ผู้เขียน หัวข้อ: 2.5 ห่วงว่ามันจะอืดจนเซ็ง 3.0 ห่วงว่าจะซดน้ำมันต่างกว่ากันเยอะ ทำไงดีคับ รบกวนน้าหน่อยนะคับ  (อ่าน 3871 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ fufugo

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 11
  • คะแนน Like 0
ขับเที่ยวต่างจัหวัดไกลๆ นานๆครั้ง เสาร์อาทิตย์ไปกลับประมาณ 400 กิโลขับต่างจังหวัด บรรทุกดนเต็มคันบ้างบางครั้ง จอง HR 2.5 VGS Z-Prestige Navi A/T ไว้คับ แต่พี่ทีใช้บอกว่า 2.5 อืด ถ้าเปลี่นมา 3.0 จะคุ้มไหมคับ ถ้าใช้ยาวๆ ปกติไม่ขับเร็วคับ อยู่ที่ 110-120 ปกติขับคนเดียว เปลืองไหมคับ กลัวพอมีเรื่องให้บรรทุกเครื่องจะอืด ขับแบบเซ็งๆกันพอดี รบกวนน้าทุกท่าน คับ

ออฟไลน์ Tanai_sign red

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 611
  • คะแนน Like 18
ถ้าเคยขับ 3.0 มาแล้ว จะไม่อยากได้ 2.5 อีกเลย ครับ

ออฟไลน์ pakim (No.NDC.241)

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 377
  • คะแนน Like 1
  • pakim (No.NDC.241)
ถ้าจอง HR 2.5 VGS Z-Prestige Navi A/Tกลัวอืด เปลี่ยนไปเป็นHR 3.0 VGS Z-Prestige Navi M/T ก็ได้ต่างกันนิดเดียว   ส่วนตัวผมคิดว่า HR 2.5 VGS Z-Prestige Navi A/T  ก็โอเคนะครับ
No.NDC.241

ออฟไลน์ Mod-Dum®Shop+

  • บริการกันเป็นกันเอง...
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 10704
  • คะแนน Like 381
  • จังหวัด: รังสิต-คลองสาม ธัญญ 086-5200520
  • ชื่อเล่น: น้าภพ คลอง3
อาจจะอืดนิดหน่อยช่วงต้น ปลายก็ปกติของเกียร์ A/T เเต่น้าจะออกตัวเเบบรถเเข่งก็ไม่น่าจะใช่ ผมว่าไม่น่ามีปัญหาในกรณีน่ะครับ 2.5 ก็เป็นทางเลือก ถ้าครอบครัวนั่งด้วยก็ต้องออกให้นิ่มๆหน่อยครับไม่งั้นอาจจะมีชำเลืองได้ 55+++ emo1 emo1
กรองแอร์+ฝาปิด Dmax ทุกรุ่น/อุดEGRUro3-4/1.9/Service ทุกระยะ/ตะแกรงกันหิน/โลโก้แดงแท้/Hilanderแท้//AT Meter/ท่ออินเตอร์/ท่อแทนเเคท/คันเร่งไฟฟ้า/Super fast /Remap/ประดับยนต์อื่นๆชมด้านใน-->http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2212.0.html[/color

ออฟไลน์ fufugo

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 11
  • คะแนน Like 0
ขอบคุณน้าๆมากคับ ไม่เปลี่ยนใจแล้วคับ 2.5 ประหยัด เป๋าุไม่แฟบ  emo39 emo39

ออฟไลน์ konze

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2401
  • คะแนน Like 58
เอาอะไรวัดความอืดของแต่ละคนครับ รถใช้งาน นะครับ เชื่อคนอื่นมากระวังได้รถในความคิดของเพื่อน ศึกษาเองดีกว่า

ผมจอง 2.5 AT 4D Hd เพื่อความประหยัดและสะดวก คงไม่เอาไปแข่งกับใครนะครับ   170ก็ซิวๆๆสำหรับ 2.5vgs

ออฟไลน์ สนสามใบ

  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3790
  • คะแนน Like 300
ผมเองก็กลัวนู้น กลัวนี้เหมือนกัน เลยจัดตัว Top ซะเลย จะได้รู้ว่ามันไม่มีอะไรดีกว่าตัวที่เราเลือกแล้วล่ะ แหะๆ

ออฟไลน์ mndj

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • คะแนน Like 11
 emo34 เทียบกับ super platinum 2.5 ddi คันที่ผมใช้อยู่ มันไม่ได้อืดเลยครับ รับรองครับ

ออฟไลน์ <M@feedomplus>

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 389
  • คะแนน Like 5
  • ผม เอ็ม ระยองฮิ NDC.891 คร๊าบ
  • จังหวัด: Rayong
  • ชื่อเล่น: เอ็ม
 emo33 2.5มันคงไม่อืดแล้วครับ แรงบิดเยอะพอสมควร ผมว่าแรงคงเหลือเฟือครับ
ความทุกข์มิเคยยึดติดเรามีแต่เราที่ยึดความทุกข์ไว้ในใจ

ออฟไลน์ shadamyen

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 43
  • คะแนน Like 0

ออฟไลน์ Unknow

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1151
  • คะแนน Like 23
2.5 a/t ผมว่าอย่าเลยนะ

ปกติผมเคยขับ เกียร์ m/t รถเก๋ง กับ a/t รถเ๋ก๋งเทียบดูแล้ว a/t อืดกว่าเยอะ

แล้วลองเทียบ m/t รถเก๋งกับ m/t รถกระบะ  กระบะอืดกว่าเยอะ

แล้วยิ่งถ้าเป็น กระบะ a/t ผมไม่กล้าเสี่ยงเลยอะ กระบะหนักและใหญ่กว่ารถเก๋งเยอะ มันออกตัวช้ากว่ารถเก๋ง a/t แน่ๆ

เพือนผมขับ 3.0 a/t d-max แต่เป็นตัวเก่าไม่ใช่ all new บอกว่ารถอืดมาก ถ้าออก 2.5 เอาเกียร์ m/t ดีกว่า


ออฟไลน์ yusamui

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 601
  • คะแนน Like 7
  • Hr 4 D 3.0 A/T 3.0 ขาวมุก NO.NDC 189
ขับเที่ยวต่างจัหวัดไกลๆ นานๆครั้ง เสาร์อาทิตย์ไปกลับประมาณ 400 กิโลขับต่างจังหวัด บรรทุกดนเต็มคันบ้างบางครั้ง จอง HR 2.5 VGS Z-Prestige Navi A/T ไว้คับ แต่พี่ทีใช้บอกว่า 2.5 อืด ถ้าเปลี่นมา 3.0 จะคุ้มไหมคับ ถ้าใช้ยาวๆ ปกติไม่ขับเร็วคับ อยู่ที่ 110-120 ปกติขับคนเดียว เปลืองไหมคับ กลัวพอมีเรื่องให้บรรทุกเครื่องจะอืด ขับแบบเซ็งๆกันพอดี รบกวนน้าทุกท่าน คับ

เดินทางบ่อย 3.0 ดีกว่าแน่นอนครับ
 1 ทางไกลขับ 100-120 ประหยัดกว่า 2.5 ครับ (พอความเร็ว ถึง 80 เปลี่ยนไปใช้ ทริป โทนิค เกียร์ 5 เลยครับ)   ประหยัดมาก 1 ถัง วิ่งได้ 1200 กม.ขึ้นไป

2 การแร่งแซงมั่นใจกว่าเยอะ อันนี้สำคัญ เพราะหากแซงไม่พ้น อาจถึง.......

3 หากเท้าไม่หนักมาก ขับในเมืองก็ไม่เปลืองเท่าไร รักษารอบเครื่องไว้ที่ 1600-1800

ทุกวันนี้ผมพอใจกับ อัตรากินน้ำมันในขณะนี้  เครื่อง สามพันครับ

ออฟไลน์ S-Saints™

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1636
  • คะแนน Like 75
  • จังหวัด: ระยอง
  • ชื่อเล่น: เอส
เรื่องภาษีรายปีสำหรับเครื่อง 3.0 จะมากกว่า 2.5 นะครับ (ถ้าไม่คิดมากก็ไม่มีปัญหา)
แล้วเครื่องยนต์จะมีโทโบเป็นแบบแปรผัน ซึ่งจะให้อัตราเร่งดีกว่าในทุกๆ ย่านความเร็ว (หากเทียบกับโทโบธรรมดา)
แต่ก็ขึ้นอยู่กับคำว่าอืดของแต่ละคนอีกหล่ะครับ ว่าอืดนี่ มันอืดแค่ไหน
ผมเองตอนแรกก็ว่าจะออกตัว 3.0 m/t  แต่ดูจากงบประมาณแล้วก็คงจะเล่นแค่ 2.5 m/t แทนครับ
(เพราะ a/t กลัวอืดเหมือนกัน แล้วงบจะไม่พอ emo42)
และคิดว่าไม่ได้รีบเร่งไปไหน ขับชิวๆ 2.5 นี่ก็โอแล้วหล่ะ  emo36

ออฟไลน์ pachon (น้าช่อน )

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 235
  • คะแนน Like 2
ต้องดูว่าใช้รถเยอะไหม  ใช้ทุกวัน หรือ เอาไว้ท่องเที่ยว  เดินทาง   

ถ้าวิ่งเยอะก็น่าจะเล่นรุ่นที่มันประหยัด ๆ หน่อย แต่ถ้าใช้เดินทางก็น่าจะเล่น 3000 ครับ 

การเร่งแซงจะทันใจกว่า การกินน้ำมันแทบไม่ต่าง ถ้าไม่ได้วิ่งรถติด

ผมก็จอง 3000 ออโต เพราะใช้รถน้อย เน้นท่องเที่ยว ออกทริป ทำบุญกับเพื่อน ๆ 

บางทีก็ไปกับน้องๆ หลายคัน ส่วนมากเป็น ตัว 2500 ลงกล่อง  ผมกลัวตามน้องไม่ทัน ครับ  emo36 emo36 emo36