ท่อไอเสีย VCE สามารถใช้งานได้ดีทั้งรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงเบนซิน LPG และดีเซล (ไม่ว่ามีเทอร์โบหรือไม่มี ไม่ว่ามีกล่องพ่วงต่างๆ หรือไม่มี)
ทั้งรถที่ใช้ระบบท่อไอเสียเดิมติดรถและที่ทำโล่งมาแล้ว
[/url]
/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
การที่มีแรงบิดเพิ่มขึ้นที่รอบเครื่องต่ำๆ (ตั้งแต่เดินเบา) จึงออกตัวง่ายขึ้น ไหลขึ้น ความเร็วต่ำๆ ถ้าเดิมต้องกดหนักเพื่อเรียกแรงบิด (ทำให้สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมาก) ก็กดลึกน้อยลงแต่พุ่งดีกว่ารอรอบน้อยลง (เพราะเริ่มมาที่รอบต่ำกว่า) และไหลต่อเนื่อง (ท่อบางแบบไหลไม่ต่อเนื่อง) ทำให้ทั้งขับง่ายขึ้น ทันใจทันสถานการณ์ดีขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิง
ขับง่ายขึ้นเพราะว่ามาทันทีที่แตะคันเร่ง (และไม่ต้องกดลึกด้วย ไม่ใช่ต้องกดคันเร่งเสียลึกเพื่อให้รอบเครื่องกระโดดไปมากๆ แล้วเรียกว่าต้นดี/แต่หมายถึงกดคันเร่งลึกน้อยกว่าใช้รอบเครื่องต่ำกว่าแต่มีแรงบิดแรงดึงดีกว่าหรือพอๆ กับของเดิมที่ต้องใช้รอบเครื่องสูงกว่า) จากของเดิมที่กว่าจะมาข้างหน้าก็เบรกแล้วซึ่งจะทำให้เสียจังหวะถอนคันเร่งกดเบรกไม่ค่อยทัน ถอนคันเร่งแล้วรถยังไหลมากกว่าเดิม (ประหยัดขึ้นอีกช่วง) ทำให้ความเร็วมีความต่อเนื่อง หลังจากเบรกปล่อยเบรกรถยังไหลต่อทำให้การเติมคันเร่งต่อไปมีเวลาและมีความต่อเนื่อง ขับรถไหลๆ นะมันดีกว่าขับรถที่ไม่ค่อยจะมาและที่เดี๋ยวมาเดี๋ยวหมดต้องคอยกะจังหวะเสียจังหวะเป็นไม่ได้