ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อสูตรVCEลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นจากเดินเบาลากเกียร์ได้ยาวกว่า/Dyno1,2(ลากเกียร์),3  (อ่าน 102928 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ท่อไอเสีย VCE Ultra สำหรับเครื่อง 2500cc และ ท่อไอเสีย VCE (ปกติ) 1600cc
[/url]

ส่งไปทางรถตู้ จันทบุรีครับ

ออฟไลน์ activo

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 39
  • คะแนน Like 0
สวัสดีครับ รถ มิว7 เกียร์ออโต้ ตอนนี้ใส่แทนแคตอยู่อย่างเดียว ช่วยแนะนำหน่อยครับว่าติดตั้งยังไงดีครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Nissan NV 1.6
[/url]
ติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra ที่ร้านที่เคยติดตั้งที่ซอยศรีวารีน้อย ซอยข้างม. หัวเฉียว (บางนา-ตราด กม. 18 หรือ ลาดกระบัง 54)
///////////////////////////////////////////////

สามารถซื้อไปติดตั้งเองได้ มีคู่มือพร้อมรูปการติดตั้ง (ติดตั้งหน้าหม้อพักปลาย) ไปส่งให้ถึงที่ หรือส่งทางไปรษณีย์ EMS หรือทางบริษัทขนส่ง หรือ ทางรถทัวร์ หรือ รถตู้

ถ้าให้ติดตั้งให้ด้วย มีร้านที่ติดตั้งประจำที่ ลำลูกกาคลอง 2 (นัดเจอที่โลตัสคลอง 2 ลำลูกกา) พุทธมณฑลสายสี่ (ร้านใกล้แยกสาครเกษม/แยกที่ตัดกันระหว่างสายสี่กับถนนเพชรเกษม) ราชวัตร (ใกล้ตลาดราชวัตรสามเสน) และ บางนา-ตราด กม. 18 (ซอยศรีวารีน้อย หรือ ลาดกระบัง 54)


เคยติดตั้งท่อไอเสีย VCE รุ่น Ultra ไปแล้ว

ซื้อท่อไอเสีย  VCE 12000cc ไปติดตั้งสำหรับรถหัวลาก
[/url]


ให้แรงบิดเพิ่มช่วงรอบต่ำ เพิ่มกำลังฉุดลากและประหยัดขึ้น


/////////////////

สำหรับ Mu7 ที่ถามมาครับ

ก็ติดตั้งท่อไอเสีย VCE หน้าหม้อพักครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
"ผมติดมาเป็นปีแล้วครับใช้ดีจริง 
วิ่งขึ้นเข้า (ขึ้นเขา) ขับสนุกมา (ขับสนุกมาก) ครับ ไม่ต้องลุ้นมากเหมือนเมื่อก่อนติดตั้ง
เกียร์เปลี่ยนเร็วขึ้น เรียบกว่าเดิมมาก
เสียงท่อแน่นขึ้นกว่าเก่า
ใครคิดจะติด ติดเลยครับดีจริงๆ " BillPEA31

สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
 
Posts: 29
Joined: Tue Oct 02, 2012 1:57 pm
Top

ใน http ://www.vios-club.com

จากลิงค์นี้ครับ

http://www.vios-club.com/board/viewtopic.php?f=2&t=79904&start=945

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
All New Vios 2013 ล้อ 17 นิ้ว
 [/url]

ล้อใหญ่ขึ้นก็จะอืดขึ้น หาทางแก้ไขโดยมาติดตั้งท่อไอเสีย VCE ตั้งแต่ออกรถได้สองอาทิตย์ครับ (นับเป็นคันแรกของรถรุ่นนี้)
 [/url]

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Fortuner 3.0 AT ใส่แทนแคทแล้วติดตั้งท่อ VCE
 [/url]
คันนี้ติดตั้งหน้าหม้อพักครับ (ขยับหน้าแปลนนิดหน่อยเนื่องจากตัวแทนแคทที่ติดเข้าไปยาวกินเนื้อที่ไปหน่อย)
 [/url]

จากนั้นก็จะสั่งให้น้องชาย Vigo Prerunner 2.5 (พ่วงกล่องดันราง) และคันต่อไป Camry 2.5 ครับ

หลังจากติดตั้งท่อไอเสีย VCE ที่รถ Fortuner 3.0AT คันข้างบนไปได้ไม่นานก็สั่งสำหรับ Vigo 2.5 ไปแล้วครับ
 [/url]

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ทีฆายุกา โหตุ มหาราชินี

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Nissan Neo 1.6AT ปลายเยื้อง มีเฮด 4 : 2 : 1 มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE
[/url]
โดยติดต่อมาทาง Face Book
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Triton 2.4 LPG สี่ประตู อยู่ชลบุรี ส่งทางไปรษณีย์ EMS รหัส EK 2678 3941 5 TH
[/url]

สั่งซื้อผ่าน Facebook ที่หน้าเพจ ท่อสูตร VCE ตามลิงค์นี้ครับ
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Mazda 2 ศรีราชา ส่งไปทางขนส่งปอลอครับ
[/url]

มีคู่มือติดตั้งและที่ตัวท่อจะเขียนบอกทางเข้า/ออกไว้ด้วย เวลาติดตั้งเล็งให้เส้นลูกศรให้อยู่ด้านล่างสุดของท่อ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Mu 7 มาจากชลบุรี
[/url]
ติดตั้งท่อไอเสีย VCE ที่บางนา กม. 18

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Triton 2.4 LPG สี่ประตู อยู่ชลบุรี ส่งทางไปรษณีย์ EMS รหัส EK 2678 3941 5 TH
[/url]

สั่งซื้อผ่าน Facebook ที่หน้าเพจ ท่อสูตร VCE ตามลิงค์นี้ครับ
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

คอมเมนต์บนเฟซบุค "ท่อสูตร VCE" ทีี่ (ส่วนข้อความ)

คุณ.Inferior Hutto "เจ้าของรถ Triton 2.4 จังหวัดชลบุรี" บนหน้าเพจ
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

"...รอบเกียร์ 1 ไปเกียร์ 2 ดีขึ้น..." คุณ Inferior Hutto

แม้จะเป็นคอมเมนต์สั้นๆ แต่ได้ใจความครับ และจะเป็นประโยชน์ต่อท่านทั้งหลาย / พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Peugeot 406 วางเครื่อง 3S Beam
[/url]

บอกว่าเดิมมันจะอืดๆ นิดนึงช่วงความเร็วต่ำ ช่วง 30-40 เวลาจะเร่งแซงจะไม่ค่อยปรู๊ดปร๊าดเหมือนความเร็วสูงๆ

มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE ช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว (และจะได้ไม่มีปัญหากลางและปลายตกลง) ซึ่งหากไปแก้โดยการทำท่อให้อั้นขึ้นหรือไปใส่ท่อที่อั้นๆ ก็จะมีผลเสียต่อรอบเครื่องสูงๆ ที่ไม่ดีเท่าเดิม ระบายไอเสียไม่ทัน (ไม่เป็นไปตามที่โฆษณาไว้/ที่อ้างว่าช่วยหมุนแต่มันกลับเป็นอั้นจึงไม่พบท่อระบบนี้ใช้ในรถสปอร์ตรุ่นใดๆเลย)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ท่อไอเสีย VCE ไม่ต้องต่อสายไฟ ไม่ต้องต่อสายสลิง (จึงติดตั้งง่ายไม่ยุ่งยาก) เพราะให้แปรผันตามรอบเครื่องโดยใช้แรงดันไอเสียเอาชนะแม่เหล็กที่ดึงลิ้นไว้ในรอบเดินเบา (และรอบเครื่องต่ำๆ) เมื่อรอบเครื่องสูงขึ้นไอเสียจะมีแรงดันเพิ่มขึ้นก็จะดันให้ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปตามรอบเครื่องครับ ซึ่งความกว้างของรูท่อไอเสียที่เพิ่มขึ้นจะสัมพันธ์กับความเร็วในการไหลของไอเสีย/และปริมาณไอเสียที่ไหลออกในรอบเครื่องนั้นๆ พอดี (ได้จากการทดสอบ/คำนวณ/และทดสอบ/และขึ้นไดโน)

ส่งผลให้แรงบิดช่วงรอบต่ำเพิ่มขึ้น และช่วงรอบกลาง (ก่อน 2500 รอบ) เพิ่มขึ้น (และช่วงรอบสูงบางช่วง รวมทั้งช่วงปลายสุด) จึงทำให้เร่งแซงดีขึ้นทั้งในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และกลางๆ (และช่วงรอบสูงบางช่วงและช่วงปลายสุด) และช่วงที่ี่ถอนคันเร่งหรือกำลังเบรก ลิ้นจะค่อยๆ หรี่ลงตามรอบเครื่อง ทำให้แรงบิดยังมีต่อเนื่อง (รอบเครื่องและความเร็วจะตกช้าลง) จึงมาทันทีและมาแรงขึ้นเมื่อปล่อยเบรคแล้วไปต่อ ความเร็วจึงต่อเนื่องมาก (ช่วงจังหวะที่กำลังเปลี่ยนเกียร์ ทั้งเกียร์ MT และ AT จะสมูทขึ้นเพราะแรงบิดจะเพิ่มต่อเนื่องตลอด) ลื่นไหลขึ้นทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นครับ

/ ท่อไอเสีย VCE รุ่น Ultra มีการพัฒนาเพิ่มเติมเล็กน้อย (จริงๆ แล้วเป็นการก้าวไปข้างหน้าครั้งใหญ่อีกครั้ง) รุ่นนี้ใช้เทคนิคแม่เหล็กเคลื่อนที่ (Moving Magnet) เพราะปกติการติดตั้งแม่เหล็กจะเป็นแบบยึดติดแน่นคงที่ไม่ขยับเขยื้อน แต่ VCE Ultra รุ่นใหม่เป็นแบบแม่เหล็กขยับให้ตัวได้เล็กน้อย/จริงๆ แล้วจะทำงานแบบวาริเอเบิลด้วยเล็กน้อย/อันนี้พี่พรพบมานานแล้วครับ (แต่ไม่ได้นำมาใช้ในรุ่นปกติ/ด้วยเห็นว่าจะยุ่งยากในการผลิตและผลการใช้งานกับผลไดโน เมื่อติดตั้งแม่เหล็กแบบยึดแน่นไม่ให้ขยับเขยื้อนจะให้ผลที่ดีอยู่แล้ว) แต่ได้ตัดสินใจนำมาใช้ในรุ่น VCE Ultraใหม่นี้ครับ

ประเดิมด้วย VCE Ultra ใหม่ ของท่านลูกค้าจังหวัดมหาสารคาม (Triton 2.4) ที่ได้โอนเงินมาแล้วครับ (จะจัดส่งไปให้พรุ่งนี้)