ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถาม ผู้รู้ทุกท่าน All newD-max เกียร์ Auto เครื่อง 3000 หน่อยครับ  (อ่าน 9052 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Hrung.pinyo NDC.313

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 205
  • คะแนน Like 0
  • NDC.313
ของผมก้อจอง 2.5 at เหมือนกันครับ แต่เมื่อวานไปคุยกะเซลล์ๆบอกผมเหมือนกันว่ารุ่นนี้เครื่องจะอืด เพราะ 4D น้ำหนักรถเยอะ เครื่องจะไม่ค่อยไหว แนะนำให้เป็น 3.0 แทน เลยไม่ทราบว่ามันจะอืดจิงๆหรือปล่าว ใครเคยลองขับมาแล้วบ้างครับ ช่วยแชร์ให้หน่อยยนะครับว่าเป็นยังไงบ้าง ลังเลใจครับตอนนี้  emo17 emo17
ของผมจอง
ตอบ คำถาม น้าซ่อน  ครับ

ที่กระผม บอกว่า อืด เนี้ย เชลล์ คนขาย เค้าบอกมา บอกว่า ลูกค้าที่จอง 2.5 แจ้งขอเปลี่ยนเป็น เครื่อง 3.0 หมดแล้ว อันนี้ผมไม่รู้เหตุเหมือนกันคับ หรือว่า เชลล์ หลอกขายให้ผมไม่รู้ คับ ผมขับลอง เครื่อง 3.0 วัีนเสาร์ ที่ผ่านมา คับ ส่วนเครื่อง2.5 คิวรอนานมากครับ เลย ต้อง ลองเครื่อง 3.0  เลยไม่รู้ว่าเป้นยังไง ครับ
ถ้า 2.5Auto 4Door มันอืดอย่างที่เซลว่ากัน  แล้วมันจะได้ขายอะไรหล่ะครับ  ทางผู้ผลิตเค้าคิดถึงความสะดวกสบายครับ  นั่ง 4 5 คนได้สบาย
อาจจะบรรทุกนิดหน่อย  เครื่อง 2.5Auto มันก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรครับ  มันอยู่ที่เราจะชอบแบบไหน  ไม่ใช่ว่าทุกคนจะเปลี่ยนจาก 2.5 ไป 3.0 กันหมด
เพราะมันแรง  เอาเรื่องการใช้สอยนะครับ  ถ้าไม่บรรทุกมาก หรือขับต่างจังหวัดไม่บ่อย เครื่อง 3.0 มันก็ใช้ไม่คุ้ม  แถมราคาตกด้วยเวลาขายต่อ
บางคนอาจจะบอกว่าเอา 3.0 ไปเลยแรงดี  แล้วคิดว่าจะใช้ความแรงได้ทุกครั้งเหรอครับ  จะออกตัวให้พุ่งพยานไปข้างหน้ารถคันอื่นทุกๆครั้ง
ถ้าขับในเมือง เป็นอะไรที่สิ้นเปลืองครับ สำหรับ 3.0 
ที่เซลเค้าอยากให้เปลี่ยนก็เค้าอยากได้ส่วนต่างที่เยอะขึ้นไงครับ บางที 3.0 มันเกินความจำเป็นสำหรับผู้ใช้บางคน
อ่ออีกอย่าง auto ตัวใหม่นี้ถ้ากลัวไม่ได้ดั่งใจก็ปรับโหมดไปเล่น Revtronic สิครับ  เหมือนเกียร์ธรรมดาเลย  ลากรอบสูงๆได้ขับมันขึ้นกว่า D

ปล.สุดท้ายนี้ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแต่ละท่านหล่ะครับว่าอยากได้เพราะความจำเป็น หรือแค่สนองความต้องการเพียงชั่วคราว ที่พูดแบบนี้ก็ไม่อยากให้เสียใจภายหลังครับ
  +1 ถูกต้องตามน้าคนนี้เลยครับ  ใช้เอง ตังค์เราเอง จะออกตัวนำก่อนเขาเสมอ เป็นไปไม่ได้ เอาไว้ใช้งาน ไม่ได้เอาไปแข่ง 2.5 กะลังดี ภาษีถูกกว่า3.0 ขายต่อราคาดีกว่า เซลล์อย่าไปเชื่อเขามาก ศึกษาในคลับเราเยอะๆ รู้มากกว่าเซลล์สะอีก

ออฟไลน์ Galaxias

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 40
  • คะแนน Like 0
  • HR 4D 2.5 VGS Z-Prestige i-GENii A/T Pearl White
  • จังหวัด: ศรีราชา ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: GunkGink
ของผมก้อจอง 2.5 at เหมือนกันครับ แต่เมื่อวานไปคุยกะเซลล์ๆบอกผมเหมือนกันว่ารุ่นนี้เครื่องจะอืด เพราะ 4D น้ำหนักรถเยอะ เครื่องจะไม่ค่อยไหว แนะนำให้เป็น 3.0 แทน เลยไม่ทราบว่ามันจะอืดจิงๆหรือปล่าว ใครเคยลองขับมาแล้วบ้างครับ ช่วยแชร์ให้หน่อยยนะครับว่าเป็นยังไงบ้าง ลังเลใจครับตอนนี้  emo17 emo17
ของผมจอง
ตอบ คำถาม น้าซ่อน  ครับ


ขอขอบคุณน้าๆมากๆครับที่ช่วยให้คำแนะนำ  ตกลงผมไม่เปลี่ยนใจแล้วครับ ขอเป็น 2.5 AT เหมือนเดิมครับ ดูแล้วชอบกว่าด้วยครับ เอาตามใจเราชอบเลยครับ สบายกว่าเยอะ
ที่กระผม บอกว่า อืด เนี้ย เชลล์ คนขาย เค้าบอกมา บอกว่า ลูกค้าที่จอง 2.5 แจ้งขอเปลี่ยนเป็น เครื่อง 3.0 หมดแล้ว อันนี้ผมไม่รู้เหตุเหมือนกันคับ หรือว่า เชลล์ หลอกขายให้ผมไม่รู้ คับ ผมขับลอง เครื่อง 3.0 วัีนเสาร์ ที่ผ่านมา คับ ส่วนเครื่อง2.5 คิวรอนานมากครับ เลย ต้อง ลองเครื่อง 3.0  เลยไม่รู้ว่าเป้นยังไง ครับ
ถ้า 2.5Auto 4Door มันอืดอย่างที่เซลว่ากัน  แล้วมันจะได้ขายอะไรหล่ะครับ  ทางผู้ผลิตเค้าคิดถึงความสะดวกสบายครับ  นั่ง 4 5 คนได้สบาย
อาจจะบรรทุกนิดหน่อย  เครื่อง 2.5Auto มันก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรครับ  มันอยู่ที่เราจะชอบแบบไหน  ไม่ใช่ว่าทุกคนจะเปลี่ยนจาก 2.5 ไป 3.0 กันหมด
เพราะมันแรง  เอาเรื่องการใช้สอยนะครับ  ถ้าไม่บรรทุกมาก หรือขับต่างจังหวัดไม่บ่อย เครื่อง 3.0 มันก็ใช้ไม่คุ้ม  แถมราคาตกด้วยเวลาขายต่อ
บางคนอาจจะบอกว่าเอา 3.0 ไปเลยแรงดี  แล้วคิดว่าจะใช้ความแรงได้ทุกครั้งเหรอครับ  จะออกตัวให้พุ่งพยานไปข้างหน้ารถคันอื่นทุกๆครั้ง
ถ้าขับในเมือง เป็นอะไรที่สิ้นเปลืองครับ สำหรับ 3.0 
ที่เซลเค้าอยากให้เปลี่ยนก็เค้าอยากได้ส่วนต่างที่เยอะขึ้นไงครับ บางที 3.0 มันเกินความจำเป็นสำหรับผู้ใช้บางคน
อ่ออีกอย่าง auto ตัวใหม่นี้ถ้ากลัวไม่ได้ดั่งใจก็ปรับโหมดไปเล่น Revtronic สิครับ  เหมือนเกียร์ธรรมดาเลย  ลากรอบสูงๆได้ขับมันขึ้นกว่า D

ปล.สุดท้ายนี้ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแต่ละท่านหล่ะครับว่าอยากได้เพราะความจำเป็น หรือแค่สนองความต้องการเพียงชั่วคราว ที่พูดแบบนี้ก็ไม่อยากให้เสียใจภายหลังครับ
  +1 ถูกต้องตามน้าคนนี้เลยครับ  ใช้เอง ตังค์เราเอง จะออกตัวนำก่อนเขาเสมอ เป็นไปไม่ได้ เอาไว้ใช้งาน ไม่ได้เอาไปแข่ง 2.5 กะลังดี ภาษีถูกกว่า3.0 ขายต่อราคาดีกว่า เซลล์อย่าไปเชื่อเขามาก ศึกษาในคลับเราเยอะๆ รู้มากกว่าเซลล์สะอีก

รอเธอ..มานานแสนนาน

ออฟไลน์ SEKSAN047

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 12437
  • คะแนน Like 490
  • น้าเสก E24OQP Tel. 081-926-6369 NDC.158
  • จังหวัด: โซนตะวันออก ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ใครๆก็เรียกผมว่า น้าเสก...
รบกวน พี่น้องๆ ผู้รู้ทุกท่าน หน่อยครับ พอดี ผม จะซื้อ รถ D-max  เชลล์ คนขาย เค้าบอกว่า ถ้าจะซื้อ เครื่อง 2.5 auto ไม่ดีนะ มันอืด แนะนำ่ ให้กระผม ซื้อ เครื่อง 3000. vgs  เล่น ตัว top ไปเลย 
 
แต่ ปัญหา คือ ผม ตัดสินใจ ลังเล อยู่
1. แล้วเครื่อง 2.5 ทำไม มันอืด ไม่ดีหรอ  ( สำหรับ เกียร์ auto )
2. แล้วทำไม เชลล์ เชียร ให้ซื้อ เครื่อง 3000 
3. เกียร์ auto ใช้นานไป แล้วจะมีปัญหา อะไรบ้าง ครับ และ ต้องดูแล อะไร เป็น พิเศษบ้าง ครับ
4. เชลล์ไม่ให้ ของแถม อะไร แม้แต่ ซักชิ้น  ปกติ  น่าจะได้

ปล. ที่ไม่เอา รถ เกียร์ ธรรมดา เพราะว่า ที่ทำงาน อยุ่ในเมือง รถติดมาก จึงเลือก เกียร์ auto ครับ
ขอบคุณ ทุกท่าน ที่ให้คำแนะนำ ล่วงหน้า นะ ครับ

 emo1เลือกในสิ่งที่เราชอบ ชอบในสิ้งที่เราเลือก ไม่ต้องสนจัยลมปากเซลล์ เค้าหวัวแต่ค่าคอมอย่างเดียว ขายแร้วก้อแร้วกันจบ emo7 คิดให้ดีถ้าถูกจัยเราจัดเลยครับ... emo33

น้าเสก รับติดตั้งท่อแทนแคท(ยูเลส) ตระแกรงกันหิน-กรองแอร์ อุด+ฝัง EGR (U.3 U.4) โทร.081-926-6369 ...ฮิ

ออฟไลน์ tobee2010

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 24
  • คะแนน Like 0
พี่ๆ น้องๆ อย่าไปเชื่อเซลล์มันมาก เพราะมันยังขับรถรุ่นเก่าอยู่เลย ความรู้เรื่องรถก็ไม่ได้ต่างจากสมาชิกที่เปลี่ยนรถเป็นประจำ ผมใ้ช้ hi 2.5 vgs ครับ วิ่งดีมากๆ (เปลี่ยนรถมา 5 คันแล้ว)

ออฟไลน์ Tg

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 298
  • คะแนน Like 1
  • No.NDC 100
ผมว่าไปลองขับด้วยตัวเองดีที่สุดครับ ทั้ง2.5กับ3.0เท้าขวาแต่ละคนหนักไม่เท่ากัน
ที่เซลแชร์3.0อาจเป็นเพราะค่าคอมได้มากกว่าหรืออาจจะคิวจองไม่ยาวเพราะเท่าที่เคยได้ข้อมูลมาว่าisuzuขาย2.5ได้มากกว่า3.0  emo34

ออฟไลน์ jojoe7333

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 165
  • คะแนน Like 0
  • ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน NDC.291
ของผม 2.5 ได้ความรู้ดีคับ

ออฟไลน์ ToRae

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1816
  • คะแนน Like 3
  • เป็นต่อ เชียงใหม่ NDC 445 ครับ
รถรุ่นไหนแพงมันก็เชียอยุ่แล้วครับเซลล์อะ รถยิ่งแพงค่าคอมยิ่งเยอะ ถ้าออกรุ่นที่ใกล้เคียงตัวtopเซลล์มันจะเชียให้เอาTOPไปเลย แบบนี้ประจำ แบบผมเลยตอนแรกจะเอาตัวธรรมดา 2.5S ไปๆมาๆ มาจบที่HR2.5Zได้ไงไม่รู้ยัง งง ตัวเองอยู่เลย  emo4 เพื่อนยังบอกว่าให้เลือกเอาสักรุ่นไม่มั้นไม่จบสักที ก็จริงของมัน  emo4 emo4
น้องนิว เงินอาร์กติก

ออฟไลน์ Arts

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 797
  • คะแนน Like 1
เอาแค่พอดีครับกินมากแล้วไม่ไหวตอนเติมน้ำมันครับ

ออฟไลน์ ball

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 109
  • คะแนน Like 0
ผมก็ 2.5 auto ครับ  emo36 emo36 emo36  emo35 emo35 emo35

ออฟไลน์ nu8955

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 42
  • คะแนน Like 2
 emo1 emo1 ใช้ในเมือง 2.5 ก็พอครับ ประหยัดกว่าเห็นๆ

ออฟไลน์ molano

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 155
  • คะแนน Like 0
  • รุ่งครับ NDC.402
 emo7 ถามตัวเราเองก่อนครับว่าชอบแบบใหน ใช้งานยังไง ถ้าได้แล้วก็จัดไปตามนั้น ผมตอนแรกก็จอง 3.0 M/T ไว้แต่ก็ไปเปลี่ยนเป็น 2.5 A/T เพราะผมมาคิดดูว่าผมใช้งานอยู่ในเมืองเป็นส่วนใหญ่ ยิ่งตอนเลิกงานรถยิ่งติตประหยัดกว่าและสบายกว่า ส่วนนอกเมืองก็กลับบ้านต่างจังหวัดปีละประมาณ2-3 ครั้งเอง ส่วนความชอบผมต้องการ full option 2.5 A/T Z-Prestige  ก็มีมาให้ครบแล้ว นีเป็นเหตุผลที่ผมเลือก 2.5 A/T ครบผม  emo34 เลือกในสิ่งที่เราชอบ และชอบในสิ่งที่เราทำ อย่างทำเพราะเราต้องทำหรือต้องเลือกเพราะซื้อมาแล้วมันจะคาใจเราเพราะเราไม่ชอบ
NDC.402 HR 4D 2.5 VGS Z-Prestige i-GENii A/T Black

ออฟไลน์ MoCoOLz

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 180
  • คะแนน Like 1
ผมก็จองรุ่นเดียวกัน

เห็นเขาบอกมาว่า เกียร์ออโต้สมัยนี้เขาปรับปรุงดีขึ้นเยอะ เผลอๆอาจจะประหยัดกว่าเกียร์กระปุกนะ

เพราะว่า เกียร์ออโต้พอถึงรอบมันจะเปลี่ยนเกียร์ให้เอง แต่เกียร์กระปุกบางทีบางคนชอบลากรอบไม่ก็ให้ถึงรอบสูงๆก่อนค่อยเปลี่ยนเกียร์

แต่ไงๆเกียร์กระปุกก็ประหยัดค่าใช้จ่ายหลายอย่าง เวลามันเสียซ่อมถูกกว่าออโต้   แต่ก็น่ะกว่ามันจะเสีย

หลายคนบอกว่า ราคากระปุกขายดีกว่าออโต้ กว่าเราจะขายรถก็อีกหลายปี ราคาก็ตกพอๆกันแล้ว

สรุปผมว่าแล้วแต่คนถนัดน่ะ ตอนซื้อรถเพิ่มอีก 4-5หมื่นได้ความสบาย

ออฟไลน์ nokkung

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 207
  • คะแนน Like 8
เอาที่เหมาะกับเราครับ แต่ผมจอง HI 4D 2.5  VGS M/T ครับ
ที่ไม่เอาออโต้เพราะมีงบเท่านี้ครับ  emo37
ผมว่ารถสมัยใหม่เทคโนโลยีทำให้รถแรงขึ้นในความจุเท่าเดิมเหรือน้อยกว่าอะครับ โดยเฉพาะดีเซล
2.5 ก็แรงแล้วครับ แต่ 3.0 มันแรงกว่า ธรรมชาติของคนจะอยากได้ของที่เหนือกว่าอยู่เสมอ

ปล.เซลล์บางคนขับรถไม่เป็นยังมีครับ
 
Exclusiveclub

ออฟไลน์ เปลวNDC340

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 394
  • คะแนน Like 11
  • V-Cross
  • จังหวัด: ปทุมธานี
  • ชื่อเล่น: เปลว
แล้วแต่การใช้งานครับ ถ้าใช้ในเมืองรถติด2500ก็พอครับ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
27 ตอบ
5134 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 14ส.ค.2012, 08:05:07
โดย น้าเล็ก NDC 818
23 ตอบ
8931 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 20ก.ย.2012, 12:12:40
โดย น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast
15 ตอบ
5281 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 06พ.ย.2012, 14:05:09
โดย nu-fdc
4 ตอบ
895 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 07พ.ย.2013, 12:16:44
โดย PLAY INFINITY NDC.780
19 ตอบ
15033 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 14ก.พ.2023, 16:07:00
โดย palawast