ผู้เขียน หัวข้อ: ริวิว ออโต้2.5 ใส่กล่อง ยก+ดัน+ท่ออินเตอร์  (อ่าน 13880 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ TuMZaBaBor@CM

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 391
  • คะแนน Like 15
  • จังหวัด: เชียงใหม่
  • ชื่อเล่น: > ตั้ม <
Re: ริวิว ออโต้2.5 ใส่กล่อง ยก+ดัน+ท่ออินเตอร์
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 12พ.ย.2014, 12:02:09 »
น้า Monza เวลาเร่งแซงช่วง  70-80 เกียร์เชนลงเกียร์ 4 ไหมครับ
All new ISUZU D-MAX Hilander Cab4 2.5 VGS Z-Prestige Navi Auto สีดำออสเตรเลียนโคล
ณ เชียงใหม่


ติดตามได้ที่ http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,39618.0.html

ออฟไลน์ Monza

  • ...
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 95
  • คะแนน Like 4
  • Hi-Lander 2.5 VGS Z A/T White
  • ชื่อเล่น: เอ
Re: ริวิว ออโต้2.5 ใส่กล่อง ยก+ดัน+ท่ออินเตอร์
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 12พ.ย.2014, 17:48:26 »
น้า Monza เวลาเร่งแซงช่วง  70-80 เกียร์เชนลงเกียร์ 4 ไหมครับ
น้าตั้ม ที่สอบถามหมายถึงการใช้เกียร์แบบไหนครับ ออโต้หรือเล่นเกียร์เอง พอดีผมพึ่งใส่ครบทั้งหมดเมื่อวันเสาร์ที่แล้วเอง จากที่รีวิวเป็นแค่การลองขับช่วงตอนจูนครับ(ใช้เกียร์แบบออโต้) และยังไม่ค่อยได้ขับไปไหนซักเท่าไหร่ (ใช้มอไซค์ขี่ทำงาน 555+) ส่วนตรงที่น้าถามยังไม่ลองและสังเกตดูครับ เดี๋ยวผมจะลองดู แล้วจะมาแจ้งผลให้ทราบนะครับว่า มันทดเกียร์ลงหรือเปล่า แต่ที่ผมคิดนะความเร็วอยู่ที่ 70-80 หากอยู่ที่กียร์5 ถ้าเหยียบคันเร่งลงเยอะๆ ผมว่ามันเชนเกียร์ลงนะ แต่ถ้าค่อยๆเหยียบคันเร่งจะไม่เชนลงครับ
*-*-**-*-*

ออฟไลน์ TuMZaBaBor@CM

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 391
  • คะแนน Like 15
  • จังหวัด: เชียงใหม่
  • ชื่อเล่น: > ตั้ม <
Re: ริวิว ออโต้2.5 ใส่กล่อง ยก+ดัน+ท่ออินเตอร์
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 12พ.ย.2014, 20:31:25 »
น้า Monza เวลาเร่งแซงช่วง  70-80 เกียร์เชนลงเกียร์ 4 ไหมครับ
น้าตั้ม ที่สอบถามหมายถึงการใช้เกียร์แบบไหนครับ ออโต้หรือเล่นเกียร์เอง พอดีผมพึ่งใส่ครบทั้งหมดเมื่อวันเสาร์ที่แล้วเอง จากที่รีวิวเป็นแค่การลองขับช่วงตอนจูนครับ(ใช้เกียร์แบบออโต้) และยังไม่ค่อยได้ขับไปไหนซักเท่าไหร่ (ใช้มอไซค์ขี่ทำงาน 555+) ส่วนตรงที่น้าถามยังไม่ลองและสังเกตดูครับ เดี๋ยวผมจะลองดู แล้วจะมาแจ้งผลให้ทราบนะครับว่า มันทดเกียร์ลงหรือเปล่า แต่ที่ผมคิดนะความเร็วอยู่ที่ 70-80 หากอยู่ที่กียร์5 ถ้าเหยียบคันเร่งลงเยอะๆ ผมว่ามันเชนเกียร์ลงนะ แต่ถ้าค่อยๆเหยียบคันเร่งจะไม่เชนลงครับ

ยังไงรบกวนหน่อยครับน้าไม่รู้ว่าผมคิดไปเองรึเปล่า พอดีผมใส่แทนแคทกับท่อนหน้า 2.5 นิ้ว กับพักเดิมๆติดรถ แล้วรู้สึกว่ากระดิกเท้านิดนึง เกียร์มันเชนลงไวมาก ในช่วงความเร็ว 70-80 ต้องกดนิดเดียว นิดเดียวจริงๆครับ เกียร์ถึงจะไม่เปลี่ยนลงเกียร์ 4 ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวกับมันโล่งไปรึเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12พ.ย.2014, 20:34:32 โดย TuMZaBaBor NDC.1929 @CM »
All new ISUZU D-MAX Hilander Cab4 2.5 VGS Z-Prestige Navi Auto สีดำออสเตรเลียนโคล
ณ เชียงใหม่


ติดตามได้ที่ http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,39618.0.html

ออฟไลน์ dutch

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 5
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: ขอนแก่น
  • ชื่อเล่น: ดัชชี่
Re: ริวิว ออโต้2.5 ใส่กล่อง ยก+ดัน+ท่ออินเตอร์
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 12พ.ย.2014, 21:05:01 »
ของผมออโต้2.5มียกดันpower lapหัวฉีด 901 คันเร่งpnp
โบ3000ธรรมดา อินเตอร์ใหม่  กดเป็นมา บูส28 ครับ
เกียร์ยังอยู่ดีครับ  ไม่กระแทกบ่อย ก็ไม่แตกหรอกครับ
ถ้ากดหนักเหมือนคลัสมันจะลื่นเลยครับ
084-0275687

ออฟไลน์ Monza

  • ...
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 95
  • คะแนน Like 4
  • Hi-Lander 2.5 VGS Z A/T White
  • ชื่อเล่น: เอ
Re: ริวิว ออโต้2.5 ใส่กล่อง ยก+ดัน+ท่ออินเตอร์
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 13พ.ย.2014, 11:38:13 »
น้า Monza เวลาเร่งแซงช่วง  70-80 เกียร์เชนลงเกียร์ 4 ไหมครับ
น้าตั้ม ที่สอบถามหมายถึงการใช้เกียร์แบบไหนครับ ออโต้หรือเล่นเกียร์เอง พอดีผมพึ่งใส่ครบทั้งหมดเมื่อวันเสาร์ที่แล้วเอง จากที่รีวิวเป็นแค่การลองขับช่วงตอนจูนครับ(ใช้เกียร์แบบออโต้) และยังไม่ค่อยได้ขับไปไหนซักเท่าไหร่ (ใช้มอไซค์ขี่ทำงาน 555+) ส่วนตรงที่น้าถามยังไม่ลองและสังเกตดูครับ เดี๋ยวผมจะลองดู แล้วจะมาแจ้งผลให้ทราบนะครับว่า มันทดเกียร์ลงหรือเปล่า แต่ที่ผมคิดนะความเร็วอยู่ที่ 70-80 หากอยู่ที่กียร์5 ถ้าเหยียบคันเร่งลงเยอะๆ ผมว่ามันเชนเกียร์ลงนะ แต่ถ้าค่อยๆเหยียบคันเร่งจะไม่เชนลงครับ

ยังไงรบกวนหน่อยครับน้าไม่รู้ว่าผมคิดไปเองรึเปล่า พอดีผมใส่แทนแคทกับท่อนหน้า 2.5 นิ้ว กับพักเดิมๆติดรถ แล้วรู้สึกว่ากระดิกเท้านิดนึง เกียร์มันเชนลงไวมาก ในช่วงความเร็ว 70-80 ต้องกดนิดเดียว นิดเดียวจริงๆครับ เกียร์ถึงจะไม่เปลี่ยนลงเกียร์ 4 ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวกับมันโล่งไปรึเปล่า
เดี๋ยววันนี้ทดลองดูให้นะครับ (วันนี้ไม่มีโอทีพอดี ^^)

ของผมออโต้2.5มียกดันpower lapหัวฉีด 901 คันเร่งpnp
โบ3000ธรรมดา อินเตอร์ใหม่  กดเป็นมา บูส28 ครับ
เกียร์ยังอยู่ดีครับ  ไม่กระแทกบ่อย ก็ไม่แตกหรอกครับ
ถ้ากดหนักเหมือนคลัสมันจะลื่นเลยครับ

โห่...โบ3000ธรรมดา เสียงท่อน่าจะดุมากๆเลยนะครับน้าถ้าลงหน้าเพลา แล้วสไตร์การต่อเกียร์3-5(แบบออโต้)ช่วงที่กดเร่ง ของน้ามีดีเลย์เยอะป่ะคับ
*-*-**-*-*

ออฟไลน์ dutch

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 5
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: ขอนแก่น
  • ชื่อเล่น: ดัชชี่
Re: ริวิว ออโต้2.5 ใส่กล่อง ยก+ดัน+ท่ออินเตอร์
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 18พ.ย.2014, 08:36:19 »
ตอนนี้เปลี่ยลหัวฉีดใหม่แล้วครับ จากเดิม901 ไปเป็น965 เนื่องจากแรงดันน้ำมันไม่พอครับ และดันรางไปที่เบอร์สอง  จูนกล่องยกใหม่ที่ศูนย์พาเวอร์แลป
ผลที่ได้แรงขึ้นเห็นๆครับ น้ำมันไม่ท่วมครับ  ประหยัดขึ้นครับ จากเดิม 2000บาทวิ่งได้800กม. เป็น 2000บาท วิ่งได้ 900กม. เท่านี้ผมพอใจแล้วครับ 
ส่วน การต่อเกียร์ พุ่งทุกเกียร์ครับ ความเร็ว80 วิ่งเกียร์4ตอนกดแซง ดึงหน้างายเลยครับ  ถ้าจะทำสเตปนี้สอบถามได้ครับ  รอดูสเตปต่อไป ทำปั้มไส้วีโก้ตามสูตรเขา เพื่อเพิ่มแรงดันน้ำมันครับ  ตอนนี้ตังยังไม่พอครับ
084-0275687

ออฟไลน์ suparerk_ji

  • All new dmax 3.0 hi lander
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 68
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: Bangkok
  • ชื่อเล่น: Golf
Re: ริวิว ออโต้2.5 ใส่กล่อง ยก+ดัน+ท่ออินเตอร์
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 21พ.ย.2014, 06:47:33 »
คลิปนี้ของผมครับ 3.0 auto กล่องดัน ยก คันเร่ง บูสประมาณ 26 ครับ พอไหวไหมครับ
http://youtu.be/wB_walfgwmg

ออฟไลน์ suparerk_ji

  • All new dmax 3.0 hi lander
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 68
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: Bangkok
  • ชื่อเล่น: Golf
Re: ริวิว ออโต้2.5 ใส่กล่อง ยก+ดัน+ท่ออินเตอร์
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 21พ.ย.2014, 07:05:52 »
แนะนำให้ติด oil gear cooler เพิ่มด้วยก็ดีนะครับ สำหรับรถที่ใส่กล่องแต่ง โดยเฉพาะเกียร์ออโต้ครับ

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
Re: ริวิว ออโต้2.5 ใส่กล่อง ยก+ดัน+ท่ออินเตอร์
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 21พ.ย.2014, 11:17:50 »
คลิปนี้ของผมครับ 3.0 auto กล่องดัน ยก คันเร่ง บูสประมาณ 26 ครับ พอไหวไหมครับ
http://youtu.be/wB_walfgwmg

emo45 ดูจากเข็มกวาด ถ้าไม่ติดล็อค 180 น่าจะไหลปลายได้ดีกว่านี้นะครับ หากล่องปลดล็อคเลยครับ  emo64

ออฟไลน์ suparerk_ji

  • All new dmax 3.0 hi lander
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 68
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: Bangkok
  • ชื่อเล่น: Golf
Re: ริวิว ออโต้2.5 ใส่กล่อง ยก+ดัน+ท่ออินเตอร์
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: 22พ.ย.2014, 10:21:52 »
ผมใส่ปลดล็อคของ ecu shop แล้วครับน้า จะบอกว่าสำหรับเกียร์ออโต้เข็มไมล์จะสุดแค่ 180-185 เท่านั้นแต่ความเร็วจริงจะขึ้นเรื่อยๆ ครับผมใช้ gps วัดดูครับ ยืนยันว่าจริง ผมวิ่งไป 198 ยังไม่สุดนะครับแต่ทางหมดก่อน ถ้าเปลี่ยนเฟืองท้ายด้วยคงถึง 220 แน่ครับ

ออฟไลน์ Monza

  • ...
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 95
  • คะแนน Like 4
  • Hi-Lander 2.5 VGS Z A/T White
  • ชื่อเล่น: เอ
Re: ริวิว ออโต้2.5 ใส่กล่อง ยก+ดัน+ท่ออินเตอร์
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: 01ธ.ค.2014, 20:49:51 »
คลิปนี้ของผมครับ 3.0 auto กล่องดัน ยก คันเร่ง บูสประมาณ 26 ครับ พอไหวไหมครับ
http://youtu.be/wB_walfgwmg
โห่...สุดยอดเลยครับน้า แต่ของผมตั้งแต่ออกรถมายังไม่เคยเหยียบเกิน 140 เลยครับ 555+ พึ่งวิ่งได้ 2000 กว่าโลเองสงสารรถน่ะครับ  emo4

น้า Monza เวลาเร่งแซงช่วง  70-80 เกียร์เชนลงเกียร์ 4 ไหมครับ
น้าตั้ม ที่สอบถามหมายถึงการใช้เกียร์แบบไหนครับ ออโต้หรือเล่นเกียร์เอง พอดีผมพึ่งใส่ครบทั้งหมดเมื่อวันเสาร์ที่แล้วเอง จากที่รีวิวเป็นแค่การลองขับช่วงตอนจูนครับ(ใช้เกียร์แบบออโต้) และยังไม่ค่อยได้ขับไปไหนซักเท่าไหร่ (ใช้มอไซค์ขี่ทำงาน 555+) ส่วนตรงที่น้าถามยังไม่ลองและสังเกตดูครับ เดี๋ยวผมจะลองดู แล้วจะมาแจ้งผลให้ทราบนะครับว่า มันทดเกียร์ลงหรือเปล่า แต่ที่ผมคิดนะความเร็วอยู่ที่ 70-80 หากอยู่ที่กียร์5 ถ้าเหยียบคันเร่งลงเยอะๆ ผมว่ามันเชนเกียร์ลงนะ แต่ถ้าค่อยๆเหยียบคันเร่งจะไม่เชนลงครับ

ยังไงรบกวนหน่อยครับน้าไม่รู้ว่าผมคิดไปเองรึเปล่า พอดีผมใส่แทนแคทกับท่อนหน้า 2.5 นิ้ว กับพักเดิมๆติดรถ แล้วรู้สึกว่ากระดิกเท้านิดนึง เกียร์มันเชนลงไวมาก ในช่วงความเร็ว 70-80 ต้องกดนิดเดียว นิดเดียวจริงๆครับ เกียร์ถึงจะไม่เปลี่ยนลงเกียร์ 4 ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวกับมันโล่งไปรึเปล่า
น้าตั้ม ขอสอบถามหน่อยครับน้าจูนแถวไหนอ่ะครับ พอดีผมอยากได้Stepแบบน้าบ้าง ของผมเวลาวิ่งอยู่70-80 กดแทบจะมิดคันเร่งยังไม่เชนลง4ให้เลย ถ้าอยู่ใกล้ๆจะขอไปจูนแบบน้าบ้างอ่ะครับ  emo61
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01ธ.ค.2014, 20:51:30 โดย Monza »
*-*-**-*-*

ออฟไลน์ Monza

  • ...
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 95
  • คะแนน Like 4
  • Hi-Lander 2.5 VGS Z A/T White
  • ชื่อเล่น: เอ
Re: ริวิว ออโต้2.5 ใส่กล่อง ยก+ดัน+ท่ออินเตอร์
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: 01ธ.ค.2014, 21:05:13 »
คลิปนี้ของผมครับ 3.0 auto กล่องดัน ยก คันเร่ง บูสประมาณ 26 ครับ พอไหวไหมครับ
http://youtu.be/wB_walfgwmg

emo45 ดูจากเข็มกวาด ถ้าไม่ติดล็อค 180 น่าจะไหลปลายได้ดีกว่านี้นะครับ หากล่องปลดล็อคเลยครับ  emo64

ขอสอบถามน้าชิวหน่อยครับ (หากเข้ามาอ่าน) สอบถามเผื่อไว้น่ะครับ
หากผมอยากจะสลับเกียร์ออโต้แลกเปลี่ยนกับเกียร์ธรรมดาในรุ่น Hi 2.5 Z เหมือนกันจะได้หรือเแปล่าครับ หากเปลี่ยนกันได้ จะต้องมีค่าใช้จ่ายแพงไหม และจะมีผลเสียอื่นๆที่ตามมามากหรือเปล่า รบกวนด้วยนะครับ ไม่อยากตั้งกระทู้ใหม่รบกวนพื้นที่เค้าอ่ะครับ  emo4
*-*-**-*-*

ออฟไลน์ fantom2000

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 138
  • คะแนน Like 4
Re: ริวิว ออโต้2.5 ใส่กล่อง ยก+ดัน+ท่ออินเตอร์
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: 01ธ.ค.2014, 21:27:44 »
ใจ ผมตอนแรก ก็อยากเปลี่ยน เป็นเกียร์ ทำมะดานะครับ

 ของผม 3.0 vgs AT 4x4  กล่อง Ecu ดันยก เหมือน กัน

ผมเคย เห็น วีโก้ เกียร์ออโต้ เปลี่ยนเป็นเกียร์ทำมะดา ทำได้นะครับแต่ ไฟเครื่องโชว์ด้วย

ในความคิดผมนะ  ผมว่า ออโต้ก็ขับมันนะครับ  เก็บเงินสัก 3-4หมื่น เอาเกียร์ไปทำ ช่าง เค้ายอกมาว่า ให้ทำการ เสริม ผ้าครับเกียร์ออโต้ ให้เยอะขึ้น มันก็จะจับดีขึ้น ไม่แพ้ เกียร์ทำมะดาเลยอย่าง มี 5 เกียร์ เกียร์ละ 5แผ่นก็เป็น เกียรละ 7 แผ่น อย่างนี้อ่าครับ

ผมก็กำลังเก็บเงิน อยู่  ว่าจะเอาเกียร์ไปโม บ้าง  เดี๋ยว ผมจะถ่ายคลิป รถผมให้ดูครับ ตอนนี้ รถผม เวลา เปลี่ยนเกียร์ คล้าย เหมือน ครัชลื่นนะครับ  เดี๋ยว ผมถ่ายคลิป แล้ว น้าช่วย ดูให้ทีครับ

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
Re: ริวิว ออโต้2.5 ใส่กล่อง ยก+ดัน+ท่ออินเตอร์
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: 02ธ.ค.2014, 08:47:41 »
คลิปนี้ของผมครับ 3.0 auto กล่องดัน ยก คันเร่ง บูสประมาณ 26 ครับ พอไหวไหมครับ
http://youtu.be/wB_walfgwmg

emo45 ดูจากเข็มกวาด ถ้าไม่ติดล็อค 180 น่าจะไหลปลายได้ดีกว่านี้นะครับ หากล่องปลดล็อคเลยครับ  emo64

ขอสอบถามน้าชิวหน่อยครับ (หากเข้ามาอ่าน) สอบถามเผื่อไว้น่ะครับ
หากผมอยากจะสลับเกียร์ออโต้แลกเปลี่ยนกับเกียร์ธรรมดาในรุ่น Hi 2.5 Z เหมือนกันจะได้หรือเแปล่าครับ หากเปลี่ยนกันได้ จะต้องมีค่าใช้จ่ายแพงไหม และจะมีผลเสียอื่นๆที่ตามมามากหรือเปล่า รบกวนด้วยนะครับ ไม่อยากตั้งกระทู้ใหม่รบกวนพื้นที่เค้าอ่ะครับ  emo4

emo47 ผมเคยคิดจะสับเหมือนกัน อยากเอาออโต้ให้แฟนใช้

รู้สึกสิ่งที่ต้องสับคือ กล่อง ECU ,เกียร์,เรือนไมล์,แผงเกียร์,เฟืองท้าย และหายอย่างที่มองไม่เห้นครับ

ผมว่า ถ้าหาคนสับแบบแลกของ อาจจะมีส่วนต่างค่าเกียร์ 4-5หมื่น (อ้างอิงราคารถ ที่ต่างกัน)

แต่ค่าแรง คงมีหลายตัง เพราะต้องวายริ่งสายไฟใหม่หมด ทั้ง 2 คัน

สุดท้าย ถ้าวายริ่งไม่ครบ ECU ทำงานไม่เต็มระบบ สุดท้าย ไฟโชว์ หรือ รถไม่วิ่ง กลัวปัญหานี้มากกว่าครับ

ผมเลยมองว่า กดฟัน ขาย ออกคันใหม่ หรือ ทนใช้ จะดีกว่าครับน้า

ปล. ยังไม่เคยมีใครลองสับจริงๆ บางทีอาจจะง่ายหรือยากกว่าที่คิดครับ