ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถาม ผู้รู้ทุกท่าน All newD-max เกียร์ Auto เครื่อง 3000 หน่อยครับ  (อ่าน 9054 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Bom rayong

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 75
  • คะแนน Like 9
รบกวน พี่น้องๆ ผู้รู้ทุกท่าน หน่อยครับ พอดี ผม จะซื้อ รถ D-max  เชลล์ คนขาย เค้าบอกว่า ถ้าจะซื้อ เครื่อง 2.5 auto ไม่ดีนะ มันอืด แนะนำ่ ให้กระผม ซื้อ เครื่อง 3000. vgs  เล่น ตัว top ไปเลย 
 
แต่ ปัญหา คือ ผม ตัดสินใจ ลังเล อยู่
1. แล้วเครื่อง 2.5 ทำไม มันอืด ไม่ดีหรอ  ( สำหรับ เกียร์ auto )
2. แล้วทำไม เชลล์ เชียร ให้ซื้อ เครื่อง 3000 
3. เกียร์ auto ใช้นานไป แล้วจะมีปัญหา อะไรบ้าง ครับ และ ต้องดูแล อะไร เป็น พิเศษบ้าง ครับ
4. เชลล์ไม่ให้ ของแถม อะไร แม้แต่ ซักชิ้น  ปกติ  น่าจะได้

ปล. ที่ไม่เอา รถ เกียร์ ธรรมดา เพราะว่า ที่ทำงาน อยุ่ในเมือง รถติดมาก จึงเลือก เกียร์ auto ครับ
ขอบคุณ ทุกท่าน ที่ให้คำแนะนำ ล่วงหน้า นะ ครับ

จงพอใจในสิ่งที่มี

ออฟไลน์ fufugo

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 11
  • คะแนน Like 0
ผมคิดว่าอืดตอนที่ออกตัวหรือแซงคับ   ถ้าในเมือง รถติดทุกวัน 2.5 ประหยัดกว่าคับ ถ้านอกเมือง ขับแบบไม่รีบก็ 100-120 น่าจะอยู่  ผมก็จอง 2.5 at ไปกะจะเปลี่ยนเป็น 3.0 at แต่ไม่แล้วคับ หันมาเปลี่ยนนิสัยการขับของผมแทน ขับแบบไม่เร่งรีบ ออกแต่เช้า นอกจากประหยัดแล้ว แถมปลอดภัยอีกด้วย นำ้มันขึ้นทุกวัน อนาคตไม่รู้ว่าจะขึ้นอีกเท่าไหร่  เครื่องเล็ก ใหญ่ อยู่ที่การขับ ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน  ใช้ในเมืองมากกว่านอกเมือง แนะนำ 2.5 คับ ผมก็เริ่มหันมาใช้กะบะ เคยใช้แต่เก๋ง at สบายเท้าแต่กินนำ้มัน ผิดหลาดประการใด ขออภัยด้วยคับ

ออฟไลน์ pachon (น้าช่อน )

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 235
  • คะแนน Like 2
ที่ว่า อืด  มันอืดแค่ไหน อืดของเค้า  อาจไม่อืดสำหรับเรา ก็ได้  emo30

อยู่ในเมือง รถติดมาก ใช้ตัว 2500 ออโต ก็พอ  ไม่อืดหรอก มัน ออโต 5 สปีด นะครับ

ออฟไลน์ OOP003

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 463
  • คะแนน Like 11
  • NDC.572
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2155.msg44324/topicseen.html#new
ตามโพลข้างต้น ณ ตอนนี้ CAB 4 Hi-Lander 2.5 VGS Z-Prestige ชาวคลับเราร้อยละ 20 ใช้รุ่นนี้ครับ
 emo9 emo9 emo9  และมีผมอยู่ในนั้นด้วย 1 คน emo17 emo17 emo17
รองลงมาเป็น CAB 4 Hi-Lander 3.0 VGS Z-Prestige รวมทั้ง AT และ MT คิดเป็นร้อยละ 18

ออฟไลน์ Bom rayong

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 75
  • คะแนน Like 9
-ขอบคุณ ทุกท่าน ทุกความเห็น นะครับ เป็นความรู้ ที่ดี พอสมควร
จงพอใจในสิ่งที่มี

ออฟไลน์ Bom rayong

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 75
  • คะแนน Like 9
ตอบ คำถาม น้าซ่อน  ครับ

ที่กระผม บอกว่า อืด เนี้ย เชลล์ คนขาย เค้าบอกมา บอกว่า ลูกค้าที่จอง 2.5 แจ้งขอเปลี่ยนเป็น เครื่อง 3.0 หมดแล้ว อันนี้ผมไม่รู้เหตุเหมือนกันคับ หรือว่า เชลล์ หลอกขายให้ผมไม่รู้ คับ ผมขับลอง เครื่อง 3.0 วัีนเสาร์ ที่ผ่านมา คับ ส่วนเครื่อง2.5 คิวรอนานมากครับ เลย ต้อง ลองเครื่อง 3.0  เลยไม่รู้ว่าเป้นยังไง ครับ 
จงพอใจในสิ่งที่มี

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
ที่เซลมันแนะนำให้เล่นตัว top เพราะมันจะได้ค่า com เยอะขึ้นไงครับ ส่วนต่างเยอะ
ก็อย่างที่น้าๆได้กล่าวไป  อย่าไปเชื่อเซลมัน  เอาตามความรู้สึกเราดีกว่า  แล้วดูพวกผลการทดสอบของสมาชิกก็ได้ครับ
ที่เซลมันว่าอืด คืออืดในช่วงออกตัวครับ  กำลังมันไม่พอเลยต้องค่อยๆออกไป  แต่ 2.5 Auto ไม่ใช่ว่ามันจะอืดทุกรอบนะครับ
ที่รอบ 2000+ สั่งได้เหมือนกันนะครับ  กดเป็นมาเลยไม่ได้ขี้เหร่อะไร  ถ้าเราไม่ใช่ฮาร์ดคอร์ก็อย่าไปแคร์ครับ 
เน้นการใช้งานของเราเป็นหลักก็พอ  ใช้ในเมือง 2.5 Auto แนะนำครับ  แต่ถ้าต่างจังหวัดบ่อยๆ 3.0Auto จะประหยัดกว่าแค่นั้น (ในเมืองกินกว่า 2.5)
2.5 Auto ก็เป็น Z-Prestige ละครับ ไม่ต้องกังวลอะไร  optione ให้มาครบ(ในรุ่น 4 ประตู ตัว 2 ประตูก็ลดลงมาหน่อยในเรื่องแอร์กับระบบช่วงล้อ)

คิดถูกแล้วครับที่เลือก Auto เอาไว้ใช้ในเมือง เพราะมันต้องจอดรถบ่อย  มันเลยสะดวกสบายมากๆ

ออฟไลน์ Galaxias

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 40
  • คะแนน Like 0
  • HR 4D 2.5 VGS Z-Prestige i-GENii A/T Pearl White
  • จังหวัด: ศรีราชา ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: GunkGink
ตอบ คำถาม น้าซ่อน  ครับ

ที่กระผม บอกว่า อืด เนี้ย เชลล์ คนขาย เค้าบอกมา บอกว่า ลูกค้าที่จอง 2.5 แจ้งขอเปลี่ยนเป็น เครื่อง 3.0 หมดแล้ว อันนี้ผมไม่รู้เหตุเหมือนกันคับ หรือว่า เชลล์ หลอกขายให้ผมไม่รู้ คับ ผมขับลอง เครื่อง 3.0 วัีนเสาร์ ที่ผ่านมา คับ ส่วนเครื่อง2.5 คิวรอนานมากครับ เลย ต้อง ลองเครื่อง 3.0  เลยไม่รู้ว่าเป้นยังไง ครับ


ของผมก้อจอง 2.5 at เหมือนกันครับ แต่เมื่อวานไปคุยกะเซลล์ๆบอกผมเหมือนกันว่ารุ่นนี้เครื่องจะอืด เพราะ 4D น้ำหนักรถเยอะ เครื่องจะไม่ค่อยไหว แนะนำให้เป็น 3.0 แทน เลยไม่ทราบว่ามันจะอืดจิงๆหรือปล่าว ใครเคยลองขับมาแล้วบ้างครับ ช่วยแชร์ให้หน่อยยนะครับว่าเป็นยังไงบ้าง ลังเลใจครับตอนนี้  emo17 emo17
ของผมจอง

รอเธอ..มานานแสนนาน

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
ของผมก้อจอง 2.5 at เหมือนกันครับ แต่เมื่อวานไปคุยกะเซลล์ๆบอกผมเหมือนกันว่ารุ่นนี้เครื่องจะอืด เพราะ 4D น้ำหนักรถเยอะ เครื่องจะไม่ค่อยไหว แนะนำให้เป็น 3.0 แทน เลยไม่ทราบว่ามันจะอืดจิงๆหรือปล่าว ใครเคยลองขับมาแล้วบ้างครับ ช่วยแชร์ให้หน่อยยนะครับว่าเป็นยังไงบ้าง ลังเลใจครับตอนนี้  emo17 emo17
ของผมจอง
ตอบ คำถาม น้าซ่อน  ครับ

ที่กระผม บอกว่า อืด เนี้ย เชลล์ คนขาย เค้าบอกมา บอกว่า ลูกค้าที่จอง 2.5 แจ้งขอเปลี่ยนเป็น เครื่อง 3.0 หมดแล้ว อันนี้ผมไม่รู้เหตุเหมือนกันคับ หรือว่า เชลล์ หลอกขายให้ผมไม่รู้ คับ ผมขับลอง เครื่อง 3.0 วัีนเสาร์ ที่ผ่านมา คับ ส่วนเครื่อง2.5 คิวรอนานมากครับ เลย ต้อง ลองเครื่อง 3.0  เลยไม่รู้ว่าเป้นยังไง ครับ
ถ้า 2.5Auto 4Door มันอืดอย่างที่เซลว่ากัน  แล้วมันจะได้ขายอะไรหล่ะครับ  ทางผู้ผลิตเค้าคิดถึงความสะดวกสบายครับ  นั่ง 4 5 คนได้สบาย
อาจจะบรรทุกนิดหน่อย  เครื่อง 2.5Auto มันก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรครับ  มันอยู่ที่เราจะชอบแบบไหน  ไม่ใช่ว่าทุกคนจะเปลี่ยนจาก 2.5 ไป 3.0 กันหมด
เพราะมันแรง  เอาเรื่องการใช้สอยนะครับ  ถ้าไม่บรรทุกมาก หรือขับต่างจังหวัดไม่บ่อย เครื่อง 3.0 มันก็ใช้ไม่คุ้ม  แถมราคาตกด้วยเวลาขายต่อ
บางคนอาจจะบอกว่าเอา 3.0 ไปเลยแรงดี  แล้วคิดว่าจะใช้ความแรงได้ทุกครั้งเหรอครับ  จะออกตัวให้พุ่งพยานไปข้างหน้ารถคันอื่นทุกๆครั้ง
ถ้าขับในเมือง เป็นอะไรที่สิ้นเปลืองครับ สำหรับ 3.0 
ที่เซลเค้าอยากให้เปลี่ยนก็เค้าอยากได้ส่วนต่างที่เยอะขึ้นไงครับ บางที 3.0 มันเกินความจำเป็นสำหรับผู้ใช้บางคน
อ่ออีกอย่าง auto ตัวใหม่นี้ถ้ากลัวไม่ได้ดั่งใจก็ปรับโหมดไปเล่น Revtronic สิครับ  เหมือนเกียร์ธรรมดาเลย  ลากรอบสูงๆได้ขับมันขึ้นกว่า D

ปล.สุดท้ายนี้ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแต่ละท่านหล่ะครับว่าอยากได้เพราะความจำเป็น หรือแค่สนองความต้องการเพียงชั่วคราว ที่พูดแบบนี้ก็ไม่อยากให้เสียใจภายหลังครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13ก.พ.2012, 12:32:48 โดย chatchailtp »

ออฟไลน์ dong V-CROSS

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 114
  • คะแนน Like 1
  • ชื่อโด่งครับ
ประหยัดหรือไม่อยู่ที่ผู้ขับ อย่างผมเน้นรถสวยเครื่องเสียงเยี่ยมขับช้าๆโชว์ไปเรื่อยๆ 2.5พอละ ผมอยากเอา 2.5M/t กะ 3.0m/t มาลองกันว่ามันจะหนีกันขนาดไหน ต้นไม่น่าหนีกันมากแต่ปลายคงไม่ต้องพูดถึง เอาซัก 2-3โลพอ อิอิ

ออฟไลน์ Totokub

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 158
  • คะแนน Like 3
  • ผมโต้คับ...ยังมีอะไรที่ผมยังไม่รู้อีกมากมาย
รุ่นก่อนสี่ประตูดีดีไอธรรมดา ก้ไม่ได้ขี้เหร่อะไรนิคับ เหนบนถนนเร่งแซงกันตลอด emo34

ออฟไลน์ น้าปอ_NDC.011

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2817
  • คะแนน Like 65
  • โซนตะวันตก Tel.081981711หนึ่ง8 ปอ เพลินไพร No.11
  • จังหวัด: นครปฐม
  • ชื่อเล่น: น้าปอ
เลือกที่ใจชอบครับ เราขับเซลล์ไม่ได้ขับกับเรา จริงมั้ย...  2.5 ไม่รู้  แต่ถ้า3.0 ติดเท้าได้ใจครับ emo13

ออฟไลน์ WinterSky

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 9
  • คะแนน Like 0
ผมใช้ ตัว 3.0 Z-Prestige m/t คับ  .. จากการขับมา ได้ผลดังนี้คับ

ขับนอกเมือง  ตกประมาณ กิโลละ 1.50 บาทคับ นอกเมืองประหยัดมากคับ  emo16

ขับในเมือง รถติดๆ ก็ ประมาณ กิโลละ 3 บาทคับ  กินอยู่เหมือนกัน  emo38



เปรียบเทียบกัน  รถคันเก่าผม  รถเก๋ง Toyota Soluna เครื่อง 1.5 m/t

ในเมือง จะประมาณ กิโลละ 2 บาทคับ

นอกเมือง ก็ ประมาณ เกือบๆ 3 บาทคับ


ส่วนเครือ่ง 2.5 Z-Prestige Auto  ผมลองคับมาแล้วคับ .. มันจะอืด ช่วงออกตัวนะคับ ก็ ประมาณ เหยียบคันเร่งไปแล้ว รอสัก 1 วินาที เครื่องก็จะดึดตัวออกคับ  ในขณะที่ M/T กดปุบ ออกปับ แล้วแต่เราจะปล่อยคลัช คับ


ส่วนเรื่อง น้ำหนักของตัวรถ 4 ประตู  หนักประมาณ 1700 กิโล  เท่าที่ทราบ ข้อมูลมา  เค้าบอกกันว่า 1 แรงม้า สามารถ แบกรับแรงน้ำหนักได้ 10 กิโลคับ  ถ้าเครื่อง 3.0 177 แรงม้า  ก็จะสามารถ แบกน้ำหนักได้ 1770 กิโล .

มันก็เหลือๆ พอดีเลย  emo15


อันนี้ ผมคำนวณเองนะคับ  ผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยก๊าฟฟฟฟฟ   emo37
@@@ ฝันให้ไกล แล้วไปให้ถึงซึ่งจุดหมาย @@@

ออฟไลน์ I am No.210

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1535
  • คะแนน Like 25
  • ไม่ต้องใหญ่โต แค่อยู่กับความพอเพียงอย่างมีสุข
  • จังหวัด: รามอินทรา กทม.
  • ชื่อเล่น: น้าหนึ่งครับ NDC.210 Tel.081-9016565
ผมว่าอยู่ที่การขับขี่และการใช้งานของแต่ล่ะคนน่ะครับ เลือกให้เหมาะสมกับตัวเองดีกว่าครับ

กันโคลนสีแจ่มๆ โหดๆ http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,19292.0.html

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
27 ตอบ
5134 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 14ส.ค.2012, 08:05:07
โดย น้าเล็ก NDC 818
23 ตอบ
8932 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 20ก.ย.2012, 12:12:40
โดย น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast
15 ตอบ
5282 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 06พ.ย.2012, 14:05:09
โดย nu-fdc
4 ตอบ
895 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 07พ.ย.2013, 12:16:44
โดย PLAY INFINITY NDC.780
19 ตอบ
15033 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 14ก.พ.2023, 16:07:00
โดย palawast