เช็คหม้อน้ำครับ อาจจะตันทำให้การระบายความร้อนในรอบสูง ๆ ไม่ดี จึงเป็นเหตุให้เกย์ความร้อนขึ้นสูง กล่อง ECM จึงสั่งตัดการทำงานของแอร์ครับน้า
ตามที่พี่โอบอกนี่ครับ ลองเทสด้วยการขับไปเรื่อยๆ ความร้อนจะขึ้นลงตามคันเร่งหรือไม่ถ้าใช่ หม้อน้ำตัน ไปเปิดฝาแยง แล้วเปลี่ยนฝาบนล่างพร้อมไปเลยครับ
....ไม่ฟันธงนะครับ แค่นำเสนอตามประสบการณ์ที่โดนมาครับ
ครับจะลองทำทีละอย่าง....
-ขณะเครื่องเย็น น้ำหม้น้ำ เต็มพอดีขอบฝา
-ถังพักน้ำก็ ระดับ MAX
แต่ผมสังเกตุว่า น้ำมันใสๆ เหมือนสีฟ้าๆที่มีน้ำยาหล่อเย็นหายไปแล้ว
วันนี้เข้า 0 เชคระยะ 120,000 โล
เปลี่ยนของเหลวทุกอย่าง
ของ+ค่าแรง 8,000บาท
ค่าแรงอย่างเดียวเกือบ 5 พัน !!!
-------
ผมให้เค้าเช็ค อาการแอร์ให้ด้วย
ปรากฏว่า ระบบแอร์
ทุกอย่างดีหมด
เจอที่มีปัญหาคือ ....หม้อน้ำตัน ทำให้วาวล์ เปิดน้ำได้ไม่สุด !"
-----
ช่าง 0 บอก
ต้องถอดหม้อน้ำ มาล้างระบบหมุนเวียน
ค่าทำ 1,200 บาท
-----
เดียวจะนัด 0 เข้าล้าง คราวหน้าครับ
----
ถามน้าครับ
ถอดล้างหม้อน้ำช้างนอกตามร้านทั่วไป เท่าไหร่น่ะคนับ