ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อสูตรVCEลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นจากเดินเบาลากเกียร์ได้ยาวกว่า/Dyno1,2(ลากเกียร์),3  (อ่าน 102907 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Honda CR-V G2 2000cc LPG
ติดตามอ่านข้อมูลมานานแล้วครับเชื่อในหลักการที่ว่าเทคนิคนี้มีใช้ในรถสปอร์ตชั้นนำเพราะฉะนั้นมันต้องใช้งานได้ (ขืนฟังคนนั้นว่าอย่างนั้นคนนี้ว่าอย่างนี้จะแย่จะผิดเพี้ยนกันไปใหญ่) มาติดตั้งเลยก็แล้วกันเพราะวิ่งดีขึ้นตั้งแต่ออกตัวปลายก็ไม่อั้นและประหยัดขึ้นด้วย (มันจะยิ่งคุ้มค่าไปเรื่อยๆ) จึงน่าลอง

แต่ผมว่า คงเห็นว่ามี CR-V G2 อยู่คันหนึ่งติดตั้งตัว VCE ปกติไปแล้วมาอัพเพิ่มเป็น Ultra จึงยึดเป็นแนวทาง ตามลิงค์นี้ครับ https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

[/url]
ตัดเส้นท่ออกหน้าหม้อพัก เพื่อจะติดตั้งท่อไอเสีย VCE (เว้นที่ไว้หน้าหม้อพักประมาณศอกหนึ่งเผื่ออัพเพิ่มเป็น Ultra ในอนาคตข้างหน้า)
[/url]

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Benz วางเครื่อง 2Jz VVT-i
[/url]

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

ท่อไอเสีย VCE ระบบลิ้นแปรผัน ปรับขนาดรูท่อไอเสียตามรอบเครื่อง ทำให้แรงบิดเพิ่มขึ้นทั้งช่วงรอบต่ำและรอบกลาง ในขณะที่ช่วงรอบสูงปลายๆ ก็จัดกว่าเดิม

ช่วยได้ทั้งรถที่ยังใช้ระบบท่อไอเสียเดิมๆ ทุกอย่าง (ติดตั้งท่อ VCE ได้แรงบิดช่วงรอบต่ำเพิ่ม กลางเพิ่มและปลายจัดมากขึ้น) ทั้งที่ทะลวงแคท (ได้แรงบิดช่วงรอบต่ำมากเพิ่มโดยแรงบิดช่วงกลางและสูงที่ดีอยู่แล้วไม่ดรอปลงและได้ปลายจัดขึ้น) ทั้งที่เปลี่ยนหม้อพักให้โล่งขึ้นที่ได้ช่วงกลางดีขึ้นติดตั้งท่อ VCE ที่ดีอยู่แล้วไม่ครอปลงแถมปลายจัดกว่าและได้แรงบิดช่วงรอบต่ำเพิ่มขึ้น

และช่วยให้ประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นเพราะแรงบิดที่เพิ่มขึ้นมาทำให้กดคันเร่งไม่ต้องลึกเท่าเก่าแต่พุ่งติดเท้ากว่า ช่วงถอนคันเร่งก็ไหลดีกว่า

ไม่ต้องต่อสายไฟให้ยุ่งยาก ความประหยัดกว่าเดิมที่ได้มาทุกวันทำให้คุ้มค่าในเร็ววัน นี่ยังไม่นับความคล่องตัวในการขับรถที่ดีขึ้นซึ่งเปรียบเทียบเป็นเงินไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ท่อไอเสีย VCE คือท่อไอเสียที่ทำงานแบบแปรผันตามรอบเครื่องตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป (ติดเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เข้ากับระบบไอเสียรถยนต์ของคุณก็จะมีผลให้ระบบไอเสียรถยนต์ของคุณทำงานแปรผันได้ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป)

เนื่องจากมันทำงานแบบแปรผัน บริหารให้รูท่อไอเสียมีขนาดที่เหมาะสมที่สุดตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป จึงเพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำได้ดีที่สุดโดย ได้แรงบิดช่วงรอบกลางเพิ่มขึ้นด้วย หากถามว่าย้ำคำว่า “โดย” ทำไม ตอบว่า เพราะมีท่อไอเสียบางแบบที่เขาทำให้อั้นมากๆ มันก็จะได้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ขึ้นมาเหมือนกัน แต่ด้วยความที่มันอั้นมากแบบนั้นพอถึงรอบกลางก็เริ่มเป็นปัญหาแล้ว กลางไม่พุ่ง ที่แย่ไปกว่านั้นคืออืดลงไปจากเดิม ไปดูช่วงรอบสูงบ้าง ถึงแม้ว่าเขาจะพยายามทำให้มันเป็นเกลียวๆ เพื่อบีบอย่างมีสไตล์ไม่ได้บีบดื้อๆ ทำเป็นช่องวนๆ อาศัยลักษณะที่เป็นเกลียวเพื่อให้มีแรงส่ง แต่ถึงกระนั้นก็ตามมันก็ไม่สามารถช่วยให้การไหลของไอเสียในรอบสูงๆ ให้สามารถไหลออกได้ทันและเร็วอย่างที่ต้องการได้ (ดีเพียงดีกว่าการบีบอย่างไม่มีสไตล์เท่านั้นเองแต่ไม่สามารถสู้ท่อที่โล่งๆ ในรอบสูงได้) ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นที่มาของท่อไอเสียที่แปรผันได้จริงตามรอบเครื่อง โดยทฤษฎีมันต้องเป็นแบบนี้จึงจะดีที่สุด

ฝรั่ง/ญี่ปุ่น ผู้ออกแบบรถยนต์ ทราบดีว่าถ้าระบบท่อไอเสียโล่งมากถึงระดับหนึ่งช่วงรอบเครื่องกลางมาทางต่ำจะไม่ดี ไปดีช่วงรอบกลางไปทางสูง (เหมาะสำหรับรถแข่งในสนามแต่ใช้งานขับในชีวิตประจำวันไม่ค่อยดีออกตัวไม่ค่อยมีแรงต้องใช้รอบเครื่องสูงๆ ต้องคิ๊กดาวนด์บ่อยๆ ต้องกดหนักๆ อย่างเดียวถ้าจะเร่งแซงในช่วงความเร็วต่ำๆ) ถ้าระบบไอเสียอั้นๆ หน่อย รอบเครื่องต่ำๆ ไปถึงกลางดีขึ้นดีใช้ได้ แต่รอบกลางไปทางสูงจะด้อยลงจะเทียบกับระบบท่อที่โล่งกว่านี้ไม่ได้

ด้วยเหตุนี้ วิศวกรผู้ออกแบบระบบไอเสียรถยนต์จึงต้องใช้วิธีผสมผสานให้ระบบท่อไอเสียรถยนต์ที่ทำออกขาย (รถยนต์จากโรงงาน) ให้มีความอั้นและโล่งเฉลี่ยให้มันกลางๆ (จริงๆ แล้วจะค่อนไปทางโล่งนิดๆ เพื่ออะไร เพื่อให้ได้ตัวเลขแรงม้าสูงๆ ตามที่ต้องการ แต่ก็ไม่โล่งไปจนช่วงรอบเครื่องกลางๆ มาทางต่ำแย่ไปมากนัก)

ไม่จบเพียงแค่นั้น รถยนต์สปอร์ต เป็นรถยนต์ที่มีแรงม้าสูงกว่าปกติ ระบบท่อไอเสียก็ต้องปรับปรุงให้ซับซ้อนขึ้น รถยนต์เหล่านี้มีราคาสูง นอกจากความสวยงามของตัวรถแล้วสมรรถนะเครื่องยนต์ก็จะต้องดีกว่าระดับรถปกติทั่วไป เทคโนโลยี่ที่ดีที่สุดจะนำมาใช้กับระบบเครื่องยนต์ทุกอย่าง ไม่ว่าการปรับไทม์มิ่งระยะยกวาวล์ไอดีไอเสียแบบแปรผัน การปรับระยะทางเดินไอดีแบบแปรผัน (สั้น/ยาวตามความเหมาะสมกับรอบเครื่องยนต์) เทอร์โบแปรผัน (หรือซุปเปอร์ชารจ์ผสมผสานกับเทอร์โบ หรือใช้เทอร์โบสองลูกแทนที่จะใช้ลูกเดียว ทั้งนี้ก็ให้เหมาะกับรอบเครื่องยนต์เช่นกัน) และ ช่องทางเดินไอเสียแบบแปรผัน (ระบบไอเสียที่อาจจะมีสองช่องทาง ช่องทางปกติให้ไอเสียผ่านตั้งแต่เดินเบาถึงรอบกลางจากนั้นจะมีวาวล์เปิดให้ไอเสียไหลออaกได้มากขึ้น (ทางช่องทางเสริมที่โล่ง) เมื่อเลยจากรอบกลางขึ้นไป หรือ ไอเสียไหลผ่านช่องทางไอเสียที่อั้นมากหน่อยจากรอบต่ำไปรอบกลางจากนั้นเมื่อรอบเครื่องเลยรอบกลางขึ้นไปก็เปิดให้ไอเสียไหลผ่านอีกช่องทางหนึ่งที่โล่งกว่า หรือ ให้ไอเสียไหลผ่านช่องทางไอเสียที่อั้นมากจากรอบต่ำไปรอบกลางจากนั้นเมื่อรอบเครื่องเลยรอบกลางขึ้นไปก็เปิดให้ไอเสียไหลผ่านอีกช่องทางหนึ่งที่โล่งกว่าแต่ภายในช่องทางที่โล่งนี้จะมีวาวล์คอยปรับช่องทางเดินไอเสียให้กว้างมากขึ้นเรื่อยๆ ตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น)

หากคุณถามวิศวกรที่ออกแบบระบบไอเสียรถยนต์เรื่องระบบท่อไอเสีย คุณก็จะได้คำตอบว่า ระบบไอเสียแบบแปรผัน แบบหลังสุดนี่แหละดีที่สุดในปัจจุบัน (ใกล้อุดมคติมากที่สุดแล้ว)

และถ้าคุณไม่ถามใครแต่คิดเป็น อ่านไปอ่านมาคุณก็จะรู้ด้วยตัวคุณเอง (แม้จะไม่ได้เล่าเรียนมาทางเครื่องยนต์ก็ตาม แต่ใช้หลักเหตุผล และความจริง /ความจริงที่ไม่ใช่จากคนเชียร์หรือชมเยอะๆ ไม่มีใครติ แต่จริงด้วยเทคนิคด้วยเทคโนโลยี) ว่า ระบบไอเสียรถยนต์ถ้าจะให้ดีที่สุดก็ต้องเป็นระบบไอเสียแบบแปรผันเท่านั้น /พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903 ครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
CR-V g2 2000cc
ไปทะลวงแคท (ได้รับการแนะนำจาก… น่าจะจากศูนย์..) แล้วช่วงรอบเครื่องต่ำๆ วูบไม่มีแรง
[/url]
มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE หลังหม้อพักกลาง
[/url]

"ผลออกมาประทับใจมากคับ,,เจอกันท่อสูตรVCEอันที่สองเร็วๆนี้คับ" ต้นฉบับโดย TinYo Tin (เจ้าของรถคันข้างบน) ที่"โพสต์ล่าสุดโดยคนอื่น"หน้าเพจนี้ครับ

https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414


และวันรุ่งขึ้นก็มาติดตัั้งท่อไอเสีย VCE (อัพเพิ่มเป็น Ultra) แล้วครับ

[/url]
CR-V G3 2400cc ของน้อง CR-V G2 ที่ได้ติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra ไปเมื่อเร็วๆ นี้

[/url]
มาวันนี้ได้นำ CR-V G3 2.4 ล้อขอบ 20 นิ้วใหญ่และหนักที่ทำให้ 2.4 อืดๆ ลงไปในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ความเร็วต่ำๆ

 [/url]
เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra (หลังแคทฯ) จะออกตัวพุ่งขึ้น ลื่นไหลขึ้นตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ ขึ้นไป (ให้ได้อย่างน้อยๆ น่าจะเทียบเท่าหรือดีกว่าล้อเดิม)  ในช่วงรอบกลางและรอบสูงไหลๆ ดีทีเดียว

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Honda CR-V G2 2000cc LPG
ติดตามอ่านข้อมูลมานานแล้วครับเชื่อในหลักการที่ว่าเทคนิคนี้มีใช้ในรถสปอร์ตชั้นนำเพราะฉะนั้นมันต้องใช้งานได้ (ขืนฟังคนนั้นว่าอย่างนั้นคนนี้ว่าอย่างนี้จะแย่จะผิดเพี้ยนกันไปใหญ่) มาติดตั้งเลยก็แล้วกันเพราะวิ่งดีขึ้นตั้งแต่ออกตัวปลายก็ไม่อั้นและประหยัดขึ้นด้วย (มันจะยิ่งคุ้มค่าไปเรื่อยๆ) จึงน่าลอง

แต่ผมว่า คงเห็นว่ามี CR-V G2 อยู่คันหนึ่งติดตั้งตัว VCE ปกติไปแล้วมาอัพเพิ่มเป็น Ultra จึงยึดเป็นแนวทาง ตามลิงค์นี้ครับ https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

[/url]
ตัดเส้นท่ออกหน้าหม้อพัก เพื่อจะติดตั้งท่อไอเสีย VCE (เว้นที่ไว้หน้าหม้อพักประมาณศอกหนึ่งเผื่ออัพเพิ่มเป็น Ultra ในอนาคตข้างหน้า)
[/url]


CR-V G2 ที่ติดตั้งท่อไอเสีย VCE ไปเมื่อวันก่อน

วันก่อนครั้งแรกที่เห็นท่อ VCE ก็อุทานว่า มีแค่ลิ้นที่เปิดและหรี่ได้กับแม่เหล็กข้างนอกนี่นะ
ติดตั้งเสร็จก่อนจะออกจากร้านก็ให้ท่านใส่เกียร์ D ปล่อยเบรกปล่อยไหล (ไม่เหยียบคันเร่ง) เพื่อให้เห็นชัดๆ ว่าพุ่งขึ้นจริงตั้งแต่รอบเดินเบา คืนนั้นท่านก็กด Like ให้ที่หน้าเพจท่อสูตร VCE
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
มาวันนี้
ตั้งใจจะมาอัพเพิ่มเป็น  VCE Ultra พอเห็นท่อรุ่นนี้ก็อุทาน (อีกแล้วครับ/แซวนะครับ) ว่า เล็กๆ แค่นี้นะไม่เห็นมีอะไร (เดี๋ยวก็จะได้ทราบความจริงละครับ 0 ถึง 40 นี่จัดมาก/ท่อรุ่นนี้ขั้นตอนผลิตมันยากครับ)
[/url]

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07ก.ย.2013, 18:56:43 โดย phorn »

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
CR-V g2 2000cc
ไปทะลวงแคท (ได้รับการแนะนำจาก… น่าจะจากศูนย์..) แล้วช่วงรอบเครื่องต่ำๆ วูบไม่มีแรง
[/url]
มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE หลังหม้อพักกลาง
[/url]

"ผลออกมาประทับใจมากคับ,,เจอกันท่อสูตรVCEอันที่สองเร็วๆนี้คับ" ต้นฉบับโดย TinYo Tin (เจ้าของรถคันข้างบน) ที่"โพสต์ล่าสุดโดยคนอื่น"หน้าเพจนี้ครับ

https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414


และวันรุ่งขึ้นก็มาติดตัั้งท่อไอเสีย VCE (อัพเพิ่มเป็น Ultra) แล้วครับ

[/url]
CR-V G3 2400cc ของน้อง CR-V G2 ที่ได้ติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra ไปเมื่อเร็วๆ นี้

[/url]
มาวันนี้ได้นำ CR-V G3 2.4 ล้อขอบ 20 นิ้วใหญ่และหนักที่ทำให้ 2.4 อืดๆ ลงไปในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ความเร็วต่ำๆ

 [/url]
เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra (หลังแคทฯ) จะออกตัวพุ่งขึ้น ลื่นไหลขึ้นตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ ขึ้นไป (ให้ได้อย่างน้อยๆ น่าจะเทียบเท่าหรือดีกว่าล้อเดิม)  ในช่วงรอบกลางและรอบสูงไหลๆ ดีทีเดียว

CR-V G3 บอกว่าพอใจกับสมรรถนะที่เพิ่มขึ้น ขับทางไกลๆ ก็ไหลๆ (แม้จะขับเร็วๆ เดินทางต่างจังหวัดอัตราบริโภคก็อยู่ที่ 10.6, 10.7 พอๆ กับตอนทีี่ใช้ล้อเล็กกว่า)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
M152 ของ Benz จะใช้ระบบท่อสองช่องทาง ที่รอบเดินเบาถึงไม่เกิน 2000 รอบลิ้นในอีกช่องหนึ่งจะปิดสนิท ให้ไอเสียไหลผ่านเฉพาะช่องที่แคบๆ ของอีกช่องเท่านั้น พอรอบเครื่องถึง 2000 รอบลิ้นในอีกช่องหนึ่งจะเริ่มเปิด และจะเปิดขึ้น 15% 30% 50% ขึ้นไปเรื่อยๆ ตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น (และเปิด 100% ในรอบเครื่องสูงๆ ที่ต้องการท่อที่โล่งมากที่สุด) ตามลิงค์

http://www.wemotor.com/blog/2011/07/mercedes-benz-presents-new-m152-v8-engine-from-amg/
 
การให้ไอเสียไหลผ่านช่องที่แคบๆ และเปิดขึ้นตามรอบเครื่อง (อย่างพอเหมาะสำหรับรอบเครื่องนั้นๆ ) ตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น ตอบโจทย์ทุกอย่างที่ท่อไอเสีย VCE ทำอยู่ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน (แปรผันตามรอบเครื่องตั้งแต่รอบเดินเบา)
 
[/url]
 
ท่อไอเสีย VCE ง่ายต่อการติดตั้งเพิ่มเข้าไปกับระบบไอเสียที่ใช้อยู่ (ถ้าออกแบบให้เป็นระบบสองช่องทางคงจะยุ่งยากในการติดตั้งมากและเสียค่าใช้จ่ายทั้งที่ราคาตัวท่อเองและการติดตั้งที่สูง/รวมทั้งทำแบบนั้นทำไมในเมื่อที่ทำอยู่นั้น (ท่อไอเสีย VCE ) แปรผันตั้งแต่รอบเดินเบาอยู่แล้ว)
 

ท่อไอเสีย VCE ยอมที่จะใช้เวลาถึง 3 ปีกว่าในการพัฒนาให้ได้ระบบควบคุมลิ้นที่เสถียรในรอบเดินเบา
 ด้วยเพราะเห็นตั้งแต่แรกแล้วว่าให้แม่เหล็กดึงให้นิ่งไว้ในรอบเดินเบา (เปรียบเหมือนช่องทางเดินที่แคบ...แต่แคบมากๆ น่าจะแคบกว่าที่ใช้ในรถสปอร์ตไม่ว่าคันใด/หากถามว่าทำไม   คำตอบคือ เพราะถ้ายังไม่ทำให้วาริเอเบิลตั้งแต่รอบเดินเบาขืนทำให้แคบดีที่สุดที่ใกล้ๆ รอบเดินเบารอบเครื่องไม่เกิน 2000 รอบก็มีปัญหาแล้วครับ )
 
นั้นคือ ดีที่สุดแล้วสำหรับรอบเครื่องต่ำๆ แล้วค่อยๆ เปิดขึ้นไปตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น (พอลิ้นเปิดห่างออกมาจากอำนาจดึงของแม่เหล็กลิ้นก็เปิดได้ง่ายขึ้นเรื่อยๆ ตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น) ก็ให้แรงบิดเพิ่มขึ้นจริง (เพราะไอเสียพุ่งออกได้มากและเร็วกว่า) และแรงบิดจะเพิ่มขึ้นทุกๆ รอบเครื่องที่ลิ้นทำงานอยู่
 
ท่อไอเสีย VCE จึงดีที่สุดที่จะเปลี่ยนระบบไอเสียรถของท่านที่เป็นระบบเฉลี่ย (ถ้าเป็นของโรงงานก็กลางดีพอใช้ กลางมารอบต่ำๆ ไม่ดี กลางไปสูงดีแต่ค่อยๆ ด้อยลงคล้ายกลางมาทางรอบต่ำ) ให้เป็นระบบแปรผันต่อเนื่อง (ระบบแปรผันที่เป็นระบบสองท่อไม่ใช่แบบต่อเนื่อง ส่วนใหญ่จะเป็นเช่นนั้น ยกเว้นรถบางคันเช่นเครื่อง M152 ของเบนซ์ที่จะแปรผันต่อเนื่องตั้งแต่ 2000 รอบขึ้นไปแต่ต่ำกว่า 2000 รอบลงมาจะเป็นแบบเฉลี่ย (แต่ดีกว่าแบบเฉลี่ยเป็นช่วงกว้างตั้งแต่รอบเดินเบายันรอบสูงสุดอย่างในรถยนต์ทั่วๆ ไป) และดีกว่าระบบสองท่อของรถสปอรต์อื่นๆ ที่เป็นระบบสองท่อที่ทำแปรผันไม่ใช่แบบต่อเนื่อง/แบบที่พอถึงรอบเครื่องที่ตั้งไว้ก็ให้ลิ้นในอีกท่อหนึ่งเปิดพรวดทันทีให้ไอเสียไหลออกได้เพิ่มขึ้น) แรงบิดที่ได้จากลิ้นที่เปิดพรวดจะด้อยกว่าลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่อง (จากทฤษฎีและบนไดโน)
/ พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Triton 2.4  emo53 Ultra ใหม่
[/url]
ส่งไปให้ทางบริษัท ปอลอ (ถึงพรุ่งนี้ครับ)
 /////////////////////////////
ท่อไอเสีย VCE Ultra ประกอบด้วยท่อ VCE ปกติหนึ่งตัว + กับท่อ VCE ตัวเล็กๆ หนึ่งตัว

วิธีติดตั้ง จากหน้ารถหลังแคทติดตั้งท่อ VCE ปกติ (ตัวจะใหญ่กว่า) ดูทางเข้าให้ดี เล็งให้เส้นลูกศรอยู่ด้านล่างสุด ติดตั้งท่อ VCE ตัวเล็กๆ เป็นลำดับถัดมา (หรือจะไว้ก่อนออกปลายท่อก็ได้)

เจ้าของรถบอกว่า หลังติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra เกียร์ 2 ลากได้ 100 นึง เกียร์ 3 ลากได้ 130 (ของเดิมถ้าเกียร์ 2 ประมาณ 70-80 ก็ไม่ไหวแล้วต้องรีบเปลี่ยนเกียร์)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
"เพิ่งรู้ว่าเพื่อนผมก็ไปใส่มาเหมือนกันครับพี่
คอนเฟิร์มเหมือนกันว่าใช้ดี เห็นบอกว่ารถ BMW ที่บ้านเขามีระบบท่อไอเสียที่คล้ายๆเเบบนี้เขาเลยเชื่อเเละกล้าเอามาลอง
พอเห็นว่าได้ผลก็บอกต่อๆกันได้เต็มปากล่ะครับ"

Jack Mangkood จากหน้าเพจบนเฟสบุ๊กท่อสูตร  VCE "โพสต์ล่าสุดโดยคนอื่นบน ท่อสูตร VCE" ตามลิงค์นี้ครับ https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
CR-V g2 2000cc
ไปทะลวงแคท (ได้รับการแนะนำจาก… น่าจะจากศูนย์..) แล้วช่วงรอบเครื่องต่ำๆ วูบไม่มีแรง
[/url]
มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE หลังหม้อพักกลาง
[/url]

"ผลออกมาประทับใจมากคับ,,เจอกันท่อสูตรVCEอันที่สองเร็วๆนี้คับ" ต้นฉบับโดย TinYo Tin (เจ้าของรถคันข้างบน) ที่"โพสต์ล่าสุดโดยคนอื่น"หน้าเพจนี้ครับ

https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414


และวันรุ่งขึ้นก็มาติดตัั้งท่อไอเสีย VCE (อัพเพิ่มเป็น Ultra) แล้วครับ

[/url]
CR-V G3 2400cc ของน้อง CR-V G2 ที่ได้ติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra ไปเมื่อเร็วๆ นี้

[/url]
มาวันนี้ได้นำ CR-V G3 2.4 ล้อขอบ 20 นิ้วใหญ่และหนักที่ทำให้ 2.4 อืดๆ ลงไปในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ความเร็วต่ำๆ

 [/url]
เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra (หลังแคทฯ) จะออกตัวพุ่งขึ้น ลื่นไหลขึ้นตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ ขึ้นไป (ให้ได้อย่างน้อยๆ น่าจะเทียบเท่าหรือดีกว่าล้อเดิม)  ในช่วงรอบกลางและรอบสูงไหลๆ ดีทีเดียว

CR-V G3 บอกว่าพอใจกับสมรรถนะที่เพิ่มขึ้น ขับทางไกลๆ ก็ไหลๆ (แม้จะขับเร็วๆ เดินทางต่างจังหวัดอัตราบริโภคก็อยู่ที่ 10.6, 10.7 พอๆ กับตอนทีี่ใช้ล้อเล็กกว่า)

เจ้าของรถ CRV G3 2.4 คันข้างบน

TinYo Tin
"Crv g3 2400cc ล้อ20"หลังจากใส่ท่อvce แล้วออกตัวดีขึ้นกลางได้ปลายไหล โดยรวมคุ้มค่ามากคับผม"

จาก "โพสต์โดยผู้อื่น" บนหน้าเพจ
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1


Pajerosport 2.4 ล้อใหญ่ครับ
[/url]
 
ติดตั้งท่อไอเสีย VCE รุนปกติ
[/url]

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ซีเดีย 1.6AT
 [/url]


\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
ท่อไอเสีย VCE เพิ่มแรงบิดตั้งแต่รอบต่ำและรอบกลางโดยรอบสูงไม่อั้นเพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ

ถ้าอยากได้ช่วงรอบต่ำดีที่สุดให้ติดตั้งกับระบบท่อเดิมติดรถที่ใช้อยู่ปัจจุบัน
เพราะ สมมุติว่า ระบบท่อเดิมติดรถที่ใช้อยู่ปัจจุบันให้ประสิทธิภาพช่วงรอบต่ำเท่ากับ 0 ติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ จะได้แรงบิดเพิ่มขึ้นเป็น +3 (สมมุติ) ท่านจะรับรู้ถึงแรงบิดในช่วงรอบต่ำที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน แต่ถ้าหากท่านเปลี่ยนพักปลายไปด้วยพร้อมกัน (เป็นหม้อพักที่โล่งขึ้น/ โล่งขึ้นช่วงรอบสูงดีขึ้นสมมุติ +2 ท่านรับรู้ชัดเจนแต่รอบต่ำจะด้อยลง -2 หักลบกับที่ได้จากท่อ VCE +3 เป็น +1 ท่านก็จะเห็นว่าได้เพิ่มขึ้นแต่ก็ไม่มาก/เพราะถูกลดทอนจากการเปลี่ยนหม้อพักใหม่ที่โล่งขึ้น)

ท่านต้องดูจุดประสงค์ของท่านก่อนว่าต้องการให้ช่วงรอบต่ำดีที่สุด ได้ช่วงรอบกลางเพิ่มขึ้นและได้ช่วงรอบสูงเพิ่มขึ้น (แม้ช่วงรอบสูงจะไม่มาก) หากต้องการเช่นนี้ท่านเพียงติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ กับระบบท่อไอเสียโรงงาน (หรือที่ท่านใช้อยู่ในปัจจุบัน) เท่านั้น (อย่าแก้ไขให้ระบบไอเสียโล่งมากๆ ไปเลยซึ่งเท่ากับลดทอนช่วงรอบต่ำลงไปมากๆ) วิธีแก้ไขก็กลับไปใช้หม้อพักเดิม หรือถ้าชอบเสียงหม้อพักใหม่ที่เวลาใช้รอบสูงๆ เสียงดังขึ้นมาหน่อยก็ให้ติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra เพิ่มเข้าไป (เพราะท่อไอเสีย VCE Ultra เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำขึ้นไปจากรุ่นปกติอีกประมาณเท่าหนึ่ง/สมมุติเพิ่มอีก +2/+3 เป็น +5 หรือ +6 หักล้างกับหม้อพักที่โล่งสมมุติ -2 ก็ยังเหลือ +3/+4 ก็ยังมีแรงบิดเพิ่มจากเดิม)
 
และท่านต้องเช็คให้ดีว่ารอยเชื่อมที่ร้านท่อเชื่อมให้ไม่มีรูรั่ว (ทดสอบโดยขณะเพิ่งติดเครื่องใหม่ๆ ท่อยังไม่ร้อนเอาฝ่ามืออังๆ เหนือรอยเชื่อมทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก) ถ้าเป็นรถเก๋งก็ใช้แม่แรงยกรถให้ลอยขึ้นมาหน่อยจะได้มุดเข้าไปใต้ท้องรถได้ (ถ้าไม่สะดวกก็ให้ร้านท่อเช็คให้ครับแต่ควรจะเป็นร้านอื่นครับ)


ท่อไอเสีย VCE ให้แรงบิดเพิ่มทั้งช่วงรอบต่ำและรอบกลาง และช่วงรอบสูงไม่อั้นแต่กลับได้เพิ่ม ทำให้ขับรถได้ง่ายขึ้นเร่งแซงทันใจขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น นั่นคือสิ่งที่ท่านได้ เมื่อมีได้ก็มีเสีย ข้อเสียคือ รูปท่อไม่สวยงามดูไม่มีราคา (แต่อยู่ใต้ท้องใครจะไปเห็น/ช่างเห็นก็นานๆ ที) และยังเป็นที่รู้จักในวงจำกัดอยู่ (ไม่เหมือนท่ออื่นๆ ที่คนรู้จักมากกว่า ที่คนใช้ความเชื่อโดยไม่คิดถึงความจริงด้านวิศวกรรมและการมีใช้ในรถยนต์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งประสิทธิภาพจะด้อยกว่า/ไม่ได้ทุกด้าน/และไม่ได้ช่วยประหยัดเชื้อเพลิง[/b]

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ซีเดีย 1.6AT
 [/url]


\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\



สามารถสั่งซื้อท่อไอเสีย VCE ให้ส่งเป็น พ.ก.ง. (เก็บเงินปลายทาง ท่อไปถึงจ่ายเงิน) อย่างข้างบนนี้ จะคิดค่าขนส่ง 100 ถึง 200 บาทครับ (แล้วแต่ระยะทางใกล้ไกล)

แต่ถ้าโอนเงินมาก่อน (ติดต่อพี่พร 0851423903) ท่อจะส่งไปหลังจากที่คุณโอนเงินมาแล้ว จะไม่คิดค่าขนส่งครับ

ต่อไปจะยึดตามนี้ครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Lancer 1.6
[/url]
ไปส่งให้ถึงที่ครับ
////////////////
กรณีอยู่กรุงเทพหรือปริมณฑลสามารถไปส่งให้ถึงที่ครับ (ไม่คิดค่าใช้จ่าย)

/////////////////////////////
ความจริงเรื่องท่อไอเสีย VCE ไม่เกี่ยวกับพี่พรรายงานอยู่คนเดียว (หรือมีคนคอมเมนต์ให้ไม่มาก) อย่างนั้นปลั๊กประหยัดน้ำมันหาคนมาสักร้อยคนมาคอมเมนต์ให้ว่าใช้ได้ผลก็ได้ซิครับ

มันต้องจริงด้วยหลักวิศวกรรม (ท่อไอเสียต้องสัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์/โล่งปลายดีรอบต่ำไม่ดี อั้นรอบต่ำดีรอบสูงไม่ดี/วาริเอเบิลดีทุกรอบเครื่อง) และเทคนิคนี้มีใช้อยู่ในรถสปอร์ตชั้นนำและในรถยนต์สมรรถนะสูง เช่น
http://www.wemotor.com/blog/2011/07/mercedes-benz-presents-new-m152-v8-engine-from-amg/