0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
รถผมออลนิว 2.5 ไฮ ตอนนี้ใช้ล้อเป็น 265/60/18 โช้คเดิมมีกันโคลง อยากเพิ่มความเฟริมให้ช่วงล่างอีกหน่อย โดยมีโช้คสองเจ้าที่คิดไว้ในใจ คือ ซันโช่หลังปรับ 9 ระดับ กับเปลี่ยนเป็น โอลแมนอีมู ที่ด้านหลังปรับอะไรไม่ได้เลยที่น้า ๆ ในนี้ใช้กัน ใจคือเอาซันโช่และกันโคลงไว้ หรือลงโอลแมนแล้วเอากันโคลงออก ยังลังเลสองจิตสองใจครับ รบกวนขอคำแนะนำตรงนี้หน่อยครับผม และตอนนี้ผมได้เอาแผ่น MC Nylon ไปรองแหนบไว้ตามกระทู้ในห้อง DIY ก็ได้ความนิ่ใขึ้นมาอีกนิดแต่บรรทุกมาก ๆ ไม่ไหว ถ้าจัดโช้คแล้ว ควรเอาออกมั้ยครับ...
อ้างจาก: G.V-CROSS ที่ 24พ.ย.2014, 19:27:18 อ้างจาก: Torrchai ที่ 24พ.ย.2014, 17:12:21 สวัสดีครับ น้าเกตุ พอดีผมกำลังเก็บข้อมูล รอ V-Cross 3.0 M/T 4doors.อยู่ครับ วางแผนไว้จะติดกันชนเหล็กแบบออฟโรด หน้า-หลัง ยก2-2.5นิ้ว ข้อมูลที่มีตอนนี้ สปริงยก2นิ้วของโดบินสันที่รับน้ำหนักกันชนได้ เบอร์อะไรครับ พอดีมีเด็กในรถด้วย ไม่อยากให้แข็งเกินไป รองก้อนหลัง2-2.5นิ้วหาได้ที่ไหนครับ องศาเพลาต้องทำไรไหมครับ โช๊คอัฟที่จะใช้ ชุดแรก หน้า-บิลเหลือง หลัง-MX6 ส่วนโช๊คอัฟอีกก็ Fox ทั้งหน้าและหลัง ด้านหน้าจะมีเกลียวปรับความสูง-ต่ำครับไม่แน่ใจว่าเขาเรียก"สตรัท"หรือปล่าว ส่วนด้านหลังก็รองก้อนเหมือนกันครับ โช๊คอัฟ2ชุดนี้อันไหนลงตัวกว่ากันครับ คิดว่าจำใส่ยาง285/75/16ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ สปริงยก 2 นิ้ว Dobinson สำหรับ V-CROSS 3.0 ที่รองรับกันชนได้ก็จะมีเบอร์ 296 กับ 300 ครับ ถ้าไม่เผื่อวินท์ก็เอา 296 พอ จะนุ่มนวลดีครับ ผมใช้อยู่เลย ยิ่งใส่กันชนเหล็กด้วยยิ่งนวลเลยทีนี้ ส่วนองศาเพลาถ้าไม่ลุยโหดไม่ต้องทำไร แต่ถ้าลุยต้องดรอปเพลาช่วยครับ เป็นไปได้หาฟรีล็อคใส่สักคู่เพื่อช่วยยืดอายุเพลาขับและยางหุ้มเพลาขับก็ดีครับเรื่องโช๊คถ้าเป็น Fox ล่ะก็จบเลย ผมเคยนั่งของเพื่อนดูนี่รูดหลังเต่าเนียนๆ เลยครับ แต่ราคาเอาเรื่องเหมือนกันด้านหลังถ้าเป็น MX-6 ก็โอเคครับใช้ได้ ก้อนรองหลังผมแนะนำ รอง 2นิ้วพอ อย่ารองถึง 2.5 นิ้ว เพราะยิ่งรองเยอะแหนบจะยิ่งแอ่นเหมือนคนโดนดัดหลังนั่นจะทำให้ความนิ่มนวลหายไปทันที ถ้าเป็นไปได้ลองแหนบแอด 2 นิ้วแทนรองก้อน จุดศูนย์ถ่วงก็ดี ความนุ่มก็ดีขึ้นเพราะระยะแหนบรับน้ำหนักกับแหนบบรรทุกเริ่มให้ตัวดีขึ้น แต่ราคาจะแพงกว่าก้อนรองครับรบกวนอีกนิดครับ น้าเกตุ แหนบแอดจะดีกว่ารองก้อนใช่ไหมครับ แล้วน้ำหนักที่จะบรรทุกจะเพิ่มหรือลดลงจากการแอดแหนบไหมครับ ระหว่างแหนบแอดกับแหนบยก อันไหนดีกว่ากันครับ ในเรื่องความนุ่มนวล และบรรทุก แล้วแหนบแอด กะ แหนบยก สำนักไหนดีครับ รบกวนชี้เป้าครับ ทางPM ได้ครับ ส่วนโช๊คอัฟ ต้องใช่ยาวเท่าไรครับ ทั้งหน้าและหลังครับ ต้องขออภัยด้วยครับพอดีบ้านอยู่ต่างจังหวัด กลับบ้านทีไร ต้องมีข้าวสารติดมาอย่างน้อย ก็ประมาณ 10ถังครับ บางทีก็ทั้งข้าวทั้งคนครับ เลยอยากจะเพื่อไว้ ครับ ขอบคุณครับที่สละเวลาตอบคำถามอันน้อยนิดครับ
อ้างจาก: Torrchai ที่ 24พ.ย.2014, 17:12:21 สวัสดีครับ น้าเกตุ พอดีผมกำลังเก็บข้อมูล รอ V-Cross 3.0 M/T 4doors.อยู่ครับ วางแผนไว้จะติดกันชนเหล็กแบบออฟโรด หน้า-หลัง ยก2-2.5นิ้ว ข้อมูลที่มีตอนนี้ สปริงยก2นิ้วของโดบินสันที่รับน้ำหนักกันชนได้ เบอร์อะไรครับ พอดีมีเด็กในรถด้วย ไม่อยากให้แข็งเกินไป รองก้อนหลัง2-2.5นิ้วหาได้ที่ไหนครับ องศาเพลาต้องทำไรไหมครับ โช๊คอัฟที่จะใช้ ชุดแรก หน้า-บิลเหลือง หลัง-MX6 ส่วนโช๊คอัฟอีกก็ Fox ทั้งหน้าและหลัง ด้านหน้าจะมีเกลียวปรับความสูง-ต่ำครับไม่แน่ใจว่าเขาเรียก"สตรัท"หรือปล่าว ส่วนด้านหลังก็รองก้อนเหมือนกันครับ โช๊คอัฟ2ชุดนี้อันไหนลงตัวกว่ากันครับ คิดว่าจำใส่ยาง285/75/16ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ สปริงยก 2 นิ้ว Dobinson สำหรับ V-CROSS 3.0 ที่รองรับกันชนได้ก็จะมีเบอร์ 296 กับ 300 ครับ ถ้าไม่เผื่อวินท์ก็เอา 296 พอ จะนุ่มนวลดีครับ ผมใช้อยู่เลย ยิ่งใส่กันชนเหล็กด้วยยิ่งนวลเลยทีนี้ ส่วนองศาเพลาถ้าไม่ลุยโหดไม่ต้องทำไร แต่ถ้าลุยต้องดรอปเพลาช่วยครับ เป็นไปได้หาฟรีล็อคใส่สักคู่เพื่อช่วยยืดอายุเพลาขับและยางหุ้มเพลาขับก็ดีครับเรื่องโช๊คถ้าเป็น Fox ล่ะก็จบเลย ผมเคยนั่งของเพื่อนดูนี่รูดหลังเต่าเนียนๆ เลยครับ แต่ราคาเอาเรื่องเหมือนกันด้านหลังถ้าเป็น MX-6 ก็โอเคครับใช้ได้ ก้อนรองหลังผมแนะนำ รอง 2นิ้วพอ อย่ารองถึง 2.5 นิ้ว เพราะยิ่งรองเยอะแหนบจะยิ่งแอ่นเหมือนคนโดนดัดหลังนั่นจะทำให้ความนิ่มนวลหายไปทันที ถ้าเป็นไปได้ลองแหนบแอด 2 นิ้วแทนรองก้อน จุดศูนย์ถ่วงก็ดี ความนุ่มก็ดีขึ้นเพราะระยะแหนบรับน้ำหนักกับแหนบบรรทุกเริ่มให้ตัวดีขึ้น แต่ราคาจะแพงกว่าก้อนรองครับ
สวัสดีครับ น้าเกตุ พอดีผมกำลังเก็บข้อมูล รอ V-Cross 3.0 M/T 4doors.อยู่ครับ วางแผนไว้จะติดกันชนเหล็กแบบออฟโรด หน้า-หลัง ยก2-2.5นิ้ว ข้อมูลที่มีตอนนี้ สปริงยก2นิ้วของโดบินสันที่รับน้ำหนักกันชนได้ เบอร์อะไรครับ พอดีมีเด็กในรถด้วย ไม่อยากให้แข็งเกินไป รองก้อนหลัง2-2.5นิ้วหาได้ที่ไหนครับ องศาเพลาต้องทำไรไหมครับ โช๊คอัฟที่จะใช้ ชุดแรก หน้า-บิลเหลือง หลัง-MX6 ส่วนโช๊คอัฟอีกก็ Fox ทั้งหน้าและหลัง ด้านหน้าจะมีเกลียวปรับความสูง-ต่ำครับไม่แน่ใจว่าเขาเรียก"สตรัท"หรือปล่าว ส่วนด้านหลังก็รองก้อนเหมือนกันครับ โช๊คอัฟ2ชุดนี้อันไหนลงตัวกว่ากันครับ คิดว่าจำใส่ยาง285/75/16ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
รถผม hi 4door เดิมทั้งหมดอยากได้ช่วงล่างนุ่มหนึบอะคับ ควรปรับแต่งอย่างไรดีครับต้องขอขอบคุฯสำหรับคำตอบไว้ล่วงหน้าคับ
อ้างจาก: nookeyman24 ที่ 25พ.ย.2014, 16:10:40 รถผม hi 4door เดิมทั้งหมดอยากได้ช่วงล่างนุ่มหนึบอะคับ ควรปรับแต่งอย่างไรดีครับต้องขอขอบคุฯสำหรับคำตอบไว้ล่วงหน้าคับ พอมีงบประมาณมั้ยครับ ผมแนะนำสเต็ปกลางๆ นะ ลองโช๊ค โปรเฟนเดอร์กระบอกเหลืองตัวปรับสี่ระดับหน้าหลัง + สปริงหน้าโดบินสันเบอร์ 136 ดู ครับ ชุดนี้เฟริ์มพอสมควรเลย
อ้างจาก: ic2200 ที่ 25พ.ย.2014, 14:33:10 รถผมออลนิว 2.5 ไฮ ตอนนี้ใช้ล้อเป็น 265/60/18 โช้คเดิมมีกันโคลง อยากเพิ่มความเฟริมให้ช่วงล่างอีกหน่อย โดยมีโช้คสองเจ้าที่คิดไว้ในใจ คือ ซันโช่หลังปรับ 9 ระดับ กับเปลี่ยนเป็น โอลแมนอีมู ที่ด้านหลังปรับอะไรไม่ได้เลยที่น้า ๆ ในนี้ใช้กัน ใจคือเอาซันโช่และกันโคลงไว้ หรือลงโอลแมนแล้วเอากันโคลงออก ยังลังเลสองจิตสองใจครับ รบกวนขอคำแนะนำตรงนี้หน่อยครับผม และตอนนี้ผมได้เอาแผ่น MC Nylon ไปรองแหนบไว้ตามกระทู้ในห้อง DIY ก็ได้ความนิ่ใขึ้นมาอีกนิดแต่บรรทุกมาก ๆ ไม่ไหว ถ้าจัดโช้คแล้ว ควรเอาออกมั้ยครับ... ได้ทั้งสองอย่างตามที่น้าตั้งใจใว้ครับ ถ้าน้าอยากเอากันโคลงใว้ก็ใส่ซันโช่ที่ปรับระดับได้ ส่วนโอลแมนอีมูน่าจะหนึบกว่าถ้าใส่เข้าไป แต่อย่างไรก็ดีขึ้นเหมือนกันเพราะมันไปแมทกับแผ่น MC ที่ใส่เข้าไป แต่ถ้าไม่ใหวก็เอากันโครงออกก็จะนิ่มขึ้นครับพูดง่ายๆ ได้ทั้งสองอย่างครับ
สวัสดีครับ น้าเกศ ผมขอสอบถามเลยนะครับรถผม Hi 2D เปลี่ยนโชคมาแล้วทั้งสี่ต้นเป็นของ Ironman GRC พร้อมแต่งแหนบหลังนิดหน่อยโดยการดัดแหนบบรรทุกแผ่นล่างสุดลงมานิดหน่อยแต่ไม่ถึงนิ้วครึ่งตามที่น้าตอบในกระทู้อื่นครับ ผมอยากทราบว่าการทำแหนบแบบนี้ผมทำถูกต้องไหมครับส่วนฟิลลิ่งการขับขี่ตอนนนี้ผมว่าดีกว่าเดิมมากแล้วในเรื่องของการโยนตัวของรถคือของเดิมย้วยๆไปแต่ตอนนี้ยางเดิมติดรถก็ใกล้จะหมดอายุแล้ว 245/70/16 ในอนาคตถ้ามีการเปลี่ยนยางให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเช่น 265/70/16,265/75/16 หรือพวกขอบ 17 อะไรประมาณนี้ โชคชุดนี้จะเอาอยู่ไหมครับ ผมเคยได้ยินว่าถ้ายางใหญ่มากๆประสิทธิภาพในการควบคุมของโชคอาจควบคุมไม่ได้ดังเดิม เกี่ยวกันหรือเปล่าครับ ขอบคุณมากครับ
อ้างจาก: G.V-CROSS ที่ 25พ.ย.2014, 17:24:46 อ้างจาก: nookeyman24 ที่ 25พ.ย.2014, 16:10:40 รถผม hi 4door เดิมทั้งหมดอยากได้ช่วงล่างนุ่มหนึบอะคับ ควรปรับแต่งอย่างไรดีครับต้องขอขอบคุฯสำหรับคำตอบไว้ล่วงหน้าคับ พอมีงบประมาณมั้ยครับ ผมแนะนำสเต็ปกลางๆ นะ ลองโช๊ค โปรเฟนเดอร์กระบอกเหลืองตัวปรับสี่ระดับหน้าหลัง + สปริงหน้าโดบินสันเบอร์ 136 ดู ครับ ชุดนี้เฟริ์มพอสมควรเลย ที่บอกมางบประมาณเท่าไรครับ
ดีครับน้าเกศ ของผม All new dmax HR 2.5 4DR ใช้ยางเดิม เติมลม 35psi ทั้งสี่ล้อ ตอนนี้ผมใาโช็คหน้าบิลเหลือง โช๊คหลังบิลเงิน USA ทั้งคู่ ถ้าผมจะเพิ่มกันโครงมันจะมีผลช่วยอะไรไหมครับ อิอิขอบคุณครับ
สวัสดีครับ น้าเกตุ พอดีผมเปลี่ยนโช๊คโหลดหน้า 2 นิ้วของ Winer ครับ เวลาขับกระแทกมาก มีวิธีแก้ไหมครับแล้วโช๊คที่ปรับระดับได้ของโช๊คโหลดมีไหมครับ All New DMAX CAP4 รบกวนด้วยนะครับ