ผู้เขียน หัวข้อ: 2.5 ห่วงว่ามันจะอืดจนเซ็ง 3.0 ห่วงว่าจะซดน้ำมันต่างกว่ากันเยอะ ทำไงดีคับ รบกวนน้าหน่อยนะคับ  (อ่าน 3870 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ yusamui

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 601
  • คะแนน Like 7
  • Hr 4 D 3.0 A/T 3.0 ขาวมุก NO.NDC 189
ต้องดูว่าใช้รถเยอะไหม  ใช้ทุกวัน หรือ เอาไว้ท่องเที่ยว  เดินทาง   

ถ้าวิ่งเยอะก็น่าจะเล่นรุ่นที่มันประหยัด ๆ หน่อย แต่ถ้าใช้เดินทางก็น่าจะเล่น 3000 ครับ 

การเร่งแซงจะทันใจกว่า การกินน้ำมันแทบไม่ต่าง ถ้าไม่ได้วิ่งรถติด

ผมก็จอง 3000 ออโต เพราะใช้รถน้อย เน้นท่องเที่ยว ออกทริป ทำบุญกับเพื่อน ๆ 

บางทีก็ไปกับน้องๆ หลายคัน ส่วนมากเป็น ตัว 2500 ลงกล่อง  ผมกลัวตามน้องไม่ทัน ครับ  emo36 emo36 emo36

เหมียมกัลย์เรย emo22

ออฟไลน์ chaiyan NDC-1010

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 531
  • คะแนน Like 14
ขับเที่ยวต่างจัหวัดไกลๆ นานๆครั้ง เสาร์อาทิตย์ไปกลับประมาณ 400 กิโลขับต่างจังหวัด บรรทุกดนเต็มคันบ้างบางครั้ง จอง HR 2.5 VGS Z-Prestige Navi A/T ไว้คับ แต่พี่ทีใช้บอกว่า 2.5 อืด ถ้าเปลี่นมา 3.0 จะคุ้มไหมคับ ถ้าใช้ยาวๆ ปกติไม่ขับเร็วคับ อยู่ที่ 110-120 ปกติขับคนเดียว เปลืองไหมคับ กลัวพอมีเรื่องให้บรรทุกเครื่องจะอืด ขับแบบเซ็งๆกันพอดี รบกวนน้าทุกท่าน คับ

เดินทางบ่อย 3.0 ดีกว่าแน่นอนครับ
 1 ทางไกลขับ 100-120 ประหยัดกว่า 2.5 ครับ (พอความเร็ว ถึง 80 เปลี่ยนไปใช้ ทริป โทนิค เกียร์ 5 เลยครับ)   ประหยัดมาก 1 ถัง วิ่งได้ 1200 กม.ขึ้นไป

2 การแร่งแซงมั่นใจกว่าเยอะ อันนี้สำคัญ เพราะหากแซงไม่พ้น อาจถึง.......

3 หากเท้าไม่หนักมาก ขับในเมืองก็ไม่เปลืองเท่าไร รักษารอบเครื่องไว้ที่ 1600-1800

ทุกวันนี้ผมพอใจกับ อัตรากินน้ำมันในขณะนี้  เครื่อง สามพันครับ
+ 1 ครับ 3.0 ประหยัดกว่า ถ้ารู้จังหวะผมใช้มา 2 วัน OK เลย

ออฟไลน์ maxd12

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 11
  • คะแนน Like 0
จัดตัว 3000 เลยครับผมก็จอง 2dr vcross 3.0 mt อีกสองเดือนมา

ออฟไลน์ Mee7711

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 268
  • คะแนน Like 6
แล้วเหตุไฉนคนส่วนใหญ่เลือก 2.5 AT มากกว่า 3.0 AT หล่ะครับ

ออฟไลน์ dong V-CROSS

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 114
  • คะแนน Like 1
  • ชื่อโด่งครับ
2.5 ถ้าเป็น เกียร์ auto ค่อนข้างจะอืดด  แต่ถ้าเน้นใช้ในเมืองก็จะเหมาะสมดีครับ 
เครื่องสองรุ่นนี้ กระบอกสูบมีเส้นผ่านศูนย์กลางเท่ากัน  ต่างกันที่ช่วงชัก  ซึ่งช่วงชักที่ยาวกว่า
จะให้แรงบิดที่สูงกว่า รอบมาช้าและรอบจะไม่จัดเท่าเครื่องที่มีช่วงชักสั้น   แต่ปลายจะไหลดีกว่า
เครื่องที่มีช่วงชักสั้น  ยกตัวอย่างเช่นเครื่องเบนซินส่วนมากที่เป็นเครื่องแรงๆ เช่น เครื่องตระกูล jZ2  Rb 26  จะมีลูกสูบที่ใหญ่แต่ช่วงชักสั้นเพื่อที่จะได้แรงม้าคือรอบจัด แต่แรงบิดไม่เยอะ  รถกระบะ หรือรถบรรทุกดีเซล
ส่วนมากจะมีช่วงชักที่ยาวเพื่อให้ได้แรงบิดสูงในการแบกน้ำหนักบรรทุก แต่ไม่เน้นความจัดจ้านเท่าไหร่
ผมว่าถ้าอยากวิ่งยาวๆ  ก็ใช้ 3.0 ดีกว่าแรงบิดสูงรอบเครื่องต่ำ การสึกหรอน้อย แต่ถ้าใช้ในเมือง 2.5 ดีกว่าครับ
อย่างผมก็ใช้ 2.5 เพราะชีวิตส่วนมากก็ทำงานที่กรุงเทพ ไหนจะรถติดอีก จะได้กินน้ำมันน้อยลง

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
ขับเที่ยวต่างจัหวัดไกลๆ นานๆครั้ง เสาร์อาทิตย์ไปกลับประมาณ 400 กิโลขับต่างจังหวัด บรรทุกดนเต็มคันบ้างบางครั้ง จอง HR 2.5 VGS Z-Prestige Navi A/T ไว้คับ แต่พี่ทีใช้บอกว่า 2.5 อืด ถ้าเปลี่นมา 3.0 จะคุ้มไหมคับ ถ้าใช้ยาวๆ ปกติไม่ขับเร็วคับ อยู่ที่ 110-120 ปกติขับคนเดียว เปลืองไหมคับ กลัวพอมีเรื่องให้บรรทุกเครื่องจะอืด ขับแบบเซ็งๆกันพอดี รบกวนน้าทุกท่าน คับ
ถ้าเปนผม ผมไปเล่น 3.0 ดีกว่าครับ  เดินทางไกล 400 โล เครื่อง 3.0 ประหยัดกว่าครับ เพราะที่ความเร็วเท่ากัน รอบ 3.0 มันน้อยกว่า
ถ้าพูดเรื่องเกียร์ ออโต้ด้วยแล้ว มันกินกว่าธรรมดาในเรื่องการออกตัวด้วยครับ มันต้องใช้กำลังสูงกว่าเกียร์ธรรมดา ถ้าเป็นคุณผู้หญิง 2.5 A/T ก็ยังเหมาะสมอยู่ครับ  แต่ 2.5 A/T ไม่ได้อืดทุกช่วงนะครับ  รอบที่ 2000+ สั่งก็มาเหมือนกันครับ  แต่ถ้าต่ำกว่านั้นต้องรอหน่อย  อาจจะสั่งไม่ได้ดั่งใจเหมือน 3.0   แต่ถ้ารอบถึงก็ไม่ต้องห่วงครับ  พร้อมพยานไปข้างหน้า

ปล.ขับท่องเที่ยวบ่อยๆ แล้วระยะทาง หลายร้อยกิโล  ยังแนะนำให้เล่น 3.0 อยู่  แต่ก็แล้วแต่ความชอบของน้าหล่ะครับ  ที่จะบอกได้อย่างเดียวคือเรื่องการประหยัดน้ำมัน สำหรับการเดินทางไกล 3.0 ประหยัดกว่า 2.5 ครับ

ออฟไลน์ ToRae

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1816
  • คะแนน Like 3
  • เป็นต่อ เชียงใหม่ NDC 445 ครับ
แรกๆไม่อึดแน่นอนครับ (ยังใหม่อยู่นิ)แต่นานๆไปอึดแน่ๆครับ2.5AT  emo4
น้องนิว เงินอาร์กติก

ออฟไลน์ Tg

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 298
  • คะแนน Like 1
  • No.NDC 100
ผมว่าถ้าคุณต้องการรถที่แรงคุณก็ต้องทำใจในเรื่องของค่าน้ำมันที่จะตามมา น่าจะไปลองขับดูก่อนทั้ง2.5และ 3.0 เท้าขวาแต่ละคนหนักไม่เท่ากัน  emo34

ออฟไลน์ AshRobb

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 416
  • คะแนน Like 2
  • NDC.222
2.5 ยิ่งแบกยิ่งกิน 3.0 แบกเท่ากันประหยัดกว่า ไม่เชื่อต้องลองดูเองครับ  emo36
์Not Sleep ชั้น๑

ออฟไลน์ 3K```CC

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 664
  • คะแนน Like 2
  • NDC NO.333 (°๐WIT๐°)
2.5 ยิ่งแบกยิ่งกิน 3.0 แบกเท่ากันประหยัดกว่า ไม่เชื่อต้องลองดูเองครับ  emo36
emo1 ที่น้าบอกวิ่งต่าง จว.400 กม.มีบรรทุกคนเต็มบางครั้งผมเชียร์ 3.0 คับ
2.5แบกเกินไปครับยิ่งเป็นออโต้ด้วยแล้วความอืดและเปลืองมันมาแน่คับแต่ถ้าน้าเน้นขับสบาย ชิวๆ
สไตล์ครอบครัว2.5ออโต้ก็สุดยอดแล้วครับ...นานาจิตตัง
 emo34
«------------ใช้ชีวิตอยู่ในความพอดี------------»
Cab4 HR 3.0 VGS Z-Prestige Navi M/T Black

ออฟไลน์ yusamui

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 601
  • คะแนน Like 7
  • Hr 4 D 3.0 A/T 3.0 ขาวมุก NO.NDC 189
แล้วเหตุไฉนคนส่วนใหญ่เลือก 2.5 AT มากกว่า 3.0 AT หล่ะครับ

เพราะเค้าคิดว่าเครื่องเล็กจะประหยัดกว่า ทุกจังหวะการขับขี่นะครับ  ส่วนรุ่น 4 dr เสียภาษีน้อยกว่าปีละ 2 พัน  แต่ไม่ได้คิดกลับกันว่าเติมน้ำมันเดือนละเท่าไร ปีละเท่าไร  เทียบกันไม่ได้เลยครับ emo1

ออฟไลน์ น้าเล็ก NDC 818

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2247
  • คะแนน Like 30
อยู่ที่คนขับมากกว่าครับคงไม่แตกต่างกันมากครับ

ออฟไลน์ AshRobb

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 416
  • คะแนน Like 2
  • NDC.222
์Not Sleep ชั้น๑

ออฟไลน์ EPUPU

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 265
  • คะแนน Like 1

อันนี้น่าจะขึ้นอยู่กับนิสัยการขับขี่ของแต่ละคนนะครับ
ถ้าขับรถแนววัยรุ่นใจร้อน (กระตุกกระชากบ่อย) ก็ 3.0  ถ้าขับเรื่อยๆใจเย็นๆ ค่อยๆไป ก็ 2.5

เรื่องกินน้ำมันก็คงใกล้เคียงกันครับ (ขึ้นอยู่กับการเอาไปใช้งานอีกนั่นแหละ)
ถ้าเล่นเกียร์เป็น  ขับแบบ Over Drive (พยายามให้รอบเครื่องต่ำๆ ก็ช่วยประหยัดได้เยอะครับ)


ส่วนของผมต้อง 3.0 เท่านั้น 555  emo25
NDC. 248    K ครับ   ท่าพระ