแอร์เย็นช่ำเลนครับ

เดวเข้า 0 ระยะ 110,000 โล
จะให้เค้าเชค คับ

ออฟไลน์ โอ service

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 93
  • คะแนน Like 3
เช็คหม้อน้ำครับ  อาจจะตันทำให้การระบายความร้อนในรอบสูง ๆ ไม่ดี  จึงเป็นเหตุให้เกย์ความร้อนขึ้นสูง  กล่อง ECM จึงสั่งตัดการทำงานของแอร์ครับน้า
รับซ่อม รับปรึกษา อุด EGR เปลี่ยนแหวนรองหัวฉีด  ปรับตั้งวาล์ว โซนสำโรง  เทพารักษ์ สมุทรปราการ By ช่างโอ  089-1481091

ออฟไลน์ potea2545

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 386
  • คะแนน Like 6
วันนี้ไปให้ช่างปรับสายพานแอร์ให้ตึงขึ้นนิดนึง

ผลคือ....ยังไม่หาย !!



ออฟไลน์ ตูดหมึก โคราช

  • ตูดหมึก 1.9 ZP
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 76
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: นครราชสีมา
  • ชื่อเล่น: ต่อ
เช็คหม้อน้ำครับ  อาจจะตันทำให้การระบายความร้อนในรอบสูง ๆ ไม่ดี  จึงเป็นเหตุให้เกย์ความร้อนขึ้นสูง  กล่อง ECM จึงสั่งตัดการทำงานของแอร์ครับน้า

ตามที่พี่โอบอกนี่ครับ   ลองเทสด้วยการขับไปเรื่อยๆ ความร้อนจะขึ้นลงตามคันเร่งหรือไม่ถ้าใช่ หม้อน้ำตัน ไปเปิดฝาแยง แล้วเปลี่ยนฝาบนล่างพร้อมไปเลยครับ 

....ไม่ฟันธงนะครับ แค่นำเสนอตามประสบการณ์ที่โดนมาครับ

ออฟไลน์ MS สายคลอง

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 919
  • คะแนน Like 10
ท่อน้ำยาด้าน liquid ระบายไม่ออกอาจจะ expansion valve ตันก็เป็นได้ครับลองไล่ระบบดู
รับซ่อมบำรุงแอร์ R-134a ทั้งระบบ / เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง-เกียร์-เฟืองท้าย-พาวเวอร์-เบรค-หม้อน้ำหล่อเย็น / เปลี่ยนกรองแอร์ Dmax ทุกรุ่น / รับอุด EGR /
ลำลูกกาคลอง 5 ติดต่อ 084-542-3838

ออฟไลน์ MS สายคลอง

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 919
  • คะแนน Like 10
ลองเช็คแรงดันด้าน hi ว่าสูงกว่า 250 psi ด้วยหรือเปล่าถ้าสูงกว่านี้มากก็น่าจะเป็นผลจากความร้อนที่เพิ่มขึ้นจากคอยล์ร้อน ส่งผลให้เข็มโชว์ความร้อนเพิ่มขึ้นที่เรือนไมล์ (ที่ถ่ายขีดความร้อนมาอันนั้นสูงกว่าปกติของรถรุ่นนี้แล้ว) emo55
รับซ่อมบำรุงแอร์ R-134a ทั้งระบบ / เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง-เกียร์-เฟืองท้าย-พาวเวอร์-เบรค-หม้อน้ำหล่อเย็น / เปลี่ยนกรองแอร์ Dmax ทุกรุ่น / รับอุด EGR /
ลำลูกกาคลอง 5 ติดต่อ 084-542-3838

ออฟไลน์ potea2545

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 386
  • คะแนน Like 6
เช็คหม้อน้ำครับ  อาจจะตันทำให้การระบายความร้อนในรอบสูง ๆ ไม่ดี  จึงเป็นเหตุให้เกย์ความร้อนขึ้นสูง  กล่อง ECM จึงสั่งตัดการทำงานของแอร์ครับน้า

ตามที่พี่โอบอกนี่ครับ   ลองเทสด้วยการขับไปเรื่อยๆ ความร้อนจะขึ้นลงตามคันเร่งหรือไม่ถ้าใช่ หม้อน้ำตัน ไปเปิดฝาแยง แล้วเปลี่ยนฝาบนล่างพร้อมไปเลยครับ 

....ไม่ฟันธงนะครับ แค่นำเสนอตามประสบการณ์ที่โดนมาครับ

ครับจะลองทำทีละอย่าง....
-ขณะเครื่องเย็น น้ำหม้น้ำ เต็มพอดีขอบฝา
-ถังพักน้ำก็ ระดับ MAX

แต่ผมสังเกตุว่า น้ำมันใสๆ เหมือนสีฟ้าๆที่มีน้ำยาหล่อเย็นหายไปแล้ว

ออฟไลน์ potea2545

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 386
  • คะแนน Like 6
เช็คหม้อน้ำครับ  อาจจะตันทำให้การระบายความร้อนในรอบสูง ๆ ไม่ดี  จึงเป็นเหตุให้เกย์ความร้อนขึ้นสูง  กล่อง ECM จึงสั่งตัดการทำงานของแอร์ครับน้า

ตามที่พี่โอบอกนี่ครับ   ลองเทสด้วยการขับไปเรื่อยๆ ความร้อนจะขึ้นลงตามคันเร่งหรือไม่ถ้าใช่ หม้อน้ำตัน ไปเปิดฝาแยง แล้วเปลี่ยนฝาบนล่างพร้อมไปเลยครับ 

....ไม่ฟันธงนะครับ แค่นำเสนอตามประสบการณ์ที่โดนมาครับ

ครับจะลองทำทีละอย่าง....
-ขณะเครื่องเย็น น้ำหม้น้ำ เต็มพอดีขอบฝา
-ถังพักน้ำก็ ระดับ MAX

แต่ผมสังเกตุว่า น้ำมันใสๆ เหมือนสีฟ้าๆที่มีน้ำยาหล่อเย็นหายไปแล้ว

วันนี้เข้า 0 เชคระยะ 120,000 โล

เปลี่ยนของเหลวทุกอย่าง
ของ+ค่าแรง 8,000บาท
ค่าแรงอย่างเดียวเกือบ 5 พัน !!!

-------
ผมให้เค้าเช็ค อาการแอร์ให้ด้วย
ปรากฏว่า ระบบแอร์
ทุกอย่างดีหมด
เจอที่มีปัญหาคือ ....หม้อน้ำตัน ทำให้วาวล์ เปิดน้ำได้ไม่สุด !"

-----
ช่าง 0 บอก
ต้องถอดหม้อน้ำ มาล้างระบบหมุนเวียน
ค่าทำ 1,200 บาท

-----
เดียวจะนัด 0 เข้าล้าง คราวหน้าครับ

----
ถามน้าครับ
ถอดล้างหม้อน้ำช้างนอกตามร้านทั่วไป เท่าไหร่น่ะคนับ