ผู้เขียน หัวข้อ: ริวิว ออโต้2.5 ใส่กล่อง ยก+ดัน+ท่ออินเตอร์  (อ่าน 13888 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Monza

  • ...
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 95
  • คะแนน Like 4
  • Hi-Lander 2.5 VGS Z A/T White
  • ชื่อเล่น: เอ
ขอสวัสดีน้าๆทุกท่านนะครับ วันนี้จะมารีวิว รถผมตัว Hi 2.5 ออโต้ ยูโร4ครับ
1. เริ่มแรกที่ผมทำนะครับ มี อุด, แทนแคท, ใส่กล่องยกหัวฉีด ECU มาร์ก3 ความรู้สึก
    1.1 ถ้าจอดออกตัว เวลาช่วงเกียร์ 1ต่อเกียร์ 2 มันพุ่งดีมาก แต่พอเกียร์ 3 ขึ้นไป เริ่มมีดีเลย์ในการต่อเกียร์ครับ แต่รอบขึ้นไวกว่าเดิม
    1.2 ถ้าช่วงลอยตัวตอนรอบประมาณ 2,000 เกียร์ 3 ลองกดคันเร่งดู ความรู้สึกว่าต้องรอประมาณ 2-3 วิ กว่ารถถึงจะพุ่งครับ แต่ถ้ารอบมาแล้วจะขึ้นไวมาก

2. ใส่กล่องดันของ ECU Cube+ท่ออินเตอร์แบบดัด ตั้งแต่ปากเทอร์โบถึงอินเตอร์เดิม ความรู้สึกว่า
    2.1 ถ้าจอดออกตัว เวลาช่วงเกียร์ 1ต่อเกียร์ 2 มันพุ่งดีมาก แต่พอเกียร์ 3 ขึ้นไป เริ่มมีดีเลย์ในการต่อเกียร์เหมือนเดิมครับ แต่รอบขึ้นไวกว่าเดิมมากจากความรู้สึกที่ใส่กล่องยกอย่างเดียว
    2.2 ถ้าช่วงลอยตัวตอนรอบประมาณ 2,000 เกียร์ 3 ลองกดคันเร่งดู ความรู้สึกมันจะพุ่งและรอบขึ้นไวดีกว่าเดิม และไม่รอรอบเหมือนตอนใส่กล่องยกอย่างเดียวครับ

จากที่ทดสอบตอนจูนเสร็จแล้ว พอจอดก้อได้กลิ่นครัชไหม้ๆ 555+ อาจจะเป็นเพราะกดเยอะไปหน่อย ไม่รู้ว่าจะเป็นไรหรือเปล่า ที่ผมใส่นี้ไม่ใช่จะเอาไปซัดแข่งกับใคร แค่อยากให้เวลาที่เร่งแซงมันมีกำลังขึ้นมาซักหน่อยนะครับ และที่ผมออกมาแชร์นี้ เผื่อน้าๆ แฟนคลับออโต้ท่านใด กำลังตัดสินใจจะใส่อยู่นะครับ เพราะก่อนที่ผมจะใส่ ก้อหาข้อมูลเยอะเหมือนกัน แต่ส่วนมากแล้วของออโต้ที่มารีวิวอย่างนี้ไม่ค่อยเห็น จึงลองมาบรรยายให้ฟังความรู้สึกกันครับ ต้องขอโทษนะครับหากเห็นว่าไม่เหมาะสมหรือไม่ควร หรือไม่ถูกต้องอย่างไร รบกวนน้าๆทุกท่าน ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ
***หากน้าท่านมใดมีข้อควรระวัง หรือแนวคิดดีๆ สำหรับเราชาวออโต้ รบกวนช่วยแชร์กันด้วยนะครับ ขอบคุณคร๊าบๆๆ  emo45 emo45 emo45
*-*-**-*-*

ออฟไลน์ Amnaj

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 306
  • คะแนน Like 12
 ผมก็อยากใส่กล่องยก ห่วงอย่างเดียว เรื่อง เกียร์ AT ถ้าพังนี้แทบขายรถเลย
จำหน่าย Daylight ALL New dmax  DIY
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,50850.0.html

ออฟไลน์ Mamoad 699

  • Assist. Staff
  • ไมล์ 3001-4000
  • *****
  • กระทู้: 3601
  • คะแนน Like 165
  • I Love PiTBuLL ### NDC.699 ###
  • จังหวัด: กทม. - ระยอง
หล่อ แรง แซงสบาย เลยค้าบบ  emo45

เครื่องจ๋า เกียร์ลาก่อน ล้อเล่นนะครับ  emo10

ออฟไลน์ TuMZaBaBor@CM

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 391
  • คะแนน Like 15
  • จังหวัด: เชียงใหม่
  • ชื่อเล่น: > ตั้ม <
เก็บข้อมูลครับ emo61
All new ISUZU D-MAX Hilander Cab4 2.5 VGS Z-Prestige Navi Auto สีดำออสเตรเลียนโคล
ณ เชียงใหม่


ติดตามได้ที่ http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,39618.0.html

ออฟไลน์ Monza

  • ...
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 95
  • คะแนน Like 4
  • Hi-Lander 2.5 VGS Z A/T White
  • ชื่อเล่น: เอ
เรื่องเกียร์กับครัชของออโต้ เห็นน้าบางท่านบอกว่า ถ้าไม่จูนหนัก+กับไม่เหยียบซัดบ่อยๆ มันจะไม่พังง่ายๆ ?... แต่ก้อไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่านะครับ หากน้าท่านใดมีประสบการณ์รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ
*-*-**-*-*

ออฟไลน์ Mamoad 699

  • Assist. Staff
  • ไมล์ 3001-4000
  • *****
  • กระทู้: 3601
  • คะแนน Like 165
  • I Love PiTBuLL ### NDC.699 ###
  • จังหวัด: กทม. - ระยอง
เรื่องเกียร์กับครัชของออโต้ เห็นน้าบางท่านบอกว่า ถ้าไม่จูนหนัก+กับไม่เหยียบซัดบ่อยๆ มันจะไม่พังง่ายๆ ?... แต่ก้อไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่านะครับ หากน้าท่านใดมีประสบการณ์รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ
บูท เท่าไหร่ครับ  emo35

ออฟไลน์ e20tnh

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 29
  • คะแนน Like 1
ผมอยากรู้ว่าใส่แล้วครัชเดิมจะเอาอยู่ไหมตอนนี้มีดันรางกะคันเร่งไฟฟ้าอยากใส่แต่กลัวเรื่องครัชรบกวนผู้รู้ช่วยตอบที่ครับ

ออฟไลน์ Monza

  • ...
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 95
  • คะแนน Like 4
  • Hi-Lander 2.5 VGS Z A/T White
  • ชื่อเล่น: เอ
เรื่องเกียร์กับครัชของออโต้ เห็นน้าบางท่านบอกว่า ถ้าไม่จูนหนัก+กับไม่เหยียบซัดบ่อยๆ มันจะไม่พังง่ายๆ ?... แต่ก้อไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่านะครับ หากน้าท่านใดมีประสบการณ์รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ
บูท เท่าไหร่ครับ  emo35
@น้าหมวด ผมไม่แน่ใจว่าจริงๆต้องเท่าไหร่ แต่เห็นว่าบูสไม่เกิน 25 Psi กะลังดีครับ
*-*-**-*-*

ออฟไลน์ Mamoad 699

  • Assist. Staff
  • ไมล์ 3001-4000
  • *****
  • กระทู้: 3601
  • คะแนน Like 165
  • I Love PiTBuLL ### NDC.699 ###
  • จังหวัด: กทม. - ระยอง
เรื่องเกียร์กับครัชของออโต้ เห็นน้าบางท่านบอกว่า ถ้าไม่จูนหนัก+กับไม่เหยียบซัดบ่อยๆ มันจะไม่พังง่ายๆ ?... แต่ก้อไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่านะครับ หากน้าท่านใดมีประสบการณ์รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ
บูท เท่าไหร่ครับ  emo35
@น้าหมวด ผมไม่แน่ใจว่าจริงๆต้องเท่าไหร่ แต่เห็นว่าบูสไม่เกิน 25 Psi กะลังดีครับ
20psi กำลังสวยครับ  emo35

ออฟไลน์ Monza

  • ...
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 95
  • คะแนน Like 4
  • Hi-Lander 2.5 VGS Z A/T White
  • ชื่อเล่น: เอ
เรื่องเกียร์กับครัชของออโต้ เห็นน้าบางท่านบอกว่า ถ้าไม่จูนหนัก+กับไม่เหยียบซัดบ่อยๆ มันจะไม่พังง่ายๆ ?... แต่ก้อไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่านะครับ หากน้าท่านใดมีประสบการณ์รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ
บูท เท่าไหร่ครับ  emo35
@น้าหมวด ผมไม่แน่ใจว่าจริงๆต้องเท่าไหร่ แต่เห็นว่าบูสไม่เกิน 25 Psi กะลังดีครับ
20psi กำลังสวยครับ  emo35
@น้าหมวด, น้าชิว(ถ้าเข้ามาอ่าน) ขอสอบถามเพิ่มเติมครับ บางครั้งที่ช่างเค้าจูนมาเราสามารถตรวจสอบได้เองหรือเปล่าครับ หรือหากช่างจูนมาให้หนักๆ การที่เราเหยียบในแต่ละรอบเกียร์ เราสามารถช่วยเซฟเครื่องได้หรือเปล่าครับ เช่น (ถ้าอย่างที่ผมเข้าใจนะครับ)
สมมุติช่างบอกว่าจูนมาที่ 30Psi แต่เวลาเราเหยียบจริงๆในแต่ละรอบเกียร์ไม่เกิน 20Psi (ดูจากวัดบูส) แบบนี้ถือว่าสามารถช่วยเซฟเครื่องได้ใช่หรือเปล่าครับ หรือว่าถ้าจูนมา 30Psi ในแต่ละรอบเกียร์นั้น จะเหยียบอยู่ที่กี่ Psi ก้อตาม จะน้อยหรือเยอะก้อมีค่าเท่ากันคือพังไว เพราะช่างจูนมาให้หนัก
รบกวนด้วยนะครับ  emo48 emo45 emo35
*-*-**-*-*

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
Re: ริวิว ออโต้2.5 ใส่กล่อง ยก+ดัน+ท่ออินเตอร์
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 11พ.ย.2014, 11:44:18 »
emo1 เรื่องบูส มันเป็นตัวแปรตัวหนึ่ง ที่  วัดง่าย เลยนำมาควบคุม นะครับ

จริงๆ ถ้าเล่นบูส 30 psi แต่จังหวะ การขึ้นของบูส จะเป็นตัวแปร การพังของ ชิ้นส่วนเกียร์ หรือ เครื่องยนต์ครับ

ถ้ากดหนัก บูสฟาด หรือกระชากบ่อยๆ เกียร์อาจจะไปไว เช่นออกตัวล้อฟรี หรือ ใช้แข่งนะครับ

ถ้ากดแบบบูสค่อยๆมา ค่อยๆเพิ่ม จดสูงสุดในรอบสูง ก็ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไรครับ


ปล. เทียบกับ รถเกียร์ธรรมดา บูส 25 เท่ากัน ขับจังหวะบูสฟาดต่างกัน ครัชเดิม ก็อยู่นานต่างกัน ครับ


ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
Re: ริวิว ออโต้2.5 ใส่กล่อง ยก+ดัน+ท่ออินเตอร์
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 11พ.ย.2014, 11:48:42 »
ที่น้าเข้าใจ ถูกต้องแล้วครับ

ถึงจะจูนมาหนัก แต่การเดินคันเร่ง เราค่อยๆไล่ไป มันก็เซฟเครื่อง กว่า เดินคันเร่งแบบกดหนักๆ นะครับ


ที่สำคัญ เทอร์โบ VGS ต้องศึกษาจังหวะบูส การเปิด-ปิดครีบ จะช่วยให้ขับง่ายครับ

สำหรับโบ VGS ถ้ากดเยอะ ครีบก็จะกางสุด บูสจะช้ากว่า ค่อยๆไล่ ครีบค่อยๆกาง ปั่นลมได้ดีกว่า ครับ ลองเล่นดูครับ

ออฟไลน์ Mamoad 699

  • Assist. Staff
  • ไมล์ 3001-4000
  • *****
  • กระทู้: 3601
  • คะแนน Like 165
  • I Love PiTBuLL ### NDC.699 ###
  • จังหวัด: กทม. - ระยอง
Re: ริวิว ออโต้2.5 ใส่กล่อง ยก+ดัน+ท่ออินเตอร์
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 11พ.ย.2014, 12:03:20 »
เรื่องเกียร์กับครัชของออโต้ เห็นน้าบางท่านบอกว่า ถ้าไม่จูนหนัก+กับไม่เหยียบซัดบ่อยๆ มันจะไม่พังง่ายๆ ?... แต่ก้อไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่านะครับ หากน้าท่านใดมีประสบการณ์รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ
บูท เท่าไหร่ครับ  emo35
@น้าหมวด ผมไม่แน่ใจว่าจริงๆต้องเท่าไหร่ แต่เห็นว่าบูสไม่เกิน 25 Psi กะลังดีครับ
20psi กำลังสวยครับ  emo35
@น้าหมวด, น้าชิว(ถ้าเข้ามาอ่าน) ขอสอบถามเพิ่มเติมครับ บางครั้งที่ช่างเค้าจูนมาเราสามารถตรวจสอบได้เองหรือเปล่าครับ หรือหากช่างจูนมาให้หนักๆ การที่เราเหยียบในแต่ละรอบเกียร์ เราสามารถช่วยเซฟเครื่องได้หรือเปล่าครับ เช่น (ถ้าอย่างที่ผมเข้าใจนะครับ)
สมมุติช่างบอกว่าจูนมาที่ 30Psi แต่เวลาเราเหยียบจริงๆในแต่ละรอบเกียร์ไม่เกิน 20Psi (ดูจากวัดบูส) แบบนี้ถือว่าสามารถช่วยเซฟเครื่องได้ใช่หรือเปล่าครับ หรือว่าถ้าจูนมา 30Psi ในแต่ละรอบเกียร์นั้น จะเหยียบอยู่ที่กี่ Psi ก้อตาม จะน้อยหรือเยอะก้อมีค่าเท่ากันคือพังไว เพราะช่างจูนมาให้หนัก
รบกวนด้วยนะครับ  emo48 emo45 emo35
ดูที่บูส real time นะขณะ นั้นๆ ครับ
ปกติเกียร์เดิมๆ มันจะรับ torque ได้ประมาณนึง
แล้วแต่รุ่น หากว่าเรา กระแทกคันเร่งบ่อยๆ ไม่นานเกียร์มันคงลาโลกไปครับ
ปกติ Kick down เร่งแซงแบบบ้านๆ บูสก็อยู่ราวๆ 15-16 แต่ถ้าแทกแช่มิดเลย มันก็ฟาดเกินไปเยอะ
อันนี้ ต้องระวังครับ  emo35

ออฟไลน์ Monza

  • ...
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 95
  • คะแนน Like 4
  • Hi-Lander 2.5 VGS Z A/T White
  • ชื่อเล่น: เอ
Re: ริวิว ออโต้2.5 ใส่กล่อง ยก+ดัน+ท่ออินเตอร์
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 11พ.ย.2014, 23:23:43 »
ขอบคุณน้าหมวดกับน้าชิวมากๆครับที่มาให้คำแนะนำ

 emo35 emo35 emo35
*-*-**-*-*