ผู้เขียน หัวข้อ: EGR อุดกันทำมัย อุดกันเพิ่ออะไร...  (อ่าน 13971 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ เต๋า เรซช็อป

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 478
  • คะแนน Like 10
Re: EGR อุดกันทำมัย อุดกันเพิ่ออะไร...
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: 22ก.พ.2013, 14:13:39 »
อุดตั้งแต่ป้ายแดง วิ่งเกือบ1แสนโล เปิดฝาวาล์วเพื่อตั้งวาล์ว ตามรูปครับ



เดิมๆ วิ่งไป1แสนนิดๆ เพิ่งมาอุด+ตั้งวาล์วครับ



ประโยชน์ของการอุด เขม่าไอเสียไม่กลับเข้าไปเผาไหม้ซ้ำ เครื่องก็สะอาดครับ
**ตัวแทน ติดตั้งกล่อง ECU SHOP /กล่อง Sonicboom / กล่อง Speed Upper กล่องยกหัวฉีด  กล่องดันราง พร้อมทำท้ายรางครับ

**ตัวแทน ท่อยูเลส แทนแคต หน้าเพลา ลงที่เดิม พักแปดเหลี่ยม

**รับอุด EGR ดีเซลทุกรุ่น + ตั้งวาล์วขันหัวฉีด + กรองแอร์ กรองปิศาจ อะไหล่แต่ง และอื่นๆ

0899308347  เต๋าแปดริ้วนิคมเกตเวย์

ออฟไลน์ น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4816
  • คะแนน Like 211
  • V-CROSS 4D ZP AT BLACK NDC.525
Re: EGR อุดกันทำมัย อุดกันเพิ่ออะไร...
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: 22ก.พ.2013, 14:35:02 »
นั่นสิอุดทำไม emo48
อุดEGRทุกรุ่น+กล่องECU shop+ตัวแทนท่อยูเลส+วัดบูส+ท่ออินเตอร์+กรองแอร์ตะแกรงกันแมลง+ประดับยนต์Isuzu
มีนบุรีหนองจอกสุวินทวงศ์รามอินทราสุขาฯ1,2,3บางนาสมุทรปราการ,บริการนอกสถานที่
เบอร์โทร0890933353
Click เลยครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,23638.0.html

ออฟไลน์ STON01

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 173
  • คะแนน Like 3
Re: EGR อุดกันทำมัย อุดกันเพิ่ออะไร...
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: 22ก.พ.2013, 14:44:28 »
อุดไรกันน่ะ. อย่าลืมแทนแคตด้วยล่ะ!!!!!

PONG_Banleam

  • บุคคลทั่วไป
Re: EGR อุดกันทำมัย อุดกันเพิ่ออะไร...
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: 22ก.พ.2013, 14:44:49 »
นั่นสิอุดทำไม emo48
แหมน้าเดฟก็...ถ้าไม่อุด emo56... emo36

ออฟไลน์ jeklek_"NDC 458"

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1325
  • คะแนน Like 48
  • NDC.458
  • จังหวัด: สพรรณ-ลพบุรี-นนทบุรี
Re: EGR อุดกันทำมัย อุดกันเพิ่ออะไร...
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: 22ก.พ.2013, 14:47:36 »
นั่นนะซิ อุดกันไปทำไม อุดแล้วได้อะไร ว่าแล้วต้องลองอุดดู เห็นเค้าว่าอุดแล้วมันดี เลยสั่งไปซะ 1 ชุด
นั่นน่ะซิอุดกันทำไมไม่รู้ อุดแล้วไม่เคยเหยียบได้ถึง 220 เลยอ่ะ
อ่ะโด่.....ก้อนึกว่าดี emo36 emo36 emo36
สุพรรณบุรี เมืองยุทธหัตถี
วรรณคดีขึ้นชื่อ เลื่องลือพระเครื่อง
รุ่งเรืองเกษตรกรรม สูงล้ำประวัติศาสตร์
แหล่งปราชญ์ศิลปิน ภวษาถิ่นชวนฟัง

ออฟไลน์ NS88

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 142
  • คะแนน Like 3
  • เราชาวนคร อยู่เมืองพระ
Re: EGR อุดกันทำมัย อุดกันเพิ่ออะไร...
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: 22ก.พ.2013, 23:08:38 »
รูปเเรกเเอบล้างก่อนหรือเปล่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22ก.พ.2013, 23:41:01 โดย NS88 »
อารยธรรม สร้างชนชาติ    ความเเตกต่าง สร้างความเปลี่ยนเเปลง

ออฟไลน์ น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4816
  • คะแนน Like 211
  • V-CROSS 4D ZP AT BLACK NDC.525
Re: EGR อุดกันทำมัย อุดกันเพิ่ออะไร...
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: 22ก.พ.2013, 23:25:34 »
นั่นสิอุดทำไม emo48
แหมน้าเดฟก็...ถ้าไม่อุด emo56... emo36

อิอิขอเล่นนิสนึงครับน้า emo61
อุดEGRทุกรุ่น+กล่องECU shop+ตัวแทนท่อยูเลส+วัดบูส+ท่ออินเตอร์+กรองแอร์ตะแกรงกันแมลง+ประดับยนต์Isuzu
มีนบุรีหนองจอกสุวินทวงศ์รามอินทราสุขาฯ1,2,3บางนาสมุทรปราการ,บริการนอกสถานที่
เบอร์โทร0890933353
Click เลยครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,23638.0.html

ออฟไลน์ yai6000

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 800
  • คะแนน Like 157
  • ไม่ว่าอย่างไร ยังจะก้าวไป แม้ไม่เจอสักอย่าง
Re: EGR อุดกันทำมัย อุดกันเพิ่ออะไร...
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: 23ก.พ.2013, 02:20:15 »
เหตุผลหลัก คือ เราไม่ต้องให้ไอเสียหมุนวนกลับเข้ามาเผาไหม้อีกรอบครับ
ไปหาทางทำให้มันดูง่ายขึ้นแล้วครับ ที่เหลือ น้าๆ เจ้าของรถตัดสินใจเอาครับ

" เอาไอเสียย้อนกลับเข้าเครื่อง ก็เหมือนคนกินข้าวผสมขี้ครับ นานๆ ไป เดี๋ยวก็เจ็บป่วย "

 emo1 emo1 emo1




Yai6000 Auto Service.  Tel. 083-846-3089  หมู่บ้านพฤกษาบี คลองสาม คลองหลวง ปทุมธานี
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และของเหลวทุกอย่าง ตรวจเช็คระยะ ซ่อมบำรุงตามวงรอบ เปิดทุกวัน 6.00 - 22.00 น.
https://www.facebook.com/yai6000autoservice  GPS: N14 02.408 E100 40.330

ออฟไลน์ จุ้ย

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 127
  • คะแนน Like 1
Re: EGR อุดกันทำมัย อุดกันเพิ่ออะไร...
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: 23ก.พ.2013, 02:36:22 »
อุดแล้ว มาตรฐานเหลือระดับ ยูโร 3 ใช่ไหมครับ แล้วมันต่างกับ ยูโร 5 มากขนาดทำลายสิ่งแวดล้อมอย่างมากมายเลยเหรอ

ออฟไลน์ จุ้ย

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 127
  • คะแนน Like 1

ออฟไลน์ จุ้ย

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 127
  • คะแนน Like 1
Re: EGR อุดกันทำมัย อุดกันเพิ่ออะไร...
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: 23ก.พ.2013, 02:48:12 »
Euro 5 standard

Emissions from diesel vehicles:

?carbon monoxide: 500 mg/km;
?particulates: 5 mg/km (80% reduction of emissions in comparison to the Euro 4 standard);
?nitrogen oxides (NOx): 180 mg/km (20% reduction of emissions in comparison to the Euro 4 standard);
?combined emissions of hydrocarbons and nitrogen oxides: 230 mg/km.
Emissions from petrol vehicles or those running on natural gas or LPG:

?carbon monoxide: 1 000 mg/km;
?non-methane hydrocarbons: 68 mg/km;
?total hydrocarbons: 100 mg/km;
?nitrogen oxides (NOx): 60 mg/km (25% reduction of emissions in comparison to the Euro 4 standard);
?particulates (solely for lean burn direct-injection petrol vehicles): 5 mg/km (introduction of a limit that did not exist for the Euro 4 standard).
In the case of vans and other light commercial vehicles intended for goods transport, the Regulation includes three categories of emission limits, depending on the reference mass of the vehicle: under 1 305 kg, between 1 305 kg and 1 760 kg, and over 1 760 kg. The limits that apply to the last of the three categories also apply to goods transport vehicles (category N2).


ข้อมูลจาก

http://en.wikipedia.org/wiki/European_emission_standards

http://europa.eu/legislation_summaries/internal_market/single_market_for_goods/motor_vehicles/interactions_industry_policies/l28186_en.htm

ออฟไลน์ จุ้ย

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 127
  • คะแนน Like 1
Re: EGR อุดกันทำมัย อุดกันเพิ่ออะไร...
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: 23ก.พ.2013, 02:51:21 »
ซึ่ง nox จะปล่อยที่รอบต่ำเท่านั้น จึงต้องวนไอเสียมาใช้ลดอุณภูมิ ไม่ใช่จะหมุนวนและสร้างมลภาวะตลอดเวลา

ออฟไลน์ yai6000

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 800
  • คะแนน Like 157
  • ไม่ว่าอย่างไร ยังจะก้าวไป แม้ไม่เจอสักอย่าง
Re: EGR อุดกันทำมัย อุดกันเพิ่ออะไร...
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: 23ก.พ.2013, 03:04:42 »
ซึ่ง nox จะปล่อยที่รอบต่ำเท่านั้น จึงต้องวนไอเสียมาใช้ลดอุณภูมิ ไม่ใช่จะหมุนวนและสร้างมลภาวะตลอดเวลา

คำว่าที่รอบต่ำ หมายรวมถึง สตาร์ทติดเครื่องยนต์เดินเบา , ขับรถมาแล้วจอดติดไฟแดง
เพราะว่าคงเป็นไปไม่ได้ ที่จะขับรถที่รอบเครื่องสูงอยู่ตลอดเวลา

คำว่า เอาไอเสียไปลดอุณหภูมิไอดี คือการเอาความร้อนเข้าไปลดออกซิเจน
ในท่อร่วมไอดี ก่อนที่จะเข้าไปในกระบอกสูบ แต่เราต้องไม่ลืมว่าในไอเสียมีเขม่ามาด้วย
มันก็จะเข้าไปขัดกระบอกสูบ และทำให้น้ำมันเครื่องดำกว่าเดิมด้วย

เอามาแชร์กันนะครับ

Yai6000 Auto Service.  Tel. 083-846-3089  หมู่บ้านพฤกษาบี คลองสาม คลองหลวง ปทุมธานี
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และของเหลวทุกอย่าง ตรวจเช็คระยะ ซ่อมบำรุงตามวงรอบ เปิดทุกวัน 6.00 - 22.00 น.
https://www.facebook.com/yai6000autoservice  GPS: N14 02.408 E100 40.330

ออฟไลน์ Preecha Lek_NDC.304

  • ไม่ต้องบ้าตามผม..เพราะผมไม่บ้าตามคุณ
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3393
  • คะแนน Like 101
  • NDC.304_087-9127432 HI-CAB-3.0-M/T
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
Re: EGR อุดกันทำมัย อุดกันเพิ่ออะไร...
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: 23ก.พ.2013, 09:07:19 »
ผมไม่กิน ของที่ถ่ายออกไปแล้วเอามากินใหม่แน่ครับ ถ้ายังไม่ผ่านขบวนการ รีไซด์เคิล  emo36