ผู้เขียน หัวข้อ: 3.0 VGS A/T ใส่ดันราง ecu CUBE ดีไหมครับ  (อ่าน 14710 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ fantom2000

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 138
  • คะแนน Like 4
3.0 VGS A/T ใส่ดันราง ecu CUBE ดีไหมครับ
« เมื่อ: 24มี.ค.2013, 00:54:57 »
ผมอยากทราบว่า รถผมเป็นเกียร์ ออโต้ แล้วใส่ดันรางเข้าไป

เวลาผมเหยียบคันเร่ง เพื่อเร่งแซง เกียร์ออโต้ มันต้องกระแทกคันเร่งใช่ไหมครับ มันถึงจะ เชนเกียร์ให้

แต่ผมไปอ่าน เจอในเว็บ boyza มาแต่เป็นแบบ เกียร์ ทำมะดานะครับ คือ น้าเค้าบอกว่า ถ้าเรากระแทก คันเร่งแล้ว ปั้มจะแตกเร็ว  แต่เกียร์ ออโต้ มันต้อง กระแทกคันเร่ง เพื่อ ให้มัน เชนเกียร์

แล้วตกลง เกียร์ออโต้ จะมีผล มั้ยครับ ที่ ปั้มจะแตก เวลากระแทกคันเร่งอ่าครับ

ออฟไลน์ Chanwut

  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 9524
  • คะแนน Like 187
  • NDC.1015...V-CROSS 4D 3.0 AT
  • จังหวัด: ...ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ...น้าหนุ่ม...
Re: 3.0 VGS A/T ใส่ดันราง ecu CUBE ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 25มี.ค.2013, 08:52:53 »
...รอฟังด้วยครับ...AT. 3.0 เหมือนกันครับ... emo64
...ALL NEW ISUZU DMAX 4D V-CROSS 3.0 VGS Z-PRESTIGE NAVI AT...2012

ออฟไลน์ nathakan

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1515
  • คะแนน Like 33
Re: 3.0 VGS A/T ใส่ดันราง ecu CUBE ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 25มี.ค.2013, 10:05:34 »
ขับเดิมๆ อะไรเดิมๆ ไม่มีพังหรอกครับ
ส่วนจะใส่ดันรางส่วนตัวผมไม่ไส่ครับ
เพราะคิดว่าไม่จำเป็น ถ้าผมอยากเเซงจริงๆ
ก็แค่กดคันเร่งนิดนึ่งหรือไม่ก็ไช่โหมด +-
ถ้าไม่ไหวจริงๆก็คันเร่งไฟฟ้าใบเดียวพอ
แต่อย่าปรับสเต็บเกิน 3 4 เดี๋ยวคลัชจะพังเอาง่ายๆ
สรุปขับเดิมๆดีที่สุดถ้าคิดจะใช้นานๆๆ
อีกอย่้าง 3.0 AT ขับดี ๆ ไม่มีอืดครับ

ออฟไลน์ BURAPHA-Racing

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 138
  • คะแนน Like 5
Re: 3.0 VGS A/T ใส่ดันราง ecu CUBE ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 27มี.ค.2013, 15:30:06 »

ไม่เกี่ยวกับกระแทก  ไม่ กระแทก ครับ

ไต่เร็ว  ไต่ช้า     อยู่ที่ช่วงโวลท์ ไฟ  และรอบที่จูนแรงดันเข้าไป


และปั้มจะแตก ไม่แตก   อยู่ที่จูนด้วย ครับ


ถ้ารู้ ว่าเจ้าของรถ ตีนโหด  ก็อย่้าไปจูนหนัก   

 ตีนโหด  จูนหนัก =  แตก  ครับผม   emo64
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27มี.ค.2013, 15:56:38 โดย BURAPHA-Racing »

ออฟไลน์ GuChe

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 886
  • คะแนน Like 15
  • Hilander HR 2.5 VGS Z DVD ขาวมุข
  • จังหวัด: พิษณุโลก
  • ชื่อเล่น: เช
Re: 3.0 VGS A/T ใส่ดันราง ecu CUBE ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 27มี.ค.2013, 16:14:15 »

ไม่เกี่ยวกับกระแทก  ไม่ กระแทก ครับ

ไต่เร็ว  ไต่ช้า     อยู่ที่ช่วงโวลท์ ไฟ  และรอบที่จูนแรงดันเข้าไป


และปั้มจะแตก ไม่แตก   อยู่ที่จูนด้วย ครับ


ถ้ารู้ ว่าเจ้าของรถ ตีนโหด  ก็อย่้าไปจูนหนัก   

 ตีนโหด  จูนหนัก =  แตก  ครับผม   emo64


รับ ทราบ คร๊าบ


ผม ว่า 3.0 A/T กล่อง คัน เร่ง ไฟ ฟ้า ก็ เอา อยู่ แล้ว นะ คับ
emo10   ทำ ตาม ใจ ไม่ ได้ เดือด ร้อน ใคร

ออฟไลน์ BURAPHA-Racing

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 138
  • คะแนน Like 5
Re: 3.0 VGS A/T ใส่ดันราง ecu CUBE ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 27มี.ค.2013, 16:20:18 »


**ใช่ครับ   พอได้ครับ

ปลอดภัยกับเครื่องยนต์  เป็นที่หนึ่ง

แต่คงไม่พอ สำหรับ   น้า ๆ ที่ชอบจัดหนัก ถึงปานกลาง อิอิ


***กล่องคันเร่งใช้ไปนาน ๆ   หมั่นตรวจสอบสภาพด้วยนะครับ
ถ้าค้างขึ้นมา   แล้วเร่งเอง     ผมก้อไม่อยากนึกภาพสักเท่าไร 

ไป ๆ มา ๆ    มันอาจจะหนักกว่า การซ่อมเฉพาะเครื่องยนต์  อีกนะครับผม

****แต่จะว่าไป   ตั้งแต่บ้านเมืองเรา  มีกล่องมาทำตลาด 
  ก้อยังไม่เคยเจอข่าว  ใส่กล่องคันเร่งแล้ว มันค้าง   จนเกิดอุบัติเหตุ ดอก นะครับ 
ผมแค่คิดเล่น ๆ  เฉย ๆ      emo8 emo8 emo8 emo8

ออฟไลน์ Ton NDC.1330

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 690
  • คะแนน Like 22
  • Hi-Lander 4D 3.0 ZP AT สีทอง NDC.1330
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
Re: 3.0 VGS A/T ใส่ดันราง ecu CUBE ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 27มี.ค.2013, 19:28:15 »
ขอเดิมๆๆ ดีกว่าสบายใจ emo54

ออฟไลน์ nutto2634

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 145
  • คะแนน Like 3
  • ก็แค่ออโต้...โบ3000
Re: 3.0 VGS A/T ใส่ดันราง ecu CUBE ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 27มี.ค.2013, 21:13:59 »
ของผมปั้มรั่วไปแล้วครับ ที่พังเพราะขับแช่รอบสูงๆนานๆครับ ถ้าไม่แช่ไม่เป็นไรครับ ผมเอาปั้มไปโมเรียบร้อยแล้ว
ซัดกันมันส์

ออฟไลน์ DOLPHIN

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 391
  • คะแนน Like 20
  • เข้า NDC เพื่อหาเพื่อน ไม่ได้หาพวก
Re: 3.0 VGS A/T ใส่ดันราง ecu CUBE ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 27มี.ค.2013, 21:22:13 »
พลังที่ยิ่งใหญ่.......มาพร้อมกับภาระ(ค่าใช้จ่าย)ที่ใหญ่ยิ่ง
เสียงท่อแห่งความคิดถึง ยังซึ้งอยู่ทุกลมหายใจ

ออฟไลน์ Pitto

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 142
  • คะแนน Like 5
Re: 3.0 VGS A/T ใส่ดันราง ecu CUBE ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 27มี.ค.2013, 22:20:22 »
ขับเดิมๆ อะไรเดิมๆ ไม่มีพังหรอกครับ
ส่วนจะใส่ดันรางส่วนตัวผมไม่ไส่ครับ
เพราะคิดว่าไม่จำเป็น ถ้าผมอยากเเซงจริงๆ
ก็แค่กดคันเร่งนิดนึ่งหรือไม่ก็ไช่โหมด +-
ถ้าไม่ไหวจริงๆก็คันเร่งไฟฟ้าใบเดียวพอ
แต่อย่าปรับสเต็บเกิน 3 4 เดี๋ยวคลัชจะพังเอาง่ายๆ
สรุปขับเดิมๆดีที่สุดถ้าคิดจะใช้นานๆๆ
อีกอย่้าง 3.0 AT ขับดี ๆ ไม่มีอืดครับ

เห็นด้วยกับน้าเขาครับ

ออฟไลน์ narisorn

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 58
  • คะแนน Like 6
  • จังหวัด: กทม.
  • ชื่อเล่น: RiS
Re: 3.0 VGS A/T ใส่ดันราง ecu CUBE ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 28มี.ค.2013, 09:03:24 »
ใส่ได้รถก็มีกำลังขึ้น ผมใส่ คันเร่งD1, Cube, Junior III จูนไม่ต้องสุดครับStep ใช้งาน(ไม่แข่ง) บอกช่างเค้าได้เราต้องการประมาณไหน ขับธรรมดาขันเร่งไฟฟ้าผมตั้งEco 7(ประหยัดสุด) เลยครับ ออกตัวนิ่มเป็นลิโมซีน วิ่งในย่านชุมชนช้าๆครับ "ขับช้าเพราะหน้าตา(รถ)ดี" emo10  ถ้าจะเร่งแซงก็กดลึกหน่อย ส่วนโหมด SP setเป็น step9 รอไว้เลยแต่ไม่ค่อยได้ใช้หรอกครับ นานๆๆๆๆๆๆที

ทั้งหมดอยู่ที่เราอย่ากดเพลินครับ และ ถ้าอยากเปลี่ยนเกียร์เร่งแซงตามใจเรา ลองเปลี่ยนมาระบบกึ่งmanual +,-ดูครับผม 3.0 ATของเรา โรงงานใส่ให้มาแล้ว ไม่ต้องกระแทกคันเร่ง. ไม่มันส์เท่าMTแต่ก็พอใช้ได้ครับผม.  Safety First
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28มี.ค.2013, 09:34:45 โดย narisorn »

ออฟไลน์ illusionx

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2036
  • คะแนน Like 80
  • นิมิตใหม่-บางนา
Re: 3.0 VGS A/T ใส่ดันราง ecu CUBE ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 28มี.ค.2013, 09:10:01 »
ถ้าใส่ดัน อย่างเดียวขับแช่ ปั๊มก็เสี่ยงพัง ใช่ไม๊ครับ

แล้วถ้าใส่ดัน+ยก ทีเดียว โอกาสพังมันจะน้อยกว่าไหมครับ คือผมคิดว่ามันน่าจะเก็บจูนได้เยอะกว่า เรื่องเพิ่มน้ำมันอะไรด้วย เกี่ยวกันไม่ครับ
ขายยาง% 15-20 หน้ากว้างๆ แม๊กมือ1ราคามือ2 http://www.newdmax-club.com/index.php?topic=12329.0

ออฟไลน์ azuma

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 520
  • คะแนน Like 42
  • HR 2.5 Z Arctic silver NDC.730
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ปุ้ย プイ
Re: 3.0 VGS A/T ใส่ดันราง ecu CUBE ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 28มี.ค.2013, 10:45:30 »
ถ้าใส่ดัน อย่างเดียวขับแช่ ปั๊มก็เสี่ยงพัง ใช่ไม๊ครับ

แล้วถ้าใส่ดัน+ยก ทีเดียว โอกาสพังมันจะน้อยกว่าไหมครับ คือผมคิดว่ามันน่าจะเก็บจูนได้เยอะกว่า เรื่องเพิ่มน้ำมันอะไรด้วย เกี่ยวกันไม่ครับ
ดันอย่างเดียวขับแช่ ไม่พังครับถ้าจูนไม่หนัก และรู้จักใช้งาน จะดันอย่างเดียว หรือ + ยกก็มีโอกาสพังเท่ากันครับน้า พังเร็ว ช้า อยู่ที่คนขับครับ จัดหนักบ่อย จูนหนัก ใช้งานเกินกำลัง พังแน่นอนครับ ถ้าน้าจะติดลองหาข้อมูลก่อนนะครับ คนจูนดีให้ข้อมูลที่ดี รถก็อยู่กับเรานานครับ

ออฟไลน์ narisorn

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 58
  • คะแนน Like 6
  • จังหวัด: กทม.
  • ชื่อเล่น: RiS
Re: 3.0 VGS A/T ใส่ดันราง ecu CUBE ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 28มี.ค.2013, 14:11:10 »
ถ้าใส่ดัน อย่างเดียวขับแช่ ปั๊มก็เสี่ยงพัง ใช่ไม๊ครับ

แล้วถ้าใส่ดัน+ยก ทีเดียว โอกาสพังมันจะน้อยกว่าไหมครับ คือผมคิดว่ามันน่าจะเก็บจูนได้เยอะกว่า เรื่องเพิ่มน้ำมันอะไรด้วย เกี่ยวกันไม่ครับ
ดันอย่างเดียวขับแช่ ไม่พังครับถ้าจูนไม่หนัก และรู้จักใช้งาน จะดันอย่างเดียว หรือ + ยกก็มีโอกาสพังเท่ากันครับน้า พังเร็ว ช้า อยู่ที่คนขับครับ จัดหนักบ่อย จูนหนัก ใช้งานเกินกำลัง พังแน่นอนครับ ถ้าน้าจะติดลองหาข้อมูลก่อนนะครับ คนจูนดีให้ข้อมูลที่ดี รถก็อยู่กับเรานานครับ

จริงจ้ะ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
11 ตอบ
4397 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 12พ.ค.2015, 11:44:44
โดย Mr.chiw NDC.1272
8 ตอบ
4012 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 22ต.ค.2012, 12:19:11
โดย Vc
10 ตอบ
2325 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 14ต.ค.2012, 16:28:43
โดย tonaun
5 ตอบ
1670 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 18เม.ย.2013, 20:38:35
โดย Dj-Mario
16 ตอบ
14869 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 29ก.ค.2014, 08:00:32
โดย น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast