กล่องพัสดุที่ส่งไป
Isuzu All New D-Max3.0 AT เชียงใหม่ ที่สั่งซื้อไปเมื่อวันก่อน ซึ่งรีวิวไว้ข้างบนนี้
/ขอบคุณอีกครั้งครับ/พี่พร
“All new D-max Hi 4D ZP 3.0AT
All new D-max Hi 4D ZP 3.0 AT เชียงใหม่ครับ มาแชร์การติดตั้งท่อสูตร VCE แต่เดิมที่ผมได้ไปเปลี่ยนท่อแทนแคทมา ซึ้งจะทำให้รอบมาไวและในการกดคันเร่งช่วงออกตัวจะรู้สึกว่าคันเร่งเบาจึงต้องกดไปให้รอบเครื่องขึ้นไปที่ประมาณ 1800 - 2200 รอบถึงจะได้แรงบิดที่จะทำให้เข็มความเร็วเพิ่มขึ้นตามลำดับ
และถ้าเราขับรถตอนที่รถเริ่มติด ({{จังหวะถอนคันเร่ง/พี่พร)}) จะทำให้รอบเครื่องสวิงขึ้นลงเร็วมากพร้อมกับเข็มวัดความเร็วก็จะลดลงเร็วเช่นกัน ทำให้เราต้องคอยเติมคันเร่งอยู่ตลอด ( ขับในแบบที่ไม่ได้เน้นการลากเกียร์ /{{หรือขับแบบไหลๆ/พี่พร)})
พอได้มาลองติดตั้งท่อสูตร VCE เข้าไปที่หน้าหม้อพักไอเสีย ( เอาไว้เดี๋ยวจะเอารูปมาลงให้ดูอีกที่ครับ )
ความรู้สึกแรกที่รู้สึกก็คือ เสียงที่ออกมาจากท่อนั้นจะวี๊ดแน่นขึ้นกว่าเดิม และลองได้ขับดูก็จะเห็นได้เลยว่าการออกตัวทำได้ดีขึ้นโดยที่ไม่ต้องกดคันเร่ง รถก็จะมีแรงไหลมากขึ้นกว่าเดิม
โดยเฉพาะตอนที่ใช้เกียร์ถอยหลัง จะมีแรงดึงออกตัวมากขึ้นทั้งที่ยังไม่ได้กดคันเร่ง
พอมาถึงตอนขับขี่ปกติรอบในการเปลี่ยนเกียร์จะมาอยู่ที่ 1400 - 1800 รอบ ในการขับทั่วๆไป ซึ่งแรงบิดจะมาในรอบที่ต่ำกว่าเดิมมาก แต่ที่เพิ่มมาอีกคือความเร็วจะเพิ่มขึ้นมาด้วย ซึ้งจะต่างจากตอนที่ใส่แต่แทนแคทที่ความเร็วจะเพิ่มขึ้นก็ต้องที่รอบขึ้นไปที่ 1800 รอบขึ้นไป
ก็คือว่าจะได้แรงบิดในรอบที่ต่ำลงและได้ความเร็วเพิ่มขึ้นมาด้วยถือว่าเป็นผลดีมาก ตอนขับใช้งานนั้น เวลาปล่อยคันเร่งแล้วความเร็วจะค่อยๆ ลดลงทำให้ไม่ต้องเติมคันเร่งบ่อยๆ ไม่ได้ลดลงเร็วเหมือนก่อนหน้านี้
และที่ดีอีกอย่างก็จะเป็นตอนที่มีการเปลี่ยนเกียร์นั้นจะไม่มีการกระตุกในช่วงของการเปลี่ยนเกียร์ ( ของผมเป็นแบบเกียร์ AT ) {{ของเดิมจะมีอาการวูบเล็กน้อยระหว่างเกียร์เนื่องจากแรงบิดลดลงในช่วงนั้น/พี่พร}}
ยังเหลือทดสอบการประหยัดน้ำมันในการใช้งานปกติ แล้วค่อยมารีวิวอีกที่ครับ “/ Chatcha / สมช.
www.newdmax-club.com