D.I.Y. ติดตั้ง ค้ำหม้อลมเบรค All New Isuzu D-Max by Yai6000
อุปกรณ์ค้ำหม้อลมเบรค ก็ถือเป็นของแต่งอย่างนึงที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ
ในการเบรคให้กับรถยนต์ หลักการก็คือ เวลาเราเหยียบเบรค หม้อลมเบรคจะเบ่งตัว
แรงดันส่วนนึงจะเบ่งหม้อลมให้ขยับไปข้างหน้า และแรงดันอีกส่วนจะไปดันน้ำมันเบรค
หลังจากติดตั้ง ค้ำหม้อลมเบรค พบว่าเบรคแน่น และกระชับกว่าเดิม เนื่องจากแรง
ที่จะไปเบ่งหม้อลม ก็ไปเพิ่มที่แรงดันน้ำมันเบรคแทน
ในกรณีรถยนต์ Isuzu ตัวก่อน All New จากการที่ถ่ายน้ำมันเบรคไปหลายคัน
พบว่า รถยนต์คันที่ติดตั้ง ค้ำหม้อลมเบรค มีแรงดันน้ำมันเบรคพุ่งออกมาดีกว่า ก็เลย
คิดว่าน่าจะมีส่วน ช่วยให้ในการเบรคดีขึ้น เพราะว่าแรงดันน้ำมันเบรคมากว่านั้นเอง
1. หน้าตาของ ค้ำเบรค All New Isuzu D-Max พร้อมอุปกรณ์ในการติดตั้ง
บอกเอาไว้ก่อนเลยว่า ติดตั้งไม่ยาก 15 นาทีเสร็จ ถ้าเครื่องมือครบ
2. เครื่องมือที่ใช้ในการติดตั้งครับ ดังรูป ประแจก๊อกแก๊ก จะช่วยให้ทำงานในที่แคบ
ได้อย่างสะดวกมากขึ้น ใช้อยู่ 2 เบอร์ คือ เบอร์ 10 และเบอร์ 14
3. นี่รถผมเองครับ Isuzu 3.0 VGS ปี 2008 ที่ข้างในของเยอะแยะมากมายก็ไม่ใช่อะไร
แบบว่าว่างมาก มีอะไรก็หาใส่เข้าไปเรื่อย อ้าว...แล้วพามาดูทำไม ?
4. เอ้อ...จะพามาดู หน้าตาของค้ำหม้อลมเบรค และวิธีการค้ำหม้อลม ของ Isuzu
ตัวก่อน All New นี่เอง ใช้ดีจนไม่อยากถอดออก ติดแล้ว ติดเลย
5. กลับมาที่รถยนต์ All new Isuzu ของเพื่อสาวคนเดิม ที่คราวก่อนติดตั้งโช๊คค้ำฝา
กระโปรงเข้าไปแล้ว วันนี้จะมาทำการติดตั้ง ค้ำหม้อลมเบรค All New Isuzu D-Max
ก่อนติดตั้ง ก็เลยได้ทำการทดสอบระบบเบรคแบบเดิมดูก่อน พบว่าเบรคเดิมก็หนึบดี
เมื่อเทียบกับตัวก่อน ก็เป็นไปได้ว่า หม้อลมเบรคใหญ่ จานเบรคใหญ่ขึ้น ผ้าเบรคใหญ่
ขึ้น เพื่อรองรับแรงม้าที่มากขึ้นก็เป็นได้
น่าคิด...เบรคดีแล้วติดตั้งค้ำหม้อลมเบรคทำไม ?