ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อสูตรVCEลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นจากเดินเบาลากเกียร์ได้ยาวกว่า/Dyno1,2(ลากเกียร์),3  (อ่าน 102943 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Toyota Wish 2.0 AT มีแคทหม้อพักเดิม
[/url]
ติดตั้งท่อ VCE ก่อนเข้าหม้อพักท้าย

เดิมเขาบอกว่ารถรุ่นนี้บนทางราบเวลาออกตัวแค่ปล่อยเบรก (ไม่ได้เหยียบคันเร่ง) รถจะไม่ไหลออก  เวลาจอดคาอยู่บนทางลาดขึ้น (มีรถจ่อท้าย) เสียวมากปล่อยเบรกรีบเหยียบคันเร่งแทบไม่ทัน

ติดตั้งท่อ VCE เสร็จพี่พรให้ลองเดี๋ยวนั้นเลย บนทางราบปล่อยเบรก (ยังไม่ได้เหยียบคันเร่ง) รถก็ไหลออกได้ (จะได้เหมือนรถ AT รุ่นๆ เขาเสียที)

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
ท่อ VCE แรงตั้งแต่ออกตัว แรงถึงรอบกลาง รอบกลางไปรอบสูงอาจจะใกล้เคียงเดิมแต่พอไปช่วงปลายจัดขึ้นอีก
ถอนคันเร่งยังไหลต่อ เบรกหัวทิ่มปล่อยเบรกยังไหลต่อ แถมประหยัดกว่าเดิม (หากขับแบบสไตล์เดิม) ที่ไม่มีท่ออื่นใด (ที่ไม่ใช่ระบบวาริเอเบิล) จะมาเปรียบเทียบได้

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ISUZU D-max 3.0 Ddi I-Teq
[/url]
เตรียมจะไปส่งให้ที่บางแคครับ

//////////////////////////////////////////
มีคู่มือติดตั้งให้และที่ตัวท่อเขียนบอกรายละเอียดไว้ด้วย (ท่อ VCE จะยาวประมาณคืบหนึ่ง ทางเข้า/ออกของท่อ 2.5 นิ้วสำหรับรถปิ๊คอัพ หรือ 2 นิ้ว สำหรับรถเก๋ง)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

หัวข้อ : แนะนำท่อไอเสีย

"ผมคนหนึ่งที่ใช้มิราจ อยากให้มิราจออกตัวได้ไวขึ้น รถมีแรงบิดมากขึ้น เวลาแซงจะได้ไม่หนาว ก็หา้ข้อมุลในเว็ปทั่วไปเกี่ยวกับการเพิ่มแรงบิดให้รถ

อาจเป็นคนแรกของคลับที่ได้ทดลองใช้ ท่อไอเสีย vce ซึ่งมีคนวิจารณ์ไว้มากทั้งดี และไม่ดี แต่ผมก็ตัดสินใจทดลองใช้ครับ ว่าจะคุ้มกับเงินที่เสียไปหรือไม่ (๓,๖๐๐) ซึ่งถือว่าราคาค่อนข้างแพง สรุปผลที่ได้   รถมีแรงบิดเพิ่มขึ้น ออกตัวเกียร์ ออโต้ โดยไม่ต้องกดคันแรง (ไม่ต้องกดคันเร่งแรง/พี่พร) แรงดึงออกมาให้เห็นครับ

เวลาขับกดคันเร่งนิดเดียวรอบมาไวกว่าเดิมค่อนข้างมากคับ อีกอย่างที่ได้ รถจะไม่ดึงเบรทกิ้งมากนัก เวลาถอนคันเร่งรถจะไหลต่อไปได้อีกมาก สรุปค่อนข้างพอใจคับกับเงินที่เสียไป ผมไม่ได้เชียร์ของนะคับ แต่อย่างแนะนำ คนที่ต้องการได้แรงบิดแถมประหยัดน้ำมันอีก โดยไม่ต้องพึ่งกล่องแต่งที่กินน้ำมันเพิ่มขึ้น คำเตือน อย่ากดคันเร่งแบบเดิม หากติดตั้ง ท่อไอเสีย vce  จากคนที่ใช้แล้วพอใจ 0867964zzz"
 / oamj_9 สมาชิก mirage-club.com

และ

"มาให้ความกระจ่างแแล้วครับ ผมไม่ได้เข้าข้างใครทั้งสิ้นนะครับ เท่าที่ผมเข้าไปดูในคลับต่างๆ มีทั้งพอใจและไม่พอใจ เท่าที่ผมรู้นะ คนเราก็มีเซ็นที่ต่างกัน และอาจมองข้าง (มองข้าม/พี่พร) ในสิ่งที่ได้มาแบบไม่รู้ตัว(ไม่รู้เรื่องด้วย) ไม่ต้องไปไกลครับ ใครเคยขี่มอไซค์ TZM, TZR, VR, NSR จะมีวาล์วไอเสียระบบไฟฟ้าอยู่ครับ มันจะทำงานตามรอบของเครื่องยนต์ ซึ่งก็จะทำให้รถไม่รอรอบ มาติดมือตลอดครับ"
/ween สมาชิก mirage-club.com

ตามลิงค์นี้ครับ
http://www.mirage-club.com/mirage/index.php?topic=3798.0
 
ขอบคุณทัั้งสองท่านมา ณ. ที่นี้ครับ / พี่พร ท่อ VCE 0851423903

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ขอปรับราคาเฉพาะรุ่น VCE Ultra

เนื่องจาก รุ่น VCE Ua ผลิตยากครับ (ไม่ใช่อัางเฉยๆ ครับ แต่จริง)

เดิมอัพเพิ่มจากรุ่น VCE ปกติเพิ่ม 3000 บาท เป็น เพิ่ม 3500 บาท
หรือ ติดตั้งเป็นรุ่น VCE Ultra ตั้งแต่แรก เดิมราคา 6500 บาท เป็น ราคา 7000 บาท

สำหรับท่อ VCE รุ่นปกติ ยังอยู่ที่ ราคา 3600 บาทครับ

////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ท่อ VCE Ultra แรงมากในช่วงความเร็วกลางและต่ำเป็นสองเท่าของท่อ VCE ปกติ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเร็วต่ำ ช่วง 40 ถึง 50 ลงมา)  ช่วงความเร็วต่ำจะพุ่งเป็นสองเท่าของท่อ VCE ปกติ

อย่าง Mazda 2 MT เดิมๆ หากไม่ได้ติดตั้งท่อ VCE เวลาออกตัวปล่อยคลัชรถจะสะอึกและรอรอบในช่วงความเร็วต่ำ (ถ้าปล่อยไหลเวลาออกตัวปล่อยคลัชไม่เหยียบคันเร่งเครื่องจะดับทันทีแม้บนทางราบ)

เมื่อติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติ จากปล่อยไหลเวลาออกตัวไม่ได้ดับ เป็น สามารถปล่อยไหลเวลาออกตัวได้ไม่เหยียบคันเร่งแต่ปล่อยคลัชอย่างเดียว เริ่มปล่อยคลัชรถก็เริ่มไหล แรงขึ้นตั้งแต่เดินเบา (หากติดตั้งท่อไอเสียอื่นๆ ที่อ้างว่าเพิ่มแรงบิดในรอบต่ำได้ ก็ไม่สามารถแรงได้ระดับนี้ หากทำให้แรงระดับนี้ได้ไม่ใช่แค่ปลายหายไปมาก/ซึ่งจะบริโภคเชื้อเพลิงมาก/แต่ช่วงรอบกลางก็เร่งไม่ขึ้นแล้ว)

เมื่ออัพเป็นท่อ VCE Ultra (ท่อ VCE ปกติยังอยู่เพิ่มตัวที่อัพให้เป็น VCE Ultra เข้าไป) ยิ่งกว่าปล่อยไหลได้ เพราะว่า ทัั้งๆ ที่เท้่าขวายังกดแป้นเบรคอยู่เล็กน้อยไม่ได้เหยียบคันเร่งเริ่มปล่อยคลัชรถก็เริ่มไหลออกไปได้

ด้วยเหตุนี้กระมัง คุณ มังคุดแห่ง www.club4g.com
ซึี่งได้อัพจากท่อ VCE ปกติเป็น VCE Ultra จึงคอมเมนต์ว่าไหล(ช่วงออกตัว/พี่พร) ยังกับว่ารถเกียร์ AT
"Jack Mangkood ทุกวันนี้มันไหลซะอย่างกับรถเกียร์ออโต้เลยครับพี่ จะไปหาตูดคันหน้าอย่างเดียวเลย5555" จากหน้าเพจเฟสบุ๊คท่อสูตร VCE

ตามลิงค์นี้ครับ
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414


////////////////////////////////

และแจ้งข่าวเรื่องที่สอง

จะมีการเปลี่ยนแปลงร้านที่ติดตั้งกันประจำที่สายสี่พุทธมณฑลเล็กน้อย
 โดยร้านเดิมที่อยู่เยื้องกับศูนย์รถยนต์ฮอนด้าได้ย้ายออกไปแล้ว จึงเปลี่ยนเป็นอีกร้านหนึี่ง (อยู่ใกล้กับถนนเพชรเกษม บนสายสี่ครับ) ร้านนี้เคยใช้บริการกันอยู่ขอใช้บริการร้านนี้ต่อไปก่อนครับ

และเพิ่มร้านติดตั้งแถวละแวกบางนาลาดกระบังขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง

โดยอยู่ในซอยศรีวารีน้อยเช่นที่เคยติดตั้งแต่เป็นอีกร้านหนึ่ง (ไม่ใช่ร้านเดิม) เข้ามาทางบางนากม. 18 ขัางม.หัวเฉียวก็ได้ครับ หรือ เข้ามาทางลาดกระบัง 54 (ที่ทะลุมาทางบางนากม.18 ก็ได้ครับ)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

Civic 1.8 AT

[/url]
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
ไม่ว่าเกียร์ AT หรือ MT ถ้าทำระบบไอเสียให้อั้นขึ้น  ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ความเร็วต่ำๆ  (ช่วงความเร็ว 40 ถึง 50 ลงมา) จะมีแรงบิดมากขึ้น มีแรงออกตัวพุ่งขึ้น หรือ กดคันเร่งปริมาณน้อยลงรถก็พุ่งแล้ว อาการรอรอบที่ความเร็วต่ำๆ จะลดลง แต่ จะมีผลให้ช่วงรอบเครื่องกลางๆ ไปรอบเครื่องสูงๆ หรือ ช่วงความเร็วกลางไปความเร็วสูงอัตราเร่งลดลง นั่นเป็นความจริงตามหลักวิทยาศาสตร์ของระบบไอเสียรถยนต์

แต่ท่อไอเสีย VCE สามารถปรับขนาดรูท่อไอเสียได้ ให้มีช่องทางที่แคบในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และสามารถเปิดกว้างขึ้นไปได้ตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น จึงให้แรงบิดสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องขึ้นไปตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ ไปถึงรอบเครื่องกลางๆ และที่รอบสูงมากๆ ก็สามารถเปิดได้กว้างเต็มที่ไม่ขวางกั้นทางเดินไอเสีย นั่นคือ ทำระบบไอเสียรถของท่านจากระบบไอเสียธรรมดาๆ ให้เป็นระบบ Variable ที่ดีที่สุดของระบบไอเสียปัจจุบัน (มีใช้ในรถสปอร์ตชั้นนำเท่านั้น) และอนาคต

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Toyota Wish 2.0 AT มีแคทหม้อพักเดิม
[/url]
ติดตั้งท่อ VCE ก่อนเข้าหม้อพักท้าย

เดิมเขาบอกว่ารถรุ่นนี้บนทางราบเวลาออกตัวแค่ปล่อยเบรก (ไม่ได้เหยียบคันเร่ง) รถจะไม่ไหลออก  เวลาจอดคาอยู่บนทางลาดขึ้น (มีรถจ่อท้าย) เสียวมากปล่อยเบรกรีบเหยียบคันเร่งแทบไม่ทัน

ติดตั้งท่อ VCE เสร็จพี่พรให้ลองเดี๋ยวนั้นเลย บนทางราบปล่อยเบรก (ยังไม่ได้เหยียบคันเร่ง) รถก็ไหลออกได้ (จะได้เหมือนรถ AT รุ่นๆ เขาเสียที)

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
ท่อ VCE แรงตั้งแต่ออกตัว แรงถึงรอบกลาง รอบกลางไปรอบสูงอาจจะใกล้เคียงเดิมแต่พอไปช่วงปลายจัดขึ้นอีก
ถอนคันเร่งยังไหลต่อ เบรกหัวทิ่มปล่อยเบรกยังไหลต่อ แถมประหยัดกว่าเดิม (หากขับแบบสไตล์เดิม) ที่ไม่มีท่ออื่นใด (ที่ไม่ใช่ระบบวาริเอเบิล) จะมาเปรียบเทียบได้


"ผมออกตัวก่อนว่าไม่มีส่วนได้เสียนะ
รับราชการ ใช้รถ m/c 07 ติดแก๊ส lpg หัวฉีด ไม่ได้ทำอะไรยกเว้นใส่กรองสแตนเลส h-----
ได้รถมากลางปีที่แล้ว เวลาเหบียบคันเร่งรถจะคิดก่อน 1-2 วินาทีจึงไปตามเท้า
เวลาออกตัวใส่เกียร์ d ปล่อยเบรค รถจะรอบตกสั่นๆ ไม่เคลื่อนที่ต้องเหยียบคันเร่งจึงเคลื่อนตัว
เวลารถติดทางชันตามท้ายรถอื่น เมื่อปล่อยเบรครถไหลต้องรีบเหยียบคันเร่งแต่มีระยะไหลจนกลัวไหลชนรถด้านท้าย

ศึกษาข้อมูลจาก web ตกลงว่าจะเอาคันเร่งไฟฟ้าดี ท่อใบพัด หรือท่อ vce
พิจารณาการทำงานของแต่ละแบบ อัตราตีนต้น ปลาย น้ำมัน จึงสรุปไปติดท่อ vce ดีกว่า
จึงนัดไปติดเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมา

หลังติดแล้วออกตัวไฟแดงใส่เกียร์ D ปล่อยเบรค รอบไม่สั่น ๆ รถเคลื่อนตัวโดยไม่ต้องเหยียบคันเร่งจึงเคลื่อนตัวเหมือนเดิม

รถติดทางชันไม่ต้องตาลีตาเหลือกเปลี่ยนจากเหยียบเบรคมาเหยียบคันเร่งทันทีเหมือนเดิม
แต่เพิ่งได้มายังไม่ได้วัดความประหยัด กับอัตราเร่ง แล้วจะเข้ามาบอกอีกที
chao-dome@hotmail.com

"/chao-dome สมาชิก www.wish-mania.com

ตามลิงค์นี้ครับ


http://www.wish-mania.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=25767

/////////////////////////////////////

ขอบคุณครับ ที่อัพให้ที่จะเป็นประโยชน์ต่อท่านอื่นครับ / พี่พร 0851423903
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29มิ.ย.2013, 15:26:31 โดย phorn »

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Fortuner 2.7

กรองไอดีแต่งให้แรงบิดเพิ่มขึ้นแต่ แรงบิดช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ก็ไม่ถึงขนาดท่อไอเสีย VCE
แรงบิดช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ตอนอากาศร้อนและเย็นก็ต่างกัน (ท่อไอเสีย VCE ให้ความเปลี่ยนแปลงด้านแรงบิดมากกว่านั้น แต่อย่าไปเทียบกับการพ่วงกล่องหรือทำเทอร์โบซึ่งจะแรงกว่า แต่นั่นก็มีผลเสียต่อเครื่องได้และเสียค่าใช้จ่ายและค่าบำรุงรักษาสูงเป็นเงาตามตัว) 

ไม่ว่าเกียร์ AT หรือ MT ท่อไอเสีย VCE เพิ่มแรงบิดได้จากรอบต่ำๆ เลยทีเดียว (ถ้าเดิมทำมาแรงอยู่แล้วอาจจะรับรู้ความแตกต่างไม่ชัด หรือ จำเทียบกับของเดิมไม่ได้ แต่ถ้าอืดอยู่แล้วน่าจะชัดกว่า)
ช่วงระหว่างเกียร์จะมีแรงส่งมากกว่า (ส่วนใหญ่จะเห็นชัดมากตรงนี้) เพราะถ้าของเดิมจังหวะเปลี่ยนเกียร์รอบเครื่องตกไป 1000 รอบ (เกียร์ต่ำๆ) ก็จะตกไปแค่ 500-600 รอบเท่านั้น (หรือที่เกียร์สูงๆ เดิมตกไป 500-600 รอบก็จะตกไปแค่ 100-200 รอบเท่านั้น) ทำให้มันเห็นความแตกต่างชัดว่า รอบเครื่องตกน้อยกว่าและรถพุ่งไปข้างหน้าต่อเนื่องในจังหวะเปลี่ยนเกียร์

การลากเกียร์ที่ลากได้เพิ่มขึ้นได้กำลังเพิ่มและปลายจัดขึ้นเป็นคำตอบว่านอกจากท่อไอเสีย VCE ไม่อั้นที่รอบสูง (ความเร็วสูง) ยังได้แรงบิดและแรงม้าเพิ่มและความเร็วปลายเพิ่ม (แม้จะไม่มากแต่ก็ดีกว่าได้เท่าเดิมหรือน้อยลง)

และรอบเครื่องตกช้าลงเวลาถอนคันเร่งรถไหลดีขึ้น (ส่วนใหญ่เดิมช่วงความเร็วสูงจะไหลดีแต่ช่วงความเร็วต่ำไม่ค่อยไหลก็จะเห็นการไหลดีขึ้นที่ความเร็วต่ำ)

การเพิ่มแรงบิดและแรงม้าดูจากตัวเลขอาจจะไม่หวือหวา การประหยัดน้ำมันได้ขึ้นมา โล หนึ่งต่อลิตร แต่นั่นก็คือที่เป็นไปได้จริง ก็ยังดีกว่าตัวเลขที่เยอะๆ แต่ในความเป็นจริงกลับทำไม่ได้ ซึ่ง มีแต่จะคุ้มค่าเพิ่มขึ้น (ได้ทั้งความประหยัด แรงขึ้น ขับรถได้ลื่นไหลขึ้น ไม่ต้องเครียดหรือเหนื่อยใจกับการต้องคิ๊กดาวน์หรือเชนเกียร์บ่อยๆ)

ขอบคุณครับ / พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903


ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Triton 2.5

[/url]

22222222222222222222222222222222


รถที่มาติดตั้งท่อ VCE ไม่จำเป็นว่าช่วงต้นจะอืดๆ อยู่ก่อนแล้วหรือพุ่งดีอยู่แล้วแต่ต้องการความประหยัดให้มากขึ้น


เกียร์ AT ถ้าช่วงต้นรอๆ อยู่เล็กน้อยจะดีขึ้น การเปลี่ยนเกียร์ราบรื่นขึ้น (เปลี่ยนเกียร์เสร็จแล้วรอบจะไม่ตกมาก /ของเดิมก่อนติดตั้งท่อ VCE รอบเครื่องจะตกมากกว่า/ทำให้ความเร็วช่วงเปลี่ยนเกียร์ไม่ชะลอหรือชะงัก) การเร่งความเร็วจะดีขึ้นไม่เสียเวลาระหว่างเปลี่ยนเกียร์

การเร่งแซง และเวลาคิ๊กดาวน์ ใช้รอบเครื่องต่ำกว่า (มีลูกค้าที่ใช้ PajeroSP 2.5 และไตรตั้น บอกว่าของเดิมเวลาเร่งความเร็วรอบเครื่องพุ่งนำไปที่ 2500 รอบแล้วต้องใช้เวลานิดหนึ่งก่อนที่รถจะไต่ความเร็วขึ้นไป แต่เมื่อใช้ท่อ VCE อาการชะลอจะลดลงมากและใช้รอบเครื่องแค่ 2000 นิดๆ แต่รถมีอาการเริ่มพุ่งจากความเร็วที่ต่ำกว่า ทันเท้าทันใจมากขึ้นและประหยัดขึ้น)

แรงบิดมากกว่าที่รอบเครื่องต่ำกว่า หรือ แรงบิดเท่ากันแต่ขยับลงไปที่รอบเครื่องต่ำกว่าเดิม 4 ถึง 500 รอบ

นั่นคือ เริ่มพุ่งก่อน พุ่งเร็วกว่า และ ประหยัดกว่าครับ (ลองคิดและวิเคราะห์ดูครับก่อนจะพลาดหรือสายหรือช้าเกินไป)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
VCE Triton 2.5 ดันราง ล้อใหญ่ ท่อไม่มีแคทลงใต้เพลา
[/url]
ไปส่งให้เองถึงที่ในเขตไม่ไกลจากปทุมฯ หรือกรุงเทพฯ ก็ได้ครับ

222222222222222222222222222222222222
กรณีรถล้อใหญ่ จะเห็นว่าเวลาออกตัวจะช้าในช่วงแรกนิดนึง แต่อย่างรถคันนี้มีดันรางซึ่งก็แรงพอที่ปัญหานั้นจะไม่ค่อยมี
กรณีรถที่แรงมากๆ เมื่อติดตั้งท่อ VCE ไปแล้ว ในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ถ้ากดคันเร่งพรวดไปเลยก็จะเห็นอะไรไม่มาก (เพราะของเดิมดึงแรงดึงหนักอยู่แล้ว) ถึงจะเห็นว่ามาที่รอบต่ำกว่าเดิมก็จริงแต่ก็จะรู้สึกไม่มาก ไปรู้สึกความแตกต่างชัดเจนก็ตรงช่วงระหว่างเปลี่ยนเกียร์เพราะมันจะมีแรงดึงไปข้างหน้าด้วยในช่วงนั้น (รอบเครื่องจะตกน้อยลงและช้าลงในช่วงสับเปลี่ยนเกียร์)

กรณีแบบเดียวกัน (ในช่วงความเร็วต่ำๆ รอบเครื่องต่ำๆ) ถ้าขับแบบแตะๆ คันเร่ง การขับแบบนี้จะรู้สึกได้ชัดว่ามาตามเท้าขึ้น และอาการคลานไปเรื่อยๆ ในรอบเดินเบาซึ่งถ้าของเดิมสั่น ไม่ราบรื่น (หรือบางคันกระตุก) ก็จะดีขึ้น จะราบรื่นขึ้นและตอบสนองต่อการกดคันเร่งมากขึ้นครับ / พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Ford Fiesta 1.5
สั่งซื้อทางเฟสบุ๊คครับ


ไปถึงวันนี้ครับด้วยบริษัทขนส่งปอลอ (เขาจะโทรศัพท์นัดแนะมาก่อนไปส่งให้ถึงบ้าน)

///////////////////////////////////////////////

รถยนต์ส่วนใหญ่แรงบิดจะไม่ค่อยพอช่วงความเร็วต่ำๆ รอบเครื่องต่ำๆ ทำให้เวลาออกตัว ถ้าเราใจร้อนอยากออกตัวไวๆ ก็ต้องกดคนเร่งลึกและต้องกดแช่ไว้นาน ทำให้เปลืองน้ำมัน ท่อ VCE ทำให้แรงบิดมามากกว่าที่รอบเครื่องต่ำกว่าเดิม ลดการกดคันเร่งที่ลึกและไม่ต้องกดนาน ทำให้เริ่มพุ่งเร็วขึ้นและประหยัดขึ้นครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
จากการทดสอบบนไดโนการลากเกียร์ได้ยาวขึ้นเมื่อติดตั้งท่อ VCE

จากก่อนติดตั้ง มาสด้าสองเกียร์กระปุกเกียร์ 2 ลากได้ยาวแค่ 2500 รอบก็หมดแรงบิด (รอบที่สูงกว่านั้นแรงบิดไม่เพิ่ม ความเร็วไม่เพิ่ม)



ดูจากผลทดสอบเกียร์ 2 ลากได้ความเร็ว 40 km/h (ลากขึ้นมาด้วยเกียร์    2 จากรอบเครื่องต่ำๆ โดยไม่มีการส่งด้วยเกียร์ 1)

เมื่อติดตั้งท่อ VCE เกียร์ 2 ของมาสด้า 2 เกียร์กระปุกลากได้ยาวขึ้นเป็น 66 km/h (จุดที่แรงบิดสูงสุดในเกียร์ 2) ถึง 71 km/h จุดที่ทำความเร็วได้สูงสุดในเกียร์ 2 เพิ่มขึ้น (ลากขึ้นมาด้วยเกียร์ 2 จากรอบเครื่องต่ำๆ โดยไม่มีการส่งด้วยเกียร์ 1)



 ซึ่งในการขับใช้งานปกติ เราก็ต้องลากเกียร์ 1 ยาวมาก่อน (ถ้าเพื่อต้องการทำความเร็ว) จากนั้นเมื่อเกียร์ 1 หมดก็จะตามด้วยเกียร์ 2 ยาว ซึ่งลักษณะนี้เมื่อสุดเกียร์ 2 ความเร็วขณะนั้นก็จะมากกว่านี้ แต่อย่าลืมว่าเมื่อทำแบบเดียวกันเมื่อติดตั้งท่อ VCE มันจะได้ความเร็ว (สุดของแต่ละเกียร์) มากขึ้น สุดท้ายก็ได้ความเร็วสูงกว่าอยู่ดี

และนี่เป็นคำตอบว่า เมื่อติดตั้งท่อ VCE แล้วในแต่ละเกียร์จะสามารถลงมาที่รอบเครื่องต่ำกว่าเดิม (ลงมาที่ความเร็วต่ำกว่าเดิม) แล้วไปต่อได้ไม่ชักช้า ทำให้เวลาจะเร่งความเร็วถ้าไม่รีบร้อนมาก ก็สามารถเร่งความเร็วไปจากความเร็วที่ลงมาต่ำกว่าเดิมนั้นได้เลย (ซึ่งเป็นเมื่อก่อนจะเร่งไม่ค่อยขึ้นต้องเชนเกียร์) 

และจากผลไดโนนี้ จึงเป็นคำตอบว่าทำไมเมื่อติดตั้งท่อ VCE จึงมีอัตราเร่งดีขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13ส.ค.2014, 16:14:47 โดย phorn »

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
VCE Triton 2.5 ดันราง ล้อใหญ่ ท่อไม่มีแคทลงใต้เพลา
[/url]
ไปส่งให้เองถึงที่ในเขตไม่ไกลจากปทุมฯ หรือกรุงเทพฯ ก็ได้ครับ

222222222222222222222222222222222222
กรณีรถล้อใหญ่ จะเห็นว่าเวลาออกตัวจะช้าในช่วงแรกนิดนึง แต่อย่างรถคันนี้มีดันรางซึ่งก็แรงพอที่ปัญหานั้นจะไม่ค่อยมี

กรณีรถที่แรงมากๆ เมื่อติดตั้งท่อ VCE ไปแล้ว ในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ถ้ากดคันเร่งพรวดไปเลยก็จะเห็นอะไรไม่มาก (เพราะของเดิมดึงแรงดึงหนักอยู่แล้ว) ถึงจะเห็นว่ามาที่รอบต่ำกว่าเดิมก็จริงแต่ก็จะรู้สึกไม่มาก ไปรู้สึกความแตกต่างชัดเจนก็ตรงช่วงระหว่างเปลี่ยนเกียร์เพราะมันจะมีแรงดึงไปข้างหน้าด้วยในช่วงนั้น (รอบเครื่องจะตกน้อยลงและช้าลงในช่วงสับเปลี่ยนเกียร์)

กรณีแบบเดียวกัน (ในช่วงความเร็วต่ำๆ รอบเครื่องต่ำๆ) ถ้าขับแบบแตะๆ คันเร่ง การขับแบบนี้จะรู้สึกได้ชัดว่ามาตามเท้าขึ้น และอาการคลานไปเรื่อยๆ ในรอบเดินเบาซึ่งถ้าของเดิมสั่น ไม่ราบรื่น (หรือบางคันกระตุก) ก็จะดีขึ้น จะราบรื่นขึ้นและตอบสนองต่อการกดคันเร่งมากขึ้นครับ / พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903

โพสต้นฉบับโดยคุณ spawn of triton 
“รถผมเมื่อใส่ท่อซิ่งจึงเกิดปัญหาในช่วงรอบต่ำๆ มาก
แม้กลางและปลายจะไหลแต่ช่วงต้นต้องเหยียบลึกขึ้นเพื่ อให้รอบมา (ปรกติก็มาไวแต่เปลี่ยนท่อแล้วมาช้ากว่านิดนึง)

ขับในเมืองรถติดๆ นี่ กินน้ำมันเลยครับ (เพราะล้อ ๒๐ ด้วย และใส่ท่อซิ่ง ซึ่งทำให้ช่วงเกียร์ ๑ และ ๒ ไม่มีกำลัง)

แต่ส่วนใหญ่ผมจะขับทางยาวๆ ไปหาลูกค้าตามต่างจังหวัดมากกว่าไม่ค่อยเจอรถติด

ถ้าใครที่ขับในเมืองผมว่าน่าจะประหยัดขึ้น
(ผมขับทางไกลเลยจับเข็มไม่ชัวร์เพราะต้องเติมน้ำมันก ่อนแต่คาดว่าน่าจะมีนิดนึงสำหรับผม)

ผมใส่ท่อ vce ก็เพราะว่าต้องการให้อาการที่ผมว่าหายไปเพราะปรกติรถ ผมก็วิ่งดีอยู่แล้ว (เพราะอยากได้ท่อบึ้มๆ แท้ๆ ๕๕๕)

ผลที่ผมได้กลับมาหลังจากติดตั้งท่อ vce คือ

- รอบต่ำมาไวขึ้นเพียงแค่แตะเลี้ยงไว้เหมือนเดิมไม่ต้อ งไปเค้นนะ (ปรกติก็ขับแบบนี้ให้รอบไต่ขึ้นไปเอง)
แต่มันมาไวกว่าเดิมจริงๆ และแตะไปเรื่อยมันก็ไต่ไปเรื่อย (ช่วงออกตัว รอบพันนิดๆ ไต่ไปสองพันได้ไวขึ้น)

*ผมบอกตรงๆ นะ บางทีไม่ต้องมองเข็มรถหรอก มันไหลจนรู้สึกได้จริงๆ (ขนาดแม่บ้านไม่รู้เรื่องยังทักว่าทำไมรถไหลขึ้นอ่ะเ ธอ)

- ลากยาว รถผมลากได้อยู่แล้วยัน สี่พันรอบ (ลากเวลาซัดนะ) แต่ใส่ท่อ vce แล้ว มันมีแรงเพิ่มจนรู้สึกได้เลยครับ
ว่าจากที่พุ่งอยู่แล้วมันก็พุ่งขึ้นไปอีกแบบชัดเจน

- ขึ้นสะพานบางจังหวะถ้าบางทีรอบต่ำๆ นี่รู้สึกได้เลยว่ามันจะทะยานออกไปทั้งๆ ที่รอบต่ำกว่าสองพัน
(แต่ปรกติผมจะเลี้ยงรอบที่สองพันนิดๆ อยู่แล้ว บางจังหวะมันตกลงมา)

- การเปลี่ยนเกียร์ปรกติต่อเนื่องดีอยู่แล้ว แต่เมื่อติดตั้งท่อ vce เข้าไป
ผลที่ได้คือ รถมันพุ่งขึ้นตอนเปลี่ยนเกียร์ซะงั้น ต่อเนื่องกว่าเดิม
(ถ้าขับเร็วๆ นี่ดีเลย แต่ขับปรกติก็ต้องปรับเปลี่ยนการขับใหม่นิดนึงเพราะม ันจะพุ่งไปชนคันหน้า ๕๕๕)

เอาง่ายๆ เกียร์ ๕ ถ้ารอบไม่ได้มันจะอืดและต้องกดลึกกว่าเดิมอยู่แล้วเพ ื่อให้รอบมารถมีกำลังแล้วค่อยเลี้ยงความเร็วต่อ
ปรกติเกียร์ ๕ ผมต้องขับที่เกือบ ๑๐๐ อย่างน้อยรถถึงจะมีกำลังไม่ต้องกดลึก (คือผมแค่แตะๆ ไว้ให้น้ำมันเข้า)
แต่พอใส่ท่อ vce ขับอยู่เกียร์ ๕ ที่ ๙๐ ได้สบายๆ โดยที่รถไหลไม่อืด
(อันนี้คือในเมือง แต่ออกต่างจังหวัดผมขับที่ ๑๑๐)

เมื่อวานไปติดไฟในรถให้ลูกค้าเลยมีโอกาศซัดเพราะมันด ึกพอดีถนนโล่งมากๆ (สายสี่)
บ่องตง แรงขึ้นนะแต่ไม่ชัวร์เพราะซัดแหลกเหมือนลงแทร็ค

ปรกติรถผมเคยลงวิ่ง ได้ ๑๖.๒ อยากรู้เหมือนกันว่าเวลาจะดีขึ้นไหม
จะได้ชัวร์ น้าพรเป็นสปอนเซอร์เอาขึ้นไดโนให้หน่อยซิ ๕๕๕๕๕๕
เดี๋ยวเป็นนายแบบให้ แล้วจะมาเชียร์ให้อีกว่าแค่ท่อ vce มันทำเวลาได้ดีกว่าเดิม ^^"

ชาวไทรทันคลับแนะนำเลยครับ ไม่ใช่มีแต่โฆษณา ไอที่ดีอยู่แล้วก็ดีกว่าเดิม
เช่นใส่ท่อแซ๊ดแล้วพบกับปัญหาช่วงต้นหาย

หรือไม่หายแต่ต้องเหยียบลึกเพื่อให้โบทำงาน
ทำให้ใช้เชื้อเพลิงอย่างคุ้มค่า และผมมั่นใจว่า ม้าจะมาครบกว่าเดิมแน่นอน
แต่ต้องปรับให้พอดีรถด้วยนะ
ปรกติน้าพรใส่แม่เหล็กแค่ ๓ ก้อนแต่รถผมเอาไม่อยู่ต้องใส่ ๖ ก้อนเลยครับ กิกิกิกิ”


ตามลิงค์นี้ครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=13040&page=43

///////////////////////////////////////////////

ขอบคุณครับที่แวะมารีวิววให้

ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อท่านผู้ใช้รถท่านอื่นๆ ด้วย

อย่างเช่นท่านที่ไปทำท่อใต้เพลามาไม่มีหม้อพัก อะไรก็เดิมทุกอย่างที่รอบต่ำแย่ลงไปอีก (อาจจะหายไปเยอะ) แล้วอยากทำให้มันกลับมา (ดีขึ้น) หรือ ไปทำใต้เพลามาด้วยพ่วงกล่องไปด้วยอยากได้ช่วงรอบต่ำอีกหน่อย หรือ ต้องการแรงอีก (ช่วงรอบต่ำ ช่วงเปลี่ยนเกียร์ที่มีแรงส่งเนื่องจากปลายเกียร์ได้แรงบิดเพิ่มบวกกับต้นเกียร์ต่อไปที่แรงบิดเพิ่มจากเด ิมทำให้เพิ่มเป็นสองชั้น จึงทำให้ ช่วงเปลี่ยนเกียร์รถแทนที่จะอยู่ที่ความเร็วเดิมหรือ รออยู่ก็จะพุ่งไปข้างหน้าเพิ่มขึ้นไป และปลายเกียร์ หรือช่วงความเร็วสูงจะเดินดีขึ้นเพราะหลังติดตั้งท่อ VCE ปลายแทนที่จะตกกลับจัดขึ้นด้วย)

ก็ขอบคุณเป็นอย่างมาก

อ้อเกือบลืม เป็นประโยชน์ต่อผมด้วย ที่เห็นว่ารถแรงๆ (อย่างคันนี้เห็นว่าบูทตั้งเกือบ/หรือ 30 ปอนด์) แม่เหล็กต้องหลายชั้นหน่อย

เพราะฉะนั้น ต่อไปรถที่บูทเยอะแม่เหล็กก็ต้องมากชั้นขึ้น รถเก๋งก็ 3 ชั้นตามปกติ ขอบคุณอีกครั้งครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Nissan NV 1.6
[/url]
ติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra ที่ร้านที่เคยติดตั้งที่ซอยศรีวารีน้อย ซอยข้างม. หัวเฉียว (บางนา-ตราด กม. 18 หรือ ลาดกระบัง 54)
///////////////////////////////////////////////

สามารถซื้อไปติดตั้งเองได้ มีคู่มือพร้อมรูปการติดตั้ง (ติดตั้งหน้าหม้อพักปลาย) ไปส่งให้ถึงที่ หรือส่งทางไปรษณีย์ EMS หรือทางบริษัทขนส่ง หรือ ทางรถทัวร์ หรือ รถตู้

ถ้าให้ติดตั้งให้ด้วย มีร้านที่ติดตั้งประจำที่ ลำลูกกาคลอง 2 (นัดเจอที่โลตัสคลอง 2 ลำลูกกา) พุทธมณฑลสายสี่ (ร้านใกล้แยกสาครเกษม/แยกที่ตัดกันระหว่างสายสี่กับถนนเพชรเกษม) ราชวัตร (ใกล้ตลาดราชวัตรสามเสน) และ บางนา-ตราด กม. 18 (ซอยศรีวารีน้อย หรือ ลาดกระบัง 54)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Triton 2.4 NGV ติดตั้งท่อไอเสีย VCE ก่อนจะออกปลายท่อครับ


/////////////////////////////////////////////////////////////

ท่อไอเสีย VCE ปรับขนาดรูท่อไอเสียตามรอบเครื่องได้จริง เปลี่ยนระบบไอเสียแบบเดิมๆ ที่เป็นระบบอั้น/โล่งตายตัวให้เป็นระบบแปรผันตามรอบเครื่อง


ในขณะที่ท่อไอเสียอื่นๆ (หม้อแต่งต่างๆ) เป็นระบบอั้นหรือโล่งแบบตายตัว ใช้วิธีเฉลี่ยระหว่างช่วงรอบสูง รอบกลางและรอบต่ำ (ไม่ว่าแบบไส้ ย้อน เยื้อง ไส้ตรง ไส้เกลียว และแบบแปลกๆ ต่างๆ /กังหัน พัดลมดูดฯ)
 
ท่อแต่งหรือหม้อแต่งจะดีบางช่วงเสียบางช่วง (แต่โฆษณาเหมือนกันหมดว่า ต้นดีปลายไหล)
หม้อแต่งส่วนใหญ่จะได้ช่วงกลางและปลายไหลเสียช่วงต้น (ต้องใช้รอบเครื่องสูงขึ้นในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ เพื่อเรียกกำลัง)
มีหม้อแต่งเป็นส่วนน้อยที่ดีขึ้นในช่วงต้น (แต่รอบกลางขึ้นไปก็เริ่มดรอปและสุดท้ายปลายก็อั้น)