0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อ้างจาก: สนสามใบ ที่ 09พ.ย.2012, 10:17:09 อ้างจาก: atippatoye ที่ 08พ.ย.2012, 21:28:58 อ้างจาก: สนสามใบ ที่ 08พ.ย.2012, 15:20:25 ส่วนตัว ขึ้นเขา D ล้วนๆเลยผม มันไม่ยอมขึ้นก็กดคันเร่งลงไป เดี๋ยวมันก็ขึ้นเอง ตอนลงเนี่ยแหล่ะปัญหา ไม่ชันมากก็ D แต่ถ้าชันๆ โค้งไป โค้งมาก D1-2 เตะเบรคเป็นระยะไม่แช่ ก็ผ่านแล้วผมอ่านจากหนังสืออะไร หรือจากเว้ปที่ไหนนี้แหละ วิธีนี้ก็ทำได้ แต่จะอัตราการกินน้ำมันจะมากกว่าการออกตัวหรือขึ้นที่เกียร์ +- เองพอสมควร คือถ้าชันมากก็เล่นเกียร์ 1 พอไปได้ก็ 2มันเกียร์ auto ไม่มีแรงขึ้นมันก็ทดเกียร์ลงมาให้เราไม่ใช่หรอ หรือว่าผมเข้าใจอะไรผิดทดลงมาจริงครับ แต่มันไม่เหมือนเกียร์ธรรมดา ที่เราจะเลือกเกียร์ต่ำไปที่ 1,2หรือ3 เพราะเกียร์ธรรมดาจะใช้ความรู้สึกในการสับเกียร์ว่าเนินนี้ ไปเกียร์2 เนินนี้3 เนินนี้ชันมากไป1 เลยออร์โต้ ต้องใช้1-2ช่วยด้วย เพราะขึ้นเนินถ้าชัน เราต้องกดหนักแช่คันเร่งนานเลยกินน้ำมัน บางจังหวะกดอย่างเดียวไม่ขึ้น หากเกิดการชลอ หรือเบรคระหว่างขึ้นเนินสูง เพราะรอบจะตก ขึ้นแบบอืดๆ ถ้าเนินชันลองใช้1 กับDธรรมดาจะรู้ถึงความเบาของคันเร่งที่กดลงไปเลย ต่างกันพอสมควร ใช้ให้ถูกแล้วเครื่องจะไม่อืด เขามีเกียร์พวกนี้มาให้ก็เพื่อการนี้แหละครับน้า ขาลงจะช่วยเรื่องเบรคเยอะมากเลย ไม่ต้องคอยกดปล่อยๆ เนินไม่ชันมากลงแบบไม่เบรคยาวๆ ยังได้เลย
อ้างจาก: atippatoye ที่ 08พ.ย.2012, 21:28:58 อ้างจาก: สนสามใบ ที่ 08พ.ย.2012, 15:20:25 ส่วนตัว ขึ้นเขา D ล้วนๆเลยผม มันไม่ยอมขึ้นก็กดคันเร่งลงไป เดี๋ยวมันก็ขึ้นเอง ตอนลงเนี่ยแหล่ะปัญหา ไม่ชันมากก็ D แต่ถ้าชันๆ โค้งไป โค้งมาก D1-2 เตะเบรคเป็นระยะไม่แช่ ก็ผ่านแล้วผมอ่านจากหนังสืออะไร หรือจากเว้ปที่ไหนนี้แหละ วิธีนี้ก็ทำได้ แต่จะอัตราการกินน้ำมันจะมากกว่าการออกตัวหรือขึ้นที่เกียร์ +- เองพอสมควร คือถ้าชันมากก็เล่นเกียร์ 1 พอไปได้ก็ 2มันเกียร์ auto ไม่มีแรงขึ้นมันก็ทดเกียร์ลงมาให้เราไม่ใช่หรอ หรือว่าผมเข้าใจอะไรผิด
อ้างจาก: สนสามใบ ที่ 08พ.ย.2012, 15:20:25 ส่วนตัว ขึ้นเขา D ล้วนๆเลยผม มันไม่ยอมขึ้นก็กดคันเร่งลงไป เดี๋ยวมันก็ขึ้นเอง ตอนลงเนี่ยแหล่ะปัญหา ไม่ชันมากก็ D แต่ถ้าชันๆ โค้งไป โค้งมาก D1-2 เตะเบรคเป็นระยะไม่แช่ ก็ผ่านแล้วผมอ่านจากหนังสืออะไร หรือจากเว้ปที่ไหนนี้แหละ วิธีนี้ก็ทำได้ แต่จะอัตราการกินน้ำมันจะมากกว่าการออกตัวหรือขึ้นที่เกียร์ +- เองพอสมควร คือถ้าชันมากก็เล่นเกียร์ 1 พอไปได้ก็ 2
ส่วนตัว ขึ้นเขา D ล้วนๆเลยผม มันไม่ยอมขึ้นก็กดคันเร่งลงไป เดี๋ยวมันก็ขึ้นเอง ตอนลงเนี่ยแหล่ะปัญหา ไม่ชันมากก็ D แต่ถ้าชันๆ โค้งไป โค้งมาก D1-2 เตะเบรคเป็นระยะไม่แช่ ก็ผ่านแล้ว
อ้างจาก: ben NDC.637™ ที่ 09พ.ย.2012, 10:50:09 อ้างจาก: สนสามใบ ที่ 09พ.ย.2012, 10:17:09 อ้างจาก: atippatoye ที่ 08พ.ย.2012, 21:28:58 อ้างจาก: สนสามใบ ที่ 08พ.ย.2012, 15:20:25 ส่วนตัว ขึ้นเขา D ล้วนๆเลยผม มันไม่ยอมขึ้นก็กดคันเร่งลงไป เดี๋ยวมันก็ขึ้นเอง ตอนลงเนี่ยแหล่ะปัญหา ไม่ชันมากก็ D แต่ถ้าชันๆ โค้งไป โค้งมาก D1-2 เตะเบรคเป็นระยะไม่แช่ ก็ผ่านแล้วผมอ่านจากหนังสืออะไร หรือจากเว้ปที่ไหนนี้แหละ วิธีนี้ก็ทำได้ แต่จะอัตราการกินน้ำมันจะมากกว่าการออกตัวหรือขึ้นที่เกียร์ +- เองพอสมควร คือถ้าชันมากก็เล่นเกียร์ 1 พอไปได้ก็ 2มันเกียร์ auto ไม่มีแรงขึ้นมันก็ทดเกียร์ลงมาให้เราไม่ใช่หรอ หรือว่าผมเข้าใจอะไรผิดทดลงมาจริงครับ แต่มันไม่เหมือนเกียร์ธรรมดา ที่เราจะเลือกเกียร์ต่ำไปที่ 1,2หรือ3 เพราะเกียร์ธรรมดาจะใช้ความรู้สึกในการสับเกียร์ว่าเนินนี้ ไปเกียร์2 เนินนี้3 เนินนี้ชันมากไป1 เลยออร์โต้ ต้องใช้1-2ช่วยด้วย เพราะขึ้นเนินถ้าชัน เราต้องกดหนักแช่คันเร่งนานเลยกินน้ำมัน บางจังหวะกดอย่างเดียวไม่ขึ้น หากเกิดการชลอ หรือเบรคระหว่างขึ้นเนินสูง เพราะรอบจะตก ขึ้นแบบอืดๆ ถ้าเนินชันลองใช้1 กับDธรรมดาจะรู้ถึงความเบาของคันเร่งที่กดลงไปเลย ต่างกันพอสมควร ใช้ให้ถูกแล้วเครื่องจะไม่อืด เขามีเกียร์พวกนี้มาให้ก็เพื่อการนี้แหละครับน้า ขาลงจะช่วยเรื่องเบรคเยอะมากเลย ไม่ต้องคอยกดปล่อยๆ เนินไม่ชันมากลงแบบไม่เบรคยาวๆ ยังได้เลยน้าๆลองทำตามแบบน้าเบนดูครับ ผมเองก็ทำแบบนี้ มันขับง่ายกว่านะ บางครั้งลงเขา ผมไม่เคยแตะเบรคเลยด้วยซ้ำ ถ้าเราใช้ เกียร์ + - เป็นนะครับ เบรคไม่ไหม้ เพราะใช้ Engine Break แทน ครับ
เพิ่งเคยขับ ขึ้น - ลงเขา เป็นครั้งแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาครับ วันว่างเลยไปเที่ยวเขาใหญ่กับเพื่อน ผมใช้ 4D HI 2.5 AT ครับใช้ Engine Break เลยมีคำถามครับตอนลงผมเปลี่ยนเกียร์มาที่ 2 กับ 3 ขึ้นอยู่กับลักษณะทาง อยากถามว่า - ต้องเหยียบคันเร่งช่วยมั๊ยครับ(ตอนขับผมไม่ได้เหยียบ แต่ใช้เบรกช่วยตอนรู้สึกว่าเร็วไป) - พอใช้เกียร์ 2 กับ 3 รอบเครื่องมันวิ่งขึ้นไปเกิน 3 พันรอบ เป็นห่วงเรื่องเครื่องยนต์ เสียงเครื่องดังแล้วใจผมจะสลายเอา เลยอยากรู้ว่า จะมีปัญหาอะไรมั๊ยครับเพราะลงเขาทีมันก็หลายโค้งอยู่