สวัสดีครับ น้าเกตุ พอดีผมกำลังเก็บข้อมูล รอ V-Cross 3.0 M/T 4doors.อยู่ครับ วางแผนไว้จะติดกันชนเหล็กแบบออฟโรด หน้า-หลัง
ยก2-2.5นิ้ว ข้อมูลที่มีตอนนี้ สปริงยก2นิ้วของโดบินสันที่รับน้ำหนักกันชนได้ เบอร์อะไรครับ พอดีมีเด็กในรถด้วย ไม่อยากให้แข็งเกินไป รองก้อนหลัง2-2.5นิ้วหาได้ที่ไหนครับ องศาเพลาต้องทำไรไหมครับ
โช๊คอัฟที่จะใช้ ชุดแรก หน้า-บิลเหลือง หลัง-MX6 ส่วนโช๊คอัฟอีกก็ Fox ทั้งหน้าและหลัง ด้านหน้าจะมีเกลียวปรับความสูง-ต่ำครับไม่แน่ใจว่าเขาเรียก"สตรัท"หรือปล่าว ส่วนด้านหลังก็รองก้อนเหมือนกันครับ
โช๊คอัฟ2ชุดนี้อันไหนลงตัวกว่ากันครับ คิดว่าจำใส่ยาง285/75/16ครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
สปริงยก 2 นิ้ว Dobinson สำหรับ V-CROSS 3.0 ที่รองรับกันชนได้ก็จะมีเบอร์ 296 กับ 300 ครับ ถ้าไม่เผื่อวินท์ก็เอา 296 พอ จะนุ่มนวลดีครับ ผมใช้อยู่เลย ยิ่งใส่กันชนเหล็กด้วยยิ่งนวลเลยทีนี้ ส่วนองศาเพลาถ้าไม่ลุยโหดไม่ต้องทำไร แต่ถ้าลุยต้องดรอปเพลาช่วยครับ เป็นไปได้หาฟรีล็อคใส่สักคู่เพื่อช่วยยืดอายุเพลาขับและยางหุ้มเพลาขับก็ดีครับ
เรื่องโช๊คถ้าเป็น Fox ล่ะก็จบเลย ผมเคยนั่งของเพื่อนดูนี่รูดหลังเต่าเนียนๆ เลยครับ แต่ราคาเอาเรื่องเหมือนกัน
ด้านหลังถ้าเป็น MX-6 ก็โอเคครับใช้ได้ ก้อนรองหลังผมแนะนำ รอง 2นิ้วพอ อย่ารองถึง 2.5 นิ้ว เพราะยิ่งรองเยอะแหนบจะยิ่งแอ่นเหมือนคนโดนดัดหลังนั่นจะทำให้ความนิ่มนวลหายไปทันที ถ้าเป็นไปได้ลองแหนบแอด 2 นิ้วแทนรองก้อน จุดศูนย์ถ่วงก็ดี ความนุ่มก็ดีขึ้นเพราะระยะแหนบรับน้ำหนักกับแหนบบรรทุกเริ่มให้ตัวดีขึ้น แต่ราคาจะแพงกว่าก้อนรองครับ
รบกวนอีกนิดครับ น้าเกตุ
แหนบแอดจะดีกว่ารองก้อนใช่ไหมครับ แล้วน้ำหนักที่จะบรรทุกจะเพิ่มหรือลดลงจากการแอดแหนบไหมครับ
ระหว่างแหนบแอดกับแหนบยก อันไหนดีกว่ากันครับ ในเรื่องความนุ่มนวล และบรรทุก
แล้วแหนบแอด กะ แหนบยก
สำนักไหนดีครับ รบกวนชี้เป้าครับ ทางPM ได้ครับ ส่วนโช๊คอัฟ ต้องใช่ยาวเท่าไรครับ ทั้งหน้าและหลังครับ
ต้องขออภัยด้วยครับพอดีบ้านอยู่ต่างจังหวัด กลับบ้านทีไร ต้องมีข้าวสารติดมาอย่างน้อย ก็ประมาณ 10ถังครับ
บางทีก็ทั้งข้าวทั้งคนครับ เลยอยากจะเพื่อไว้ ครับ
ขอบคุณครับที่สละเวลาตอบคำถามอันน้อยนิดครับ