ขอสวัสดีน้าๆทุกท่านนะครับ วันนี้จะมารีวิว รถผมตัว Hi 2.5 ออโต้ ยูโร4ครับ
1. เริ่มแรกที่ผมทำนะครับ มี อุด, แทนแคท, ใส่กล่องยกหัวฉีด ECU มาร์ก3 ความรู้สึก
1.1 ถ้าจอดออกตัว เวลาช่วงเกียร์ 1ต่อเกียร์ 2 มันพุ่งดีมาก แต่พอเกียร์ 3 ขึ้นไป เริ่มมีดีเลย์ในการต่อเกียร์ครับ แต่รอบขึ้นไวกว่าเดิม
1.2 ถ้าช่วงลอยตัวตอนรอบประมาณ 2,000 เกียร์ 3 ลองกดคันเร่งดู ความรู้สึกว่าต้องรอประมาณ 2-3 วิ กว่ารถถึงจะพุ่งครับ แต่ถ้ารอบมาแล้วจะขึ้นไวมาก
2. ใส่กล่องดันของ ECU Cube+ท่ออินเตอร์แบบดัด ตั้งแต่ปากเทอร์โบถึงอินเตอร์เดิม ความรู้สึกว่า
2.1 ถ้าจอดออกตัว เวลาช่วงเกียร์ 1ต่อเกียร์ 2 มันพุ่งดีมาก แต่พอเกียร์ 3 ขึ้นไป เริ่มมีดีเลย์ในการต่อเกียร์เหมือนเดิมครับ แต่รอบขึ้นไวกว่าเดิมมากจากความรู้สึกที่ใส่กล่องยกอย่างเดียว
2.2 ถ้าช่วงลอยตัวตอนรอบประมาณ 2,000 เกียร์ 3 ลองกดคันเร่งดู ความรู้สึกมันจะพุ่งและรอบขึ้นไวดีกว่าเดิม และไม่รอรอบเหมือนตอนใส่กล่องยกอย่างเดียวครับ
จากที่ทดสอบตอนจูนเสร็จแล้ว พอจอดก้อได้กลิ่นครัชไหม้ๆ 555+ อาจจะเป็นเพราะกดเยอะไปหน่อย ไม่รู้ว่าจะเป็นไรหรือเปล่า ที่ผมใส่นี้ไม่ใช่จะเอาไปซัดแข่งกับใคร แค่อยากให้เวลาที่เร่งแซงมันมีกำลังขึ้นมาซักหน่อยนะครับ และที่ผมออกมาแชร์นี้ เผื่อน้าๆ แฟนคลับออโต้ท่านใด กำลังตัดสินใจจะใส่อยู่นะครับ เพราะก่อนที่ผมจะใส่ ก้อหาข้อมูลเยอะเหมือนกัน แต่ส่วนมากแล้วของออโต้ที่มารีวิวอย่างนี้ไม่ค่อยเห็น จึงลองมาบรรยายให้ฟังความรู้สึกกันครับ ต้องขอโทษนะครับหากเห็นว่าไม่เหมาะสมหรือไม่ควร หรือไม่ถูกต้องอย่างไร รบกวนน้าๆทุกท่าน ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ
***หากน้าท่านมใดมีข้อควรระวัง หรือแนวคิดดีๆ สำหรับเราชาวออโต้ รบกวนช่วยแชร์กันด้วยนะครับ ขอบคุณคร๊าบๆๆ
