ผู้เขียน หัวข้อ: เจอมาซ้ำขออภัย...เชนเกียร์ จาก 5 มา 4 เครื่องพัง Dmax all new 2013  (อ่าน 6446 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ chusak

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 69
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: กรุงเทพมหานคร
  • ชื่อเล่น: เดี่ยว
ออโต้มาแอบอ่านครับ ผมเคย+-เล่นดังติ๊ดๆไม่เปลี่ยนให้เลยครับ emo59
Auto สบายใจได้เรื่องเปลี่ยนเกียร์ผิด เพราะยังไงก้มันไม่เปลี่ยนให้แน่นอนเคยลองแล้ว130กว่าๆคันเกียร์อยู่ในโหมด+ - แล้วคนข้างๆหยิบหมอนมาพลาดไปโดนมันไม่เปลี่ยนให้มีเสียงเตือนตี๊ดๆๆๆๆๆ ระบบป้องกันดีกว่าM/Tเยอะ ส่วนตัวเกียร์M/T เคยลองดู เกียร์5วิ่ง100เหยียบครัชลองสับไป3หรือ2มันสามารถสลับได้แต่ห้ามปล่อยครัชนะ เห้นว่าบางคนบอกมีระบบป้องกัน แต่ผมว่าไม่มีหรอกสำหรับM/T ลองมาแล้วกับVigo รอบขนาดนั้นความเร็วขนาดนั้นถามจริงมีใครกล้าทดสอบไหมเว้นว่าพลาดจริงๆ เหยียบครัชความเร็วมันไม่ได้ลดลงทันทีซักหน่อยมันก็เหมือนปล่อยเกียร์ว่างให้รถไหลไปก่อนความเร็วถึงจะลดลง ผมมั่นใจเคสนี้ความผิดอยุ่ที่คนขับแน่นอน
อีซูซุมีระบบป้องกันเข้าเกียร์ไม่สัมพันธ์ความเร็วอยู่นะครับ ถ้าเข้าผิดจะมีเสียงแก็กๆคันเกียร์จะดื้อ เว้นแต่กระแทกบังคับเข้าไปครับ
NDC.2404

ออฟไลน์ CIVIL44

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 841
  • คะแนน Like 32
  • NDC.364
ความเร็วขนาดนั้น พี่ท่านจะรีบไปใหน  ไม่ต้องเปลี้ยเกียร์ก็แซงได้ ถ้ามาเร็วแบบนั้นผมหลยให้ฉวงเลย ผมว่าแบบนี้ต้องโทษคนขับครับ
HILANDER  2 DOOR  2.5 VGS Z DVD  BLACK

" อยากมีบ้าน " หรือต้องการสร้างบ้านตามงบประมาณ ยินดีรับใช้ครับ.. "

ออฟไลน์ อนนต์ ว.

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2251
  • คะแนน Like 67
  • NDC.141 , VIP.1166
  • จังหวัด: ราชบุรี
  • ชื่อเล่น: "นน" คร้าบ
เท่าที่อ่าน บอกว่าใช้น้อยวิ่งน้อย ผมว่าไม่เกี่ยวครับ คนใช้ผิดวิธีทำยังไงก็พัง เหอะๆ

ออฟไลน์ jerasak

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 473
  • คะแนน Like 30
  • จังหวัด: ชลบุรี บางแสน
  • ชื่อเล่น: Tam
อย่างโหด 150 ยังเชนเกียร์อีก นี้ขนาดไม่มีกล่องถ้ามีกล่องคงแหลกทั้งเครื่อง emo4

ออฟไลน์ feiw125i

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 712
  • คะแนน Like 61
ผมไม่เข้าใจว่าที่ความเร็ว140 คุณเหยียบครัซ ทำไม  ไม่มีความจำเป็นต้องเหยียบครัซ ผมตั้งขอสังเกตุตามนี้
1.ถนน2เลนสวนกัน คุณกดถึง140 เลยหรือครับ ใจกล้ามาก
2.ที่ความเร็ว 140เวลาเบรค ควรกดเบรค ไปเลย เพราะจะมีแรง เอ็นจิ้นเบรค ช่วยในการชลอรถ การเหยียบครัซ จะเป็นการตัดกำลังรถ ทำให้ระยะเบรคยาวขึ้น อันตรายนะครับ
3.ไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนเกียร์ ที่ความเร็ว140 ถึงแม้เราจะเบรคแล้ว ความเร็วลดลงก็สามารถ กดต่อไปได้เลยเพราะรถสมัยใหม่แรงบิดมีให้ใช้เหลือเฟือตั้งแต่รอบต่ำ ครับ ต่อให้ความเร็วลดลงเหลือ100 คุณก็สามารถกดต่อไปได้เลย
4.ที่คุณบอกว่าคุณลดความเร็วลง แล้วเชนเกียร์  เครื่องวิเคราะห์จับได้141 แสดงว่า ก่อนหน้านั้นคุณต้องกดมามากกว่า140 แน่นอน
5.รถใส่กล่องดันรางหรือยกหัวฉีดหรือ เปล่าหรือว่าวิ่งลองรถ  เพราะเท่าที่ดู รถแค่6000โล ยังไม่พ้นรันอินด้วยซ้ำ แต่คุณกล้ากด ขนาดนั้น  แน่นอนจริงๆ รถผม วิ่งมาจะหมื่นโลแล้ว ยังไม่เคย ซัดเกิน120 เลย
บริการ รับกำจัด ปลวกและแมลงรบกวน พื้นที่กรุงเทพและจังหวัดใกล้เคียง
ปลอดภัย เห็นผล ประสบการณ์กว่า10ปี

สำรวจพื้นที่และปรึกษาฟรี!
089 8866766
090 2800497
Line ID 0902800497

ออฟไลน์ ตุ๊

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 249
  • คะแนน Like 7
มาเก็บข้อมูลครับ...มือใหม่.....

ออฟไลน์ maxzim

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 301
  • คะแนน Like 8
ออโต้มาแอบอ่านครับ ผมเคย+-เล่นดังติ๊ดๆไม่เปลี่ยนให้เลยครับ emo59
Auto สบายใจได้เรื่องเปลี่ยนเกียร์ผิด เพราะยังไงก้มันไม่เปลี่ยนให้แน่นอนเคยลองแล้ว130กว่าๆคันเกียร์อยู่ในโหมด+ - แล้วคนข้างๆหยิบหมอนมาพลาดไปโดนมันไม่เปลี่ยนให้มีเสียงเตือนตี๊ดๆๆๆๆๆ ระบบป้องกันดีกว่าM/Tเยอะ ส่วนตัวเกียร์M/T เคยลองดู เกียร์5วิ่ง100เหยียบครัชลองสับไป3หรือ2มันสามารถสลับได้แต่ห้ามปล่อยครัชนะ เห้นว่าบางคนบอกมีระบบป้องกัน แต่ผมว่าไม่มีหรอกสำหรับM/T ลองมาแล้วกับVigo รอบขนาดนั้นความเร็วขนาดนั้นถามจริงมีใครกล้าทดสอบไหมเว้นว่าพลาดจริงๆ เหยียบครัชความเร็วมันไม่ได้ลดลงทันทีซักหน่อยมันก็เหมือนปล่อยเกียร์ว่างให้รถไหลไปก่อนความเร็วถึงจะลดลง ผมมั่นใจเคสนี้ความผิดอยุ่ที่คนขับแน่นอน
อีซูซุมีระบบป้องกันเข้าเกียร์ไม่สัมพันธ์ความเร็วอยู่นะครับ ถ้าเข้าผิดจะมีเสียงแก็กๆคันเกียร์จะดื้อ เว้นแต่กระแทกบังคับเข้าไปครับ
อ่ะ งั้นผมเข้าใจผิดไปเองซะแล้วมั้ง

ออฟไลน์ Mamoad 699

  • Assist. Staff
  • ไมล์ 3001-4000
  • *****
  • กระทู้: 3601
  • คะแนน Like 165
  • I Love PiTBuLL ### NDC.699 ###
  • จังหวัด: กทม. - ระยอง
สงสัยเมื่อก่อน แกขับ f1  emo10

ออฟไลน์ illusionx

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2036
  • คะแนน Like 80
  • นิมิตใหม่-บางนา
ออโต้มาแอบอ่านครับ ผมเคย+-เล่นดังติ๊ดๆไม่เปลี่ยนให้เลยครับ emo59
Auto สบายใจได้เรื่องเปลี่ยนเกียร์ผิด เพราะยังไงก้มันไม่เปลี่ยนให้แน่นอนเคยลองแล้ว130กว่าๆคันเกียร์อยู่ในโหมด+ - แล้วคนข้างๆหยิบหมอนมาพลาดไปโดนมันไม่เปลี่ยนให้มีเสียงเตือนตี๊ดๆๆๆๆๆ ระบบป้องกันดีกว่าM/Tเยอะ ส่วนตัวเกียร์M/T เคยลองดู เกียร์5วิ่ง100เหยียบครัชลองสับไป3หรือ2มันสามารถสลับได้แต่ห้ามปล่อยครัชนะ เห้นว่าบางคนบอกมีระบบป้องกัน แต่ผมว่าไม่มีหรอกสำหรับM/T ลองมาแล้วกับVigo รอบขนาดนั้นความเร็วขนาดนั้นถามจริงมีใครกล้าทดสอบไหมเว้นว่าพลาดจริงๆ เหยียบครัชความเร็วมันไม่ได้ลดลงทันทีซักหน่อยมันก็เหมือนปล่อยเกียร์ว่างให้รถไหลไปก่อนความเร็วถึงจะลดลง ผมมั่นใจเคสนี้ความผิดอยุ่ที่คนขับแน่นอน
อีซูซุมีระบบป้องกันเข้าเกียร์ไม่สัมพันธ์ความเร็วอยู่นะครับ ถ้าเข้าผิดจะมีเสียงแก็กๆคันเกียร์จะดื้อ เว้นแต่กระแทกบังคับเข้าไปครับ
อ่ะ งั้นผมเข้าใจผิดไปเองซะแล้วมั้ง

เข้าไม่สัมพันกับรอบ มันมีป้องกันครับผม ผมก็ขับ M/T ครับผม จะยัดเกียร์ไม่ลงครับ
ขายยาง% 15-20 หน้ากว้างๆ แม๊กมือ1ราคามือ2 http://www.newdmax-club.com/index.php?topic=12329.0

ออฟไลน์ KOKO

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 178
  • คะแนน Like 6
ถ้าญาติพี่น้องผมขับรถแบบนี้ ซ่อมรถเสร็จผมจัดให้สักหลายดอก

ออฟไลน์ rungroj

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 69
  • คะแนน Like 1
  • จังหวัด: กทม.
  • ชื่อเล่น: เต๋า
 emo42   ไปโพสไห้เขา ด่า ฟรี งานนี้.

ออฟไลน์ Chanwut

  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 9524
  • คะแนน Like 187
  • NDC.1015...V-CROSS 4D 3.0 AT
  • จังหวัด: ...ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ...น้าหนุ่ม...
...เหนื่อยเลย...งานนี้... emo4
...ALL NEW ISUZU DMAX 4D V-CROSS 3.0 VGS Z-PRESTIGE NAVI AT...2012

ออฟไลน์ Armata

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 312
  • คะแนน Like 10
  • ลูกชายผมเอง
  • จังหวัด: หาดใหญ่,
  • ชื่อเล่น: อาร์ม,4D 2.5 AT Z/P
ใช็เกียร์ AT ระบบจะล็อกไม่ให้เข้าเลยถ้าความเร็วไม่สัมพันธ์พอที่จะเข้าเกียร์นั้นได้

ออฟไลน์ ruangchai810

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 114
  • คะแนน Like 2
ผมไม่เข้าใจว่าที่ความเร็ว140 คุณเหยียบครัซ ทำไม  ไม่มีความจำเป็นต้องเหยียบครัซ ผมตั้งขอสังเกตุตามนี้
1.ถนน2เลนสวนกัน คุณกดถึง140 เลยหรือครับ ใจกล้ามาก
2.ที่ความเร็ว 140เวลาเบรค ควรกดเบรค ไปเลย เพราะจะมีแรง เอ็นจิ้นเบรค ช่วยในการชลอรถ การเหยียบครัซ จะเป็นการตัดกำลังรถ ทำให้ระยะเบรคยาวขึ้น อันตรายนะครับ
3.ไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนเกียร์ ที่ความเร็ว140 ถึงแม้เราจะเบรคแล้ว ความเร็วลดลงก็สามารถ กดต่อไปได้เลยเพราะรถสมัยใหม่แรงบิดมีให้ใช้เหลือเฟือตั้งแต่รอบต่ำ ครับ ต่อให้ความเร็วลดลงเหลือ100 คุณก็สามารถกดต่อไปได้เลย
4.ที่คุณบอกว่าคุณลดความเร็วลง แล้วเชนเกียร์  เครื่องวิเคราะห์จับได้141 แสดงว่า ก่อนหน้านั้นคุณต้องกดมามากกว่า140 แน่นอน
5.รถใส่กล่องดันรางหรือยกหัวฉีดหรือ เปล่าหรือว่าวิ่งลองรถ  เพราะเท่าที่ดู รถแค่6000โล ยังไม่พ้นรันอินด้วยซ้ำ แต่คุณกล้ากด ขนาดนั้น  แน่นอนจริงๆ รถผม วิ่งมาจะหมื่นโลแล้ว ยังไม่เคย ซัดเกิน120 เลย
เรื่องความเร็วอันนี้มันแล้วแต่บุคคลครับน้า อันนี้ผมไม่ขออกความเห็นใดๆครับ แต่ผมอยากให้น้ามองเรื่องความบกพร่องของตัวรถด้วยครับ ไม่ใช่เอะอะก็จะโทษแต่คนขับ เพราะคนขับแต่ละคนไม่เหมือนกันนะครับ ที่จริงควรจะมีระบบป้องกันการเข้าเกียร์ไม่สัมพันธ์กับรอบเครื่อง และแค่การเปลี่ยนเกียร์ผิดแค่นี้ สำหรับผม ผมว่ามันเปราะเกินไปรึเปล่าครับ
ตัวเก่า 2.5ddi มีน้าในคลับใหญ่เองก็เคยมีคนเปลี่ยนเกียร์ผิดแนวๆนี้มาแล้ว แต่อันนั้นสับ4เพี่อเร่งแซง ความเร็วเป็นร้อยนะครับ แล้วกดผิดจากจะสับไป5 กลายมาเป็นเกียร์3 ปรากฎว่าไฟโชว์ แต่ยังขับได้ จอดทิ้งไว้พักนึงแล้วสตาร์ทใหม่ก็หายเป็นปกตินี่ครับ ไม่เห็นเครื่องจะพังเลย แต่ทำไมตัวใหม่ถึงพังครับ ผมอยากให้มองตรงนี้ด้วย
ลองอ่านดีๆเจ้าของรถเค้าบอกว่า เค้าขับมาอยู่เลน2 ที่140ครับ ไม่ใช่ว่าขับ140บนถนน2เลนนะครับ
ส่วนเรื่องรันอิน มันยังไม่พ้นรันอินตรงไหนครับ รถใหม่เค้ารันอินกันแค่1,000โลไม่ใช่หรอครับ คันที่ผมใช้อยู่เป็นตัวเก่า ผมกดจมคันเร่งตั้งแต่พ้น1,000โลแรกใหม่ๆแล้วครับ ทุกวันนี้จะ5หมื่นโลแล้วยังอยู่ดีมีสุขทุกอย่างครับ ใครกล้ากดไม่กล้าอันนี้ผมไม่รู้นะครับ แต่ความเร็วปกติที่ผมใช้บนถนน4เลนโล่งๆก็130-140เป็นปกติอยู่แล้ว ก็ไม่เห็นว่าเครื่องจะมีปัญหาอะไร ถ้าเหยียบแค่นี้ตลอดทางแล้วมันจะพัง เค้าคงไม่ทำมาขายหรอกครับ คงจะล็อคให้วิ่งได้แค่100เดียวไปแล้ว
รถคันที่พังนี้ เท่าที่ผมอ่านมา คือรถเดิมๆนะครับ และเค้าก็ไม่ได้วิ่งลองรถครับ เป็นการขับปกติ ถ้าไม่เดิม ไม่งั้นศูนย์คงจะปัดความรับผิดชอบไปแล้วครับน้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14มี.ค.2014, 15:43:30 โดย ruangchai810 »

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง