ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทำช่วงล่าง.. จะอัพเกรด จะแก้ใข ยินดีให้คำแนะนำ ฟรี!! เพื่อประโยชน์กับสมาชิก  (อ่าน 138072 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Torrchai

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 2
  • คะแนน Like 0
  • ชื่อเล่น: torr
Re: จะทำช่วงล่าง จะอัพเกรด จะแก้ใข
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 24พ.ย.2014, 17:12:21 »
สวัสดีครับ น้าเกตุ พอดีผมกำลังเก็บข้อมูล รอ V-Cross 3.0 M/T 4doors.อยู่ครับ วางแผนไว้จะติดกันชนเหล็กแบบออฟโรด หน้า-หลัง
ยก2-2.5นิ้ว ข้อมูลที่มีตอนนี้ สปริงยก2นิ้วของโดบินสันที่รับน้ำหนักกันชนได้ เบอร์อะไรครับ  พอดีมีเด็กในรถด้วย ไม่อยากให้แข็งเกินไป รองก้อนหลัง2-2.5นิ้วหาได้ที่ไหนครับ องศาเพลาต้องทำไรไหมครับ
โช๊คอัฟที่จะใช้ ชุดแรก หน้า-บิลเหลือง หลัง-MX6 ส่วนโช๊คอัฟอีกก็ Fox ทั้งหน้าและหลัง ด้านหน้าจะมีเกลียวปรับความสูง-ต่ำครับไม่แน่ใจว่าเขาเรียก"สตรัท"หรือปล่าว ส่วนด้านหลังก็รองก้อนเหมือนกันครับ
 โช๊คอัฟ2ชุดนี้อันไหนลงตัวกว่ากันครับ  คิดว่าจำใส่ยาง285/75/16ครับ
   ขอบคุณล่วงหน้าครับ emo35 emo35

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ผมลืมบอกไปครับรถผม 2ประตูครับ
สวัสดีครับน้าเกศผมใช้รถออลนิว2.5 HI Daylight uro4 รถผมเดิมๆยางเดิม สิ่งที่เปลี่ยนมาบ้างแล้วคือ เปลี่ยนเป็นโช๊ดสุดยอดการยาง หลังกระบอกเขียวปรับระดับได้ หน้าสีทองออโต้ ใส่กันโคลงอาปาเช่ และใส่โตงเตง2ชั้น ของสุดยอดการยาง แต่ก็ยังมีอาการคนนั่งข้างๆแล้วแบบจุกท้องเวลาตกหลุมซึ่งเหมือนยังไม่หายกระด้าง ผมต้องทำอย่างไรต่อดีครับ พอลูกสาว5ขวบนั่งรถคันนี้ทีไรผมต้องค่อยๆขับไม่ให้ตกหลุมแบบกระทันหันไม่งั้นลูกสาวจุกตัวงอเรยครับ ขอคำแนะนำด้วยครับน้า ขอบคุณครับ

พอจับอาารได้มั้ยครับว่าด้านหน้า หรือ หลังที่แข็ง

โช๊คแรดดำพื้นฐานเป็นโช๊คที่นิ่มนวลอยู่แล้วครับตามที่ผมเคยใช้ ด้านหน้าถ้าอยากให้ดีขึ้นก็เปลี่ยนสปริงที่เป็นขดถี่ๆ ดู แล้วปรับกิ๊ฟล็อคใว้ตำแหน่งสแตนดาร์ด แต่สิ่งที่ผมมั่นใจว่าอาการแอ๊กที่ว่านั้นน่าจะมาจากด้านหลังที่มาจากแหนบ และกันโครง โดยน้องนิวรุ่น 2 ประตูเรานั้นเป็นแหนบบรรทุก 2 ชั้นด้วย โช๊คแรดกระบอกเขียวดีอยู่แล้วครับเพราะปรับบั้มที่ซับแทงค์ได้ (บั๊มคือช่วงยุบ) น้าปรับให้นิ่มสุดเลยคือบิดมาซ้ายสุดครับ ส่วนรีบาล์ว 40 ระดับที่หัวโช๊คนั้น น้าปรับ 20 ระดับพอคือหมุนไปขวาสุดแล้วย้อนกลับมา 20 แก๊กครับ

แล้วทีนี้มาที่ตัวปัญหานั่นคือแหนบ 2ประตูมีแหนบบรรทุก ถ้าไม่เน้นบรรทุกอะไรน้าลองชักแหนบแผ่นที่ 2 จากล่างออกดูครับ อาการที่ว่าจะดีขึ้นครับ ถ้าอยากให้นิ่มอีกก็ดัดปลายแหนบบรรทุกแผ่นล่างสุดลงสักนิ้วนึงครับ ส่วนกันโครงอาปาเช่ ถ้าน้าไม่อยากเอาออก น้าลองถอดเหล็กค้ำกลางออกอย่างเดียวดูก็จะดีขึ้นมาอีกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24พ.ย.2014, 19:40:42 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
หวัดดีครับน้าเกศ รถผมมีปัญหาเรื่องสียงทีมาจากช่วงล้อหน้าด้านขวาครับเวลาขึ้นลูกระนาดจะมีเสียงดีงอืดๆช่วงขึ้นลงครับ เข้า0มายังไม่หายเลยช่างบอกว่าไม่รู้มันมาจากไหนได้แต่ขันน๊อตอะครับ รถแม็กขอบ22ช่วงล่างเดิมๆหมดอยาก?ราบว่าดังมาจากส่วนไดไ้ด้บ้างมีวิธีแก้ยังไงบ้างครับ emo17 emo17 emo17

อันนี้ไม่แน่ใจครับ แต่เรื่องเสียงอืดๆ ที่ว่าผมเคยเจออยู่ 2 จุดคือ โช๊ค กับ บู๊ทปีกนกครับ ลองดูโช๊คว่ารั่วซืมมั้ย ถ้าไม่รั่วซืมก็ลองดูที่บู๊ทปีกนกบนล่างโดยหาอะไรหล่อลื่นมันหน่อยครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
Re: จะทำช่วงล่าง จะอัพเกรด จะแก้ใข
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 24พ.ย.2014, 19:27:18 »
สวัสดีครับ น้าเกตุ พอดีผมกำลังเก็บข้อมูล รอ V-Cross 3.0 M/T 4doors.อยู่ครับ วางแผนไว้จะติดกันชนเหล็กแบบออฟโรด หน้า-หลัง
ยก2-2.5นิ้ว ข้อมูลที่มีตอนนี้ สปริงยก2นิ้วของโดบินสันที่รับน้ำหนักกันชนได้ เบอร์อะไรครับ  พอดีมีเด็กในรถด้วย ไม่อยากให้แข็งเกินไป รองก้อนหลัง2-2.5นิ้วหาได้ที่ไหนครับ องศาเพลาต้องทำไรไหมครับ
โช๊คอัฟที่จะใช้ ชุดแรก หน้า-บิลเหลือง หลัง-MX6 ส่วนโช๊คอัฟอีกก็ Fox ทั้งหน้าและหลัง ด้านหน้าจะมีเกลียวปรับความสูง-ต่ำครับไม่แน่ใจว่าเขาเรียก"สตรัท"หรือปล่าว ส่วนด้านหลังก็รองก้อนเหมือนกันครับ
 โช๊คอัฟ2ชุดนี้อันไหนลงตัวกว่ากันครับ  คิดว่าจำใส่ยาง285/75/16ครับ
   ขอบคุณล่วงหน้าครับ emo35 emo35

สปริงยก 2 นิ้ว Dobinson สำหรับ V-CROSS 3.0 ที่รองรับกันชนได้ก็จะมีเบอร์ 296 กับ 300 ครับ ถ้าไม่เผื่อวินท์ก็เอา 296 พอ จะนุ่มนวลดีครับ ผมใช้อยู่เลย ยิ่งใส่กันชนเหล็กด้วยยิ่งนวลเลยทีนี้ ส่วนองศาเพลาถ้าไม่ลุยโหดไม่ต้องทำไร แต่ถ้าลุยต้องดรอปเพลาช่วยครับ เป็นไปได้หาฟรีล็อคใส่สักคู่เพื่อช่วยยืดอายุเพลาขับและยางหุ้มเพลาขับก็ดีครับ

เรื่องโช๊คถ้าเป็น Fox ล่ะก็จบเลย ผมเคยนั่งของเพื่อนดูนี่รูดหลังเต่าเนียนๆ เลยครับ แต่ราคาเอาเรื่องเหมือนกัน
ด้านหลังถ้าเป็น MX-6 ก็โอเคครับใช้ได้ ก้อนรองหลังผมแนะนำ รอง 2นิ้วพอ อย่ารองถึง 2.5 นิ้ว เพราะยิ่งรองเยอะแหนบจะยิ่งแอ่นเหมือนคนโดนดัดหลังนั่นจะทำให้ความนิ่มนวลหายไปทันที ถ้าเป็นไปได้ลองแหนบแอด 2 นิ้วแทนรองก้อน จุดศูนย์ถ่วงก็ดี ความนุ่มก็ดีขึ้นเพราะระยะแหนบรับน้ำหนักกับแหนบบรรทุกเริ่มให้ตัวดีขึ้น แต่ราคาจะแพงกว่าก้อนรองครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24พ.ย.2014, 22:27:42 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
สวัสดีครับน้าเกศ รถผม all new d max  hi lander ล้อ 17 ยาง 255/65 r17 เติมลม nitrogen ลมยางหน้า 32 psi ,หลัง 34 psi ตอนนี้ใส่ shock ยกสอง นิ้ว ยี่ห้อ gooru 4 ต้น ข้างหลังใส่แหนบ add , ข้างหน้าไม่ได้รองหรือใส่อะไรเพิ่ม เปลี่ยนโช้คอย่างเดียว ตอนนี้เวลาขึ้นลงลูกระนาดข้างหลังนุ่มกำลังดีครับ ปัญหาของผมคือ เวลาขับประมาณ 80-100 กิโลเมตร/ชม. พวงมาลัยเบามากครับ ไม่มีความมั่นใจ ในการขับขี่เลย ผมกลับไปปรึกษาที่ gooru เค้าเปลี่ยนเป็น สปริง vcross กับ โช้คคู่หน้าที่เป็นเบอร์ใส่รถ v cross ซึ่งจะได้ความหนักแน่นขึ้น (ยังเป็นยกสองเหมือนเดิมครับ)หลังจากที่เปลี่ยน ความรู้สึก พวงมาลัยมีน้ำหนักประมาณนึงครับ มั่นใจขึ้นแต่ผมว่ายังเบาอยู่ครับ  ข้อมูลเพิ่มเติม (ความสูงข้างหลัง วัดจากแมกถึงขอบซุ้มล้อ 32.5นิ้ว , ความสูงข้างหน้า ก่อนไปคุยกับที่ร้าน 31.75นิ้ว หลังเปลี่ยนมาใส่โช้ครุ่นของขับสี่ vcross ความสูงใหม่ข้างหน้า 32.5 นิ้ว กลายเป็นเท่ากัน หน้าหลัง แต่ทางร้านบอกถ้าไปวิ่งสักพันกิโลแล้วความสูงจะลงมาเท่าเดิมประมาณ 31.75นิ้ว) สรุปว่าอยากปรึกษาน้าเกศ เรื่องที่จะแก้ไขพวงมาลัยให้ไม่เบา ร่อนจะมีวิธีการยังไงมั่งหรอครับ รบกวน น้าเกศด้วยนะครับ  emo46 emo46

ปล. ผมอยู่ สมุทรปราการ แถวเทพารักษ์ กม 5 ยังไงถ้าไม่เป็นการรบกวนน้าเกศ จนเกินไป อยากพบน้าเกศ เพื่อขอคำปรึกษาครับ emo35 emo35

โช๊คของ Gooru นั้นตามที่ผมทราบมา โช๊คยี่ห้อนี้เป็นโช๊คที่ดียี่ห้อนึง เน้นเรื่องความนุ่มนวล แต่นั่นก็จะเป็นที่มาของพวงมาลัยที่เบา หรือ ใวตามมาได้ยามใช้ความเร็วสูง แต่ความเร็วต่ำจะนุ่มดี พอน้าเปลี่ยนสปริงเบอร์แข็งขึ้น โช๊คเบอร์หนืดขึ้น อาการพวงมาลัยเบาก็ดีขึ้น แต่ยังไม่หายไปจนหมดนั่นก็เพราะโช๊คยังเน้นนุ่มอยู่ซึ่งต้องทำใจในจุดนี้ น้าลองตั้งศูนย์ล้อช่วยดูอีกหน่อยครับ ลองตั้งให้แคสเตอร์มาเป็นบวกอีกนิดนึงก็จะช่วยได้อีกนิดครับ

ผมอยู่ซอยวัดสวนส้มครับ ถ้าจะมาหาผม PM.หาผมเพื่อนัดแนะกัน ผมแนะนำให้ไปเจอกันที่ ก.เจริญ ยางยนต์ศรีนครินทร์ตรงข้ามซีคอนด์ก็ได้ พรุ่งนี้ผมจะไปเซ็ทรถอีกหน่อยด้วย ผมจะได้ช่วยวิเคราะให้อีกทีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24พ.ย.2014, 20:00:15 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ GOLFER

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 60
  • คะแนน Like 0
สวัสดีครับน้าเกศ รถผม allnew d-max hilander cab4 พอดีผมอยากเปลี่ยนขนาดยางให้ใหญ่ขึ้น 275/60/R20 ใส่โช็ค old man emu อยู่ครับ ไม่ทราบว่าต้องยกสูงเพิ่มอีกกี่นิ้ว หรือต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ ถึงใส่ได้ ขอขอบคุณล่วงหน้าเลยนะครับ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
สวัสดีครับน้าเกศ รถผม allnew d-max hilander cab4 พอดีผมอยากเปลี่ยนขนาดยางให้ใหญ่ขึ้น 275/60/R20 ใส่โช็ค old man emu อยู่ครับ ไม่ทราบว่าต้องยกสูงเพิ่มอีกกี่นิ้ว หรือต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ ถึงใส่ได้ ขอขอบคุณล่วงหน้าเลยนะครับ

ไม่ทราบว่าเป็นยาง A/T หรือ H/T ครับ ขนาดยางไซค์นี้ถือว่า Oversize เทียบได้กับยาง 33 นิ้ว ซุ้มล้อของเรามันเล็กครับถ้าจะยัดไซค์นี้เข้าไปอย่างน้อยต้องยก 3.5 ถึง 4นิ้ว และ ต้องดัดบังโคลนหลังช่วย ถึงจะรอดครับ

ไม่ทราบว่าโช๊คตอนนี้เป็นเบอร์ยก หรือแสตนดาร์ด ครับ แล้วล้อนี่อ๊อฟเท่าใหร่ แจ้งรายละเอียดของที่มีอยู่ตอนนี้อีกนิดผมจะได้แนะนำให้ถูกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24พ.ย.2014, 22:35:37 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ GOLFER

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 60
  • คะแนน Like 0
สวัสดีครับน้าเกศ รถผม allnew d-max hilander cab4 พอดีผมอยากเปลี่ยนขนาดยางให้ใหญ่ขึ้น 275/60/R20 ใส่โช็ค old man emu อยู่ครับ ไม่ทราบว่าต้องยกสูงเพิ่มอีกกี่นิ้ว หรือต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ ถึงใส่ได้ ขอขอบคุณล่วงหน้าเลยนะครับ

ไม่ทราบว่าเป็นยาง A/T หรือ H/T ครับ ขนาดยางไซค์นี้ถือว่า Oversize เทียบได้กับยาง 33 นิ้ว ซุ้มล้อของเรามันเล็กครับถ้าจะยัดไซค์นี้เข้าไปอย่างน้อยต้องยก 3.5 ถึง 4นิ้ว และ ต้องดัดบังโคลนหลังช่วย ถึงจะรอดครับ

ไม่ทราบว่าโช๊คตอนนี้เป็นเบอร์ยก หรือแสตนดาร์ด ครับ แล้วล้อนี่อ๊อฟเท่าใหร่ แจ้งรายละเอียดของที่มีอยู่ตอนนี้อีกนิดผมจะได้แนะนำให้ถูกครับ


ขอโทษทีครับบอกข้อมูลไม่ครบ โช๊คoldman emu สแตนดาร์ด ล้อที่จะใส่เป็น lenso intimidator 8 ออฟเช็ต+20 ครับ ยางที่จะใช้เป็น mickey thompson baja stz 275/60R20 ครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
สวัสดีครับน้าเกศ รถผม allnew d-max hilander cab4 พอดีผมอยากเปลี่ยนขนาดยางให้ใหญ่ขึ้น 275/60/R20 ใส่โช็ค old man emu อยู่ครับ ไม่ทราบว่าต้องยกสูงเพิ่มอีกกี่นิ้ว หรือต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ ถึงใส่ได้ ขอขอบคุณล่วงหน้าเลยนะครับ

ไม่ทราบว่าเป็นยาง A/T หรือ H/T ครับ ขนาดยางไซค์นี้ถือว่า Oversize เทียบได้กับยาง 33 นิ้ว ซุ้มล้อของเรามันเล็กครับถ้าจะยัดไซค์นี้เข้าไปอย่างน้อยต้องยก 3.5 ถึง 4นิ้ว และ ต้องดัดบังโคลนหลังช่วย ถึงจะรอดครับ

ไม่ทราบว่าโช๊คตอนนี้เป็นเบอร์ยก หรือแสตนดาร์ด ครับ แล้วล้อนี่อ๊อฟเท่าใหร่ แจ้งรายละเอียดของที่มีอยู่ตอนนี้อีกนิดผมจะได้แนะนำให้ถูกครับ


ขอโทษทีครับบอกข้อมูลไม่ครบ โช๊คoldman emu สแตนดาร์ด ล้อที่จะใส่เป็น lenso intimidator 8 ออฟเช็ต+20 ครับ ยางที่จะใช้เป็น mickey thompson baja stz 275/60R20 ครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ

โอเคครับ ยางเป็นดอก A/T ด้วย หนาพอสมควร เริ่มจากงบถูกสุดก่อน

1. ด้านหน้าถ้าไม่เปลี่ยนโช๊คยกให้หาก้อนรอง 1.5 นิ้ว จะ(ยกขึ้น 3 นิ้ว) พร้อมสเปเซอร์ปีกนกหนา 1.5 ถึง 2 ซม. ใส่เข้าไปเพื่อให้มุมล้อได้ ด้านหลังยกตามด้วยการใส่ + กับก้อนรอง2 .5 นิ้วใส่เพื่อยกตามหน้าขึ้นไป อย่าลืมเปลี่ยนโช๊คหลังตามด้วยนะครับ ความยาวของโช๊คหลังถ้ายืดสุดจะต้องอยู่ที่ 24  นิ้วครับ

2. ถ้าเอาเสต็ปงบกลางก็คือ ให้น้าหาก้อนรอง 1 นิ้วใส่หัวโช๊คจะ(จะยก 2 นิ้ว)
พร้อมทั้งหาสปริงยก 2 นิ้วใส่เพิ่มเข้าไป ของรุ่น Hi ก็ถ้าเป็น โดบินสันจะเป็นเบอร์ 134 พอใส่คู่กันแล้วจะสูงขึ้นประมาณ 3-4 นิ้ว ด้านหลังยกตามด้วยการหาแหนบแอด 2นิ้วใส่ + กับก้อนรอง 1.5ถึง 2 นิ้วใส่เพื่อยกตามหน้าขึ้นไป อย่าลืมเปลี่ยนโช๊คหลังตามด้วยนะครับ ความยาวของโช๊คหลังถ้ายืดสุดจะต้องอยู่ที่ 24 ถึง 25 นิ้วครับ

เสต็ปแพงสุด ด้านหน้าเปลี่ยนโช๊คยกสอง สปริงยกสองตามข้อ2 ไม่ต้องใส่ก้อนรองหัวโช๊ค ด้านหลังยกตามด้วยการหาแหนบแอด 2นิ้วใส่ + กับก้อนรอง 1.5ถึง 2 นิ้วใส่เพื่อยกตามหน้าขึ้นไป อย่าลืมเปลี่ยนโช๊คหลังตามด้วยนะครับ ความยาวของโช๊คหลังถ้ายืดสุดจะต้องอยู่ที่ 24 ถึง 25 นิ้วครับ

น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ GOLFER

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 60
  • คะแนน Like 0
สวัสดีครับน้าเกศ รถผม allnew d-max hilander cab4 พอดีผมอยากเปลี่ยนขนาดยางให้ใหญ่ขึ้น 275/60/R20 ใส่โช็ค old man emu อยู่ครับ ไม่ทราบว่าต้องยกสูงเพิ่มอีกกี่นิ้ว หรือต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ ถึงใส่ได้ ขอขอบคุณล่วงหน้าเลยนะครับ

ไม่ทราบว่าเป็นยาง A/T หรือ H/T ครับ ขนาดยางไซค์นี้ถือว่า Oversize เทียบได้กับยาง 33 นิ้ว ซุ้มล้อของเรามันเล็กครับถ้าจะยัดไซค์นี้เข้าไปอย่างน้อยต้องยก 3.5 ถึง 4นิ้ว และ ต้องดัดบังโคลนหลังช่วย ถึงจะรอดครับ

ไม่ทราบว่าโช๊คตอนนี้เป็นเบอร์ยก หรือแสตนดาร์ด ครับ แล้วล้อนี่อ๊อฟเท่าใหร่ แจ้งรายละเอียดของที่มีอยู่ตอนนี้อีกนิดผมจะได้แนะนำให้ถูกครับ


ขอโทษทีครับบอกข้อมูลไม่ครบ โช๊คoldman emu สแตนดาร์ด ล้อที่จะใส่เป็น lenso intimidator 8 ออฟเช็ต+20 ครับ ยางที่จะใช้เป็น mickey thompson baja stz 275/60R20 ครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ

โอเคครับ ยางเป็นดอก A/T ด้วย หนาพอสมควร เริ่มจากงบถูกสุดก่อน

1. ด้านหน้าถ้าไม่เปลี่ยนโช๊คยกให้หาก้อนรอง 1.5 นิ้ว จะ(ยกขึ้น 3 นิ้ว) พร้อมสเปเซอร์ปีกนกหนา 1.5 ถึง 2 ซม. ใส่เข้าไปเพื่อให้มุมล้อได้ ด้านหลังยกตามด้วยการใส่ + กับก้อนรอง2 .5 นิ้วใส่เพื่อยกตามหน้าขึ้นไป อย่าลืมเปลี่ยนโช๊คหลังตามด้วยนะครับ ความยาวของโช๊คหลังถ้ายืดสุดจะต้องอยู่ที่ 24  นิ้วครับ

2. ถ้าเอาเสต็ปงบกลางก็คือ ให้น้าหาก้อนรอง 1 นิ้วใส่หัวโช๊คจะ(จะยก 2 นิ้ว)
พร้อมทั้งหาสปริงยก 2 นิ้วใส่เพิ่มเข้าไป ของรุ่น Hi ก็ถ้าเป็น โดบินสันจะเป็นเบอร์ 134 พอใส่คู่กันแล้วจะสูงขึ้นประมาณ 3-4 นิ้ว ด้านหลังยกตามด้วยการหาแหนบแอด 2นิ้วใส่ + กับก้อนรอง 1.5ถึง 2 นิ้วใส่เพื่อยกตามหน้าขึ้นไป อย่าลืมเปลี่ยนโช๊คหลังตามด้วยนะครับ ความยาวของโช๊คหลังถ้ายืดสุดจะต้องอยู่ที่ 24 ถึง 25 นิ้วครับ

เสต็ปแพงสุด ด้านหน้าเปลี่ยนโช๊คยกสอง สปริงยกสองตามข้อ2 ไม่ต้องใส่ก้อนรองหัวโช๊ค ด้านหลังยกตามด้วยการหาแหนบแอด 2นิ้วใส่ + กับก้อนรอง 1.5ถึง 2 นิ้วใส่เพื่อยกตามหน้าขึ้นไป อย่าลืมเปลี่ยนโช๊คหลังตามด้วยนะครับ ความยาวของโช๊คหลังถ้ายืดสุดจะต้องอยู่ที่ 24 ถึง 25 นิ้วครับ


ขอบคุณมากๆครับน้าเกศ พอมีร้านแนะนำบ้างไหมครับ

ออฟไลน์ ic2200

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 790
  • คะแนน Like 30
รถผมออลนิว 2.5 ไฮ ตอนนี้ใช้ล้อเป็น 265/60/18 โช้คเดิมมีกันโคลง อยากเพิ่มความเฟริมให้ช่วงล่างอีกหน่อย โดยมีโช้คสองเจ้าที่คิดไว้ในใจ คือ ซันโช่หลังปรับ 9 ระดับ กับเปลี่ยนเป็น โอลแมนอีมู ที่ด้านหลังปรับอะไรไม่ได้เลยที่น้า ๆ ในนี้ใช้กัน ใจคือเอาซันโช่และกันโคลงไว้ หรือลงโอลแมนแล้วเอากันโคลงออก ยังลังเลสองจิตสองใจครับ รบกวนขอคำแนะนำตรงนี้หน่อยครับผม และตอนนี้ผมได้เอาแผ่น MC Nylon ไปรองแหนบไว้ตามกระทู้ในห้อง DIY ก็ได้ความนิ่ใขึ้นมาอีกนิดแต่บรรทุกมาก ๆ ไม่ไหว ถ้าจัดโช้คแล้ว ควรเอาออกมั้ยครับ...  emo35 emo35

ออฟไลน์ Torrchai

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 2
  • คะแนน Like 0
  • ชื่อเล่น: torr
สวัสดีครับ น้าเกตุ พอดีผมกำลังเก็บข้อมูล รอ V-Cross 3.0 M/T 4doors.อยู่ครับ วางแผนไว้จะติดกันชนเหล็กแบบออฟโรด หน้า-หลัง
ยก2-2.5นิ้ว ข้อมูลที่มีตอนนี้ สปริงยก2นิ้วของโดบินสันที่รับน้ำหนักกันชนได้ เบอร์อะไรครับ  พอดีมีเด็กในรถด้วย ไม่อยากให้แข็งเกินไป รองก้อนหลัง2-2.5นิ้วหาได้ที่ไหนครับ องศาเพลาต้องทำไรไหมครับ
โช๊คอัฟที่จะใช้ ชุดแรก หน้า-บิลเหลือง หลัง-MX6 ส่วนโช๊คอัฟอีกก็ Fox ทั้งหน้าและหลัง ด้านหน้าจะมีเกลียวปรับความสูง-ต่ำครับไม่แน่ใจว่าเขาเรียก"สตรัท"หรือปล่าว ส่วนด้านหลังก็รองก้อนเหมือนกันครับ
 โช๊คอัฟ2ชุดนี้อันไหนลงตัวกว่ากันครับ  คิดว่าจำใส่ยาง285/75/16ครับ
   ขอบคุณล่วงหน้าครับ emo35 emo35

สปริงยก 2 นิ้ว Dobinson สำหรับ V-CROSS 3.0 ที่รองรับกันชนได้ก็จะมีเบอร์ 296 กับ 300 ครับ ถ้าไม่เผื่อวินท์ก็เอา 296 พอ จะนุ่มนวลดีครับ ผมใช้อยู่เลย ยิ่งใส่กันชนเหล็กด้วยยิ่งนวลเลยทีนี้ ส่วนองศาเพลาถ้าไม่ลุยโหดไม่ต้องทำไร แต่ถ้าลุยต้องดรอปเพลาช่วยครับ เป็นไปได้หาฟรีล็อคใส่สักคู่เพื่อช่วยยืดอายุเพลาขับและยางหุ้มเพลาขับก็ดีครับ

เรื่องโช๊คถ้าเป็น Fox ล่ะก็จบเลย ผมเคยนั่งของเพื่อนดูนี่รูดหลังเต่าเนียนๆ เลยครับ แต่ราคาเอาเรื่องเหมือนกัน
ด้านหลังถ้าเป็น MX-6 ก็โอเคครับใช้ได้ ก้อนรองหลังผมแนะนำ รอง 2นิ้วพอ อย่ารองถึง 2.5 นิ้ว เพราะยิ่งรองเยอะแหนบจะยิ่งแอ่นเหมือนคนโดนดัดหลังนั่นจะทำให้ความนิ่มนวลหายไปทันที ถ้าเป็นไปได้ลองแหนบแอด 2 นิ้วแทนรองก้อน จุดศูนย์ถ่วงก็ดี ความนุ่มก็ดีขึ้นเพราะระยะแหนบรับน้ำหนักกับแหนบบรรทุกเริ่มให้ตัวดีขึ้น แต่ราคาจะแพงกว่าก้อนรองครับ


รบกวนอีกนิดครับ น้าเกตุ
 แหนบแอดจะดีกว่ารองก้อนใช่ไหมครับ  แล้วน้ำหนักที่จะบรรทุกจะเพิ่มหรือลดลงจากการแอดแหนบไหมครับ
 ระหว่างแหนบแอดกับแหนบยก อันไหนดีกว่ากันครับ ในเรื่องความนุ่มนวล และบรรทุก แล้วแหนบแอด กะ แหนบยก
 สำนักไหนดีครับ รบกวนชี้เป้าครับ ทางPM ได้ครับ 
ส่วนโช๊คอัฟ ต้องใช่ยาวเท่าไรครับ ทั้งหน้าและหลังครับ
 ต้องขออภัยด้วยครับพอดีบ้านอยู่ต่างจังหวัด กลับบ้านทีไร ต้องมีข้าวสารติดมาอย่างน้อย ก็ประมาณ 10ถังครับ
 บางทีก็ทั้งข้าวทั้งคนครับ เลยอยากจะเพื่อไว้ ครับ  emo4 emo4

  ขอบคุณครับที่สละเวลาตอบคำถามอันน้อยนิดครับ   emo36 emo36 emo35 emo35
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25พ.ย.2014, 15:01:11 โดย Torrchai »

ออฟไลน์ nookeyman24

  • ถ้าล้อยังคงหมุน ใจยังมัฝัน จะกลัวอะไรกับทางข้างหน้า
  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 19
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: กทม.
  • ชื่อเล่น: Nook
รถผม hi 4door เดิมทั้งหมดอยากได้ช่วงล่างนุ่มหนึบอะคับ ควรปรับแต่งอย่างไรดีครับ
ต้องขอขอบคุฯสำหรับคำตอบไว้ล่วงหน้าคับ  emo17
ก็แค่ All New Hi ขับ2

ออฟไลน์ pcad NDC.325

  • 2D Hilander
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 264
  • คะแนน Like 10
  • จังหวัด: นครราชสีมา
  • ชื่อเล่น: น้าเล่
สวัสดีครับ น้าเกศ ผมขอสอบถามเลยนะครับรถผม Hi 2D เปลี่ยนโชคมาแล้วทั้งสี่ต้นเป็นของ Ironman GRC พร้อมแต่งแหนบหลังนิดหน่อยโดยการดัดแหนบบรรทุกแผ่นล่างสุดลงมานิดหน่อยแต่ไม่ถึงนิ้วครึ่งตามที่น้าตอบในกระทู้อื่นครับ ผมอยากทราบว่าการทำแหนบแบบนี้ผมทำถูกต้องไหมครับส่วนฟิลลิ่งการขับขี่ตอนนนี้ผมว่าดีกว่าเดิมมากแล้วในเรื่องของการโยนตัวของรถคือของเดิมย้วยๆไปแต่ตอนนี้ยางเดิมติดรถก็ใกล้จะหมดอายุแล้ว 245/70/16 ในอนาคตถ้ามีการเปลี่ยนยางให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเช่น 265/70/16,265/75/16 หรือพวกขอบ 17 อะไรประมาณนี้ โชคชุดนี้จะเอาอยู่ไหมครับ ผมเคยได้ยินว่าถ้ายางใหญ่มากๆประสิทธิภาพในการควบคุมของโชคอาจควบคุมไม่ได้ดังเดิม เกี่ยวกันหรือเปล่าครับ ขอบคุณมากครับ