ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อสูตรVCEลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นจากเดินเบาลากเกียร์ได้ยาวกว่า/Dyno1,2(ลากเกียร์),3  (อ่าน 102903 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ท่อไอเสีย VCE ส่งให้คุณไพจิตร จันทบุรี


Pajerosport 3.2, Camry 2.2

ติดตามรายละเอียดท่อสูตร VCE เพิ่มเติมที่นี่ครับ
http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]][[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[

ท่อสูตร VCE อาจจะไม่สวย แต่แค่ติดตั้งเพิ่มก็ได้แรงบิดเพิ่มตั้งแต่รอบเดินเบา ทุกเกียร์ลากเกียร์ได้ยาวขึ้น (จะเร่งจะแซงแทบไม่ต้องเชนเกียร์ไม่ต้องคิ๊กดาวน์ ) ความเร็วต้นและกลางพุ่งปลายก็พุ่งอีก เวลาถอนคันเร่งยังไหลไปต่อ (ทดสอบง่ายมาก ด้วยเกียร์ 2 เมื่อทำได้จริง รถปิ๊คอัพเกียร์ MT จากของเดิมลากได้ 2500-2600 ตื้อๆ จะลากได้ยาวขึ้นถึง 3000 หรือถึง 3500 รถเก๋งจากของเดิมลากได้ 2500-2600 ตื้อๆ ก็ลากได้ถึง 4000 หรือมากกว่า)

ในขณะที่ท่อแต่งอื่นๆ ซื้อไปแล้วจะได้ตามข้างบนหรือไม่ ซื้อไปแล้วไม่ได้ตามที่ว่าแล้วจะเหมารวมว่าก็คงจะเหมือนกันไม่ได้ เพราะผมเตือนคุณแล้วว่า ท่อแต่งอื่นๆ เป็นแบบอั้น หรือ โล่ง ที่ทำงานแบบคงที่ทั้งนั้น  (ถ้าได้ช่วงหนึ่งก็จะเสียช่วงหนึ่ง) แบบอั้นคงที่ก็จะได้ช่วงรอบต่ำดีขึ้น (แต่ก็ไม่ได้เต็มที่เพราะจะทำให้ดีเต็มที่ก็ไม่ได้ปลายก็จะแย่ลงไปอีก) สังเกตจากเวลาวิ่งทางเป็นเนินจะไม่ค่อยไหวต้องเร่งรอบสูง เวลาถอนคันเร่งรอบจะตกวูบ แบบโล่งก็ช่วงรอบต่ำแย่กว่าเดิม ไปแต่เสียงความเร็วไม่พุ่งตาม (เกียร์ AT รอบขึ้นช้าเปลี่ยนเกียร์ช้า ใช้รอบสูง ระหว่างเกียร์ไม่ราบรื่น เกียร์ MT ลากเกียร์รอบขึ้นช้าและหมดเร็ว) ช่วงกลางดีขึ้นรอบสูงดีขึ้นแต่ปลายสุดๆ ก็ไม่ค่อยไหล ไม่สามารถลากเกียร์ได้ยาวขึ้น ไม่หนีความจริงเหล่านี้

ในขณะที่ท่อสูตร VCE เป็นแบบวาริเอเบิล มันคงละเรื่องกันเลย มันทำงานปรับขนาดรูท่อให้เหมาะสมอย่างต่อเนื่อง

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ผลการทดสอบ Mazda 2 MT  GEAR 2
Gear 2 ระบบไอเสียเดิมๆ ลากรอบเครื่องได้แค่ 2500 รอบ


[url=http://picture.in.th/id/ba41cb8100964483ac165ba1d74897de]


ติดตั้งท่อสูตร VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ กับระบบไอเสียเดิมๆ ) Gear 2 ลากรอบเครื่องได้ 4400-4700 รอบ





\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

ผลการทดสอบ Mazda 2 MT  GEAR 2
Gear 2 ระบบไอเสียเดิมๆ ลากรอบเครื่องได้แค่ 2500 รอบ
 

ติดตั้งท่อสูตร VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ กับระบบไอเสียเดิมๆ ) Gear 2 ลากรอบเครื่องได้ 4400-4700 รอบ
 
(รถปิ๊คอัพ Diesel Turbo  เกียร์ 2 จากเดิมลากได้ประมาณ  2500-2600  รอบ ก็จะลากได้ 3000 กว่าๆ ถึง 3500 รอบ หรือถึง  4000 รอบ /แล้วแต่รุ่น/ อันนี้ไม่ได้ดูจากไดโนแต่ดูจากเข็มวัดรอบขณะทดสอบบนถนน)

ผลการทดสอบ จะเห็นว่า เมื่อติดตั้งท่อสูตร VCE (เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น) สามารถลากรอบได้สูงขึ้น
แต่ละเกียร์จะลากรอบได้สูงขึ้น (เกียร์ 1, 2,3 ความแตกต่างของการลากรอบจะมากกว่าเกียร์ 4,5 ตามลำดับ)

เมื่อลากรอบได้สูงขึ้นปลายจึงไม่อั้นแต่ดีกว่าเดิม
ได้แรงบิดสูงขึ้น ได้แรงม้าสูงขึ้น ได้ความเร็วปลายเพิ่มขึ้น ( ได้แรงบิดช่วงลากเกียร์เพิ่มขึ้น  10.3  Nm  และแรงม้าสูงสุดเพิ่มขึ้นช่วงลากเกียร์  40.1 HP) ได้เพิ่มทุกคันไม่ว่าเบนซิน แก๊ส หรือ ดีเซลเทอร์โบ (กรณีวัดที่เกียร์ 4 / รอบเครื่องที่ลากได้จะแตกต่างกันน้อยกว่าเกียร์ต่ำๆ /ก็จะได้แรงม้าเพิ่มประมาณ 3 HP หรือถ้าใช้กับระบบไอเสียโล่งมากๆ จะได้ถึง 9HP)

ที่สำคัญ การเร่งแซงและการทำความเร็วในแต่ละช่วงความเร็วจะดีขึ้น  (เพราะได้แรงบิดและแรงม้าในช่วงลากรอบได้สูงกว่า)
สำหรับเกียร์ AT จากแรงบิดและแรงม้าเพิ่มก็จะทำความเร็วได้ดีขึ้นทุกช่วง และทำความเร็วช่วงปลายได้เพิ่มเช่นกัน  ซึ่งในขณะที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ลิ้นในท่อ VCE ที่หรี่ลงมาเหลือขนาดรูท่อเล็กๆ ก็จะเพิ่มแรงบิดช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ได้ดีกว่า  (เพิ่มขึ้นทั้งเกียร์ AT และ MT)

AT ที่ปกติปล่อยเบรครถก็เริ่มไหลก็จะไหลแรงขึ้นและจะไหลไปต่อเนื่องไม่วูบ (รถบางรุ่นที่เดิมแค่ปล่อยเบรคไม่เหยียบคันเร่งรถไม่ไหลก็จะไหลออกไปได้)  เกียร์ MT จากเดิมรถบางรุ่นแค่ปล่อยคลัชถ้าไม่เหยียบคันเร่งช่วยรถไม่ไหลก็จะกลายเป็น แค่ปล่อยคลัชไม่ถึงครึ่งยังไม่ได้เหยียบคันเร่งรถก็ไหลออกไปแล้ว

(ท่อสูตร VCE เทคนิคลิ้นแปรผัน/เทคโนโลยี่ที่มีใช้ในรถสปอ์ตขั้นนำฝีเท้าจัดๆ/ มีลิ้นปรับขนาดรูท่อไอเสียโดยอัตโนมัติ)
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

นั่นคือ ชัดเจน ท่อสูตร VCE แรงบิดเพิ่มตั้งแต่รอบเครื่องต่ำมากๆ และทำความเร็วช่วงกลาง และลากช่วงปลายได้ดีกว่าแน่ๆ ไม่ต้องลุ้นหรือไปถามใครๆ (ซึ่งส่วนหนึ่งก็จะให้ข้อมูลที่ผิดพลาด) / พี่พร ท่อสูตร VCE 0851423903
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13ส.ค.2014, 16:08:48 โดย phorn »

ออฟไลน์ Chatcha

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 38
  • คะแนน Like 1
All new Dmax Hi 4D ZP 3.0AT 
     All new Dmax Hi 4D ZP 3.0 AT เชียงใหม่ครับ มาแชร์การติดตั้งท่อสูตร VCE แต่เดิมที่ผมได้ไปเปลี่ยนท่อแทนแคทมา ซึ้งจะทำให้รอบมาไวและในการกดคันเร่งช่วงออกตัวจะรู้สึกว่าคันเร่งเบาจึงต้องกดไปให้รอบเครื่องขึ้นไปที่ประมาณ 1800 - 2200 รอบถึงจะได้แรงปิดที่จะทำให้เข็มความเร็วเพิ่มขึ้นตามลำดับและถ้าเราขับรถตอนที่รถเริ่มติดจะทำให้รอบเครื่องสวิงขึ้นลงเร็วมากพร้อมกับเข็มความเร็วก็จะลดลงเร็วเช่นกัน ทำให้เราต้องคอยเติมคันเร่งอยู่ตลอด ( ขับในแบบที่ไม่ได้แน่นการลากเกียร์ ) พอได้มาลองติดตั้งท่อสูตร VCE เข้าไปที่หน้าหม้อพักไอเสีย ( เอาไว้เดี๋ยวจะรูปมาลงให้ดูอีกที่ครับ ) ความรู้สึกแรกที่รู้สึกก็คือ เสียงที่ออกมาจากท่อนั้นจะวีดแน่นขึ้นกว่าเดิม และลองไดขับดูก็จะเห็นได้เลยว่าการออกตัวทำได้ดีขึ้นโดยที่ไมต้องกดคับเร่ง รถก็จะมีแรงไหลมากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะตอนที่ใช้เกียร์ถอยจะมีแรงดึงออกตัวมากขึ้นทั้งที่ยังไม่ได้กดคันเร่ง พอมาถึงตอนขับขี่ปกติรอบในการเปลี่ยนเกยร์จะมาอยู่ที่ 1400 - 1800 รอบ ในการขับทั่วๆไป ซึ้งแรงปิดจะมาในรอบที่ต่ำกว่าเดิมมาก แต่ที่เพิ่มมาอีกคือความเร็วจะเพิ่มขึ้นมาด้วย ซึ้งจะต่างจากตอนที่ใส่แต่แทนแคทที่ความเร็วจะเพิ่มขึ้นตอนที่รอบขึ้นไปที่ 1800 รอบขึ้นไป ก็คือว่าจะได้แรงปิดในรอบที่ต่ำลงและได้ความเร็วเพิ่มขึ้นมาด้วยถือว่าเป็นผลดีมาก ตอนขับใช้งานนั้นเวลาปล่อยคันเร่งแล้วความเร็วจะค่อยๆลดลงทำให้ไม่ต้องเติมคันเร่งบ่อยๆ ไม่ได้ลดลงเร็วเหมือนก่อนหน้านี้ และที่ดีอีกอย่างก็จะเป็นตอนที่มีการเปลี่ยนเกยร์นั้นจะไม่มีการกระตุกในช่วงของการเปลี่ยนเกยร์ ( ของผมเป็นแบบเกยร์ AT ) ยังเหลือทดลอบการประหยัดน้ำมันในการใช้งานปกติ แล้วค่อยมารีวิวอีกที่ครับ และอีกอย่างหนึ่งอยากรู้ว่าจะมีผลเสียในระยะยาวไหมกับการสะสมความร้อนของโข่งใบพัดด้านไอเสียหรือเปล่าครับขอผู้รู้บอกข้อมูลให้สำหรับคนที่ติดตั้งท่อตัวนี้แล้ว และผู้ที่สนใจที่จะติดตั้งด้วยครับผม.                                                                         

ออฟไลน์ Chatcha

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 38
  • คะแนน Like 1
พิมพ์อาจจะตกหล่น ก็ขออภัยด้วยครับ 555.

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ขอบคุณ คุณ Chatcha เป็นอย่างสูงครับ

รีวิวละเอียดดีเยี่ยมครับผมยังเห็นภาพเหมือนกำลังขับเองแล้วเห็นสิ่งที่ดีขึ้นเปลี่ยนแปลงชัดเจน


สำหรับความร้อน ยิ่งรอบเครื่องสูงท่อ VCE ยิ่งโล่งและปรับขนาดรูท่อได้เหมาะสมตลอดเวลา ไอเสียก็จะยิ่งออกเร็ว นับเป็นผลดีด้วยครับ

ผมว่าจะโทรไปให้ช่วยถ่ายภาพขณะติดตั้งด้วย (แต่ด้วยเกรงใจเพราะที่คุยกันก็ไม่กี่คำก็ยังไม่คุ้นเคยกันเท่าไหร่ก็เลยไม่ได้โทร) ก็เซอร์ไพร๊สคำรบสอง ก็ขอบคุณล่วงหน้าครับกับความปราถนาดีของท่านครับ

]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]][[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[


ท่อแทนแคท ท่อแทนพักกลางมีหลายเจ้า คุณพอใจอันไหนเลือกเอาครับ


แต่ที่ไม่ควรเกิดขึ้นก็คือ บางคนเข้าใจผิดคิดว่าท่อเหล่านั้นดีกว่าท่อสูตรลิ้นแปรผัน VCE  เข้าใจผิดว่าท่อที่เป็นระบบช่องทางเดินแบบตายตัวนั้นดีกว่าช่องทางเดินไอเสียแบบปรับขนาดรูท่อได้แบบ VCE

หลายคนไม่เชื่อว่า เมื่อทำให้ช่วงรอบต่ำดีที่สุดแล้วจะสามารถทำให้ช่วงรอบปลายดีขึ้นด้วยได้ (กรณีท่อสูตรลิ้นแปรผัน VCE แม้ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ทั้งๆ ที่กับระบบไอเสียเดิมซึ่งด้วยสามัญสำนึกเราก็คิดว่าขนาดรูท่อก็ไม่ได้ถูกทำให้ขยายกว้างขึ้นไปจากระบบไอเสียเดิมอยู่ดี แล้วทำไมจึงลากรอบเครื่องได้มากขึ้นขนาดนั้น อันนี้ตอบไม่ได้ชัด แต่ทั้งการใช้งานจริงและบนไดโน่ก็เป็นเช่นนั้น)

ไม่เถียงถ้าท่อแทนแคท ท่อแทนพักกลางเหล่านั้นซึ่งเป็นระบบตายตัว (ถึงจะมีช่องทางเป็นเกลียววนให้ไอเสียหมุนวนก็ไม่อาจจะหมุนวนไอเสียได้ทันในรอบสูงมากๆ จึงเป็นสาเหตุให้ความเร็วปลายลดลงจากเดิม) ซึ่งยังเป็นระบบเฉลี่ยระหว่างรอบเครื่องต่างๆ  (ได้ต้นก็ไม่เต็มที่ปลายก็มีปัญหา) ที่ต้องทำใจว่าเมื่อได้ต้นดีขึ้นก็ต้องยอมให้ปลายหายไปบ้าง

โดยที่หลายๆ คนที่บอกว่ายอมให้ปลายหายๆ ไปบ้างนั้นแต่ไม่รู้ความจริงว่า ไม่ใช่อยู่ๆ ปลายก็หายไปเฉยๆ  แต่มันจะเริ่มไม่ดีมาตั้งแต่ความเร็ว 80-90 ขึ้นมาแล้ว ก็จะวิ่งไม่ดี สิ้นเปลืองเชื้อเพลิง (ลากเกียร์ได้จำกัดขึ้นเร่งไม่ขึ้น) และเครื่องร้อน (เวลาต้องเร่งรอบสูงๆ เช่นทำความเร็วสูงยาวๆ หรือขึ้นเขาแต่เร่งไม่ขึ้นเพราะมีอะไรไปอั้นๆ ไว้)

อย่าคิดว่าไม่ค่อยได้ใช้ความเร็วสูงบ่อยๆ แต่หารู้ไม่ว่าแม้เวลาขับในเมือง เวลาคิ๊กดาวน์หรือเชนเกียร์ก็ต้องดึงกำลังมาจากการลากรอบสูงๆ อยู่ดี ถ้าไม่สามารถลากเกียร์ได้เยอะกว่าเดิม (ได้แรงบิดแรงม้าเยอะกว่าเดิมในช่วงลากเกียร์) แล้วจะเอาพลังมาจากไหนในการเร่งแซงละครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
กล่องพัสดุที่ส่งไป
 

Isuzu All New D-Max3.0 AT เชียงใหม่ ที่สั่งซื้อไปเมื่อวันก่อน ซึ่งรีวิวไว้ข้างบนนี้
/ขอบคุณอีกครั้งครับ/พี่พร

“All new D-max Hi 4D ZP 3.0AT 
     All new D-max Hi 4D ZP 3.0 AT เชียงใหม่ครับ มาแชร์การติดตั้งท่อสูตร VCE แต่เดิมที่ผมได้ไปเปลี่ยนท่อแทนแคทมา ซึ้งจะทำให้รอบมาไวและในการกดคันเร่งช่วงออกตัวจะรู้สึกว่าคันเร่งเบาจึงต้องกดไปให้รอบเครื่องขึ้นไปที่ประมาณ 1800 - 2200 รอบถึงจะได้แรงบิดที่จะทำให้เข็มความเร็วเพิ่มขึ้นตามลำดับ
และถ้าเราขับรถตอนที่รถเริ่มติด ({{จังหวะถอนคันเร่ง/พี่พร)}) จะทำให้รอบเครื่องสวิงขึ้นลงเร็วมากพร้อมกับเข็มวัดความเร็วก็จะลดลงเร็วเช่นกัน ทำให้เราต้องคอยเติมคันเร่งอยู่ตลอด ( ขับในแบบที่ไม่ได้เน้นการลากเกียร์ /{{หรือขับแบบไหลๆ/พี่พร)})

พอได้มาลองติดตั้งท่อสูตร VCE เข้าไปที่หน้าหม้อพักไอเสีย ( เอาไว้เดี๋ยวจะเอารูปมาลงให้ดูอีกที่ครับ )

ความรู้สึกแรกที่รู้สึกก็คือ เสียงที่ออกมาจากท่อนั้นจะวี๊ดแน่นขึ้นกว่าเดิม และลองได้ขับดูก็จะเห็นได้เลยว่าการออกตัวทำได้ดีขึ้นโดยที่ไม่ต้องกดคันเร่ง รถก็จะมีแรงไหลมากขึ้นกว่าเดิม
โดยเฉพาะตอนที่ใช้เกียร์ถอยหลัง จะมีแรงดึงออกตัวมากขึ้นทั้งที่ยังไม่ได้กดคันเร่ง

พอมาถึงตอนขับขี่ปกติรอบในการเปลี่ยนเกียร์จะมาอยู่ที่ 1400 - 1800 รอบ ในการขับทั่วๆไป ซึ่งแรงบิดจะมาในรอบที่ต่ำกว่าเดิมมาก แต่ที่เพิ่มมาอีกคือความเร็วจะเพิ่มขึ้นมาด้วย ซึ้งจะต่างจากตอนที่ใส่แต่แทนแคทที่ความเร็วจะเพิ่มขึ้นก็ต้องที่รอบขึ้นไปที่ 1800 รอบขึ้นไป
ก็คือว่าจะได้แรงบิดในรอบที่ต่ำลงและได้ความเร็วเพิ่มขึ้นมาด้วยถือว่าเป็นผลดีมาก


ตอนขับใช้งานนั้น เวลาปล่อยคันเร่งแล้วความเร็วจะค่อยๆ ลดลงทำให้ไม่ต้องเติมคันเร่งบ่อยๆ ไม่ได้ลดลงเร็วเหมือนก่อนหน้านี้

และที่ดีอีกอย่างก็จะเป็นตอนที่มีการเปลี่ยนเกียร์นั้นจะไม่มีการกระตุกในช่วงของการเปลี่ยนเกียร์ ( ของผมเป็นแบบเกียร์ AT ) {{ของเดิมจะมีอาการวูบเล็กน้อยระหว่างเกียร์เนื่องจากแรงบิดลดลงในช่วงนั้น/พี่พร}}

ยังเหลือทดสอบการประหยัดน้ำมันในการใช้งานปกติ แล้วค่อยมารีวิวอีกที่ครับ “/ Chatcha / สมช. www.newdmax-club.com
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25ม.ค.2013, 00:29:45 โดย phorn »

ออฟไลน์ Chatcha

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 38
  • คะแนน Like 1
รูปการติดตั้งท่อสูตร VCE เข้ากับระบบไอเสียรถ All new Dmax Hi 4D ZP 3.0 AT จากเชียงใหม่ครับ

ออฟไลน์ thanaphat

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 341
  • คะแนน Like 6
no. ndc 290  HR 2 door 2.5 Z DVD เงินอาร์กติก

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ขอบคุณครับคุณ Chatcha


\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\


  ราคา 3600 บาทครับคุณ thanaphat ค่าส่งฟรีครับ ขอบคุณครับ



////////////////////////



พี่พรมาอธิบายเพิ่มเติม

จากรีวิวของคุณ Chatcha สมาชิก www.newdmax-club.com
ข้อความที่ว่า

“แต่เดิมที่ผมได้ไปเปลี่ยนท่อแทนแคทมา ซึ้งจะทำให้รอบมาไวและในการกดคันเร่งช่วงออกตัวจะรู้สึกว่าคันเร่งเบาจึงต้องกดไปให้รอบเครื่องขึ้นไปที่ประมาณ 1800 - 2200 รอบถึงจะได้แรงบิดที่จะทำให้เข็มความเร็วเพิ่มขึ้นตามลำดับ”

ก่อนมาทำ (ใส่ท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ) คุณ Chatcha ได้ไปเปลี่ยนแทนแคทมา สังเกตว่ารอบมาไวขึ้น (ในความหมายนี้ ที่เขาพูดกันบ่อยๆ  เวลากดคันเร่งคันเร่งจะเบากว่าเดิม ทีนี้ คันเร่งที่เบามากในช่วงรอบต่ำมากๆ นี่ถ้าคุณเอารถขึ้นไดโนจะเห็นทันทีเลยว่าแรงบิดในช่วงรอบต่ำที่คันเร่งเบาๆ นั้นจะลดลงไปจากเดิม กดคันเร่งแล้วรอบมันกวาดเร็ว แต่รอบเครื่องพุ่งนำหน้าไปแต่ความเร็วไม่ได้พุ่งเร็วตามแต่จะพุ่งตามไปช้าลงไปจากเดิม สังเกตจาก รอบตวัดขึ้นไปค้างเติ่งอยู่แต่รถจะนิ่งอยู่นานพักหนึ่งก่อนที่จะค่อยๆ รู้สึกตัว /นิ่งอึ้งยิ่งกว่าตอนมีแคทอยู่ )


“ประมาณ 1800 - 2200 รอบถึงจะได้แรงบิดที่จะทำให้เข็มความเร็วเพิ่มขึ้นตามลำดับ”
สังเกตว่า ต้องได้รอบประมาณ 1800 ขึ้นไปจึงจะรู้สึกว่ารถมีแรง และผมเข้าใจว่าพอรอบครื่องพุ่งผ่าน2200 รอบ รถจะพุ่งแรงขึ้นกว่าตอนมีแคทอยู่ อันนี้แลกกัน ตามหลักวิศวกรรมท่อไอเสีย เมื่อโล่งขึ้น Back Pressure ลดลง แรงบิดช่วงรอบต่ำจะลดลงแต่ช่วงรอบกลางไปทางสูงจะดีขึ้น

จังหวะขับรถตามๆ กันไปความเร็วค่อนข้างคงที่ เมื่อรถเข้าใกล้รถคันหน้าเราจะถอนคันเร่ง จังหวะนั้น กับรถสภาพเดิมโรงงานมีแคทอยู่ก็มีอาการรอบตกเร็วและความเร็วที่ไหลไปเรื่อยๆ จะตกเร็ว ยิ่งแคทโล่งขึ้น ในความเร็วช่วงต่ำ (60 ถึง 70 ลงมา) ก็จะยิ่งตกเร็ว ยิ่งวูบแบบหัวทิ่ม ทำให้ไม่ราบรื่น “จะทำให้รอบเครื่องสวิงขึ้นลงเร็วมากพร้อมกับเข็มวัดความเร็วก็จะลดลงเร็วเช่นกัน ทำให้เราต้องคอยเติมคันเร่งอยู่ตลอด”

กลับกันเมื่อคุณติดตั้งท่อ VCE เสริมเข้าไปในระบบ จังหวะที่ถอนคันเร่ง รถยังไหลไปอยู่ที่ความเร็วเดิมครู่หนึ่งก่อน ก่อนจะค่อยๆ ลดลง และบางครั้งเราต้องกดเบรกเมื่อเห็นว่าเพียงเราถอนคันเร่งยังไม่พอรถยังพุ่งไปใกล้คันหน้า พอเราปล่อยเบรก รถยังไหลไปต่อ ยังตามคันหน้าไปที่ความเร็วเท่าๆ กับคันหน้ายังไหลไปยังไม่ต้องเติมคันเร่ง คุณยังมีเวลาอยู่อีกครู่หนึ่ง (ถ้าแคทโล่งไปแล้วในช่วงความเร็วต่ำๆ ต้องรีบเติมคันเร่งตั้งแต่ทีแรกที่ถอนคันเร่ง ทำความเร็วก็ไม่ลื่นไหล วูบๆ วาบๆ รถจะไม่พุ่งทันทีที่กดคันเร่ง/ถ้ามีแคทถ้าความเร็วระดับปานกลางก็พอจะไหลๆ ได้ดีใช้ได้อยู่แต่ก็หมดเร็วกว่ามีท่อ VCE ยิ่งความเร็วไม่สูงก็ยิ่งต่างกันมากและต้องรีบเติมคันเร่งหลังจากเบรคเหมือนกัน)

 นี่คือความแตกต่างที่ทำให้ขับรถสบายขึ้นไหลๆ ขึ้นไม่เครียดกับการที่ต้องรีบเติมคันเร่ง (และมีผลต่อการประหยัดเชื้อเพลิงด้วยครับเมื่อถอนคันเร่งรถยังไหลแรงกว่าไหลนานกว่า ไม่ต้องเติมคันเร่งบ่อย และเมื่อกดคันเร่งรถก็พุ่งตามเท้าดีกว่าและไม่ต้องกดลึกก็มาแล้วครับ)

ส่วนใหญ่ก่อนที่จะเป็นลูกค้าท่อ VCE เขาจะคิดกันว่าเป็นไปได้อย่างไร ซึ่งคำตอบคือ เมื่อถอนคันเร่ง ลิ้นในท่อ VCE มันจะค่อยๆ หรี่ลงมา แรงบิดจะไม่ลดฮวบทันทีแต่จะยังคงรักษาแรงบิดในระดับเดิมไว้ก่อนจะค่อยๆ ลดลงมาครับ/พี่พร 0851423903

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
3600 บาทนั้นป่องกลางเป็นสแตนเลสทางเข้า/ออกเป็นเหล็กครับ (เคลือบกัลวาไนซ์ป้องกันสนิม) และอีกแบบหนึ่ง ทางเข้า/ออกเป็นสแตนเลสราคา 4300 บาทครับ
 emo20



]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]][[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[

เมื่อติดตั้งท่อ VCE (เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ) เกียร์ AT จะเปลี่ยนเกียร์ราบรื่นขึ้น ระหว่างเกียร์จะต่อเนื่องไม่กระตุก (ความเร็วจะพุ่งไปอย่างต่อเนื่องไม่ชะลอ) เกียร์ MT ช่วงระหว่างเกียร์แทนที่ความเร็วจะชะงักหรือความเร็วอยู่ที่เดิมก็จะพุ่งขึ้นไป ถ้าลากเกียร์จะลากเกียร์ได้ยาวขึ้น (ช่วงที่ลากเกียร์ได้แรงบิดและแรงม้าเพิ่ม รถจะพุ่งเพิ่มขึ้นไปอีก) ถ้ารถสเป็คเดียวกัน ทางราบเหมือนเราขับลงเนินนิดๆ ทางลาดชันขึ้นเหมือนเราวิ่งทางราบ ทั้งขับได้คล่องตัวลื่นไหลขึ้นและประหยัดขึ้นครับ / พี่พร ท่อ VCE 0851423903
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19ม.ค.2013, 10:05:49 โดย phorn »

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
All New Ford Ranger 2200cc AT
 

ส่งทางรถทัวร์ สยามเดินรถ ลงสงขลา ครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
หลังจากลังเลอยู่พักนึง จึงลองกับรถตัวเอง (Pa 2.4 เบนซิน LPG) หลังจากติดตั้งVCE มาได้เกือบสัปดาห์ขอรายงานผลดังนี้

ออกตัวปกติถอนครัชแล้วต้องเหยียบคันเร่งด้วย หลังจากติด VCE แล้วแค่ปล่อยครัชเบาๆ รถเริ่มไหลแล้ว
จากนั้นช่วงเลี้ยวซ้าย...ขวา ปกติออกด้วยเกียร์2 ออกไม่ค่อยได้ เครื่องจะกระตุกต้องเปลี่ยนเป็นเกียร์ 1   แต่หลังจากติด VCE ออกเกียร์ 2 ได้เลย

ช่วงกลาง 60-80 ปกติกำลังไม่ค่อยมีเหยียบขยี้แล้วก็ไม่ค่อยพุ่ง  แต่หลังจากติด VCE แล้วปัญหาดังกล่าวหมดไป เข็มไมล์ไต่ขึ้นเร็วกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด  แต่ช่วงปลาย 140-160-170 ยังไม่ได้ทดสอบ

สุดท้ายช่วงเบาถอนคันเร่งแล้วรอบยังคงอยู่  ความเร็วรถตกลงช้ามาก

ข้อเสีย คือราคาค่อนข้างแรงและตัดสินใจยากเนื่องจากข้อมูลในการตัดสินใจน้อย  และรูปแบบก็ไม่น่าดูตรงตะแกรงที่ใส่แม่เหล็กแต่ถ้าไม่สังเกตุคงไม่เป็นไร   
ต้องขอบคุณพี่พร เจ้าของไอเดียด้วยครับ/Dorn.U / สมช. www.pajerosport-thailand.com

ตามลิงค์นี้ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=10368.msg427589

 

ออลนิว ปาเจโร่สปอร์ต 2.4 MT LPG ป้ายแดงคันข้างบนครับ (หน้า 2) / ขอบคุณครับ/พี่พร (ต้องเป็นสมาชิกเว็บบอร์ด www.pajerosport-thailand.com ก่อนจึงจะสามารถเปิดอ่านกระทู้ได้ครับสำหรับเวบบอร์ด www.pajerosport-thailand.com)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25ม.ค.2013, 00:35:02 โดย phorn »

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
All New Ford Ranger คันนั้นที่ติดตั้งท่อ VCE ไปแล้ว (ประมาณ 3 เดือนมาแล้ว)
 
ที่สั่งซื้อผ่านคุณ ชาตรี หาดใหญ่


ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

Pajerosport 2.5 EMS ถึงพรุ่งนี้ครับ
รหัส EJ 7396 7198 1 TH นครพนม

รูปที่ไม่ขึ้นจะหาเวลามาอัพขึ้นใหม่ครับ